Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Nổi mẩn đỏ ngứa ở háng: Nguyên nhân và cách điều trị

4.4/5 - (8 bình chọn)

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng có thể hình thành do quá trình vệ sinh không sạch sẽ hoặc do một số bệnh ngoài da như bệnh ghẻ, bệnh nấm háng, bệnh viêm nang lông… Ngoài ra tình trạng này còn là triệu chứng của một số bệnh lý nghiêm trọng như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Để quá trình chữa bệnh đạt hiệu quả và phòng ngừa những rủi ro không mong muốn, người bệnh cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh.

Nổi mẩn đỏ ngứa ở háng: Nguyên nhân và cách điều trị
Tìm hiểu tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở háng

Nổi mẩn đỏ ngứa ở háng là một hiện tượng thường xuyên xảy ra ở cả nam giới lẫn phụ nữ. Những nốt mẩn đỏ không chỉ khiến người bệnh có cảm giác ngứa ngáy mà còn gây đau rát ở một số trường hợp. Đồng thời gây khó chịu và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sống.

Trong trường hợp bệnh nhân e ngại, không sớm đến bệnh viện thăm khám và điều trị, các nốt mẩn đỏ ngứa sẽ lan rộng sang nhiều vùng da khác của cơ thể và kéo thêm nhiều rủi ro không mong muốn.

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm:Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Bao gồm cả bệnh nổi mề đay mẩn ngứa và một số vấn đề, bệnh lý nghiêm trọng sau:

Mẹ Bỉm Tiết Lộ Bài Thảo Dược Cực Quý CHẤM DỨT Mề Đay Lâu Năm Hiệu Quả

Chị Võ Hồng Nhung (27 tuổi, Hải Dương) từng rơi vào trạng thái TRẦM CẢM, mệt mỏi, mất ăn mất ngủ vì mề đay sau sinh. Vậy nhưng may mắn đã mỉm cười với chị nhờ tìm ra bài thuốc quý chữa mề đay hiệu quả.

nhatnamyvien.comMở

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Bao gồm cả bệnh nổi mề đay mẩn ngứa và một số vấn đề, bệnh lý nghiêm trọng sau:

Bệnh ghẻ

Theo các chuyên gia da liễu, bệnh ghẻ là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến vùng háng nổi mẩn đỏ ngứa. Căn bệnh này hình thành và phát triển khi cơ thể bị nhiễm ký sinh trùng.

Bệnh ghẻ xuất hiện khiến các nốt mẩn đỏ ngứa hình thành và gây khó chịu ở vùng háng, lưng, bàn tay, ngón tay và nhiều vùng da khác trên cơ thể. Ngoài những nốt mẩn đỏ, vùng da bệnh còn hình thành thêm các nốt mụn nước li ti.

Thông thường, các nốt mẩn đỏ kèm theo cảm giác ngứa sẽ xảy ra liên hồi trên vùng da bệnh. Tần suất xuất hiện và mức độ ngứa ngáy sẽ nhiều hơn vào ban đêm, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bệnh nhân.

Bên cạnh đó hoạt động gãi ngứa nếu không được kiểm soát sẽ khiến cơn ngứa lan rộng, da trầy xước hoặc tổn thương. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi và gây nhiễm trùng.

Trong trường hợp bệnh ghẻ không được sớm chẩn đoán và điều trị, bệnh có thể phát triển, lan rộng khiến cơ thể và hệ thần kinh bị suy nhược. Nguy hiểm hơn tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng có thể dẫn đến biến chứng viêm cầu thận.

Bệnh viêm nang lông

Bệnh viêm nang lông thể hiện cho tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở các nang lông. Căn bệnh này có thể xảy ra và phát triển ở bất kỳ vị trí nào của cơ thể. Tuy nhiên những triệu chứng của bệnh phát triển mạnh mẽ nhất ở những khu vực thường xuyên ma sát như háng.

Nguyên nhân khiến bệnh viêm nang lông hình thành và phát triển có thể là do sự xâm nhập và tác động của ký sinh trùng, nhiễm trùng lỗ chân lông do vi khuẩn hoặc do mụn trứng cá.

Khi mắc bệnh viêm nang lông, người bệnh sẽ nhận thấy trên da xuất hiện mẩn đỏ kèm theo cảm giác ngứa ngáy, đau rát. Ngoài ra ở nhiều trường hợp khác, vùng da bệnh có thể nổi mụn nước hoặc phát ban đỏ.

Ngoài ra, bệnh viêm nang lông có thể khiến lông, tóc rụng và hình thành sẹo sau khi lành. Từ đó gây mất thẩm mỹ và hình thành thêm nhiều ảnh hưởng xấu đến làn da.

Bệnh viêm nang lông
Khi mắc bệnh viêm nang lông, người bệnh sẽ nhận thấy trên da xuất hiện mẩn đỏ kèm theo cảm giác ngứa ngáy, đau rát, nổi mụn nước hoặc phát ban đỏ

Bệnh nấm háng

Vùng da háng được đánh giá là khu vực thường xuyên ẩm ướt và tương đối nhạy cảm. Ngoài ra đây cũng là vùng da thường xuyên chịu sự xâm nhập và tác động của nhiều loại nấm gây bệnh, trong đó có nấm Candida.

Việc không vệ sinh da hoặc vệ sinh da không sạch sẽ, mặc quần áo bó sát sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây hại sinh sôi, phát triển và gây bệnh.

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh nấm háng. Khi đó tại vùng da bệnh sẽ xuất hiện các nốt mẩn có màu đỏ hồng. Trên bề mặt của các nốt mẩn hình thành những vảy mụn lấm tấm. Từ đó tạo thành ranh giới rõ ràng với vùng da không bị bệnh.

Thời gian đầu cơn ngứa sẽ xuất hiện một cách âm ỉ, sau đó ngứa dữ dội không thể kiểm soát. Trong trường hợp gãi ngứa hoặc chà xát mạnh, vùng da bệnh sẽ gia tăng kích thước. Vì thế, người bệnh nên sử dụng các phương pháp chữa bệnh từ bác sĩ để kiểm soát cơn ngứa và khắc phục bệnh lý.

Hăm da

Hăm da xảy ra chủ yếu ở vùng háng. Nguyên nhân khiến bệnh lý này xuất hiện là do sự xâm nhập của nấm da hoặc vi khuẩn. Khi bị hăm da, người bệnh sẽ nhận thấy vùng háng nổi mẩn đỏ ngứa nhưng không gây đau.

Bệnh hắc lào

Bệnh hắc lào nằm trong danh sách những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng. Nguyên nhân khiến bệnh hắc lào hình thành và phát triển là do chủng vi nấm Dermatophytes.

Triệu chứng nổi mẩn đỏ kèm ngứa háng thường chỉ xảy ra ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên khi người bệnh  thực hiện các hoạt động tiết nhiều mồ hôi, hoặc vào ban đêm trong khi ngủ, cơn ngứa sẽ trở nên nghiêm trọng.

Bên cạnh triệu chứng nổi mẩn đỏ và ngứa ngáy, vùng da bệnh còn được bao phủ bởi mụn nước. Khi vỡ, mụn nước sẽ tạo cảm giác đau rát và dễ bị nhiễm trùng.

Người bệnh cần nhanh chóng thăm khám và điều trị trong trường hợp mắc bệnh hắc lào. Đồng thời áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm. Bởi căn bệnh này có khả năng lây nhiễm từ người bệnh sang người khỏe mạnh, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính thẩm mỹ.

Bệnh hắc lào
Bệnh hắc lào nằm trong danh sách những nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng

Bệnh hạch bẹn

Bệnh bạch bẹn khi xuất hiện thường tác động và hình thành nên những tổn thương ở háng, đùi, xung quanh hệ thống cơ quan sinh dục… Những tổn thương này khiến vùng da bệnh hình thành các hạch lympho bị viêm, tạo mủ và kèm theo cảm giác đau nhức nghiêm trọng. Khi không cẩn thận, hạch lympho sẽ bị vỡ và tạo nên các vết loét.

Đố với những nam giới mắc bệnh hạch bẹn, họ sẽ thường mắc thêm nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Cụ thể như bệnh u lympho sinh dục, bệnh giang mai, bệnh u hạch bạch huyết, nhiễm trực khuẩn hạ cam…

Bệnh lang ben

Bệnh lang ben xuất hiện do cơ thể bị nhiễm nấm Malassezia Furfur. Bệnh có thể xảy ra ở mọi độ tuổi. Tuy nhiên người sống trong vùng khí hậu nóng ẩm và những người trẻ tuổi thường dễ mắc bệnh hơn. Trên da hình thành đốm trắng, đỏ hoặc nâu kèm theo cảm giác ngứa là triệu chứng điển hình của bệnh. Triệu chứng này có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể kể cả vùng háng.

Bệnh lang ben tương đối lành tính, không tác động và không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên triệu chứng của bệnh khiến bệnh nhân khó chịu, gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục bệnh lý, người bệnh nên sử dụng thuốc bôi ngoài da theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

TRAO ĐỔI TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE VỚI CHUYÊN GIA

 

Các nguyên nhân khác

Ngoài những bệnh lý nêu trên, tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng còn xuất hiện do một số nguyên nhân phổ biến sau:

  • Sử dụng dung dịch vệ sinh gây kích ứng: Vùng da háng nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Do đó việc sử dụng dung dịch vệ sinh chứa chất tạo mùi hương hoặc nhiều thành phần hóa học có thể khiến vùng da tiếp xúc bị khô ráp. Đồng thời tạo ra phản ứng viêm, kích ứng và nổi mẩn ngứa.
  • Vệ sinh vùng háng không đúng cách: Háng là khu vực thường tiết nhiều mồ hôi, ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm mốc, vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi và gây bệnh. Chính vì thế việc không giữ vệ sinh vùng háng, vệ sinh háng không sạch hoặc không đúng cách sẽ góp phần nâng cao sự phát triển của tác nhân gây hại. Đồng thời khiến tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng xuất hiện.
  • Mặc quần bó sát: Việc thường xuyên mặc quần bó sát vào cơ thể, quần có chất liệu vải không thấm hút mồ hôi sẽ khiến vùng da ở háng dễ bị kích ứng và bị tổn thương. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn và nấm xâm nhập, gây viêm. Đồng thời khiến các nốt mẩn đỏ xuất hiện.
  • Bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục: Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng có thể hình thành và phát triển bởi bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục hoặc những bệnh lý liên quan đến chứng nhiễm khuẩn, nhiễm virus ở vùng kín.

NHẬN TƯ VẤN 1:1 VỚI BÁC SĨ CHUYÊN KHOA

 

Phương pháp điều trị nổi mẩn đỏ ngứa ở háng

Để hiện tượng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng mau chóng được khắc phục, bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu bạn áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp với từng nguyên nhân gây bệnh. Một số phương pháp chữa bệnh được sử dụng phổ biến gồm:

Sử dụng thuốc điều trị mẩn đỏ ngứa ở háng

Thông thường, để giảm ngứa và cải thiện chứng nổi mẩn đỏ, bác sĩ chuyên khoa sẽ kê cho bạn một đơn thuốc có chứa một số loại thuốc kháng sinh dạng viên uống, hồi nước, dung dịch kháng nấm acid hoặc kem bôi ngoài da. Việc sử dụng những loại thuốc này sẽ giúp bạn kiểm soát tình trạng ngứa ngáy, giảm kích ứng và làm dịu nhanh các nốt mẩn đỏ.

Đối với những trường hợp nặng hoặc triệu chứng của bệnh lan rộng đến nhiều vùng da khác trên cơ thể, bác sĩ có thể xem xét và yêu cầu bạn sử dụng những loại thuốc bôi toàn thân. Điển hình như thuốc kháng histamin và thuốc kháng sinh dùng diệt nấm.

Tuy nhiên, những loại thuốc này ngoài tác dụng chữa bệnh còn có khả năng sinh ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Vì thế, để đảm bảo an toàn, người bệnh cần sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Đặc trị nổi mẩn đỏ ngứa ở háng bằng thảo dược Đông y

Nổi mẩn đỏ ngứa sẽ không đáng lo nếu chỉ xuất hiện 1 lần và biến mất. Tuy nhiên, nếu tình trạng này tái phát nhiều lần, lần sau nặng hơn lần trước và có phạm vi lan rộng hơn, người bệnh cần điều trị một cách nghiêm túc.

Theo YHCT, các bệnh lý gây tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa đều có căn nguyên do cơ thể bị nhiễm phong tà, nhiệt độc, gan – thận suy yếu, chính khí không đẩy lùi được tà khí mà ra. Để điều trị nổi mẩn đỏ ngứa, YHCT tập trung vào điều trị tận gốc rễ của bệnh trước khi loại bỏ phần ngọn, từ đó loại bỏ hoàn toàn nguyên căn của bệnh. Hầu hết các bài thuốc cổ truyền đều mang lại kết quả tốt, được người bệnh tin tưởng kể cả khi thời gian điều trị có lâu hơn so với thuốc Tây.

Một trong số những bài thuốc YHCT có khả năng chữa trị dứt điểm bệnh nổi mẩn đỏ ngứa ở háng được đánh giá cao là bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện. Các chuyên gia của Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu phương thuốc trị mẩn ngứa cho vua Gia Long của Ngự y triều Nguyễn, sau đó lựa chọn được những thảo dược giúp chống dị ứng, tiêu trừ mẩn đỏ ngứa da hiệu quả. Kèm theo đó là những thượng dược có tác dụng bổ huyết và điều dưỡng thể trạng, tăng cường hệ miễn dịch thường được Ngự y sử dụng trong bài thuốc bồi bổ và phục hồi sức khỏe cho vua.

>> Đọc ngay: Nhất Nam Y Viện phục dựng Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay từ bài thuốc của bậc đế vương

Cụ thể, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là sự kết tinh từ những thảo dược quý có tác dụng tốt với hoạt động của gan, da, thận, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Một số thảo dược quý có trong bài thuốc như:

– Nhân sâm quý hiếm: Được coi là “đại tiên thảo” trong YHCT, là “ rễ của sự sống”. Khi dùng nhân sâm kết hợp với các thảo dược khác sẽ có khả năng kháng viêm, hoạt huyết, hỗ trợ giải độc, bảo vệ gan và cân bằng hệ miễn dịch.

– Ngũ vị tử: dược phẩm “bảo bối” dùng cho gan, thận, ngũ vị tử giúp chống độc cho gan, tăng lượng tiết mật, nâng cao chức năng của các tế bào miễn dịch và đẩy lùi căng thẳng mệt mỏi cho người bệnh.

– Đan sâm: được dùng để tái tạo máu cho cơ thể, tăng tuần hoàn máu, dưỡng tâm, an thần, kháng viêm và là “ thần dược” cho tim mạch. Các công dụng của đan sâm rất nhiều, có thể nói sánh ngang với “tiên dược”.

– Hoàng bá: là vị thuốc dành cho những vị “vương giả” thời xưa, công năng trị liệu từ kháng viêm, thanh nhiệt giải độc, cho đến tiêu trừ mụn nhọt, các nốt mẩn ngứa nổi đỏ cho đến đại bổ cho thận, an thần.

– Kim ngân hoa: được coi là “kim chi ngọc diệp” trong các vườn thảo dược thời xưa với khả năng hỗ trợ thanh trừ, loại bỏ độc tố trong cơ thể, và chống viêm cao, hỗ trợ ổn định các hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Điều đặc biệt của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là thuốc cam kết được bào chế từ những thảo dược thuần khiết nhất. Tất cả các thảo dược quý có trong bảng thành phần đều được nuôi trồng tại vườn nam dược đạt chuẩn GACP-WHO, ở những nơi được coi là “địa linh” cho thảo dược như Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La,… Tất cả đều được kiểm nghiệm độc tính tại cơ quan chuyên môn, bảo đảm đạt tiêu chuẩn chất lượng và không gây bất cứ tác dụng phụ nào.

Nhìn chung, trong điều trị nổi mẩn đỏ do mề đay dị ứng, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đem lại tác động đa chiều như sau:

  • Giảm viêm, tiêu trừ mẩn đỏ, ngứa ngáy, hạn chế các phản ứng viêm lan rộng (phù mạch, nổi ban đỏ, ngứa ngáy) do hoạt chất trung gianhistamin gây ra.
  • Ổn định, đào thải độc tố trong 5 hệ cơ quan ( gan, thận, máu, ruột, da) giúp làm sạch độc tố trong cơ thể – một trong những nguyên nhân chính  gây nổi mẩn, dị ứng trên da. Đồng thời làm lành những tế bào bị tổn thương do những phản ứng viêm nhiễm gây ra
  • Bồi bổ khí huyết, cân bằng hệ thống miễn dịch, thúc đẩy quá trình ngăn chặn hình thành dị ứng và đem lại hiệu quả phòng ngừa bệnh.

Với phương pháp và thành phần dược liệu như trên, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã chữa khỏi cho hơn 10.000 bệnh nhân. Trong đó có tới 85% người bệnh chữa khỏi sau 1 tháng sử dụng.

>> KIỂM CHỨNG NGAY: [REVIEW] Khám và điều trị mề đay tại Nhất Nam Y Viện thế nào? Có tốt không?

Không chỉ nhận được sự tin dùng của người bệnh, với những bài thuốc YHCT như này, Nhất Nam Y Viện đã lọt TOP 20 những thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2020 với các danh hiệu Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương hiệu nổi tiếng.

Để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về liệu trình điều trị, người bệnh hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện:

cta

Thay đổi thói quen sinh hoạt kiểm soát tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng

Bên cạnh việc sử dụng thuốc chữa bệnh theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cần duy trì thói quen sinh hoạt phù hợp và loại bỏ thói quen sinh hoạt xấu. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện tốt tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng còn phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm khác xuất hiện.

Người bệnh cần áp dụng những thói quen sinh hoạt sau để cải thiện bệnh lý:

  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ vùng kín và vùng da ở háng. Đồng thời giữ cho vùng da này luôn khô thoáng.
  • Không sử dụng các loại xà phòng mang tính tẩy rửa mạnh. Để làm giảm kích ứng, bạn nên sử dụng xà phòng, dung dịch vệ sinh dịu nhẹ, có thành phần là các loại thảo dược thiên nhiên và không chứa chất tạo mùi hương.
  • Người bệnh không nên thực hiện các hoạt động gãi ngứa hay chà xát mạnh lên vùng da bệnh. Bởi hoạt động này có thể làm tăng mức độ nghiêm trọng của tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng. Đồng thời khiến những tổn thương ngoài da lan rộng dẫn đến nhiễm khuẩn.
  • Sử dụng những bộ quần áo rộng rãi, khô thoáng sạch sẽ và có khả năng thấm hút mồ hôi. Bạn không nên sử dụng chung đồ lót hoặc quần áo với người khác.

NÊN ĐỌC: Dị ứng thời tiết KHỎI HOÀN TOÀN nhờ phác đồ thảo dược hiệu quả 3 TÁC ĐỘNG

Thay đổi thói quen sinh hoạt kiểm soát tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng
Thay đổi thói quen sinh hoạt như thường xuyên vệ sinh vùng kín, sử dụng những bộ quần áo rộng rãi, khô thoáng… để kiểm soát tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng

Chữa mẩn đỏ ngứa ở háng bằng bài thuốc dân gian

Việc sử dụng một số nguyên liệu thiên nhiên có thể làm dịu nhanh tình trạng kích ứng da, giúp giảm ngứa và phòng ngừa những nốt mẩn đỏ lan rộng. Vì thế, đối với những trường hợp nhẹ, tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng hình thành do các nguyên nhân đơn giản và không nghiêm trọng, người bệnh có thể áp dụng một trong những bài thuốc dân gian sau:

Cách sử dụng tinh dầu cây trà cải thiện mẩn đỏ ngứa ở háng

Công dụng:

  • Làm sạch da
  • Kháng khuẩn tự nhiên
  • Giảm ngứa.

Nguyên liệu:

  • 3 giọt tinh dầu cây trà
  • 1 muỗng cà phê dầu dừa.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều tinh dầu cây trà cùng với dầu dừa
  • Sử dụng bông gòn sạch hoặc tăm bông thấm vào hỗn hợp, sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng háng sau khi đã vệ sinh sạch sẽ
  • Sau 30 phút, sử dụng nước ấm vệ sinh lại vùng da bệnh
  • Thực hiện 2 lần/ngày cho đến khi bệnh tình thuyên giảm.

Chữa mẩn đỏ ngứa ở háng bằng mật ong nguyên chất

Công dụng:

  • Làm dịu nhanh tình trạng ngứa da
  • Hạn chế sự phát triển của các nốt mẩn đỏ
  • Kháng viêm, chống khuẩn.

Nguyên liệu:

  • Mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh háng sạch sẽ và lau khô
  • Sử dụng bông gòn sạch hoặc tăm bông thấm vào mật ong nguyên chất, sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da bệnh
  • Giữ nguyên trong 30 phút
  • Sử dụng nước ấm vệ sinh lại vùng da bệnh
  • Thực hiện 1 lần/ngày. Áp dụng liên tục cho đến khi tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng thuyên giảm.
Chữa mẩn đỏ ngứa ở háng bằng mật ong nguyên chất
Chữa mẩn đỏ ngứa ở háng bằng mật ong nguyên chất

Cách dùng rượu kiểm soát chứng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng

Công dụng:

  • Kháng khuẩn
  • Chống nấm
  • Làm giảm ngứa và giảm triệu chứng đỏ da
  • Ức chế hoạt động của các tác nhân gây bệnh.

Nguyên liệu:

  • Rượu trắng.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh vùng da bệnh sạch sẽ và lau khô
  • Tiếp tục sử dụng bông gòn thấm một lượng vừa đủ rượu trắng và thoa lên vùng da bệnh
  • Thực hiện 2 lần mỗi ngày trong 10 ngày để cải thiện tình trạng vùng da háng nổi mẩn đỏ ngứa.

Cách dùng nha đam chữa mẩn đỏ ngứa ở háng

Công dụng:

  • Kháng khuẩn và kháng viêm tự nhiên
  • Làm dịu nhanh tình trạng nóng rát, đỏ ửng và ngứa ngáy
  • Tiêu diệt nấm và vi khuẩn gây bệnh.

Nguyên liệu:

  • 1 nhánh nha đam.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch và loại bỏ phần vỏ nha đam, chỉ lấy phần thịt
  • Sau khi vệ sinh vùng háng, bôi nha đam lên những khu vực có da bệnh
  • Sau 30 phút, sử dụng nước ấm vệ sinh lại da. Lau khô da cùng với khăn bông mềm
  • Thực hiện 1 lần/ngày vào mỗi buổi tối
  • Để tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng mau chóng được khắc phục, người bệnh kiên trì sử dụng nha đam mỗi ngày trong 10 ngày.
Cách dùng nha đam chữa mẩn đỏ ngứa ở háng
Cách dùng nha đam chữa mẩn đỏ ngứa ở háng

Lưu ý an toàn

  • Các bài thuốc dân gian dùng trong điều trị mẩn đỏ ngứa ở háng không được khuyến cáo sử dụng cho những trường hợp nặng, tổn thương lan rộng, có trầy xước, chảy máu hoặc phồng rộp. Đối với những trường hợp này, người bệnh nên đến chuyên khoa da liễu để kiểm tra và áp dụng các phương pháp chữa bệnh thích hợp hơn.

Tình trạng nổi mẩn đỏ ngứa ở háng có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để phòng ngừa những rủi ro và biến chứng không mong muốn, người bệnh nên tiến hành chẩn đoán và sử dụng những sản phẩm thuốc phù hợp để phòng ngừa sự lan rộng của loại bệnh này.   

Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT XEM NHIỀU

Bình luận (36)

  1. Quang Linh says: Trả lời

    Em bị nổi mẩn đỏ ở phần đùi chạy lan man ở phần bẹn háng ý, em có đôi mấy thuốc dị ứng hay mề đay ở tiệm thuốc nhưng đỡ được độ 1 2 tuần là lại bị y hệt luôn đó. Nó nóng râm ran rát rát

  2. Hoàng Hải Bình says: Trả lời

    Bé nhà em kì tới là hết lớp mầm vào lớp 1. Mà bé bị dị ứng nhạy cảm với không khí môi trường lắm, hay bị nổi mẩn đỏ ở bắp tay bắp chân. Không biết bé đủ tuổi dùng tiêu ban hoàn bì thang không thế

  3. Thanh Hương says: Trả lời

    Em mới sinh em bé được gần 3 tháng. Cơ thể em bị nổi mấy chấm đỏ li ti ở tay chân. Em chưa dám dùng các loại thuốc tại sợ vẫn đang cho con bú. Mẹ chồng có mua cho em thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này nhưng em đang hơi lăn tăn nhiều vấn đề. Có bỉm sữa nào dùng chưa thế

  4. Hoàng Tuấn Anh says: Trả lời

    Em hiện hơn 25 tuổi, em thì làm về công việc vận động thể thao nên ra nhiều mồ hôi. thành ra ở mấy chỗ vùng hay bị mẩn đỏ lắm. Em có dùng vài loại thuốc Tây hỗ trợ nhưng cũng chỉ đỡ được tầm vài tuần là lại bị lại. Giờ cũng đang tìm hiểu đá sang loại đông y cho lành tính. Chứ bị mẩn đỏ ngại lắm

  5. Tùng lâm says: Trả lời

    Mình ở Huế, mình có đi tìm mua tiêu ban hoàn bì thang ở hiệu thuốc nhưng không có thấy bán. Muốn mua thuốc thì mua kiểu gì thế

  6. Thảo Nhung says: Trả lời

    Mấy thành phần thuốc hay bị làm giả, đặc biệt là mấy dòng thuốc đông y này càng rất hay bị làm giả luôn. Muốn mua mà cứ sợ bị xui dính phải hàng giả đó.

  7. Thảo Phạm says: Trả lời

    Help ạ. Tình hình ở háng em bị ngứa, nổi ban đỏ quá trời. Mà ở vị trí đắc địa quá thành thử rất ngứa ngáy khó chịu. Hic, ko biết như e bị viêm nhiễm phụ khoa hay là bị nổi mề đay hay sao nưa mng ơi. Ai có cách nào giảm ngứa nhanh cíu e với

    1. p.t.lý says: Trả lời

      Ko phải phụ hoa đâu, phụ khoa là bị bên trong â.đ cơ, còn bạn bị ở bẹn thì có thể bị nấm ngứa, hoặc bị mề đay. nếu nó nổi ban nhỏ li ti và ngứa mạnh, có nổi đỏ thì khả nnawg cao mề đay

    2. Hậu Trần says: Trả lời

      Đi khám cho biết chứ ở nhà đoán giàd doán non sao dduowjc. Bạn có gần Cầu Giấy ko, gần thì qua chỗ Nhất Nam Y Viện khám cái coi sao. Bên này họ khám đông y khá là chuẩn xác đấy. Hồi tớ bị mề đay mà cứ tưởng bị ngứa do mùa, may đi khám họ cho thuốc nên dùng mới hết

    3. Phương Anh says: Trả lời

      Cái này bạn chủ tus có khả nnawg bị mề đay nha. Mề day thì dùng Tiêu ban Hoàn Bì Thang khá là ổn bạn nhé. Mình cũng bị mề đay, nổi khắp ng, nhiều nhất ỏ lưng, ngực, tay chân vs bẹn thì ít hơn. May dùng cái thuốc này vào nó thải độc tốt nên nhanh hết ban đỏ, mà khoái nhất là nhanh hết nnguaws nên dễ chịu Chứ bạn để lâu nó ngứa cho ko chịu nổi đâu, nhất cái chỗ bẹn nó khuất, mà dính dính thì càng mệt. À t gủi link có j tìm hiểu kĩ đi nhé https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

    4. Em Tuyết says: Trả lời

      Thuốc từ Triều nguyễn chắc là tốt lắm các ac nhỉ. Tại e nghe nói thuốc vua xưa kia làm chuẩn lắm, giờ ko biết có nhái, giả ko?

    5. Nhung Trần says: Trả lời

      Không lo nhái, giả đâu bạn eiii. Bên này trug tâm lớn mà. uy tín ạ. Mí lại bên này nghiên cứu lại chứ thời xa xưa ai còn để lại thuốc mà bán chứ

  8. Mẹ Hoài says: Trả lời

    Các mom ơi, con bé con nhà ai hai hôm nay kêu ngưa,s gãi rột roạt, e xem thì thấy nổi ban nhỏ li ti. Mọc gần khắp ng, nhưng toàn mọc ở vị trí kín như mông, lưng, ngực, chứ tay chân mặt ko bị, thành thử khi cháu nói kngứa mẹ mới để ý. E đang nghĩ con e bị mề đay rồi, nhìn ban như mề đay. e có đun lá khế cho con xông và tắm rửa nhưng con bị xót hơn, chắc do gãi bị rát da. H e cũng ko biết nên cho con ăn gì uống gì cho hết

    1. Văn bảo says: Trả lời

      Trên mạng nói tắm lá khế là chuẩn bài rồi đó bạn. Nhưng mà chắc bị gãy bong da ra mới gây rát đó. Hay chuyển sang xông hơi đi, xông hơi thì lấy lá tía tô ấy

    2. Thọ Yến says: Trả lời

      Ko phải trên mạng nói gì cũng đúng đâu mấy mOm. Đợt con e bị mề đay, nhiều người còn bày lấy cây cứt lợn vs cây răng cưa nấu cho tắm. e cũng làm theo mà về không đc, con còn cảm thấy ngứa nhiều hơn ấy. Hic. nhìn mà thương

    3. Trang Thư says: Trả lời

      Bạn ơi, Mình thấy trẻ nhỏ sao bạn ko cho dùng thuốc đi. Trc hết phải ó kháng sinh kháng viê nhiễm và đỡ ngứa cho con. Sau bạn có thể nấu các loại lá thảo dược cho con để uống tiêu đôc. Vì như mình biết mề đay là do độc tố gây ra

  9. Kiểm Lâm says: Trả lời

    Mng ơi, cái Tiêu ban Hoàn bì thang ấy cả nha, không biết dược liệu có chuẩn ko nhỉ, chứ mình chỉ sợ dược liệu nó ko đảm bảo, hic

    1. Phượng Hoàng says: Trả lời

      Yên tâm b nha, mình dùng thuốc này rồi mình thấy an toàn, ko có vấn đề gì hết. Hồi mình dùng con bé con mới dk 6 tháng còn tu ti mẹ cơ mà Thế mà vẫn ổn mom ạ. Mình dùng ko bị dị ứng hay gì hết, vs lại bạn chịu khó tìm hiểu chút, bên này họ cũng công khai thôn tin vườn dược liệu accs thứ ấy, hoặc như làm từ vị thuốc gì í

    2. Tuý - 89 says: Trả lời

      Ối, thuốc này dùng cho mẹ sau sinh được à bạn? dùng em bú mẹ có sao không? Mình sinh bé được 3 tháng cái tự dưng bị nổi mề đay, mà ko dám dùng thuôk thang chi hết. nay con được 4 tháng rồi, mẹ thì chịu đựng vậy, chỉ tắm nc lá trầu thôi

    3. Phượng Hoàng says: Trả lời

      dk mom à, mình có tìm hiểu kỹ rồi mới quyết định dùng. Như mình biết thì bên này nó chỉ 100% thảo dược, ko kháng sinh, ko chất bảo quản, nên về cơ bản thì dược liệu lành nên o ảnh hưởng sức khoẻ của mẹ và bé đâu. Csi nayf hình như sau sinh 3-4 tháng đùng dk rồi. Nhưng mom lh trung tâm đi cho chắc chắn nhé/ 02485851102. có gì mom tìm hiểu trc coi phù hợp vs mình ko https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-cho-tre-nho-mang-thai-sau-sinh-37370.html

    4. Điệp + + says: Trả lời

      Mình nghe đông y vẫn sợ sợ kiểu gì ấy, tại dính nhiều dớp quá =))

    5. Viễn Phương says: Trả lời

      Đông y this và đông y that đó ban. Đông y ko xấu, xấu là những ng vì tiền mà bán rẻ lương tâm, làm đồ hại dân thôi. Bạn tìm hiểu đông y chỗ nào ko có trụ sở, ko có bác sĩ, bán thì vớ vẩn, số đt thì đổi liên tục, thì nhớ né. Còn như Nhất nam Y viện thì hàng real, siêu xịn rồi, toàn bsi là Tiến sĩ về kahsm điều trị cả thôi. Có gì cứ tìm hiểu bs Vân Anh, bs Lê Phương bạn sẽ hiểu cái tầm của họ =))

    6. Đông anh says: Trả lời

      B này nói cái nghe mát tai ghê. Nhiều bạn cứ ko chịu tìm hiểu rồi đổ thừa khi mua phải hàng đểu. hic

  10. Wuy Wuy says: Trả lời

    Mề đay dùng thuốc tây dạng uống tốt, hay dạng bôi sẽ tốt hả mọi người. Chứ đến nay e chịu hết nổi r

    1. Phong Vũ says: Trả lời

      B hỏi loai này Phenerga, cái nnayf có cả tuýp bôi và viên uống, Mình nghĩ cứ theo đơn bác sĩ là oke nhất.

    2. Ánh Ơi says: Trả lời

      E thấy uống chứ hôm e mua lọ kem về bôi mà nó nhớt nhớt, rồ nó dính dính ở áo quần, kiểu rất khs chiu. Mặc dù bôi thì nó mát da và đỡ ngứa thật

    3. Tùng Phương says: Trả lời

      1 vote cho Eumovate , thuốc này tôi xài thấy khá oke, giảm ngứa nhanh, cũng khá là hiệu quả, rẻ tiền nữ

  11. Quý Bảo says: Trả lời

    Bị mề đay mãn tính là cái cảm giác gì mng biết ko, là năm nay qua năm khác nó lặp đi lặp lại. Mùa này xông hơi tắm lá đỡ rồi, nó lặn rồi, sang mùa nó bị lại, như chưa hề có cuộc chia ly :D. E là e chán cảnh này lắm zồi

    1. Ri Ri says: Trả lời

      Haha, giônngs mình đó, mới 25t đầu mà năm nào cũng bi mề đay, rồi năm fnhaf xông như các cụ vậy. Giờ cũng quen rồi lại thấy bthuowng, thôi kemeno đi b ạ

    2. Hoài Phạm says: Trả lời

      Ôi các bạn ko biết đâu, mề đay để lâu cũng ngyu hiểm, nó lạm vào máu đó. Giờ y hoc hiện đại có nhiều thuốc thang uống cho khoẻ rồi mà. Bạn tìm hiểu cái Thuôck Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đi nhé. E tôi dùng ổn áp, hiệu quả, bi mãn tính vẫn chữa dk https://benhvienfavina.vn/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-co-tot-khong-24949.html

    3. Tường Mèo says: Trả lời

      Thôi tôi sợ cái kiểu uống thì đỡ, ko thì hết lắm ồi. Thà rằng tôi dùng lá tắm còn hon

    4. Nhung Akira says: Trả lời

      Ai nói thế bạn ai nói hết thuốc là bị đâu thế. B chưa biết đừng phán linh tinh. Thuốc này nó trị từ gốc, chưa thấy ai kêu bị lại sau dùng thuôk cả

  12. Thương P.L says: Trả lời

    e bi mề đay mà hôm qua dại mồm làm vài con cua, giờ trời ơi, nó sưng tều cả môi lên ae ơi. Huhu

    1. Vịnh says: Trả lời

      Dại chưa, đã mề đay còn ăn hải sản thì quỳ luôn. Thôi chịu khó uống nhiều nc cho đỡ đi

    2. Quyết Đông Bình says: Trả lời

      Ko phải do mề đay đâu, nhiều khi bạn này bị dị ưunsg hải sản đó. Ng dị ứng hải sản thường thế á bạn

    3. Hoài - 90 says: Trả lời

      Bị mề đay nên kiêng đồ tanh, hải sản, kiêng đồ cay chua, kiêng đồ mỡ đi nha các bác. Ăn nhiều rau xanh trái cây là tốt nhất

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở hángBệnh ghẻBệnh viêm nang lôngBệnh nấm hángHăm daBệnh hắc làoBệnh hạch bẹnBệnh lang benCác nguyên nhân khácPhương pháp điều...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở hángBệnh ghẻBệnh viêm nang lôngBệnh nấm hángHăm daBệnh hắc làoBệnh hạch bẹnBệnh lang benCác nguyên nhân khácPhương pháp điều...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở hángBệnh ghẻBệnh viêm nang lôngBệnh nấm hángHăm daBệnh hắc làoBệnh hạch bẹnBệnh lang benCác nguyên nhân khácPhương pháp điều...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở hángBệnh ghẻBệnh viêm nang lôngBệnh nấm hángHăm daBệnh hắc làoBệnh hạch bẹnBệnh lang benCác nguyên nhân khácPhương pháp điều...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtNguyên nhân gây nổi mẩn đỏ ngứa ở hángBệnh ghẻBệnh viêm nang lôngBệnh nấm hángHăm daBệnh hắc làoBệnh hạch bẹnBệnh lang benCác nguyên nhân khácPhương pháp điều...

Ẩn