Griseofulvin điều trị lang ben hiệu quả

Các loại thuốc trị lang ben tốt nhất (Kem bôi + thuốc uống)

Trị lang ben bằng thuốc Nizoral hiệu quả

Trị lang ben bằng thuốc Nizoral và những lưu ý khi sử dụng

Lang ben ở mặt: Nguyên nhân và cách trị triệt để nhanh chóng

Chữa lang ben bằng chuối xanh đảm bảo an toàn và hiệu quả

Chữa lang ben bằng chuối xanh như thế nào là đúng cách? [Chi Tiết]

Cách trị lang ben bằng rau răm đơn giản rẻ tiền nhanh khỏi bệnh

Hình ảnh lang ben khắp người lâu năm

Bị lang ben khắp người lâu năm làm sao chữa khỏi?

Lang ben có chữa được không

Lang ben có chữa được không? [Hoàn Toàn Chữa Khỏi]

Lang ben có ngứa không?

Lang ben có ngứa không? [Giải đáp]

Lang ben có tự hết không

Lang ben có tự hết không hay phải chữa trị? [Giải đáp]

Sử dụng nước cốt từ cây so đũa trị lang ben toàn thân và vùng có diện tích rộng

Cây so đũa trị lang ben đúng cách và mang lại hiệu quả

Các loại thuốc trị lang ben tốt nhất (Kem bôi + thuốc uống)

3.7/5 - (3 bình chọn)

Các loại thuốc trị lang ben tốt nhất luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm của rất nhiều người hiện nay. Thuốc được dùng trong điều trị bệnh lang ben gồm chủ yếu là thuốc uống và thuốc bôi với các công dụng kháng viêm, kháng khuẩn, chống nấm được dùng trong từng trường hợp bệnh lý khác nhau.

Các loại thuốc trị lang ben nhanh nhất

Lang ben có nguyên nhân chủ yếu là nhiễm nấm nên các loại thuốc điều trị bệnh lang ben chủ yếu là các loại thuốc chống viêm, kháng khuẩn, kháng nấm. Thuốc có tác dụng điều trị triệu chứng và ngăn ngừa lây lan. Thuốc có 2 dạng chính là thuốc uống và dạng kem bôi, tùy thuộc vào từng tình trạng, nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc phù hợp. Cụ thể là: 

Thuốc uống đặc trị lang ben

Thuốc uống đặc trị lang ben hiện nay chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh có tính kháng viêm, chống nấm và cung cấp ẩm cho da. Một số loại thuốc đặc trị lang ben thường được bác sĩ kê đơn gồm:

SpoRal thuốc đặc trị lang ben tận gốc

SpoRal là loại thuốc dạng viên nang được sử dụng phổ biến trong điều trị lang ben. Thuốc được sản xuất tại Thái Lan có tác dụng chống khuẩn, kháng nấm và tiêu diệt được các kháng virus.

Thuốc điều trị lang ben tốt nhất hiện nay
Thuốc điều trị lang ben tốt nhất hiện nay
  • Thành phần: Chủ yếu là dược lực Itraconazole – thành phần kháng nấm, giúp ức chế sự phát triển của nhiều loại nấm
  • Cách dùng: Việc sử dụng liều lượng cao hay ít phụ thuộc vào tình trạng bệnh, mức độ viêm nhiễm. Tuy nhiên phần lớn bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân sử dụng trong 7 ngày với tần suất 2 lần/ngày,  liều lượng 2 viên/lần.

Thuốc Griseofulvin

Thuốc Griseofulvin thường được chỉ định dùng trong điều trị lang ben, thuốc có tác dụng ức chế quá trình phân chia, lây lan của các tế bào nấm, cải thiện đáng kể tình trạng lang ben, hắc lào.

Griseofulvin điều trị lang ben hiệu quả
Griseofulvin điều trị lang ben hiệu quả
  • Thành phần: Thành phần chủ yếu là Penicillium griseofulvum hay từ các Penicillium khác, có tác dụng giảm triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu trên da.
  • Cách sử dụng: Việc sử dụng liều lượng thuốc tùy thuộc vào tình trạng bệnh và cơ địa mỗi người. Trước khi dùng, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ để được chỉ định liều dùng thuốc phù hợp, tránh gây kích ứng.

Thuốc uống trị lang ben Clotrimazole

Clotrimazole là loại thuốc dùng trong điều trị các bệnh ngoài da như lang ben, hắc lào. Thuốc có khả năng kháng nấm nhóm azol hiệu quả giúp cải thiện nhanh tình trạng bệnh.

Thành phần: Thành phần chính của thuốc là Natri lauryl sulfat, magnesi stearat, axit adipic, tinh bột khoai tây, silicon dioxide kep.

Cách sử dụng: Liều lượng ở người lớn và trẻ nhỏ như sau:

  • Người lớn: Sử dụng 1 – 2 viên ngày, tương đương với 200mg – 400mg /ngày. Sử dụng sau bữa ăn và duy trì trong khoảng 1 tuần.
  • Đối với trẻ em: Uống khoảng ½ viên thuốc/ ngày tương đương với 100mg/ ngày. Duy trì trong khoảng 5 – 7 ngày để đạt hiệu quả cao.

Thuốc uống điều trị lang ben được bác sĩ chỉ định sử dụng trong một số trường hợp với liều lượng tùy vào từng tình trạng bệnh. Người bệnh tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ để tránh các tác dụng phụ nguy hiểm.

Để hạn chế những tác dụng phụ do thuốc Tây gây ra, nhiều người lựa chọn chuyển hướng điều trị sang các bài thuốc đặc trị lang ben chiết xuất từ thảo dược đảm bảo hiệu quả cũng như tính an toàn. 

Thảo mộc đặc trị lang ben kết hợp trong uống, ngoài bôi nhân đôi công dụng

Thảo mộc đặc trị lang ben của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là sự kế thừa, phát triển tinh hoa YHCT từ hàng trăm bài thuốc cổ phương quý giá. 

Bài thuốc Thảo dược đặc trị lang ben của Trung tâm Thuốc dân tộc cộng hưởng nhuần nhuyễn cơ chế trong uống – ngoài bôi với 3 chế phẩm:

Sự kết hợp hoàn hảo của 3 nhóm thuốc cho hiệu quả toàn diện
Sự kết hợp hoàn hảo của 3 nhóm thuốc cho hiệu quả toàn diện
  • Tinh chất thảo mộc bôi đặc trị lang ben – hắc lào: Sát khuẩn cao, kháng viêm, ngừa viêm nhiễm, giảm ngứa ngáy, chống nhiễm trùng. Đồng thời bổ sung tinh chất giúp da mau liền sẹo và phục hồi như ban đầu.
  • Cao giải độc hoàn: Thanh lọc cơ thể, điều hòa can – tạng – thận, đào thải độc tố tích tụ điều trị lang ben – hắc lào từ căn nguyên bên trong. Từ đó bài thuốc giúp giảm đáng kể biểu hiện bệnh, ngăn tái phát.
  • Cao bình can hoàn: Công dụng tối ưu trong việc tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng khôi phục màng bảo vệ tự nhiên của cơ thể. Bài thuốc bồi bổ cơ thể toàn diện hỗ trợ điều trị lang ben – hắc lào triệt để, không tái phát.

Sự kết hợp 3 trong 1 tạo liên kết tuần hoàn tác động mạnh mẽ lên vùng da bị tổn thương. Người bệnh sẽ cảm nhận hiệu quả theo từng giai đoạn. Thống kê bệnh nhân điều trị lang ben, hắc lào tại Trung tâm Thuốc dân tộc có tới 83,6% người bệnh khỏi hẳn sau 1 – 2 dùng thuốc; 11,6% dứt điểm bệnh sau 2 – 3 tháng, số còn lại cần nhiều thời gian hơn. 

Người bệnh cảm nhận hiệu quả theo từng giai đoạn
Người bệnh cảm nhận hiệu quả theo từng giai đoạn

Thảo mộc đặc trị lang ben, hắc lào tại Trung tâm Thuốc dân tộc chiết xuất 100% thảo dược tự nhiên đạt tiêu chuẩn GACP – WHO, tuyệt đối không chứa độc tố, chất bảo quản vì vậy tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Thảo mộc phù hợp điều trị lang ben cho cả trẻ nhỏ, người già, người có hệ miễn dịch suy yếu, cơ địa nhạy cảm. Trung tâm Thuốc dân tộc hỗ trợ sắc thuốc dưới dạng cao thay cho dạng đun sắc truyền thống nên tiện dụng, không cần đun sắc.

XEM CHI TIẾT: Thành phần từ thảo mộc thiên nhiên của bài thuốc trị hắc lào

Kể từ khi được ứng dụng vào chữa bệnh, Thảo mộc đặc trị lang ben, hắc lào của Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi nỗi đau bệnh tật và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Hiệu quả thảo mộc đặc trị hắc lào lang ben
Hiệu quả thảo mộc đặc trị hắc lào lang ben
Người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả của thảo mộc đặc trị hắc lào
Người bệnh phản hồi tích cực về hiệu quả của thảo mộc đặc trị hắc lào

Để được tư vấn kỹ hơn về Thảo mộc đặc trị hắc lào và phác đồ điều trị hắc lào ở háng hiệu quả, người bệnh và bạn đọc quan tâm hãy liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc tại địa chỉ:

Hà Nội: B31 Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – (024)7109 6699 | 0979 509 155

Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, Phường 2, Phú Nhuận – (028)7109 6699 – 0961 825 886

Website:thuocdantoc.org | Fanpage:Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Kem bôi trị lang ben tốt nhất

Các loại thuốc bôi lang ben được sử dụng trong điều trị triệu chứng tại chỗ, ngứa ngáy khó chịu trên da và ngăn ngừa bệnh lây lan sang các vùng da khác. Một số loại thuốc thường dùng gồm:

Nizoral Cream kem bôi trị lang ben

Kem Nizoral Cream thường được các bác trị chỉ định điều trị một số bệnh ngoài da như nấm, hắc lào, lang ben… có tác dụng giảm các triệu chứng ngứa, rát, ngăn ngừa bệnh lây lan.

Thuốc bôi trị lang ben được sử dụng nhiều hiện nay
Thuốc bôi trị lang ben được sử dụng nhiều hiện nay
  • Thành phần: Thành phần chủ yếu của Nizoral Cream là hoạt chất Kétoconazole.  Đây được xem là một dẫn xuất của dioxolane imidazol tổng hợp giúp trị nấm, lang ben hiệu quả.
  • Cách dùng:  Lấy que bông chấm thuốc và thoa đều vào vùng da bị bệnh từ ngoài vào trong. Áp dụng 2 – 3 lần mỗi ngày và duy trì khoảng 1 tuần sẽ mang lại kết quả cao.

Thuốc bôi lang ben Antimycose

Thuốc bôi Antimycose có công dụng giảm triệu chứng, sát khuẩn, chống nấm đồng thời ngăn chặn bệnh lây lan, phát triển.

  • Thành phần: Antimycose được bào chế bởi 3 thành phần chính là cồn và acid salicylic và acid benzoic được người bệnh tin tưởng, sử dụng nhiều.
  • Cách dùng: Bôi đều trên vùng da bị bệnh tránh bôi trên diện rộng, lan sang các vùng da khác gây tổn thương da. Thuốc bôi 2 – 3 lần/ngày,dùng liên tục trong 5 – 7 ngày để giảm triệu chứng khó chịu.

Thuốc bôi ASA 

Thuốc ASA là dòng thuốc bôi dùng điều trị các bệnh về da trong đó có lang ben.

ASA thuốc trị lang ben được tin dùng nhiều nhất
ASA thuốc trị lang ben được tin dùng nhiều nhất
  • Thành phần: Thuốc bôi ASA có thành phần chính là natri salicylat và acid acetylsalicylic có tác dụng điều trị nhanh chóng các triệu chứng bệnh lang ben, khử khuẩn, diệt nấm.
  • Cách dùng: Để hạn chế gây kích ứng người bệnh chỉ nên môi thuốc 1 lần/ngày và áp dụng thường xuyên khoảng 4 – 6 ngày để đạt được hiệu quả cao. Lưu ý, không sử dụng thuốc cho trẻ sơ sinh để tránh bỏng da, dị ứng.

Dung dịch BSI trị lang ben

Dung dịch BSI dùng trong điều trị các bệnh về da liễu như nấm, dị ứng, hắc lào, lang ben…

Dung dịch bôi điều trị lang ben tốt nhất
Dung dịch bôi điều trị lang ben tốt nhất
  • Thành phần: Dung dịch BSI chứa các thành phần: Iodine, Salicylic acid, Benzoic acid, Ethanol.
  • Cách dùng: Lấy một lượng dung dịch vừa đủ thoa đều lên vùng da bị bệnh từ 1 – 2 lần/ngày. Nên sử dụng 5 – 7 ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Dùng thuốc bôi người bệnh cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ về liều lượng, không lạm dụng thuốc rất dễ gây kích ứng, viêm nhiễm nặng.

Lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị lang ben

Trong quá trình dùng thuốc điều trị lang ben để cho hiệu quả tốt, ngăn ngừa các tình trạng viêm nhiễm, kích ứng trên da người bệnh cần lưu ý một số vấn đề:

Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị bệnh lang ben
Những lưu ý khi sử dụng thuốc điều trị bệnh lang ben
  • Không tự ý mua, tăng hoặc giảm liều lượng khi chưa có chỉ định của bác sĩ
  • Mua thuốc tại các cơ sở Y tế uy tín, đạt tiêu chuẩn, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả.
  • Một số loại thuốc uống, thuốc bôi không phù hợp với đối tượng trẻ sơ sinh, dễ gây kích ứng da, dị ứng. Bố mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Trước khi bôi thuốc vệ sinh, rửa sạch vùng da trước tránh gây nhiễm trùng.
  • Sau khi thoa thuốc để da được thông thoáng, không dùng băng gạc băng bó khiến thuốc khó khô, không hấp thu được tối đa.
  • Rửa sạch tay sau khi bôi thuốc để tránh lây nhiễm.
  • Không sử dụng thuốc trong thời gian quá dài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, hệ tiêu hóa.
  • Trường hợp bị kích ứng hoặc sử dụng thuốc quá lâu không có hiệu quả cần ngưng sử dụng ngay và liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn chi tiết.

Ngoài ra bệnh nhân nên chú ý đến một số yếu tố: Ăn uống, sinh hoạt, môi trường sống, vệ sinh… để hạn chế mức độ lây lan của bệnh đồng thời đẩy nhanh tiến độ trị bệnh, ngăn chặn nguy cơ lây bệnh cho cộng đồng.

Từ những thông tin bài viết cung cấp xoay quang vấn đề “thuốc trị lang ben tốt nhất” hy vọng sẽ mang đến cho quý bạn đọc những thông tin bổ ích. Theo đó, có thể lựa chọn cho mình được loại thuốc điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao và an toàn trong quá trình điều trị.

Bài viết được quan tâm:

Bình luận (29)

  1. Maimaiii says: Trả lời

    Thuốc nào tạm biệt được lang ben vậy mọi người nó theo em gần chục năm rồi, mãi chưa bye bye được em nó. Da cứ loang lổ, không đều màu tẹo nào, càng để lâu nó càng lan ra từ vài vết trên cổ nay đã gần hết ngực và sau lưng. Cứ đổ mồ hôi thì ngứa, ra nắng cũng gặp trường hợp tương tự.

    1. Yến Deyy says: Trả lời

      Mỗi ngày làm viên Ketoconazole nhé, ngày trước tôi uống thuốc này đó.

    2. AboutL says: Trả lời

      Hiện giờ khỏi hẳn chưa mà cái bệnh em nghĩ bôi tốt hơn chứ sao lại uống anh nhỉ?

    3. Phạm Như Ngọc says: Trả lời

      Uống cái này có gây tổn thương gan không bạn, mình tìm hiểu thấy người ta bảo nên cẩn trọng khỉ dùng thuốc này với người đang có bệnh lý nền bệnh về gan

    4. PéKemCute says: Trả lời

      Tôi uống thuốc này được tầm gần 2 tuần thì hết tôi thì không bị nặng như bạn kia vài đốm trên da thôi. Uống và bôi thì tốt nhất, nhưng nên hạn chế vì thuốc tác dụng phụ khá lớn. Nếu bạn có bệnh lý về gan thì tốt nhất là nên hỏi ý bác sĩ đã.

    5. Nguyễn Như Anh says: Trả lời

      Cái bênh này thuốc tây nó dễ tái phát lắm, em có ông anh dùng cái này đây được đúng 1 tháng nó lại nên lại, uống hay bôi đều vậy cứ đến hẹn lại lên mà đấy ông ấy kiêng giữ lắm, quần áo toàn giặt nước nóng thôi.

    6. Minhh Thyy says: Trả lời

      Tôi thấy cách dân gian có vẻ chuẩn hơn đấy vừa không lo tác dụng này tác dụng kia, trẻ nhỏ người bệnh kia có uống được không, các bạn không biế gì lên cụ gúc gồ hổi, mẹo gì có tất, lựa cái nào dễ kiếm mà dùng.

    7. Trà Xoài says: Trả lời

      Dùng riềng khỏi được này các bợn ơi, cách này không khó đâu lại không mất tiền gì cả, các bợn thử một trong ba bài sau nhé(tớ thử tất rồi đều hiệu quả nhé):
      Bài 1: Giã nát củ riềng rồi chắt nước cốt bôi lên khu vực da buộc phải trị 3 – 4 lần trong ngày. Buộc phải áp dụng ít nhất 1 tuần mới thấy kết quả chi tiết.
      Bài 2: Đem củ riềng tươi thái mỏng hoặc giã nát. Bỏ vào bình thủy tinh ngâm chung với rượu trắng cho đến khi rượu ngả sang màu vàng là dùng được. Hàng ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn lấy một ít rượu bôi lên vết lang ben, để thông qua đêm sáng hôm sau dậy rửa lại bằng nước mát.
      Bài 3: Giã nát 1 nhánh riềng tươi, thêm vào nước cốt 1 quả chanh. Bỏ hỗn hợp vào nồi đun sôi khoảng 3 phút. Để nguội, sử dụng bông gòn thấm nước bôi lên da cũng như để yên trong 15 phút trước lúc rửa sạch lại.

  2. HA Aziz says: Trả lời

    Chào cả nhà mình, chuyện là nhà em bị lang ben và ổng có uống theo cái đơn này:
    1. Fluconazol 150mg x 10 viên
    Uống ngày 1 viên sau ăn trưa
    2. Fortec 25 mg x 20 viên
    Trưa 1 viên, tối 1 viên sau ăn
    3. Nizoral cream 10 gam x 1 tuýp.
    Bôi ngày 2 lần: sáng , tối
    Uống cái này hai tuần thì đỡ và giờ được hơn chục ngày còn chưa hết thời gian điều trị mà nó lại mọc lên, lại chỗ đên chô trắng. Chứ em nghi dùng thuốc này lần tới sẽ vẫn như vậy mất.
    Xin các chuyên gia chỉ giúp cách chữa tận gốc cốc căn bệnh nan y này giúp mình?
    Mình cảm ơn trước.

    1. Diệp Chi says: Trả lời

      Mẹo dân gian dân cho bố nó thử chưa nàng, có nhiều cách nhạy lắm. dùng ké đầu ngựa, dùng vỏ bưởi cũng nhiều người dùng lắm.

    2. HA Aziz says: Trả lời

      Mình ở quê mà có thiếu mẹo nào đâu. Ngãy xưa các cụ có bảo sáng sớm khi chưa tan sương ấy, ra ngoài vườn hứng ít nước sương đọng trên lá thì lấy rồi xoa, chà lên vết lang ben, mình còn bảo chồng mình đi thử. Có cụ bên nhà nội thì bảo bôi nhựa chuối xanh. Ối gời ơi đủ cách trên trời dưới biển không hết các chị ạ. Mẹo thì mẹo vậy chứ chẳng đúng. Nhà mình còn lên da liễu khám có thấy cái đơn thuốc như thế kia đấy, mà giờ thi….

    3. Huỳnh Ngọc Bảo Yến says: Trả lời

      Thế chắc chưa nghe đến trung tâm thuốc dân tộc à. Họ chữa lang ben tốt lắm, tôi uống và bôi có 1 đợt à mà hơn năm nay hết bệnh rồi. Trước cũng dùng Nizoral 2 lần và ngày nào cũng tắm Nizoral ma không hết đó. Tin tôi qua đây chữa đi.

    4. Aristotle Hawk says: Trả lời

      Tui chữa mãi chẳng hết bạn dùng thuốc này lâu không, thuốc của bạn có phải là thuốc đong y không. Tui nghe nói thuốc đông y là ít nhất uống cũng phải một tháng.

    5. Trần Thị Thanh Thương says: Trả lời

      Thứ nhất là thuốc đông y nó sẽ không nhanh như thuốc tây và để điều trị nấm thì bạn sẽ mất thời gian để điệt tận gộc sớm quá sẽ không khỏi được bạn nhé. Nhưng không lâu đâu như tôi uông 1 tháng thì da đều màu rồi đến gần 90% rồi, tháng thứ hai uống để hạn chế tái phát thôi. Nó là thảo dược nên có nhiều ưu điểm hơn một số loại trị nấm khác. Đầu tiên phải kể đến không tác dụng phụ mà nó còn giải độc gan, thanh lọc cơ thể. Nhiều loại trị nấm bôi vào rất xót có loại bôi vào như bỏng. Còn thuốc chỗ này bôi vào da rất mát mà lại giúp da sáng mà nhanh giảm ngứa hơn. Có ra nắng hay đổ mồ hôi cũng không còn ngứa rát.

    6. Cỏ Lan Chi says: Trả lời

      thấy bạn mách chổ trung tâm thuốc dân tộc nên mk cũng có tiềm hiểu xem như nào thấy rất nhiều ng khen chỏ trung tâm này .đây mk chia sẻ cho bạn nào chưa biết có thêm thông tin nhé các bạn tham khảo thử sem sao https://www.vpeg.vn/chua-lang-ben-hac-lao-tai-trung-tam-thuoc-dan-toc-co-tot-khong/ mk cũng bị lang ben 5.6 năm nay chứa bn loại thuôk đều không khỏi tái lại hoài

  3. HurgNguyer says: Trả lời

    bạn ơi…. mình có một vài vết loang trên mặt vết nhỏ vết to… mặt mình còn có vảy mịn nữa mà không có thuốc trị…bạn dùng thuốc này chưa, bác sĩ ở đây bạn thấy cao tay không Cỏ Lan Chi?

    1. Cỏ Lan Chi says: Trả lời

      Sorry chị, dạo này công việc bận nên cũng chưa có thời gian chia sẻ cho mọi người. Em đến hôm nay mới dùng được nửa tháng tại trung tâm chị ạ. Em thấy đỡ bệnh có vài vết đang mờ rồi ạ. Nhưng chắc một hai ngày nữa chưa thể hết được, bác sĩ bảo em uống hết đơn này đã. Còn bác sĩ thì ổn chị ạ, bác sĩ giải thích tư vấn bệnh kỹ càng lắm ạ. Điều trị bên trong cả ngoài luôn ạ tăng cường chức năng gan, giúp hoạt huyết, còn có tác dụng diệt nấm gì đó, cân bằng sắc tố da… Nói chung bác sĩ nói nhiều thông tin lắm nhưng mà em quên mất tiêu rồi.

    2. zỊt nHỎ says: Trả lời

      Nghe nói chữa ở đây là bác sĩ họ theo mình đến hết lộ trình điều trị phải không?

    3. Pham Ph My says: Trả lời

      Đúng rồi, bạn bác sĩ theo từ lúc bắt đầu đến khám đến hết luôn. mình chỉ theo duy nhất một liệu trình điều trị tránh việc lắm thầy nhiều ma bạn ạ. Bạn đi khám mất tiền khám lần đầu tiên còn những lần sau đi tái khám chỉ cần đưa bệnh án thì không mất phí lần tiếp theo nhé. Bác sĩ sẽ gọi điện nhắc lịch tái khám nên bạn yên tâm không sợ quên đâu.

  4. Lanh Lanh says: Trả lời

    Em từng đọc ở đâu đó là dùng sữa tắm có thể trị lang ben mà không cầ phải dùng thuốc không biết thông tin này có chính xác.

    1. Uyển Thao says: Trả lời

      Bệnh này không được dùng hóa chất với xà phòng mà chỉ nên tắm bằng chanh thôi.

    2. Cao Thị Kim Duyên says: Trả lời

      Chỉ là không nên tắm các loại xà phòng thông thường.Mà em nên tắm các loại sữa tắm trị lang ben như: Cetaphil, Lactacyd, …hay xà phòng dùng cho các bệnh da như sastid… Nhưng sử dụng sữa tắm chỉ làm biện pháp hô trợ thôi nhé chứ không thể thay thế cho việc bôi thuốc tại chỗ được nhế. Em lưu ý điều này nhé.

    3. Manh.sayhi says: Trả lời

      Thế bị lang ben có cần chú ý về kiêng khem hay sinh hoạt gì không ạ?

    4. Cheems In Đông Lào says: Trả lời

      Cũng cần kiêng tuyệt đối các loại bia rượu, chất kích thích, đồng thời hạn chế những thực phẩm có chứa các chất lên men. Không nên bổ sung nhiều vitamin C từ hoa quả vì chúng có thể khiến nấm phát triển mạnh mẽ. Bệnh này còn không nên ăn bánh mì nướng, đậu phộng, các loại hạt…

      Nhưng nên uống sữa tươi không đường cà ăn sữa chua, trong bữa ăn thì nên ăn nhiều tỏi và những nhóm thực phẩm giàu vitamin D như sữa, trứng, cá, rau xanh… nhóm thực phẩm giàu Protein và uống nhiều nước.
      Đấy là ăn uống còn về sinh hoạt thì:
      – Thường xuyên, sử dụng vật dụng vệ sinh và quần áo riêng.
      – Không dùng chung khăn tắm, không mặc chung quần áo với người khác, nhất là người bị bệnh.
      – Thường xuyên giặt quần áo sạch sẽ để loại bỏ mầm bệnh, loại bỏ nấm và ký sinh gây bệnh ngoài da.
      – Vệ sinh cơ thể sau khi tiếp xúc với môi trường nóng ẩm, nhiệt độ cao, hạn chế những tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
      – Lau khô cơ thể thường xuyên, tánh để da đổ mồ hôi quá nhiều và kéo dài liên tục.
      – Để cơ thể khô sau khi tắm trước khi thay quần áo
      Có vậy thôi hết rồi đó.

  5. Dương Huệ says: Trả lời

    Tớ đang bôi ASA thì có dùng kem dưỡng thể hazeline được không?

  6. Trần Thùy Linh says: Trả lời

    Ở ngay trên lưng bống nhà mình nổi một vài vết đốm rồi lan nhanh lắm. Giờ gần hết vùng vai sau lưng. Có ai biết cách chữa trị không giúp mình với hichic. Bống nhà mình mới được 20 tháng. Mà mấy loại thuốc toàn cảnh báo không dùng cho trẻ quá nhỏ?

    1. Thanh Trà says: Trả lời

      Thuốc tây thì tac dụng phụ lắm, hạn chế em ạ. Không biết chỗ em có biết cây so đua không nhỉ thì lấy ngọn cây này và sát vòa vùng lang ben thôi. Để khoảng tầm 30 phút rồi đưa con đi tắm.Cách này chị dùng cho cả 4 đứa nhà chị đều khỏi đấy.

      1. Nguyễn T. Trâm says:

        Tớ thấy trang chủ của họ đưa tin với ghi hướng dẫn là dùng được đó chế ơi, thấy cũng vài trường hợp tương tự như bạn đang uống, chế đọc thêm xem sao. Tớ đọc qua qua là không ảnh hưởng đến sữa đâu, họ vẫn cho con bú bình thường đấy mà thảo dược cũng không sợ mấy. Đay chế đọc thông tin cụ thể ở đây nhé: https://www.thuocdantoc.org/hieu-qua-thao-moc-dac-tri-lang-ben-cua-tt-thuoc-dan-toc-qua-goc-nhin-chuyen-gia-va-nguoi-benh.html

    2. Phạm Minh Ngọc says: Trả lời

      Nguyễn T. Trâm ơi cho mình hỏi với, mình mới sinh con được hơn 3 tháng thôi thì có dùng được thuốc đó không vậy? vì mình thấy bạn nói có dùng cả cho phụ nữ đang cho con bú. Có mấy loại mình hỏi như cái Flucina thì không dùng được?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Lang ben ở mặt: Nguyên nhân và cách trị triệt để nhanh chóng

Nội dung bài viếtCác loại thuốc trị lang ben nhanh nhấtThuốc uống đặc trị lang benThảo mộc đặc trị lang ben kết hợp trong uống, ngoài bôi nhân đôi công...

Chữa lang ben bằng chuối xanh đảm bảo an toàn và hiệu quả

Chữa lang ben bằng chuối xanh như thế nào là đúng cách? [Chi Tiết]

Nội dung bài viếtCác loại thuốc trị lang ben nhanh nhấtThuốc uống đặc trị lang benThảo mộc đặc trị lang ben kết hợp trong uống, ngoài bôi nhân đôi công...

Cách trị lang ben bằng rau răm đơn giản rẻ tiền nhanh khỏi bệnh

Nội dung bài viếtCác loại thuốc trị lang ben nhanh nhấtThuốc uống đặc trị lang benThảo mộc đặc trị lang ben kết hợp trong uống, ngoài bôi nhân đôi công...

Hình ảnh lang ben khắp người lâu năm

Bị lang ben khắp người lâu năm làm sao chữa khỏi?

Nội dung bài viếtCác loại thuốc trị lang ben nhanh nhấtThuốc uống đặc trị lang benThảo mộc đặc trị lang ben kết hợp trong uống, ngoài bôi nhân đôi công...

Lang ben có chữa được không

Lang ben có chữa được không? [Hoàn Toàn Chữa Khỏi]

Nội dung bài viếtCác loại thuốc trị lang ben nhanh nhấtThuốc uống đặc trị lang benThảo mộc đặc trị lang ben kết hợp trong uống, ngoài bôi nhân đôi công...

Ẩn