Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Bệnh mề đay mãn tính: Biểu hiện và phương pháp điều trị

Nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa là bị gì? Có nguy hiểm?

4.3/5 - (6 bình chọn)

Nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa là hiện tượng xảy ra phổ biến. Hiện tượng này có thể hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bao gồm cả những vấn đề, bệnh lý nghiêm trọng như ban xuất huyết, nổi mề đay, viêm mao mạch dị ứng… Để khắc phục, người bệnh cần xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và áp dụng những phương pháp chữa trị thích hợp.

Nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa là bị gì? Có nguy hiểm?
Tìm hiểu nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa là bị gì? Có nguy hiểm không? Cách khắc phục

Nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa là bị gì?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc một số vấn đề, bệnh lý nghiêm trọng sau:

Giãn mao mạch

Tình trạng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa có thể xuất hiện khi bạn mắc chứng giãn mao mạch. Nguyên nhân chính khiến bệnh hình thành và phát triển là do hệ thống mạch máu tồn tại bên dưới lớp da bị rối loạn, phình giãn so với thông thường.

Chứng giãn mao mạch xảy ra phổ biến ở những người thừa cân béo phì, lười vận động, có công việc buộc phải đứng nhiều, phụ nữ có nội tiết tố thay đổi…

Đối với tình trạng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa do giãn mao mạch, người bệnh có thể nhận biết bệnh lý thông qua những dấu hiệu dưới đây:

  • Hệ thống mạch máu dưới da có cấu trúc trông giống như mạng nhện. Chúng xuất hiện với màu xanh hoặc màu đỏ tím
  • Khi dùng tay hoặc đồ vật ấn vào vùng da đang bị nổi mẩn đỏ thì triệu chứng biến mất. Chúng sẽ xuất hiện lại sao khi bỏ tay ra khỏi da
  • Sắc tố da thay đổi, cụ thể chúng xuất hiện với màu đậm hơn.
  • Tình trạng nổi mẩn đỏ do giãn mao mạch xảy ra phổ biến ở những vùng da mỏng, vùng da dễ bị tổn thương trên cơ thể. Cụ thể như sau đùi, da mặt, bắp chân…

Ban xuất huyết

Ban xuất huyết là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến khắp người nổi mẩn đỏ không sốt không ngứa. Khi mắc bệnh ban xuất huyết, người bệnh sẽ nhận thấy cơ thể hình thành các đốm tròn nhỏ. Chúng xuất hiện với màu tím hoặc màu đỏ nhưng không kèm theo tình trạng sốt cao hay ngứa ngáy.

Ban xuất huyết là một bệnh lý tự phát. Căn bệnh này hình thành khi hồng cầu thoát ra khỏi mạch máu, sau đó di chuyển đến lớp niêm mạc dưới da. Khi đó những nốt ban đỏ sẽ hình thành. Không giống như chứng giãn mao mạch, khi vùng da ấn vào da, những nốt ban đỏ sẽ không biến mất.

Ban xuất huyết được xác định là một bệnh lý không làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như không gây nguy hiểm. Những triệu chứng của bệnh có thể có thể tự phát và tự khỏi ở vài ngày sau đó.

Tình trạng nổi mẩn đỏ do ban xuất huyết sẽ xảy ra phổ biến hơn khi một bộ phận trên cơ thể của bạn bị chấn thương, gặp một số vấn đề về sức khỏe, căng thẳng kéo dài, cháy nắng…

Ban xuất huyết
Ban xuất huyết là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến khắp người nổi mẩn đỏ không sốt không ngứa

Dị ứng

Dị ứng thể hiện cho tình trạng hệ thống miễn dịch phản ứng quá mức khi cơ thể tiếp xúc trực tiếp với các dị nguyên. Dựa vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ nghiêm trọng, dị ứng được phân thành nhiều dạng khác nhau. Cụ thể như dị ứng thời tiết, dị ứng với chất hóa học, dị ứng với thức ăn…

Khi bị dị ứng, người bệnh sẽ nhận thấy vùng da bệnh xuất hiện những biểu hiện sau:

  • Nổi mẩn đỏ nhưng không gây sốt
  • Cơn ngứa có thể xuất hiện hoặc không
  • Da trở nên khô ráp và có dấu hiệu bong tróc
  • Tổng thương lan rộng, đa sưng phù khi gãi…

Viêm mao mạch dị ứng

Bệnh viêm mao mạch dị ứng còn có tên gọi khác là Henoch – Schonlein. Bệnh lý này thường xảy ra trên cơ thể của trẻ em. Bệnh không có khả năng lây nhiễm.

