Bệnh eczema ở trẻ sơ sinh và các phương pháp điều trị

Cập nhật: 01/04/2024

Bệnh eczema ở trẻ sơ sinh thường tiến triển rất nhanh. Bệnh dễ tái đi tái lại trong suốt những năm tháng đầu đời của bé. Trong khi đó, các giải pháp điều trị chỉ có thể giảm nhẹ triệu chứng. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì có thể kiểm soát tốt bệnh eczema.

Bệnh eczema ở trẻ sơ sinh là gì? Dấu hiệu nhận biết

Eczema là thuật ngữ chỉ tình trạng rối loạn da mạn tính. Người ta thường sử dụng nó để chỉ viêm da dị ứng dạng mạn tính hoặc chàm – bệnh chàm eczema. Nó được xếp chung nhóm với hen suyễn và các nhóm bệnh dị ứng (ví dụ như: phấn hoa, thực phẩm, lông động vật…).

Bệnh eczema có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Trong đó có trẻ nhỏ. Các thống kê không chính thức cho biết tỷ lệ này chiếm khoảng 10% trong tổng số trẻ được sinh ra. Bệnh thường khởi phát trong những tháng năm đầu đời và giảm dần tỷ lệ mắc bệnh khi trẻ được 5 tuổi.

Bệnh Eczema xảy ra ở trẻ sơ sinh dễ chuyển biến phức tạp vì hệ miễn dịch của bé còn yếu.
Bệnh Eczema xảy ra ở trẻ sơ sinh dễ chuyển biến phức tạp vì hệ miễn dịch của bé còn yếu.

Đối với trẻ sơ sinh, vị trí bị bệnh eczema thường bắt đầu ở mặt và trán, sau đó lan đến tay chân và cuối cùng là toàn thân. Nơi bé mặc tã thường ít bị chàm vì nó thường được vệ sinh hoặc ẩm ướt.

Biểu hiện của vùng da bị bệnh eczema ở trẻ sơ sinh là: Da bị đỏ; bong tróc vảy trắng trên da và ngứa ngáy. Trường hợp nặng có thể xuất hiện các nốt mụn nước. Đồng thời, da cũng bị sẫm màu và khô nhiều hơn. Ngoài ra, các dấu hiệu này còn có thể là hậu quả của việc cào gãy quá mức khiến da bị trầy xước.

Các loại bệnh eczema phổ biến ở trẻ sơ sinh

  • Viêm da eczema dị ứng:

Vùng da bị bệnh phát ban với biểu hiện sưng đỏ, ngứa ngáy, nổi vảy và khô. Nếu cào gãi, da sẽ xuất hiện các vết nứt, nhiễm trùng thứ cấp và để lại sẹo.

  • Viêm da tiết bã:

Thường xuất hiện khi trẻ được khoảng 3 tháng tuổi. Biểu hiện tương tự như viêm da eczema dị ứng. Tuy nhiên, viêm da tiết bã không gây ngứa. Các vùng nếp gấp của da thường sẽ xuất hiện tình trạng này. Bên cạnh đó, nó còn xảy ra ở da đầu.

Đối với trẻ sơ sinh, viêm da tiết bã trên da đầu có thể phát triển thành các mảng vảy màu vàng. Dân gian thường gọi đây là “cứt trâu”. Bình thường, sau khoảng vài tháng thì tình trạng này có thể hết.

Do trẻ tiếp xúc với một số hóa chất từ các sản phẩm tẩy rửa, kem bôi hoặc phấn hoa. Biểu hiện của tình trạng này thường là sự xuất hiện các nốt mụn nước hoặc da sẽ nổi sần.

Nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị eczema

Nguyên nhân trực tiếp gây bệnh eczema ở trẻ sơ sinh vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã xác định được một số yếu tố có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh này khi mới sinh ra. Đó là:

  • Di truyền: Nếu ba hoặc mẹ có tiền sử hoặc đang mắc bệnh chàm thì con sinh ra có khả năng bị mắc bệnh này cao hơn bình thường;
  • Môi trường ô nhiễm: Khói bụi, ô nhiễm nguồn nước và khói thuốc lá…;
  • Thời tiết: Thay đổi thất thường hoặc đang trong giai đoạn chuyển mùa;
  • Thực phẩm: Hải sản, một số thức ăn đông lạnh, đóng hộp hoặc lên men.

Eczema và mối liên hệ với hệ miễn dịch

Các nhà nghiên cứu còn tìm thấy mối liên hệ giữa bệnh eczema với sức khỏe của da và hệ miễn dịch. Cụ thể, nếu bé có làn da khỏe mạnh và được cung cấp độ ẩm cần thiết thì khả năng bị bệnh chàm sẽ thấp dù trong gia đình có người từng mắc bệnh này.

Còn đối với hệ miễn dịch, nó được hiểu như một “hàng rào” bảo vệ cơ thể trước các tác động bất lợi từ bên ngoài và bên trong. Tuy nhiên, đối với những trẻ mắc bệnh eczema thì hệ miễn dịch đặc biệt nhạy cảm. Nó phản ứng mạnh mẽ với các tác động thông thường bằng cách kích hoạt quá trình gây ngứa, sưng và đỏ da.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn tìm thấy mối liên hệ giữa bệnh eczema với hen suyễn hoặc sốt vào mùa hè. Cụ thể, có khoảng 50% số trẻ sơ sinh mắc bệnh chàm sẽ phát triển thành một trong hai bệnh này. Và nó tồn tại trong suốt thời thơ ấu của bé.

Bệnh eczema ở trẻ sơ sinh có nguy hiểm và có lây không?

Tùy vào mức độ bệnh, cơ địa và một số yếu tố khác, bệnh eczema ở trẻ sơ sinh có thể không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, các triệu chứng thường tái đi tái lại nhiều lần.

Bạn không được chủ quan khi trẻ bị bệnh eczema. Bởi nếu nó không được kiểm soát tốt có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng da. Phổ biến trong số đó là tình trạng nhiễm vi khuẩn tụ cầu. Nó khiến da bị sưng có mủ, đỏ, ẩm ướt và mềm hơn bình thường. Ngoài ra nó còn khiến trẻ bị sốt. Trường hợp da bị nhiễm khuẩn kết hợp với một số bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ (ví dụ như thủy đậu hoặc bệnh do virus herpes) thì sức khỏe của bé lúc này sẽ bị đe dọa rất lớn nếu không được đưa đến cơ sở y tế kịp thời.

Ở mức độ nhẹ hơn, các triệu chứng của bệnh ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Thiếu ngủ là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến bé thường xuyên quấy khóc, chậm lớn và sụt cân.

Như vậy, bệnh eczema có nguy hiểm không còn tùy từng trường hợp. Bên cạnh đó, bệnh này có lây không cũng là thắc mắc của nhiều người. Câu trả lời từ các chuyên gia là bệnh eczema không lây qua tiếp xúc trực tiếp. Kể cả tiếp xúc ngoài da dịch tiết từ các nốt mụn hoặc máu của người bệnh.

Bệnh eczema ở trẻ sơ sinh trong một số trường hợp có thể bị nhiễm trùng liên cầu khuẩn.
Bệnh eczema ở trẻ sơ sinh trong một số trường hợp có thể bị nhiễm trùng liên cầu khuẩn.

Nguyên tắc điều trị eczema cho trẻ sơ sinh

  • Kiểm soát triệu chứng và tránh xa yếu tố khiến bệnh thêm trầm trọng

Vì chưa tìm được nguyên nhân nên các giải pháp điều trị bệnh chỉ có thể tập trung vào cải thiện triệu chứng và tránh xa các yếu tố có thể khiến bệnh chuyển biến xấu đi. Ngoài ra, eczema không thể tự hết và cũng rất khó để chữa khỏi hoàn toàn.

Mặt khác, việc kiểm soát tốt bệnh chàm eczema còn có ý nghĩa trong việc phòng ngừa tình trạng dị ứng với thực phẩm. Cụ thể, nếu bệnh eczema được kiểm soát tốt trong những năm tháng đầu đời của bé thì khả năng bị dị ứng với thực phẩm khi bước vào độ tuổi ăn dặm sẽ rất thấp. Trong khi đó, những bé tái phát bệnh eczema nhiều lần sẽ gặp vấn đề dị ứng với khá nhiều thực phẩm đến suốt đời.

  • Việc sử dụng thuốc điều trị cần có chỉ định của bác sĩ

Việc sử dụng các loại thuốc tân được hoặc thảo dược thiên nhiên chữa bệnh eczema cho trẻ sơ sinh cần đặc biệt thận trọng vì hệ miễn dịch của bé còn rất yếu và hoạt động của các cơ quan chưa ổn định. Chính vì thế, bạn không được tự ý mua thuốc hoặc bào chế các loại thuốc điều trị cho bé tại nhà. Điều này có thể khiến bệnh không thuyên giảm và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe của bé.

  • Phác đồ điều trị khác nhau tùy từng trường hợp

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất. Việc bạn cần làm là tuân theo đúng các chỉ dẫn. Trong trường hợp nặng, trẻ sẽ được dùng thuốc mỡ hoặc kem bôi chứa steroid. Nếu các dấu hiệu của bệnh vẫn chưa được kiểm soát, các bác sĩ thường sẽ chỉ định dùng thuốc kháng histamin hoặc thuốc chứa steroid dạng uống. Còn trường hợp bệnh đã xuất hiện các dấu hiệu nhiễm trùng, trẻ sẽ phải dùng đến kháng sinh.

  • Điều trị càng sớm càng tốt

Bệnh chàm nói riêng và một số bệnh lý khác nói chung thường tiến triển rất nhanh khi đối tượng mắc bệnh là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi lúc này sức đề kháng của bé còn rất yếu. Cộng với đó là hoạt động của các cơ quan và bộ phận chưa phát huy tối đa “công suất” và chưa ổn định.

Chính vì thế, một trong những nguyên tắc vô cùng quan trọng trong điều trị bệnh eczema cho trẻ sơ sinh đó là càng sớm càng tốt. Điều này không những có ý nghĩa đối với sức khỏe của bé mà còn giúp ba mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí.

  • Giải pháp tối ưu giúp điều trị bệnh eczema ở trẻ

Để tránh những ảnh hưởng và tác dụng phụ của thuốc tây, hiện nay ngày càng có nhiều cha mẹ lựa chọn cách chữa bệnh eczema an toàn cho trẻ sơ sinh bằng Đông y. Trong đó, điển hình nhất là phương pháp chữa eczema tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102.

So với những bài thuốc, phương pháp chữa bệnh thông thường hiện nay, cách điều trị eczema bằng phương pháp Đông y có biện chứng tại Quân dân 102 thể hiện những ưu điểm vượt trội như:

  • Chẩn đoán bệnh chính xác nhờ sự hỗ trợ của các kỹ thuật xét nghiệm hiện đại như: Soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu. Từ đó giúp bác sĩ xây dựng liệu trình trị bệnh phù hợp, hiệu quả nhất.
  • Liệu trình điều trị được xây dựng linh hoạt, gia giảm vị thuốc theo thể trạng của từng trẻ.
  • Trị bệnh theo các giai đoạn, vừa giúp cải thiện triệu chứng giúp trẻ cảm thấy dễ chịu, vừa tác động sâu bên trong cơ thể để loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh.
  • Nâng cao sức khỏe toàn diện, giúp trẻ ăn ngon, ngủ tốt và khỏe mạnh hơn.
  • Ngăn ngừa khả năng tái phát một cách tối đa.
  • Đam bảo an toàn cho trẻ, không gây tác dụng phụ.

Lưu ý trong chăm sóc trẻ sơ sinh bị eczema

Ngoài tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ về việc dùng thuốc và cách chăm sóc trẻ, các bậc phụ huynh cần lưu ý thêm một số điều dưới đây:

Trong chăm sóc da:

  • Một số loại bột giặt, nước xả vải, nước hoa hoặc phấn rôm có thể khiến da bé bị kích ứng nhiều hơn. Do đó, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia lựa chọn những sản phẩm có thành phần an toàn và dịu nhẹ với da của bé;
  • Không cho bé cào gãy bằng cách: Cắt ngắn móng tay và móng chân của bé; cho bé mang bao tay và vớ chân làm từ vải mỏng với chất liệu thấm hút mồ hôi tốt;
  • Luôn giúp da bé có được độ ẩm cần thiết: Nên hỏi ý kiến bác sĩ về loại kem dưỡng ẩm an toàn cho bé trong giai đoạn nhạy cảm này. Bên cạnh đó, bạn cần cho bé uống nhiều nước;

Biện pháp giảm ngứa cho bé:

  • Cho bé tắm nước mát. Có thể cho vào bồn tắm một ít bột yến mạch để giảm tình trạng ngứa ngáy do bệnh eczema gây ra. Sau khi tắm, cần dùng khăn mềm lau khô nhẹ nhàng da trước khi mặc quần áo cho bé. Nên chọn những trang phục làm từ chất liệu cotton để vừa thấm hút mồ hôi tốt vừa mềm mại với da bé;
  • Dùng liệu pháp bọc ướt. Nghĩa là dùng một chiếc khăn sạch thấm nước mát rồi dùng nó chườm lên vùng  da bị bệnh eczema. Thời điểm tốt nhất là vào buổi tối trước khi bé đi ngủ và sau khi thoa các loại thuốc điều trị hoặc kem dưỡng ẩm khoảng 1 giờ đồng hồ;
  • Tái khám đúng lịch hẹn.

Cách phòng chống bệnh eczema ở trẻ sơ sinh

Bệnh eczema ở trẻ sơ sinh dù không gây nguy hiểm nhưng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sự phát triển sau này của bé. Tuy nhiên, bệnh rất khó để điều trị khỏi hoàn toàn. Do đó, chủ động trong việc phòng bệnh eczema cho trẻ sơ sinh rất quan trọng. Cụ thể, bạn nên lưu ý những điều dưới đây:

  • Hạn chế để bé tiếp xúc với phấn hoa, lông động vật và môi trường bị ô nhiễm;
  • Không dùng các loại xà phòng có tính tẩy rửa cao khi tắm hoặc lau rửa các đồ dùng của bé; Nên ưu tiên dùng những loại không mùi hoặc có thành phần từ các loại thảo dược thiên nhiên;
  • Không tắm bé quá nhiều lần trong ngày. Nước tắm bé không nên quá nóng hoặc quá lạnh. Đồng thời không chà xát mạnh da của bé;
  • Nên thoa kem dưỡng ẩm cho bé hằng ngày. Vào những lúc trời khô và lạnh có thể tăng số lần bôi kem để da không bị khô;
  • Cho bé uống đủ nước và tăng cữ bú nếu bé có một số dấu hiệu ban đầu của bệnh eczema;
  • Thường xuyên cắt móng tay và móng chân cho bé;
  • Trang phục cho bé cần đảm bảo thoáng mát và mùa hè và đủ ấm vào mùa đông. Đồng thời, chất liệu vải cũng cần đảm bảo dịu nhẹ với da, khô thô ráp gây kích ứng da.
  • Khám sức khỏe định kỳ cho bé 6 tháng 1 lần hoặc khi có các dấu hiệu bất thường kéo dài một vài ngày.

Bài viết liên quan

Bình luận

  1. Nguyễn Quý Thành says: Trả lời

    Mẹ nào điều trị eczema cho con ở viện quân dân 102 chưa? Cho em hỏi nó có tốt không vậy ạ? Thật sự em đau đầu vì tìm chỗ để chữa cho con, quá nhiều thuốc không biết nên chọn loại nào được

    1. Yến Anh says: Trả lời

      Mình đọc với tìm hiểu thấy bệnh viện quân dân 102 này được nhiều người khen phết. . Họ còn được cả VTV2 quay lên này bạn Chắc là tốt lắm đấy.https://www.youtube.com/watch?v=nlyILSF4q5o&t=1s

    2. Anh says: Trả lời

      Tìm hiểu thì có nhiều mẹ cũng đưa bé đến bệnh viện này chữa nên em cũng đưa bé nhà em đến đây để xem bác sĩ khám, hiện giờ đang bôi thuốc với tắm cho con bằng thuốc tại viện đây

  2. Đặng Thị Quý says: Trả lời

    Đúng bệnh của con nhà em rổi. Con nhà em đang bị bệnh chàm này. Mặt cứ khô đỏ ửng có nhiều nốt chảy nước ra. Nhìn thương quá mà không biết phải làm thế nào?

    1. Dương Văn Hồng says: Trả lời

      Thì cho con đi bác sĩ khám rồi điều trị thôi chứ còn làm gì nữa. Thế mà cũng nói được, nhiều người giờ là chủ quan cứ để đến lúc bệnh nặng mới đi chữa lại khó chữa

    2. Đặng Thị Quý says: Trả lời

      Em cũng đưa con đi khám rồi điều trị bằng thuốc rồi mà cũng chẳng khỏi chứ có phải là không khám chữa gì. Chả biết phải làm như thế nào nữa.

    3. Hoàng Thị Minh says: Trả lời

      Bạn đưa bé tới ngay viện quân dân 102 mà chữa bằng đông y. Trước kia con nhà tôi chữa ở đây khỏi được rồi đấy. Chữa thuốc ở đây trẻ nhỏ dùng yên tâm được vì thuốc lành tính không bị phản ứng phụ

    4. Dương Trung Anh says: Trả lời

      Muốn hỏi địa chỉ bệnh viện này, con tôi mới sinh được mấy tháng cũng bị bệnh eczema này

    5. Trần Văn Ánh says: Trả lời

      Địa chỉ bệnh viện quân dân 102 có địa chỉ ở đây này bạn ơi
      Hà Nội:
      Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
      Hotline 0888 598 102.
      TPHCM:
      Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
      Hotline 0888 698 102.
      ở đây những ai ở xa thì vẫn có thể liên hệ để được tư vấn mua thuốc

  3. Quang Đặng says: Trả lời

    Bé nhà em được 2 tháng tuổi, trên đầu cháu có nhiều vảy vàng đóng cục như vậy là bị sao và điều trị như thế nào ạ?

    1. Hoàng Xuân says: Trả lời

      Bị như vậy ngày xưa người ta gọi là cứt trâu. Nó cũng là 1 dạng của bệnh chàm eczema đấy bạn ạ nhưng mà hình như cái này là lớn lên sẽ hết đấy

  4. Chương Lê says: Trả lời

    Trẻ con thì chắc là dùng đông y là tốt là an toàn mọi người nhỉ, đông y em thấy giờ nhiều người dùng, như thuốc tây nói thật con còn nhỏ nên em rất hạn chế

    1. Hưng says: Trả lời

      Đông y thì phải đông y chuẩn chứ đông y vớ vẩn toàn đông nhập lâu thì không an toàn đâu, tìm các chỗ uy tín được nhiều người chọn mà chữa

    2. Trần Thu Thanh says: Trả lời

      Mình thấy có thuốc của trung tâm nghiên cứu ứng dụng thuốc dân tộc người ta nói dùng thuốc đông y có nguồn gốc rõ ràng không biết thực hư thế nào, có ai chữa cho con thuốc ở đây chưa?

    3. Diệu says: Trả lời

      Chữa thuốc của thuốc dân tộc thì chuẩn đấy, vừa hiệu quả vừa an toàn đấy. Tại nhà mình có nhiều người chữa ở đây rồi. Thuốc của họ toàn là thuốc nam tự trồng thôi. https://www.thuocdantoc.org/benh-eczema-dai-dang-da-co-cach-dieu-tri-hieu-qua-bang-thao-duoc.html

  5. Phương Hoàng says: Trả lời

    Trẻ con bị eczema liệu sau này có bị đẻ lại sẹo trên da không mọi người? Mà không hiểu vì sao nhà không có ai bị bệnh về da mà con lại bị cái bệnh này

    1. Đỗ Ngọc Loan says: Trả lời

      Hồi tôi đến viện quân dân 102 khám điều trị thì bác sĩ của viện này bảo bệnh này điều trị thì nó khỏi không để lại dấu vết gì cả. Trừ trường hợp nào để lâu không chữa bị nhiếm trùng bội nhiễm thì mới bị để lại sẹo thôi.

    2. Phạm Băng says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình hỏi giờ mình muốn tới viện quân dân 102 khám điều trị thì đến vào thời gian như thế nào vậy?

    3. Thị Thơm says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 họ làm full tuần cả thứ 7 chủ nhật không nghỉ ngày nào cả. Họ làm trong giờ hành chính nhé. Ngày thường không rõ như nào nhưng trowcs có đến vào thứ 7 thì thấy bệnh viện cũng đông

    4. Thương Minh says: Trả lời

      Không biết chữa ở viện quân dân 102 này liệu trinnhf bao lâu thì có thể khỏi, khỏi rồi liệu có bị lại không, em có chữa cho con mấy loại thuốc rồi nhưng bệnh vẫn cứ bị lại

  6. Đặng Thị Thu Thảo says: Trả lời

    Bị eczema nấu nước lá trầu không tắm có được không? Hay lá trà xanh, nghe bảo mấy loại lá này dùng công dụng sát khuẩn tốt

    1. Phạm Kan says: Trả lời

      Mình đọc thấy người ta bảo lá trầu không chữa được các bệnh và da liễu rất tốt. Bạn cứ thử dùng điều trị cho con xem. Hiệu quả thì tốt nếu không cũng chẳng mất gì

  7. Phương Anh says: Trả lời

    Bệnh eczema có tự khỏi được không mọi người? Bé nhà em bị nhưng không muốn cho bé uống thuốc sợ hại người

    1. Trần Minh Hiền says: Trả lời

      Bị bệnh thì tốt nhất là đi chữa cho con đi. Chờ tự khỏi thì khó lắm. Có khi nó chuyển sang mạn tính thì khổ. Tôi thấy trong bài giới thiệu bệnh viện quân dân 102 người ta chữa chỉ dùng thuốc bôi với tắm rửa không phải uống đấy nên không phải sợ đâu.

    2. Lê Hải Yến says: Trả lời

      Minhg nghĩ bệnh thì phải uống thuốc thì mới khỏi được tận gốc chứ bôi với ngâm rửa liệu có khỏi được không nhỉ?

    3. Trường An says: Trả lời

      Bạn ơi, người lớn thì phải uống thuốc chứ trẻ sơ sinh thì tốt nhất là dùng ngoài da thôi chứ uống vào hệ tiêu hóa của trẻ chưa hấp thu được thuốc. Tốt nhất là dùng thuốc ngoài thôi.

  8. Phạm Giang says: Trả lời

    Bị chàm sữa thì chữa như thế nào là tốt nhất vậy? Xin kinh nghiệm ddieuf trị thực tế cho con từ các mẹ

    1. Phùng Thị Hằng says: Trả lời

      Nhiều người bảo bệnh chàm sữa tự nó khỏi được đấy. Cứ chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho con là được nên cứ theo dõi thêm xem sao, trẻ nhỏ dùng thuốc vào người bé cũng lo

  9. Lê Hoàng T says: Trả lời

    Con nhà mình cứ tiếp xúc với chất lạ là da lại bị đỏ nổi nốt. Bị tình trạng vậy có cách nào điều trị cho da đỡ nhảy cảm hơn không ạ?

  10. Trong Quỳnh says: Trả lời

    Mấy hôm nay tự nhiên trên má con nhà bị đỏ ửng lên xuất hiện mấy mụn nước. Không biết bị như vậy có phải là biểu hiện của bệnh eczema không ạ?

    1. Hà Thị Lan says: Trả lời

      Biểu hiện sớm của bệnh eczema đấy bạn. Con nhà mình ngày xưa lúc mới bị cũng có biểu hiện như vậy.

    2. Lê Văn Sơn says: Trả lời

      Nếu mới bị thì bạn đưa con tới ngay viện quân dân 102 mà khám rồi đều trị. Con nhà mình bị chàm khá lâu mà chữa ở đây khỏi được đấy. Càng mới bị thì càng nên chữa sớm sẽ dễ chữa khỏi hơn

    3. Trần Thị Thanh says: Trả lời

      Tới viện này khám họ làm những gì có nhanh không bạn nhỉ?

    4. Hoàng Thị Thơm says: Trả lời

      Viện quân dân 102 người ta khám có làm đủ các xét nghiệm soi da rồi kết hợp với đông y để điều trị. Tới viện này khám nhanh lắm không ngột ngạt rườm già đâu. Muốn nhanh thì bạn gọi tới viện mà đặt lịch trước thì còn nhanh nữa.

  11. Định Quang says: Trả lời

    Con đang bị eczema có nên tắm không ạ? Con mới bị có cách nào để chữa cho con nhanh khỏi không mọi người ơi,

    1. Vân Lý says: Trả lời

      Tắm được nhé. Tuy nhiên phải tắm bằng nước tan giá thôi chứ đừng tắm nước nóng quá. Thuốc em cũng đang tìm hiểu mà thấy nhiều loại chưa biết nên dùng loại nào cả

    2. Đắc Định says: Trả lời

      Hình như bị eczema này tắm còn phải kiêng cả những loại xà phòng có chất tẩy rửa mạnh nữa đấy. Đã là bệnh thì cho con đi khám hẳn hoi bác sĩ họ sẽ hướng dẫn cho tù a đến z

  12. Lâm Bưu says: Trả lời

    Bệnh eczema không chữa dứt điểm liệu có dễ chuyển thành mạn tính không ạ?

    1. Mai Đình Tuấn says: Trả lời

      Dễ chuyển thành mạn tính lắm bạn ơi. Ngày xưa con nhà tôi bị bệnh chàm giờ bị thêm cả bệnh viêm da cơ địa nữa này. Không biết phải điều trị như thế nào. Toàn bệnh dai dẳng

  13. Tuấn Hương says: Trả lời

    Thằng bé nhà em cũng đang bị eczema, mặt rồi lưng cứ khô giáp đỏ ửng lên rồi mọc mụn nước. Em cũng mua thuốc bôi cho bé rồi mà không khỏi. Mong được tư vấn ạ?

    1. Phạm Phúc Anh says: Trả lời

      Bạn gọi tới bệnh viện quân dân 102 trong bài mà nhờ tư vấn. Bệnh viện này khám chữa đông tây y kết hợp hiệu quả đấy, đưa con đến nhờ bác sĩ xem rồi khám cụ thể cho

    2. Minh Tuấn says: Trả lời

      Bạn ơi cho mình hỏi bệnh viện quân dân 102 người ta chỉ hỗ trợ tư vấn bệnh thôi hay họ có hỗ trợ gửi thuốc về nhà cho bệnh nhân không ạ?

    3. Phạm Nhật Anh says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 họ có tư vấn hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà cho bệnh nhân đấy bạn ơi. Cho bác sĩ biết tình trạng của con, có thể chụp hình ảnh gửi qua sau đó bác sĩ sẽ tư vấn cho biêt về bnehj rồi phải điều trị như nào

    4. Lê Thị Minh Hằng says: Trả lời

      Không biết thuốc của viện quân dân 102 này giá cả như thế nào có mắc không nhỉ? phải dùng là thuốc bôi với cái ngâm rửa hay chỉ cần bôi da thôi được không?

    5. Kim AN says: Trả lời

      Chi phí thuốc của viện quân dân 102 không đáng bao nhiêu đâu bạn ơi. Mình nhớ hồi xưa con nhà mình điều trị hết tầm hơn triệu thôi. Thuốc chữa sẽ do bác sĩ chỉ định phù hợp với hiệu quả với tình trạng của mỗi bé nhé

Your email address will not be published. Required fields are marked *

EMC Đã kết nối EMC