Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm xoang là một trong những căn bệnh khó chịu hàng đầu mà người Việt dễ mắc phải vì nhiều yếu tố như sống ở vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, di truyền, cơ địa dị ứng,… Đặc biệt, đây lại là căn bệnh dễ mắc nhưng dai dẳng, khó chữa, khiến tỉ lệ người bị ngày càng cao. Nhưng như thế không có nghĩa là không thể chữa khỏi. Để có được bí quyết hàng đầu trị viêm xoang dứt điểm nhất, chúng ta hãy cùng lắng nghe lời khuyên từ cố vấn y khoa chương trình Sống khỏe mỗi ngày – đài PTTH VTV2

Viêm xoang dai dẳng khó chữa? Cố vấn y khoa lý giải dưới góc nhìn YHCT

Xuất phát từ thực trạng ngày càng nhiều người phải “sống chung”, chịu đựng căn bệnh viêm xoang, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/02/2020 đã bàn luận về vấn đề được nhiều người quan tâm nhất – Đông y điều trị viêm xoang. Chương trình có sự tham gia của cố vấn y khoa – lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020), ông đã giúp khán thính giả hiểu thêm về nguyên nhân chữa mãi không khỏi, đồng thời mang đến biện pháp trị bệnh tích cực nhất.

Lương y Đỗ Minh Tuấn - GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường - Cố vấn y khoa tư vấn chữa viêm xoang trên VTV2
Lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Cố vấn y khoa tư vấn chữa viêm xoang trên VTV2

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT, lương y Tuấn cho biết, viêm xoang là bệnh hình thành bởi hiện tượng mất cân bằng âm dương ở các tạng phế, cơ thể suy yếu dần khiến tà khí xâm nhập và dần hình thành các hốc xoang. Giai đoạn cấp tính, các triệu chứng viêm chỉ xảy ra ở 1 hốc xoang. Nếu không điều trị kịp thời sẽ làm lan rộng ra nhiều hốc xoang, bệnh dai dẳng tạo thành viêm xoang mãn tính. 

Lý giải thêm về nguyên nhân khiến viêm xoang dai dẳng và khó chữa, lương y Tuấn phân tích rõ cả yếu tố nội nhân và ngoại nhân. 

  • Ngoại nhân (Tác nhân bên ngoài): Virus, vi khuẩn từ môi trường sống xâm nhập và làm tổn thương niêm mạc các hốc xoang. Ngoài ra, cũng có thể do các tác nhân gây dị ứng như lông động vật, bụi bẩn, phấn hoa, thời tiết lạnh…. Do đó, việc uống thuốc Tây chỉ các tác dụng giảm triệu chứng bệnh tạm thời. Nếu đề kháng không được cải thiện, bệnh rất dễ quay trở lại.
  • Nội nhân (Yếu tố bên trong cơ thể): Theo YHCT, bệnh viêm xoang không tự nhiên sinh ra mà là hệ quả của chứng thận âm hư, gan hỏa gây phế nhiệt khiến cho cơ thể mất cân bằng âm dương. Kết hợp cùng các tác nhân bên ngoài (phong, hàn, tà, thấp) xâm nhập khiến chính khí bị tổn thương, sức đề kháng suy giảm mà gây nên bệnh. 

Hành trình chữa khỏi viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 7 năm ròng của Thanh Huyền – cô tiếp viên hàng không sinh sống tại Hà Nội. Tìm hiểu ngay!

Từ đó, lương y Đỗ Minh Tuấn chỉ ra những thói quen sai lầm mà bất cứ người bệnh nào cũng từng mắc phải khiến viêm xoang liên tục trở đi trở lại, không dứt điểm:

  • Người bệnh chủ quan, nghĩ các triệu chứng ban đầu chỉ là viêm mũi họng thông thường, uống “vài” liều thuốc kháng sinh sẽ tự hết bệnh.
  • Không thăm khám mà tự ý mua thuốc kháng sinh ngừa viêm dẫn tới dùng thuốc không đúng bệnh.
  • Đang dùng thuốc, thấy các triệu chứng đỡ hơn liền dừng thuốc, tới khi bệnh trở nặng lại thì uống tiếp. Đây là “câu chuyện không của riêng ai”, đa số đều mắc phải, lâu dần khiến cơ thể kháng thuốc.
  • Dùng thuốc không đúng chỉ định, tự ý tăng, giảm liều lượng để nhanh hết bệnh. Điều này cực kỳ nguy hiểm, dẫn tới nhiều tác dụng phụ không mong muốn.
  • Thấy người khác dùng thuốc hiệu quả bèn mượn đơn để mua và sử dụng.
  • Chỉ loại trừ triệu chứng bệnh, không xử lý được phần gốc rễ là nguyên nhân, vì vậy bệnh tái phát nhiều lần. 
  • Xử lý bệnh tốt nhưng không phòng ngừa, nâng cao đề kháng khiến bệnh quay lại.

[XEM CHI TIẾT]: Lương y Đỗ Minh Tuấn lý giải vì sao bệnh viêm xoang dai dẳng, khó chữa

Cố vấn y khoa mang đến bài thuốc bí truyền 150 năm tuổi – ‘Khắc tinh” số 1 của viêm xoang

Điều trị viêm xoang không chỉ nhằm giải quyết viêm nhiễm tại chỗ mà chủ yếu bổ âm tàng dương tại các tạng phế. Trên cơ sở luận chứng biện trị của đông y, điều trị tập trung trong và ngoài, vừa triệt để các triệu chứng bệnh, vừa tăng cường sức đề kháng cho người bệnh. 

Điều trị bằng thuốc Đông y hiệu quả cũng một phần do yếu tố nguyên liệu làm thuốc quyết định. Thuốc đông y chia làm 2 loại, thuốc Bắc và thuốc Nam. Trong đó, thuốc Bắc chủ yếu sử dụng nguyên liệu từ Trung Quốc, nhiều vị thuốc chưa được kiểm chứng phù hợp với cơ địa người Việt. Còn thuốc Nam sử dụng những cây thuốc tự nhiên từ nước mình, mình thu hái trực tiếp hoặc lấy trên rừng, không qua nhiều công đoạn bảo quản nên đảm  bảo an toàn cho người bệnh”. Lương y Tuấn chia sẻ.

Theo đó, cố vấn y khoa chương trình – lương y Tuấn giới thiệu đến người bệnh bài thuốc nam gia truyền của dòng họ Đỗ Minh hơn 150 tuổi giải quyết hiệu quả bệnh viêm xoang. Suốt hơn 1 thế kỷ, hiệu quả trị bệnh toàn diện của bài thuốc này đã được hàng ngàn người bệnh kiểm chứng và tuyệt đối tin tưởng. Vậy đâu là những lý do để bài thuốc này được đông đảo người bệnh cùng giới chuyên gia đánh giá cao đến vậy?

Tính HIỆU QUẢ: Trị bệnh TẬN GỐC theo nguyên lý YHCT

Nhận thức được mức độ nguy hiểm và sự dai dẳng của căn bệnh viêm xoang, từ 150 năm trước, cụ tổ dòng họ Đỗ Minh là lương y Đỗ Minh Tư đã nghiên cứu bài thuốc VIÊM XOANG ĐỖ MINH giúp trị tận căn nguyên bệnh. Hiện nay, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ – lương y Tuấn cùng các cộng sự vẫn không ngừng cải tiến và tối ưu nhằm phù hợp hơn với cơ địa người Việt, mang lại hiệu quả trị bệnh toàn diện. 

[NÊN ĐỌC]: Hiểu rõ viêm xoang – viêm mũi dị ứng và hướng điều trị TRIỆT ĐỂ bằng bài thuốc 150 năm tuổi

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh - Phương pháp được chuyên gia tư vấn chữa viêm xoang trên VTV2
Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh – Phương pháp được chuyên gia tư vấn chữa viêm xoang trên VTV2

Đối với điều trị bệnh xoang, YHCT quan niệm cần đi đúng hướng và tuân thủ cơ chế đi sâu tác động vào căn nguyên gây ra bệnh. Theo đó, hướng chữa trị của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh sẽ tập trung chú trọng cân bằng âm dương để hỏa tự yên vị, giữ vững chính khí, đẩy lùi tà khí. Nhờ đó mà nguyên nhân gây bệnh được loại bỏ tận gốc.

Bên cạnh việc điều trị bệnh, bài thuốc còn chú trọng việc bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng để ngăn chặn ngoại tà xâm nhập, mang đến hiệu quả điều trị bảo tồn lâu dài. Để làm được điều đó, các lương y dòng họ Đỗ đã kết hợp cùng lúc 3 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình, tạo ra tác dụng tổng hòa nhất:

Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường
Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Tính AN TOÀN: Điểm 10 về thành phần thảo dược  XANH – SẠCH

Hiện nay, tình trạng dược liệu không rõ nguồn gốc chính là vấn đề khiến nhiều người phải đặt dấu hỏi lớn về mức độ an toàn của Đông y với sức khỏe. Là 1 đơn vị chữa bệnh cứu người từ thuốc nam, nên suốt hơn 1 thế kỷ qua, nhà thuốc Đỗ Minh Đường luôn nói không với rác thuốc và dược liệu bẩn không rõ nguồn gốc.

Được biết, từ xa xưa, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tự tìm mua những vị thuốc quý từ người dân vùng núi Đông Bắc và Tây Bắc. Đến nay, họ tiếp tục chủ động nguyên liệu bằng việc xây dựng nhà vườn riêng tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội), cung ứng đủ hơn 50 loại thảo dược quý trong nước. Trong đó một số vị thuốc quý có mặt trong bài thuốc phải kể đến là Bồ công anh, Bách bộ, Ké đầu ngựa, Kim ngân cành,…

[THAM KHẢO]: Vườn dược liệu rộng lớn đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhờ hoàn toàn chủ động được nguồn dược liệu, nhà thuốc Đỗ Minh Đường CAM KẾT bài thuốc đặc trị viêm xoang gia truyền hoàn toàn lành tính với mọi đối tượng, nhất là những bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm nhất như mẹ bầu, phụ nữ cho con bú, trẻ em hay người có sức đề kháng yếu đề có thể sử dụng mà không lo kích ứng hay gặp bất cứ tác dụng phụ nào. 

Ưu điểm vượt trội này của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh đã được các chuyên gia YHCT hàng đầu kiểm chứng và nhiều trang báo uy tín cũng đưa tin rộng rãi tới độc giả cả nước. Trong đó, điển hình báo 24h.com.vn đã đưa tin:

Khẳng định qua sự đánh giá của chuyên gia và phản hồi của người bệnh

Nhằm minh chứng rõ ràng cho tính hiệu quả và an toàn kể trên, chương trình Sống khỏe mỗi ngày – VTV2 đã cung cấp số liệu kiểm nghiệm trên 429 bệnh nhân vào năm 2020 và thu được hiệu quả thực tế:

  • 86% – 370 bệnh nhân khỏi hẳn bệnh sau 1 – 3 liệu trình
  • 10% – 45 bệnh nhân khỏi sau 3 – 4 liệu trình
  • 3% – 15 bệnh nhân không đạt được kết quả như mong muốn vì dùng thuốc không đúng chỉ dẫn của các bác sĩ.

Điển hình trong số 86% người khỏi bệnh có nữ diễn viên NSƯT Hoa Thúy – diễn viên đóng vai cảnh sát Thu Hiền trong phim Cảnh sát hình sự. Được biết, nữ DV đã sử dụng 3 liệu trình bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh và nhận lại kết quả khả quan: 

Trong chương trình, nữ DV Hoa Thúy xuất hiện với vai trò khách mời. Khi được MC Hồng Phúc hỏi bí quyết ngày càng trở nên xinh đẹp và tươi trẻ, cô không ngần ngại tiết lộ bản thân vừa thoát khỏi căn bệnh viêm xoang mãn tính dai dẳng, khiến tinh thần và sức khỏe xuống dốc. Bí quyết của cô nằm ở bài thuốc viêm xoang gia truyền Đỗ Minh Đường.

Nhớ lại khoảng thời gian khổ sở vì căn bệnh mãn tính này hành hạ, nữ diễn viên chia sẻ:

“Tôi đã từng mắc căn bệnh viêm xoang từ rất lâu rồi, nó làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống hàng ngày rất nhiều, vừa gây mệt mỏi khiến tôi chẳng muốn làm gì. Đặc biệt những ngày thời tiết thay đổi sẽ gây ra những triệu chứng và cảm giác khó chịu, lúc nào cũng có 1 túi khăn giấy trên đầu giường, nhức đầu, khó chịu, mất ngủ…kể cả những biện pháp tức thời nghĩ ra, hay đi tìm gặp các phương pháp đông y, tây y, xông hơi, tăng đề kháng, xịt thuốc….nhưng bệnh không thuyên giảm” 

Nói về tình trạng của nữ DV, lương y Đỗ Minh Tuấn chia sẻ: “Trường hợp của chị Hoa Thúy do không tập trung điều trị dứt điểm ngay từ lúc đầu nên dẫn đến tình trạng mãn tính. Nguy hiểm hơn, bệnh còn kèm theo các biểu hiện của viêm họng”. 

Cùng sự tư vấn tận tâm, nhiệt tình của lương y Tuấn cùng các bác sĩ khác tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, “nữ cảnh sát Thu Hiền” đồng ý sử dụng liệu trình 3 tháng điều trị bằng bài thuốc nam thảo dược từ dòng họ Đỗ Minh để điều trị căn bệnh của mình. Sau khi nhận được hiệu quả như ý muốn, cô chia sẻ cùng khán giả cả nước về bí quyết của mình:

[GÓC PHẢN HỒI]: Lắng nghe nữ DV Hoa Thúy trải lòng về hành trình chữa viêm xoang mãn tính

Hiệu quả và độ an toàn của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh không chỉ được DV Hoa Thúy ghi nhận và đánh giá cao. Trong suốt quá trình tối ưu và hoàn thiện, nhà thuốc Đỗ Minh Đường cũng nhận được rất nhiều những chia sẻ của người bệnh có liên quan tới bài thuốc viêm xoang gia truyền:

Phản hồi của một số người bệnh về bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường
Phản hồi của một số người bệnh về bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Bên cạnh cảm nhận và những chia sẻ của người bệnh, chúng tôi cũng tìm phỏng vấn những chuyên gia hàng đầu của làng YHCT Việt Nam để giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan nhất về hiệu quả bài thuốc chữa viêm xoang Đỗ Minh. Trong đó, điển hình nhất là một số ý kiến đánh giá như:

Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – GĐ chuyên môn Trung tâm thừa kế & ứng dụng Đông y Việt Nam: “Chữa viêm xoang tại Đỗ Minh Đường, người bệnh sẽ được tư vấn dùng thuốc theo một liệu trình cụ thể tùy thuộc vào tình trạng bệnh. Thuốc được bào chế dựa trên nguyên tắc trị bệnh từ gốc đến ngọn nên có hiệu quả cao, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – GĐ chuyên môn Trung tâm nghiên cứu & ứng dụng thuốc dân tộc: “Với tôn chỉ vì bệnh nhân tận tâm phục vụ, tôi tin đội ngũ chuyên gia của Đỗ Minh Đường luôn cẩn thận trong từng khâu bào chế thuốc. Thuốc có thành phần dược liệu sạch nên người bệnh không lo tác dụng phụ”.

Với những đánh giá cao từ giới chuyên môn, rất nhiều người bệnh đã tin tưởng lựa chọn bài thuốc nam Đỗ Minh Đường và đẩy lùi thành công căn bệnh viêm xoang mãn tính kéo dài. Rất có thể, chính bạn sẽ là người tiếp theo thoát được căn bệnh dai dẳng và phiền toái này. 

Hiện nay, bài thuốc chữa viêm xoang Đỗ Minh Đường chỉ được tư vấn và kê liệu trình ĐỘC QUYỀN tại 2 cơ sở chính của nhà thuốc, không bán rộng rãi trên thị trường. Do đó, để nhanh tay sở hữu ngay liệu trình “THUỐC VÀNG” và được trực tiếp các chuyên gia tai mũi họng hàng đầu thăm khám, bạn hãy LIÊN HỆ NGAY đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua địa chỉ: 

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.

  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh.

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang dai dẳng khó chữa? Cố vấn y khoa lý giải dưới góc nhìn YHCTCố vấn y khoa mang đến bài thuốc bí truyền 150 năm...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtViêm xoang dai dẳng khó chữa? Cố vấn y khoa lý giải dưới góc nhìn YHCTCố vấn y khoa mang đến bài thuốc bí truyền 150 năm...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtViêm xoang dai dẳng khó chữa? Cố vấn y khoa lý giải dưới góc nhìn YHCTCố vấn y khoa mang đến bài thuốc bí truyền 150 năm...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtViêm xoang dai dẳng khó chữa? Cố vấn y khoa lý giải dưới góc nhìn YHCTCố vấn y khoa mang đến bài thuốc bí truyền 150 năm...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang dai dẳng khó chữa? Cố vấn y khoa lý giải dưới góc nhìn YHCTCố vấn y khoa mang đến bài thuốc bí truyền 150 năm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn