Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

tập yoga chữa liệt dương

5 bài tập Yoga chữa liệt dương dành riêng cho nam giới

chữa liệt dương tại nhà

10 cách trị bệnh liệt dương tại nhà giúp khôi phục bản lĩnh đàn ông

bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Thành phần và công dụng chính của cao trăn

Cao trăn gây liệt dương cần cẩn trọng khi dùng điều trị bệnh

Liệt dương có chữa được không?

Liệt dương có chữa được không? Làm sao cải thiện?

Thuốc làm liệt dương

Các loại thuốc làm liệt dương nam giới cần lưu ý tránh xa

Liệt dương có tự khỏi được không? 

Bệnh liệt dương có tự khỏi được không? [Giải đáp]

Công dụng của bấm huyệt trong điều trị bệnh sinh lý nam

Cách bấm huyệt chữa liệt dương theo y học cổ truyền

Chữa liệt dương bằng Đông y có tốt không?

Chữa liệt dương bằng Đông y – Phương pháp nhiều người lựa chọn

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

Bệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

5/5 - (5 bình chọn)

Bệnh liệt dương chính là giai đoạn diễn tiến nặng của tình trạng rối loạn cương dương khiến cho chức năng tình dục của nam giới bị sa sút nghiêm trọng. Nếu không sớm có biện pháp can thiệp điều trị thì nguy cơ hiếm muộn vô sinh là rất cao. Nam giới cần tìm hiểu rõ thông tin cần thiết về bệnh lý này để luôn có sự chủ động trong phòng cũng như điều trị.

bệnh liệt dương
Bệnh liệt dương ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tình dục và sức khỏe sinh sản

Bệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết

Bệnh liệt dương ở nam giới là thuật ngữ để chỉ giai đoạn diễn tiến nặng nề nhất, hệ quả của tình trạng rối loạn cương dương kéo dài. Lúc này, nam giới gặp phải hiện tượng rối loạn chức năng tình dục, dương vật không có khả năng cương cứng hay vẫn cương lên nhưng không đủ cứng và đủ lâu để giao hợp.

Rối loạn cương dương dẫn tới liệt dương là 1 hội chứng rất phổ biến, thường gặp nhất ở nam giới tuổi trung niên. Tuy nhiên, hiện nay do nhiều nguyên nhân khác nhau và số lượng người trẻ mắc bệnh đang ngày càng gia tăng.

Bệnh liệt dương có thể thấy qua các biểu hiện như “cậu nhỏ” bị mềm sớm trước khi xuất tinh, xuất tinh sớm, không xuất tinh, bị mất cực khoái. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý và sinh sản và còn tác động tiêu cực đến tâm lý phái mạnh.

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.

1. Nguyên nhân gây bệnh

Liệt dương chính là hệ quả của tình trạng rối loạn cương dương kéo dài mà không có biện pháp can thiệp điều trị phù hợp. Có nhiều yếu tố nguyên nhân làm tăng nguy cơ xuất hiện của bệnh như:

  • Vấn đề tuổi tác:

Càng lớn tuổi thì khả năng sản xuất testosterone nội sinh của cơ thể cũng sẽ giảm dần. Điều này khiến nhu cầu tình dục cũng như sự nhạy cảm của dương vật trước kích thích tình dục cũng giảm mạnh.

  • Vần đề tâm lý:

Thống kê ghi nhận, căng thẳng tâm lý, stress kéo dài là yếu tố chiếm 20% nguyên nhân gây bệnh liệt dương. Thường gặp nhất ở đối tượng nam giới trẻ tuổi. Tâm lý căng thẳng, lo sợ, tự ti sẽ khiến cho dương vật không thể cương cứng.

  • Bệnh lý, thể chất kém:

Thể chất kém ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe tình dục, làm giảm ham muốn và dẫn đến tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”. Bên cạnh đó, một số bệnh lý như tiểu đường, huyết áp cao, viêm đường niệu, béo phì hay bệnh tim mạch… cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật.

  • Chấn thương:

Mặc dù không phải là nguyên nhân phổ biến nhưng chấn thương cũng có thể là lý do khiến nhiều nam giới bị liệt dương. Nhất là chấn thương làm đứt dây thần kinh chi phối dương vật hay tổn thương vùng đáy chậu và khối cơ PC.