Viêm mao mạch dị ứng hình thành do hệ thống miễn dịch tồn tại bên trong cơ thể bị rối loạn, nhầm lẫn, tấn công vào các mô, tế bào và nhiều cơ quan khỏe mạnh khác của cơ thể. Khi đó những nốt mẩn đỏ sẽ hình thành. Tuy nhiên mẩn đỏ xuất hiện không kèm theo triệu chứng ngứa ngáy hoặc sốt.

Triệu chứng điển hình của bệnh viêm mao mạch dị ứng gồm:

  • Hình thành mẩn đỏ trên khắp cơ thể. Mẩn đỏ xuất hiện nhiều nhất ở vùng mông, đùi, mắt cá chân, cánh tay…
  • Đau bụng quanh rốn, đau nhức xương khớp. Cơn đau quanh rốn có thể lan tỏa lên vùng thượng vị
  • Mẩn đỏ hình thành trên bề mặt da có thể kèm theo hiện tượng bầm máu và bọng nước
  • Buồn nôn và nôn ói…
Viêm mao mạch dị ứng
Viêm mao mạch dị ứng được xác định l nguyên nhân khiến tình trạng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa xuất hiện

Tình trạng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa có nguy hiểm không?

Để xác định hiện tượng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa có nguy hiểm không, người bệnh cần chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh. Trong trường hợp nguyên nhân khiến mẩn ngứa xuất hiện là do bệnh rôm sảy, nổi mề đay hay dị ứng, người bệnh có thể áp dụng các phương pháp chữa bệnh đơn giản do bệnh chỉ gây ra những tổn thương trên da.

Đối với nhóm nguyên nhân gồm rôm sảy, nổi mề đay và dị ứng, tình trạng nổi mẩn đỏ khắp cơ thể chỉ trở nên nghiêm trọng khi có sự hình thành của những phản ứng viêm, vùng da bệnh tổn thương nghiêm trọng, có dấu hiệu tổn thương vĩnh viễn.

Người bệnh cần cẩn trọng khi bị nổi mẩn đỏ khắp cơ thể do bệnh viêm mao mạch dị ứng. Bởi cho đến hiện tại vẫn chưa có một loại thuốc hay bất kỳ phương pháp điều trị nào có thể khắc phục hoàn toàn căn bệnh này. Khi bị viêm mao mạch dị ứng, người bệnh cần sớm đến cơ sở y tế để chẩn đoán và kiểm soát bệnh lý theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Trong trường hợp nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa không được kiểm soát, người bệnh sẽ có nguy cơ cao đối mặt với nhiều biến chứng ở đường tiêu hóa, ở khớp hay ở thận. Đồng thời hình thành sẹo từ những tổn thương. Ngoài ra bệnh lý này cũng có thể khiến bệnh nhân mắc chứng viêm tinh hoàn, viêm cơ tim…

Khi nào nên gặp bác sĩ?

Tình trạng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa đôi khi không gây nguy hiểm bởi chúng có thể xuất hiện từ một dạng kích ứng bình thường. Tuy nhiên ở một số trường hợp khác, tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề, bệnh lý nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn, tốt nhất người bệnh nên đến bệnh viện và khám bác sĩ ngay khi:

  • Tình trạng nổi mẩn đỏ khắp cơ thể kéo dài trên 2 ngày, không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc không biến mất
  • Trên vùng da bệnh hình thành thêm những phản ứng viêm
  • Xuất hiện nhiều nốt mụn nước trên các nốt mẩn đỏ
  • Nổi mẩn đỏ đi kèm với nhiều triệu chứng nghiêm trọng khác như đau bụng, khó thở, buồn nôn…

Phương pháp điều trị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa

Khi mắc chứng nổi mẩn đỏ khắp người, tốt nhất người bệnh nên đến bệnh viện, gặp bác sĩ chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị. Để tìm ra các phương pháp điều trị phù hợp, bác sĩ sẽ quan sát, kiểm tra những triệu chứng lâm sàng. Ngoài ra, bác sĩ có thể yêu cầu bạn thực hiện thêm một số xét nghiệm chẩn đoán cần thiết. Từ đó giúp tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Để điều trị tình trạng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa, bác sĩ có thể cho bạn áp dụng một trong những phương pháp điều trị sau:

Điều trị chuyên khoa khắc phục chứng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng nổi mẩn đỏ, mức độ tổn thương và nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ chuyên khoa có thể cho bạn sử dụng một toa thuốc chứa những loại thuốc điều trị thích hợp.

Một số loại thuốc thường được dùng trong điều trị nổi mẩn đỏ khắp cơ thể gồm:

  • Thuốc Anhydrous lanolin: Thuốc Anhydrous lanolin là một loại thuốc được sử dụng phổ biến trong điều trị những nốt mẩn đỏ do rôm sảy hoặc một số bệnh ngoài da khác. Tác dụng chính của loại thuốc này là ngăn ngừa tình trạng bí tắc tuyến mồ hôi. Từ đó giúp làm dịu nhanh các nốt mẩn đỏ, sưng và cải thiện tình trạng ngứa ngáy nếu có.
  • Thuốc steroid dạng kem bôi: Thuốc steroid dạng kem bôi có khả năng kiểm soát tình trạng nổi mẩn đỏ khắp cơ thể, giảm ngứa và cải thiện nhiều triệu chứng khó chịu khác. Loại thuốc này thường được bác sĩ sử dụng cho những trường hợp bị rôm sảy, dị ứng và nổi mề đay. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc steroid dạng kem bôi có thể mang đến nhiều ảnh hưởng và tác dụng phụ không mong muốn. Vì thế, người bệnh nên sử dụng thuốc đúng với liều lượng và thời gian sử dụng do bác sĩ chuyên khoa yêu cầu.
  • Thuốc kháng sinh, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống viêm và thuốc giảm đau: Đối với những trường hợp nổi mẩn đỏ khắp người do bệnh viêm mao mạch dị ứng, bác sĩ chuyên khoa có thể sẽ kê cho bạn một đơn thuốc chứa thuốc kháng sinh, thuốc ức chế miễn dịch, thuốc chống viêm và thuốc giảm đau. Tuy nhiên người bệnh cần thận trọng khi sử dụng những loại thuốc này để tránh gây nguy hiểm.
Điều trị chuyên khoa khắc phục chứng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa
Điều trị chuyên khoa khắc phục chứng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa

Triệu chứng nổi mẩn đỏ khắp người không ngứa có thể là biểu hiện của bệnh lý viêm da. Do vậy, ngoài 3 nhóm thuốc Tây y trên đây, người bệnh có thể chữa dứt điểm bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Đây là bài thuốc trị viêm da độc quyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) được người bệnh tin dùng bởi cơ chế tác động chuyên sâu, làm lành da nhanh chóng.

Bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang được phát triển dựa trên bài thuốc trị viêm da của Thái Y Viện triều Nguyễn dâng lên vua Gia Long. Trải qua nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu, các chuyên gia, bác sĩ đã hoàn thiện bài thuốc đáp ứng tốt thể bệnh cũng như cơ địa người hiện đại, xử lý triệt để bệnh viêm da.

Công thức thuốc “3 trong 1” với sự kết hợp UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA trong một liệu trình tạo ra tác động kép giúp kiểm soát triệu chứng nổi mẩn đỏ ngoài da, loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh từ sâu bên trong cơ thể.

Thành phần bài thuốc gồm hàng chục thảo dược giúp sát khuẩn, giảm viêm đỏ, làm lành da và bồi bổ sức khỏe tốt nhất trong Y học cổ truyền. Có thể kể đến như diệp hạ châu, hạ khô thảo, kim ngân cành, tang bạch bì, xuyên tâm liên, khổ sâm,…

100% vị thuốc được Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam trồng và chăm sóc tại vườn chuyên canh chuẩn GACP-WHO. Mỗi thảo dược sử dụng đều được gửi mẫu đến cơ quan chuyên môn để kiểm định dược tính. Nhờ vậy, bài thuốc không chỉ đảm bảo chất lượng tốt nhất mà còn rất an toàn cho người bệnh, trẻ em cũng có thể sử dụng.

Đặc biệt, trung tâm không dùng chung đơn thuốc cho tất cả người bệnh nhằm tối ưu hóa hiệu quả và đảm bảo tính an toàn trong điều trị. Bởi mỗi người sẽ có tình trạng bệnh, nguyên nhân gây nổi mẩn riêng biệt. Sau khi thăm khám, người bệnh sẽ được bác sĩ điều chỉnh phác đồ trị viêm da từ Nhất Nam An Bì Thang và được bác sĩ hướng dẫn cách chăm sóc tại nhà hiệu quả nhất.

Hiệu quả của Nhất Nam An Bì Thang đã được kiểm chứng bởi rất nhiều đơn vị truyền thông uy tín cũng như các nghệ sĩ nổi tiếng. VTV đặc biệt giới thiệu đến khán giả toàn quốc bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là “Giải pháp điều trị viêm da mãn tính bằng Y học cổ truyền hiệu quả, toàn diện” trong chương trình Vì sức khỏe người Việt. Mời bạn đọc xem video sau:

Nghệ sĩ Thu Huyền – Diễn viên trong phim Đại gia chân đất, Làng ế vợ, Những công dân tập thể, Phụ nữ là số 1 đã khắc phục được tình trạng viêm da cơ địa chỉ sau 2 tháng dùng Nhất Nam An Bì Thang. Hay trường hợp của nữ diễn viên Vân Anh (thế hệ vàng của làng điện ảnh phía Bắc những năm 90) cũng đã thoát khỏi viêm da tiếp xúc dị ứng sau hơn 20 năm sống chung nhờ bài thuốc.

>>Phóng sự VTV2: Nghệ sĩ Thu Huyền điều trị Viêm da cơ địa thành công với An Bì Thang

Xem thêm một số phản hồi thực tế từ người bệnh sau khi dùng Nhất Nam An Bì Thang:

Người bệnh muốn gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn chi tiết về tình hình bệnh và cách điều trị có thể liên hệ qua thông tin sau:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Áp dụng phương pháp dân gian chữa nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa

Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh có thể áp dụng phương pháp dân gian để kiểm soát tình trạng nổi mẩn ngứa khắp người. Tuy nhiên phương pháp chữa bệnh này chỉ phù hợp với những trường hợp nhẹ, nguyên nhân gây bệnh là do những kích ứng thông thường và những tổn thương trên da không nghiêm trọng.

Cách sử dụng lá trà xanh điều trị nổi mẩn đỏ khắp người

Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá trà xanh
  • Nước muối pha loãng.

Cách thực hiện:

  • Mang lá trà xanh rửa sạch
  • Tiếp tục sử dụng nước muối pha loãng để ngâm và rửa nguyên liệu
  • Sau khi vớt lá trà xanh ra ngoài thì để ráo nước
  • Dùng tay vò nát hoặc giã dập lá trà xanh
  • Hãm lá trà xanh cùng với 2 lít nước sôi trong 30 phút hoặc đun sôi nguyên liệu
  • Sử dụng nước lá trà xanh ấm để tắm và vệ sinh vùng da bệnh
  • Người bệnh thực hiện cách sử dụng lá trà xanh điều trị nổi mẩn đỏ khắp người mỗi ngày 1 lần, khi triệu chứng được kiểm soát thì ngưng.

Cách chữa nổi mẩn đỏ khắp người bằng lá trầu không

Nguyên liệu:

  • 1 nắm lá trầu không
  • Nước muối pha loãng.

Cách thực hiện:

  • Mang lá trầu không ngâm rửa trong nước muối pha loãng đến khi bề mặt lá được làm sạch
  • Sử dụng tay vò nát lá trầu không và cho vào nồi đun cùng 2 lít nước
  • Sau 15 phút, tắt bếp
  • Để nước lá trà xanh nguội bớt. Sử dụng nước này để vệ sinh vùng da bệnh
  • Người bệnh áp dụng cách chữa nổi mẩn đỏ khắp người bằng lá trầu không trong 10 ngày, mỗi ngày 1 lần.

Cách dùng sài đất trị nổi mẩn đỏ khắp người

Nguyên liệu:

  • 1 nắm sài đất
  • Nước muối pha loãng.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch sài đất trong nước muối pha loãng
  • Đun sôi nguyên liệu cùng 2 lít nước trong 15 phút
  • Pha nước sài đất cùng với nước mát để điều hòa nhiệt độ
  • Sử dụng nước này để tắm
  • Thực hiện 1 lần/ngày
  • Cách dùng sài đất trị nổi mẩn đỏ khắp người phù hợp với những bệnh nhân đang mắc bệnh rôm sảy.

Cách dùng sài đất trị nổi mẩn đỏ khắp người
Cách sử dụng sài đất trị nổi mẩn đỏ khắp người

Chế độ sinh hoạt ở người bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa

Để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh, bệnh nhân bị nổi mẩn đỏ khắp người nên áp dụng một chế độ sinh hoạt phù hợp. Cụ thể như:

  • Không gãi ngứa và không ma sát lên vùng da bệnh.
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân gây hại như chất tẩy rửa, xà phòng nhiều chất hóa học, khói bụi, nấm mốc, không khí ô nhiễm, nguồn nước bẩn…
  • Vệ sinh sạch sẽ và giữ cơ thể luôn thoáng mát.
  • Tắm rửa mỗi ngày bằng xà phòng dịu nhẹ và có khả năng diệt khuẩn trên da.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc và giải độc cơ thể.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát khi thời tiết nóng bức. Giữ ấm cơ thể khi thời tiết trở lạnh.
  • Bổ sung vitamin và khoáng chất có trong các loại rau củ quả, trái cây để nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch. Từ đó giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại, hỗ trợ điều trị bệnh và phòng ngừa bệnh tái phát.
  • Hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có khả năng kích thích và làm tăng phản ứng viêm. Điển hình như thực phẩm cay nóng, thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, hải sản, đậu phộng, thức uống có cồn, chất kích thích…
  • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi để tránh công việc tạo áp lực khiến người bệnh lo âu, căng thẳng. Bởi điều này có thể gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh.
  • Duy trì thói quen luyện tập thể dục, thể thao để nâng cao sức đề kháng.
  • Sử dụng thuốc đúng với liều dùng và cách sử dụng do bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn.
Chế độ sinh hoạt ở người bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa
Người bị nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa cần sử dụng thuốc đúng với liều dùng và cách sử dụng do bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn

Tình trạng nổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để quá trình chữa bệnh đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn, người bệnh nên sớm đến các cơ sở y tế để tiến hành kiểm tra, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Sau đó áp dụng phác đồ điều trị đúng với hướng dẫn của bác sĩ.

Bài viết liên quan:

Thông tin hữu ích

Tin khác

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa là bị gì?Giãn mao mạchBan xuất huyếtDị ứngViêm mao mạch dị ứngTình trạng nổi mẩn đỏ khắp người...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa là bị gì?Giãn mao mạchBan xuất huyếtDị ứngViêm mao mạch dị ứngTình trạng nổi mẩn đỏ khắp người...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa là bị gì?Giãn mao mạchBan xuất huyếtDị ứngViêm mao mạch dị ứngTình trạng nổi mẩn đỏ khắp người...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa là bị gì?Giãn mao mạchBan xuất huyếtDị ứngViêm mao mạch dị ứngTình trạng nổi mẩn đỏ khắp người...

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtNổi mẩn đỏ khắp người không sốt không ngứa là bị gì?Giãn mao mạchBan xuất huyếtDị ứngViêm mao mạch dị ứngTình trạng nổi mẩn đỏ khắp người...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn