Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không?

rối loạn cương dương

Bí Kíp “Xóa Sổ” Rối Loạn Cương Dương – Tận Dụng Thời Gian Vàng Trước Khi Quá Muộn

Chữa rối loạn cương dương bằng xung kích mang lại hiệu quả cao

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích ở đâu tại TPHCM?

Cương dương

Cương dương là gì? Tìm hiểu cơ chế và các vấn đề liên quan

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả

rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu giúp cuộc yêu thêm thăng hoa?

Rối loạn cương dương có gây vô sinh không? [Giải đáp]

rối loạn cương dương do thủ dâm

Rối loạn cương dương do thủ dâm có khắc phục được không?

Khám rối loạn cương dương ở đâu tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Khám rối loạn cương dương ở đâu tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

5/5 - (4 bình chọn)

Rối loạn cương dương là vấn đề thường gặp khiến nhiều quý ông lâm vào tình cảnh “trên bảo dưới không nghe”. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân cùng cộng hưởng kích hoạt, không chỉ ảnh hưởng đến chức năng tình dục mà còn khiến tâm lý phái mạnh bị tác động trực tiếp. 

rối loạn cương dương
Rối loạn cương dương là tình trạng mà nhiều nam giới đang phải đối mặt

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là thuật ngữ có tên khoa học là Erectile dysfunction – ED, mô tả tình trạng dương vật không đạt được hay duy trì được sự cương cứng khi quan hệ tình dục. Từ năm 1997 thuật ngữ này chính thức được dùng thay thế cho các từ như liệt dương, bất lực hay thiểu năng sinh dục nam.

Tình trạng này có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào nhưng vẫn phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, hiện nay, xu hướng đàn ông bị rối loạn cương dương đang trẻ hóa dần. Thống kê ghi nhận có khoảng gần 40% những nam giới dưới độ tuổi 40 mắc phải hội chứng này.

Đây không phải là vấn đề quá nguy hiểm và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của nam giới. Nhưng nó lại tác động trực tiếp đến tâm lý, bản lĩnh và chất lượng cuộc sống của phái mạnh. Nhất là làm đời sống tình dục xuống cấp, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Dấu hiệu rối loạn cương dương dễ nhận biết

Sau đây là một số biểu hiện của rối loạn cương dương ở nam giới:

  • Nam giới bị mất hoàn toàn nhu cầu và ham muốn tình dục, lúc này dương vật không thể cương cứng, luôn trong trạng thái mềm.
  • Một số trường hợp dù vẫn có ham muốn tình dục nhưng khi có kích thích vẫn không thể cương cứng được.
  • Dương vật chỉ có thể cương cứng nhất thời và không theo nhu cầu của phái mạnh.
  • Dương vật cương cứng nhưng không đủ lâu để giao hợp, khi đưa vào âm đạo sẽ mềm ra ngay và mọi hưng phấn tự động biến mất.
  • Thêm một trường hợp nữa là dương vật cương cứng không đúng lúc, “cậu nhỏ” có thể “chào cờ” bất cứ lúc nào nhưng lại không thể ngóc đầu dậy khi quan hệ tình dục.

Các nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương

Nắm bắt được nguyên nhân sẽ giúp nam giới chủ động hơn trong việc tìm kiếm phương án khắc phục và ngăn ngừa bệnh hiệu quả. Có nhiều nguyên nhân khiến cho nam giới bị rối loạn cương dương và dưới đây là những vấn đề được cho là liên quan mật thiết:

1. Vấn đề tuổi tác

Tình trạng rối loạn cương dương được ghi nhận là luôn có tỷ lệ thuận với vấn đề tuổi tác. Tuổi càng cao thì các cơ quan trong cơ thể sẽ bị quá trình lão hóa tấn công, không còn hoạt động tốt như trước. Từ đó gây nên các vấn đề tình dục như ức chế sản sinh testosterone, giảm ham muốn, giảm khả năng cương cứng của dương vật.

nguyên nhân rối loạn cương dương
Tuổi tác càng cao thì ham muốn tình dục và khả năng cương cứng của dương vật càng giảm

Ngoài ra, các vấn đề sức khỏe đi kèm với tuổi già như tăng cholesterol, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, huyết áp cao… cũng gây ảnh hưởng đến tuần hoàn máu. Có thể làm giảm lưu lượng máu di chuyển đến dương vật và gây ra tình trạng rối loạn cương dương.

2. Vấn đề tâm lý

Áp lực công việc và cuộc sống khiến nhiều nam giới luôn sống trong trạng thái căng thẳng, stress dễ gây ra tình trạng rối loạn cương dương. Bên cạnh đó, nhiều nam giới ở những lần đầu quan hệ hay do thiếu tự tin và mặc cảm trước khả năng tình dục cũng rất dễ khiến “cậu nhỏ” xìu xuống và ngừng cuộc vui sớm.

3. Lạm dụng thuốc tăng cường cơ bắp

Nhiều nam giới cho rằng, cơ bắp càng phát triển thì khả năng tình dục cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết, khả năng và sức mạnh tình dục của nam giới không do yếu tố cơ bắp quyết định.

Việc dùng các thuốc tăng cường cơ bắp có thể sẽ làm tăng lên đáng kể hormone sinh dục nam testosterone. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thì phái mạnh sẽ bị phụ thuộc vào thuốc, dẫn đến quá trình sản sinh testosterone nội sinh bị ngưng trệ. Lầu dần có thể dẫn đến tình hoàn bị teo lại và làm tăng nguy cơ thất bại trong việc “cương cứng”.

4. Lối sống thiếu khoa học

Một số thói quen xấu trong ăn uống và sinh hoạt thường ngày cũng liên quan trực tiếp đến việc tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương ở nam giới. Phải kể đến như:

  • Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, không đủ chất khiến cơ thể suy nhược, làm giảm ham muốn và khả năng cương dương.
  • Lười vận động và rèn luyện thể dục thể thao khiến cơ thể bị thừa cân, béo phì.
  • Hút thuốc lá, uống rượu bia hay sử dụng chất kích thích… làm mất khả năng kiểm soát sự cương cứng của dương vật.
  • Làm việc quá sức, sức khuya, ngủ không đủ giấc khiến sức khỏe và tinh thần suy kiệt.
rối loạn cương dương do đâu
Thói quen hút thuốc lá cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sự kiểm soát cương dương

5. Đạp xe thường xuyên

Ít ai ngờ được rằng, việc đạp xe thường xuyên lại làm tăng nguy cơ bị rối loạn cương dương ở nam giới. Bởi đây là bộ môn thể thao giúp đốt cháy calo hiệu quả, giúp nam giới tăng cường thể trạng.

Tuy nhiên, việc dành quá nhiều thời gian trên yên xe lại khiến cho vùng đáy chậu gần như phải gánh chịu toàn bộ áp lực từ cơ thể. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của cơ PC cũng như lượng máu lưu thông đến dương vật. Đồng hời còn làm tăng nguy cơ gặp phải tình trạng xuất tinh sớm.

6. Bệnh cong dương vật

Cong dương vật là một dạng bệnh rối loạn sinh lý khá phổ biến ở nam giới. Bệnh thường xuất hiện khi dương vật phải chịu những tổn thương do chấn thương, tai nạn hay thân dương vật bị viêm và sẹo.

Những tổn thương sẽ khiến dương vật bị cong một cách bất thường và khiến cho phái mạnh gặp phải khó khăn trong việc cương cứng. Nam giới thường sẽ bị đau khi quan hệ tình dục và dương vật càng cương cứng thì độ cong sẽ càng lộ rõ.

7. Vấn đề phẫu thuật

Mối liên hệ giữa vấn đề phẫu thuật tới khả năng cương cứng của dương vật đã được báo cáo trong rất nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại. Thống kê ghi nhận rằng, nam giới từng trải qua các phẫu thuật về đường ruột và đại trực tràng rất dễ gặp vấn đề “trục trặc” trong hoạt động tình dục, trong đó nổi bật là hội chứng rối loạn cương dương.

rối loạn cương dương
Phẫu thuật đường ruột có thể gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh chi phối đến dương vật

Vấn đề này được lý giải là do khi trải qua quá trình phẫu thuật thì một số dây thần kinh chi phối dương vật bị ảnh hưởng. Chính điều này khiến dương vật khó cương cứng, thậm chí nhiều trường hợp còn bị mất hẳn khả năng cương dương.

Rối loạn cương dương có tự khỏi không? Có dẫn đến vô sinh?

Tình trạng rối loạn cương dương trong nhiều trường hợp là do các vấn đề tâm lý, chế độ ăn uống, sinh hoạt gây nên. Lúc này nếu khắc phục tốt các vấn đề nguyên nhân thì hoàn toàn có thể cải thiện khả năng cương cứng của dương vật mà không cần đến điều trị y tế.

Một khảo sát trong vòng 5 năm của giáo sư Gary Wittert và cộng sự tại Đại Học Adelaide ghi nhận rằng, 29% trên tổng số 810 đối tượng nam giới bị rối loạn cương dương được khảo sát thoát khỏi tình trạng này mà không cần dùng thuốc điều trị. Ăn uống điều độ, chăm chỉ tập luyện và kiểm soát tốt căng thẳng sẽ giúp tăng cường testosterone nội sinh và giúp phái mạnh tự chủ hơn trong việc cương dương.

Tình trạng rối loạn cương dương mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tình dục. Điều này khiến không ít nam giới hoài nghi về việc gây vô sinh của hội chứng này.

Trao đổi trước vấn đề này, bác sĩ Lê Hữu Tuấn tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc cho biết:

“Sức khỏe sinh sản của nam giới phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, điển hình là số lượng, chất lượng tinh trùng và tình trạng của ống dẫn tinh. Trường hợp tinh trùng và ống dẫn tinh đều bình thường thì nam giới vẫn có khả năng sinh con ngay cả khi bị rối loạn cương dương. Tuy nhiên, hội chứng này gây trở ngại khi quan hệ, làm suy giảm ham muốn nên khả năng thụ thai thường thấp hơn so với những người không mắc bệnh.”

Phương pháp điều trị cho đàn ông bị rối loạn cương dương

Để điều trị tình trạng rối loạn cương dương, bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh thì phái mạnh có thể áp dụng các mẹo chữa dân gian tại nhà.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc thăm khám để được điều trị chuyên sâu là hết sức cần thiết. Điều trị y tế thường là sử dụng thuốc uống, thuốc tiêm, điều trị bằng sóng xung kích và đôi khi có thể can thiệp phẫu thuật.

1. Mẹo dân gian chữa rối loạn cương dương

Trước khi tìm đến điều trị y tế thì không ít cánh mày râu đã lựa chọn áp dụng các mẹo dân gian để cải thiện khả năng cương cứng của dương vật. Mẹo chữa dân gian tận dụng nguồn thảo dược tự nhiên nên có ưu điểm nổi trội là khá lành tính và an toàn cho sức khỏe.

Nhiều thành phần dược tính tốt trong thảo dược tự nhiên có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu xuống dương vật. Đồng thời cải thiện sức khỏe tinh thần, kích thích hoạt động của các dây thần kinh giao cảm.

khắc phục rối loạn cương dương
Sử dụng rau ngót chữa rối loạn cương dương là mẹo dân gian được dùng phổ biến

Dưới đây là một số bài thuốc dân gian được ứng dụng phổ biến nhất:

  • Bài thuốc từ lá hẹ: Có thể bổ sung lá hẹ vào các món ăn thường ngày hoặc ép nước lá hẹ để uống.
  • Sử dụng rau ngót: Cần chuẩn bị 1 nắm lá rau ngót đem rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo. Cho vào máy xay nhuyễn và vắt lấy nước cốt uống. Hàm lượng Phytochemical dồi dào trong rau ngót được cho là có tác dụng cải thiện khả năng cương cứng của dương vật.
  • Dùng gừng tươi: Cần chuẩn bị khoảng 200g gừng tươi cùng 2 muỗng cà phê mật ong. Gừng đem rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ rồi ép lấy nước cốt. Thêm mật ong vào khuấy đều rồi chia làm 3 lần uống trong ngày.
  • Bài thuốc từ quả vải và các vị thuốc đông y: Cần chuẩn bị 10g cùi vải khô, 15g kỷ tử, 15g thục địa, 24g nhân sâm, 9g viễn chí, 9g đinh hương, 9g bạch tật lê, 9g dâm dương hoắc, 9g trầm hương cùng 1 lít rượu trắng. Các vị thuốc thái nhỏ cho vào bình thủy tinh rồi đổ ngập rượu lên ngâm ít nhất 10 ngày. Mỗi ngày lấy uống 20ml.

Các mẹo chữa dân gian mặc dù lành tính nhưng tác dụng chậm và hiệu quả còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa mỗi người. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý lựa chọn nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng để tránh các vấn đề không mong muốn phát sinh.

2. Sử dụng thuốc Tây chữa rối loạn cương dương

Trong nhiều trường hợp, chứng rối loạn cương dương sẽ không thể tự khỏi mặc dù chăm sóc tốt tại nhà hay áp dụng mẹo chữa dân gian. Lúc này cần thăm khám để bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Đối với chứng bệnh này thì việc điều trị bằng thuốc được cho là phương án phổ biến nhất có thể đáp ứng với phần đa ca bệnh. Sau đây là các thuốc thông dụng nhất mà bác sĩ có thể kê toa:

  • Thuốc uống Tadalafil, Sildenafil
  • Thuốc rối loạn cương dương Levintra
  • Nhóm thuốc có chứa yohimbine, phentolamine
  • Thuốc thúc đẩy sản sinh testosterone

Ngoài thuốc uống thì thuốc tiêm alprostadil cũng có thể được cân nhắc trong các trường hợp cần thiết. Loại thuốc này sẽ được tiêm trực tiếp vào dương vật với tác dụng kéo dài sự cương cứng lên đến 20 phút. Tuy nhiên, thuốc alprostadil rất dễ gây ra các tác dụng phụ như cháy máu, đau đớn hay buồn nôn.

chữa rối loạn cương dương
Nam giới cần chủ động thăm khám để được hướng dẫn điều trị y tế khi cần thiết

3. Điều trị bằng thiết bị co thắt và thiết bị hút chân không.

Có thể được cân nhắc chỉ định khi việc dùng thuốc không đem lại kết quả khả quan:

  • Thiết bị co thắt: Dây cao su hay vòng kim loại có thể được đặt vào dương vật để ngăn ngừa các tác dụng phụ của thuốc khiến dòng chảy của máu bị chậm lại.
  • Thiết bị hút chân không: Có tác dụng làm tăng khả năng hút máu vào dương vật. Từ đó tạo ra sự cương cứng. Tuy nhiên, thiết bị này khá cồng kềnh, có thể khiến dương vật bị tổn thương và gây khó khăn cho việc xuất tinh.

4. Điều trị bằng sóng xung kích

Đây cũng là một liệu pháp có thể được ứng dụng trong điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Sóng xung kích sẽ làm cho hệ thống mạch máu ở thể hang nhanh chóng ép vào thành mạch máu. Từ đó giúp quá trình dẫn máu ra và lưu thông máu diễn ra dễ dàng hơn. Lúc này thể hang sẽ đóng chặt lại và tạo cơ hội cương cứng cho dương vật bởi lượng máu bị tích tụ sẽ  ngày càng nhiều lên.

5. Phẫu thuật chữa rối loạn cương dương

Phương pháp này chỉ được áp dụng trong trường hợp rối loạn cương dương do dương vật bị biến dạng hay có dị vật. Phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo và phẫu thuật nối thông động mạch là 2 loại thường gặp nhất. Phương pháp điều trị này thường tiềm ẩn nhiều vấn đề rủi ro nên bác sĩ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chỉ định.

Cách phòng ngừa rối loạn cương dương cho nam giới

Để có đời sống tình dục viêm mãn thì nam giới nên chủ động phòng ngừa chứng rối loạn cương dương. Dưới đây là một số biện pháp có thể giúp ích:

  • Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, tăng cường các thực phẩm có lợi cho sức khỏe sinh lý như thịt bò, hàu, hải sản, rau lá xanh, tỏi…
  • Sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya sau 23 giờ, dành thời gian cho việc nghỉ ngơi và đảm bảo mỗi ngày ngủ đủ 7 – 8 tiếng để hệ thần kinh được thư giãn.
  • Uống nhiều nước để giúp thanh nhiệt, giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và điều hòa khả năng cương dương.
  • Quan hệ tình dục an toàn và đều đặn để luôn tự chủ và có một đời sống tình dục lành mạnh, tăng ham muốn cũng như khoái cảm.
  • Thường xuyên rèn luyện thể thao để nâng cao sức khỏe và giúp tinh thần thoái mái, lạc quan, kiểm soát tốt tình trạng căng thẳng, stress. Những người có thói quen đạp xe nhiều nên thay thế bằng các bộ môn khác như gym, yoga, bơi lội…
  • Nên chia sẻ thẳng thẳng với bạn đời về các vấn đề tình dục không mong muốn đang gặp phải để được cảm thông và cùng nhau tìm phương án khắc phục phù hợp.

Rối loạn cương dương không phải là tình trạng quá nghiêm trọng và hoàn toàn có thể khắc phục nếu bạn sớm phát hiện và nghiêm túc trong điều trị. Nếu các giải pháp chăm sóc tại nhà không thể giúp ích, hãy chủ động thăm khám bác sĩ để được hướng dẫn điều trị chuyên sâu.

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không?

Nội dung bài viếtRối loạn cương dương là gì?Dấu hiệu rối loạn cương dương dễ nhận biếtCác nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương1. Vấn đề tuổi...

rối loạn cương dương

Bí Kíp “Xóa Sổ” Rối Loạn Cương Dương – Tận Dụng Thời Gian Vàng Trước Khi Quá Muộn

Nội dung bài viếtRối loạn cương dương là gì?Dấu hiệu rối loạn cương dương dễ nhận biếtCác nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương1. Vấn đề tuổi...

Chữa rối loạn cương dương bằng xung kích mang lại hiệu quả cao

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích ở đâu tại TPHCM?

Nội dung bài viếtRối loạn cương dương là gì?Dấu hiệu rối loạn cương dương dễ nhận biếtCác nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương1. Vấn đề tuổi...

Cương dương

Cương dương là gì? Tìm hiểu cơ chế và các vấn đề liên quan

Nội dung bài viếtRối loạn cương dương là gì?Dấu hiệu rối loạn cương dương dễ nhận biếtCác nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương1. Vấn đề tuổi...

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả

Nội dung bài viếtRối loạn cương dương là gì?Dấu hiệu rối loạn cương dương dễ nhận biếtCác nguyên nhân khiến nam giới bị rối loạn cương dương1. Vấn đề tuổi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn