Liệt dương có chữa được không? Làm sao cải thiện?

Cập nhật: 22/04/2024

Liệt dương có chữa được không? Điều trị như thế nào hiệu quả, an toàn và giúp chàng lấy lại được “phong độ mãnh hổ”? – Là những câu hỏi được rất nhiều quý ông đang gặp vấn đề trong chuyện “phòng the” quan tâm. Để được giải đáp chi tiết những vấn đề đó, bạn đọc theo dõi trong bài viết dưới đây.

Bệnh liệt dương có chữa được không?

Bệnh liệt dương có chữa khỏi được không? Theo các bác sĩ Y khoa, đây là bệnh nguy hiểm nhất và “đáng sợ” nhất trong các bệnh về sinh lý nam. Tuy nhiên,liệt dương CÓ THỂ CHỮA KHỎI nếu được can thiệp, điều trị kịp thời đúng cách. 

Liệt dương có nhiều nguyên nhân và phát triển với các giai đoạn, mức độ khác nhau. Để điều trị tốt, hiệu quả cần xác định chính xác bệnh đang ở tình trạng nào. Cụ thể là:

Liệt dương có chữa được không?
Liệt dương có chữa được không?
  • Liệt dương tạm thời: Còn được gọi là liệt dương không hoàn toàn, xảy ra khi dương vật không thể cương cứng khó đạt được khoái cảm trong khoảng thời gian, do 1 nguyên nhân nào đó. Tình trạng này hoàn toàn có thể khắc phục và cải thiện nếu được can thiệp sớm.
  • Liệt dương hoàn toàn: Còn được gọi là liệt dương vĩnh viễn. Tình trạng dương vật không thể cương cứng và thực hiện quan hệ tình dục gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn. Trong trường hợp này việc điều trị chỉ có thể cải thiện các triệu chứng chứ không thể trị dứt điểm bệnh lý.

Dù bị liệt dương ở giai đoạn, mức độ nào cũng cần được can thiệp và điều trị sớm. Bởi, bệnh tuy không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nam giới. 

Điều trị liệt dương hiệu quả? Làm sao để cải thiện?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị liệt dương được các đấng mày râu áp dụng mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng bệnh các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp để đạt được kết quả cao nhất, cụ thể như:

Cách chữa liệt dương đơn giản tại nhà

Khi tình trạng liệt dương đang còn ở mức độ nhé hay còn gọi là liệt dương tạm thời nam giới có thể tham khảo và áp dụng một số phương pháp điều trị bệnh tại nhà đơn giản như sau:

Đinh lăng được xem là bài thuốc phổ biến trong điều trị bệnh liệt dương
Đinh lăng được xem là bài thuốc phổ biến trong điều trị bệnh liệt dương
  • Rau diếp cá: Rau diếp cá có tác dụng thuyên giảm các triệu chứng bệnh liệt dương, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.
  • Đinh lăng: Đinh lăng được mệnh danh là vị thuốc quý thuốc họ nhà sâm được áp dụng phổ biến trong điều trị các bệnh về nam khoa đặc biệt là yếu sinh lý và liệt dương.
  • Rễ cau treo: Theo kinh nghiệm cha ông ta, rễ cau không chỉ cải thiện tình trạng liệt dương mà còn có tác dụng tăng cường ham muốn, khoái cảm cho phái mạnh.

Ngoài ra, còn nhiều cách chữa sử dụng gừng, tỏi, hoa nghệ tây, lá trầu không,… cũng cho hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, người bệnh cũng cần lưu ý, hiệu quả của các phương pháp dân gian khá chậm và tùy thuộc vào cơ địa từng người. Cách chữa này cũng chỉ phù hợp trong những trường hợp bệnh nhẹ, giai đoạn đầu. 

Thuốc chữa bệnh liệt dương hiệu quả nhất

Các loại thuốc điều trị liệt dương chủ yếu là thuốc bôi, uống, tiêm được nam giới sử dụng rộng rãi giúp sản sinh testosterone, kéo dài thời gian cương cướng….Tuy nhiên, tùy thuộc vào kết quả khám bệnh các bác sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc phù hợp. Trong đó, điển hình là 3 nhóm thuốc như sau:

Thuốc điều trị liệt dương được nhiều người tin dùng hiện nay
Thuốc điều trị liệt dương được nhiều người tin dùng hiện nay
  • Thuốc bôi trơn: Là nhóm thuốc giúp kéo kéo dài khả năng cương cứng của dương vật, tăng khoái cảm khi giao hợp.
  • Thuốc tăng nồng độ hormone Testosterone: Một số loại thuốc thường được bác sĩ chỉ định sử dụng như Viagra, Leyzene 2, DHEA…giúp tăng ham muốn tình dục, kích thích khả năng sản xuất testosterone, được dùng trong trường hợp nguyên nhân gây bệnh do thiếu testosterone.
  • Thuốc ức chế men phosphodiesterase type 5: Loại thuốc này có công dụng duy trì tình trạng cương cứng, tăng kích thước dương vật giúp cuộc “yêu” được kéo dài lâu hơn.

Người bệnh cũng cần lưu ý, các loại thuốc tây y dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương cần được sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc, có thể dẫn đến một số tác dụng phụ, ảnh hưởng khiến bệnh nặng hơn.

Chữa liệt dương bằng Đông y

Theo đông y, liệt dương là do thận hư kết hợp với thể trạng yếu. Để điều trị cần bồi dưỡng cơ thể tăng cường sức khỏe, khả năng sinh dục cho các quý ông. Một số bài thuốc đông y thường dùng gồm:

Bài thuốc Đông y chữa liệt dương hiệu quả
Bài thuốc Đông y chữa liệt dương hiệu quả
  • Bài thuốc tăng cường sức khỏe, thể lực:  Chủ yếu sử dụng các dược liệu như:  đinh lăng, kỷ tử, đẳng sâm, hoài sơn, sa nhân, hoàng kỳ, bạch truật…. giúp tăng cường sức đề kháng, bổ tỳ, thận cho nam giới
  • Bài thuốc điều trị thận hư:  Các nguyên liệu chính được dùng như trâu cổ, liên nhục, đỗ trọng, phục linh, khỏi tử, cam thảo, đỗ trọng, đương quy,… giúp an thần tráng dương bổ thận cho nam giới
  • Bài thuốc trị nguyên nhân dương hư: Sử dụng các vị thuốc quý như hồng sâm, kỷ tử, xuyên quy, nhân sâm, bạch truật, nhung hươu… điều trị chuyên sâu triệu chứng bệnh liệt dương.

Các bài thuốc đông y chủ yếu sử dụng dược liệu tự nhiên rất an toàn cho nam giới. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị phần lớn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Do đó, để đạt được kết quả cao nhất người bệnh cần kiên trì áp dụng trong khoảng 2 – 4 tháng sẽ thu được thành quả mong muốn.

Liệu pháp tâm lý chữa liệt dương

Liệu pháp tâm lý rất quan trọng với quá trình điều trị và cải thiện tình trạng liệt dương ở nam giới. Đặc biệt với các trường hợp bị liệt dương do áp lực tâm lý, stress, căng thẳng,… 

Người bệnh nên chủ động phối hợp, đồng hành và chia sẻ những tâm sự, điều khó nói với các bác sĩ và bạn tình của mình. Để giúp tâm lý được thoải mái, giảm căng thẳng, lo âu và giúp quá trình điều trị sớm đạt hiệu quả cao hơn.

Liệu pháp tâm lý điều trị liệt dương được áp dụng phổ biến
Liệu pháp tâm lý điều trị liệt dương được áp dụng phổ biến

Tuy nhiên, trước khi sử dụng phương pháp này là giải pháp điều trị chính bạn thăm khám, xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân, tiếp nhận lời khuyên từ bác sĩ.

Các biện pháp cải thiện tình trạng liệt dương

Cùng với quá trình điều trị dùng thuốc và phác đồ của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cũng cần lưu ý một số vấn đề trong sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày để sớm cải thiện tình trạng liệt dương, suy giảm ham muốn tình dục:

Ngủ nghỉ đúng giờ là một trong những biện pháp cải thiện bệnh liệt dương 
Ngủ nghỉ đúng giờ là một trong những biện pháp cải thiện bệnh liệt dương
  • Giữ vững tâm lý, luôn tìm để để tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh ảnh hưởng của các yếu tố tiêu cực như stress, căng thẳng, lo âu.
  • Giảm tần suất quan hệ, nam giới không nên hoang mang, tự ti, lo sợ khi quan hệ không thành.
  • Uống nước thường xuyên đảm bảo 2 – 3 lít nước mỗi ngày.
  • Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, nên ăn nhiều thực tập giàu chất dinh dưỡng để sản sinh testosterone ở nam giới, tăng cường sinh lực phái mạnh như: Tôm, cua, mực, bạch tuộc, hàu, măng, rau của quả giàu vitamin, chất xơ…
  • Chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ nghỉ khoa học, đúng giờ.
  • Nâng cao thể lực bằng cách luyện tập các bộ môn thể thao mỗi ngày.
  • Hạn chế, từ bỏ những thói quen xấu gây hại cho sức khỏe sinh dục như: thuốc lá, rượu bia, các loại chất kích thích khác…
  • Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử, không nên cho điện thoại trong túi quần, laptop lên đùi.
  • Tuyệt đối không nên thủ dâm, hạn chế mặc quần quá chật.
  • Thực hiện các biện pháp phòng tránh, tuân thủ nguyên tắc điều trị của các bác sĩ.
  • Đảm bảo môi trường sống luôn thoáng mát, tránh xa các tác nhân ô nhiễm, sóng điện từ.

Bài viết trên đây đã khái quát một cách chính xác, cụ thể những thông tin xoay quanh vấn đề “liệt dương có chữa được không”. Từ đó, giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan nhất về bệnh đồng thời có thể lựa chọn cho mình những phương pháp điều trị, cải thiện bệnh một cách hiệu quả,an toàn nhất.

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC