Cách Bấm Huyệt Chữa Yếu Sinh Lý Giúp Chồng Thăng Hoa

Cập nhật: 15/04/2024

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý là biện pháp khá hiệu nghiệm giúp các đấng mày râu đang gặp tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền” kéo dài thời gian “yêu”. Cách chữa này rất an toàn và đem lại hiệu quả rõ rệt cho các quý ông. Cùng tìm hiểu về phương pháp bấm huyệt trị yếu sinh lý cho nam giới trong bài viết sau.

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý có hiệu quả không?

Bấm huyệt chữa yếu sinh lý là biện pháp vật lý trị liệu của Y học cổ truyền an toàn và có thể mang lại hiệu quả khá tốt.. Phương pháp này sử dụng lực tay của tay để ấn, day vào các vị trí huyệt đạo phù hợp trên cơ thể, nhằm mục đích ích khí, bổ dương, bổ thận, điều trị yếu sinh lý ở nam giới.

bam-huyet-chua-yeu-sinh-ly-anh1
Bấm huyệt chữa yếu sinh lý là biện pháp nhiều người lựa chọn

Yếu sinh lý không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sinh hoạt và chất lượng cuộc sống. Do đó, người bệnh nên tiến hành điều trị từ sớm để cho hiệu quả tốt nhất, giảm tối đa những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Biện pháp bấm huyệt chữa yếu sinh lý được nhiều người lựa chọn với ưu điểm:

  • Bấm huyệt giúp khai thông huyệt đạo, bổ thận, ích khí, kiện tỳ, hoạt huyết, nâng cao thể lực một cách tự nhiên, giúp nam giới trở nên dẻo dai, khỏe mạnh hơn
  • Đây là phương pháp không dùng thuốc, hạn chế được tác dụng không mong muốn khi dùng thuốc, an toàn và hiệu quả khi áp dụng lâu dài
  • Không cần dụng cụ hỗ trợ phức tạp, được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn nên không gây căng thẳng cho bệnh nhân
  • Phương pháp hiệu quả nhanh, không tốn kém nhiều chi phí và thời gian chữa trị

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người bệnh được khuyến cáo không nên sử dụng giải pháp điều trị này, bởi có thể gây một số ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe như:

  • Người gặp chấn thương ở vùng xương khớp, ở các nhóm cơ, có vết thương kín hoặc hở
  • Mắc một số bệnh lý như: thủng dạ dày, viêm ruột thừa,…
  • Người đang mắc các tình trạng về da, viêm loét da

Chữa yếu sinh lý cần bấm những huyệt nào?

Với tình trạng bệnh yếu sinh lý, khi điều trị bằng phương pháp bấm huyệt cần chú trọng khai thông các huyệt đạo có tác dụng giúp ích khí, hoạt huyết và nâng cao sức khỏe. Một số nhóm huyệt đạo có tác dụng tốt với sinh lý nam gồm:

Huyệt thận du

Vị trí huyệt nằm phía sau lưng vùng đốt sống, còn được gọi là công tắc thận ở vùng lưng. Trong đông y đây là vị trí bấm huyệt chữa yếu sinh lý quan trọng. Huyệt đạo này hỗ trợ hạ hỏa, ích thủy, điều hòa chức năng của thận, mạnh gân cốt, tăng thời gian quan hệ ở nam

Cách thực hiện: Dùng lực của ngón cái day huyệt 5 – 10 phút/lần, thực hiện 2-3 lần/ngày đều đặn

Huyệt quan nguyên

Huyệt nằm ở phần bụng, thẳng rốn xuống khoảng 3 đốt tay. Đây là huyệt đặc trưng ở nam giới, còn được gọi là huyệt trường thọ, là nơi giao nhau của nguyên âm và nguyên dương trong cơ thể. Ở nam giới, bấm huyệt này giúp lưu thông máu, bổ thận, tráng dương, kích thích và duy trì thời gian căng cứng ở dương vật.

Cách thực hiện: Dùng lực ngón cái day huyệt khoảng 5 phút/lần, thực hiện 3 lần/ngày

Huyệt mệnh môn

Vị trí huyệt nằm dưới mỏm ngang đốt sống thắt lưng L2, được coi là huyệt đạo có vị trí khó tìm nhất. Khai thông huyệt đạo này giúp bổ thận, cố tinh,…hỗ trợ điều trị trong các trường hợp xuất tinh sớm, mộng tinh, di tinh.

Cách thực hiện: Dùng ngón tay cái xoa bóp và day ấn huyệt đạo này 5-10 phút/lần, thực hiện 2-3 lần/ngày

Huyệt khí hải

Vị trí của huyệt này nằm gần huyệt quan nguyên, nằm giữa rốn và huyệt quan nguyên, cách rốn 1 đốt rưỡi. Khai thông huyệt đạo này giúp bổ thận, điều khí, hòa vinh quyết, ôn hạ tiêu, đây cũng là vị trí quan trọng khi bấm huyệt chữa yếu sinh lý cho nam giới.

Cách thực hiện: Dùng lực ngón tay cái xoa nhẹ, day ấn huyệt đạo 5-10 phút/lần và thực hiện 2-3 lần/ngày

Huyệt thái khê

Huyệt đạo này nằm ở vùng lõm phía sau mắt cá chân với tác dụng bổ thận, tráng dương, kiện gân cốt, rất hiệu quả khi điều trị yếu sinh lý ở nam giới. 

Cách thực hiện: Day ấn huyệt bằng ngón tay cái 5-10 phút/lần và thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày

Huyệt dũng tuyền

Huyệt nằm dưới lòng bàn chân. Từ ngón chân giữa xuống gót chân chia 5 phần thì huyệt dũng tuyền nằm ở phần 2 của lòng bàn chân. Huyệt này có tác dụng định thần khí, tăng dương khí, ổn định tinh thần. Vì thế, các bác sĩ thường lựa chọn huyệt đạo này khi thực hiện bấm huyệt chữa yếu sinh lý ở nam giới.

Cách thực hiện: Xoa bóp một lúc tăng độ đàn hồi. Sau đó, dùng lực của ngón cái day từ nhẹ đến mạnh tại huyệt 5-10 phút/lần, mỗi ngày 2-3 lần

Huyệt nội quan

Có thể hiểu, nội là trong, quan là cửa ải vì thế nội quan là nơi kinh phí ra vào rất quan trọng. Huyệt nội quan nằm trong bàn tay, giữa gân cơ bàn tay bé và gân cơ bàn tay lớn. Khai thông huyệt đạo này giúp lưu thông khí huyết, điều hòa cơ thể và chức năng các cơ quan. Do đó, huyệt đạo này có thể dùng trong điều trị nhiều bệnh khác nhau bên cạnh chữa yếu sinh lý ở nam giới

Cách thực hiện: Dùng lực ngón tay cái day ấn từ nhẹ đến mạnh vào huyệt đạo 5-10 phút/lần, mỗi ngày 2-3 lần.

Lưu ý khi điều trị yếu sinh lý bằng bấm huyệt

Yếu sinh lý gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng. Vì thế, bệnh nhân nên chủ động đi thăm khám sớm và lựa chọn phương pháp điều trị yếu sinh lý phù hợp. Để hỗ trợ quá trình bấm huyệt chữa yếu sinh lý, bệnh nhân cần lưu ý một vài điều sau đây:

  • Phương pháp này không thể hiệu quả ngay sau 1-2 ngày. Bệnh nhân cần kiên trì một thời gian để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất
  • Thực hiện bấm huyệt tại các cơ sở đông y uy tín, đảm bảo chất lượng chuyên môn
  • Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ, sử dụng kết hợp thuốc Đông y trong quá trình điều trị 
  • Bổ sung các món ăn tăng cường sinh lý như: rau xanh, hoa quả vào bữa ăn hàng ngày để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể 
  • Bổ sung thực phẩm giàu protein như thịt bò, trứng,….vào bữa ăn hàng ngày hỗ trợ khả năng sinh lý ở nam giới
bam-huyet-chua-yeu-sinh-ly-anh4
Điều chỉnh chế độ ăn kết hợp quá trình bấm huyệt chữa yếu sinh lý ở nam giới
  • Ăn một số hải sản như hàu, sò,…cũng hỗ trợ nâng cao sức khỏe nam giới
  • Bổ sung nhiều nước mỗi ngày, có thể sử dụng nước ép hoa quả, nước canh,…
  • Hạn chế ăn nội tạng động vật vì có thể ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục trong cuộc sống vợ chồng
  • Hạn chế uống rượu bia, hút thuốc lá, thức uống có chứa caffeine như cà phê,…trong thời gian điều trị

Trên đây là một vài thông tin về phương pháp bấm huyệt chữa yếu sinh lý ở nam giới. Khi có các biểu hiện của bệnh, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và thực hiện phương pháp này đúng cách. Bên cạnh đó, người bệnh cần chủ động điều chỉnh chế độ sinh hoạt để quá trình điều trị nhanh chóng mang lại kết quả.

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC