Viêm amidan tái phát nhiều lần: Nguyên nhân và cách khắc phục

Viêm amidan gây khó thở

Viêm amidan gây khó thở – Người bệnh cần đi khám ngay

Bà bầu bị viêm amidan: Cách chăm sóc và điều trị an toàn

Viêm amidan nổi hạch ở cổ có nguy hiểm không?

Viêm amidan sốt mấy ngày

Viêm amidan sốt mấy ngày? Cách nhận biết sốt do viêm amidan

Viêm VA và viêm amidan khác nhau ra sao? Bệnh nào nguy hiểm?

Viêm amidan mủ ở người lớn: Nguy hiểm chớ xem thường

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Viêm amidan hốc mủ có chữa được không? Bằng cách nào?

Viêm Amidan Uống Thuốc Gì? Các Loại Thuốc Trị Viêm Amidan Phổ Biến

TOP 5 Cách Chữa Viêm Amidan Bằng Mật Ong Hiệu Quả Nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Chữa viêm amidan bằng mật ong là mẹo trị bệnh dân gian lành tính, mang lại hiệu quả khá tốt nên được nhiều người áp dụng tại nhà. Thành phần dược tính trong mật ong khi đi vào cơ thể sẽ giúp cải thiện triệu chứng của bệnh, nâng cao sức đề kháng và làm lành tổn thương do bệnh gây ra. Theo dõi bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của mật ong và cách dùng để chữa viêm amidan hiệu quả.

Chữa viêm amidan bằng mật ong có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng và giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn
Chữa viêm amidan bằng mật ong có tác dụng giảm nhẹ các triệu chứng và giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn

Công dụng của mật ong trong chữa viêm amidan

Viêm amidan là bệnh lý về đường hô hấp thường gặp. Đây là hiện tượng vi khuẩn tấn công vào các hốc amidan bên trong vòm họng khiến chúng bị viêm sưng. Khi bị viêm amidan người bệnh sẽ phải đối mặt với tình trạng đau rát họng, khàn tiếng, ho có đờm, hôi miệng,… Nếu người bệnh không phát hiện và tiến hành điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển biến nặng và phát sinh biến chứng. Việc tận dụng các loại dược liệu tự nhiên lành tính để trị bệnh tại nhà là phương pháp được nhiều người ưu tiên áp dụng hiện nay.

Mật ong là chất lỏng sệt có vị ngọt tự nhiên, chúng được xem như một chất tạo ngọt tự nhiên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chính vì thế mà mật ong được tận dụng khá nhiều trong nấu nướng và cải thiện các bệnh lý viêm nhiễm thường gặp như viêm amidan, viêm họng,… Theo ghi chép của Tài liệu y học cổ truyền, mật ong là dược liệu có tính bình, thường được sử dụng để cải thiện các vấn đề về viêm nhiễm tại đường hô hấp. Nghiên cứu y học hiện đại cũng đã chỉ ra, sử dụng mật ong chữa viêm amidan tại nhà mang lại hiệu quả khá tốt nhờ các công dụng sau đây:

  • Mật ong có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa polyphenol, nếu sử dụng vào cơ thể sẽ có tác dụng bảo vệ lớp niêm mạc amidan khỏi sự tấn công của tác nhân có hại cũng như gốc từ do.
  • Hoạt chất Hydro peroxide trong mật ong hoạt động như chất kháng sinh tự nhiên, khi đi vào cơ thể sẽ tác dụng kháng viêm và kháng khuẩn khá tốt.
  • Hàm lượng vitamin và khoáng chất trong mật ong khá đa dạng và dồi dào. Nếu người bệnh tăng cường bổ sung cho cơ thể sẽ giúp bồi bổ cơ thể và cải thiện sức đề kháng. Đồng thời, các hoạt chất này còn tham gia vào quá trình tái tạo tổn thương do bệnh gây ra.

Với những thông tin trên thì ta thấy được, dùng mật ong chữa viêm amidan là phương pháp khá lành tính và có thể mang lại hiệu quả tích cực. Người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng tại nhà mà không lo phát sinh tác dụng phụ như Tây y. Tuy nhiên, trong mật ong lại có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum, nếu bạn sử dụng quá nhiều sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như chán ăn, táo bón,…

Cách chữa viêm amidan bằng mật ong hiệu quả

Thành phần dưỡng chất trong mật ong khá đa dạng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Thành phần dưỡng chất trong mật ong khá đa dạng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Mật ong là dược liệu tự nhiên lành tính có thể sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau bằng nhiều cách khác nhau. Khi bị viêm amidan bạn cũng có thể dùng mật ong để cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Ngoài cách sử dụng độc vị bạn cũng có thể dùng kết hợp mật ong với một số dược liệu khác như tỏi, lá hẹ,… giúp tăng dược tính của bài thuốc. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Sau 4 năm chật vật vì viêm amidan hốc mủ đeo bám, chị Hồng đã hoàn toàn chữa khỏi bệnh nhờ NÓI KHÔNG với thuốc tây và kiên trì dùng thảo dược tự nhiên. XEM NGAY kinh nghiệm chữa viêm amidan của chị Hồng!

Cách 1: Ngậm mật ong nguyên chất

Cách dùng mật ong chữa viêm amidan đơn giản nhất là ngậm mật ong trong họng. Ngậm mật ong sẽ giúp cơ thể hấp thụ được hoàn toàn dưỡng chất bên trong dược liệu. Đồng thời, dược tính trong mật ong còn có thời gian thẩm thấu vào niêm mạc amidan và phát huy công dụng trị bệnh. Mật ong có vị ngọt dễ chịu, khi ngậm trong họng sẽ không gây ra cảm giác khó chịu.

Cách thực hiện:

  • Sau khi súc miệng sạch sẽ bạn chỉ cần lấy khoảng 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất để ngậm trong họng sau đó nuốt từ từ.
  • Nếu người bệnh ngậm mật ong trong khoảng thời gian càng dài thì hiệu quả mang lại càng cao.
  • Thực hiện cách trị bệnh này khoảng 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, sau khoảng 1 tuần thực hiện bạn sẽ thấy bệnh thuyên giảm đáng kể.

Cách 2: Uống mật ong pha nước ấm

Ngoài cách ngậm mật ong ở trên, bạn cũng có thể pha mật ong với nước ấm để uống. Nhiệt độ ấm của nước khi đi vào niêm mạc họng sẽ giúp giảm làm dịu tổn thương và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Khi pha bạn nên chú ý đến nhiệt độ của nước, việc pha mật ong vào nước sôi sẽ khiến mật ong mất đi dược tính vốn có.

Cách thực hiện:

  • Cho 3 thìa mật ong nguyên chất vào 1 cốc nước ấm rồi dùng thìa khuấy đều lên.
  • Sau đó dùng hỗn hợp này để ngậm trong họng rồi nuốt xuống một cách từ từ.
  • Để có thể bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể, bạn có thể pha mật ong với sữa ấm rồi uống.
  • Thực hiện cách trị bệnh này từ 1 – 2 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.
Duy trì thói quen uống mật ong pha nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp cải thiện bệnh viêm amidan
Duy trì thói quen uống mật ong pha nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp cải thiện bệnh viêm amidan

Cách 3: Chữa viêm amidan bằng bằng mật ong và gừng

Gừng là dược liệu quý trong Đông y, thường được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau và mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Công dụng chính của gừng là giải cảm, giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn…. rất thích hợp sử dụng để điều trị bệnh viêm amidan. Việc dùng kết hợp mật ong với gừng tươi để trị viêm amidan tại nhà sẽ có giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Nhưng nếu đang bị nóng trong hoặc huyết áp cao thì bạn không nên trị bệnh bằng cách này. Cách thực hiện cũng khá đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Ở cách trị bệnh này bạn cần chuẩn bị mật ong nguyên chất, gừng tươi và một ít nước ấm.
  • Gừng tươi đem rửa sạch đất cát bám quanh, cạo sạch vỏ rồi đem thái thành lát mỏng.
  • Cho gừng vào cốc, chế nước sôi vào rồi hãm trong 15 phút để dược tính trong gừng hòa tan vào trong nước.
  • Sau đó cho 3 thìa mật ong vào khuấy đều lên rồi dùng để uống ngay khi còn ấm.
  • Thực hiện cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày 2 lần cho đến khi bệnh thuyên giảm hẳn.

Cách 4: Dùng kết hợp mật ong và tỏi

Tỏi từ lâu đã được biết đến như là một loại kháng sinh tự nhiên, hàm lượng hoạt chất allicin trong tỏi có khả năng kháng khuẩn và kháng viêm rất tốt. Việc dùng kết hợp mật ong với tỏi tươi trị viêm amidan có tác dụng làm tăng dược tính của bài thuốc và đẩy nhanh tốc độ hồi phục bệnh. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

  • Bóc vỏ số lượng tỏi đã chuẩn bị, đem đi rửa sạch rồi để cho ráo nước. Sau đó cho tỏi vào cối rồi giã nhuyễn.
  • Đổ toàn bộ số tỏi đã giã nhuyễn vào trong lọ thủy tinh sạch, chế mật ong vào cho ngập hết rồi đậy kín nắp lại.
  • Ngâm hỗn hợp trên trong khoảng 5 ngày là có thể lấy ra dùng để trị bệnh.
  • Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy 1 -2 thìa mật ong ngâm tỏi để ngậm trong họng. Áp dụng liên tục trong khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy bệnh dần chuyển biến tốt.
Dùng tỏi ngâm mật ong chữa viêm amidan cũng là mẹo dân gian được áp dụng khá phổ biến hiện nay
Dùng tỏi ngâm mật ong chữa viêm amidan cũng là mẹo dân gian được áp dụng khá phổ biến hiện nay

Cách 5: Ngậm hỗn hợp hẹ chưng mật ong trị bệnh

Một cách trị viêm amidan cũng khá hiệu quả nữa đó là dùng kết hợp mật ong với hẹ tươi. Lá hẹ là dược liệu có tính ấm, khi đi vào cơ thể sẽ tác động vào phế và mang lại hiệu quả giảm sưng viêm, giảm ho, giảm đau rát họng. Nghiên cứu y học hiện đại cũng đã chỉ ra, lá hẹ còn chứa một số hoạt chất có khả năng diệt khuẩn rất tốt như odorin, allicin,… Dưới đây là hướng dẫn trị viêm amidan bằng mật ong và hẹ bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

  • Lá hẹ sau khi mua về đem nhặt bỏ phần héo úa và sâu bệnh, sau đó rửa sạch qua nhiều lần nước rồi vớt ra để ráo.
  • Dùng dao thái hẹ thành khúc ngắn khoảng 2cm, sau đó cho vào bát rồi trộn đều cùng với 2 thìa mật ong nguyên chất.
  • Đem hỗn hợp trên đi chưng cách thủy trong khoảng 10 phút rồi chắt lấy phần nước cốt.
  • Chia nước cốt thu được thành 2 phần, sử dụng để ngậm và nuốt hai lần trong ngày.
  • Áp dụng cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm hẳn.

Lưu ý khi dùng mật ong chữa viêm amidan tại nhà

Dùng mật ong chữa viêm amidan tại nhà là phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, khi áp dụng bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau đây giúp nâng cao hiệu quả mang lại và hạn chế việc phát sinh rủi ro:

  • Chỉ nên dùng mật ong chữa viêm amidan ở những trường hợp cấp tính hoặc mới khởi phát. Nếu bệnh đã bước sang giai đoạn mãn tính hoặc có nguy cơ phát sinh biến chứng thì bắt buộc phải tiến hành điều trị chuyên khoa.
  • Các cách trị viêm amidan ở trên mang lại hiệu quả không đồng nhất giữa tất cả các trường hợp. Sau thời gian dài áp dụng nếu bệnh không chuyển biến tốt thì bạn nên tìm đến phương pháp điều trị khác phù hợp hơn.
  • Nên dùng mật ong nguyên chất để trị bệnh, việc sử dụng mật ong có lẫn tạp chất sẽ ảnh hưởng hiệu quả điều trị. Người bệnh nên chọn mua mật ong tại cơ sở uy tín và có nguồn gốc rõ ràng để trị bệnh.
Cẩn trọng khi chọn mua mật ong trị bệnh, tránh mua phải hàng giả khi sử dụng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
Cẩn trọng khi chọn mua mật ong trị bệnh, tránh mua phải hàng giả khi sử dụng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
  • Tuyệt đối không dùng mật ong trị bệnh cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi. Do lúc này hệ tiêu hóa của trẻ còn rất yếu, nếu cho trẻ sử dụng có thể gây ngộ độc.
  • Không dùng mật ong trị bệnh cho những người có cơ địa dị ứng mẫn cảm với mật ong. Sau khi áp dụng nếu có triệu chứng bất thường thì nên ngưng áp dụng ngay lập tức.
  • Thực hiện chăm sóc sức khỏe và ăn uống theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để ngăn ngừa tổn thương trở nặng. Đồng thời, cách này còn có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng mang lại hiệu quả.
  • Chỉ nên dùng mật ong như một phương pháp hỗ trợ điều trị chứ không thể dùng thay thế cho thuốc chuyên khoa. Do mật ong chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng chứ giải quyết được nguyên căn gây ra bệnh.
  • Nên chủ động thăm khám chuyên khoa và hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ mẹo trị bệnh dân gian nào. Tránh tình trạng áp dụng sai cách gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hoặc tốn thời gian áp dụng nhưng không mang lại hiệu quả.

Trên đây là top 5 cách chữa viêm amidan bằng mật ong hiệu quả mà chúng tôi tổng hợp được bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Dựa vào tình trạng sức khỏe của bản thân mà bạn hãy lựa chọn phương pháp điều trị sao cho phù hợp. Người bệnh cũng nên tiến hành thăm khám kết hợp điều trị chuyên khoa để có thể cải thiện dứt điểm tình trạng bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

Vậy viêm họng, viêm amidan điều trị như thế nào cho hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để lắng nghe vị chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn một phương pháp hiệu quả đã giúp hơn 2000 người khỏi bệnh.

Tin khác

Viêm amidan tái phát nhiều lần: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nội dung bài viếtCông dụng của mật ong trong chữa viêm amidanCách chữa viêm amidan bằng mật ong hiệu quảCách 1: Ngậm mật ong nguyên chấtCách 2: Uống mật ong...

Bà bầu bị viêm amidan: Cách chăm sóc và điều trị an toàn

Nội dung bài viếtCông dụng của mật ong trong chữa viêm amidanCách chữa viêm amidan bằng mật ong hiệu quảCách 1: Ngậm mật ong nguyên chấtCách 2: Uống mật ong...

Viêm amidan gây khó thở

Viêm amidan gây khó thở – Người bệnh cần đi khám ngay

Nội dung bài viếtCông dụng của mật ong trong chữa viêm amidanCách chữa viêm amidan bằng mật ong hiệu quảCách 1: Ngậm mật ong nguyên chấtCách 2: Uống mật ong...

Viêm amidan nổi hạch ở cổ có nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtCông dụng của mật ong trong chữa viêm amidanCách chữa viêm amidan bằng mật ong hiệu quảCách 1: Ngậm mật ong nguyên chấtCách 2: Uống mật ong...

Viêm amidan sốt mấy ngày

Viêm amidan sốt mấy ngày? Cách nhận biết sốt do viêm amidan

Nội dung bài viếtCông dụng của mật ong trong chữa viêm amidanCách chữa viêm amidan bằng mật ong hiệu quảCách 1: Ngậm mật ong nguyên chấtCách 2: Uống mật ong...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn