chữa bệnh á sừng bằng thuốc dân gian

Cách chữa bệnh á sừng bằng các bài thuốc dân gian

Bệnh á sừng có di truyền không?

Bệnh á sừng có di truyền không? [Giải Đáp]

da mặt khô tróc vảy

Da mặt khô tróc vảy là bệnh gì? Làm sao khắc phục

Da tay chân khô bong tróc: Nguyên nhân và cách loại bỏ hiệu quả

Bệnh á sừng liên cầu là gì?

Bệnh á sừng liên cầu là gì? Có nguy hiểm không?

trị á sừng từ cây đinh lăng và huyết dụ

Bài thuốc điều trị á sừng từ cây đinh lăng và huyết dụ

Da đầu bị ngứa và tróc vảy là bệnh gì? Làm sao hết?

Á sừng có thể coi là một dạng viêm da cơ địa. Nghĩa là nó có liên quan nhiều yếu yếu tố tự miễn và đặc thù cơ địa của từng người.

Bệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không?

Dùng cây ngải dại chữa á sừng

Cách dùng cây ngải dại chữa bệnh á sừng hiệu quả

Hướng dẫn dùng cây vòi voi chữa bệnh á sừng đúng cách

Bệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không?

4/5 - (1 bình chọn)

Á sừng là một trong những bệnh về da thường gặp. Các triệu chứng thường tái đi tái lại nhiều lần. Dù bản chất nó không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sống. Do đó, bệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không là mối quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, đáp án cho câu trả lời này vẫn còn khá mập mờ.

Một số thông tin trên mạng Internet cho rằng có giải pháp điều trị dứt điểm bệnh á sừng nhưng một số tài liệu khác thì khẳng định không thể chữa tận gốc bệnh.
Một số thông tin trên mạng Internet cho rằng có giải pháp điều trị dứt điểm bệnh á sừng nhưng một số tài liệu khác thì khẳng định không thể chữa tận gốc bệnh.

Bản chất bệnh á sừng

Để có căn cứ xác định được bệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không, bạn cần biết bản chất của bệnh này là gì. Những thông tin này cũng sẽ giúp bạn hiểu tại sao một số thông tin trên mạng lại mập mờ chuyện chữa khỏi bệnh.

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Trước tiên, á sừng có thể được coi là một bệnh lý về da liễu hoặc là một trong những biểu hiện phổ biến của viêm da cơ địa. Ngoài ra, thời điểm diễn ra bệnh thường vào mùa đông nên người ta gọi đây là bệnh viêm da cơ địa mùa đông.

Dấu hiệu đặc trưng của á sừng là tình trạng da bị khô và bong tróc. Các tổn thương này thường chỉ xuất hiện ở bàn tay, bàn chân và đặc biệt là ở gót chân. Trường hợp da quá khô có thể gây chảy máu.

Đây là một căn bệnh lành tính. Tuy nhiên, các tổn thương trên da ảnh hưởng nhiều đến chất lượng sống của người bệnh. Cụ thể, nó có thể gây mất dấu vân tay, mất tự tin khi giao tiếp, mất ngủ vì cảm giác ngứa ngáy kéo dài…

Ngoài ra, á sừng cũng không phải là bệnh truyền nhiễm. Nghĩa là nó không lây lan qua tiếp xúc thông thường. Kể cả trường hợp người bệnh cào gãi da gây chảy máu và máu này tiếp xúc với da người khỏe mạnh.

Á sừng có thể coi là một dạng viêm da cơ địa. Nghĩa là nó có liên quan nhiều yếu yếu tố tự miễn và đặc thù cơ địa của từng người.
Á sừng có thể coi là một dạng viêm da cơ địa. Nghĩa là nó có liên quan nhiều yếu yếu tố tự miễn và đặc thù cơ địa của từng người.

Bệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không?

Nguyên nhân gây bệnh á sừng chưa được làm rõ. Một vài yếu tố có thể gia tăng nguy cơ mắc bệnh là: môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi, thói quen sinh hoạt và ăn uống không khoa học, vệ sinh da kém, không chú ý dưỡng ẩm cho da…

Ngoài ra, nhiều giả thuyết còn cho rằng bệnh có liên quan đến đặc thù cơ địa của từng người. Cơ chế tự miễn (hoạt động của hệ miễn dịch) và yếu tố di truyền cũng được cho là giữ vai trò chủ chốt.

Từ những thông tin trên chắc bạn đã phần đoán được đáp án cho câu hỏi bệnh á sừng có chữa được không. Mấu chốt vấn đề nằm ở nguyên nhân gây bệnh. Nếu đây vẫn còn là một ẩn số thì việc điều trị tận gốc bệnh là điều khó khăn hoặc bất khả thi. Thực tế thì đến nay chưa có biện pháp nào có thể chữa tận gốc bệnh á sừng.

Thay vào đó, người ta nghiên cứu ra nhiều cách thức giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh. Nếu được điều trị tích cực, tần suất và mức độ tái phát bệnh sẽ rất thấp. Ngược lại, nếu chủ quan không điều trị sớm hoặc thực hiện sai cách thì bệnh chẳng những không hết mà còn có nguy cơ chuyển biến phức tạp hơn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh á sừng

Như vậy, với câu hỏi bệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không thì câu trả lời là không. Một số thông tin trên mạng cho biết có thể chữa được bệnh này. Tuy nhiên, nếu đọc thật kỹ bạn sẽ thấy các phương pháp họ đưa ra chỉ là chữa khỏi các triệu chứng của bệnh. Bất kỳ một phương pháp điều trị nào, nếu không tìm được nguyên nhân và tập trung khắc phục thì không thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh.

Thật ra, bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề bệnh á sừng có chữa khỏi được không. Thay vào đó, hãy tự trang bị cho mình kiến thức về những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả điều trị. Những thông tin này không những nâng cao hiệu quả khắc phục các triệu chứng hiện tại mà còn giúp chủ động hơn trong phòng tránh bệnh tái phát.

Dùng thuốc điều trị

Có nhiều loại thuốc giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh á sừng. Trước khi tìm hiểu chi tiết các loại thuốc điều trị, bạn cần hiểu một điều rằng dùng thuốc đúng chỉ dẫn của bác sĩ là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả chữa bệnh.

Đối với thuốc Tây y, bạn đừng vì muốn có hiệu quả nhanh mà dùng quá liều hoặc lạm dụng. Còn với Đông y, dù bản chất của nó là các thảo dược thiên nhiên nhưng nếu dùng sai vẫn sẽ gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: Các bài thuốc nam chữa bệnh á sừng hiệu quả

Dùng thuốc tân dược là một trong những giải pháp thường dùng để kiểm soát triệu chứng bệnh á sừng. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách, bệnh có thể không thuyên giảm, thậm chí còn chuyển biến nặng hơn.
Dùng thuốc tân dược là một trong những giải pháp thường dùng để kiểm soát triệu chứng bệnh á sừng. Tuy nhiên, nếu dùng không đúng cách, bệnh có thể không thuyên giảm, thậm chí còn chuyển biến nặng hơn.

Chế độ ăn uống hằng ngày

Không phải chỉ cần ăn đúng bữa và đủ cả 4 nhóm dinh dưỡng là đủ. Người bị bệnh á sừng hoặc trong nhóm đối tượng dễ mắc bệnh này cần chú ý bổ sung chế độ dinh dưỡng đa dạng các loại rau củ quả. Đặc biệt là các loại chứa nhiều vitamin C (tăng cường sức đề kháng) và vitamin E (giúp các tổn thương trên da nhanh chóng hồi phục).

Ngoài ra, á sừng là bệnh có liên quan đến yếu tố dị ứng. Do đó, trong các loại thực phẩm hằng ngày, người bệnh cần tránh những loại đồ ăn dễ gây dị ứng (hải sản, thịt bò, trứng gà…). Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần hạn chế sử dụng chất kích thích, đồ cay nóng và nhiều dầu mỡ.

Cuối cùng, người bệnh á sừng cần đảm bảo cung cấp cho cơ thể từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Trong đó nên bao gồm các loại nước ép từ trái cây và không tính chung với bia rượu. Việc uống đủ nước mỗi ngày có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với người bị bệnh á sừng. Nếu có được lượng nước cần thiết, da sẽ bớt khô, bớt nứt nẻ và hạn chế được tình trạng viêm nhiễm.

Cách chăm sóc da

Vùng da bị bệnh cần hạn chế tối thiểu tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa. Ngoài ra, bạn không nên vì bị khô da mà cho tiếp xúc với nước thường xuyên. Những điều này có thể khiến các tổn thương trên da thêm trầm trọng và nguy cơ xuất hiện tình trạng bội nhiễm. Ngoài ra, người bệnh còn phải hạn chế cào gãi da quá mức hoặc tự bóc lớp vảy trên da. Bởi càng cào gãi thì tình trạng ngứa ngáy và bong tróc sẽ càng nhiều.

Bên cạnh đó, trong chăm sóc da hằng ngày, bạn cần chú ý giữ ẩm cho da. Nhất là vào những lúc trời hanh khô. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về loại thuốc hoặc kem bôi cấp ẩm cho da. Đồng thời, khi ra ngoài vào lúc trời nắng nóng cần che chắn kỹ và dùng kem chống nắng.

Cấp ẩm cho da hằng ngày là điều vô cùng quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả điều trị á sừng và phòng tái phát bệnh.
Cấp ẩm cho da hằng ngày là điều vô cùng quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả điều trị á sừng và phòng tái phát bệnh.

Tâm lý người bệnh

Một trong những yếu tố được đánh giá là ảnh hưởng khá nhiều đến hiệu quả điều trị á sừng đó là tinh thần của người bệnh. Nếu giữ được tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng quá mức thì các triệu chứng da khô và bong tróc sẽ nhanh chóng được cải thiện. Giải thích vấn đề này, các chuyên gia cho biết nó liên quan nhiều đến hoạt động của hệ miễn dịch.

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Chữa bệnh á sừng bằng đông y là giải pháp mang tính an toàn, hiệu quả cao, không gây tác dụng phục nên được đông đảo người bệnh ưa chuộng. Bài thuốc đông y không chỉ giúp loại bỏ hết các triệu chứng bong tróc, ngứa ngáy trên da mà còn chú trọng vào việc đánh bay gốc bệnh, tăng miễn dịch cho cơ thể để ngăn ngừa tái phát.

Tuy nhiên phương pháp này đòi hỏi chúng ta phải lựa chọn đúng cơ sở khám chữa uy tín, chuyên nghiệp. Hơn nữa hiệu quả chữa á sừng bằng YHCT không tức thời việc sử dụng thuốc Tây. Do đó người bệnh cần kiên trì áp dụng đúng liệu trình, phác đồ của bác sĩ. Hiện nay, Nhất Nam Y Viện là địa chỉ đáng tin cậy cho bệnh nhân mắc các thể viêm da. Khi đến bệnh nhân sẽ được ứng dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang giúp mang đến hiệu quả toàn diện. 

Sau thời gian nghiên cứu, phục dựng 2 bài thuốc quý của Thái y Triều Nguyễn là “Lý trung thang gia vị” và “Phu dược phương”, các bác sĩ của Nhất Nam Y Viện đã bổ sung, hoàn thiện hơn về thành phần, tỷ lệ thuốc sao cho phù hợp với cơ địa của người bệnh thời hiện đại. Từ đó, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang ra đời và trở thành giải pháp điều trị hiệu quả mọi thể viêm da, trong đó có á sừng.

Anh Đỗ Văn Hùng (30 tuổi, Bắc Ninh) cho biết: “Tôi mắc bệnh á sừng ở tay, chân đã hơn 5 năm khiến bản thân cảm thấy tự ti trong công việc, giao tiếp. Hơn nữa bệnh còn gây nên những triệu chứng vô cùng khó chịu mà uống thuốc Tây chỉ giảm bớt chứ không khỏi hắn. May mắn tôi được bạn giới thiệu đến Nhất Nam Y Viện và được bác sĩ xây dựng phác đồ chữa bệnh bằng bài thuốc  Nhất Nam An Bì Thang. Khi hết liệu trình điều trị, á sừng đã hoàn toàn biến mất, trả lại làn da hồng hào. Không những thế, tôi thấy cơ thể khỏe khoắn hẳn lên, ăn ngủ rất thoải mái”.

>>> XEM NGAY: Giải thoát khỏi á sừng dai dẳng nhờ bài thuốc An Bì Thang

Bên cạnh đó bài thuốc cũng nhận được vô số phản hồi tích cực từ phía người bệnh gửi về Nhất Nam Y Viện, đăng tải trên diễn đàn, mạng xã hội:

Bài thuốc cho hiệu quả nhanh, đánh bay chứng á sừng

Nhất Nam An Bì Thang có sự kết hợp của bộ ba bài thuốc nhỏ gồm: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa. Những bài thuốc này chứa thành phần dược liệu có tính kháng sinh, kháng viêm, loại bỏ bong tróc, khô da và chống bội nhiễm vùng da bị tổn thương.  

Đồng thời, Nhất Nam An Bì Thang còn chú trọng vào tiêu độc, khu phong, trừ thấp. Bài thuốc giúp loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh, tăng cường chức năng tạng phủ, cân bằng miễn dịch và nâng cao đề kháng cho cơ thể. Từ đó bệnh á sừng có thể được khắc phục hoàn toàn, hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. 

>>> Đừng bỏ lỡ: Tại sao cần kết hợp nhiều bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình Nhất Nam An Bì Thang trị á sừng?

Trước khi dùng thuốc bác sĩ của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam sẽ được khám lâm sàng, chẩn đoán mức độ bệnh lý. Trên cơ sở này bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị bằng Nhất Nam An Bì Thang phù hợp cho từng đối tượng. Nhờ đảm bảo tính khoa học và tối ưu trong chẩn đoán và điều trị mà bài thuốc của Trung tâm đã được đưa tin, giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng trên kênh VTV2 ngày 28/04/2021. 

>>Xem ngay video: VTV2 Chương Trình Vì Sức Khỏe Người Việt: Trị Tận Gốc Bệnh Viêm Da Với Bài Thuốc An Bì Thang

Thành phần dược liệu lành tính, tuyệt đối an toàn

Bác sĩ Lê Phương khẳng định, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không gây tác dụng phụ hay dị ứng cho bất kỳ đối tượng người bệnh nào. Bởi bài thuốc sử dụng 100% thành phần dược liệu sạch do chính Nhất Nam Y Viện gieo trồng, chăm sóc. 

Dược liệu thu hái đảm bảo đạt chuẩn GACP – WHO, bào chế bằng công nghệ hiện đại. Đồng thời tất cả vị thuốc đều đã được kiểm nghiệm độc tính, ứng dụng lâm sàng tại cơ quan chuyên môn nên rất an toàn, phù hợp với mọi cơ địa bệnh nhân.

>>> XEM NGAY: Chuyên gia và người bệnh đánh giá về bài thuốc điều trị bệnh á sừng An Bì Thang

Như vậy có thể thấy rằng, Nhất Nam An Bì Thang là giải pháp hoàn hảo cho người bệnh á sừng và mọi thể viêm da khác. Nếu muốn được áp dụng liệu trình chữa bệnh an toàn, hiệu quả cao hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện để được tư vấn:

NHẤT NAM Y VIỆN

Tóm lại, á sừng là một trong những bệnh ngoài da chưa tìm được chính xác nguyên nhân. Tuy nhiên người ta cho rằng nó có liên quan đến yếu tố tự miễn. Chính vì thế, nếu có ai đó hỏi bệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không thì câu trả lời là không. Thay vào đó, các giải pháp điều trị hiện nay nếu thực hiện đúng có thể kiểm soát hiệu quả các triệu chứng và hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài thuốc trị á sừng Nhất Nam An Bì Thang: 10 người dùng thì 9 người hài lòng về hiệu quả

Nhất Nam An Bì Thang – Bí quyết thoát khỏi á sừng của cô gái trẻ năng động

Tin khác

chữa bệnh á sừng bằng thuốc dân gian

Cách chữa bệnh á sừng bằng các bài thuốc dân gian

Nội dung bài viếtBản chất bệnh á sừngBệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không?Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh á sừngDùng thuốc điều...

Bệnh á sừng có di truyền không?

Bệnh á sừng có di truyền không? [Giải Đáp]

Nội dung bài viếtBản chất bệnh á sừngBệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không?Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh á sừngDùng thuốc điều...

da mặt khô tróc vảy

Da mặt khô tróc vảy là bệnh gì? Làm sao khắc phục

Nội dung bài viếtBản chất bệnh á sừngBệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không?Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh á sừngDùng thuốc điều...

Da tay chân khô bong tróc: Nguyên nhân và cách loại bỏ hiệu quả

Nội dung bài viếtBản chất bệnh á sừngBệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không?Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh á sừngDùng thuốc điều...

Bệnh á sừng liên cầu là gì?

Bệnh á sừng liên cầu là gì? Có nguy hiểm không?

Nội dung bài viếtBản chất bệnh á sừngBệnh á sừng có chữa khỏi hẳn được không?Những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh á sừngDùng thuốc điều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn