Mẹo Nhận Biết Chồng Bị Yếu Sinh Lý Để Cùng Nhau Vượt Qua

Cập nhật: 17/04/2024

Yếu sinh lý không chỉ là nỗi ám ảnh đối với các quý ông mà còn khiến chị em phụ nữ “đứng ngồi không yên”, hạnh phúc kém viên mãn. Biết cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý sẽ giúp chị em sớm tìm ra giải pháp hỗ trợ người bạn đời của mình khắc phục tình trạng này.

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý qua đặc điểm cơ thể

Nhận biết chồng có yếu sinh lý có thể không dễ dàng và yêu cầu sự quan sát cẩn thận. Yếu sinh lý là một vấn đề riêng tư và nhạy cảm, do đó, nếu bạn có nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của chồng, hãy thảo luận và khuyến khích anh ấy tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ chuyên nghiệp. Dưới đây là một số dấu hiệu có thể cho thấy chồng bạn có thể gặp phải yếu sinh lý:

Đàn ông có giọng nói trầm

Mặc dù giọng nói trầm được xem là một nét hấp dẫn của phái mạnh, tuy nhiên một số nghiêm cứu đưa ra những luận điểm ngược lại. Các nhà khoa học cho rằng nồng độ nội tiết tố testosterone ở những quý ông có giọng nói trầm thường khá thấp. Và điều này có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản cũng như ham muốn tình dục của họ.

Thông thường nam giới có hormone sinh dục thấp sẽ không có nhiều ham muốn tình dục. Đồng thời lượng hormoen này cũng ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng và làm giảm tỷ lệ thành công khi thụ thai.

Nam giới bị rụng tóc

Một số nghiên cứu diễn ra ở những đối tượng nam giới bị yếu sinh lý ghi nhận những trường hợp biểu hiện rụng tóc hay lông mày.  Theo phân tích từ khoa học thì đây là triệu chứng của nam giới khi họ mắc phải một số vấn đề về tuyến giáp hoặc ung thư tuyến giáp.

cach-nhan-biet-chong-bi-yeu-sinh-ly
Rụng tóc là một dấu hiệu nhận biết nam giới bị yếu sinh lý chị em nên cảnh giác

Ngoài ra, theo một nghiên cứu khác của đại học Modena ( Ý ) ở những bệnh nhân mắc bệnh về tuyến giáp cho thấy có đến 65% nam giới có biểu hiện suy giảm ham muốn, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương. Mặc dù không phải là cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý đặc trưng nhưng chị em nên đưa chồng/bạn trai đi khám nếu nhận thấy tình trạng rụng tóc nghiêm trọng.

Khứu giác kém 

Khứu giác có mối liên kết vô hình với những chức năng của tuyến yên và hệ thống sinh dục nam. Tình trạng nam giới bị suy giảm khứu giác, mấy cảm giác mùi vị có thể coi là dấu hiệu bệnh yếu sinh lý. Đồng thời đây cũng là tín hiệu cho thấy hệ thần kinh trung ương của quý ông đang gặp phải vấn đề nào đó.

Vì hệ thần kinh trung ương có liên hệ đến bộ phận sinh dục nam, nên những rối loạn ở đây sẽ khiến dương vật không thể tiếp nhận thông tin từ não bộ. Từ đó, dương vậy mất cảm giác với các kích thích bên ngoài, nam giới không thể kiểm soát độ cương cúng của dương vật.

Nếp nhăn ở dái tai

Một đặc điểm được chị em truyền tai nhau để nhận biết chồng bị yếu sinh lý là những nếp nhăn ở trên dái tai. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy nguy cơ nam giới mắc bệnh về tim mạch cao hơn 4 lần so với bình thường. Trong đó, những người bị xơ cứng các thành động mạch đều có thể phát sinh yếu sinh lý.

Nguyên nhân được cho là bởi khi động mạch bị xơ cứng sẽ cản trở lưu lượng máu đến các cơ quan. Nếu như máu không được truyền đến thận, điều này sẽ làm dương vật mất ” năng lực”. Tuy nhiên đây không phải là một dấu hiệu chính xác để nhận biết khả năng sinh lý của nam giới mà chị em có thể tin tưởng tuyệt đối.

XEM THÊM: Yếu sinh lý ở tuổi trẻ là gì? Có nguy hiểm không?

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý trong lúc quan hệ

Trong cuộc giao hợp, thông qua những đặc điểm cơ bản chị em có thể dễ dàng nhận biết khả năng sinh lý của phái mạnh ở mức nào. Nếu bạn trai/chồng của bạn có những đặc điểm sau, rất có thể họ đang gặp phải những vấn đề về sinh lý cần được chữa trị sớm:

Dương vật không cương

Đối với nam giới, dương vật cần cương cứng là một biểu hiện sinh lý bình thường. Trung bình thời gian cương cứng của dương vật khi gặp phải kích thích có thể kéo dài hàng giờ.  Khi dương vật cương cứng cũng thể hiện sự ham muốn của phái mạnh, đồng thời giúp việc quan hệ diễn ra một cách dễ dàng.

Vì thế nếu như dương vật không cương cho thấy những dấu hiệu ban đầu của yếu sinh lý. Triệu chứng này được gọi là chứng rối loạn cương dương khi dương vật không thể cương cứng trong khoảng thời gian quan hệ mà phái mạnh mong muốn. Ngoài ra, biểu hiện còn rõ ràng ở chỗ dương vực dừng cương cứng khi chưa kịp xuất tinh hoặc cương cứng thất thường trong thời gian quan hệ.

Đau nhức khi quan hệ tình dục

Một cách nhận diện chồng yếu sinh lý là thông qua những biểu cảm của đối phương. Nếu như bạn nhận thấy họ nhăn mặt, có vẻ khổ sở có thể là do chồng bạn đang cảm thấy đau nhức dương vật mỗi khi cương cứng. Cơn đau cũng có thể xuất hiện khi họ xuất tinh, đau bao quy đầu, và tiểu buốt sau khi xuất tinh…

Nguyên nhân gây đau nhức khi quan hệ có thể là do tâm lý căng thẳng, stress, hoặc do những ảnh hưởng từ việc quan hệ mạnh trước đó. Bạn không nên chủ quan bởi đây là một trong những dấu hiệu yếu sinh lý phổ biến ở nam giới.

Rối loạn xuất tinh

Nếu như bạn nhận thấy đối phương gặp khó khăn trong việc xuất tinh như ý muốn, đó có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn xuất tinh. Nếu như nam giới không làm chủ được việc xuất tinh trùng, khả năng họ bị yếu sinh lý rất có thể xảy ra. Một số biểu hiện khác như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn, hay chất lượng tinh trùng kém cũng là những biểu hiện có thể xảy ra sau giai đoạn này.

Suy giảm chức năng tình dục

Tình trạng suy giảm chức năng tình dục có biểu hiện rõ rệt khi bạn nhận thấy đối phương không còn hứng thú trong quan hệ tình dục, tần suất quan hệ giảm, ngay cả khi họ được người bạn tình kích thích. Điều này có thể xảy ra trong thời gian ngắn khi nam giới bị stress, trầu cảm, rối loạn lo âu,…

Chồng yếu bị sinh lý, vợ nên làm gì?

Theo các chuyên gia, tình trạng yếu sinh lý hoàn toàn có thể khắc phục được nếu như người vợ chia sẻ và quan tâm đến bệnh lý của chồng. Những việc cần thực hiện ngay nếu chồng bạn có biểu hiện yếu sinh lý gồm có:

Đưa chồng đi thăm khám

Ngay cả khi nhận thức được mình đang bị bệnh, nam giới thường cảm thấy tự ti, e ngại không dám đến thăm khám vì sợ bàn tán. Chính vì thế bạn cần đặc biệt chú ý đến những biểu hiện sinh lý của chồng, sau đó động viên chồng kiểm tra để tìm ra nguyên nhân chính xác. Yếu sinh lý là một triệu chứng có thể ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe sinh sản và cả thể chất của người bệnh. Vì thế nên bạn không nên để đối phương mặc kệ bệnh tiến triển kéo dài.

Lắng nghe và thông cảm cho chồng

Người đàn ông rất dễ tự ti và mặc cảm khi mắc phải căn bệnh này. Vì thế vai trò của người vợ rất quan trọng, bạn cần là người động viên, lắng nghe chia sẻ, cảm thông với chồng để đối phương không bị tự ti, chán nản. Điều này có thể khiến bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn. Sự cảm thông và chia sẻ của bạn lúc này chính là liều thuốc giúp chồng thoát khỏi tình trạng yếu sinh lý.

cach-nhan-biet-chong-bi-yeu-sinh-ly
Khi chồng bị yếu sinh lý, đối phương rất cần những lời động viên và chăm sóc từ người vợ

Bổ sung dinh dưỡng cho chồng

Sinh lý chịu ảnh hưởng lớn từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vì thế, nếu như chị em quan tâm cải thiện bữa ăn cho chồng, bổ sung dinh dưỡng đầy đủ chất sẽ giúp chồng rút ngắn thời gian điều trị. Trong đó những thực phẩm tốt cho nam giới bị yếu sinh lý gồm có: hải sản, thịt, các loại hạt khô, trái cây và rau xanh…  Nếu được bổ sung thường xuyên, chúng sẽ giúp nam giới cải thiện chứng yếu sinh lý nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng cần khuyên chồng từ bỏ thói quen hút thuốc lá hay sử dụng chất kích thích, bia, rượu,… Các nhóm chất này sẽ khiến tình trạng sinh lý chuyển biến xấu hơn.

Tập các bài tập tăng cường sinh lý

Việc tập các bài tập tăng cường sinh lý có thể bao gồm cả tập luyện thể chất và tinh thần. Dưới đây là một số bài tập chữa yếu sinh lý tốt nhất dành cho nam giới:

  • Tập thể dục cardio: Đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội… Tập thể dục này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và tuần hoàn máu, cải thiện khả năng cương cứng.
  • Bài tập tăng cường cơ bụng: Các bài tập như plank, crunches, leg raises giúp cải thiện sức mạnh cơ bụng và cải thiện cường độ cương cứng.
  • Tập yoga và tập hít đất: Giúp giảm căng thẳng và tăng cường lưu thông máu, cải thiện khả năng cương cứng.
  • Bài tập tăng cường sức mạnh: Tập luyện với tạ, tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng giúp cải thiện sức khỏe sinh lý.

Thực hiện các kỹ thuật thư giãn: Như thực hành thiền, thư giãn sâu, giúp giảm căng thẳng và lo lắng, tăng cường khả năng tình dục.

Trên đây là một số cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý. Nếu chị em nhận thấy bạn trai/chồng của mình có những biểu hiện trên, hãy dành những lời động viên cho họ và cùng đối phương tìm ra phương pháp điều trị phù hợp. Điều trị càng sớm sẽ ngăn chặn được nguy cơ vô sinh, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và hạnh phúc gia đình sau này.

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC