Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Viêm xoang gây khó thở và cách xử lý hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm xoang gây khó thở khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, nếu không tiến hành điều trị kịp thời sẽ phát sinh ra nhiều bệnh lý về đường hô hấp khác như viêm viêm họng, polyp mũi, viêm phế quản,… Để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây khó thở khi bị viêm xoang và cách xử lý hiệu quả thì bạn hãy cùng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Khó thở là triệu chứng mà hầu hết các bệnh nhân bị viêm xoang đều mắc phải
Khó thở là triệu chứng mà hầu hết các bệnh nhân bị viêm xoang đều mắc phải

Viêm xoang gây khó thở do đâu?

Khó thở là biểu hiện mà hầu hết các bệnh nhân bị viêm xoang đều gặp phải. Bệnh viêm xoang khởi phát nghĩa là lớp niêm mạc mũi đang bị nhiễm trùng, lúc này dịch mũi cũng trở nên đặc quánh hơn so với bình thường. Kết hợp với yếu tố viêm sưng xảy ra bên trong niêm mạc mũi sẽ khiến dịch đặc này không được đào thải ra bên ngoài, chúng bị ứ đọng tại hốc xoang và tràn vào trong hốc mũi gây bít tắc lỗ thông khí. Điều này đã khiến cho việc hô hấp của người bệnh trở nên khó khăn hơn và gây ra triệu chứng khó thở.

Thông thường, bệnh nhân bị viêm xoang sẽ thấy khó thở nhiều nhất khi về đêm. Lý giải hiện tượng này bác sĩ Lê Phương (PGĐ Chuyên môn Nhất Nam y viện) cho biết, khi về đêm nhiệt độ môi trường sẽ giảm thấp hơn so với bình thường, điều này đã kích thích cơ thể xảy ra một số phản ứng bất thường với tác nhân gây kích ứng là nhiệt độ. Ngoài ra, triệu chứng khó thở trở nên nghiêm trọng vào ban đêm cũng có thể xảy ra do ảnh hưởng từ tư thế ngủ của người bệnh. Nếu người bệnh nằm ngửa và gối đầu thấp sẽ khiến dịch mũi chảy ngược xuống họng và gây bít tắc đường thở, lúc này phổi sẽ không được cung cấp đầy đủ khí oxy và gây ra triệu chứng khó thở, đau tức ngực.

Triệu chứng khó thở luôn xuất hiện mỗi khi bệnh viêm xoang tái phát trở lại, điều này khiến người bệnh cảm thấy rất mệt mỏi và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Khi bệnh tiến triển xấu thì chứng khó thở sẽ trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn, lúc này người bệnh cần tiến hành thăm khám để được hướng dẫn xử lý đúng cách.

Dịch nhầy ứ đọng trong hốc xong gây bít tắc lỗ thông khí là nguyên nhân dẫn đến khó thở
Dịch nhầy ứ đọng trong hốc xong gây bít tắc lỗ thông khí là nguyên nhân dẫn đến khó thở

Viêm xoang gây khó thở nguy hiểm không?

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, khi bị viêm xoang gây khó thở người bệnh cần phải thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu bạn chủ quan để bệnh diễn ra kéo dài, tái phát nhiều lần sẽ phát sinh nhiều biến chứng nghiêm trọng hơn như:

Sau hơn 25 năm “sống chung với viêm xoang”, cô Phùng Thị Sang đã đánh bại căn bệnh dai dẳng này nhờ "từ bỏ" thói quen lạm dụng kháng sinh, thuốc xịt.

1. Polyp mũi: Biến chứng này xảy ra khi lớp niêm mạc mũi xuất hiện các nốt sưng viêm có kèm mủ bên trong. Các khối u này khiến người bệnh cảm thấy khó thở và có các triệu chứng đau nhức đi kèm. Nếu không được can thiệp kịp thời, chúng sẽ vỡ ra và phát sinh một số bệnh lý liên quan.

2. Viêm họng: Khi bị viêm xoang, dịch mủ bên trong khoang xoang sẽ chảy trực tiếp xuống dưới họng và gây viêm nhiễm lan rộng đến cơ quan này. Bên cạnh đó, việc thở bằng miệng do nghẹt mũi cũng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn từ không khí xâm nhập trực tiếp vào họng và tấn công gây viêm. Những trường hợp bị viêm xoang mãn tính sẽ có nguy cơ bị viêm amidan và viêm họng hạt là rất cao.

3. Loạn cảm họng: Loạn cảm họng là tình trạng niêm mạc họng không bị tổn thương nhưng người bệnh luôn có cảm giác vướng mắc như hóc xương, khó thở và hơi đau nhức. Đây cũng là một trong những biến chứng thường gặp của bệnh viêm xoang sau gây khó thở.

4. Viêm thanh quản: Viêm xoang gây khó thở nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ có nguy cơ biến chứng sang viêm phế quản. Lúc này, người bệnh sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như thay đổi giọng nói, cơ thể mệt mỏi, ho có đờm, mất tiếng,…  Đây là biến chứng thường gặp ở bệnh viêm đa xoang, cần được phát hiện và điều trị kịp thời để tránh tiến triển sang giai đoạn mãn tính.

Viêm thanh quản là một trong những biến chứng thường gặp của bệnh viêm xoang gây khó thở
Viêm thanh quản là một trong những biến chứng thường gặp của bệnh viêm xoang gây khó thở

5. Viêm đường hô hấp dưới: Biến chứng viêm đường hô hấp dưới do bệnh viêm xoang gây ra thường gặp ở người già và trẻ em dưới 14 tuổi. Khi gặp phải biến chứng này người bệnh bị đau tức ngực kéo dài, thở rít về đêm, ho dai dẳng có đờm,…

6. U lành thanh quản: Đây là bệnh lý thường gặp ở những người có tính chất công việc thường xuyên phải nói nhiều như MC, phát thanh viên, giáo viên, diễn viên,… Và bệnh nhân bị viêm xoang gây khó thở cũng có nguy cơ mắc bệnh này khá cao. Mặc dù là khối u lành tính nhưng bệnh vẫn gây ảnh hưởng đến tiếng nói và đời sống sinh hoạt của người bệnh.

7. Viêm tai giữa: Viêm tai giữa cũng là một trong những biến chứng thường gặp của bệnh viêm xoang gây khó thở. Do xoang mũi và tai là hai cơ quan thông với nhau, khi lớp niêm mạc xoang bị nhiễm trùng sẽ rất dễ phát triển lan rộng đến tai giữa. Trẻ em bị viêm xoang là đối tượng rất dễ gặp phải biến chứng này do phần ống nối giữa tai và mũi của trẻ nằm ngang.

8. Hen suyễn: Hen suyễn là biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm xoang gây khó thở, người bệnh tuyệt đối không được chủ quan trong điều trị bệnh. Biến chứng này thường gặp ở những người bị viêm xoang có cơ địa mẫn cảm dễ dị ứng với các tác nhân bên ngoài môi trường như bụi bẩn, lông động vật, phấn hóa,… Mỗi khi cơn hen suyễn tái phát sẽ khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và luôn mệt mỏi.

Cách xử lý khi bị viêm xoang gây khó thở

Khi bị viêm xoang gây khó thở người bệnh nên có các biện pháp xử lý kịp thời và đúng cách để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tốt nhất bạn nên tiến hành thăm khám chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị đúng cách. Nếu bệnh diễn ra với mức độ không quá nặng thì bạn cũng có thể tự xử lý tại nhà giúp giảm bớt sự tắc nghẽn khoang xoang. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý giúp cải thiện chứng khó thở do bệnh viêm xoang gây ra
Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý giúp cải thiện chứng khó thở do bệnh viêm xoang gây ra

1. Dùng nước muối sinh lý

Dùng nước muối sinh lý vệ sinh mũi khi bị viêm xoang là phương pháp được bác sĩ chuyên khoa khuyến khích thực hiện tại nhà. Thành phần khoáng chất trong nước muối khi tiếp xúc với lớp niêm mạc mũi sẽ có công dụng kháng khuẩn, kháng viêm và làm thông lỗ xoang. Từ đó triệu chứng khó thở do bít tắc lỗ xoang sẽ được cải thiện đáng kể.

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một bình xịt thuốc đã dùng hết đem đi rửa sạch, trụng qua nước sôi rồi vớt ra để ráo.
  • Cho nước muối sinh lý vào bình rồi sử dụng để xịt trực tiếp vào hốc mũi, giữ yên chừng 2 phút rồi hỷ nhẹ ra.
  • Bạn không nên xịt nước muối vào cả hai bên hốc mũi cùng một lúc, thay vào đó hãy thực hiện lần lượt từng bên một.
  • Áp dụng cách này khoảng 2 lần/ngày, sau vài ngày thực hiện bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần thuyên giảm.

2. Xông hơi mũi bằng nước nóng

Khi bị viêm xoang gây nghẹt mũi người bệnh cũng có thể dùng nước nóng để xông hơi giúp làm thông lỗ xoang. Để nâng cao hiệu quả mang lại bạn nên nhỏ thêm vài giọt tinh dầu thảo dược vào nước trước khi xông hơi. Thường được sử dụng là tinh dầu tràm, tinh dầu bạch đàn, tinh dầu bạc hà,…

Xông hơi nước nóng có tác dụng thông xoang giúp người bệnh dễ thở hơn
Xông hơi nước nóng có tác dụng thông xoang giúp người bệnh dễ thở hơn

– Cách thực hiện:

  • Cho 1 lít nước đun sôi ra một cái chậu sạch rồi nhỏ thêm 3 – 4 giọt tinh dầu thảo dược vào.
  • Đưa mặt lại gần với chậu nước sao cho hơi nước vừa bốc lên đi vào hai hốc mũi. Chú ý đến khoảng cách giữa mặt và nước để tránh bị bỏng.
  • Dùng khăn bông trùm kín đầu và chậu nước, thực hiện hít vào bằng mũi và thở ra bằng họng.
  • Nên xông hơi mũi từ 3 – 4 lần/tuần khi bị viêm xoang để nhanh chóng mang lại hiệu quả trị bệnh.

3. Đắp mũi bằng khăn ấm

Mỗi khi bị khó thở do viêm xoang gây ra người bệnh có thể dùng khăn ấm để đắp trực tiếp lên mũi. Nhiệt độ ấm nóng từ khăn sẽ có tác dụng kích thích lưu thông máu bên trong niêm mạc xoang, đẩy lùi triệu chứng viêm sưng và giúp quá trình đào thải dịch nhầy diễn ra dễ dàng hơn. Đây là cách đẩy lùi triệu chứng khó thở mang lại hiệu quả rất nhanh chóng và dễ thực hiện, bạn có thể tự áp dụng tại nhà.

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một cái khăn bông sạch, cho vào chậu nước ấm ngâm khoảng 1 phút, sau đó vớt ra vắt khô nước.
  • Gấp khăn thành hình chữ nhật rồi đắp dọc theo sống mũi rồi nằm thư giãn, khi khăn hết ấm thì tiếp tục lặp lại các bước trên.
  • Thực hiện cho đến khi triệu chứng khó thở thuyên giảm thì người bệnh có thể ngừng lại.

XEM THÊM: Bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết: cách điều trị và phòng ngừa

Cải thiện chứng khó thở do viêm xoang gây ra tại nhà bằng cách đắp khăn ấm lên mũi
Cải thiện chứng khó thở do viêm xoang gây ra tại nhà bằng cách đắp khăn ấm lên mũi

4. Massage mũi chữa khó thở

Massage mũi cũng là một trong những phương pháp giúp đẩy lùi triệu chứng khó thở rất tốt, người bệnh hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Các động tác trong massage có công dụng chính là kích thích tuần hoàn máu và chống viêm sưng. Khi thực hiện massage trị bệnh viêm xoang gây khó thở sẽ giúp cải thiện tình trạng ứ đọng dịch bên trong khoang xoang bằng cách kích thích đào thải chúng ra ngoài.

– Cách thực hiện:

  • Dùng hai tay xoa vào nhau để tạo ra hơi ấm, sau đó dùng ngón trỏ và ngón cái miết dọc theo sống mũi theo chuyển động tròn.
  • Để đảm bảo hiệu quả mang lại, khi thực hiện bạn nên tác động một lực vừa phải lên mặt.
  • Thực hiện cách này cho đến khi đào thải được dịch nhầy trong mũi ra bên ngoài là được.

5. Uống nhiều nước mỗi ngày

Dịch nhầy trong lỗ xoang bị đặc quánh không thể thoát ra ngoài, gây bít tắc lỗ thông khí là nguyên nhân dẫn đến khó thở. Để cải thiện tình trạng này thì việc đầu tiên người bệnh cần làm là phải uống nhiều nước. Nước có tác dụng làm loãng dịch nhầy và giúp người bệnh dễ thở hơn. Đồng thời, uống nước còn có tác dụng thanh lọc cơ thể và tăng cường sức đề kháng.

Chuyên gia khuyến cáo, người bị viêm xoang nên uống từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày để phòng ngừa triệu chứng khó thở. Ngoài nước lọc bạn cũng có thể uống nước ép trái cây tươi, nước ép rau củ, nước canh,… Tuyệt đối không uống nước lạnh hoặc đồ uống có cồn để tránh khiến cho bệnh trở nặng hơn.

Uống nhiều nước giúp làm loãng dịch nhầy và đảo thải chúng ra ngoài lỗ xoang
Uống nhiều nước giúp làm loãng dịch nhầy và đảo thải chúng ra ngoài lỗ xoang

6. Bổ sung vitamin C cho cơ thể

Vitamin C là thành phần khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể, chúng có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng miễn dịch của người bệnh. Khi bị viêm xoang, nếu bạn bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn, nhanh chóng đẩy lùi phản ứng viêm đang diễn ra trong cơ thể, từ đó các triệu chứng của bệnh cũng thuyên giảm. Một số loại thực phẩm giàu vitamin C người bị viêm xoang nên sử dụng là:

  • Trái cây họ cam quýt
  • Dâu tây
  • Kiwi
  • Dứa
  • Xoài

7. Dùng thuốc xịt chứa corticoid

Ngoài các cách ở trên thì bạn cũng có thể sử dụng thuốc xịt chứa corticoid để cải thiện chứng khó thở. Thành phần dược tính này khi đi vào niêm mạc mũi sẽ có tác dụng giảm sưng viêm do bệnh gây ra và giảm tiết dịch mũi. Dùng thuốc xịt chứa corticoid để điều trị bệnh mang lại hiệu quả rất nhanh chóng, tuy nhiên bạn cần sử dụng theo đúng với hướng dẫn in trên bao bì để tránh phát sinh tác dụng phụ không mong muốn. Thường được sử dụng là:

  • Thuốc xịt Otrivin
  • Thuốc xịt Hardicod
  • Thuốc xịt Aladka
  • Thuốc xịt Benita

XEM NGAY: Nên lựa chọn dạng thuốc trị viêm xoang nào? Kháng sinh, thuốc xịt hay thuốc Đông y?

Dùng thuốc xịt chứa corticoid giúp cải thiện chứng khó thở do viêm xoang gây ra nhanh chóng
Dùng thuốc xịt chứa corticoid giúp cải thiện chứng khó thở do viêm xoang gây ra nhanh chóng

8. Bí truyền trị xoang với bài thuốc của Ngự y triều Nguyễn – Tiêu Xoang linh dược thang

Lựa chọn YHCT trong điều trị viêm xoang trở thành giải pháp hàng đầu cho nhiều bệnh nhân. Ít ai biết rằng, Nghệ sĩ Kim Xuyến – một diễn viên quen thuộc của truyền hình Việt Nam cũng từng có khoảng thời gian trị bệnh viêm xoang.

“Có khoảng thời gian tôi khổ sở với cái bệnh xoang này. Có đợt bị nặng là chỉ có nằm ở nhà, nghỉ diễn, ôm mặt cả ngày. Mà viêm xoang là đau theo bao nhiêu bộ phận khác, nào là mũi, mắt, nhiều hôm khó thở ngủ không nổi luôn. May là đợt đấy có anh quay phim giới thiệu cho bài thuốc của bác sĩ Lê Phương này. Dùng mấy tháng là khỏi hẳn đấy”.

>>>XEM THÊM PHÓNG SỰ NGHỆ SĨ KIM XUYẾN CHỮA KHỎI VIÊM XOANG VỚI TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

 Được biết, Tiêu Xoang linh dược thang là thành quả nghiên cứu độc quyền bởi đội ngũ chuyên gia y tế tại Nhất Nam y viện. Dựa trên 30 phương thuốc trị bệnh hô hấp cho vua chúa triều Nguyễn, bài thuốc được cải tiến PHÙ HỢP NHẤT với cơ địa người bệnh thời đại mới. Nhờ cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang đem đến công dụng:

  • Trừ viêm, tiêu mủ, loại bỏ viêm nhiễm xoang tận gốc.
  • Thanh nhiệt, trừ đờm, giảm nhanh triệu chứng khó thở, đau nhức đầu của viêm xoang.
  • Tăng cường khả năng đào thải độc tố, loại bỏ tình trạng sưng tấy, viêm nhiễm, phù nề gây sốt, đau đầu.
  • Cân bằng âm dương, bồi bổ chính khí, nâng cao miễn dịch phòng ngừa bệnh tái phát.

Tiêu Xoang linh dược thang được công nhận hiệu quả bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu về YHCT. Nguyên PGĐ chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung ương Lê Hữu Tuấn nhận định:

Bác sĩ Lê Hữu Tuấn nhận định về bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn nhận định về bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang

Nhận xét về một khía cạnh khác, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan (Nguyên Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương) chia sẻ:“Nhất Nam y viện đảm bảo được cả chất lượng nguồn thảo dược sử dụng cho bài thuốc. Hiếm có đơn vị YHCT nào tự xây dựng được chuỗi dược liệu và đảm bảo chất lượng từ khâu trồng trọt, thu hái đến sản xuất cho người bệnh như vậy. Thậm chí đơn vị còn xây dựng được quy trình kiểm định nghiêm ngặt tại Học viện Quân y. Điều này giúp người bệnh yên tâm hơn hẳn khi lựa chọn dùng thuốc tại đây”.

Tiêu Xoang linh dược thang sử dụng cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ xuyên suốt cả liệu trình. Tuy nhiên, tùy thể trạng thực tế của người bệnh mà bài thuốc được gia giảm phù hợp. Bác sĩ sẽ dựa vào kết quả thăm khám của người bệnh mà chỉ định liệu trình điều trị phù hợp. Theo đó, 3 giai đoạn chữa trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện như sau:

3 giai đoạn trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện
3 giai đoạn trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện

Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, Nhất Nam y viện còn có dạng thuốc sắc sẵn. Khi sử dụng, người bệnh chỉ cần hâm nóng khoảng 5 – 10 phút là có thể sử dụng trực tiếp. Ngoài bài thuốc này ra, một số chế phẩm như Nhất Nam tiêu xoang; Nhất Nam giải độc hoàn hay thuốc xịt xoang cũng được chỉ định tùy vào tình trạng thực tế của người bệnh. 

Hơn nữa, tùy vào đối tượng dùng thuốc mà bài thuốc có sự điều chỉnh cho phù hợp. Chẳng hạn như sau:

  • Người già: Bổ sung nhóm thảo dược bồi bổ, chống suy nhược, nâng cao thể trạng toàn diện, tăng cường khả năng hấp thu.
  • Trẻ nhỏ: Gia giảm nhóm thảo dược tạo hương vị giúp trẻ dễ uống, dễ hấp thu thuốc hơn.
  • Phụ nữ có thai và đang nuôi con nhỏ: Gia giảm nhóm thảo dược an thai, lợi sữa, chống táo bón cải thiện thể chất cho người mẹ.

CLICK NGAY: REVIEW THỰC TẾ hiệu quả bài thuốc theo nhận định của chuyên gia và người bệnh

Tiêu Xoang linh dược thang cũng là bài thuốc YHCT hiếm hoi được kiểm nghiệm lâm sàng thực tế tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc (TradiMec). Với 300 bệnh nhân tự nguyện tham gia, quá trình kiểm nghiệm được thực hiện dưới sự giám sát của các chuyên gia hàng đầu. Kết quả ghi nhận như sau:

Kết quả kiểm nghiệm của bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang
Kết quả kiểm nghiệm của bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang

Một số phản hồi về bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang được ghi nhận trên các diễn đàn thảo luận như sau:

Phản hồi về bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang
Phản hồi về bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang

Để biết thêm thông tin chi tiết về liệu trình trị viêm xoang Nhất Nam y viện, người bệnh có thể liên hệ:

CHUYÊN GIA TRỰC TUYẾN – LIÊN HỆ NGAY

cta

Lưu ý khi bị viêm xoang gây khó thở

Khi bị viêm xoang gây khó thở, bên cạnh việc thực hiện thông xoang giúp hô hấp dễ dàng hơn thì người bệnh cũng nên tuân thủ theo chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học. Dưới đây là một số điều mà người bệnh cần phải lưu ý:

  • Tránh tiếp xúc với những người đang bị viêm xoang hoặc mắc các bệnh lý nhiễm trùng đường hô hấp. Hạn chế đến những nơi có không khí bị ô nhiễm chứa nhiều khói bụi, nếu phải đi ra ngoài bạn phải đeo khẩu trang và vệ sinh tay chân sạch sẽ sau khi về nhà.
  • Vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ bằng nước muối sinh lý mỗi ngày hai lần, sử dụng thêm máy lọc không khí trong không gian sống. Nếu thời tiết hanh khô bạn có thể dùng thêm máy cấp ẩm, chú ý vệ sinh máy thường xuyên và nguồn nước sử dụng trong máy phải đảm bảo sạch.
  • Tuyệt đối không dùng tay để ngoáy mũi, thói quen này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong khoang xoang gây nhiễm trùng. Không sử dụng các loại thực phẩm dễ gây kích ứng đến ổ xoang mũi như thuốc lá, rượu bia, chất kích thích, cà phê, nước chè đặc,…
  • Tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp tăng cường thể lực và sức đề kháng, đồng thời hạn chế nguy cơ phát sinh biến chứng không mong muốn. Tiến hành điều trị bệnh theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa đưa ra, thường xuyên tái khám để kiểm tra mức độ tiến triển của bệnh.
Chú ý bảo vệ hệ hô hấp mỗi khi đi ra ngoài trong suốt thời gian trị bệnh
Chú ý bảo vệ hệ hô hấp mỗi khi đi ra ngoài trong suốt khoảng thời gian trị bệnh

Viêm xoang gây khó thở khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ và làm suy giảm sức khỏe. Nếu phát hiện bản thân bị bệnh bạn nên tiến hành điều trị đúng cách, đồng thời tuân thủ theo hướng dẫn chăm sóc của bác sĩ chuyên khoa. Để phòng ngừa bệnh tái phát trở lại bệnh nên điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt hàng ngày theo hướng tích cực.

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm xoang, viêm mũi cho hơn 30.000 người với tỷ lệ khỏi bệnh lên tới > 95% khiến người nhiều người quan tâm. Thực hư hiệu quả của bài thuốc ra sao? TÌM HIỂU NGAY!

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang gây khó thở do đâu?Viêm xoang gây khó thở nguy hiểm không?Cách xử lý khi bị viêm xoang gây khó thở1. Dùng nước muối sinh...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtViêm xoang gây khó thở do đâu?Viêm xoang gây khó thở nguy hiểm không?Cách xử lý khi bị viêm xoang gây khó thở1. Dùng nước muối sinh...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtViêm xoang gây khó thở do đâu?Viêm xoang gây khó thở nguy hiểm không?Cách xử lý khi bị viêm xoang gây khó thở1. Dùng nước muối sinh...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtViêm xoang gây khó thở do đâu?Viêm xoang gây khó thở nguy hiểm không?Cách xử lý khi bị viêm xoang gây khó thở1. Dùng nước muối sinh...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang gây khó thở do đâu?Viêm xoang gây khó thở nguy hiểm không?Cách xử lý khi bị viêm xoang gây khó thở1. Dùng nước muối sinh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn