chữa bệnh á sừng bằng thuốc dân gian

Cách chữa bệnh á sừng bằng các bài thuốc dân gian

Bệnh á sừng có di truyền không?

Bệnh á sừng có di truyền không? [Giải Đáp]

da mặt khô tróc vảy

Da mặt khô tróc vảy là bệnh gì? Làm sao khắc phục

Da tay chân khô bong tróc: Nguyên nhân và cách loại bỏ hiệu quả

Bệnh á sừng liên cầu là gì?

Bệnh á sừng liên cầu là gì? Có nguy hiểm không?

trị á sừng từ cây đinh lăng và huyết dụ

Bài thuốc điều trị á sừng từ cây đinh lăng và huyết dụ

Da đầu bị ngứa và tróc vảy là bệnh gì? Làm sao hết?

Á sừng có thể coi là một dạng viêm da cơ địa. Nghĩa là nó có liên quan nhiều yếu yếu tố tự miễn và đặc thù cơ địa của từng người.

Bệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không?

Dùng cây ngải dại chữa á sừng

Cách dùng cây ngải dại chữa bệnh á sừng hiệu quả

Hướng dẫn dùng cây vòi voi chữa bệnh á sừng đúng cách

Cách chữa á sừng bằng tỏi giúp bệnh thuyên giảm nhanh chóng

5/5 - (1 bình chọn)

Các triệu chứng của bệnh á sừng có tiến triển dai dẳng, khó điều trị nhưng dễ tái phát. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, có thể kết hợp đồng thời với chế độ chăm sóc và mẹo chữa á sừng bằng tỏi nhằm tác động tích cực đến quá trình điều trị. Theo y học dân gian, mẹo chữa này có tác dụng tiêu viêm, giảm sưng và sát trùng da.

chữa á sừng bằng tỏi
Mẹo chữa á sừng bằng tỏi có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa và sát trùng da

Tìm hiểu công dụng chữa á sừng của tỏi

Á sừng là bệnh da liễu khá phổ biến, có thể gặp ở trẻ nhỏ và người trưởng thành. Bệnh lý này điển hình bởi tình trạng da khô, ngứa ngáy, đỏ, bong tróc và nứt nẻ. Triệu chứng của bệnh có xu hướng bùng phát mạnh vào mùa thu đông, tiến triển dai dẳng và dễ tái phát.

Hiện nay các biện pháp điều trị bệnh lý này chỉ có tác dụng cải thiện tổn thương lâm sàng, không đem lại hiệu quả lâu dài và không ngăn chặn được tình trạng tái phát. Vì vậy bên cạnh việc sử dụng thuốc, nhiều bệnh nhân đã chủ động kết hợp với chế độ chăm sóc và các mẹo chữa từ thiên nhiên.

Cách chữa á sừng bằng tỏi tận dụng đặc tính tiêu viêm, sát trùng, giảm ngứa của thảo dược nhằm cải thiện các triệu chứng trên da và ngăn ngừa bội nhiễm. Áp dụng mẹo chữa này thường xuyên giúp giảm tần suất sử dụng, hạn chế tình trạng phụ thuộc thuốc và hỗ trợ kiểm soát tiến triển của bệnh.

chữa á sừng bằng tỏi
Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng sát trùng, ngăn ngừa nấm men và giảm viêm

Ngoài những ghi chép từ dân gian, một số nghiên cứu khoa học cũng cho thấy tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa như phytonutrients, vitamin C, allicine,… Các thành phần này giúp ức chế nấm men, tiêu diệt vi khuẩn và virus gây hại cho da.

Tuy nhiên tỏi không có tác dụng giữ ẩm và làm dịu da nên cần kết hợp với một số nguyên liệu tự nhiên khác (nha đam, mật ong) để tăng tác dụng điều trị.

5 Mẹo dùng tỏi chữa bệnh á sừng giảm nhanh triệu chứng

Để tận dụng tối ưu dược tính trong tỏi, nhân dân thường sử dụng dịch ép tỏi hoặc có thể kết hợp tỏi với một số nguyên liệu tự nhiên khác như muối, nha đam, mật ong,… Dưới đây là một số mẹo dùng tỏi chữa á sừng được áp dụng khá phổ biến, bao gồm:

1. Ngâm rửa da với nước muối và tỏi

Đối với những trường hợp á sừng xảy ra ở tay, chân, gây nứt nẻ và ngứa nhiều, nên áp dụng mẹo ngâm rửa bằng nước muối và tỏi. Mẹo chữa này có tác dụng làm mềm da, hỗ trợ loại bỏ vảy bong, giảm ngứa và tiêu viêm. Ngoài tác dụng của tỏi, muối biển còn chứa nhiều khoáng chất, giúp sát trùng da, ngăn ngừa bội nhiễm và giảm nhẹ hiện tượng viêm đỏ.

Cách thực hiện:

  • Đun sôi khoảng 2 lít nước
  • Bóc vỏ 1 củ tỏi đập giập
  • Cho tỏi vào nước sôi và ngâm trong 10 phút
  • Sau đó đổ nước ra thau và cho thêm 1 thìa cà phê muối biển
  • Hòa thêm nước lạnh vào và dùng để ngâm rửa tay chân

Sau khi ngâm rửa, nên lau khô với khăn sạch và sử dụng kem dưỡng ẩm để hạn chế tình trạng thoát hơi nước gây khô da, nứt nẻ và ngứa ngáy.

2. Thoa dịch ép tỏi lên da

Dùng dịch ép tỏi thích hợp với những trường hợp á sừng nhẹ và chỉ xảy ra ở phạm vi nhỏ. Ngoài tác dụng tiêu sưng và giảm ngứa, dịch ép tỏi còn hỗ trợ ức chế vi nấm Candida và Malassezia, từ đó làm giảm nguy cơ bội nhiễm nấm ở vùng da bị á sừng.

Tuy nhiên tỏi có vị cay nồng, có thể gây rát, đỏ và xót da. Vì vậy cần tránh thực hiện mẹo chữa này lên vùng da đang chảy máu hoặc có vết thương hở.

chữa á sừng bằng tỏi
Thoa dịch ép tỏi lên da giúp ức chế vi nấm và ngăn ngừa hiện tượng viêm da bội nhiễm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bóc vỏ vài tép tỏi, sau đó giã nát và chắt lấy dịch
  • Trộn dịch ép tỏi với nước ấm với tỷ lệ 2:1
  • Làm sạch da và thoa dịch ép trực tiếp lên vùng da cần điều trị
  • Đợi dịch ép khô và thoa thêm 4 – 5 lớp
  • Để trong 10 – 15 phút cho tinh chất thẩm thấu và rửa lại với nước sạch

Dịch ép tỏi có thể gây khô da và nứt nẻ. Vì vậy sau khi áp dụng mẹo chữa này, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm và giữ ấm cơ thể để hạn chế tình trạng nói trên.

3. Chữa á sừng bằng tỏi và mật ong

Tỏi có đặc tính dược lý đa dạng, có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh á sừng như viêm đỏ, ngứa ngáy và khó chịu. Tuy nhiên thảo dược này không có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da và dễ gây kích ứng. Để làm giảm các tác dụng phụ của tỏi và tăng hiệu quả điều trị, bạn có thể kết hợp tỏi với mật ong.

Mật ong chứa nhiều axit amin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, có khả năng duy trì độ ẩm cho da, kháng khuẩn, phục hồi các tế bào tổn thương và làm dịu vùng da sưng đỏ.

chữa á sừng bằng tỏi
Kết hợp tỏi với mật ong giúp dưỡng ẩm da, giảm viêm sưng và thúc đẩy tái tạo các tế bào hư tổn

Cách thực hiện:

  • Bóc vỏ khoảng 200 – 250g tỏi và xếp vào bình
  • Sau đó đổ mật ong nguyên chất vào bình
  • Đậy kín và ngâm trong vòng 7 – 10 ngày
  • Khi sử dụng, dùng một ít mật ong thoa nhẹ nhàng lên da
  • Để trong khoảng 15 – 20 phút và rửa lại với nước sạch

4. Kết hợp tỏi với dầu dừa

Mẹo kết hợp tỏi với dầu dừa thích hợp với những trường hợp bị á sừng ở móng hoặc da đầu. Ngoài ảnh hưởng đến làn da, á sừng có thể gây giòn móng, nứt nẻ, làm khô tóc và tăng số lượng tóc gãy rụng.

Cách chữa từ tỏi và dầu dừa tận dụng dược tính tự nhiên của nguyên liệu nhằm giảm viêm đỏ, ngứa ngáy ở da, dưỡng ẩm móng, phục hồi nang tóc và duy trì mái tóc chắc khỏe.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bóc vỏ 1 – 2 tép tỏi và giã lấy nước
  • Hòa nước ép tỏi với 1 ít dầu dừa
  • Thoa hỗn hợp dịch lên vùng da và móng bị ảnh hưởng
  • Để trong 10 – 20 phút và rửa lại với nước ấm
  • Đối với da đầu, nên làm ướt da đầu, sau đó thoa hỗn dịch lên da. Lưu lại trên da trong 5 – 10 phút, rửa lại với nước sạch và gội đầu như bình thường

5. Giảm á sừng với tỏi và nha đam

Cách chữa á sừng với tỏi và nha đam thích hợp với những người có làn da mỏng, nhạy cảm và dễ kích ứng. Nha đam chứa nhiều nước và axit amin, giúp trung hòa vị cay nồng của tỏi, giảm mức độ kích ứng, dưỡng ẩm và làm dịu da.

Ngoài ra thảo dược này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa (quercetin, flavonoid, polyphenol,…) có khả năng thúc đẩy tốc độ phục hồi da, tái tạo tế bào hư tổn và ngăn ngừa thâm sẹo.

chữa á sừng bằng tỏi
Kết hợp với nha đam giúp làm giảm độ kích ứng của tỏi, hỗ trợ làm dịu và làm mềm da

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bóc vỏ 2 – 3 tép tỏi (có thể giảm lượng tỏi nếu có làn da nhạy cảm)
  • Giã nát và ép tỏi lấy dịch chiết
  • Trộn đều dịch ép tỏi với 1 ít gel nha đam tươi
  • Làm sạch da và thoa hỗn dịch lên da
  • Để trong 10 – 20 phút và rửa lại với nước ấm

Một số điều cần lưu ý khi áp dụng

Cách chữa á sừng bằng tỏi tận dụng đặc tính tự nhiên của dược liệu nên có độ an toàn cao, ít phát sinh tác dụng phụ nghiêm trọng và phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên thực tế cho thấy, tỏi có vị cay nồng, có thể gây đỏ và mẩn cảm ở người làn da mỏng.

chữa á sừng bằng tỏi
Dưỡng ẩm đều đặn giúp giảm tình trạng khô ráp, bong tróc và củng cố hàng rào bảo vệ da

Vì vậy trước khi thực hiện mẹo chữa này, bạn nên cân nhắc một số thông tin sau:

  • Tỏi là loại thảo dược có độ kích ứng khá cao. Vì vậy khi thực hiện, nên phối hợp với các nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu da như nha đam, mật ong,…
  • Mẹo chữa á sừng bằng tỏi chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị. Do đó trong trường hợp cần thiết, nên phối hợp với việc sử dụng thuốc bôi và thuốc uống theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Tránh áp dụng cách chữa từ thiên nhiên lên vùng da chảy máu hoặc có dấu hiệu bội nhiễm. Nếu nhận thấy da đỏ, viêm và tụ mủ, nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời.
  • Các biện pháp điều trị bệnh á sừng chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng. Vì vậy nên kết hợp với các biện pháp chăm sóc như dưỡng ẩm, ăn uống điều độ, tránh ma sát lên da,… nhằm hỗ trợ quá trình điều trị.
  • Nếu nhận thấy da nổi mụn nước, ngứa ngáy dữ dội và phát ban, nên chủ động ngưng áp dụng để hạn chế tình trạng chuyển biến theo chiều hướng xấu.
  • Tránh tiếp xúc với hóa chất, xà phòng, nọc độc côn trùng, kim loại,… Các yếu tố này có thể kích thích tổn thương da bùng phát và lan tỏa rộng.

GIẢI PHÁP TRỊ DỨT ĐIỂM Á SỪNG TỪ BÀI THUỐC THẢO DƯỢC HOÀN BÌ NAM

Ngoài cách sử dụng tỏi để hỗ trợ điều trị, giảm nhẹ các triệu chứng á sừng, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc HOÀN BÌ NAM với thành phần từ 100% thảo dược quý, được nghiên cứu bài bản với cơ chế điều trị chuyên sâu, có khả năng xử lý DỨT ĐIỂM á sừng, không lo tái phát mà vẫn đảm bảo an toàn.

Bài thuốc Hoàn Bì Nam là thành quả của công trình nghiên cứu “Đề án nghiên cứu giải pháp điều trị các bệnh lý viêm bằng y học cổ truyền”. Đây là công trình thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102, nghiên cứu hàng trăm bài thuốc cổ phương quý giá, đã kiểm nghiệm độc tính cấp – bán trường diễn và thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt.

Hoàn Bì Nam được nghiên cứu bài bản, chuyên sâu
Hoàn Bì Nam được nghiên cứu bài bản, chuyên sâu

Thành phần: Bài thuốc gồm 25 vị nam dược quý như kim ngân hoa, đơn đỏ, bồng công anh, thương nhĩ tử, tang bạch bì, phòng phong, sinh địa, diệp hạ châu, khổ sâm,…. Tỷ lệ thành phần được gia giảm theo cơ địa và thể bệnh từng người. 100% thành phần là NAM DƯỢC SẠCH, đạt chuẩn GACP – WHO, cam kết không gây tác dụng phụ, phù hợp với mọi đối tượng.

Bài thuốc Hoàn Bì Nam đảm bảo an toàn nhờ sử dụng dược liệu tự nhiên
Bài thuốc Hoàn Bì Nam đảm bảo an toàn nhờ sử dụng dược liệu tự nhiên

Công dụng điều trị á sừng: Với cơ chế bổ chính khu tà Hoàn Bì Nam tác động đến căn nguyên, phế, tỳ, can, thận giúp triệt tiêu hoàn toàn yếu tố gây bệnh. Đồng thời bài thuốc còn giúp tăng cường chính khí, vệ khí, nâng cao sức đề kháng, kích thích miễn dịch tự nhiên. Nhờ đó, bài thuốc mang lại tác dụng vượt trội:

  • Loại bỏ 80% triệu chứng bệnh á sừng, hết sưng viêm, ngứa ngáy, bong tróc,… chỉ sau 10 – 20 ngày.
  • Phục hồi chức năng phủ tạng, loại bỏ hoàn toàn triệu chứng và căn nguyên sau 1 – 3 tháng.
  • Nâng cao khả năng đề kháng, hình thành hàng rào bảo vệ da, khỏi bệnh hoàn toàn không tái phát.
Công dụng của bài thuốc chữa á sừng Hoàn Bì Nam
Công dụng của bài thuốc chữa á sừng Hoàn Bì Nam

Ngoài ra bài thuốc còn có những ưu điểm nổi bật như:

  • Kết hợp 3 chế phẩm UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA cho hiệu quả toàn diện và xử lý triệu chứng nhanh hơn.
  • Trước khi điều trị, người bệnh sẽ được soi da, xét nghiệm,… bằng kỹ thuật, máy móc hiện đại theo phương pháp Đông y có biện chứng (đã được VTV2 giới thiệu).
  • Kết quả chẩn đoán chính xác bằng Đông – Tây y là cơ sở để bác sĩ xây dựng phác đồ điều trị cho hiệu quả cao nhất. Mỗi phác đồ chữa viêm á sừng bằng Hoàn Bì Nam gồm 2 giai đoạn:
Phác đồ điều trị á sừng được tiến hành theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Phác đồ điều trị á sừng được tiến hành theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ

Hơn 35.000 người bệnh đã sử dụng bài thuốc trong hơn 10 năm qua với tỷ lệ THÀNH CÔNG là trên 95%.

XEM NGAY: Hàng loạt chuyên gia, người bệnh đánh giá về liệu pháp chữa á sừng tại Tổ hợp y tế Quân Dân 102

Nhiều bệnh nhân sau khi kết thúc liệu trình điều trị đều để lại phản hòi tích cực
Nhiều bệnh nhân sau khi kết thúc liệu trình điều trị đều để lại phản hòi tích cực

Người bệnh có thể đến trực tiếp Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 để thăm khám, điều trị hoặc liên hệ chuyên gia để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ:

CTA bác sĩ chuyên khoa

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline: 0888.598.102
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức, TP.HCM. Hotline: 0888.698.102

Biện pháp chữa á sừng bằng tỏi có tác dụng hỗ trợ giảm ngứa, cải thiện tình trạng viêm sưng và sát trùng da. Tuy nhiên tỏi có thể gây kích ứng, nổi mẩn ở một số người có làn da mỏng và nhạy cảm. Để giảm thiểu rủi ro và tác dụng phụ, bạn nên tham vấn y khoa trước khi thực hiện mẹo chữa này.

Tham khảo thêm: Cách chữa á sừng bằng lá trầu không tại nhà, đơn giản và hiệu quả

Tin khác

chữa bệnh á sừng bằng thuốc dân gian

Cách chữa bệnh á sừng bằng các bài thuốc dân gian

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa á sừng của tỏi5 Mẹo dùng tỏi chữa bệnh á sừng giảm nhanh triệu chứng1. Ngâm rửa da với nước muối và...

Bệnh á sừng có di truyền không?

Bệnh á sừng có di truyền không? [Giải Đáp]

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa á sừng của tỏi5 Mẹo dùng tỏi chữa bệnh á sừng giảm nhanh triệu chứng1. Ngâm rửa da với nước muối và...

da mặt khô tróc vảy

Da mặt khô tróc vảy là bệnh gì? Làm sao khắc phục

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa á sừng của tỏi5 Mẹo dùng tỏi chữa bệnh á sừng giảm nhanh triệu chứng1. Ngâm rửa da với nước muối và...

Da tay chân khô bong tróc: Nguyên nhân và cách loại bỏ hiệu quả

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa á sừng của tỏi5 Mẹo dùng tỏi chữa bệnh á sừng giảm nhanh triệu chứng1. Ngâm rửa da với nước muối và...

Bệnh á sừng liên cầu là gì?

Bệnh á sừng liên cầu là gì? Có nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtTìm hiểu công dụng chữa á sừng của tỏi5 Mẹo dùng tỏi chữa bệnh á sừng giảm nhanh triệu chứng1. Ngâm rửa da với nước muối và...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn