Chàm móng tay - Nguyên nhân và cách điều trị

Chàm móng tay: Cách chữa và những điều cần lưu ý

Chàm sữa: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Bệnh chàm sữa có để lại sẹo không? [Giải đáp]

Chàm dị ứng là gì? Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

chàm đồng tiền ở trẻ em

Cách chữa chàm đồng tiền ở trẻ em an toàn hiệu quả

Bệnh chàm có nguy hiểm không? Có lây lan không?

chữa bệnh chàm bìu tại nhà

Mách bạn cách chữa bệnh chàm bìu tại nhà nhanh khỏi

Bệnh chàm khô ở da: Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

bệnh chàm khô tróc vảy

Bệnh chàm khô tróc vảy và cách khắc phục tại nhà

Chàm da đầu: Nguyên nhân và các phương pháp điều trị

Bệnh eczema có chữa khỏi được không?

3.7/5 - (3 bình chọn)

Do cơ chế phức tạp và chưa có biện pháp điều trị đặc hiệu nên bệnh chàm eczema không thể chữa khỏi hoàn toàn. Các biện pháp được áp dụng chỉ có tác dụng làm giảm mức độ viêm da, kiểm soát cơn ngứa, ngăn ngừa bội nhiễm và giảm thiểu nguy cơ hình thành đám tổn thương mới.

Bệnh eczema chữa khỏi không
Bệnh eczema có chữa khỏi được không?

Bệnh eczema có chữa khỏi được không?

Eczema (chàm) là một dạng viêm lớp nông của da, phát triển qua 2 giai đoạn chính – cấp tính và mãn tính. Tổn thương cơ bản là tình trạng da viêm đỏ, nổi cộm, thâm nhiễm nứt nẻ, dày sừng, có mụn nước và ngứa ngáy. Bệnh có đặc tính dai dẳng, tiến triển theo từng đợt và hay tái phát.

Căn nguyên và cơ bệnh khởi phát của bệnh chàm được nghiên cứu trong nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa thể xác định được nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên các nhà khoa học nhận thấy bệnh có mối liên hệ mật thiết với tác nhân dị ứng và yếu tố cơ địa.

Bệnh eczema chữa khỏi không
Bệnh chàm – eczema không thể chữa khỏi hoàn toàn

Về vấn đề “Bệnh eczema có chữa được không?” Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Quyên – Trưởng khoa Da liễu tại Trung Tâm Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc đã có giải đáp như sau:

“Eczema – chàm có cơ chế bệnh sinh phức tạp và có nhiều điểm chưa sáng tỏ. Do đó quá trình điều trị bệnh còn gặp nhiều vấn đề khó khăn và hiện tại chưa có biện pháp chữa trị dứt điểm. Việc điều trị chỉ có tác dụng giảm mức độ viêm da, kiểm soát cơn ngứa, ngăn ngừa bội nhiễm và giảm thiểu tổn thương mới hình thành.

Sau khi điều trị, tổn thương da có thể thuyên giảm hoặc biến mất hoàn toàn. Tuy nhiên nếu tiếp xúc với các yếu tố kích thích (môi trường sống, tâm lý, thuốc,…), bệnh có thể tái phát trở lại.”

Như vậy có thể thấy, bệnh eczema không thể điều trị dứt điểm. Mục đích của quá trình điều trị là cải thiện tổn thương da, giảm ngứa và ngăn ngừa tiến triển của bệnh. Ngoài ra để kiểm soát bệnh hoàn toàn, cần kết hợp giữa việc điều trị với các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa tái phát.

Kiểm soát bệnh eczema bằng cách nào?

Như đã đề cập, bệnh eczema không thể điều trị hoàn toàn và có khả năng tái phát cao. Vì vậy bên cạnh các biện pháp y tế, bạn cần kết hợp với một số cách chăm sóc và phòng ngừa khoa học để giamr nguy cơ bệnh bùng phát trở lại.

1. Áp dụng các biện pháp điều trị y tế

Các biện pháp điều trị bệnh eczema được chỉ định tùy thuộc vào mức độ tổn thương và độ tuổi của từng cá thể. Một số biện pháp y tế thường được áp dụng, bao gồm:

Bệnh eczema có chữa khỏi được không
Sử dụng thuốc giúp làm giảm mức độ tổn thương da, ngăn ngừa bội nhiễm và cải thiện ngứa ngáy
  • Dung dịch sát khuẩn: Các dung dịch sát khuẩn (Milian, xanh metylen, hồ nước,…) được sử dụng trong giai đoạn da nổi nhiều mụn nước nhằm sát trùng, làm khô vùng da tổn thương và ngăn ngừa bội nhiễm.
  • Thuốc kháng sinh: Đối với trường hợp chàm bội nhiễm, bác sĩ có thể chỉ định một số kháng sinh dạng uống như Cephalosporin và Amoxicilin. Nhóm thuốc này được dùng liên tục trong 7 – 10 ngày để đảm bảo vi khuẩn được ức chế và kìm hãm hoàn toàn.
  • Thuốc mỡ corticoid: Khi tổn thương da khô lại, thuốc mỡ corticoid thường được sử dụng nhằm giảm viêm, chống dị ứng và kiểm soát cơn ngứa. Corticoid hoạt động bằng cách ức chế miễn dịch nên không được sử dụng lên vùng da bội nhiễm.
  • Thuốc chống dị ứng: Thuốc chống dị ứng được sử dụng với những trường hợp da viêm và ngứa ngáy dữ dội. Thuốc hoạt động bằng cách ức chế histamine ở thụ thể H1 nhằm ngăn chặn hoạt động phóng thích histamine vào niêm mạc và da.
  • Quang hóa trị liệu: Quang hóa trị liệu là biện pháp điều trị sử dụng ánh sáng nhân tạo để biệt hóa tế bào sừng, ức chế tế bào mast và ngăn chặn hoạt tính của các chất trung gian gây viêm. Liệu pháp này thường được chỉ định trong giai đoạn eczema mãn tính – đặc biệt là với những trường hợp thất bại khi điều trị bằng thuốc.

Ngoài ra để cải thiện ngứa ngáy và làm giảm tổn thương da, có thể dùng lá bàng, lá trầu không, cây sài đất hoặc trà xanh nấu nước tắm hoặc ngâm rửa. Các biện pháp này phần nào làm giảm mức độ viêm da, hỗ trợ kiểm soát cơn ngứa và hạn chế tình trạng lạm dụng thuốc.

2. Điều trị eczema bằng Đông y

Bệnh eczema do nhiều nguyên nhân gây nên và chúng được chia thành 2 nhóm chính là nguyên nhân trực tiếp và nguyên gián tiếp. Trong đó, nguyên nhân trực tiếp là do vi khuẩn, chất gây kích ứng, thực phẩm, hóa chất, khí hậu, môi trường ô nhiễm,… Còn nguyên nhân sâu xa (gián tiếp) lại xuất phát từ chính trong cơ thể người bệnh, bao gồm yếu tố miễn dịch, di truyền hay sự suy yếu của một số tạng phủ,…

Do vậy, muốn điều trị được bệnh eczema một cách hiệu quả nhất, ngăn ngừa khả năng tái phát là phải loại bỏ được cả hai nhóm nguyên nhân trên. Trong khi đó, hầu hết các phương pháp của Tây y hiện đại lại chỉ tác động được đến nguyên nhân trực tiếp. Điều đó lý giải vì sao người bệnh rết dễ gặp tình trạng tái phát chỉ một sau một thời gian ngắn. Cho nên, điều trị eczema bằng liệu trình chuyên sâu theo Đông y được đánh giá là giải pháp tối ưu hiện nay. Điển hình là phương pháp chữa eczema tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102.

Phương pháp điều trị eczema Quân dân 102 được tiến hành theo liệu trình chuyên sâu nhằm loại bỏ tận gốc của bệnh với 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Điều trị triệu chứng, loại bỏ nguyên nhân trực tiếp

Nhằm giúp người bệnh nhanh chóng loại bỏ những khó chịu do bệnh gây ra (da bị viêm, ngứa ngáy, bong tróc, đau rát,…) ngay ở giai đoạn đầu điều trị, các bác sĩ sẽ tiến hành đẩy mạnh quá trình khắc phục triệu chứng bằng cách gia tăng các vị thuốc có tính tiêu viêm, kháng khuẩn, tăng cường đào thải độc tố tích tụ dưới da và bên trong cơ thể. Từ đó giúp cơ thể được thanh lọc, làm giảm cảm giác ngứa, đỏ rát, làm mềm da, tái tạo da mới và cải thiện các triệu chứng khó chịu khác.

  • Giai đoạn 2: Điều trị nguyên nhân gốc rễ của bệnh, nâng cao đề kháng

Đây là giai đoạn quan trọng, có tính quyết định đến hiệu quả điều trị eczema và phòng tránh tái phát. Ở giai đoạn này, bác sĩ sẽ sử dụng những vị thuốc có tác động vào sâu trong tạng phế, tỳ, can, nhằm phục hồi chức năng của các phủ tạng – căn nguyên sâu xa hình thành bệnh. Đồng thời cân bằng miễn dịch và nâng cao đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, bài thuốc tiếp tục sử dụng những vị thuốc có tác dụng tiêu viêm, giải độc, nhằm giải quyết toàn bộ các triệu chứng eczema còn sót lại sau giai đoạn điều trị triệu chứng ban đầu. Như vậy, sau giai đoạn này, cả triệu chứng và căn nguyên gây bệnh eczema đều sẽ được loại bỏ.

Bài thuốc chữa eczema Quân dân 102 còn mang đến hiệu quả vượt trội nhờ công thức kết hợp độc đáo giữa 3 dạng bào chế:

  • Thuốc bôi: Điều trị bệnh tại chỗ, giúp giảm nhanh các triệu chứng ngoài da và tăng khả năng tái tạo, phục hồi da.
  • Thuốc uống: Tác động vào sâu bên trong cơ thể, giúp thải độc, thanh lọc cơ thể và phục hồi các chức năng các tạng phủ, cân bằng miễn dịch, loại bỏ gốc bệnh.
  • Ngân rửa: Tăng khả năng điều trị tại chỗ, giúp da được làm sạch, diệt khuẩn, giảm ngứa và ngăn ngừa tổn thương lan rộng.
Phương pháp chữa eczema mang lại hiệu quả vượt trội nhờ tác động toàn diện từ trong ra ngoài
Phương pháp chữa eczema Quân dân 102 mang lại hiệu quả vượt trội nhờ cơ chế tác động toàn diện từ trong ra ngoài

Đặc biệt, phương pháp chữa eczema tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102 còn sự hỗ trợ của các loại máy móc, thiết bị y tế hiện đại. Nhờ đó người bệnh sẽ được chẩn đoán chính xác hơn thông qua các kỹ thuật như soi da, xét nghiệm máu. Đồng thời, những xét nghiệm này cũng là cơ sở để đánh giá hiệu quả của bài thuốc sau khi kết thúc liệu trình điều trị.

Qua khảo sát thực tế, phương pháp chữa eczema tại CTCP Bệnh viện Quân dân 102 với sự kết hợp hài hòa giữa Đông và Tây y đã mang đến hiệu quả vượt trội. Kết quả nghiên cứu trên 500 bệnh nhân đã điều trị eczema tại đơn vị này cho thấy:

  • 420 người (84%) đã khắc phục được bệnh hiệu quả chỉ sau 2 – 3 tháng điều trị tích cực.
  • 55 người (11%) có thời gian điều trị kéo dài trên 3 tháng, do tình trạng bệnh tiến triển năng, các tạng phủ suy yếu nhiều và sức đề kháng kém.
  • 25 người (5%) do nguyên nhân chủ quan, không tuân thủ liệu trình cùng với những chú ý trong ăn uống, sinh hoạt nên chưa có được kết quả như mong đợi.

Hiện nay, CTCP Bệnh viện Quân dân 102 có 2 cơ sở tại Hà Nội ( Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm) và TPHCM (Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức). Người bệnh có thể qua trực tiếp các địa chỉ trên để được thăm khám và điều trị. Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ hotline 0888 598 102 (Hà Nội), hoặc 0888 698 102 (TPHCM) để đặt lích khám và giải đáp mọi thắc mắc.

3. Biện pháp chăm sóc và phòng ngừa

Song song với các phương pháp y tế, bạn nên kết hợp với các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa nhằm hỗ trợ làm giảm tổn thương da và ngăn ngừa tình trạng tái phát.

Bệnh eczema có chữa khỏi được không
Dưỡng ẩm thường xuyên giúp làm dịu vùng da kích ứng, giảm viêm và củng cố hàng rào bảo vệ da

Các biện pháp chăm sóc và phòng ngừa đối với bệnh eczema, bao gồm:

  • Tuyệt đối không chà xát và cào gãi lên vùng da bị bệnh.
  • Dưỡng ẩm và chống nắng thường xuyên.
  • Không để da tiếp xúc với xà phòng và các yếu tố có khả năng dị ứng cao như hóa mỹ phẩm, kim loại, dung môi công nghiệp, nọc độc côn trùng, mủ thực vật,…
  • Mặc quần áo rộng rãi, có chất liệu mềm và thấm hút để tránh tình trạng da đổ nhiều mồ hôi và kích ứng do ma sát.
  • Hạn chế dùng các loại thực phẩm lạ và một số nhóm thực phẩm dễ gây dị ứng như trứng, hải sản, đậu phộng,…
  • Mặc dù chưa thể điều trị hoàn toàn nhưng bệnh chàm eczema tương đối lành tính và hầu như không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tổng thể. Vì vậy bạn nên giữ tinh thần thoải mái và lạc quan, tránh lo lắng và căng thẳng bởi yếu tố tâm lý có thể tác động trực tiếp đến tiến triển của bệnh.
  • Thông báo với nhân viên y tế về tình trạng sức khỏe và tiền sử dị ứng để được chỉ định loại thuốc điều trị thích hợp. Tùy tiện sử dụng thuốc có thể kích thích hoạt động miễn dịch và gây bùng phát bệnh chàm.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc “Bệnh eczema có chữa khỏi được không?”. Hy vọng qua thông tin trên, bạn đọc đã có hình dung cụ thể về tính chất, mức độ ảnh hưởng và các biện pháp kiểm soát bệnh lý này. Trong trường hợp triệu chứng bùng phát mạnh và lan tỏa trên diện rộng, vui lòng liên hệ với bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị trong thời gian sớm nhất.

Tham khảo thêm: Bệnh eczema có lây không? Phòng bệnh như thế nào?

Bình luận (36)

  1. Minh Thúy says: Trả lời

    Đã ai dùng thuốc đông y chữa chàm của viện quân dân 102 chưa review giúp mình với, chứ mình dùng thuốc tây y bao lần rồi không ăn thua, giờ còn có biểu hiện nhờn thuốc, da còn đỏ nứt nẻ và ngứa nhiều hơn, cứu.

    1. Hà Lê Thị says: Trả lời

      Bạn thử rửa nước lá trà xanh hoặc bôi lô hội chưa, đợt mới lên mình dùng thấy cũng đỡ

    2. Minh Thúy says: Trả lời

      Dạ thôi trước em dùng rồi không xi nhê gì, bao nhiêu thuốc tây đắp vào người còn chả ăn thua nữa chị kìa, mấy loại lá đấy chắc nhẹ nhẹ thì mới đỡ thôi, chứ em kinh niên rồi.

    3. Hương Baby says: Trả lời

      Tớ dùng thuốc của viện quân dân 102 rồi đó bạn, bác sĩ bảo tình trạng của tớ khá nặng, dùng thuốc liền 3 tháng, mà dùng 2 tháng mình đã thấy đỡ hơn 80% rồi ý, da dẻ mịn màng, dùng hết 3 tháng thuốc thì gần năm nay thấy yên yên không bị lại, mừng húm. Trước bà đồng nghiệp giới thiệu chỗ này tớ còn lăn tăn đi tìm hiểu mãi xong ở nhà mua thuốc cortioid bôi làm da càng mỏng hơn càng tổn thương hơn. Biết thế đến đây điều trị sớm đỡ tốn kém bao nhiêu mà nhanh lành bệnh. Viện này có phương pháp kết hợp đông tây y rất ưu việt https://www.tapchiyhoccotruyen.com/dong-y-co-bien-chung.html

    4. Minh Thúy says: Trả lời

      Thuốc này có phải đun sắc lỉnh kỉnh gì không bạn nhỉ? Dùng 2,3 tháng mà phải đun hàng ngày thì hơi mất thời gian, cũng hơi lười

    5. Hương Baby says: Trả lời

      Không phải đun gì đâu, có thuốc cao pha với nước sẵn uống, thuốc bôi ngoài với thuốc ngâm rửa, bạn lấy miếng bông tẩy trang thấm đẫm rồi đắp lên vùng da tổn thương là được. Dễ dùng lắm không khác hồi mình dùng thuốc tây là mấy

    6. Thuy Hoa says: Trả lời

      Tôi cũng dùng thuốc chữa chàm ở viện quân dân 102 đây, ổn phết đấy nhé, da khỏe hơn nhiều, lâu nay cũng không thấy tái lại, được cái bác sĩ dặn dò kiêng khem gì tôi đều tuân thủ kỹ càng nữa, chứ để lên chàm khó chịu mà nhìn xấu xí lắm

  2. Duyên Lê says: Trả lời

    Em dính eczema vùng bàn tay, do nước giặt, giờ mu bàn tay em vừa ngứa vừa rát, lại còn thô sần sùi nữa, kéo dài cả tháng nay rồi, giờ bôi gì được hả các chị.

    1. Hoàng Minh Hiên says: Trả lời

      E ra tiệm thuốc mua cái tuyp thuốc bôi chàm màu trắng với vàng, trước chị bôi thấy cũng ổn ổn

    2. Trịnh Thảo says: Trả lời

      Thuốc bôi chữa chàm của tây y phần lớn đều chưa corticoid đó, không bôi bừa được đâu, trước mình bôi vài ngày thấy đỡ, xong bỏ thuốc ra lại tái lại, còn bị nặng hơn đấy. Theo mình thấy cứ đi khám chuyên khoa cho nhanh gọn lẹ, tự mua thuốc không ăn thua đâu.

    3. Tươi says: Trả lời

      Bệnh này có lây được sang vùng da khác được không nhỉ? Ban đầu vết của tôi bé lắm, càng ngày thấy càng loang rộng dần.

  3. Do Thu Hong says: Trả lời

    Lần trước tôi đến khám bác sĩ Phương ở viện quân dân 102 này này, dùng thuốc được 1 tháng nay thấy khỏi 60% rồi. Bác sĩ mát tay ghê đấy, mà hỏi han bệnh nhân cũng nhiệt tình, thân thiện.

    1. Thảo Ngọc 9x says: Trả lời

      Chị ơi muốn khám bác sĩ Phương thì đặt lịch trước được không ạ? Em cũng muốn đi điều trị da liễu quá, để lâu vừa khó chịu vừa ảnh hưởng đến ngoại hình

    2. Do Thu Hong says: Trả lời

      Được đó em, em cứ liên hệ số điện thoại 0888 598 102 hoặc web của họ, đặt lịch với bác sĩ và ngày giờ khám luôn https://benhvienquandan102.org/

    3. Thảo Ngọc 9x says: Trả lời

      Chi phí chọn bác sĩ khám có cao không ạ? Và thuốc ở đây giá như thế nào vậy?

    4. Hương Nguyễn says: Trả lời

      Chi phí khám thì chung như nhau đấy, mình thấy có bảng giá công khai cả, thuốc da liễu thì ở đâu mình cũng thấy tốn tiền triệu cả, nhưng thấy thuốc này tốt nên không xót tiền lắm

    5. Duyên Lê says: Trả lời

      Khiếp 1 tháng đỡ 60% mình thấy cũng lâu mà sao mọi người khen viện này thế. Uốg thuốc tây nhanh hơn bao nhiêu

    6. Hương Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc đông y này lành tính, không tác dụng như viêm da dày hay mỏng da, suy giảm miễn dịch như dùng kháng sinh hay corticoid bạn ah. Thuốc đông y điêù trị tận gốc nên phải kiên trì đấy. Da mình tổn thương lâu năm, 1 tháng được như này là mừng rồi, kiên trì hết liệu trình mong sẽ có hiệu quả tốt nhất như các bệnh nhân trước đã điều trị ở đây mà mình gặp

  4. Angela An says: Trả lời

    Mình bị dị ứng kháng sinh amoxiclin thì chỉ dùng thuốc bôi ngoài có hiệu quả không ha?

    1. Thái Bùi says: Trả lời

      Ôi dị ứng kháng sinh nguy hiểm lắm đó bạn, cơ địa dễ dị ứng thì bạn đi khám chuyên khoa đi, cứ điwều trị theo chỉ định của bác sĩ cho lành. Đừng tự ý bôi không tốt đâu

  5. Vũ Minh Quân says: Trả lời

    Thấy bảo để hạn chế bệnh này thì chế độ sống lành mạnh với ăn uống hợp lý, cụ thể như thế nào ai chỉ giúp mình được không

    1. Tài Anh says: Trả lời

      Ngủ sớm dậy sớm, tinh thần thoải mái, tập thể dục đều đặn, không rượu bia, không chất kích thích, hạn chế đồ ngọt hoặc quá cay nóng. Cơ bản như thế là okela nhé.

    2. Liên Hoàng Mai says: Trả lời

      Mình thấy ngoài ra cần giữ vùng da tổn thương sạch sẽ, đừng nghe lời đắp mấy cái lá linh tinh vào đấy, dễ nhiễm trùng lắm, mình dính rồi nên cho kinh nghiệm xương máu đấy!!!

  6. Kim Xuyến says: Trả lời

    Viện quân dân 102 là viện tư đúng không vậy? Có khám vào t7, Cn không chứ trong tuần kín lịch quá em không đi khám được

    1. Bình says: Trả lời

      Có em ơi, chị mới khám t7 tuần trước, đông người khám lắm, mà gặp mấy người đến tái khám thấy đều khen hiệu quả tốt, ổn phết đấy

  7. Nguyễn Trọng 123 says: Trả lời

    Bệnh chàm lâu năm đã bị nhờn thuốc tây rồi thì liệu có chữa khỏi được nữa không, nếu được xin sự tư vấn từ bác sĩ

    1. Sâm Lương says: Trả lời

      Em cũng chữa bệnh này từ thuốc tây y thuốc đông y mà mãi chưa khỏi. Không biết có khỏi được không mà chữa tiếp. Tốn kém tiền của quá mà công việc rồi cuộc sống cũng bị ảnh hưởng nhiều

  8. Phạm Đức says: Trả lời

    Tôi cũng nghe ông anh ở Hà Nội giới thiệu chữa chàm ở viện quân dân 102 tốt, nhưng xa quá chưa tiện xuống khám. Nhờ ông anh lấy thuốc luôn có được không hay phải đến khám tận nơi nhỉ???

    1. Giang Thị says: Trả lời

      Tôi cũng xa Hà Nội, nếu được gửi thuốc sẵn về nhà thì tốt quá, nhưng không biết có ảnh hưởng đến chất lượng điều trị không

    2. Nguyễn Khánh An says: Trả lời

      Viện này có gửi thuốc về tận nhà nha. Anh chị phải chụp vùng da tổn thương, miêu tả kỹ càng triệu chứng theo lời thăm khám của bác sĩ là được. Mà bác sĩ cũng hỏi cặn kẽ lắm yên tâm. Trong thời gian dùng thuốc có vấn đề gì tôi đều liên lạc hỏi, được trả lời chu đáo lắm.

    3. Dương Dương says: Trả lời

      Trước mình đặt thuốc về nhà ở Hoà Bình. Dùng thấy hơn năm nay không bị lại. Giờ lại giới thiệu cho anh họ mình đặt thuốc về đây. Điều trị da liễu ở viện này ổn lắm, thấy cả người nổi tiếng cũng đến https://camnangbenhdalieu.com/nghe-si-thanh-hien-chua-me-day-viem-da-tai-quan-dan-102-n4884.html

  9. Mẹ chip-pi says: Trả lời

    Con mình mới 8 tuổi đã bị chàm rồi mà không biết do nguyên nhân gì. Nên lấy thuốc gì cho con dùng mà không bị mệt mỏi và an toàn với trẻ được các mom?

  10. Kiều Trinh says: Trả lời

    Mình cũng muốn dùng thuốc đông y nhưng thấy báo đài đăng nhiều trường hợp dùng thuốc đông y dởm rồi suy thận luôn, nên mình cũng rén

    1. Lê Thanh Phương says: Trả lời

      Đấy là dùng thuốc trôi nổi của các thầy lang hoặc các cơ sở kém uy tín thôi. Chứ viện quân dân 102 này lớn lại có tiếng mà, nhiều người nổi tiếng có điều kiện đều chọn điều trị ở đây ý, đội ngũ bác sĩ quân y giỏi, thuốc tốt mà cơ sở rộng rãi, khang trang. Đấy là cảm nhận với kinh nghiệm của tôi khi khám chữa ở đây

    2. Hiềnnnn says: Trả lời

      Viện này có cần đến sớm xếp hàng lấy số cho khỏi đông chen nhau không nhỉ? Mấy lần đi khám mà ngồi chờ đến lượt ê mông

    3. Lê Thanh Phương says: Trả lời

      Bạn đặt lịch trước đi 0888 598 102 . Đến giờ thì vào khám thôi không phải chờ đợi nữa. Viện này hướng dẫn phục vụ chu đáo thủ tục cũng nhanh lắm nên không lo

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Chàm móng tay - Nguyên nhân và cách điều trị

Chàm móng tay: Cách chữa và những điều cần lưu ý

Nội dung bài viếtBệnh eczema có chữa khỏi được không?Kiểm soát bệnh eczema bằng cách nào?1. Áp dụng các biện pháp điều trị y tế2. Điều trị eczema bằng Đông...

Chàm sữa: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Nội dung bài viếtBệnh eczema có chữa khỏi được không?Kiểm soát bệnh eczema bằng cách nào?1. Áp dụng các biện pháp điều trị y tế2. Điều trị eczema bằng Đông...

Bệnh chàm sữa có để lại sẹo không? [Giải đáp]

Nội dung bài viếtBệnh eczema có chữa khỏi được không?Kiểm soát bệnh eczema bằng cách nào?1. Áp dụng các biện pháp điều trị y tế2. Điều trị eczema bằng Đông...

Chàm dị ứng là gì? Biểu hiện nhận biết và cách điều trị

Nội dung bài viếtBệnh eczema có chữa khỏi được không?Kiểm soát bệnh eczema bằng cách nào?1. Áp dụng các biện pháp điều trị y tế2. Điều trị eczema bằng Đông...

chàm đồng tiền ở trẻ em

Cách chữa chàm đồng tiền ở trẻ em an toàn hiệu quả

Nội dung bài viếtBệnh eczema có chữa khỏi được không?Kiểm soát bệnh eczema bằng cách nào?1. Áp dụng các biện pháp điều trị y tế2. Điều trị eczema bằng Đông...

Ẩn