Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

tập yoga chữa liệt dương

5 bài tập Yoga chữa liệt dương dành riêng cho nam giới

chữa liệt dương tại nhà

10 cách trị bệnh liệt dương tại nhà giúp khôi phục bản lĩnh đàn ông

bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Thành phần và công dụng chính của cao trăn

Cao trăn gây liệt dương cần cẩn trọng khi dùng điều trị bệnh

Liệt dương có chữa được không?

Liệt dương có chữa được không? Làm sao cải thiện?

Thuốc làm liệt dương

Các loại thuốc làm liệt dương nam giới cần lưu ý tránh xa

Liệt dương có tự khỏi được không? 

Bệnh liệt dương có tự khỏi được không? [Giải đáp]

Công dụng của bấm huyệt trong điều trị bệnh sinh lý nam

Cách bấm huyệt chữa liệt dương theo y học cổ truyền

Chữa liệt dương bằng Đông y có tốt không?

Chữa liệt dương bằng Đông y – Phương pháp nhiều người lựa chọn

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

5/5 - (2 bình chọn)

Liệt dương là một triệu chứng yếu sinh lý tạm thời có thể được cải thiện nhờ vào chế độ dinh dưỡng hợp lý. Do đó bên cạnh tuân thủ điều trị theo ý kiến bác sĩ,  việc tìm hiểu liệt dương nên ăn gì, kiêng ăn gì là nguyên tắc hết sức quan trọng. Bài viết thông tin về chế độ dinh dưỡng phù hợp cho đối tượng nam giới bị liệt dương để quý ông sớm lấy lại “phong độ” cho cậu nhỏ.

Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn
Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn là nỗi băn khoăn của nhiều quý ông

Chế độ dinh dưỡng cho người bị liệt dương

Theo bác sĩ Trần Ngọc Sinh – Phụ trách chuyên khoa Nam Học tại Bệnh viện Đại Học Y dược TP HCM cho biết: ” Tùy vào nguyên nhân gây ra chứng liệt dương mà mỗi quý ông sẽ có chế độ ăn uống khác nhau. Nhìn chung nam giới gặp phải các vấn đề liên quan đến cương dương nói chung nên kiêng ăn các thực phẩm đóng hộp, hạn chế uống bia rượu, thuốc lá, không nên ăn thức ăn quá mặn hay quá ngọt, không nên ăn chay thiếu dưỡng chất”.

Đối với nam giới mắc phải các biểu hiện của yếu sinh lý bao gồm rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm đều được áp dụng điều trị tương đối giống như nhau. Những nguyên tắc ăn uống tốt cho sinh lý nam giới gồm có:

  • Đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng thực phẩm để tăng cường hệ miễn dịch.
  • Ưu tiên các nhóm thực phẩm hỗ trợ quá trình lưu thông máu trong cơ thể đến dương vật.
  • Hạn chế nhóm thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cơ thể nói chung và sức khỏe sinh lý nói riêng.

Trong Đông y cũng ghi nhận liệt dương là một hệ lụy nặng hơn của chứng rối loạn cương dương. Triệu chứng này có thể tiến triển lâu dài, gây vô sinh và mãn dục sớm hoặc cũng có thể là triệu chứng tạm thời có thể khắc phục được. Hai nguyên nhân chính được phân tích gây liệt dương là do thận dương hư hoặc thận âm hư. Trong đó, đối với từng trường hợp mà người bệnh có thể thiết lập thực đơn ăn uống khác nhau.

– Rối loạn cương dương do thận dương hư (nam giới có xu hướng nhạy cảm khi thời tiết lạnh, tiểu nhiều về đêm, miệng nhạt…): Không ăn thực phẩm có tính hàn như các loại cua đồng, ốc, ngao, hến, bí đao, mồng tơi, dưa hấu, măng, đậu phụ, giá đỗ…

– Rối loạn cương dương do thận âm hư (Người có tay nóng, thường xuyên đổ mồ hôi trộm, đau nhức lưng – gối, thèm uống nước lạnh, khó ngủ…): Tránh các thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu, hẹ, khoai mì, đậu phộng, nhân sâm, hành, tỏi…

Chế độ dinh dưỡng có đóng góp quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe sinh sản ở nam giới. Để biết chính xác chứng liệt dương nên ăn gì, quý ông nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa. Tùy theo tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh lý mà quý ông sẽ được khuyến khích thiết lập thực đơn dinh dưỡng phù hợp.

Nam giới bị liệt dương nên ăn gì?

Những thực phẩm được khuyến khích trong điều trị bệnh sinh lý nam thường là tỏi, gừng, hàu, hải sản và nguồn chất đạm đến từ thịt đỏ… Trong đó, các chuyên gia dinh dưỡng đã phân tích những nhóm thực phẩm sau có thể hỗ trợ điều trị rất tốt cho người bị liệt dương. Quý ông có thể tham khảo các nhóm thức ăn sau:

Nhóm rau xanh, củ, quả

Tỏi

Trong số những ghi chép y học cổ đại cho biết, tỏi được xem là vị thuốc có tác dụng kích thích ham muốn tình dục. Đồng thời người ta thường dùng tỏi như một vị thuốc làm tăng khả năng thụ sinh sản và khắc phục các tình trạng của bệnh yếu sinh lý ở nam giới.

Công dụng này thực chất đến từ allicin – hoạt chất có trong tỏi có thể đào thải những cholesterol có hại. Từ đó mà hoạt động lưu thông máu diễn ra tốt hơn, giúp dương vật nhận được nguồn năng lượng để “phục hồi” khả năng cương cứng.

Bị liệt dương nên ăn gì
Bị liệt dương nên ăn gì – Tỏi là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của phái mạnh

Tác dụng của tỏi còn giúp bổ trợ hoạt động thận được tăng cường. Nam giới bị thận yếu, dương suy có thể bổ sung thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày để loại bỏ cảm giác mệt mỏi . Khi kết hợp cùng những thực phẩm khác, các tác động cộng hưởng của tỏi sẽ hỗ trợ hoạt động cương cứng của dương vật được duy trì lâu như ý.

Nam giới bị nóng trong người không nên ăn tỏi thường xuyên. Trung bình mỗi ngày chỉ nên dùng khoảng 1 – 2 nhánh tỏi và ăn liên tục từ 2 tháng trở lên. Qúy ông cũng không nên dùng tỏi sống vì chúng sẽ gây mùi cơ thể và làm kích ứng lớp niêm mạc của hệ tiêu hóa. Nam giới bị viêm loét dạ dày – tá tràng không nên ăn tỏi lúc đói sẽ khiến bệnh tình thêm trầm trọng.

Gừng

Công dụng của gừng được cả Đông y lẫn Tây y công nhận có hiệu quả trong điều trị yếu sinh lý và rối loạn cương dương nói chung. Trong những ghi nhận của Đông y thì công dụng của gừng chủ yếu đến từ tính vị. Do gừng có tính nóng, vị cay nên có thể dùng để tiêu hàn, tiêu viêm, thải độc và hỗ trợ cho hoạt động lưu thông máu diễn ra tốt hơn.

Trong Tây y ghi nhận công dụng chữa chứng liệt dương của gừng đến từ các hoạt chất như chavicol, zingiberol, borneol, nonanal, và đặc biệt là zingiberene. Đây là những hoạt chất tốt cho sinh lý nam giới có thể hỗ trợ khắc phục sự suy giảm testosterone vì nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Người bệnh có thể sử dụng gừng để chữa các triệu chứng rối loạn sinh lý bằng cách thêm gừng vào bữa ăn hoặc uống trà gừng. Một số lời khuyên cho rằng việc ngậm gừng khi quan hệ cũng giúp quý ông kéo dài thời gian cương cứng lâu hơn và tăng ham muốn tình dục. Người bị bệnh tim hoặc tiểu đường, thường bị chảy máu cam, vệ sinh ra máu, chảy máu răng… không nên sử dụng gừng thường xuyên trong điều trị.

Măng tây

Một trong những thực phẩm mà người bị liệt dương nên ăn là măng tây. Thực chất, măng tây là thực phẩm giàu kali và chất xơ. Đây là hai dưỡng chất quan trọng có tác dụng rất tốt đối với tim mạch và tham gia vào quá trình lưu thông máu. Trong đó tác dụng của kali là giúp cho huyết áp và hormone được điều hòa.

Hàm lượng chất xơ cao có trong măng tây sẽ giúp loại bỏ nguồn cholesterol xấu. Từ những tác động tích cực này mà việc lưu thông máu đến dương vật sẽ được đảm bảo tốt hơn. Măng tây còn là thực phẩm giàu axit folic, giúp nam giới đảm bảo chất lượng tinh trùng và nguồn vitamin, khoáng chất (vitamin K, C và A; canxi, sắt và kẽm) có tác dụng hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cho nam giới.

Bị liệt dương ăn gì tốt
Nam giới bị liệt dương nên ăn măng tây để cải thiện “chức năng” cậu nhỏ

Hành lá

Hành là thực phẩm có tính kháng viêm cao, do đó người ta thường hay sử dụng hành vào các món ăn giúp tráng dương, bổ thận, đồng thời hỗ trợ tiêu hóa ở nam giới. Ngoài ra thành phần vitamin và khoáng chất có trong hành lá bao gồm magie, sắt, canxi, phốt pho, các nguồn vitamin A, B và C sẽ cai thiện hiệu quả tình trạng suy giảm “sinh lực” ở phái mạnh.

Trong đó allicin – một chất tham gia vào quá trình đào thải cholesterol có hại giúp nam giới ổn định hơn các hoạt động ở tuyến sinh dục. Do đó hành được xem là thực phẩm tham gia vào quá trình điều trị liệt dương nói riêng và yếu sinh lý nói chung.

Những người có thể nhiệt (thường đổ mồ hôi, nóng trong người, cao huyết áp và mỡ máu nhiều hơn mức trung bình…) không nên ăn hành thường xuyên. Nếu sử dụng hành nhiều hơn mức 50gram/ngày có thể xảy ra tình trạng mờ mắt, khó thoát mồ hôi và làm tóc nhanh bạc.

Cà rốt

Đáp án cho câu hỏi “Liệt dương nên ăn gì?” thường được nhắc đến nhất là cà rốt. Cà rốt là loại thực phẩm rất phổ biến với hàm lượng dinh dưỡng cao đáng kể. Trong cà rốt n có chứa nhiều dưỡng chất và các vitamin, đặc biệt là nguồn vitamin A, vitamin K, biotin, kali và vitamin B6.… hỗ trợ cho các hoạt động của tuyến yên.

Một số nghiên cứu cho biết cà rốt có tác dụng hữu ích đối với việc duy trì ham muốn tình dục ở nam giới. Nam giới bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn xuất tinh cũng thường được khuyên dùng thực phẩm này. Đồng thời cà rốt cũng có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương an toàn và hiệu quả cho phái mạnh.

Bị liệt dương nên ăn gì tốt
Cà rốt có tác dụng rất tốt cho đối tượng nam giới bị liệt dương

Nhóm chất đạm

Hàu

Hàu nổi tiếng là thực phẩm có tác dụng giúp tăng cường ham muốn ở phái mạnh. Hàm lượng kẽm có trong hàu dồi dào hơn hẳn bất kỳ loại thực phẩm nào khác, và kẽm cũng là thành phần quan trọng tham gia vào việc phòng và chữa bệnh liệt dương ở nam giới.

Trung bình mỗi tuần nam giới ăn khoảng 2 – 3 kg hàu có thể giảm số lượng mảng bám tích tụ trong mạch máu. Hàm lượng magie và kali có trong hàu tươi cũng giúp các mạch máu được thư giãn và di chuyển thuận lợi đến khu vực dương vật. Khi “cậu bé” nhận được lượng máu cần thiết sẽ có năng lượng cương cứng khi quan hệ bền bỉ.

Các khoáng chất có trong hàu cũng tham gia vào hoạt động bổ sung hormone testosterone, từ đó cải thiện sức khỏe sinh lý của nam giới. Một số nghiên cứu khác cho rằng hàu cũng tham gia vào việc đảm bảo chất lượng và số lượng  tinh trùng. Nam giới bị vô sinh, hiếm muộn mỗi tuần nên ăn hàu khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần không dùng quá 3 con.

Thịt trai 

Con trai có mối quan hệ gần gũi với hàu, tuy nhiên thịt trai có giá thành rẻ hơn và hàm lượng dinh dưỡng thấp hơn. Trong Đông y, thịt trai là thực phẩm có tính hàn, dùng nấu ăn giải nhiệt, mát gan, thải độc. Đông y cũng ghi nhận đây là thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam và bồi bổ thể trạng hiệu quả cho nam giới bị lao lực.

Thành phần đạm, các khoáng chất như kẽm, ma giê, sắt từ thực phẩm này cũng có khả năng tráng dương, bổ thận, kích thích ham muốn ở nam giới. Qúy ông bị liệt dương nên ăn cháo trai thường xuyên để cải thiện tuần hoàn máu và dần hồi phục sinh lực.

Cá chạch 

Bị liệt dương nên ăn cá chạch
Các món ăn từ cá chạch rất tốt cho đối tượng nam giới bị liệt dương

Y học cổ truyền ghi nhận cá chạch là thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất giúp bồi dưỡng thận, tráng dương, bổ sung tỳ vị, giảm triệu chứng vàng da và tiêu trừ phong thấp. Trong Đông y dùng cá chạch như món ăn có thể loại bỏ khí huyết, cường dương.

Nhờ những công dụng này mà cá chạch được xem là loại thực phẩm có hiệu quả rất tốt trong điều trị rối loạn cương dương và bệnh liệt dương. Mỗi tuần nam giới nên ăn ít nhất 2 bữa cá chạch, hàm lượng đạm và dinh dưỡng đến từ loại cá này hỗ trợ điều trị chứng bệnh liệt dương và nâng cao sức khỏe và sinh lý, kích thích ham muốn tình dục hiệu quả.

Trái cây và các loại hạt

Chuối

Một trong những thực phẩm tốt cho sinh lý nam, có tác dụng hỗ trợ hoạt động cương dương ở phái mạnh là chuối. Trong chuối có hàm lượng Kali, phốt pho, calo, chất xơ, canxi, sodium, carbohydrate… nên chuối được đánh giá rất tốt đối với sức khỏe của nam giới, đặc biệt là sức khỏe sinh lý, chức năng tình dục.

Hàm lượng dồi dào các bromelain có trong quả chuối là một loại enzyme có thể cải thiện lưu thông máu đến các cơ quan trong cơ thể. Từ đó nguồn khí huyết lưu thông tốt đến dương vật, từ đó có thể giúp dương vật tăng khả năng cương cứng và khơi gợi ham muốn tình dục.

Nho khô

Nam giới ăn nho tươi hay nho khô đều mang lại những chuyển biến tích cực đối với sức khỏe sinh lý. Những quý ông bị rối loạn cương dương, xuất tinh mất kiểm soát, liệt dương, suy giảm ham muốn nên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày.
Nho là loại trái cây có chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ, nhất là trong nho đen. Các chất như kẽm, canxi, các vitamin… sẽ mang lại những tác dụng rất hữu ích cho việc hồi phục sinh lực phái mạnh.

Quả chà là

Bị liệt dương nên ăn chà là
Nam giới bị liệt dương nên ăn chà là để cải thiện sinh lý
Chà là có chứa nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, chẳng hạn như kali, magiê, protein, đồng, mangan, sắt và vitamin B6. Dựa trên các nguồn thông tin và nghiên cứu, các nhà khoa học tại Ả Rập đã khẳng định chà là  giúp tăng cường sức khoẻ, tăng cường sinh lực cho nam giới.
Ngoài ra phấn hoa chà là cũng có khả năng làm tăng số lượng và thúc đẩy sự vận động của tinh trùng. Nếu nam giới sử dụng hiệu quả loại quả này thường xuyên sẽ cải thiện các chứng rối loạn hay liệt dương rất tốt.

Đậu đen

Đậu đen được ghi nhận là loại hạt ngũ cốc có tính mát, vị ngọt thanh và có tác dụng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố rất tốt. Ngoài ra, đỗ đen còn được xem là vị thuốc có khả năng hỗ trợ quá trình điều trị bệnh liệt dương ở quý ông độ trung niên, người có dấu hiệu mãn dục sớm cũng có thể nấu cháo đậu đen ăn thường xuyên  giúp bệnh mau chóng được khắc phục. Những dưỡng chất, vi chất có trong đậu đen cũng có tác dụng kích thích sự ham muốn tình dục, giúp nam giới tăng cường sức khỏe và sinh lý.

Nam giới bị liệt dương nên kiêng gì ?

Ngoài những loại thực phẩm nên bổ sung thường xuyên vào thực đơn kể trên. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng đưa ra khuyến cáo quý ông cần tránh dùng các loại thực phẩm sau để kiểm soát tình trạng bệnh không trở nên quá nghiêm trọng.

Thực phẩm có tính hàn, lạnh

Nhóm thức ăn có tính hàn thường không phù hợp với đặc trưng của người bệnh liệt dương, yếu sinh lý. Theo Đông y, nam giới thường ăn các loại thực phẩm lạnh như mồng tơi, tôm, cua, ốc, cua đồng, đồ ăn đông lạnh,… đều có thể gây ra các triệu chứng khó tiêu, làm cản trở tới các hoạt động của tỳ vị ảnh hưởng đến hoạt động của dương vật.

Kiêng thịt giàu chất béo

Trong thời gian điều trị chứng liệt dương, nam giới không nên thường xuyên sử dụng các loại thịt có hàm lượng chất béo cao. Chẳng hạn những loại chất bép có tính ôn nhiệt như: thịt bò, thịt heo mỡ, thịt chó,… Thay vào đó sử dụng thịt gà, thịt heo hoặc thịt bò nạc sẽ giúp hoạt động chuyển hóa và trao đổi chất của quý ông được hiệu quả hơn.

Bị liệt dương nên kiêng gì
Phái mạnh hạn chế ăn thịt mỡ khi bị liệt dương

Đồ uống cồn và chất kích thích

Nhóm đồ uống kích thích, bia, rượu, nước có gas đều là những loại đồ uống có thể làm nghiêm trọng hơn tình trạng liệt dương. Chất cồn có trong nhóm đồ uống này có thể làm suy giảm các chức năng sinh lý và có thể làm ức chế dòng máu chảy dương vật, nguyên nhân chính gây rối loạn cương dương, liệt dương. Do đó quý ông cần hạn chế sử dụng những loại đồ uống này trong thời gian điều trị để giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành

Những chế phẩm từ đậu nành bao gồm sữa đậu nành, đậu phụ, nước tương đậu nành,… sẽ bổ sung lượng estrogen đang kể, làm tăng nguy cơ liệt dương ở nam giới. Chính vì thế đậu nành và các sản phẩm liên quan đến đậu nành cần có mặt trong số các loại thực phẩm người bị liệt dương nên kiêng.

Không phải mọi thực phẩm kể trên đề cực kỳ tốt/cực kỳ xấu đối với người bị liệt dương. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào cơ địa từng người, và số lượng thực phẩm người bệnh bổ sung là nhiều hay ít. Chính vì thế, phái mạnh đang gặp phải tình trạng liệt dương để được chẩn đoán chính xác bệnh tình, sau khi xác định rõ nguyên nhân, bác sĩ sẽ có phương hướng điều trị thích hợp cho bạn.

“Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn?” đã được chúng tôi trình bày trong bài viết trên. Ngoài chú ý đến ăn uống, người bệnh cần ngủ đủ giấc, luyện tập thể dục điều độ kết hợp với sinh hoạt khoa học mới nhận thấy hiệu quả chữa bệnh.

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

tập yoga chữa liệt dương

5 bài tập Yoga chữa liệt dương dành riêng cho nam giới

Nội dung bài viếtChế độ dinh dưỡng cho người bị liệt dươngNam giới bị liệt dương nên ăn gì?Nhóm rau xanh, củ, quảNhóm chất đạmTrái cây và các loại hạtNam...

chữa liệt dương tại nhà

10 cách trị bệnh liệt dương tại nhà giúp khôi phục bản lĩnh đàn ông

Nội dung bài viếtChế độ dinh dưỡng cho người bị liệt dươngNam giới bị liệt dương nên ăn gì?Nhóm rau xanh, củ, quảNhóm chất đạmTrái cây và các loại hạtNam...

bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Nội dung bài viếtChế độ dinh dưỡng cho người bị liệt dươngNam giới bị liệt dương nên ăn gì?Nhóm rau xanh, củ, quảNhóm chất đạmTrái cây và các loại hạtNam...

Thành phần và công dụng chính của cao trăn

Cao trăn gây liệt dương cần cẩn trọng khi dùng điều trị bệnh

Nội dung bài viếtChế độ dinh dưỡng cho người bị liệt dươngNam giới bị liệt dương nên ăn gì?Nhóm rau xanh, củ, quảNhóm chất đạmTrái cây và các loại hạtNam...

Liệt dương có chữa được không?

Liệt dương có chữa được không? Làm sao cải thiện?

Nội dung bài viếtChế độ dinh dưỡng cho người bị liệt dươngNam giới bị liệt dương nên ăn gì?Nhóm rau xanh, củ, quảNhóm chất đạmTrái cây và các loại hạtNam...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn