Viêm amidan tái phát nhiều lần: Nguyên nhân và cách khắc phục

Viêm amidan gây khó thở

Viêm amidan gây khó thở – Người bệnh cần đi khám ngay

Bà bầu bị viêm amidan: Cách chăm sóc và điều trị an toàn

Viêm amidan nổi hạch ở cổ có nguy hiểm không?

Viêm amidan sốt mấy ngày

Viêm amidan sốt mấy ngày? Cách nhận biết sốt do viêm amidan

Viêm VA và viêm amidan khác nhau ra sao? Bệnh nào nguy hiểm?

Viêm amidan mủ ở người lớn: Nguy hiểm chớ xem thường

viêm họng - viêm amidan

Hàng nghìn người Việt đã sử dụng bài thuốc viêm họng – viêm amidan này để khỏi bệnh 100% – Bạn đã biết chưa?

Viêm amidan hốc mủ có chữa được không? Bằng cách nào?

Viêm Amidan Uống Thuốc Gì? Các Loại Thuốc Trị Viêm Amidan Phổ Biến

Viêm Amidan Uống Thuốc Gì? Các Loại Thuốc Trị Viêm Amidan Phổ Biến

Đánh giá

Sử dụng thuốc trị viêm amidan là phương pháp chữa bệnh cho hiệu quả nhanh chóng. Các loại thuốc được sử dụng hầu hết được bào chế ở dạng uống có tác dụng kháng viêm, tiêu sưng, giảm ho và tiêu diệt vi khuẩn, virus. Vậy viêm amidan uống thuốc gì tốt và an toàn? Đây chính là thắc mắc chung được đông đảo bệnh nhân quan tâm.

Viêm amidan uống thuốc gì?

Bệnh viêm amidan thường gây sưng đau họng, khó nuốt và nhiều triệu chứng khó chịu khác. Khi mắc căn bệnh này, sức đề kháng cũng bị suy giảm đáng kể. Để điều trị bệnh, bạn có thể dùng một trong các loại thuốc dưới đây:

1. Thuốc Nam chữa viêm amidan

Các bài thuốc Nam được nhiều người lựa chọn để khắc phục bệnh. Thuốc bào chế từ các loại thảo dược dễ kiếm trong nước và có thể tự áp dụng tại nhà nên tiết kiệm nhiều chi phí cho người bệnh.

Viêm amidan uống thuốc gì?
Viêm amidan uống thuốc gì để nhanh khỏi bệnh là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm

– Bài thuốc trị viêm amidan từ bạc hà

Trải qua hơn nhiều năm trời nỗ lực tìm mọi cách chữa khỏi viêm amidan mãn cho con, chị Tô Thị Thanh Thủy đã tìm ra giải pháp giúp con loại bỏ bệnh thành công mà không cần phẫu thuật.

Bạc hà là vị thuốc nam nổi tiếng với tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm, giảm đau nhờ chứa nhiều methol. Bên cạnh đó, thảo dược này còn cung cấp nhiều vitamin B, kali và các chất chống oxy hóa có tác dụng an thần, làm loãng đàm nhầy, giảm ho và bảo vệ các mô khỏe mạnh trong cổ họng khỏi bị nhiễm trùng.

  • Cách 1: Lấy 1 nắm lá bạc hà tươi, rửa sạch, sau đó đem giã nát và vắt nước uống 2 – 3 lần mỗi ngày.
  • Cách 2: Dùng lá bạc hà tươi hoặc khô đem hãm với nước sôi làm trà. Để khoảng 15 phút rồi rót uống nguyên chất hoặc thêm vào một ít mật ong để làm tăng hương vị cho trà, đồng thời giúp sát trùng cổ họng tốt hơn.
  • Cách 3: Rửa sạch, vò nát 1 nắm lá bạc hà. Sau đó thêm vào 10ml mật ong hoặc đường phèn. Đem hấp cách thủy 20 phút. Lấy nước uống 3 lần/ngày, mỗi lần dùng 2 thìa.

– Thuốc chữa viêm amidan từ lá hẹ

Lá hẹ vừa là thực phẩm, vừa là vị thuốc chữa bệnh được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền với tên gọi là cửu thái hay khương dương thảo. Thảo dược này giàu thiosulfonate – một loại axit amin có tác dụng tích cực trong việc tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh. Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất trong lá hẹ còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương do nhiễm trùng gây ra và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

  • Chuẩn bị: 100g lá hẹ, 3 thìa cà phê đường phèn giã nát
  • Cách sử dụng: Lá hẹ sau khi rửa sạch thì đem cắt thành các đoạn ngắn, bỏ vào tô sành. Rải đường phèn lên trên rồi bỏ vào nồi hấp cách thủy khoảng 15 – 20 phút. Chắt nước uống và ăn cả cái khi còn ấm. Ngày dùng 2 – 3 lần trong khoảng 7 ngày liên tục để các triệu chứng bệnh nhanh thuyên giảm.

– Dùng cát cánh làm thuốc trị viêm amidan

Cát cánh còn được biết đến với tên gọi khác là bạch dược. Vị thuốc Nam này được y học cổ truyền ghi nhận là có tác dụng bổ phế, long đờm, giảm khàn tiếng, xoa dịu cơn ho. Thêm vào đó, hoạt chất saponin được tìm thấy trong cát cánh còn giúp sát trùng, khử khuẩn, giảm sưng đau amidan.

  • Chuẩn bị: 4 gram cát cánh và 8 gram cam thảo
  • Cách dùng thuốc: Hai vị thuốc đã chuẩn bị đem rửa sạch, bỏ vào ấm và đổ thêm vào 5 bát nước. Sắc thuốc cho đến khi cạn còn 2 bát. Để thuốc nguội đến độ ấm vừa phải thì gạn ra, chia đều uống sau mỗi bữa ăn chính khoảng 30 phút.

– Bài thuốc điều trị viêm amidan từ cây lược vàng

Cây lược vàng chứa nhiều hoạt chất quý, nhất là quercetin và steroid. Chúng có tác dụng kháng viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh, qua đó cải thiện tình trạng ho, đau họng, sưng đỏ ở amidan.

thuốc trị viêm amidan
Bài thuốc trị viêm amidan từ cây lược vàng đang được nhiều người áp dụng
  • Chuẩn bị: 30 gram lá lược vàng, một ít muối hột
  • Cách sử dụng: Rửa lá lược vàng cho thật sạch. Sau đó lấy từng lá chấm với 1 ít muối, bỏ vào miệng nhai kỹ. Nước nước, bỏ bã. Áp dụng bài thuốc này mỗi ngày 3 lần tùy theo tình trạng nhiễm trùng amidan.

– Bài thuốc chữa viêm amidan từ cây rẻ quạt

Cây rẻ quạt được dùng để chữa viêm họng nhờ chứa các hoạt chất như irisfloretin, shekanin hay tectoridin. Ngoài tác dụng chống viêm tự nhiên, các chất này còn giúp tiêu đờm, giảm ho khan, đau họng.

  • Chuẩn bị: 4 – 5 lá rẻ quạt tươi
  • Cách dùng thuốc: Đem dược liệu rửa sạch, thái nhỏ, xay nhuyễn với 1 ly nước lọc. Vắt nước cốt chia làm 3 phần uống mỗi ngày.

Nhìn chung, các bài thuốc Nam đều có tính an toàn cao, hiếm khi gây tác dụng phụ nếu được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, do có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, thuốc Nam cho tác dụng khá chậm nên không phù hợp với người bị viêm amidan nặng. Bệnh nhân nên tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng.

2. Các loại thuốc trị viêm amidan trong Tây y

Để điều trị bệnh viêm amidan, bác sĩ thường chỉ định các thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, một số loại thuốc khác có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh cũng được chỉ định kèm theo.

# Thuốc kháng sinh chữa viêm amidan

Hầu hết bệnh nhân bị viêm amidan đều được chỉ định thuốc kháng sinh. Nhóm thuốc này hoạt động tích cực trong việc ức chế các chủng vi khuẩn gây bệnh, chẳng hạn như liên cầu khuẩn hay vi khuẩn hemophilus influenzae… Dưới đây là một số loại thuốc kháng sinh thông dụng:

  • Thuốc Augmentine 

Augmentine là một dạng thuốc kháng sinh phổ rộng nằm trong nhóm penicillin. Thuốc chứa thành phần chính là amoxicillin phối hợp với clavulanate. Thuốc có tác dụng điều trị nhiễm trùng amidan, viêm họng, nhiễm trùng xoang, viêm phế quản phổi hay viêm đường tiết niệu do nhiều loại vi khuẩn khác nhau gây ra.

thuốc chữa viêm amidan Augmentine
Augmentine là thuốc kháng sinh được chỉ định phổ biến trong điều trị viêm amidan

Chống chỉ định dùng Augmentine cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, người bị dị ứng với thành phần của thuốc hoặc các trường hợp bị suy giảm chức năng gan, thận. Các thành phần trong thuốc cũng có thể đi vào sữa mẹ và gây ra những tác động nhất định đến bé. Vì vậy, phụ nữ đang cho con bú chỉ nên dùng loại thuốc này chữa viêm amidan khi được bác sĩ chỉ định.

Thông thường, các bác sĩ sẽ cân nhắc về tuổi tác, trọng lượng cơ thể, cân nặng hay mức độ nhiễm trùng để chỉ định liều dùng thuốc Augmentin cho phù hợp. Thuốc được sử dụng vào các khoảng thời gian đều nhau trong ngày. Khoảng cách giữa hai liều dùng nên cách nhau từ 8 – 12 giờ.

  • Thuốc Cephalexine 

Cephalexine là loại thuốc chữa viêm amidan tiếp theo nằm trong nhóm kháng sinh thường được bác sĩ kê đơn. Thuốc có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và ký sinh trùng gây bệnh ở đường hô hấp, đường tiểu, da, mô mềm hay sản phụ khoa.

Liệu trình điều trị viêm amidan bằng thuốc Cephalexine có thể kéo dài từ 7 – 10 ngày hoặc lâu hơn tùy theo mức độ bệnh. Trong quá trình sử dụng, loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, nổi hồng ban, vàng da… Thận trọng khi chỉ định thuốc cho trẻ em dưới 1 tuổi, bà bầu và phụ nữ cho con bú.

  • Thuốc Azithromycin:

Thuốc chữa viêm amidan Azithromycin thuộc nhóm kháng sinh Marcrolide. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, hỗn dịch uống hoặc thuốc tiêm tĩnh mạch. Mỗi liệu trình điều trị có thể kéo dài từ 4 – 7 ngày.

Chống chỉ định dùng thuốc kháng sinh Azithromycin cho trẻ em dưới 6 tháng tuổi, bệnh nhân bị tiểu đường, suy gan, suy thận, người bị dị ứng với bất cứ loại thuốc kháng sinh nào thuộc nhóm macrolide hoặc có tiền sử quá mẫn với thành phần thuốc.

  • Thuốc Pennicilin G 

Loại thuốc này có hiệu quả tốt trong điều trị viêm amidan do liên cầu b tan huyết nhóm A gây ra. Đây là một loại thuốc kê đơn dạng tiêm tĩnh mạch hoặc đường uống có tác dụng toàn thân, giúp ức chế vi khuẩn một cách nhanh chóng.

thuốc trị viêm amidan Pennicilin G 
Thuốc Pennicilin G có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm amidan

Thuốc Pennicilin G có thể gây ra một số tác dụng phụ như: Nổi mề đay, phát ban, giảm bạch cầu, đau khớp, sốt, rối loạn nhịp tim… Hãy thông báo cho bác sĩ biết ngay nếu bạn gặp bất cứ tác dụng phụ nào ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  • Thuốc trị viêm amidan Clamoxyl 

Clamoxyl chứa thành phần chính là Amoxicilline. Loại thuốc này được chỉ định rộng rãi trong điều trị viêm amidan và các bệnh lý nhiễm trùng khác ở đường hô hấp do vi khuẩn gây ra.

Thuốc Clamoxyl được bào chế ở dạng bột. Khi sử dụng, bệnh nhân pha thuốc với nước uống trong hoặc sau khi ăn. Không dùng thuốc cho người bị dị ứng với nhóm β-lactam, trường hợp có bệnh tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn, phụ nữ có thai. Trường hợp đang dùng thuốc kháng đông, cần theo dõi chặt chẽ để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường phát sinh ngoài ý muốn.

Liều dùng Clamoxyl được khuyến nghị để điều trị viêm amidan cho trẻ từ 40kg trở lên và người trưởng thành là 750mg/ngày và trẻ dưới 40kg là 20-50mg/kg/ngày. Chia thuốc làm 3 lần uống.

Nguyên tắc dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm amidan:

  • Không lạm dụng thuốc kháng sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ
  • Đảm bảo uống thuốc đủ liều, đủ thời gian để không bị kháng kháng sinh
  • Một số loại thuốc được khuyến cáo nên dùng cùng với thức ăn hoặc uống sau khi ăn no để tránh gây hại cho dạ dày. Bệnh nhân nên đọc kỹ hướng dẫn trong đơn thuốc của bác sĩ trước khi dùng.

# Thuốc chống viêm chữa viêm amidan

Trong dah sách các loại thuốc trị viêm amidan thông dụng còn có thuốc chống viêm. Loại thuốc này thường được chỉ định kết hợp cùng với kháng sinh để làm giảm hiện tượng sưng viêm, phù nề ở amidan. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh, bạn có thể được kê đơn thuốc Alphachymotrypsin hay các thuốc kháng viêm thuộc nhóm corticoid.

Dưới đây là thông tin về các loại thuốc kháng viêm thường được sử dụng trong điều trị viêm amidan:

  • Thuốc Alphachymotrypsin:

Alpha chymotrypsin là thuốc dạng men có tác dụng tiêu sưng, ngăn chặn quá trình phá hủy ở các mô của amidan. Thuốc được bào chế dưới nhiều hình thức khác nhau như viên nén, dung dịch uống hoặc tiêm, viên nhộng, viên nhai, thuốc hít hay thuốc bôi ngoài da.

Không dùng thuốc cho người bị dị ứng với alpha chymotrypsin, bà bầu, người dự định có thai hoặc phụ nữ đang cho con bú. Ở dạng tiếp bắp, một số người có thể gặp phản ứng dị ứng nghiêm trọng sau khi tiêm thuốc. Thuốc cũng có thể làm tăng áp lực nội nhãn và một số tác dụng phụ khác.

  • Thuốc Prednisolon

Prednisolon là một loại thuốc kháng viêm thuộc nhóm corticoid. Thuốc có tác dụng nhanh chóng trong việc làm giảm tình trạng sưng viêm ở amidan, đồng thời ức chế quá trình viêm và phản ứng dị ứng trong cơ thể.

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định Prednisolon để điều trị một số vấn đề khác về sức khỏe như dị ứng, viêm khớp, rối loạn máu, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, ung thư máu, suy vỏ thượng thận… Loại thuốc này tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nên thường được chỉ định trong thời gian ngắn. Tránh lạm dụng thuốc quá mức khi không được bác sĩ cho phép.

Hãy thông báo cho bác sĩ biết trước khi dùng prednisolone nếu bạn đang mang thai, có vấn đề về tim, xương khớp hoặc đường ruột, bị lao phổi hay mới tiêm chủng.

  • Thuốc Dexamethason

Thuốc Dexamethasone là một glucocorticoid ở dạng tổng hợp. Thuốc giúp giảm sưng viêm ở họng và amidan nhờ có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng và ức chế phản ứng quá mức của hệ miễn dịch. Bạn có thể được chỉ định dùng viên nén hoặc thuốc tiêm.

Thuốc điều trị viêm amidan Dexamethason
Dexamethason là thuốc coticoid có tác dụng kháng viêm, giảm sưng amidan

Trong quá trình sử dụng loại thuốc này, bạn có thể bị khó ngủ, lông mọc nhiều, buồn nôn, đau đầu, tăng cân bất thường, dễ bầm tím da và nhiều tác dụng phụ khác. Nếu dự định có thai hoặc đang mang bầu, hãy thông báo cho bác sĩ biết khi bạn đi khám để được chỉ định loại thuốc khác an toàn hơn.

  • Thuốc Betamethason

Thuốc Betamethason là một corticosteroid hormone có tác dụng làm giảm phản ứng phòng vệ của hệ miễn dịch, ức chế quá trình viêm và cải thiện triệu chứng sưng tấy. Thuốc thường được chỉ định trong điều trị viêm amidan cấp tính, mãn tính và một số bệnh lý khác như viêm khớp, dị ứng da, ung thư, hen suyễn…

Betamethason được sử dụng cho cả trẻ em và người trưởng thành. Một số tác dụng phụ thường gặp của thuốc bao gồm nhức đầu, chóng mặt, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, khó chịu trong dạ dày…

# Thuốc giảm đau, hạ sốt

Thuốc giảm đau, hạ sốt chính là câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc “bị viêm amidan nên uống thuốc gì”. Căn bệnh này có thể gây sốt hoặc đau họng khiến cho bệnh nhân mệt mỏi, ăn uống khó khăn. Việc sử dụng thuốc giảm đau, hạ sốt sẽ giúp bệnh nhân dễ chịu hơn.

Các loại thuốc trị viêm amidan thuộc nhóm thuốc giảm đau thường được chỉ định gồm:

  • Paracetamol:

Paracetamol là một trong những loại thuốc hạ sốt, giảm đau được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị viêm amidan. Thuốc giúp nhanh chóng xoa dịu cơn đau họng, làm giảm thân nhiệt.

Thuốc Paracetamol thích hợp với các đối tượng có biểu hiện đau ở mức độ nhẹ đến vừa. Khi sử dụng, thuốc không gây ảnh hưởng đến hệ tim mạch và trạng thái cân bằng acid – base nên không khiến dạ dày bị chảy máu. Thuốc được bào chế dưới các dạng viên nén, viên sủi, siro, bột pha uống hay viên đặt hậu môn.

Liều dùng được khuyến cáo cho người lớn là 325 – 650mg/lần và trẻ em là 10-15 mg/kg/ lần. Mỗi liều nên uống cách nhau từ 4 – 6 tiếng.

  • Thuốc Aspirine:

Thuốc Aspirine còn được biết đến với các tên gọi khác là Axit acetylsalicylic hay Acetylsalicylate. Loại thuốc này nằm trong nhóm thuốc kháng viêm không steroid. Khi sử dụng, thuốc có tác dụng ngăn chặn hoạt động của các chất tự nhiên gây sưng, đau trong cơ thể.

Liều dùng thuốc Aspirine thông thường để giảm đau hạ sốt cho trẻ trên 12 tuổi và người lớn là 300-650 mg/lần, uống sau mỗi 4 – 6 tiếng. Trẻ dưới 12 tuổi có thể uống Aspirine với liều khởi đầu 80-100 mg/kg/ngày, chia làm 4 lần uống.

# Các loại thuốc khác

Bên cạnh các loại thuốc chữa viêm amidan được sử dụng phổ biến ở trên, bệnh nhân có thể được chỉ định thêm một số thuốc khác như:

  • Thuốc giảm xung huyết: Bao gồm các thuốc chứa thành phần Serratiopeptidase. Chúng có tác dụng giảm triệu chứng phù nề, xung huyết ở niêm mạc, qua đó đẩy nhanh quá trình lành bệnh.
  • Thuốc giảm ho: Dùng cho các trường hợp ho nhiều nhưng không có đờm. Khi sử dụng, thuốc sẽ phát huy tác dụng bằng cách ức chế hoạt động co thắt của các cơ trơn trong cổ họng.
  • Thuốc xông họng: Loại thuốc này có tác dụng làm ẩm cổ họng, đánh tan đờm nhầy và cải thiện triệu chứng đau rát, khó chịu.
  • Thuốc ho: Giảm ho, đau họng, tiêu đờm

Việc sử dụng thuốc tây mang đến tác dụng nhanh trong điều trị viêm amidan. Tuy nhiên, thuốc tân dược nếu không được sử dụng không đúng cách sẽ trở thành con dao hai lưỡi bởi bạn có thể phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ ngoài ý muốn. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn nên thăm khám và dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tránh tùy tiện điều trị theo đơn thuốc của người khác.

3. Thuốc chữa viêm amidan trong Đông y

Tương tự như thuốc Nam, các bài thuốc Đông y được sử dụng trong điều trị viêm amidan cũng được bào chế từ thảo dược tự nhiên nhưng có nhiều vị thuốc hơn. Theo quan niệm của y học cổ truyền, bệnh viêm amidan do các yếu tố phong nhiệt và ngoại tà gây nên. Các bài thuốc chữa trị đều tập trung vào việc loại bỏ căn nguyên của bệnh, đồng thời cải thiện triệu chứng và nâng cao sức đề kháng , giúp người bệnh có thể trạng tốt hơn.

thuốc trị viêm amidan trong đông y
Dùng thuốc Đông y trị viêm amidan có tính an toàn cao

Dưới đây là một số bài thuốc trị viêm amidan đang được Đông y sử dụng:

Bài thuốc số 1:

Dùng 12 gram liên kiều, 9 gram ngưu bàng tử, 6 gram bạc hà, 15 gram bản lam căn, 9 gram huyền sâm, 3 gram cam thảo, 6 gram cương tàm, 9 gram trần bì, 6 gram sài hồ, 9 gram hoàng cầm, 9 gram cát cánh, 6 gram thăng ma, 9 gram hoang liên, 6 gram mã thầy.

Sắc mỗi ngày 1 thang chia làm 2 lần dùng. Bài thuốc này thích hợp với người bị viêm amidan do thể phong nhiệt ngoại xâm.

Bài thuốc số 2:

Chuẩn bị thang thuốc gồm 10 gram Bạc hà, 15 gram Dã cúc hoa, 10 gram Ngân hoa, 6 gram cam thảo, 10 gram Bắc sa, 15 gram Thổ phục linh. Sắc thuốc với 600ml nước đến khi cạn còn một nửa. Gạn thuốc sắc ra ly dùng để súc họng 4 – 6 lần mỗi ngày.

Bài thuốc số 3:

Dùng 15 gram Ngân hoa, 15 gram Huyền sâm, 15 gram Bồ công anh, 10 gram Liên kiều, 10 gram  Hoàng cầm,10 gram Cát cánh, 10 gram Đại hoàng, 10 gram Huyền minh phấn, 10 gram Ngưu bàng tử, 6 gram Hoàng liên, 6 gram Mộc thông, 6 gram Cam thảo. Sắc thuốc uống mỗi ngày 1 thang chia làm 4 lần dùng.

Hiệu quả của các bài thuốc trị viêm amidan trong Đông y phụ thuộc vào cơ địa của người bệnh. Thuốc thích hợp dùng khi bệnh còn nhẹ và có thể được thầy thuốc gia giảm các vị trong bài để phù hợp với từng bệnh nhân.

Lưu ý khi dùng thuốc trị viêm amidan

Bệnh viêm amidan kéo dài có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy việc sử dụng thuốc trị bệnh nên được tiến hành càng sớm càng tốt. Người bệnh nên tiến hành thăm khám và dùng thuốc đúng theo chỉ định của bác sĩ. Trong quá trình điều trị cần lưu ý:

  • Mỗi loại thuốc sẽ thích hợp với một nhóm đối tượng và tình trạng bệnh khác nhau. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn một loại thuốc phù hợp nhất.
  • Không tự ý kết hợp giữa thuốc Nam, thuốc Đông y với thuốc Tây. Chúng có thể xảy ra hiện tượng tương tác ngoài ý muốn khi được sử dụng cùng lúc.
  • Khi dùng thuốc, đặc biệt là thuốc Đông y, người bệnh có thể gặp tác dụng phụ. Trường hợp này nên ngưng uống thuốc và thông báo cho bác sĩ biết.

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề “bị viêm amidan uống thuốc gì tốt”. Song song với quá trình chữa bệnh, bạn nên kết hợp súc họng bằng nước muối mỗi ngày, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục mỗi ngày và uống thuốc trị viêm amidan đều đặn để bệnh tình mau chóng được đẩy lùi.

Bạn có thể tham khảo thêm

Vậy viêm họng, viêm amidan điều trị như thế nào cho hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để lắng nghe vị chuyên gia có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề tư vấn một phương pháp hiệu quả đã giúp hơn 2000 người khỏi bệnh.

Tin khác

Viêm amidan tái phát nhiều lần: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nội dung bài viếtViêm amidan uống thuốc gì?1. Thuốc Nam chữa viêm amidan2. Các loại thuốc trị viêm amidan trong Tây y3. Thuốc chữa viêm amidan trong Đông yLưu ý...

Bà bầu bị viêm amidan: Cách chăm sóc và điều trị an toàn

Nội dung bài viếtViêm amidan uống thuốc gì?1. Thuốc Nam chữa viêm amidan2. Các loại thuốc trị viêm amidan trong Tây y3. Thuốc chữa viêm amidan trong Đông yLưu ý...

Viêm amidan gây khó thở

Viêm amidan gây khó thở – Người bệnh cần đi khám ngay

Nội dung bài viếtViêm amidan uống thuốc gì?1. Thuốc Nam chữa viêm amidan2. Các loại thuốc trị viêm amidan trong Tây y3. Thuốc chữa viêm amidan trong Đông yLưu ý...

Viêm amidan nổi hạch ở cổ có nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtViêm amidan uống thuốc gì?1. Thuốc Nam chữa viêm amidan2. Các loại thuốc trị viêm amidan trong Tây y3. Thuốc chữa viêm amidan trong Đông yLưu ý...

Viêm amidan sốt mấy ngày

Viêm amidan sốt mấy ngày? Cách nhận biết sốt do viêm amidan

Nội dung bài viếtViêm amidan uống thuốc gì?1. Thuốc Nam chữa viêm amidan2. Các loại thuốc trị viêm amidan trong Tây y3. Thuốc chữa viêm amidan trong Đông yLưu ý...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn