Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không?

rối loạn cương dương

Bí Kíp “Xóa Sổ” Rối Loạn Cương Dương – Tận Dụng Thời Gian Vàng Trước Khi Quá Muộn

Chữa rối loạn cương dương bằng xung kích mang lại hiệu quả cao

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích ở đâu tại TPHCM?

Cương dương

Cương dương là gì? Tìm hiểu cơ chế và các vấn đề liên quan

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả

rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu giúp cuộc yêu thêm thăng hoa?

Rối loạn cương dương có gây vô sinh không? [Giải đáp]

rối loạn cương dương do thủ dâm

Rối loạn cương dương do thủ dâm có khắc phục được không?

Khám rối loạn cương dương ở đâu tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Khám rối loạn cương dương ở đâu tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Dương vật không cứng được lâu là bị gì? Làm sao khỏi?

4.2/5 - (4 bình chọn)

Dương vật không cứng được lâu là tình trạng xảy ra phổ biến do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có nguyên nhân bệnh lý, tâm lý, lối sống và nhiều yếu tố tác động khác. Tình trạng này khi xuất hiện không chỉ khiến nam giới lo lắng, căng thẳng mà còn làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục, tinh thần, tình cảm và mất tự tin vào bản thân. Để khắc phục, nam giới cần xác định được bệnh lý, nguyên nhân gây bệnh và tìm ra hướng giải quyết phù hợp.

Dương vật không cứng được lâu là bị gì? Làm sao khỏi?
Tìm hiểu dương vật không cứng được lâu là bị gì? Làm sao khỏi?

Tổng quan về tình trạng dương vật không cứng được lâu

Trước khi tìm hiểu vấn đề “Dương vật không cứng được lâu là bị gì? Làm sao khỏi?”, nam giới cần hiểu rõ tình trạng dương vật không thể cương cứng được lâu trong quan hệ, quá trình cương cứng và vấn đề cương cứng của nam giới.

Quá trình cương cứng

Nếu muốn dương vật cương cứng đòi hỏi cơ thể của nam giới phải có sự phối hợp hoạt động của cơ bắp, các hormone, mạch máu và các dây thần kinh đi kèm với sự va chạm và những kích thích tình dục. Các tín hiệu thần kinh gửi đến bộ phận sinh dục từ não nhằm điều khiển tâm trí, cơ bắp được thư giãn. Đồng thời cho phép cơ thể đưa một lượng máu cần thiết vào các mô bên trong dương vật.

Khi các mô bên trong dương vật đã được lấp đầy máu và dương vật đã đạt được sự cương cứng, các mạch máu sẽ nhanh chóng đóng lại. Hoạt động này sẽ giúp sự cương cứng của dương vật được duy trì. Sau khi nam giới thỏa mãn nhu cầu và kết thúc sự hưng phấn tình dục, các mạch máu sẽ hoạt động, mở ra và cho phép máu chảy đi.

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.

Vấn đề về sự cương cứng ở nam giới

Thỉnh thoảng một người đàn ông có thể cảm thấy khó chịu và gặp khó khăn trong việc đạt được sự cương cứng của dương vật hay duy trì thời gian cương dương và cương cứng đủ mạnh để dương vật có thể tiếp xúc, xâm nhập vào âm đạo và thực hiện hoạt động tình dục. Những vấn đề này còn có tên gọi khác là bất lực chức năng sinh lý hoặc rối loạn cương dương (ED).

Tình trạng bất lực chức năng sinh lý sẽ không nghiêm trọng nếu như tình trạng này chỉ xuất hiện với tần suất khoảng 20% trên tổng thời gian sống. Đối với trường hợp này, nam giới có thể tự điều chỉnh thói quen sinh hoạt dựa trên nguyên nhân để khắc phục bệnh lý mà không cần phải nhờ đến sự chăm sóc y tế.

Tuy nhiên nếu hiện tượng dương vật không cứng được lâu hoặc dương vật khó cứng xảy ra thường xuyên, liên tục hoặc chiếm gần 50% thời gian sống thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo một vấn đề hay bệnh lý có liên quan đến sức khỏe sinh lý. Đối với trường hợp này, nam giới cần được thăm khám chuyên môn.

Vấn đề về sự cương cứng ở nam giới
Vấn đề về sự cương cứng ở nam giới

Dương vật khó cương cứng ở người trẻ

Theo kết quả tổng hợp từ một số cuộc nghiên cứu, có khoảng 26% nam giới có độ tuổi từ 17 đến 40 tuổi gặp khó khăn trong hoạt động tình dục và rắc rối khi cương cứng ở giai đoạn từ trung bình cho đến nặng.

Ngoài ra những số liệu thống kê gần đây cũng cho thấy tình trạng rối loạn cương dương ở người đàn ông đang có xu hướng trẻ hóa. Chính vì thế những thanh niên có độ tuổi từ 20 đến 30 tuổi cũng có nguy cơ cao mắc phải hiện tượng dương vật không cương cứng được lâu khi quan hệ.

Các vấn đề về sự cương cứng ở những người đàn ông trẻ tuổi có liên quan đến tinh thần và lối sống hơn là do sự tác động của bệnh lý. Bệnh thường xuất hiện ở những đối tượng sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá và chất kích thích hơn là những người cao tuổi. Bên cạnh đó, người trẻ tuổi cũng thường xuyên căng thẳng, lo lắng hoặc dễ rơi vào tình trạng trầm cảm.

Nguyên nhân khiến dương vật không cứng được lâu

Hiện tượng dương vật không cứng được lâu trong thời gian thực hiện các hoạt động tinh dục có thể xuất hiện do nguyên nhân bệnh lý, yếu tố tâm lý, lối sống và một số yếu tố tác động khác.

Nguyên nhân bệnh lý

Đối với nguyên nhân là bệnh lý, hiện tượng dương vật không cứng được lâu thường xảy ra ở những người đàn ông lớn tuổi. Dương vật khó cứng trong thời gian quan hệ tình dục xuất hiện là do các dây thần kinh và những mạch máu xung quanh gặp vấn đề và có sự rối loạn. Trường hợp này là hệ quả của một số bệnh lý gồm:

  • Lượng cholesterol trong cơ thể và huyết áp tăng cao
  • Bệnh xơ vữa, xơ cứng động mạch hoặc bệnh tim
  • Đa xơ cứng thành kinh (Multiple Sclerosis – MS)
  • Cong dương vật (Peyronie)
  • Bệnh thận hoặc bệnh gan
  • Bệnh tiểu đường
  • Thừa cân béo phì
  • Bệnh Parkinson…
Nguyên nhân khiến dương vật không cứng được lâu
Một số bệnh lý như bệnh tiểu đường, bệnh xơ vữa, xơ cứng động mạch, bệnh tim, cong dương vật… là nguyên nhân khiến dương vật không cứng được lâu

Yếu tố tâm lý

Các vấn đề xảy ra liên quan đến yếu tố tâm lý cũng như cảm xúc có thể người trẻ tuổi hoặc những người đàn ông lớn tuổi không thể nhận được tín hiệu từ não bộ, không thể bị kích thích tình dục. Điều này có nghĩ là dương vật không cương cứng khi quan hệ.

Hiện tượng dương vật không cứng hay không cứng được lâu có thể xảy ra khi bạn đang mắc phải một số vấn đề sau:

  • Trầm cảm hoặc phiền muộn
  • Xuất hiện vấn đề và sự mâu thuẫn trong những mối quan hệ
  • Căng thẳng kéo dài do công việc, kinh tế và xã hội
  • Thường xuyên lo lắng về khả năng tình dục của bản thân.

Lối sống

Nhiều nguyên nhân gây nên vấn đề dương vật không cứng được lâu hoặc rối loạn sự cương cứng có liên quan đến hoạt động sinh hoạt và lối sống không lành mạnh. Điển hình như: Hút thuốc lá trong một thời gian dài, lạm dụng rượu bia, lười vận động và ăn uống không khoa học

Các yếu tố tác động khác

Tình trạng dương vật không cứng được lâu có thể xuất hiện do sự tác động của một số nguyên nhân khác. Cụ thể như:

  • Chấn thương bộ phận sinh dục hoặc chấn thương tủy sống
  • Tác dụng phụ của thuốc lợi tiểu, thuốc chẹn bêta, thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc giãn cơ
  • Khiếm khuyết sinh dục bẩm sinh
  • Đã từng mắc bệnh và điều trị tuyến tiền liệt.
Đã từng mắc bệnh và điều trị tuyến tiền liệt
Những người đã từng mắc bệnh và điều trị tuyến tiền liệt sẽ có nguy cơ cao mắc phải tình trạng dương vật không cứng được lâu

Biện pháp khắc phục hiện tượng dương vật không cứng được lâu

Để khắc phục tình trạng dương vật không cứng được lâu khi quan hệ, bác sĩ chuyên khoa có thể cho sử dụng thuốc điều trị. Đối với những trường hợp nhẹ, nam giới có thể áp dụng một số biện pháp giúp kéo dài thời gian cương cứng của dương vật tại nhà.

Điều trị y khoa

Chữa dương vật không cứng được lâu bằng liệu pháp hormone thay thế

Nồng độ hormone sinh dục nam testosterone bị thiếu hụt là một trong những nguyên nhân khiến cương dương không được lâu và bệnh rối loạn cương dương xuất hiện. Để khắc phục tình trạng này, bác sĩ chuyên khoa sẽ cho bạn sử dụng liệu pháp hormone thay thế.

Việc sử dụng liệu pháp hormone thay thế sẽ giúp bạn bổ sung vào cơ thể một lượng hormone sinh dục nam testosterone cần thiết. Liệu pháp này có thể được sử dụng thông qua đường uống, tiêm vào máu hoặc bôi trên da.

Sử dụng thuốc điều trị dương vật không cứng lâu

Tình trạng dương vật không cương cứng hay cương dương không lâu là biểu hiện của bệnh rối loạn cương dương. Để điều trị bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng nhóm thuốc ức chế PDE5. Loại thuốc này có khả năng tác động vào mạch máu và giúp chúng được giãn nở. Đồng thời kích thích quá trình lưu thông máu đến bộ phận sinh dục và não bộ. Từ đó giúp cương vật dễ dàng cương cứng và kéo dài thời gian cương dương.

Sử dụng thuốc điều trị dương vật không cứng lâu
Sử dụng thuốc điều trị dương vật không cứng lâu

Biện pháp khắc phục dương vật không cứng được lâu tại nhà

Có rất nhiều biện pháp giúp kéo thời gian cương cứng của dương vật. Cụ thể như:

Bài tập Kegel giúp khắc phục dương vật không cứng lâu

Luyện tập thể dục thể thao là một trong những biện pháp thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến dương vật, cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể. Đồng thời cải thiện khả năng cương dương và thời gian cương cứng của dương vật.

Việc thực hiện bài tập Kegel sẽ giúp nam giới tác động vào những cơn tồn tại ở vùng chậu. Đồng thời giúp nam giới kiểm soát thời gian cương dương, quy trình xuất tinh và cải thiện khả năng cương cứng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khởi động dương vật bằng cách dùng lực siết chặt cơ  PC trong thời gian 3 giây. Lặp lại động tác này 4 lần.
  • Bước 2: Tạo điều kiện cho dương vật tăng tốc bằng cách siết chặt cơ  PC trong thời gian 1 giây. Lặp lại động tác này 10 lần liên tiếp.
  • Bước 3: Củng cố dương vật bằng cách siết chặt cơ  PC trong thời gian 8 giây và thả lỏng trong thời gian 4 giây. Lặp lại động tác này 4 lần.

Khắc phục dương vật không cứng được lâu bằng cách hạn chế thủ dâm và xem phim đen

Xem phim đen và thường thực hiện hoạt động thủ dâm sẽ khiến tinh thần, sức khỏe chức năng sinh lý và khả năng tình dục bị rối loạn. Việc duy trì thói quen thủ dâm mỗi ngày hoặc thường xuyên sẽ khiến nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm và rối loạn cương dương.

Theo các chuyên gia nam học, để kéo dài thời gian cương cứng của dương vật khi quan hệ tình dục với bạn tình, nam giới cần tránh thực hiện hành vi thủ dâm vài ngày trước khi bắt đầu một cuộc yêu. Điều này sẽ làm tăng lượng máu di chuyển đến dương vật. Vì thế nhận được kích thích và tín hiệu từ não bộ, dương vật sẽ nhanh chóng cương cứng và kéo dài thời gian cương dương.

Khắc phục dương vật không cứng được lâu bằng cách hạn chế thủ dâm và xem phim đen
Khắc phục dương vật không cứng được lâu bằng cách hạn chế thủ dâm và xem phim đen

Cải thiện tình trạng dương vật không cứng được lâu bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Khả năng quan hệ, ham muốn tình dục và chức năng sinh lý sẽ bị ảnh hưởng bởi giấc ngủ. Trong trường hợp giấc ngủ của bạn không được đảm bảo, khả năng quan hệ sẽ bị giảm sút, chức năng cương cứng bị gián đoạn. Điều này khiến cho dương vật không thể duy trì được thời gian cương cứng và mức độ cương cứng cần đạt được của dương vật.

Chính vì thế, để cải thiện thời gian cương dương, nam giới cần duy trì thói quen ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ, giảm bớt áp lực kéo dài và giữ tinh thần luôn thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, nam giới cần tránh sử dụng thuốc lá, các loại rượu bia và chất kích thích.

Áp dụng chế độ ăn uống khoa học giúp cải thiện thời gian cương dương

Chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng được đánh giá là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp duy trì mức độ cương dương và thời gian cương cứng của dương vật. Để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng quan trọng trong một ngày, nam giới cần quan tâm hai nhóm thực phẩm và chú ý bổ sung vào thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Hai nhóm thực phẩm quan trọng gồm: Nhóm thực phẩm giúp tăng cường quá trình lưu thông máu và nhóm thực phẩm giúp tăng nồng độ hormone sinh dục nam testosterone. Chính vì thế, nam giới cần duy trì thực đơn ăn uống chứa các loại thực phẩm vừa có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất hormone testosterone vừa tốt cho quy trình lưu thông máu. Cụ thể như:

  • Yến mạch
  • Hải sản. Đặc biệt là cá ngừ, hàu và hến
  • Thịt bò
  • Tỏi
  • Gừng
  • Hành
  • Dưa hấu
  • Củ dền
  • Trái cây khô. Đặc biệt là mận khô và nho khô…
Áp dụng chế độ ăn uống khoa học giúp cải thiện thời gian cương dươngÁp dụng chế độ ăn uống khoa học giúp cải thiện thời gian cương dương
Áp dụng chế độ ăn uống khoa học giúp cải thiện thời gian cương dương

Duy trì thời gian cương dương bằng cách nhẹ nhàng véo vào đầu dương vật

Trong thời gian thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục, nếu nam giới cảm thấy bị kích thích quá mức, hưng phấn vô cùng và chuẩn bị xuất tinh, nam giác có thể sử dụng tay nhẹ nhàng siết vào đầu dương vật. Đồng thời tập trung vào ống dẫn tiểu vừa giúp kéo dài thời gian cương dương vưa ngăn ngừa được tình trạng xuất tinh sớm.

Động tác véo hoặc siết nhẹ vào đầu dương vật sẽ giúp nam giới đẩy bớt lượng máu ra khỏi dương vật. Đồng thời làm hoạt động xìu dương vật và xuất tinh tạm biến mất. Tuy nhiên việc thực hiện biện pháp này có thể khiến đầu dương vật bị đau và tụ máu. Ngoài ra, nam giới cũng cần tránh lạm dụng biện pháp này. Bởi nếu lạm dụng, tác dụng ngược có thể xảy ra.

Thay đổi tư thế quan hệ giúp duy trì thời gian cương cứng của dương vật

Việc thay đổi tư thế trong thời gian thực hiện tình dục, nam giới cần lên cao trào cũng có tác dụng cải thiện tạm thời tình trạng dương vật không cứng được lâu. Bên cạnh đó biện pháp này còn giúp nam giới tạo cảm giác thú vị cho cả hai người. Việc thay đổi tư thế tình dục sẽ khá hiệu quả đối với những người đàn ông có cảm xúc mạnh.

Tuy nhiên khi thay đổi tư thế quan hệ, nam giới cần lưu ý thực hiện và phối hợp một cách nhịp nhàng. Điều này sẽ giúp bạn tình không có cảm giác khó chịu và không khiến chất lượng cuộc yêu bị suy giảm.

Thay đổi tư thế quan hệ giúp duy trì thời gian cương cứng của dương vật
Thay đổi tư thế quan hệ giúp duy trì thời gian cương cứng của dương vật

Bài viết là thông tin chi tiết giúp nam giới giải đáp vấn đề “Dương vật không cứng được lâu là bị gì? Làm sao khỏi?”. Tuy nhiên để xác định chính xác bệnh lý và nguyên nhân gây bệnh, nam giới cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa khi nhận thấy dương vật không cương cứng hoặc cứng không lâu. Khi được thông báo bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra. Sau đó xem xét và tìm ra những phương pháp khắc phục an toàn và hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không?

Nội dung bài viếtTổng quan về tình trạng dương vật không cứng được lâuQuá trình cương cứngVấn đề về sự cương cứng ở nam giớiDương vật khó cương cứng ở...

rối loạn cương dương

Bí Kíp “Xóa Sổ” Rối Loạn Cương Dương – Tận Dụng Thời Gian Vàng Trước Khi Quá Muộn

Nội dung bài viếtTổng quan về tình trạng dương vật không cứng được lâuQuá trình cương cứngVấn đề về sự cương cứng ở nam giớiDương vật khó cương cứng ở...

Chữa rối loạn cương dương bằng xung kích mang lại hiệu quả cao

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích ở đâu tại TPHCM?

Nội dung bài viếtTổng quan về tình trạng dương vật không cứng được lâuQuá trình cương cứngVấn đề về sự cương cứng ở nam giớiDương vật khó cương cứng ở...

Cương dương

Cương dương là gì? Tìm hiểu cơ chế và các vấn đề liên quan

Nội dung bài viếtTổng quan về tình trạng dương vật không cứng được lâuQuá trình cương cứngVấn đề về sự cương cứng ở nam giớiDương vật khó cương cứng ở...

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả

Nội dung bài viếtTổng quan về tình trạng dương vật không cứng được lâuQuá trình cương cứngVấn đề về sự cương cứng ở nam giớiDương vật khó cương cứng ở...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn