Bệnh viêm da dầu có chữa khỏi được không?

Cập nhật: 08/04/2024

Viêm da dầu là bệnh lý rất phổ biến. Nó thường tái đi tái lại nhiều lần và ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sống. Vì thế bệnh viêm da dầu có chữa khỏi được không là mối quan tâm của rất nhiều người. Câu trả lời sẽ được phân tích kỹ trong bài viết dưới đây.

Viêm da dầu thường xuất hiện ở dạng mạn tính, khó điều trị dứt điểm.
Viêm da dầu thường xuất hiện ở dạng mạn tính, khó điều trị dứt điểm.

Biểu hiện bệnh viêm da dầu

TheoThầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Viêm da dầu hay còn được biết đến với tên gọi là viêm da tiết bã. Đây là bệnh mạn tính về da có thể gặp ở bất kỳ ai. Đối với trẻ em, tình trạng này thường gặp trong giai đoạn 2 – 10 tháng tuổi. Với người lớn thì trong độ tuổi từ 20 đến 30.

Các dấu hiệu phổ biến của tình trạng này là:

  • Có thể gây ngứa hoặc không: Bệnh thường không gây ngứa. Tuy nhiên, với những người có cơ địa nhạy cảm hoặc khi thời tiết nắng nóng và cơ thể tăng tiết mồ hôi thì có thể xuất hiện cảm giác ngứa. Mức độ ngứa không dữ dội, chỉ ở dạng nhẹ đến vừa;
  • Biểu hiện trên da: Da bị viêm có màu đỏ cam. Xuất hiện mảng vảy màu trắng có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vảy này có thể ở dạng khô hoặc lẫn với bã nhờn.
  • Nếu vị trí viêm da ở lưng, các tổn thương thường có hình đồng xu hoặc đa cung. Ở kẽ tay thì thể hiện qua các vết dát hoặc vết nứt. Còn ở da đầu, mí mắt hoặc lông mày thì dấu hiệu bệnh thể hiện rõ thông qua các mảng vảy trắng. Ngoài ra, nếu vùng da bị bệnh xuất hiện ở hai bên má thì nó thường có hình cánh bướm.
  • Một vị trí dễ bị viêm da dầu là: nách, bẹn, kẽ mông, vùng gấp dưới vú, giữa hai lông mày, rìa trán và kẽ mũi.

Cơ chế và nguyên nhân gây viêm da dầu

Để có thêm căn cứ xác định được viêm da dầu có chữa khỏi được không, bạn cần biết nguyên nhân và cơ chế gây ra tình trạng này.

Đến nay các nghiên cứu y học hiện đại vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây viêm da dầu dù bệnh này xuất hiện khá phổ biến. Chính vì thế, cơ chế gây bệnh vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, một số giả thuyết cho rằng tình trạng viêm xảy ra khi quá trình tái tạo da dầu bị rút ngắn đi một cách bất thường. Điều này khiến lớp sừng bị bong tróc nhanh và nhiều hơn. Đồng thời, chúng kết dính lại với nhau tạo thành các mảng vảy.

Bên cạnh đó, một số giả thuyết cũng chỉ ra rằng tình trạng viêm da dầu có mối liên hệ mật thiết với hoạt động của tuyến bã nhờn. Mối liên hệ này được cho là có tác động lớn khi người bệnh bước vào độ tuổi trưởng thành. Ngoài ra, một số ý kiến còn cho rằng hoạt động của hormone androgen cũng góp phần nhất định vào quá trình viêm da dầu. Căn cứ của kết luận này dựa vào tỷ lệ mắc bệnh khác biệt về giới (nam nhiều hơn nữ).

Các yếu tố gia tăng nguy cơ mắc bệnh viêm da dầu

Mặc dù không tìm được nguyên nhân cũng như cơ chế trực tiếp gây viêm da dầu nhưng các nhà nghiên cứu đã tìm ra một số yếu tố có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh này. Đây là những thông tin quý giá để cải thiện hiệu quả khắc phục các triệu chứng, đồng thời ngăn chặn bệnh chuyển nặng hoặc xuất hiện các biến chứng.

Cụ thể những yếu tố này là:

Nấm Malassezia:

Chúng xuất hiện trong quá trình tiết bã nhờn của da. Với người bình thường, nấm này hầu như không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, vì một số lý do nhất định, loại nấm Malassezia có thể phát triển mạnh mẽ và góp phần gây viêm da dầu hoặc làm trầm trọng hơn tình trạng này;

Da bị khô quá mức:

Hậu quả của độ ẩm không khí quá thấp, thời tiết trong giai đoạn giao mùa hoặc từ thói quen ít uống nước;

Tâm lý:

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra căng thẳng quá mức là một trong những yếu tố phổ biến gia tăng nguy cơ bị viêm da dầu. Ngoài ra, những người lớn tuổi mắc bệnh Parkinson cũng có nguy cơ bị tình trạng viêm nhiễm này nhiều hơn bình thường.

Điều kiện môi trường sống, thói quen sinh hoạt:

Môi trường ô nhiễm cộng với việc không chú ý giữ vệ sinh da đúng cách là hai yếu tố thường đi kèm với nhau làm gia tăng tỷ lệ bị viêm da dầu. Bên cạnh đó, đây đồng thời cũng là hai yếu tố chiếm đa số các trường hợp bị tình trạng này.

Di truyền:

Trong gia đình có thành viên (đặc biệt là ba hoặc mẹ) bị viêm da dầu thì con sinh ra cũng có nguy cơ cao mắc phải tình trạng này;

Một số yếu tố khác:

Ăn uống thiếu chất; lạm dụng rượu bia và chất kích thích; béo phì hoặc mắc các bệnh liên quan đến suy giảm hệ miễn dịch (ví dụ như HIV).

Viêm da dầu chưa chữa được tận gốc

Qua phân tích cơ chế, nguyên nhân và các yếu tố gia tăng nguy cơ mắc bệnh có thể khẳng định một điều rằng viêm da dầu không thể chữa tận gốc. Bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần trong cuộc đời. Tuy nhiên, tần suất xuất hiện bệnh sẽ khác nhau tùy vào từng trường hợp cụ thể.

Điều đó cũng có nghĩa là nếu được điều trị đúng cách, cùng với đó là chăm sóc da, ăn uống và sinh hoạt thích hợp thì bệnh sẽ ít bị tái phát. Đồng thời, các triệu chứng của viêm da dầu cũng chỉ xuất hiện ở mức độ nhẹ, ít ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Ngược lại, bệnh sẽ tái phát với tần suất nhiều và mức độ ngày càng nặng.

Tóm lại, với câu hỏi viêm da dầu có chữa khỏi được không thì câu trả lời là không. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng hơn thông qua dùng thuốc và thay thực hành thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học.

Các giải pháp cải thiện triệu chứng viêm da đầu

Tùy vào vị trí bị viêm da dầu, thể trạng người bệnh và một số yếu tố khác, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp, các loại thuốc bôi và dầu gội đầu chống nấm thích hợp. Bên cạnh đó, người bệnh có thể cần bổ sung thêm một số loại vitamin và khoáng chất. Tiêu biểu như: vitamin B3, B6, H và kẽm.

Để quá trình điều trị thuận lợi và đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên thông báo cho bác sĩ biết những bệnh lý hiện tại đang mắc phải. Đồng thời, những loại thuốc đang sử dụng cũng cần báo cho bác sĩ biết. Bao gồm cả những loại kê toa và không kê toa.

Điều trị viêm da dầu ở đầu

Chủ yếu là dùng dầu gội đầu chứa các hoạt chất như: Ketoconazol (hoặc Ciclopirox), selenium, kẽm pyrithione, acid salicylic và coal tar. Nếu các mảng vảy trên da đầu khô và cứng thì có thể dùng một vài giọt dầu khoáng chà lên da trước khi gội.

Trong những trường hợp nặng, ngoài dùng dầu gội đầu, người bệnh có thể cần phải dùng thêm thuốc bôi chứa chất điều hòa miễn dịch. Tác dụng của loại thuốc bôi này là chống viêm.

Điều trị viêm da dầu ở mặt, kẽ tai, ngực và lưng

Bị viêm da dầu ở những vị trí này cần bôi kem dưỡng ẩm nhiều lần trong ngày. Nhất là vào những lúc không khí khô và lạnh. Bên cạnh đó, vùng da bị viêm cũng cần được làm sạch bằng dung dịch chuyên dụng không chứa xà phòng mỗi ngày 2 lần.

Các loại kem và thuốc dùng khi bị viêm da dầu là:

  • Kem ketoconazol hoặc ciclopirox: Đây là loại thuốc kháng nấm. Mỗi ngày dùng 1 lần. Liên tục từ 2 đến 4 tuần. Nếu nấm Malassezia kháng thuốc thì có thể thay thế bằng kẽm pyrithion hoặc selenium sulphit.
  • Kem hydrocortisone: Ngày bôi 2 lần. Dùng trong khoảng 1 đến 2 tuần. Có thể thay thế loại này thành steroid với hoạt tính mạnh hơn trong trường hợp viêm nặng;
  • Corticosteroid: Cắt viêm và chặn đứng nguy cơ bùng phát bệnh. Dùng tại chỗ liên tục trong khoảng 1 – 3 tuần.
  • Kem pimecrolimus hoặc mỡ tacrolimus: Ức chế calcineurin tại chỗ. Loại này được dùng thay thế cho corticosteroid trong một số trường hợp nhất định;
  • Thuốc làm bong lớp vảy trắng trên da chứa một số thành phần như: Axit salicylic, axit lactic, propylene glycol và urea.
  • Những trường hợp viêm da dầu nặng hoặc kháng thuốc điều trị thì có thể dùng itraconazole dạng uống, thuốc kháng sinh và liệu pháp ánh sáng.

Phương pháp dân gian khắc phục triệu chứng viêm da dầu

Kinh nghiệm dân gian có nhiều phương pháp giúp kiểm soát các triệu chứng viêm da dầu. Điểm chung của các cách điều trị này là an toàn, chi phí thấp và hiệu quả cho số đông. Tuy nhiên, một số người với cơ địa đặc thù có thể không đạt được hiệu quả cải thiện bệnh, thậm chí tác dụng ngược. Do đó, trước khi sử dụng, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Một số phương pháp chữa viêm da dầu theo kinh nghiệm dân gian đang được áp dụng khá phổ biến hiện nay là:

  • Dùng lá trầu không chữa viêm da dầu:

Chuẩn bị 1 nắm lá ở dạng tươi Sau khi ngâm nước muối thì rửa sạch rồi vò nát lá. Cho nguyên liệu vào nồi, đổ nước ngập rồi đun sôi. Kể từ thời điểm nước sôi thì hạ lửa và tiếp tục đun trong khoảng 5 phút. Chờ nước nguội bớt rồi gội đầu hoặc tắm. Mỗi tuần dùng nước lá trầu không 2 – 3 lần.

  • Dùng lá ổi chữa viêm da dầu:

Cần 1 nắm lá ổi bánh tẻ dạng tươi (loại không quá non nhưng cũng không quá già). Sau khi rửa sạch thì giã nát. Lọc lấy nước cốt, bỏ bã. Phần nước này ủ tóc trong khoảng 10 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Mỗi tuần dùng nước lá ổi từ 3 – 4 lần.

  • Dùng cây vòi voi chữa viêm da dầu:

Bạn cần tìm khoảng 1 nắm lá cây vòi voi. Sau khi rửa sạch thì cho vào nồi nấu với nhiều nước. Nên cho thêm một ít muối trắng để tăng hiệu quả tác dụng. Khi nước sôi được một lúc thì tắt bếp. Chờ nước nguội bớt hoặc pha thêm một ít nước lạnh để có được nhiệt độ ấm ấm thì dùng nó để gội đầu hoặc tắm. Dùng nước cây vòi voi 2 – 3 lần/1 tuần.

  • Dùng lá lốt chữa viêm da dầu:

Bạn dùng 1 nắm lá lốt tươi. Sau khi rửa sạch thì cho vào nồi nấu sôi. Chờ nước nguội bớt thì gội đầu hoặc tắm. Có thể tận dụng phần bã chà nhẹ vùng da bị viêm để giảm ngứa. Nên dùng cách điều trị này từ 3 – 4 lần/1 tuần.

  • Dùng mật ong massage chữa viêm da dầu:

Pha mật ong với nước theo tỷ lệ 9:1. Lấy hỗn hợp chà nhẹ vùng da bị viêm trong khoảng 2 phút. Chú ý không được chà quá mạnh. Sau đó rửa lại da bằng nước ấm. Kiên trì thực hiện mỗi ngày 1 lần để nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng viêm nhiễm.

Lưu ý trong sinh hoạt và ăn uống nâng cao hiệu quả điều trị viêm da dầu

Bên cạnh mối quan tâm đến vấn đề viêm da dầu có chữa khỏi được không, bạn cần biết một số lưu ý trong sinh hoạt và ăn uống hằng ngày. Những thông tin này không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả điều trị mà còn giúp bạn phòng được nguy cơ mắc bệnh hoặc tái phát viêm da dầu.

Trong sinh hoạt:

  • Có thể tận dụng ánh nắng mặt trời trước 8h sáng để nâng cao hiệu quả điều trị;
  • Khi ra ngoài vào lúc trời nắng gắt, ngoài việc che chắn kỹ lưỡng, bạn đừng quên dùng kem chống nắng;
  • Kịp thời thông báo với bác sĩ nết tình trạng viêm đi kèm sốt, xuất hiện các nốt mụn mủ hoặc những triệu chứng bất thường khác;
  • Không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh trong vệ sinh và tắm rửa vùng da bị viêm hằng ngày;
  • Không cào gãi quá mức khiến da bị trầy xước;
  • Cân nhắc thay loại xà phòng dịu nhẹ và thân thiện với da nhạy cảm;
  • Giữ cho tinh thần thoải mái;
  • Tái khám đúng lịch hẹn.

Trong ăn uống:

  • Không sử dụng những thực phẩm đã từng hoặc dễ gây dị ứng;
  • Cung cấp cho cơ thể từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày. Trong đó nên bao gồm các loại nước ép từ trái cây, đặc biệt là những trái thuộc họ nhà cam;
  • Dinh dưỡng đầy đủ, bổ sung thêm các loại rau củ quả tươi trong khẩu phần ăn hằng ngày;
  • Hạn chế những thực phẩm chiên xào, đồ đóng hộp hoặc đông lạnh;
  • Không sử dụng chất kích thích, hạn chế uống bia, rượu và đồ uống có gas.

Bài viết liên quan

Bình luận

  1. 2129 Liên Liên says: Trả lời

    Em bị viêm da dầu trên đầu chỗ cạnh 2 bên tai, mỗi lần gội đầu xong chừng 2,3 tiếng đã thấy tóc 2 bên đó bết bết lại rồi, ngứa thì không ngứa nhưng vảy khô ra rất nhiều, gội đầu cũng không sạch đi được, càng gãi càng ra vảy. Các anh chị có biết loại dầu gội nào tốt cho da dầu như em không, nếu trị được cả chứng viêm da dầu này càng tốt ạ?

    1. Tuổi Sửu says: Trả lời

      Dùng dầu gội Thái Dương đi bé em, cháu chị nó cũng bị viêm da dầu ở đầu, mẹ nó mua dầu gội Thái Dương cho dùng, cứ 2 ngày gội đầu 1 lần, mấy tháng liên tục là bệnh cũng đỡ nhiều đấy, vảy trắng, gàu vẫn còn nhưng ít, không bị lộ quá trên tóc đâu.

      1. Tú Nguyệt says:

        Cháu chị hợp với dầu gội Thái Dương thế ạ, chẳng hiểu sao em cũng gội loại này mà ngày càng thấy vảy trắng rơi rụng nhiều hơn ban đầu ấy, chẳng thấy có hiệu quả như chị nói, chắc em không hợp với dầu gội đấy rồi, hiuhiu. Em mới chuyển qua dùng dầu gội head&shoulder, thấy quảng cáo trị gàu với cho da dầu tốt lắm mà không biết mấy nữa có được vậy không.

      2. Hồng Kim Sơn says:

        Tui dùng cả Thái Dương lẫn head&shoulder đều cảm thấy bệnh viêm da dầu không có tiến triển gì, ngược lại còn làm cho da đầu bị khô và tróc vảy nhiều hơn ấy. Tui đang dùng dầu sesunblue hơn 2 tháng nay, da không bị khô nên cũng cải thiện được viêm da dầu ở đầu, mọi người thử mua dầu này dùng xem, nó cũng không đắt đâu.

      3. Nguyễn T. Bích says:

        Mình bị viêm dầu trên đầu, cũng từng thử dùng qua nhiều loại dầu gội như head&shoulder, Thái Dương, nizoral rồi mấy loại của Mỹ, Úc cũng chẳng thấy đỡ gì, sau chuyển qua nấu nước lá sả + bồ kết gội cũng đỡ được tí nhưng mất nhiều thời gian quá, lại tìm mua được dầu gội sesunblue dùng thì thấy hợp thật, đỡ vảy khô hẳn, mình dùng loại này đến nay hơn 6 tháng rồi, tình trạng viêm da dầu trên đầu cũng cải thiện tốt, gàu vảy còn nhưng ít nếu gãi mới bị bung ra chứ bình thường nhìn qua trộm vía trông sạch sẽ hơn ngày xưa nhiều.

    2. Đào Kép says: Trả lời

      Ờ dùng dầu gội seosunblue tốt đấy, tớ thấy đứa em bị viêm da tiết bã đầu cũng đang gội loại này bảo nó dưỡng ẩm thêm cho da, hạn chế tróc vảy trắng, tuần chỉ cần gội 2-3 lần thôi là được, hàng đây của Mỹ sao đó.

    3. Trang 1999 says: Trả lời

      Mọi người ơi, dùng dầu gội cũng không chữa được viêm da dầu đâu, nó chỉ giúp kiềm bệnh phần nào thôi, còn muốn chữa dứt điểm thì vẫn phải đi khám ở viện rồi dùng thuốc uống hay bôi gì đó do bác sĩ họ tư vấn cho. Anh trai mình bị viêm da dầu ở đầu cũng phải đi chữa ở viện da liễu mới khỏi đấy chứ dùng mỗi dầu gội không ăn thua gì cả.

  2. Đinh Loan says: Trả lời

    Tôi bị viêm da dầu ở lưng, tắm rửa xong vẫn bị nhờn rít cảm giác không sạch sẽ, có nhiều vảy trắng nổi cộm dính vào quần áo, gãi thì ra đầy móng tay, tôi có dùng cả tẩy tế bào chết nhưng càng thấy vảy ra nhiều hơn chứ không đi hết. Tôi bị tình trạng này gần 2 tháng rồi, gần đây còn có thêm ít mụn nước có ngứa râm ran chưa biết chữa theo cách nào. Bệnh này có phải uống thuốc là khỏi không và uống thuốc gì hiệu quả nhất vậy mọi người?

    1. Cá rô says: Trả lời

      Tại lúc mới có bệnh bạn không chữa luôn nên để giờ bệnh dai dẳng, có them mụn nước nữa, mụn này mà vỡ ra lây sang các vùng da khác là nghiêm trọng đó, bình thường bị viêm da dầu chỉ là các lớp da ửng đỏ, khô lại rồi tróc vảy ra thôi, có khi giờ bạn bị cả chàm cũng nên. Bạn mua thuốc tiêu ban hoàn bì thang của trung tâm thừa kế đông y Việt Nam mà chữa, mẹ mình trước bị chàm rồi đến chị mình bị viêm da dầu đều dùng loại thuốc này chữa khỏi hẳn được đấy, à tí quên trung tâm đấy giờ là bệnh viện đa khoa y học cổ truyền quân dân 102 rồi, tên bài thuốc đó cũng được đổi thành viêm da quân dân 102, để ý tên thuốc không lại mua nhầm hàng fake đấy.

    2. Mã Giang Huệ says: Trả lời

      Đã là bệnh thì phải được chữa trị bằng thuốc mới hết. Còn bạn dùng tẩy tế bào chết là sai càng sai, bị viêm da mà dùng thêm chất tẩy rửa vào càng khiến bệnh tình nặng hơn. Mình cũng từng bị viêm da dầu ở lưng, ngực và một ít chỗ cằm, bị cả ngứa như kiểu mề đay nữa nhưng may mắn hồi đó ở cùng đứa bạn học về y học cổ truyền nên nó có mách cho mua thuốc tiêu ban hoàn bì thang của trung tâm thừa kế đông y Việt Nam chữa sớm nên chỉ mất có 2 tháng sử dụng bài thuốc này là mình khỏi hẳn bệnh đến giờ luôn. Lúc đi khám da ở trung tâm ấy mình được bác sĩ bắt mạch, kê đơn, rồi tư vấn tỉ mỉ lắm, còn chỉ cho vài mẹo trong sinh hoạt hàng ngày để bệnh tiến triển nhanh hơn đấy. Liệu trình thuốc của mình là 2 tháng, ban đầu nghe thấy cũng hơi hoang mang vì phải chữa lâu quá nhưng nghe đứa bạn nó nói thuốc đông y này không cho tác dụng nhanh như thuốc tây mà cho tác dụng từ từ, chữa tận gốc của bệnh và không gây ra tác dụng phụ, lại chữa triệt để bệnh nên yên tâm mà theo nên mình cũng đã quyết định theo trọn vẹn 2 tháng thuốc tiêu ban hoàn bì thang. Khi dùng được 1 tháng thuốc thì da đã gần như không còn bong nhiều vảy nữa, càng không có ngứa, da cũng bớt đỏ ửng đi. Hết 2 tháng thuốc cũng là lúc bệnh khỏi hoàn toàn, không còn vảy trắng nữa, may nữa là không có sẹo để lại, da mịn sạch. Cũng gọi là có kinh nghiệm chữa viêm da dầu rồi nên mình chia sẻ lại bài thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang cho bạn tham khảo, mình thấy bệnh của bạn ngày càng nặng hơn rồi đó nên chữa càng sớm càng tốt. Mà trên bài kia có bảo thuốc này có tên mới là viêm da quân dân 102 gắn với việc trung tâm thừa kế đông y phát triển thành bệnh viện quân dân 102 rồi nên bạn có mua thuốc thì chú ý mua cho đúng nha. Bạn xem thông tin về bài thuốc đấy trong này cho kỹ hơn nhé, nhiều người bệnh bị viêm da dầu, ngứa ngáy đã chữa khỏi được nhờ bài thuốc đông y này họ chia sẻ lại chi tiết lắm https://www.benhmedaymanngua.com/chia-se-tham-khao-thong-tin-tieu-ban-hoan-bi-thang.html

      1. Hoon Linh says:

        Uây, tớ cũng đang chữa viêm da dầu bằng thuốc viêm da quân dân 102 đó này, tớ theo được 2 tháng rồi vẫn còn 1 tháng thuốc nữa mới kết thúc liệu trình nhưng mà trộm vía đã không còn vảy bám trên da nữa, da cũng hết ửng đỏ với ngứa luôn, phải khỏi cỡ 90-95% rồi, bây giờ dùng tiếp gọi là để chữa cho khỏi hẳn với lại phòng ngừa bệnh tái phát lại.

    3. Duyên says: Trả lời

      Thấy mọi người khuyên bạn kia dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang nhiều ha, tôi cũng đang chuẩn bị đặt mua 1 liệu trình thuốc đấy về chữa viêm da dầu đây, được đứa em từng chữa viêm da ở bệnh viện quân dân 102 giới thiệu cho tên thuốc tốt nên cũng muốn theo, dù sao có người thân từng chữa khỏi bệnh bằng thuốc đó rồi nên bản thân cũng muốn chữa theo cho an tâm.

      1. Béo Clothing's says:

        Tôi cũng đã chữa khỏi bệnh viêm da dầu nhờ bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang gần 3 năm nay rồi, thuốc lúc đó tôi dùng cũng gồm cả uống trong, bôi ngoài và lá thuốc để đun lấy nước tắm hàng ngày, thuốc chữa từ trong ra ngoài nên hiệu quả cao hơn hẳn các loại thuốc khác.

  3. Len says: Trả lời

    Sao mình cũng dùng lá trầu không để tắm mà bệnh viêm da dầu chẳng đỡ tí nào. Mình bị viêm da dầu ở lưng với vùng gáy, có ngứa nhẹ, da bị bong tróc suốt ngày nên lúc nào cũng phải mặc áo kín cổ dù là ở nhà vì không muốn ai nhìn vào rồi bàn tán, ngại lắm. Có bạn nào bị viêm da dầu chữa bằng lá trầu không mà khỏi rồi không, chỉ rõ cách làm hiệu quả giúp mình với, hoặc có loại lá khác tốt hơn không?

    1. Trần Tấm says: Trả lời

      Tôi dùng lá trầu không cũng chẳng thấy đỡ bệnh viêm da dầu mấy, tắm bằng lá này nhiều thấy da còn bị sạm đi ý, giờ tôi đang bôi thuốc tây thôi chứ chả tắm lá nữa, kỳ công mà chẳng hiệu quả.

      1. Én Mùa Xuân says:

        Mấy bạn đun nước lá chè xanh mà tắm, mình tắm lá này thấy cũng đỡ vảy trắng dần mà, mỗi tội là cái nhựa chè ra nó bám lên da trông hơi đen đi sau mỗi lần tắm ấy 😀 Chứ đừng nên bôi thuốc tây vội, mình nghe bảo thuốc tây dùng lâu ngày dễ làm mỏng hay teo da đi sao đó.

    2. Cánh Diều Nhỏ says: Trả lời

      Mình cũng tắm bằng nước lá trầu không thấy bệnh đỡ đi mà, bạn đun nhiều nhiều lá một chút, thêm vài hạt muối trắng vào, mấy ngày đầu tắm xong thấy có nhiều vảy khô hơn nhưng mà càng về sau càng kiên trì được thì tình trạng da tróc này giảm hẳn đấy. Không phải cách này không hiệu quả mà có thể bạn áp dụng chưa được lâu, mẹo dân gian nên phải kiên trì lâu dài mới thấy tác dụng nha.

      1. Huyền 12B1 says:

        Bạn đổi qua dùng lá ổi cũng được đó, mình thấy bà chị gái hay ngắt lá ổi xong đâm giã nát ra rồi nhờ mình đắp lên chỗ lưng bị viêm da dầu, sau mỗi lần đắp thấy da cũng bớt đỏ với mịn hơn, còn vảy thì phải trên 1 tháng làm theo cách này mới bắt đầu thấy nó đỡ dần.

    3. Lê Thị Phúc says: Trả lời

      Lá trầu không bạn chỉ cần giã ra rồi chà nhẹ lên vùng da bị viêm là được, không cần phải đun nước tắm đâu. Dùng lá tươi chà luôn lên da thì nước của lá ngấm trực tiếp vào cho hiệu quả tốt hơn là tắm nha.

  4. Hồ Lan Anh says: Trả lời

    Gần đây ở ngực của tôi có xuất hiện các đốm da đỏ hồng, tắm xong thì chỗ đó khô cong, nhưng sau vài tiếng thì nhờn nhiều, có hiện tượng lột da màu trắng, vảy da lột có mảng to mảng nhỏ hoặc đốm li ti, lúc ngứa lúc không thì có phải là bị bệnh viêm da dầu hay không, tôi cũng dùng lá trầu không tắm rồi mà chưa thấy đỡ nữa, không biết là bị gì luôn?

    1. Chị Ngọtt says: Trả lời

      Nghe miêu tả cũng giống với các biểu hiện của bệnh viêm da dầu trên bài viết có nói rồi kìa. Nếu tắm lá trầu không không được thì thử thay đổi qua mấy cách khác xem sao, tôi thấy dùng mật ong cũng được đó, mật ong dưỡng ẩm với giảm bong da tốt đấy.

    2. Mai Quỳnh Thu says: Trả lời

      Trước em cũng bị giống chị xong đi khám họ bảo là bị viêm da dầu đấy.

    3. An says: Trả lời

      Bạn bị thế này lâu chưa, để thêm mấy ngày nữa xem có nổi mụn nước không, nếu có mụn nước thì là eczema chứ không phải là viêm da dầu đâu.

    4. Cối Đá says: Trả lời

      Chắc là bị viêm da dầu rồi, bạn dùng lá trầu không thì phải dùng lâu mới thấy hiệu quả chứ mới tắm ít bữa thì chưa cho tác dụng ngay đâu. Kiên trì tắm thêm nữa đi.

  5. Phan Thị Ngọc says: Trả lời

    Mua thuốc tiêu ban hoàn bì thang ở đâu? Mình cũng đang bị viêm da dầu muốn mua thuốc này chữa thử vì mấy lần trước bị mình dùng thuốc tây rồi mà không có khỏi hẳn, bệnh hay tái phát lại lắm, thấy nhiều người bảo thuốc tiêu ban hoàn bì thang chữa bệnh triệt để được nên muốn theo 1 lần xem sao.

    1. Phượng Hoàng says: Trả lời

      Bài viết nói thuốc đấy giờ đổi tên là viêm da quân dân 102 rồi đó. Ngày trước thuốc có bán ở trung tâm thừa kế đông y nhưng giờ họ lên bệnh viện đổi cả địa chỉ rồi thì cũng chỉ bệnh viện đa khoa y học cổ truyền quân dân 102 đấy bán thôi vì họ độc quyền cung cấp thuốc này mà. Nếu muốn mua thì đến trực tiếp đó mua, còn không thì đặt online qua facebook của bệnh viện cũng được, vì tôi mới đặt mua 2 tháng thuốc viêm da quân dân 102 qua đây nên biết để share lại cho bà đó https://www.facebook.com/benhvien102

    2. Nem Cuốn says: Trả lời

      Trên bài viết nói thuốc này không thể tự ý sử dụng nếu chưa được bác sĩ chỉ định mà, nên không tự ý mua dùng được mà phải đến trực tiếp bệnh viện khám bệnh xem tình trạng như thế nào đã xong bác sĩ họ kê đơn rồi mới mua theo đơn thuốc về dùng chứ.

      1. Nhung Nga Thạch says:

        Vậy là bạn không biết gì rồi, bệnh viện này có tư vấn bệnh online mà, mình đặt mua thuốc thế xong kiểu gì bác sĩ bên đấy cũng gọi lại hỏi thăm tình hình sức khỏe, bệnh trạng ra sao rồi tư vấn thêm, chẩn bệnh và kê đơn thuốc như bình thường, vì khám đông y nên cũng không phải chụp chiếu phức tạp như bên tây y nên hoàn toàn khám được qua online nha, với cả các bác sĩ của bệnh viện ấy toàn là bác sĩ giỏi, từng làm việc tại các bệnh viện lớn, cộng thêm mấy chục năm kinh nghiệm trong nghề nữa nên chỉ cần nghe, nhìn tình trạng da bệnh thôi cũng chẩn đoán chính xác rồi.Vậy là vẫn vừa được khám bệnh miễn phí lại không phải mất công đến tận nơi mua thuốc, tiện quá còn gì.

  6. Kéo Búa says: Trả lời

    Chữa viêm da dầu bằng thuốc tây hay mẹo dân gian nhanh hơn thế ạ, mới đây em cũng bị viêm da dầu trên đầu, nhìn vảy trắng tróc nhiều, có hôm quên không gội đầu vảy còn đóng cục lại két vào tóc nhìn bẩn lắm?

    1. Lan Tết says: Trả lời

      Kết hợp cả 2 đi em, dùng nước lá theo dân gian để gội đầu, xong rồi bôi thuốc tây lên nữa, kết hợp vậy nhanh khỏi hơn là theo 1 cái.

      1. Phạm Kendy says:

        Chữa gì thì chữa 1 cách thôi, kết hợp lẫn lộn thế nhỡ phản tác dụng thì sao vì các thành phần của nước lá với thuốc tây mình không rõ, nhỡ có những cái kỵ nhau thành ra mất tác dụng chữa trị. Theo mình thấy chỉ cần bôi thuốc tây là cách nhanh nhất để chữa bệnh này rồi.

      2. Hiên says:

        Em lại thấy chữa viêm da dầu theo cách dân gian vừa tiết kiệm chi phí lại an toàn, thuốc tây mặc dù tác dụng nhanh nhưng bôi lâu còn làm giảm sức đề kháng của da, nhiều người còn bị thêm các tác dụng phụ của thuốc như là teo da, da nhăn nhúm sau điều trị chứ không phục hồi như lúc chưa có bệnh.

    2. Trần Uyên Nga says: Trả lời

      Mình cũng vote chữa theo mẹo dân gian nha, bôi thuốc tây nhanh khỏi nhưng cũng lại hay bị tái phát lại, mà bôi thuốc tây suốt cũng chẳng tốt, cách dân gian này chỉ cần kiên trì theo mấy tháng là khỏi bệnh mà lại an toàn cho bản thân, nguyên liệu cũng rẻ dễ kiếm nữa nên tiết kiệm được kha khá tiền thuốc.

  7. Hoằng Hà 93 says: Trả lời

    Bệnh viện quân dân 102 đấy mấy giờ thì mở cửa, tôi cũng muốn đến khám qua bệnh viêm da dầu với mua thuốc chữa?

    1. Mỹ says: Trả lời

      Họ bắt đầu mở cửa từ 8h sáng đấy, tận 5 rưỡi chiều mới đóng cửa đấy, ngày nào cũng vậy.

    2. Tam Hoa says: Trả lời

      Giờ giấc làm việc cụ thể của trung tâm đấy như này nha các bạn:
      -Sáng: 8h – 12h
      -Chiều: 13h30 – 17h30
      Họ cũng phải có giờ nghỉ chưa nữa chứ, ai đủ sức làm việc xuyên ngày thế.

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC