Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Viêm Xoang Dị Ứng Thời Tiết: Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

5/5 - (2 bình chọn)

Viêm xoang dị ứng thời tiết phát triển khi không khí trở lạnh hoặc thay đổi đột ngột. Bệnh thường xảy ra ở những người có cơ địa nhạy cảm hoặc hệ miễn dịch yếu, và thường khó điều trị triệt để. Để hiểu rõ hơn về viêm xoang dị ứng thời tiết, cũng như các phương pháp điều trị và phòng ngừa hợp lý, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây.

Viêm xoang dị ứng thời tiết thường xảy ra khi thời tiết chuyển lạnh hoặc thời điểm giao mùa
Viêm xoang dị ứng thời tiết thường xảy ra khi thời tiết chuyển lạnh hoặc thời điểm giao mùa

Viêm xoang dị ứng thời tiết là gì? Nguy hiểm không?

Viêm xoang dị ứng thời tiết là biến chứng của bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết diễn ra kéo dài. Dị ứng thời tiết xảy ra khi thời tiết thay đổi đột ngột, lúc này cơ thể không kịp thích ứng sẽ gây kích thích đến lớp niêm mạc mũi và khởi phát phản ứng viêm. Nếu tình trạng viêm nhiễm diễn ra kéo dài sẽ gây tổn thương đến niêm mạc lót trong hốc xoang, sau đó biến chứng sang bệnh viêm xoang.

Lý giải hiện tượng này, Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn Nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu năm 2020, Cố vấn y khoa trên các chương trình sức khỏe uy tín kênh VTV2, VTC2) cho biết, khi thời tiết thay đổi đột ngột cơ thể sẽ giải phóng ra histamin để chống lại sự tác động của thời tiết và gây ra phản ứng dị ứng. Thông thường, bệnh sẽ chuyển biến nặng vào những thời điểm giao mùa trong năm, đặc biệt là từ hạ sang đông và sang xuân.

Đây là bệnh lý có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào mà không phân biệt về độ tuổi hay giới tính. Thống kê cho thấy, những người đang trong độ tuổi thanh thiếu niên và trung niên sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Thông thường, bệnh sẽ tiến triển theo 2 giai đoạn cấp tính và mãn tính. Trường hợp cấp tính là triệu chứng của bệnh khởi phát và khỏi hẳn trong 8 tuần. Còn trường hợp mãn tính là giai đoạn sau của cấp tính, bệnh diễn ra kéo dài dai dẳng và khó điều trị dứt điểm.

Viêm xoang dị ứng thời tiết có nguy hiểm không?

Viêm xoang dị ứng thời tiết cấp tính là bệnh lý không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên triệu chứng do bệnh gây ra khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và năng suất lao động hàng ngày. Nếu bệnh đã tiến triển sang giai đoạn mãn tính thì không được chủ quan trong điều trị để tránh phát sinh ra các biến chứng nguy hiểm như:

  • Biến chứng tại đường hô hấp (viêm họng, viêm mũi, viêm amidan,….)
  • Biến chứng tại mắt (nhiễm trùng ổ mắt, áp xe mí mắt, viêm túi lệ,…)
  • Biến chứng về não (áp xe màng não, viêm màng não,…)
Viêm xoang dị ứng thời tiết nếu không được điều trị sẽ gây ra các biến chứng tại mắt khá nguy hiểm
Viêm xoang dị ứng thời tiết nếu không được điều trị sẽ gây ra các biến chứng tại mắt khá nguy hiểm

Nguyên nhân gây viêm xoang dị ứng thời tiết

Lương y Tuấn cho biết viêm xoang dị ứng thời tiết khởi phát chủ yếu là do sự thay đổi đột ngột của thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại. Chính điều này đã khiến cơ thể không kịp thích ứng gây dị ứng và khởi phát phản ứng viêm. Tình trạng này diễn ra kéo dài sẽ gây tổn thương đến niêm mạc mũi và hình thành bệnh viêm xoang. Ngoài ra, bệnh cũng có thể khởi phát do ảnh hưởng từ một số yếu tố sau đây:

  • Nhiễm vi khuẩn, virus hoặc nấm mốc: Đây là những tác nhân gây ra bệnh viêm xoang thường gặp. Nếu chúng tấn công vào niêm mạc xoang sẽ gây viêm nhiễm và khởi phát bệnh.
  • Hệ miễn dịch suy yếu: Hệ miễn dịch cơ thể thường suy yếu vào những thời điểm giao mùa trong năm. Chính điều này đã tạo cơ hội cho tác nhân gây hại tấn công vào cơ thể và hình thành bệnh.
  • Cơ địa nhạy cảm: Những người có cơ địa nhạy cảm dễ dị ứng sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người khác. Thường gặp ở những người hay bị dị ứng thời tiết, dị ứng phấn hoa, dị ứng thực phẩm,…
  • Cấu trúc mũi bất thường: Vẹo vách ngăn mũi, xuất hiện polyp mũi,… là những nguyên nhân gây tổn thương đến hốc xoang và làm gia tăng nguy cơ bị bệnh.

Dấu hiệu nhận biết viêm xoang dị ứng thời tiết

Bệnh viêm xoang dù khởi phát do bất kỳ nguyên nhân nào thì đều có triệu chứng lâm sàng khá giống nhau. Bạn chỉ cần chú ý đến tình trạng sức khỏe của bản thân là có thể sớm phát hiện ra bệnh. Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp của bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết bạn cần lưu ý:

Ngứa mũi là triệu chứng giúp bạn phân biệt bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết với các bệnh viêm xoang khác
Ngứa mũi là triệu chứng giúp bạn phân biệt bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết với các bệnh viêm xoang khác
  • Ngạt mũi, tắc mũi là triệu chứng thường gặp nhất khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu. Lúc này, dịch mũi tiết ra quá nhiều đã gây bít tắc lỗ thông khí và cản trở đường đi ra vào của không khí. Nhiều trường hợp không thể thở bằng mũi mà phải cần đến sự trợ giúp của miệng.
  • Ngứa mũi là dấu hiệu giúp bạn phân biết bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết với các bệnh viêm xoang khác. Ngứa mũi khiến người bệnh luôn muốn hắt xì, tình trạng này có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên hốc mũi.
  • Sổ mũi, chảy mũi cũng là triệu chứng có thể gặp ở bệnh nhân bị viêm xoang dị ứng thời tiết. Dịch mũi chảy ra ngoài thường có màu trong suốt. Nếu để diễn ra kéo dài và chuyển biến sang giai đoạn nặng thì dịch mũi sẽ đặc dần, có sự thay đổi màu sắc kèm theo mùi hôi khó chịu.
  • Nghẹt mũi khiến lượng khí oxy cung cấp cho não ít dần và kéo theo hàng loạt các triệu chứng khó chịu khác như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai,…

Ngoài các triệu chứng lâm sàng ở trên, theo lương y Tuấn, người bệnh còn phải đối mặt với một số dấu hiệu toàn thân khác như:

  • Mệt mỏi
  • Suy nhược
  • Sưng phù mặt
  • Ngủ không ngon giấc

LƯƠNG Y ĐỖ MINH TUẤN ĐANG TRỰC TUYẾN

CHAT NGAY ĐỂ TRAO ĐỔI TÌNH TRẠNG BỆNH

Các cách điều trị viêm xoang dị ứng thời tiết

Khi thấy bản thân có các triệu chứng của bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết, người bệnh nên đến cơ sở y tế uy tín tiến hành thăm khám để được chẩn đoán và hướng dẫn điều trị đúng cách.

Lương y Tuấn cảnh báo nếu chủ quan để bệnh diễn ra kéo dài sẽ tiến triển sang giai đoạn mãn tính, làm gia tăng nguy cơ phát sinh biến chứng. Dưới đây là các phương pháp trị bệnh được áp dụng phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

Thăm khám bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác bệnh trạng và tiến hành điều trị đúng cách
Thăm khám bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác bệnh trạng và tiến hành điều trị đúng cách

Điều trị bằng thuốc Tây y

Dùng thuốc Tây y cải thiện triệu chứng của bệnh mang lại hiệu quả rất nhanh chóng, vì thế đây là phương pháp trị bệnh được ưu tiên áp dụng hiện nay. Trong quá trình trị bệnh, bạn cần tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa để tránh gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Tuyệt đối không tự ý kê đơn mua thuốc về điều trị tại nhà.

Dựa vào kết quả thăm khám và mức độ bệnh trạng của mỗi người mà bác sĩ sẽ kê đơn điều trị sao cho phù hợp. Việc sử dụng kết hợp nhiều loại thuốc với nhau sẽ giúp quá trình điều trị mang lại hiệu quả tối ưu. Các loại thuốc Tây y thường được dùng để trị bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết là:

  • Thuốc kháng sinh: Kê đơn điều trị cho những trường hợp viêm xoang có dấu hiệu nhiễm khuẩn. Tùy thuộc vào loại khuẩn mà kháng sinh điều trị sẽ có sự khác nhau.
  • Thuốc kháng histamin: Giúp làm giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như chảy nước mũi, nghẹt mũi, ngứa mũi,… Đồng thời ức chế quá trình giải phóng histamin diễn ra bên trong cơ thể.
  • Thuốc thông mũi: Thường được sử dụng dưới dạng thuốc xịt hoặc thuốc nhỏ giúp làm sạch khoang mũi, giảm nhẹ triệu chứng ngứa và dễ thở hơn.
  • Thuốc chứa corticoid: Được kê đơn điều trị cho những trường hợp viêm xoang dị ứng thời tiết với mức độ nặng, không đáp ứng điều trị bằng thuốc kháng histamin thông thường.

Trị bệnh bằng liệu pháp miễn dịch

Chữa bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết bằng liệu pháp miễn dịch trong y học hiện đại
Chữa bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết bằng liệu pháp miễn dịch trong y học hiện đại

Liệu pháp miễn dịch là phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao với khả năng khỏi bệnh lên đến 80%. Ở phương pháp trị bệnh này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để tìm ra dị nguyên mà cơ thể bị dị ứng mẫn cảm, sau đó đưa chúng vào cơ thể theo đường dưới da với liều lượng tăng dần ở mỗi lần thực hiện. Cơ chế điều trị của liệu pháp miễn dịch là giúp cơ thể không còn bị dị ứng mẫn cảm khi tiếp xúc với dị nguyên và dần thích ứng với chúng.

Tuy nhiên, phương pháp trị bệnh này mang lại hiệu quả rất chậm, người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Thời gian điều trị có thể kéo dài từ 6 tháng đến 3 năm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Đồng thời, trong quá trình thực hiện người bệnh còn gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như đau rát họng, sốc phản vệ,….

Điều trị bằng mẹo dân gian

Nếu bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết chỉ mới khởi phát thì người bệnh có thể sử dụng mẹo dân gian để cải thiện tình trạng bệnh. Mẹo dân gian trị bệnh được cha ông ta áp dụng từ lâu đời, mang lại hiệu quả tích cực và lưu truyền cho đến ngày nay. Đây là phương pháp trị bệnh có độ an toàn cao và không gây ra tác dụng phụ như Tây y, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng tại nhà.

+ Xông hơi tinh dầu thảo dược

Xông hơi giúp làm dịu phản ứng viêm xảy ra tại niêm mạc xoang, đào thải tác nhân gây hại ra ngoài thông qua dịch mũi và giảm nhẹ triệu chứng của bệnh. Để nâng cao hiệu quả mang lại, bạn nên nhỏ thêm vài giọt tinh dầu thảo dược (tinh dầu bạc hà, tinh dầu bạch đàn,…) vào nước trước khi tiến hành xông hơi. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Tiến hành xông hơi hỗ trợ điều trị viêm xoang dị ứng thời tiết tại nhà
Tiến hành xông hơi hỗ trợ điều trị viêm xoang dị ứng thời tiết tại nhà

Cách thực hiện:

  • Đun sôi 1.5 lít nước rồi đổ ra chậu sạch, sau đó cho thêm 1 – 2 giọt tinh dầu thảo dược vào.
  • Thực hiện xông hơi bằng cách cúi đầu về phía chậu nước sao cho hơi nước bốc lên đi vào hốc mũi, đồng thời kết hợp hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.
  • Khi xông hơi nên dùng khăn trùm kín đầu và chậu nước để tránh tình trạng thất thoát hơi nước ra bên ngoài. Chú ý đến khoảng cách giữa mặt và nước để tránh bị bỏng.
  • Xông hơi khoảng 20 phút thì ngừng lại, sau đó hỉ mũi nhẹ để loại bỏ dịch nhầy ra bên ngoài.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh tiến triển tốt. Ngoài cách xông hơi mũi, bạn cũng có thể thực hiện tắm nước nóng hoặc xông hơi phòng kín.

+ Uống trà gừng tươi mỗi ngày

Gừng tươi là thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý viêm nhiễm tại đường hô hấp rất tốt. Ngoài ra, thành phần dưỡng chất trong gừng tươi còn giúp cải thiện sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật. Khi bị viêm xoang, bạn chỉ cần pha trà gừng uống mỗi ngày thì triệu chứng nghẹt mũi và chảy nước mũi sẽ được cải thiện đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 củ gừng tươi vừa mới đào lên, đem đi rửa sạch đất cát rồi gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài.
  • Thái gừng tươi thành lát mỏng, cho 2 – 3 lát vào trong cốc nước rồi chế nước sôi vào. Hãm 5 phút cho thành phần dược tính trong gừng tan vào nước.
  • Sau đó, cho thêm 2 thìa mật ong vào cốc nước gừng, dùng thìa khuấy đều rồi uống ngay khi còn ấm. Nên uống trà từ từ để thành phần dược tính có thời gian thẩm thấu vào niêm mạc họng.
  • Sử dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày sẽ thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm đáng kể. Đồng thời, uống trà gừng còn giúp bạn phòng ngừa được nhiều bệnh lý đường hô hấp khác.
Uống trà gừng mỗi ngày giúp giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu của bệnh như chảy mũi, nghẹt mũi
Uống trà gừng mỗi ngày giúp giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu của bệnh như chảy mũi, nghẹt mũi

Đông y điều trị viêm xoang dị ứng thời tiết

Với  gần 20 năm nghiên cứu về YHCT, lương y Tuấn cho biết theo Đông y, viêm xoang dị ứng thời tiết xuất phát từ việc rối loạn công năng tạng phủ, thận, tỳ và phế khi bị phong hàn khiến tà khí xâm nhập. Do đó, các bài thuốc Đông y trị viêm xoang dị ứng mãn tính thường tập trung vào việc khu phong, tán hàn, trừ thấp, tiêu viêm, giảm tiết dịch… 

Để điều trị dứt điểm tình trạng viêm xoang dị ứng thời tiết, mọi người có thể tham khảo bài thuốc nam dưới đây:

Viêm xoang dị ứng thời tiết nặng đến mấy cũng KHỎI HOÀN TOÀN bằng bài thuốc bí truyền Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Viêm Xoang – Viêm Mũi Đỗ Minh của Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường được bào chế từ những năm đầu thế kỷ XIX

Bài thuốc là sự kết hợp của hơn 50 vị thuốc khác nhau như: Bồ công anh, bách bộ, kim ngân cành, tơ hồng xanh, sài hồ, đương quy vĩ, cây giao,… Tất cả dược liệu chuẩn sạch 100% và có hàm lượng dược tính cao. Mỗi dược liệu được kiểm định cẩn thận về chất lượng và thành phần dược tính trước khi đưa vào sử dụng. 

thành phần dược liệu bài thuốc viêm xoang đỗ minh

Lương y Tuấn nhấn mạnh bài thuốc TUYỆT ĐỐI không dùng dược liệu tạp nham, không trộn lẫn chất bảo quản nên đảm bảo AN TOÀN, KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ. Nhờ đó, bài thuốc này phù hợp với mọi trường hợp bệnh nhân, bao gồm bà bầu, trẻ em dưới 5 tuổi,…

Trải qua công đoạn sơ chế gắt gao,  tất cả dược liệu được hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN 5 đời dòng họ Đỗ Minh, tạo thành 1 bài thuốc điều trị hoàn chỉnh với 3 phương thuốc nhỏ gồm:

  • Thuốc đặc trị bệnh dạng viên giúp: Tiêu viêm, hành khí hoạt huyết, giúp thoát dịch mủ xoang, giảm viêm, phục hồi tổn thương ở niêm mạc xoang
  • Thuốc đặc trị bệnh dạng xịt giúp:  Giảm đau, giảm nhức, chống phù nề niêm mạc mũi xoang, giảm viêm,…
  • Thuốc giải độc, chống viêm dạng cao tác dụng:  Bổ gan, bổ thận, thanh nhiệt giải độc, phục hồi chức năng tạng phế, tăng cường sức đề kháng,…

Với cơ chế trị bệnh TRỪ PHONG – THÔNG KHIẾU, xử lý bệnh triệt để từ trong ra ngoài, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh giúp cắt đứt mọi triệu chứng viêm xoang dị ứng thời tiết, cải thiện sức khỏe đề kháng cho người bệnh.

KHÁM PHÁ: Khám phá cách TRIỆT TIÊU TẬN GỐC viêm mũi, xoang từ bài thuốc thảo dược sạch Đỗ Minh Đường

Hiệu quả điều trị theo từng giai đoạn của bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh Đường

Sau gần 3 THẾ KỶ tồn tại và phát triển, bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đã được HƠN 150.000 NGƯỜI BỆNH tin tưởng sử dụng. Kết quả là >90% đạt kết quả điều trị tốt và 100% không gặp tác dụng phụ

THAM KHẢO: Vlogger 9X chữa khỏi viêm xoang sàng nhờ bài thuốc 100% thảo dược Đỗ Minh Đường

Phản hồi của người bệnh về bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh

Trên các diễn đàn sức khỏe, trang fanpage hay kênh youtube của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường không thiếu những lời khen ngợi, chia sẻ về tính hiệu quả cao của bài thuốc. Chúng tôi xin chắt lọc ra phản hồi của chàng IT 9x Nguyễn Quang Linh đã khỏi viêm xoang mãn tính 13 năm nhờ bài thuốc Đỗ Minh Đường. Mời quý bạn đọc cùng xem video để biết chi tiết hơn nhé:

Bài thuốc Viêm Xoang Đỗ Minh đã từng được chuyên gia giới thiệu trên chương trình  “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2, số phát sóng ngày 29/2/2020. Do đó, nếu thực sự quan tâm tới bài thuốc này, xin mời quý bệnh nhân liên hệ trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo địa chỉ sau để được thăm khám và tư vấn miễn phí. Các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, Đỗ Minh Đường sẽ hỗ trợ giảm chi phí điều trị.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh 
  • Số điện thoại: 0984 650 816 –  0932 088 186
  • Website: https://dominhduong.org/ hoặc https://dominhduong.com/ hoặc  https://viemxoangdominh.com/
  • Fanpage: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Tiêu xoang linh dược thang – Bài thuốc Đông y chữa viêm xoang dị ứng thời tiết TỐT NHẤT nên dùng

Hiện nay, đây đang là giải pháp được hàng ngàn người bệnh xoang trên khắp cả nước truyền tai nhau tin dùng, giới chuyên môn khuyên lựa chọn. 

Tiêu xoang linh dược thang được phát triển, hoàn thiện dựa trên bí quyết kế thừa tinh hoa YHCT Thái Y Viện, đúc rút từ kinh nghiệm truyền lại của Ngự y Triều Nguyễn, tuân thủ tuyệt đối nguyên tắc điều trị bệnh xoang bằng Đông y.

Bài thuốc có nguồn gốc rõ ràng, có sự nghiên cứu và được kiểm chứng cẩn thận trước khi đưa vào ứng dụng thực tiễn
Bài thuốc có nguồn gốc rõ ràng, có sự nghiên cứu và được kiểm chứng cẩn thận trước khi đưa vào ứng dụng thực tiễn

Bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang ứng dụng triệt để cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ: 

  • Thảo dược mang dược tính kháng sinh cao đảm nhiệm tấn công xử lý loại bỏ triệu chứng và gốc bệnh, chấm dứt các biểu hiện khó chịu, phục hồi tổn thương, làm lành niêm mạc tại chỗ. Một số thảo dược khác giúp thanh nhiệt cơ thể, đào thải độc tố, khu phong, tán hàn, trừ thấp để loại trừ tác nhân gây viêm xoang, dị ứng.
  • Nhóm thuốc thượng dược bồi bổ đi sâu phục hồi chính khí, bồi dưỡng sức khỏe, tăng cường chức năng hệ hô hấp và tạng phủ liên quan. Đồng thời ổn định hệ miễn dịch, tăng khả năng kháng bệnh tự nhiên để chống lại tác động xấu từ các yếu tố môi trường bên ngoài.

Liệu trình điều trị cùng lúc kết hợp 4 chế phẩm, xoáy sâu tiêu diệt triệt để cả căn nguyên nội sinh và ngoại sinh. Vì thế luôn đảm bảo đem lại hiệu quả nhanh gọn, bền vững mà ít bài thuốc nào làm được. 

XEM THÊM: Hướng dẫn dùng Tiêu xoang linh dược thang chữa dứt điểm viêm xoang sau 1 liệu trình

Giải pháp kết hợp 4 trong 1 đem lại tác dụng toàn diện
Công dụng liệu trình tiêu xoang 4 trong 1 tại Nhất Nam Y Viện

Phác đồ chữa viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang được áp dụng CÁ NHÂN HÓA cho từng trường hợp bệnh khác nhau. Dựa trên thăm khám bệnh tình riêng biệt mà các chuyên gia, bác sĩ sẽ có sự gia giảm, điều chỉnh nhất định. 

Sau lộ trình 1 – 3 tháng điều trị, tình trạng viêm xoang dị ứng thời tiết có thể khỏi hoàn toàn. Các triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, chảy dịch, ngứa mũi, viêm mũi, đau đầu, nghẹt mũi,… sẽ không còn gây khó chịu. Tổn thương vùng xoang mũi được làm lành và sức khỏe bệnh nhân cũng được phục hồi tốt.

3 giai đoạn trị viêm xoang tại Nhất Nam y viện
3 giai đoạn tiêu xoang bằng bài thuốc

Tiêu xoang linh dược thang đã giúp nhiều người khỏi bệnh, nhận được những phản hồi rất tích cực về hiệu quả, chất lượng bài thuốc. 

Giải pháp được sử dụng cho nhiều đối tượng bệnh khác nhau, bao gồm cả trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. Giới nghệ sĩ như NS Kim Xuyến cũng rất tin dùng. 

Trên nhiều diễn đàn có nhiều chia sẻ tích cực về bài thuốc.
Trên nhiều diễn đàn có nhiều chia sẻ tích cực về bài thuốc.

Tổng hợp chia sẻ người bệnh về hiệu quả Tiêu xoang linh dược thang

 Nếu đang gặp vấn đề về viêm xoang dị ứng thời tiết chưa tìm được giải pháp, hãy liên hệ ngay đến Nhất Nam Y Viện để được chuyên gia đầu ngành tư vấn về bệnh tình và liệu trình Tiêu xoang linh dược thang phù hợp nhất:

Biện pháp phòng ngừa viêm xoang dị ứng thời tiết

Để quá trình điều trị bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết nhanh chóng mang lại hiệu quả và phòng ngừa bệnh tái phát trở lại, trong đời sống sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tăng cường bổ sung vào chế độ ăn uống các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Cụ thể là rau xanh, trái cây tươi, thịt đỏ, nấm, dầu thực vật,…
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và làm suy giảm sức đề kháng như đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm chế biến công nghiệp, đồ ăn nhiều đường, thực phẩm cay nóng,…
  • Uống nhiều nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể và giúp quá trình hấp thụ dưỡng chất diễn ra thuận lợi hơn. Tránh xa các loại đồ uống có cồn và chất kích thích gây hại cho sức khỏe như thuốc lá, rượu bia,…
  • Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, không gian sống phải đảm bảo cân bằng ẩm và thoáng khí. Nếu đang sống ở những nơi ẩm thấp và có chứa tác nhân gây bệnh như dị nguyên, nấm mốc, vi khuẩn, virus,… thì bạn nên chuyển nhà nếu có điều kiện.
  • Vệ sinh tai mũi họng mỗi ngày bằng nước muối sinh lý giúp làm sạch niêm mạc mũi và loại bỏ tác nhân gây hại. Duy trì thói quen này trong thời gian dài còn giúp bạn phòng ngừa được nhiều bệnh lý khác không chỉ viêm xoang.
  • Chú ý bảo vệ hệ hô hấp vào những ngày thời tiết chuyển biến lạnh và thời điểm giao mùa trong năm. Hạn chế tiếp xúc với dị nguyên khiến cơ thể bị kích ứng và khởi phát dị ứng như lông động vật, phấn hoa, mạt bụi,…
Giữ ấm cơ thể vào những ngày trời lạnh giúp phòng ngừa tái phát bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết
Giữ ấm cơ thể vào những ngày trời lạnh giúp phòng ngừa tái phát bệnh viêm xoang dị ứng thời tiết

Viêm xoang dị ứng thời tiết xảy ra do sự tác động từ nhiều yếu tố như thời tiết, cơ địa và môi trường. Để cải thiện triệu chứng của bệnh bạn nên tiến hành điều trị chuyên khoa kết hợp chăm sóc sức khỏe phù hợp. Đồng thời, chú ý cải thiện sức đề kháng của cơ thể vào những ngày thời tiết chuyển lạnh để phòng ngừa bệnh tái phát.

Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trong số phát sóng ngày 29/2/2020 chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” do đài PTTH VTV2 thực hiện đã giới thiệu đến khán giả truyền hình một bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng được nghiên cứu và ra đời cách đây 150 năm. Vậy đó là bài thuốc nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của chuyên trang chúng tôi.

Bình luận (30)

  1. Huyền Ly says: Trả lời

    Bị xong bao nhiêu năm nay tôi chẳng thừa biết cái bệnh này rồi, có thuốc thang đằng trời cũng không khỏi được đâu. Mấy hôm trước tôi thấy quảng cáo rầm rộ vụ bấm huyệt với châm cứu trị xoang, ace có ai thử chưa

    1. Oanh Nguyễn says: Trả lời

      Đấy cũng là một cách, kết hợp với xông hơi với chườm ấm hàng ngày thì hiệu quả sẽ tốt hơn, ngày trước lúc tôi còn ở ngoài bắc thấy các mẹ toàn làm vầy, kết hợp với dưỡng sinh, thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống, thế mà cũng đỡ được nhiều lắm đấy

    2. Trần Phước says: Trả lời

      Ngoài bắc họ rành mấy vụ này lắm, kết hợp uống thêm đông y nữa. Hồi trước tôi từng công tác ở đấy 3-4 năm, bệnh viêm mũi dị ứng của tôi biến chứng thành xoang luôn, uống không biết bao nhiêu là thuốc tây với kháng sinh mà không khỏi. Mãi sau quen được cô ny người bắc thì mới tập tành uống đông y. Bài thuốc hồi đấy tôi dùng nhớ không nhầm là tiêu xoang linh dược thang thì phải, uống thuốc đâu đấy tầm 4 tháng mới khỏi được cái bệnh này, chưa kể trong thời gian dùng thuốc còn vừa kiêng cữ với thay đổi nề nếp và lối sinh hoạt nữa. Nghe nói thì vất vả thế nhưng kết quả nhận được thì rất xứng đáng à nha. Giờ tôi về lại trong này rồi mà bệnh chưa một lần nào tái phát, cả cái nếp sinh hoạt tôi giữ từ đó tới giờ luôn, cứ 1 tuần là xông nhà, 2 tuần là xông hơi, tưởng không hiệu quả mà hiệu quả không tưởng luôn đó trời

    3. Chang Chang says: Trả lời

      Ôi chả bù cho mình dân bắc chính cống mà chưa từng thử uống đông y bao giờ, bạn còn nhớ chỗ bạn đi khám hồi trước không, cho mình xin luôn tên thuốc bạn uống nữa nhé

    4. Trần Phước says: Trả lời

      Hồi đấy tôi khám ở nhất nam y viện đó bạn, địa chỉ thì không nhớ rõ lắm để tôi tìm fb của họ rồi gửi cho bạn nhé. Còn thuốc thì tôi dùng loại tiêu xoang linh dược, bài này bán độc quyền ở nhất nam y viện kia đó, bạn có thể qua đó khám rồi lấy thuốc 1 thể luôn. Link fb của họ đây nhé https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/

  2. Anh Nguy says: Trả lời

    Tôi chưa thấy ai bị xoang thời tiết mà chữa khỏi được luôn á, có bài thuốc nào trong đống này thực sự có hiệu quả không vậy mọi người, dành cho xoang mãn tính ấy ạ

    1. Nhung Thân says: Trả lời

      Thuốc tây y thì tôi cũng thử qua nhiều loại rồi, nhưng không có loại nào mang lại hiệu quả lâu dài cả, cứ 1,2 tháng sau là thể nào nó cũng tái phát. Còn đông y thì tôi mới thử qua tiêu xoang linh dược thôi, trộm vía là hết liệu trình thì cũng hết bệnh, sau đấy không bị lại nữa nên chưa phải thử thêm các bài khác

    2. Rùa Lam says: Trả lời

      Tôi cũng đang dùng thuốc này, hiệu quả khá tốt nhưng hơi chậm, ai muốn nhanh có hiệu quả thì không nên dùng loại này, tuy nhiên điểm cộng là sau khi thuốc ngấm thì hiệu quả khá rõ rệt, không bị đau mũi, nhức đầu với chóng mặt mỗi lần trái gió trở trời nữa. Cái tác dụng này là thấy được rõ rệt luôn

    3. Nguyên Trần says: Trả lời

      Mất có vài tuần đầu là lâu thôi bác ơi, với lại lúc khám bsi cũng báo trước cho mình rồi, phác đồ cũng rất rõ ràng nên không cảm thấy bị vội. Đây, cho ai cảm thấy đang sốt ruột vì uống thuốc lâu thì mời xem vid này, có động lực liền luôn ấy

    4. Nguyễn Uyên says: Trả lời

      Thế mà tôi uống có hơn 1 tuần mà hiệu quả luôn ấy ạ, đẩy bao nhiêu là dịch trong mũi ra, dịch mới dịch cũ ra hết, thông thoáng hết cả đường thở, sau quãng thời gian đẩy dịch thì uống thuốc cũng nhàn hơn nên chẳng thấy vất vả gì cả

    5. Trinh Phạm says: Trả lời

      Tầm bao lâu thì mới đẩy dịch xong hả anh, em đang sống dở chết dở vì đi đâu cũng kè kè bịch giấy theo để xì mũi đây ạ, nhiều khi đang họp cũng phải xin sếp ra để xì mũi, cũng hơi bất tiện

    6. Minh Nguyễn says: Trả lời

      Cái này thì lại tùy từng người bạn ạ, nhưng mà cũng chỉ là trong giai đoạn đầu uống thuốc thôi, cùng lắm chắc chỉ 1 tháng là cùng chứ gì. Câu hỏi này thì chỉ có bác sĩ biết rõ nhất thôi, cứ nhắn tin hỏi bác sĩ chứ hỏi trên này làm gì

  3. My Huyền says: Trả lời

    Con nhà em mới 8t mà đã bị viêm xoang rồi, hồi trước cũng do một lần em để con sổ mũi mà không trị dưt điểm, nên giờ khó chữa quá ạ. Em cũng cho con uống thuốc viện nha rồi mà không đỡ, không biết có ba mẹ nào con cũng bị như em không, cho em xin chút kinh nghiệm của mọi người với

    1. Bé Ánh says: Trả lời

      Con em cũng bị đây chị, mà mới có 7t, còn nhỏ hơn cháu nhà chị nữa. Em dừng cho con uống thuốc tây y với kháng sinh rồi chị ạ, em thấy mọi người bảo uống kháng sinh hay bị nóng trong, táo bón với chậm lớn nữa, giờ em chuyển cho cháu sang uống tiêu xoang linh dược, thuốc đông y. Trộm vía uống thuốc này thì con lại ăn ngon miệng và ngủ sâu hơn, còn tăng thêm được vài kí thịt nữa, mong là chia sẻ này giúp ích cho chị

    2. Bùi Thanh says: Trả lời

      Trẻ con cho uống đông y khó lắm nàng ơi, tại mình thấy đông y toàn kiểu thuốc đắng ấy ạ

    3. Hằng Vũ Thu says: Trả lời

      Thuốc mùi thơm, vị hơi đắng một chút, nếu mom lo con không uống được thì có thể nhờ bác sĩ kê thêm mấy loại có thành phần ngọt vào, con em hơn 5 tuổi mà còn uống được, các mom không phải lo https://www.tapchidongy.org/kinh-nghiem-chua-viem-xoang-cho-con-nho-tai-nhat-nam-y-vien.html

  4. Bao Cao says: Trả lời

    Tôi bị xoang cũng hơn 3 năm nay rồi, năm nay mùa đông lạnh quá nên có vẻ như bệnh lại càng nặng hơn, nhiều hôm đang ngủ còn bị tỉnh giữa đêm vì khó thở, mũi thì lúc nào cũng ngạt đặc gần như không ngửi thấy mùi gì cả, có ai giống trường hợp của tôi không và mọi người chữa như nào nhỉ

    1. Thiên Huỳnh says: Trả lời

      Hầu như ai bị xoang cũng có biểu hiện như này hết á, bạn chịu khó vệ sinh thật sạch mũi và họng trước khi đi ngủ, sáng dậy thì nhỏ dung dịch nước ép tỏi pha với nước ấm theo tỷ lệ 1:1 để sát khuẩn mũi. Những hôm nào trở trời hoặc nhiều gió thì nên giữ ấm cổ và vùng mũi, xoang

    2. Đại Cao Xuân says: Trả lời

      Nếu được thì mua thuốc mà uống bạn ạ, chứ để lâu dài có khi thành xoang bướm hay xoang hàm thì khổ lắm

    3. Bao Cao says: Trả lời

      Đâu phải tôi không uống thuốc đâu bạn ơi, cứ có dấu hiệu xoang trở lại là tôi đi mua thuốc uống luôn, thế mà cũng chỉ được một thời gian lúc vừa uống thuốc thôi, sau thì lại đâu đóng đấy, may còn chưa bị nặng hơn rồi ấy chứ

    4. Phương Lương says: Trả lời

      Bạn có thể chuyển sang uống tiêu xoang linh dược ấy, mình thấy hiệu quả cũng khá lâu dài, chưa kể loại thuốc xịt mũi của bài này cũng rất hiệu quả, mình khỏi bệnh được hơn 1 năm rồi, chưa bị xoang loại lần nào cả nhưng thỉnh thoảng trong nhà có ai bị sổ mũi thì vẫn mua thuốc xịt xoang thảo dược bên này về dùng, vừa dùng để vệ sinh mũi hàng ngày luôn

    5. Hà Nguyễn says: Trả lời

      Tôi muốn tìm hiểu giá cả của bài thuốc này, nên mua thuốc ở đâu thì đảm bảo nhỉ

    6. Đinh Thị Thúy Nga says: Trả lời

      Thuốc bán ở nhất nam y viện bạn ạ, chỗ 16 ngõ 168 Cầu Giấy, nếu ở hà nội thì qua trực tiếp cơ sở này khám và lấy thuốc luôn, còn ở xa thì có thể gọi điện đặt thuốc như tôi. Giá thì tùy xem bác sĩ kê thuốc cho bạn như nào, nặng mà uống nhiều thuốc thì đương nhiên là đắt hơn rồi, còn về mặt bằng chung thì thuốc này cũng không đắt hơn so với các loại thuốc đông y khác hay là một liệu trình thuốc tây y đâu

  5. Mai Trưởng says: Trả lời

    Bị viêm xoang như này thì không cần phải thuốc thang làm gì cho tốn kém, chưa kể thể nào cũng bị lại, cứ ra chợ mua mấy lát gừng, xả xông tầm 1-2 tuần là khỏi ngay

    1. Gi Gi says: Trả lời

      Xông mà khỏi thì nó đã chả nên chuyện bạn ơi, ôti xông đủ loại cả gừng, xả lá trầu không tía tô mà có đỡ đâu. Không dưng thì làm gì có ai thích đi khám với uống thuốc, mãi nó không chịu khỏi thì phải dùng thôi. Các bạn ai muốn dùng kiểu thuốc thảo dược không tác dụng phụ thì dùng tiêu xoang linh dược ấy, vừa thiện nhiên mà lại hiệu quả an toàn https://www.chuaviemxoangmui.net/benh-viem-xoang-co-chua-duoc-khong.html

    2. Hiển cò says: Trả lời

      Thuốc tiêu xoang linh dược này trị được những loại xoang nào thế, ban đầu tôi chỉ bị xoang do thời tiết thôi nhưng dần nó lại bị biến chứng thành xoang bướm, không biết dùng thuốc thì có khỏi không

    3. Tân Anh says: Trả lời

      Bài này trị được nhiều loại xoang lắm, nhưng mà để cho chắc thì bác cứ qua khám để bác sĩ chuẩn đoán và kê đơn. Tôi bị xoang hàm và xoang trán cũng uống thuốc này, thuốc tốt thật sự luôn ấy

  6. Hoàng Tùng says: Trả lời

    Trước thì tôi bị viêm mũi cấp độ 3, mới bị biến chứng thành viêm xoang, không biết là phải lưu ý kiêng khem như nào để bệnh không chuyển xấu nhỉ

    1. Châu Anh says: Trả lời

      Nên uống nhiều nước, ít nhất là phải 2l hơn mỗi ngày, nước sẽ làm loãng các chất nhày trong mũi, tạo thành rãnh thông thoáng từ đó đẩy bụi bẩn ra ngoài dễ hơn

    2. Hảo Nguyễn says: Trả lời

      Uống nước nhiều là tốt, nhưng mà không nên uống nước lạnh, nước đá hoặc sữa. Nên bổ sung nhiều vitamin A và thực phẩm giàu chất đạm, chất béo nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang dị ứng thời tiết là gì? Nguy hiểm không?Nguyên nhân gây viêm xoang dị ứng thời tiếtDấu hiệu nhận biết viêm xoang dị ứng thời...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtViêm xoang dị ứng thời tiết là gì? Nguy hiểm không?Nguyên nhân gây viêm xoang dị ứng thời tiếtDấu hiệu nhận biết viêm xoang dị ứng thời...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtViêm xoang dị ứng thời tiết là gì? Nguy hiểm không?Nguyên nhân gây viêm xoang dị ứng thời tiếtDấu hiệu nhận biết viêm xoang dị ứng thời...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtViêm xoang dị ứng thời tiết là gì? Nguy hiểm không?Nguyên nhân gây viêm xoang dị ứng thời tiếtDấu hiệu nhận biết viêm xoang dị ứng thời...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang dị ứng thời tiết là gì? Nguy hiểm không?Nguyên nhân gây viêm xoang dị ứng thời tiếtDấu hiệu nhận biết viêm xoang dị ứng thời...

Ẩn