viêm da dầu ở mặt

Viêm da dầu ở mặt: Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Viêm da dầu: Nguyên nhân, Biểu hiện, Cách điều trị dứt điểm

7 cây thuốc Nam chữa viêm da tiết bã theo kinh nghiệm dân gian

Cách điều trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa cực đơn giản

Viêm da dầu chưa chữa được tận gốc. Thay vào đó, các giải pháp hiện tại chỉ giảm nhẹ các triệu chứng.

Bệnh viêm da dầu có chữa khỏi được không?

Viêm da dầu ở cánh mũi và cách điều trị hiệu quả tận gốc

Cách điều trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt hiệu quả

trị viêm da dầu bằng Đông y

Điều trị viêm da dầu bằng Đông Y – Ưu và Nhược điểm?

Các loại dầu gội trị viêm da tiết bã hiệu quả được tin dùng

Các loại dầu gội trị viêm da tiết bã hiệu quả được tin dùng

Viêm da tiết bã: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Viêm da tiết bã gây rụng tóc và các biện pháp khắc phục

5/5 - (2 bình chọn)

Viêm da tiết bã gây rụng tóc nếu không kiểm soát kịp thời có thể gây ra các mảng bong tróc trên da đầu và ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng thẩm mỹ. Người bệnh cần nhanh chóng gặp gỡ bác sĩ để có thể tìm chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó có thể đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

Viêm da tiết bã gây rụng tóc do đâu?

Viêm da tiết bã là một bệnh lý da liễu có tính chất mãn tính kéo dài dai dẳng, gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và tinh thần người bệnh. Các triệu chứng bệnh thường có xu hướng xuất hiện nhiều nơi tuyết bã nhờn hoạt động mạnh, điển hình như da đầu. Viêm da dầu làm xuất hiện những mảng vảy bong tróc như gàu, da đầu viêm đỏ, ngứa ngáy, tóc rụng thành mảng vô cùng khó chịu.

Viêm da tiết bã gây rụng tóc
Viêm da tiết bã gây rụng tóc là triệu chứng thường gặp khiến người bệnh rất khó chịu

Bệnh lý này xuất hiện trên da đầu và ảnh hưởng trực tiếp đến chân tóc khiến khiến chân tóc này càng yếu và có dấu hiệu thoái hóa. Đồng thời tình trạng ngứa khiến bạn có xu hướng đưa tay lên gãi hay ma sát nhiều để thấy dễ chịu hơn, đây cũng yếu tố làm tăng nguy cơ tóc bị gãy rụng. Không chỉ vậy, tóc người bệnh cũng có xu hướng nhanh bẩn, nhanh bết dính kèm theo ngứa ngáy dù mới gội xong.

Bên cạnh đó, một số yếu tố khác khiến khi bị viêm da tiết bã da đầu người bệnh thường có xu hướng rụng tóc nhiều là do trên da đầu hình thành loại nấm men Pityrosporon ovale (còn được gọi là Malassezia furfur). Chúng có thể két hợp với dầu nhờn trên da đầu và làm ngăn chặn sự thoát khí, chèn ép vào các lỗ chân tóc khiến cho tóc không thể hấp thụ các dưỡng chất cần thiết. Dần dần tóc trở nên yếu và “chết” do không được nạp dinh dưỡng với biểu hiện rõ ràng chính là tình trạng tóc rụng nhiều.

Dù chưa thể tìm được chính xác nguyên nhân gây viêm da tiết bã da đầu gây rụng tóc, nhưng nhìn chung những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm

  • Người vệ sinh da đầu kém, thường xuyên để tóc ướt đã đội mũ hay đi ngủ tạo điều kiện cho các vi nấm phát triển và tấn công
  • Môi trường sống quá nóng hay quá lạnh khiến da đầu bị khô và kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn bình thường
  • Người mắc một số bệnh lý như bệnh về thần kinh, bệnh Parkinson hay có hệ miễn dịch suy giảm như HIV…
  • Có có lối sống kém khoa học
  • Người thường xuyên chịu các áp lực tâm lý, stress kéo dài
  • Riêng với trẻ sơ sinh có thể mắc bệnh do sự rối loạn hormone ở mẹ dị truyền sang con; tuyến bã nhờn hoạt động mạnh để bảo vệ da đầu hay cũng liên quan đến việc vệ sinh da đầu cho con. Ở nhóm tuổi này, người ta thường gọi là da đầu bé bị “cứt trâu”.

Viêm da tiết bã gây rụng tóc có nguy hiểm không?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Nhìn chung bệnh lý này không gây ảnh hưởng đến tính mạng hay sức khỏe quá nhiều mà chủ yếu gây ra các vấn đề về tâm lý. Tóc rụng kèm theo những mảng vảy trên da, cảm giác ngứa ngáy khó chịu không ngừng khiến người bệnh vô cùng tự ti khi giao tiếp và làm việc với người khác. Đặc biệt với những công việc cần giao tiếp và ngoại hình nhiều thì càng cành hưởng trầm trọng hơn.

Viêm da tiết bã gây rụng tóc
Viêm da tiết bã gây rụng tóc có thể gây ảnh hưởng trầm trọng đến tinh thần và thẩm mỹ của người dùng

Viêm da tiết bã gây rụng tóc là bệnh lý có yếu tố mãn tính rất khó điều trị hoàn toàn. Chúng sẽ đợi những thời điểm thuận lợi, đôi khi ngay cả khi da đầu chưa kịp hồi phục, tóc chưa kịp mọc lại. Nếu không nhanh chóng kiểm soát đúng cách bạn có nguy cơ rụng tóc thành từng mảng và bị hói vô cùng xấu xí. Vì thế người bệnh cần nhanh chóng điều trị để tránh những ảnh hưởng này.

Hướng điều trị viêm da tiết bã gây rụng tóc

Như đã nói do bệnh có hướng mãn tính nên cần thực sự kiên trì trong điều trị để hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái phát trở lại. Người bệnh cần kết hợp song song giữa phác đồ của bác sĩ và chế độ sinh hoạt khoa học hơn để có thể nhanh chóng cải thiện bệnh nhất.

Sử dụng thuốc Tây y

Bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc bôi trên da đầu để kiểm soát tình trạng nấm sinh sôi quá mức. Đồng thời bác sĩ cũng sẽ chỉ định một số loại dầu gội đầu chuyên trị diệt nấm hơn để phù hợp với tình trạng da đầu của từng người. Tuy nhiên các loại thuốc này chỉ nên dùng trong thời gian ngắn, không nên lạm dụng quá lâu vì có thể gây ra một số phản ứng phụ nguy hiểm.

Một số loại thuốc thường dùng như

Nhóm thuốc bôi

Bác sĩ có thể chỉ định những loại thuốc bôi có chứa các thành phần như ketoconazole, propylene glycol, ciclopirox, corticosteroid, acid salicylic, acid lactic, … Đây đều là các hoạt chất có tác dụng chống viêm, giảm ngứa đồng thời ức chế cho sự phát triển của các loại vi khuẩn tại chỗ. Nhờ đó giảm nhanh các triệu chưng ngúa ngáy, sưng da đầu đồng thời bong các vảy bám giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Viêm da tiết bã gây rụng tóc
Sử dụng kem mỡ bôi có thể kiểm soát các triệu chứng ngứa da đầu và rụng tóc tạm thời

Một số  thuốc bôi phổ biến như kem tar, thuốc mỡ tacrolimus, Desonate, DesOwen, Synalar, Capex.. Tuy nhiên không nên lạm dụng thuốc trong thời gian quá dài vì có thể gây mỏng da và các kích ứng ngược lại. Việc dùng bất cứ loại thuốc nào bao gồm cả các thuốc bôi cũng cần có chỉ định từ bác sĩ để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thuốc kháng sinh dạng bôi cũng có thể được chỉ định nếu có dấu hiệu bội nhiễm. Chú ý không bôi thuốc trên những vùng da nhạy cảm hay có những vết trầy xước vì có thể gây kích ứng. Tham khảo thêm với bác sĩ nếu có các triệu chứng này để có hướng điều trị phù hợp.

Nhóm thuốc uống

Trong trường hợp các triệu chứng viêm da tiết bã nặng kèm theo các triệu chứng toàn thân, bác sĩ có thể yêu cầu dùng một số thuốc uống để kiểm soát các triệu chứng trên toàn thân. Các thuốc trị viêm da tiết bã phổ biến thường được dùng bao gồm

  • Thuốc kháng histamin H1: thuốc giúp ức chế các phản ứng phóng thích histamine quá mức từ đó giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy đáng kể.
  • Thuốc kháng nấm Itraconazole: dùng khi tình trạng nấm phát triển quá mức trên da đồng thời hạn chế sự lây lan đến các cơ quan lân cận. Tuy nhiên thường kèm theo rất nhiều tác dụng phụ nên chỉ được chỉ định trên các trường hợp bệnh nặng.
  • Nhóm thuốc ức chế Calcineurin: thuốc có chứa các hoạt chất Tacrolimus và Pimecrolimus nhằm hỗ trợ giảm kích ứng da đầu.
  • Nhóm thuốc uống chứa corticoid: thường dùng khi các triệu chứng bệnh nặng nhằm giảm nguy cơ viêm nhiễm đồng thời kích thích tóc mọc lại trên những vùng da bị tổn thương.
  • Kháng sinh: thường chỉ định có dấu hiệu bội nhiễm nặng, ít được dùng trên các trường hợp thông thường.

Các tác dụng phụ thường kèm theo các loại thuốc đường uống rất nhiều, vì vậy bạn cũng không nên lạm dụng quá mức. Tốt nhất chỉ nên dùng khi được bác sĩ chỉ định, không nên tự ý dùng vì có thể gây ảnh hưởng ngược lại.

Sử dụng dầu gội

Bác sĩ cũng có thể chỉ định một số loại dầu gội kháng nấm để hỗ trợ điều trị và tránh các kích ứng trên da. Các loại chữa viêm da tiết bã thường có chứa các thành phần sau đây

  • Kẽm pyrinthione: đây là hoạt chất có tác dụng giảm viêm ngứa, kháng khuẩn, kháng nấm. Một số loại dầu gội phổ biến như Head & sholder
  • Axit salicylic: có thể dùng Salicylic acid 6% Shampoo để nhanh chóng làm sạch lớp vảy, gàu trên da đầu.
  • Ketoconazole: thường dùng dầu gội Nizorol với tác dụng chống viêm nhẹ đồng thời ức chế hoạt động của vi nấm
  • Than đá: Coal tar là dầu gội có chứa thành phần này và mang đến tác dụng kháng nấm, giảm viêm đồng thời kiểm soát sự tiết bã nhờn trên da dầu.
  • Selenium sulfide:  Selsun sulfide là dầu gội phổ biến có chứa thành phần này với tác dụng giảm kích ứng, ngứa ngáy khó chịu; Đồng thời dầu gội này cũng làm giảm số lượng tế bào gàu đồng thời tiêu diệt nấm Pityrosporum ovale đáng kể.

Hầu hết các loại dầu gội này thường kèm theo một số triệu chứng như tóc khô, nhanh bết.. Vì vậy chỉ nên sử dụng trong một thời gian nhất định, không nên lạm dụng trong thời gian liên tục. Tham khảo thêm chỉ định từ bác sĩ để được hỗ trợ chi tiết nhất.

Điều trị viêm da tiết bã gây rụng tóc bằng Đông y

Nếu như Tây y chỉ chú trọng thuyên giảm triệu chứng thì Đông y lại hướng đến điều trị cả trong lẫn ngoài, giải quyết tận gốc căn nguyên gây bệnh, loại bỏ triệu chứng và hồi phục làn da bằng thảo dược thiên nhiên. Tuy nhiên, không thể phủ nhận thế mạnh của YHHĐ là kỹ thuật chẩn đoán chính xác, góp phần quan trọng trong việc đưa ra phác đồ điều trị viêm da tiết bã hiệu quả cho người bệnh.

Theo đông y, viêm da tiết bã là căn bệnh ngoài da ở thể mãn tính. Nguyên nhân hình thành bệnh chủ yếu do can thận bất túc, nội tiết không điều hòa. Hoặc có thể do hệ miễn dịch suy yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho các yếu tố như phong hàn, phong nhiệt, vi khuẩn, vi nấm tấn công. Khi kết hợp với khí huyết ứ trệ sẽ làm tăng dầu nhờn gây nên bệnh.

Nếu muốn chữa viêm da đầu hiệu quả, người bệnh nên chọn bài thuốc đông y hoàn chỉnh, tập trung vào việc giải quyết căn nguyên gây bệnh từ bên trong. Đồng thời bài thuốc có khả năng phục hồi da từ bên ngoài để nhanh chóng đánh bay các triệu chứng khó chịu. Trong đó bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam được xem là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn đánh bay nỗi lo viêm da tiết bã gây rụng tóc.

>>> Xem ngay: [KHÔNG CORTICOID] Vẫn chữa dứt điểm được viêm da dầu với bài thuốc được hàng ngàn người bảo chứng

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc kế thừa và phát triển tinh hoa YHCT của Thái y viện triều Nguyễn. Các chuyên gia, đội ngũ bác sĩ của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã cùng nhau nghiên cứu, phục dựng bài thuốc chữa viêm da mà Ngự y Thái Y Viện đặc chế cho vua Gia Long. Công thức thảo dược cũng được cải tiến cho phù hợp hơn với thể trạng, cơ địa của con người thời nay.

Hiện nay, liệu trình Nhất Nam An Bì Thang có sự kết hợp của ba bài thuốc: thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa. Bộ ba bài thuốc sẽ tạo ra tác động kép, đi sâu vào cơ thể để chữa trị tận gốc, loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây viêm da tiết bã. Nhờ đó chúng ta có thể đánh bay chứng viêm da đầu, trả lại làn da khỏe mạnh, thông thoáng, tạo điều kiện cho tóc phát triển tốt.

>>> Xem ngay: Bức tâm thư xúc động của bệnh nhân điều trị viêm da dầu

Khả năng điều trị viêm da tiết bã ưu việt của liệu trình Nhất Nam An Bì Thang đã được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – nguyên PGĐ chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đánh giá rất cao trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” của Đài truyền hình quốc giá VTV2.

>>> Xem ngay Video: VTV2 “Vì sức khỏe người Việt” giới thiệu bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang

Đội ngũ chuyên gia Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cũng dựa trên tác động đa chiều của Nhất Nam An Bì Thang để xây dựng phác đồ 3 giai đoạn vừa xử lý triệu chứng nhanh vừa đem lại hiệu quả phòng ngừa tái phát:

  • Giai đoạn 1: Thời gian đầu dùng thuốc các thảo dược sẽ đi sâu vào cơ thể, các lớp biểu bì da. Cơ thể người bệnh được đào thảo độc tố, tiêu viêm, loại bỏ tác nhân gây bệnh do ngoại tà, vi khuẩn, nấm ngứa. Các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, da khô nứt bắt đầu có hiện tượng thuyên giảm dần.
  • Giai đoạn 2: Khi các độc tố đã được đào thải ra bên ngoài, thành phần thảo dược của thuốc bắt đầu phát huy khả năng chữa lành và phục hồi vùng tổn thương. Lúc này bệnh nhân cảm thấy lượng dầu nhờn được kiểm soát, da thông thoáng. Các lớp vảy sừng, mảng da dát đỏ, tình trạng bong tróc hết hẳn, phục hồi nhanh.
  • Giai đoạn 3: Sau khi đã kiểm soát triệu chứng bệnh viêm da tiết bã bài thuốc bước sang giai đoạn điều dưỡng cơ thể, tăng cường đề kháng. Thảo dược giúp bồi bổ can thận, điều hòa nội tiết và khí huyết, kiểm soát hoạt động tiết dầu nhờn. Từ đó làn da có khả năng tự bảo vệ, phòng ngừa tác nhân làm bệnh khởi phát.

Tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, mỗi người bệnh sẽ được bác sĩ có chuyên môn vững vàng và kinh nghiệm dày dặn thăm khám và chẩn đoán chính xác về tình trạng sức khỏe. Căn cứ vào cơ địa và mức độ viêm da của mỗi người bệnh, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị riêng đảm bảo trị bệnh an toàn và đạt hiệu quả cao. Bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên chi tiết về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi giúp cơ thể phục hồi tổn thương nhanh chóng.

Nhờ phác đồ điều trị khoa học và đề cao tính “cá nhân hóa”, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã giúp hàng nghìn người chữa trị thành công căn bệnh viêm da tiết bã gây rụng tóc. Đặc biệt, hầu hết người bệnh đều đánh giá cao về khả năng xử lý triệu chứng nhanh, hiệu quả trị liệu bền lâu và độ an toàn của bài thuốc.

>>> Xem ngay: Đánh giá của người bệnh về bài thuốc đặc trị viêm da dầu An Bì Thang

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc và điều trị các căn bệnh về da bằng YHCT, từng đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Không chỉ sở hữu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang nổi tiếng chữa viêm da hiệu quả mà Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam còn quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực y học cổ truyền. Tiêu biểu như:

  • Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam .
  • Tiến sĩ, bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện.

Để được chẩn đoán chính xác về bệnh viêm da tiết bã nhờn gây rụng tóc và nhận tư vấn về phác đồ điều trị phù hợp từ các chuyên gia dày dặn chuyên môn và kinh nghiệm, người bệnh hãy liên hệ ngay với Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam theo địa chỉ sau:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số điện thoại/Zalo: 0972196616 – 0903047368 – 0903047368

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

“Thay da đổi thịt” bất ngờ sau điều trị viêm da dầu với bài thuốc An Bì Thang

Đội ngũ chuyên gia khẳng định An Bì Thang là giải pháp điều trị viêm da dầu hiệu quả

Áp dụng các bài thuốc dân gian

Thay vì dùng các loại dầu gội trên bạn cũng có thể lựa chọn làm nước gội đầu từ các thảo dược thiên nhiên. Ưu điểm của bài thuốc này là có độ an toàn cao, không có tác dụng phụ đồng thời khả năng kháng khuẩn chống nấm cũng rất tốt. Tuy nhiên do có chiết xuất từ thiên nhiên nêu hiệu quả bài thuốc thường khá chậm nên không phù hợp với những trường hợp nhiễm nấm nặng.

Viêm da tiết bã gây rụng tóc
Bạn có thể lựa chọn các dược liệu quen thuộc như bưởi, bồ kết để gội dầu hoặc sử dụng các dầu gội có chiết xuất từ tự nhiên

Một số thảo dược quen thuộc mà bạn có thể áp dụng như

  • Sử dụng bồ kết và hương nhu: hai thảo dược này giúp tóc suôn dài bóng mượt hơn đồng thời cũng giúp làm sạch da đầu hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể dùng dược liệu này để gội đầu hằng ngày để nhanh chóng phục hồi những tổn thương trên da đầu.
  • Sử dụng lá trà xanh: Dược liệu này có tính kháng viêm mạnh, chất chống oxy hóa cao nhờ đó có thể ức chế các triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Bạn chỉ cần đun nước lá trà xanh rồi lọc lấy nước trong, đợi nước nguội và dùng gội đầu từ 3 đến 4 lần mỗi tuần. Sử dụng loại nước này cũng giúp kích thích mọc tóc hiệu quả hơn.
  • Sử dụng vỏ bưởi: bưởi sau khi bóc vỏ bạn có thể phơi khô để dùng khi cần. Chỉ cần dùng vỏ bưởi để nấu nước cho sôi trong vài phút rồi pha với nước nguội để gội đầu.

Bạn cũng có thể dùng các dược liệu trên kết hợp với nhau để làm nước gội đầu nhằm tăng thêm tác dụng. Mùi hương từ những dược liệu này cũng rất thơm nên bạn không cần quá lo lắng. Tuy nhiên bạn sẽ có thể cảm thấy tóc hơi nhanh bết sau khi sử dụng.

Phòng tránh viêm da tiết bã gây rụng tóc

Để phòng tránh nguy cơ Viêm da tiết bã gây rụng tóc, bạn cần chú ý những vấn đề sau đây

  • Tắm rửa và vệ sinh da đầu hằng ngày để đảm bảo da đầu luôn sạch sẽ
  • Đảm bảo làm khô tóc trước khi đi ngủ hay đội mũ, lúc cần ra ngoài, tránh tạo điều kiện cho0 các vi nấm phát triển
  • Nên gội đầu với nước lạnh vì nước ấm dễ làm khô da đầu và kích thích nguy cơ bệnh tái phát trở lại
  • Hạn chế quá nhiều các loại hóa chất trên da đầu, hãy ưu tiên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc chiết xuất từ tự nhiên
  • Không nên chà xát da đầu quá mạnh, nhất là khi bị bệnh vì sẽ làm tổn thương da đầu trầm trọng hơn
  • Khi ra ngoài nên có biện pháp che chắn da đầu, tránh để da đầu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng, bụi bẩn
  • Bổ sung dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng và chống lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả
  • Hạn chế thức khuya và làm việc quá sức
  • Giữ tinh thần vui vẻ lạc quan, tránh tình trạng lo lắng stress kéo dài
  • Tập luyện thể dục thể thao phù hợp để tăng cường sức khỏe.

Viêm da tiết bã gây rụng tóc nếu không kiểm soát kịp thời sẽ gây ra rất nhiều vấn đề thẩm mỹ nên cần nhanh chóng kiểm soát sớm. Hy vọng vài viết trên đây đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích để kiểm soát bệnh hiệu quả hơn.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm

Bình luận (30)

  1. Trung Hiếu says: Trả lời

    Do tính chất cv hay phải làm việc về khuya và sáng ở ngoài trời nên e hay bị dầm sương hoặc mưa buổi sáng, gần đây da đầu cứ hay bị hôi, lại tróc thành từng mảng từng mảng, gãi nhẹ là nó bong ra, đã thế e còn thấy ngứa như chấy cắn vậy. Không biết là có phải e bị viêm da dầu ko nữa, chứ e chưa bị như này bao giờ

    1. Mạnh says: Trả lời

      Đi da liễu khám thử coi sao bạn? Mấy cái mà dầm sương dầm mưa này hay dính về viêm da lắm. Khám coi sao mà điều trị sớm ko nó thành nấm da đầu đấy

    2. Thương Phạm says: Trả lời

      Bạn có tiện thì qua bên trung tâm Nhất nam y viện khám coi sao nè. Bên này chuyên khám với lại điều trị các bệnh lý về viêm da đó. Đợt trước t bị viêm da cơ địa cũng điều trị bên này mà khỏi rồi. Ben này cũng cho thuốc tốt lắm, nên uống nhanh lành, với lại bsi bên này chuyên môn tốt phết đấy

    3. Nguyễn Công Khất says: Trả lời

      Mình cũng từng bị viêm da tiết bã như bạn chủ tus, đợt đó viêm gây ngứa cả điên người, đã thế nó con gây rụng tóc, tóc lúc đầu nắm một nắm chặt thì sau ibị nó rụng còn lưa thưa chán lắm. Đã thế mình còn bị sụt ký, bị ảnh hưởng tâm lý nhiều. Đi dạy mà khi nào cũng gãi sột soạt trên đầu, nhiều khi phát ngại với học sinh. Sau rồi may mà biết đến cái bài thuốc Nhất nam an bì thang của bên nhất nam y viện, mình vừa uống vừa bôi cũng gần 3 tháng trời. Dần dần nó cũng hết ngứa, hết các mảng da, thgian sau thì tóc cũng mọc lại. Mừng lắm mng ạ. Đây có gì bạn cứ tim fhieeur thêm thấy hợp thì mua mà dùng https://www.trungtamdalieudongy.com/hieu-qua-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-dau-an-bi-thang.html

    4. Thế Liễu says: Trả lời

      Thế bài thuốc này bán ở Trung tâm da liễu đông y hay là bán ở Nhất nam y viện. Sao đọc link bạn kia gửi thấy hoang mang thêm

    5. HN-AYE says: Trả lời

      TT da liễu đông y cũng là đơn vị trực thuộc Nhất nam y viện cả thôi. Bạn xem dưới bài họ có ghi địa chỉ đều ở biệt thự 16, ngõ 168 nguyễn khánh toàn, cầu giấy, hn cả kìa

  2. Quỳnh Trang says: Trả lời

    E nghe nói là thuốc Nhất nam an bì thang này có cả dạng bôi, uống và ngâm rửa. Cái dạng uống với bôi thì e ko nói. nhưng ngâm rửa ko lẽ bị viêm da dầu lại phải chúc đầu ngâm trong chậu nước thuốc à hay là sao?

    1. Như quyền says: Trả lời

      Ngâm rửa ý ngta muốn nói những trường hợp như bị viêm da ở tay chân thì sẽ ngâm vào trong nước thuốc, còn nếu như bạn bị ở đầu thì dùng để gội đầu đó bạn, khi gội thì giữ cho nước thuốc lâu lâu rồi xả lại là được

    2. Tuyết 567 says: Trả lời

      Mng dùng cái này thấy hiệu quả không? e hỏi thật xin hãy thành thật với e. Chứ sao em dùng được tuần rổi mà cứ thấy ngứa thêm là sao?

    3. Anh Ther says: Trả lời

      do hiện tượng công thuốc đó nha e ơi. Khi e lấy thuốc bác sĩ sẽ có dặn điều này đó, chắc do e ko để ý đó. Thường cái thuốc nam này ấy, khoảng 1-2 tuần đầu hoặc tầm 10 ngày đầu gì đó nó hay bị công thuốcm, nó sẽ gây ra hiện tượng bong tróc mạnh hoặc gây ngứa mạnh, giai đoạn này là giai đoạn thuốc bắt đầu chạy vào các tạng phủ của cơ thể nên gây ra hiện tượng đó. Hồi mình dùng cũng vậy mà bsi Phương bảo ko sao an tâm dùng thì sau 10 ngày nó tự hết aa

    4. Thu Hoài says: Trả lời

      E cũng đang dùng cái Nhất nam an bì thang này, nhưng e ko thấy công thuốc, chắc do cơ địa nhỉ, không biết có sao không?

  3. Trương Quỳnh says: Trả lời

    Có loại dầu gội nào mà trị được viêm da dầu không bà con, chứ ngứa ngáy không chịu nổi rồi =))

    1. Thu Thảo says: Trả lời

      Dầu gội trị gầu thì dễ chứ trị viêm da dầu thì khó lăm, hồi mình dùng các dầu gội trị gầu như Dove, dầu treseme thì được, sau cũnhg bị viêm da dầu thì phải uống rthuocos thôi. Bạn có thể mua mấy loại như thuốc kháng histamin H1, thuốc khánh sinh, thuốc chứa corticoid, cái này đi da liễu bsi có thể tư vấn thêm

    2. nguyễn thị định says: Trả lời

      Nếu nhà bạn có giấm táo có thể pha loãng dâms táo với nước hơi ấm ấm chút, sau đó bạn gội nhé, nhưng chỉ gội bằng cái này, ủ trên đầu khoảng 3p sau đó gội lại lần nữa. Ko cần gội vs nước lạnh hay dầu nhé. Làm thế tuần vài lần là đỡ bong da đầu với ngứa

    3. Phương Ơi says: Trả lời

      E thì lại hay lấy lá bạc hà đun sôi để gội, sau đó lá thì e chà chà lên chỗ bị ngứa ấy, sau em vẫn gội lại vs nước ấm sạch để cho sạch đầu. Tuy nó o hết nhưng vẫn đỡ ngứa hẳn

  4. Hoa Quỳnh says: Trả lời

    Mng ơi, thuốc Nhất nam an bì thang mình mua ở đâu alf chính hãng. E hỏi ở quầy thuốc lớn gần nhà koi có, mà mua qua mạng ko biết an toàn ko?

    1. Phạm Ngân says: Trả lời

      Thuốc này bán độc quyền đó e ơi, chứ ko phải bán quầy thuốc đâu, chri bán ở Nhất nam y viện, e đọc bài này là rõ https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-an-bi-thang-mua-o-dau-gia-bao-nhieu-27515.html

    2. 89 Mãi Đỉnh says: Trả lời

      Ở HN ạ? Hic, koc so chi nhánh nào ở miền nam à, mình ở vũng tàu muốn mua mà lm cả chủ nhật thì đi mua kiểu gì

    3. P.V.B says: Trả lời

      Hồi chị gái tớ ở nước ngoài dịch o về mua được, có gọi qua số hotline bên này tư vấn nè 02485851102. Hồi đó c tớ được bsi Vân Anh khám vbowis tư vân qua Video cho, sau chị cũng lấy thuốc thì dược nhà thuốc gửi thuốc qua bên Mỹ cho. Bạn ửo trong nước thì tiện hơn nhiều, thử gọi coi sao

    4. Bảo Bình Định says: Trả lời

      Mng ơi, hôm trước em có điều trị veiem da đầu bằng thuốc tây, nhưng không hiểu sao cái thuốc bôi dạng kem thì ko sao, nhưng cái dạng uống thì em thấy uống vào bị hoa măt buồn nôn quá =)). Hiện e mới ngưng thuốc nhưng vẫn thấy ng mệt lắm

    5. Tuyết Trần says: Trả lời

      Thuốc tây dùng hay thế đó e gái, nhiều khi uống khi đang đói hoặc ng mệt quá là dễ bị lắm. Hoặc có khi e bị dị ứng với thành phần nào đó của thuốc. Trước mắt e nên ngưng thuốc tây, bổ sung nhiều nước vào nhé

  5. Phan Thị Lưu says: Trả lời

    Cho e hỏi chút, bé con nhà em năm nay mới 7t nhưng mà không hiểu sao trên đầu xuất hiện các mảng bong tróc, cháu cứ hay bị ngứa gãi cho tứa cả máu. Lúc đầu e tưởng bé đi học lây chấy nhưng e kiểm tra mà k phải? Giờ e nên đưa con đi khám ửo đâu được đây?

    1. Long says: Trả lời

      Bạn ở đâu đã chứ. Bạn cứ đưa con đi qua mấy bệnh viện lớn lớn như bệnh viện tỉnh hoặc tuyến TW, chỗ nào cũng cios chyên khoa da liễu hết, đến rồi sẽ được tư vấn nhé

    2. Hoa Tuyết says: Trả lời

      E thấy con nít mùa này mùa mưa với sương nên đi ra ngoài mà ko cho bé đội mũ hoặc tắm gội ko sây khô hay thế lắm . Mẹ thử gội lại cho bé cho kĩ bằng nc lá chè xanh nấu kĩ để hơi nguội, hoặc lá trầu không. Cứ gội thế vài ba tuần xem đỡ o đã chứ trẻ con dễ bị nhưng cũng dễ chữa mà mẹ

    3. phạm thị yến says: Trả lời

      Con e hồi vài năm trước cũng dính món này. E có đưa bé qua Nhất nam y viện chỗ quận Cầu giấy ấy chị, có khám rồi lấy thuốc cho bé. Bé uống cái thuốc Nhất nam an bì thang của trung tâm kê luôn, nthuocos gồm bôi, uống và gội dùng thì cũng thấy khá hợp thuốc, Từ đợt đó tới nay bé cũng ko có dấu hiệu bị lại nữa

  6. Hoài Cần Thơ says: Trả lời

    Xin hỏi các ac có ai đã điều trị viêm da tiếp xiucs ở bác sĩ Lê phương rồi cho em xin ít riviu về hiệu quả và trình độ bác sĩ. Xin cảm ơn

    1. Phương Anh says: Trả lời

      Bsi Lê Phương bên Nhất nam y viện phải ko bạn, Bác sĩ này giỏi mà, hiện đang làm phó giám đốc của cái trung tâm chà bá này luôn đó. Khám với bác thì thấy bác nhẹ nhàng,t hân thiện, chuyên môn giỏi đáy

    2. Hiếu ore says: Trả lời

      E cũng tính sang tuần đi khám bác sĩ lê phương đây,. mà nghe nhiều người nói bsi hay đông bệnh nhân, có khi nên đặt lochj sớm mà chưa biết đặt sao?

    3. Khang says: Trả lời

      B vào link này đặt lịch nè bạn, https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh hồi trước mình cũng đặt lịch xong được xếp lịch nên khi đến nơi thì thấy nhanh chứ ko mất time đợi chờ lắm

  7. Trọng Rop says: Trả lời

    E bị viêm da tiết bã mà đi khám được bác sĩ tỉnh kê cho thuốc corticoid, lên mạng đọc lại thấy không nên sử dugj thuốc chưa corticoid vì gây thêm viêm da, còn bị gây vô đường máu huyết gì đó, nghe mà sợ quá, giờ ko biết nên dùng tiếp không mấy ac

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

viêm da dầu ở mặt

Viêm da dầu ở mặt: Nguyên nhân và cách điều trị dứt điểm

Nội dung bài viếtViêm da tiết bã gây rụng tóc do đâu?Viêm da tiết bã gây rụng tóc có nguy hiểm không?Hướng điều trị viêm da tiết bã gây rụng...

Viêm da dầu: Nguyên nhân, Biểu hiện, Cách điều trị dứt điểm

Nội dung bài viếtViêm da tiết bã gây rụng tóc do đâu?Viêm da tiết bã gây rụng tóc có nguy hiểm không?Hướng điều trị viêm da tiết bã gây rụng...

7 cây thuốc Nam chữa viêm da tiết bã theo kinh nghiệm dân gian

Nội dung bài viếtViêm da tiết bã gây rụng tóc do đâu?Viêm da tiết bã gây rụng tóc có nguy hiểm không?Hướng điều trị viêm da tiết bã gây rụng...

Cách điều trị viêm da tiết bã bằng dầu dừa cực đơn giản

Nội dung bài viếtViêm da tiết bã gây rụng tóc do đâu?Viêm da tiết bã gây rụng tóc có nguy hiểm không?Hướng điều trị viêm da tiết bã gây rụng...

Viêm da dầu chưa chữa được tận gốc. Thay vào đó, các giải pháp hiện tại chỉ giảm nhẹ các triệu chứng.

Bệnh viêm da dầu có chữa khỏi được không?

Nội dung bài viếtViêm da tiết bã gây rụng tóc do đâu?Viêm da tiết bã gây rụng tóc có nguy hiểm không?Hướng điều trị viêm da tiết bã gây rụng...

Ẩn