  • Thói quen xấu:

Các thói quen nghiện hút thuốc lá hay uống rượu bia ở nam giới cũng sẽ tác động không nhỏ đến chức năng sinh lý, làm tăng nguy cơ hay trầm trọng thêm bệnh liệt dương. Bên cạnh đó, việc ăn uống thiếu khoa học, quan hệ tình dục không điều độ và lành mạnh, thủ dâm quá mức cũng đều là những nguyên nhân phổ biến.

nguyên nhân gây liệt dương
Hút thuốc lá là một trong những thói quen xấu làm tăng nguy cơ mắc bệnh liệt dương
  • Tác dụng phụ của thuốc:

Việc dùng một số loại thuốc Tây kéo dài cũng có thể làm phát sinh nhiều tác dụng phụ bất lợi. Điển hình như rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương, giảm ham muốn, liệt dương… Các thuốc dễ phát sinh tác dụng phụ nhất bao gồm thuốc điều trị cao huyết áp, thuốc chữa bệnh tâm thần, tim mạch, trầm cảm…

2. Các triệu chứng đặc trưng

Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà biểu hiện của triệu chứng sẽ có sự khác biệt nhất định ở từng đối tượng. Sau đây là dấu hiệu lâm sàng của bệnh liệt dương có mức độ từ nhẹ đến nặng:

  • Mức độ nhẹ: Phái mạnh vẫn có nhu cầu tình dục bình thường, “cậu nhỏ” vẫn có thể cương cứng nhưng không duy trì độ cương cứng được lâu. Lúc này thường bị xuất tinh sớm, có thể ngay khi vừa đưa vào âm đạo.
  • Mức độ vừa: Nam giới sẽ bị suy giảm ham muốn tình dục, “cậu nhỏ” phải mất rất nhiều thời gian để cương cứng dù có kích thích tình dục mãnh liệt. Ở giai đoạn này, tần suất xuất tinh bị giảm và người bệnh không còn khả năng chủ động duy trì trạng thái cương cứng.
  • Mức độ nặng: Dương vật mất khả năng cương cứng ngay cả khi bị kích thích mạnh, nam giới cũng sẽ không còn khoái cảm khi quan hệ tình dục.

3. Bệnh liệt dương có nguy hiểm không?

Liệt dương không phải là bệnh lý nguy hiểm đe dọa đến tính mạng tuy nhiên nó ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý của phái mạnh. Bệnh có thể khiến cho nam giới phải chịu áp lực tâm lý nặng nề do suy giảm ham muốn, không đáp ứng được nhu cầu bạn tình. Lâu dần dẫn đến tự ti, lãnh cảm, rối loạn tâm lý và ảnh hưởng tới cả sinh hoạt và cuộc sống thường ngày.

4. Bệnh liệt dương có gây vô sinh không?

Các chuyên gia nam khoa cho biết, khả năng sinh sản của nam giới phụ thuộc vào số lượng và chất lượng của tinh trùng. Tuy nhiên, việc có thể thụ thai được hay không còn dựa trên sự tương tác của tinh trùng và trứng. Trong khi đó, bệnh liệt dương lại khiến cho nam giới mất khi khả năng điều tiết tinh trùng tới gặp trứng, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản.

liệt dương nguy hiểm không
Bệnh liệt dương làm giảm ham muốn và có thể dẫn tới hiếm muộn, vô sinh

Để biết liệt dương có gây vô sinh không phải dựa vào mức độ bệnh. Ở những người bị liệt dương hoàn toàn, dương vật không thể cương cứng ngay cả khi có kích thích tình dục thì nguy cơ dẫn đến vô sinh là rất cao. Còn nếu chỉ bị liệt dương không hoàn toàn, tức là dương vẫn vẫn có thể cương cứng nhưng không đủ lâu thì vẫn còn khả năng thụ thai khi được điều trị đúng cách.

Các phương pháp điều trị bệnh liệt dương

Để điều trị được bệnh liệt dương trước hết cần xác định được những nguyên nhân gây nên tình trạng này. Tùy thuộc vào nguyên nhân, thể trạng sức khỏe của từng người bệnh mà sẽ có cách điều trị thích hợp.

Khi phát hiện dấu hiệu liệt dương, nam giới cần chủ động thăm khám để được kiểm tra, chẩn đoán và can thiệp đúng cách. Bệnh liệt dương không khó để chữa khỏi nhưng cần kết hợp điều trị y tế với chăm sóc tốt tại nhà bằng cách sinh hoạt, ăn uống khoa học, điều độ.

Dưới đây là những giải pháp điều trị cho bệnh liệt dương:

1. Điều trị bằng thuốc

Đây được cho là giải pháp điều trị chính với bệnh liệt dương, tùy thuộc vào các yếu tố liên quan mà bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc sau đây:

  • Thuốc Stimuloid: Loại thuốc này có tác dụng thúc đẩy cơ thể sản sinh nội tiết tố nam testosterone để nâng cao ham muốn và khả năng tình dục. Có thể thay thế bằng một số thuốc khác cùng chức năng làm tăng testosterone.
  • Thuốc ức chế PDE 5: Đây là loại thuốc hiện đang được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị liệt dương. Nhóm thuốc này có tác dụng cải thiện kích thước dương vật và duy trì tình trạng cương cứng khi quan hệ tình dục. Các loại thường được bác sĩ chỉ định bao gồm: Tadalafil, Vardenafil và Sildenafil.
  • Gel bôi trơn: Có tác dụng kéo dài thời gian quan hệ, đồng thời tăng khoái cảm tình dục. Điều này sẽ hỗ trợ kích thích hoạt động của các dây thần kinh ở dương vật, từ đó cải thiện trả năng cương cứng cũng như ham muốn tình dục.
điều trị bệnh liệt dương
Cần sớm thăm khám để được bác sĩ hướng dẫn điều trị bệnh liệt dương đúng cách

2. Các biện pháp điều trị y tế khác

Bên cạnh việc dùng thuốc và gel bôi trơn thì bác sĩ có thể chỉ định giải pháp điều trị khác cho người bệnh. Có thể là:

  • Điều trị tâm lý: Áp dụng cho những trường hợp bị liệt dương do các vấn đề tâm lý, căng thẳng, stress quá nặng nề gây ra. Để điều trị có kết quả tốt cần nhờ đến cả bác sĩ tâm lý, kết hợp với sự chia sẻ và đồng cảm từ phía bạn tình.
  • Liệu pháp sóng xung kích: Thường được chỉ định cho các trường hợp bị liệt dương do máu lưu thông đến dương vật kém.
  • Vật lý trị liệu: Vận động trị liệu là giải pháp được áp dụng phổ biến nhất. Bác sĩ vật lý trị liệu thường hướng dẫn người bệnh thực hiện các bài tập kegel để tác động đến vùng đáy chậu và khối cơ PC.

3. Sử dụng thảo dược tự nhiên

Một số loại thảo dược tự nhiên mặc dù không thể điều trị hoàn toàn bệnh liệt dương nhưng có thể hỗ trợ và giúp nam giới cải thiện tốt chức năng sinh lý. Nhân sâm, dâm dương hoắc và đông trùng dạ thảo là những thảo dược có khả năng hỗ trợ điều trị liệt dương rất tốt.

  • Nhân sâm: Dược liệu này có chứa nhiều thành phần tốt giúp bồi bổ cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi. Đồng thời nó còn giúp tăng cường sản sinh nội tiết tố nam testosterone, làm tăng ham muốn và cải thiện chức năng tình dục.
  • Đông trùng hạ thảo: Những thành phần có trong dược liệu này được các nghiên cứu dược lý hiện đại ghi nhận là có thể tác động tới tuyến yên và vùng hạ đồi. Nhờ đó mà có khả năng kích thích tinh hoàn sản sinh nội tiết, đồng thời làm tăng ham muốn tình dục.
  • Dâm dương hoắc: Thảo dược này có thể hỗ trợ điều trị liệt dương rất tốt nhờ công dụng ôn thận, tráng dương và làm mạnh gân cốt. Dùng dược liệu đúng cách còn giúp cải thiện chứng di mộng tinh, xuất tinh sớm và làm tăng ham muốn tình dục.

4. Chế độ chăm sóc tại nhà

Điều trị y tế và dùng thảo dược tự nhiên cần kết hợp với các biện pháp chăm sóc tốt thì mới có thể nhanh chóng kiểm soát được bệnh. Đồng thời, việc điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt lành mạnh còn rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

Thiết lập chế độ ăn uống khoa học:

  • Thực phẩm nên ăn: ớt chuông, chuối, hàu, dưa hấu, việt quất, khoai lang, thịt bò, rau lá xanh…
  • Thực phẩm nên kiêng: Đồ ăn cay nóng, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh…
chữa bệnh liệt dương
Thiết lập chế độ ăn uống khoa học sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc điều trị bệnh liệt dương

Duy trì lối sống lành mạnh:

  • Dành thời gian nghỉ ngơi, không nên làm việc quá sức, nhất là vào ban đêm.
  • Ngủ đúng giờ, đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, hạn chế thức khuya sau 23 giờ.
  • Kiểm soát tốt căng thẳng bằng cách tập yoga, nghe nhạc, đọc sách.
  • Báo cáo với bác sĩ nếu bạn đang dùng thuốc chống trầm cảm, thuốc lợi tiểu hay thuốc điều trị tiểu đường.
  • Nói không với thuốc lá cũng như rượu bia khi đang bị liệt dương.
  • Điều chỉnh thói quen quan hệ tình dục phóng túng, không thủ dâm quá nhiều.
  • Dành tối thiểu 30 – 45 phút cho việc luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao thể trạng và kiểm soát tốt căng thẳng.

Biện pháp ngăn ngừa liệt dương

Bệnh liệt dương hiện nay không chỉ phổ biến ở nam giới trung niên mà đang ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Đối tượng nam giới trẻ tuổi mắc bệnh đang ngày càng gia tăng, đa phần là do ăn uống, sinh hoạt kém điều độ và lành mạnh.

Để ngăn ngừa bệnh liệt dương, cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Loại bỏ những ảnh hưởng từ tâm lý bởi đây là yếu tố tác động trực tiếp đến chức năng tình dục. Cần phải giữ tâm lý thoải mái nhất, tránh căng thẳng cả trong cuộc sống, công việc đến vấn đề quan hệ tình dục.
  • Giảm tần suất quan hệ để có thể giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là không nên thủ dâm giá nhiều.
  • Chú ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng, uống đủ nước và đảm bảo việc bổ sung những thành phần dưỡng chất cần thiết cho cơ thể từ nguồn thực phẩm sạch và lành mạnh.
  • Thận trọng khi dùng thuốc, bởi có rất nhiều loại thuốc gây tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh lý nam.
  • Loại bỏ dần những thói quen xấu trong cuộc sống như thức khuya, hút thuốc lá, uống rượu bia hay sử dụng chất kích thích.
  • Lựa chọn môi trường sống và làm việc lành mạnh, nên tránh xa các môi trường có nhiều hóa chất độc hại hay bị ô nhiễm.
  • Nâng cao thể lựa bằng cách chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao, tạo sự cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi.
  • Nên thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần để có thể sớm phát hiện khi có những vấn đề sức khỏe bất thường xuất hiện. Nhất là các bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao… có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý.

Liệt dương hiện đang là bệnh lý khá phổ biến khiến nhiều nam giới không khỏi lo lắng. Cần sớm thăm khám để được bác sĩ hướng dẫn điều trị bằng những biện pháp phù hợp. Bên cạnh đó cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống cũng như lối sống lành mạnh để có thể nhanh chóng đẩy lùi bệnh, cải thiện bản lĩnh phái mạnh.

Có thể bạn quan tâm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

Nội dung bài viếtBệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết1. Nguyên nhân gây bệnh2. Các triệu chứng đặc trưng3. Bệnh liệt dương có nguy hiểm...

tập yoga chữa liệt dương

5 bài tập Yoga chữa liệt dương dành riêng cho nam giới

Nội dung bài viếtBệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết1. Nguyên nhân gây bệnh2. Các triệu chứng đặc trưng3. Bệnh liệt dương có nguy hiểm...

chữa liệt dương tại nhà

10 cách trị bệnh liệt dương tại nhà giúp khôi phục bản lĩnh đàn ông

Nội dung bài viếtBệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết1. Nguyên nhân gây bệnh2. Các triệu chứng đặc trưng3. Bệnh liệt dương có nguy hiểm...

Thành phần và công dụng chính của cao trăn

Cao trăn gây liệt dương cần cẩn trọng khi dùng điều trị bệnh

Nội dung bài viếtBệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết1. Nguyên nhân gây bệnh2. Các triệu chứng đặc trưng3. Bệnh liệt dương có nguy hiểm...

Liệt dương có chữa được không?

Liệt dương có chữa được không? Làm sao cải thiện?

Nội dung bài viếtBệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết1. Nguyên nhân gây bệnh2. Các triệu chứng đặc trưng3. Bệnh liệt dương có nguy hiểm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn