Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không?

rối loạn cương dương

Bí Kíp “Xóa Sổ” Rối Loạn Cương Dương – Tận Dụng Thời Gian Vàng Trước Khi Quá Muộn

Chữa rối loạn cương dương bằng xung kích mang lại hiệu quả cao

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích ở đâu tại TPHCM?

Cương dương

Cương dương là gì? Tìm hiểu cơ chế và các vấn đề liên quan

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả

rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu giúp cuộc yêu thêm thăng hoa?

Rối loạn cương dương có gây vô sinh không? [Giải đáp]

rối loạn cương dương do thủ dâm

Rối loạn cương dương do thủ dâm có khắc phục được không?

Khám rối loạn cương dương ở đâu tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Khám rối loạn cương dương ở đâu tốt tại TPHCM và Hà Nội?

20 tuổi bị rối loạn cương dương là do đâu? Làm sao hết?

5/5 - (2 bình chọn)

Nhiều nam giới chỉ mới 20 tuổi cũng có thể bị chứng rối loạn cương dương. Đây là vấn đề đáng quan ngại do nhiều yếu tố nguyên nhân gây nên. Cần xác định rõ nguyên nhân và có biện pháp can thiệp đúng đắn để nhanh chóng khắc phục vấn đề. Đồng thời tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý cũng như tâm lý.

20 tuổi bị rối loạn cương dương
Số lượng nam giới 20 tuổi mắc chứng rối loạn cương dương đang có xu hướng ngày càng gia tăng

Nguyên nhân khiến nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là vấn đề thường gặp khiến nam giới gặp khó khăn trong việc kiểm soát và duy trì khả năng cương cứng của dương vật. Tình trạng này nếu không được can thiệp sớm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý, làm giảm ham muốn, xuất tinh sớm, trầm cảm hay thậm chí là gây suy giảm chức năng sinh lý.

Thông thường, tình trạng rối loạn cương dương có xu hướng xuất hiện phổ biến ở đối tượng nam giới trong độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, gần đây số liệu thống kê ghi nhận rằng, nhiều nam giới chỉ mới 20 tuổi cũng lâm vào tình cảnh này.

Rối loạn cương dương ở nam giới tuổi 20 thường đi kèm với các dấu hiệu sau:

  • Mất nhiều thời gian để dương vật có thể cương cứng
  • Dương vật không đạt được độ cương cứng để xâm nhập vào âm đạo
  • Có ham muốn tình dục nhưng không đủ để kích thích sự cương cứng của dương vật
  • Giảm ham muốn tình dục, dương vật rất khó để cương cứng, luôn trong trạng thái mềm xìu
  • Dương vật bị xìu xuống trong quá trình giao hợp, ngay cả khi chưa xuất tinh
  • Dương vật tự động cương cứng bất thường ngay khi ngủ hay làm việc

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương, bao gồm:

1. Thủ dâm quá mức

Khi mới 20 tuổi, nam giới thường duy trì một sức khỏe và thể trạng tốt. Chính vì thế ham muốn tình dục lúc này cũng rất mạnh mẽ. Để giải tỏa ham muốn này cùng với sự thỏa mãn việc tò mò khiến nhiều nam giới tìm đến việc thủ dâm.

rối loạn cương dương ở nam giới 20 tuổi
Thủ dâm quá mức khiến cho nhiều nam giới bị rối loạn cương dương khi chỉ mới 20 tuổi

Thủ dâm đúng cách và điều độ sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và ham muốn, đồng thời giúp tin thần thoải mái. Tuy nhiên, nếu thủ dâm quá mức với tần suất dày đặc thì sẽ gây ra không ít hệ lụy cho sức khỏe nói chung và sức năng sinh lý nói riêng. Làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương dù còn rất trẻ tuổi.

2. Thói quen xem phim sex

20 tuổi cũng là độ tuổi mà nam giới chưa có những nhận thức rõ ràng trong việc bảo vệ sức khỏe sinh lý và chức năng sinh sản. Rất nhiều đàn ông ở độ tuổi này duy trì thói quen xem phim sex để làm tăng ham muốn và kích thích tình dục.

Tuy nhiên, hoạt động này kéo dài được các chuyên gia nhận định là không tốt cho não bộ. Nó có hể khiến não bộ dần quen với kích thích từ phim ảnh, từ đó giảm mức độ nhạy cảm với những kích thích từ phía bạn tình. Chính điều này sẽ khiến cho nam giới gặp nhiều khó khăn trong việc cương cứng dương vật khi giao phối trực tiếp.

3. Lạm dụng rượu bia và chất kích thích

Những người trẻ ở độ tuổi 20 thường dễ tha hóa và rơi vào các tệ nạn xã hội khi gặp phải quá nhiều áp lực từ cuộc sống. Lạm dụng rượu bia, thuốc lá và chất kích thích không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh lý.

20 tuổi bị rối loạn cương dương
Uống quá nhiều rượu bia cũng có thể gây rối loạn cương dương ở nam giới 20 tuổi

Theo phân tích từ các chuyên gia thì đây cũng là một trong những nguyên nhân khá phổ biến khiến nam giới chỉ mới 20 tuổi nhưng đã bị rối loạn cương dương. Lạm dụng rượu bia và các chất kích thích sẽ làm giảm khả năng dẫn truyền của não. Cùng với đó là làm giảm tuần hoàn máu đến dương vật, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật. Đồng thời gây là nhiều vấn đề khác như giảm ham muốn tình dục, xuất tinh sớm

4. Thay đổi nội tiết tố

Ở độ tuổi 20, nam giới cũng có nguy cơ cao gặp phải tình trạng rối loạn nội tiết tố do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhất là sự thay đổi nồng độ testosterone trong cơ thể có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tình dục.

Nhiều nam giới bị rối loạn cương dương khi còn trẻ do nồng độ các hormone trong cơ thể thay đổi một cách bất thường. Điều này có thể dễ kích hoạt hơn khi duy trì một chế độ ăn uống và sinh hoạt kém khoa học.

5. Mắc các bệnh lý mãn tính

Mặc dù không quá phổ biến nhưng việc mắc các bệnh lý mãn tính trong cơ thể cũng là một trong những nguyên nhân liên quan đến hội chứng rối loạn cương dương ở nam giới tuổi 20.

Bệnh suy giáp, sỏi thận, rối loạn nội tiết hay tim mạch… là những vấn đề sức khỏe có liên quan trực tiếp đến tình trạng rối loạn cương dương. Bởi chúng ảnh hưởng tới khả năng tuần hoàn máu, nồng độ hormone cũng như quá trình sản xuất tinh trùng của cơ thể.

6. Vấn đề tâm lý

20 tuổi cũng chính là độ tuổi mà đa phần nam giới đang ở trong quá trình học tập hay vừa mới lập nghiệp. Đây cũng chính là khoảng thời gian mà không ít nam giới bị căng thẳng, suy nhược, thậm chí là trầm cảm do gặp phải áp lực lớn từ học tập cũng như công việc.

Tâm lý căng thẳng kéo dài sẽ trực tiếp tạo áp lực cho vùng dưới đồi, đồng thời ảnh hưởng tới chức năng cương cứng của dương vật. Ngoài ra, còn làm phát sinh các bệnh về sinh lý khác, điển hình như yếu sinh lý hay xuất tinh sớm.

nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở tuổi 20
Áp lực công việc, học tập cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động cương dương

7. Một số nguyên nhân khác

Bên cạnh những nguyên nhân nêu trên thì còn 1 số yếu tố khác có thể cộng hưởng và làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương ở nam giới tuổi 30. Bao gồm:

  • Tình trạng thừa cân, béo phì
  • Không rèn luyện thể dục thể thao, lười vận động
  • Thường xuyên sử dụng thực phẩm đóng hộp, thức ăn nhanh
  • Thiếu máu nghiêm trọng
  • Tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Tây
  • Thức quá khuya, ngủ không đủ giấc
  • Làm việc quá sức

20 tuổi bị rối loạn cương dương có nguy hiểm không?

Tình trạng nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương mặc dù không trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Nhất là sức khỏe sinh lý và chức năng sinh sản sau này.

Tuổi 20 cũng chính là độ tuổi mà nam giới gặp rất nhiều biến động về mặt tâm sinh lý. Tình trạng rối loạn cương dương kích hoạt trong lúc này có thể gây ra rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Không chỉ khiến nam giới bị suy giảm ham muốn, tự ti khi quan hệ tình dục mà còn tăng nguy cơ mắc hội chứng trầm cảm.

Ngoài ra, rối loạn cương dương kéo dài còn ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh binh, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Tình trạng rối loạn cương dương không trực tiếp gây vô sinh nhưng có thể làm giảm khả năng thụ thai và chức năng sinh sản nếu không sớm điều trị.

Cách khắc phục tình trạng rối loạn cương dương khi 20 tuổi

Tình trạng rối loạn cương dương khi còn quá trẻ, chỉ mới ở độ tuổi 20 khiến không ít nam giới hoang mang tột độ. Tuy nhiên, hiện tượng này có thể được khắc phục nhanh chóng nếu sớm phát hiện và chủ động thăm khám, điều trị.

Trước khi đưa ra phác đồ điều trị thì bác sĩ cần thực hiện việc kiểm tra, thăm khám để chẩn đoán mức độ nghiêm trọng của bệnh lý. Có thể kiểm tra tiền sử bệnh lý, đặt câu hỏi đánh giá hay thăm khám lâm sàng và cận lâm sàng để xác định chính xác mức độ rối loạn cương dương.

Tùy thuộc vào mức độ bệnh lý mà có thể chỉ định một số phương án điều trị sau đây:

1. Liệu pháp tâm lý

Liệu pháp này sẽ được bác sĩ chỉ định trong trường hợp nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương do các vấn đề căng thẳng tâm lý, áp lực, mệt mỏi. Cách này có thể giúp người bệnh giảm căng thẳng, đồng thời loại bỏ được những suy nghĩ tiêu cực.

20 tuổi bị rối loạn cương dương
Nam giới nên sớm thăm khám để được bác sĩ hướng dẫn điều trị đúng cách

Các bác sĩ chuyên khoa nhận định, khi vấn đề tâm lý được cải thiện thì khả năng cương cứng của dương vật cũng sẽ được phục hồi đáng kể. Bên cạnh điều trị theo hướng dẫn từ bác sĩ thì người bệnh cũng nên chủ động kiểm soát căng thẳng bằng những giải pháp tại nhà.

Chú ý đến một số vấn đề sau:

  •  Ngủ đúng giờ và đủ giấc, không nên thức khuya sau 23 giờ.
  • Tránh làm việc quá sức, nhất là vào thời điểm buổi tối
  • Cố gắng duy trì suy nghĩ tích cực và giữ cho tinh thần lạc quan
  • Nghe nhạc, đọc sách hay dành thời gian cho yoga để quản lý căng thẳng tốt hơn

2. Sử dụng thuốc ức chế PDE 5

Thuốc ức chế phosphodiesterase-5 được sử dụng cho phần đa các trường hợp mắc chứng rối loạn cương dương. Những người mắc chứng bệnh này khi chỉ mới 20 tuổi cũng sẽ được bác sĩ chỉ định dùng thuốc.

PDE 5 chính là men chuyển có thể giúp “cậu nhỏ” điều chỉnh được chức năng cương cứng. Ở những người bị rối loạn cương dương thì men PDE 5 thường sẽ cao hơn bình thường. Từ đó dẫn đến tình trạng khó cương cứng hay không thể giữ trạng thái cương cứng được lâu.

Tadalafil, Vardenafil và Sildenafil là 3 loại thuốc ức chế PDE 5 được dùng phổ biến nhất trog điều trị rối loạn cương dương. Thuốc hoạt động bằng cách ức chế men chuyển PDE 5 để kéo dài thời gian giãn mạch. Chính vì thế mà chống chỉ định với các đối tượng người bị huyết áp thấp hay mắc các bệnh lý tim mạch.

điều trị rối loạn cương dương tuổi 20
Bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc PDE 5 để hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương ở người trẻ

3. Sử dụng thiết bị bơm hút chân không

Đây là biện pháp hỗ trợ có thể giúp nam giới đạt được độ cương cứng cần thiết để thực hiện hành vi tình dục. Thiết bị bơm hút chân không sẽ được đưa trực tiếp vào dương vật nhằm tạo ra áp lực, đồng thời kích thích máu dồn về phía cơ quan sinh dục nhiều hơn.

Thiết bị này có thể giúp dương vật cương cứng nhưng lại có nhiều hạn chế như dương vật bị lạnh, phù nề và xuất tinh chậm. Để khắc phục tình trạng này thì bác sĩ thường khuyến cáo người bệnh sử dụng thiết bị bơm hút chân không kết hợp với các loại gel nóng.

4. Các giải pháp điều trị khác

Bên cạnh 3 biện pháp nêu trên thì bác sĩ cũng có thể chỉ định một số giải pháp khác cho nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương như:

  • Tiêm thuốc giãn mạch trực tiếp lên dương vật nhằm tăng cường khả năng cương cứng. Chỉ được áp dụng trong trường hợp thuốc ức chế PDE 5 không đáp ứng.
  • Với những trường hợp nguyên nhân gây rối loạn cương dương là rối loạn nội tiết thì có thể bổ sung testosterone. Tuy nhiên, trường hợp này tương đối hiếm gặp ở nam giới 20 tuổi.
  • Phẫu thuật cấy vật hang giả hay phẫu thuật nối thông động mạch có thể được cân nhắc với trường hợp bệnh nặng. Ở nam giới 20 tuổi thì giải pháp này hiếm khi được chỉ định do tiềm ẩn nhiều biến chứng nghiêm trọng cả trong và sau phẫu thuật.
20 tuổi bị rối loạn cương dương phải làm sao
Nếu thuốc PDE 5 không đáp ứng, thuốc tiêm giãn mạch sẽ được chỉ định thay thế

Biện pháp phòng ngừa rối loạn cương dương cho nam giới 20 tuổi

Tình trạng nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương đang có xu thế gia tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe và chức năng sinh lý, cần chú ý đề cao công tác phòng ngừa.

Để ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương khi còn trẻ tuổi, nam giới cần chú ý:

  • Xây dựng lối sống lành mạnh bằng các biện pháp như ổn định giờ giấc làm việc và sinh hoạt. Tuyệt đối không làm việc quá sức, thức khuya và chú ý đảm bảo mỗi ngày ngủ đủ 7 – 8 giờ đồng hồ.
  • Từ bỏ dần các thói quen xấu như hút thuốc lá, uống rượu bia hay sử dụng các loại chất kích thích gây hại.
  • Thay đổi những thói quen tình dục thiếu lành mạnh như quan hệ bừa bãi hay thủ dâm với tần suất quá dày đặc…
  • Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày để nâng cao đề kháng và sức khỏe tổng thể, từ đó góp phần cải thiện chức năng sinh lý.
  • Uống đủ nước, bổ sung các thực phẩm lành mạnh như thịt trắng, hải sản, rau xanh và trái cây tươi… Đồng thời hạn chế dùng đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn hay thức ăn cay nóng.
  • Luôn giữ cho tinh thần lạc quan, thoải mái, có thể nghe nhạc, tập yoga hay đọc sách để giúp kiểm soát căng thẳng tốt hơn.

Nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương có khả năng khắc phục nhanh chóng nếu sớm can thiệp và tích cực điều trị. Tuy nhiên nếu chủ quan thì hiện trạng bệnh có thể kéo dài và gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Bên cạnh việc điều trị thì cần chú ý thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa để luôn bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe sinh lý.

Có thể bạn quan tâm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không?

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương1. Thủ dâm quá mức2. Thói quen xem phim sex3. Lạm dụng rượu bia và chất...

rối loạn cương dương

Bí Kíp “Xóa Sổ” Rối Loạn Cương Dương – Tận Dụng Thời Gian Vàng Trước Khi Quá Muộn

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương1. Thủ dâm quá mức2. Thói quen xem phim sex3. Lạm dụng rượu bia và chất...

Chữa rối loạn cương dương bằng xung kích mang lại hiệu quả cao

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích ở đâu tại TPHCM?

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương1. Thủ dâm quá mức2. Thói quen xem phim sex3. Lạm dụng rượu bia và chất...

Cương dương

Cương dương là gì? Tìm hiểu cơ chế và các vấn đề liên quan

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương1. Thủ dâm quá mức2. Thói quen xem phim sex3. Lạm dụng rượu bia và chất...

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả

Nội dung bài viếtNguyên nhân khiến nam giới 20 tuổi bị rối loạn cương dương1. Thủ dâm quá mức2. Thói quen xem phim sex3. Lạm dụng rượu bia và chất...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn