tổ đỉa ở tay chân

Cách chữa bệnh tổ đỉa ở tay, chân tận gốc không tái phát

Bệnh tổ đỉa có di truyền không

Bệnh tổ đỉa có di truyền không? [Giải Đáp]

Nếu biết kiêng cử đúng cách trong ăn uống, tần suất tái phát bệnh sẽ giảm về mức thấp nhất.

Bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì để ngăn ngừa bệnh tái phát

chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian

7 cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian hiệu quả tiết kiệm

Bệnh tổ đỉa ở trẻ em: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

bệnh tổ đỉa có chữa khỏi hẳn được không

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi hẳn được không?

lá đào chữa bệnh tổ đỉa

Cách dùng lá đào chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian

Mọc mụn nước ở chân và ngứa là bệnh gì? Làm sao chữa khỏi?

Cách chữa bệnh tổ đỉa bằng lá lốt hiệu quả tại nhà

Lòng bàn tay bị ngứa nổi hột - Nguyên nhân và cách điều trị

Lòng bàn tay bị ngứa nổi hột – Nguyên nhân và cách chữa dứt điểm

Bệnh tổ đỉa có di truyền không? [Giải Đáp]

5/5 - (1 bình chọn)

Tổ đỉa là bệnh ngoài da với biểu hiện đặc trưng là các nốt mụn nước hoặc mụn mủ ẩn sâu dưới lớp da gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu và tâm lý tự ti cho người bệnh. Bệnh tổ đỉa có di truyền không? là câu hỏi vẫn khiến không ít người bệnh tranh luận. Giải đáp dưới đây sẽ giúp độc giả làm rõ tính di truyền của căn bệnh tổ đỉa đồng thời đưa ra gợi ý về cách điều trị và phòng tránh hiệu quả nhất.

Bệnh tổ đỉa có di truyền không? Nguy hiểm không?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Tổ đỉa là một thể củaưới da có thể vỡ ra làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng và để lại sẹo xấu. Các nốt mụn nước tổ đỉa chủ yếu mọc ở lòng bàn tay, kẽ ngón tay, lòng bàn chân… Đây là những vị trí thường xuyên vận động và dễ va chạm đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Bệnh tổ đỉa có di truyền không
Tổ đỉa gây nhiều mụn nước ẩn sâu dưới da rất mất thẩm mỹ

Bệnh tổ đỉa có xu hướng bùng phát mạnh mẽ vào mùa hè và thu. Người bệnh có thể nhận biết bằng mắt thường qua một số triệu chứng như: Xuất hiện mụn nước nhỏ liti, chứa dịch viêm bên trong màu vàng đục, ẩn sau dưới da và to lên theo thời gian… Các nốt mụn có thể mọc rải rác hoặc liên kết lại với nhau, da khô rát. Đa phần các trường hợp mắc tổ đỉa đều ghi nhận cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Người bệnh chủ quan trước các biểu hiện của tổ đỉa và không điều trị kịp thời, đúng thuốc có thể là nguyên nhân khiến bệnh kéo dài dai dẳng và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm trên da như sốt cao, bội nhiễm, nổi hạch, viêm mạch bạch huyết, đau xương khớp, mất móng, viêm mô tế bào…

Để trả lời cho câu hỏi bệnh tổ đỉa có di truyền không, cần xuất phát từ những nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này. Hiện nay, các chuyên gia vẫn chưa có kết luận chính xác cho các nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên, dựa theo các nghiên cứu và đặc điểm của bệnh, tổ đỉa có thể bùng phát bởi các lý do sau:

  • Gia đình có người mắc bệnh tổ đỉa hoặc các bệnh dị ứng như mề đay, hen suyễn…
  • Người có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng yếu.
  • Rối loạn tâm lý, stress trong thời gian dài.
  • Môi trường làm việc không đảm bảo, độ ẩm cao và chất lượng không khí thấp, nhiều khói bụi.
  • Thường xuyên tiếp xúc với các chất hóa học, tẩy rửa làm da trở nên yếu hơn.
  • Sử dụng nguồn nước sinh hoạt và làm việc không đảm bảo, bị ô nhiễm…
  • Tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, bụi mịn, lông thú nuôi hoặc dị ứng với nấm kẽ chân, tay.

Như vậy, tuy không phải là bệnh lây nhiễm từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp, nhưng tổ đỉa có tính di truyền. Yếu tố di truyền tổ đỉa xảy ra từ ông bà, cha mẹ sang con cháu. Điều này giải thích tại sao nhiều thành viên trong cùng 1 gia đình bị mắc tổ đỉa.

Theo đó, các gia đình có bố hoặc mẹ có tiền sử mắc bệnh tổ đỉa, nguy cơ di truyền sang con là khoảng 8%. Trong các gia đình có xác suất cả bố và mẹ đều mắc từng mắc tổ đỉa, khả năng di truyền sẽ lên tới 47%. Nhận diện đúng tính chất và khả năng lây lan của bệnh sẽ giúp cho việc điều trị đem lại hiệu quả cao hơn.

Người bị bệnh tổ đỉa kiêng gì, ăn gì?

Ngoài việc áp dụng kịp thời những biện pháp điều trị phù hợp, người bệnh nên chủ động xây dựng và duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh khoa học. Dưới đây là một số lời khuyên giúp người bệnh tổ đỉa nhận biết các thực phẩm nên và không nên ăn để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất:

Không nên:

  • Đồ ăn hải sản: Các món hải sản như tôm, cua, nghêu, sò, bạch tuộc..vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cho bệnh tổ đỉa trở nên nghiêm trọng. Lượng lớn chất đạm và trimelylamin NH(CH3) có trong thực phẩm này làm tăng cảm giác kích ứng, ngứa ngáy trên các vùng da bị tổ đỉa.
Bệnh tổ đỉa có di truyền không
Người bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn các loại hải sản
  • Ăn nhộng tằm: Dù ăn nhộng được chế biến ở bất kỳ hình thức nào, người bệnh tổ đỉa vẫn có nguy cơ cao bị dị ứng và kích ứng da do lượng đạm dồi dào cùng với hàm lượng chất béo cao còn làm giảm hiệu suất hoạt động của dạ dày.
  • Gia vị cay nóng: Người bệnh tổ đỉa nên hạn chế ăn các món nhiều gia vị, có tính cay vì sẽ làm tăng độc tố tích tụ trong gan, thận, khiến cơ thể bốc hỏa, làm tăng cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.
  • Thịt chó: Lượng đạm dồi dào trong thịt chó khiến dạ dày khó tiêu hóa và làm cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Da gà: Mặc dù chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng da gà lại là loại thực phẩm dễ gây kích ứng và mẩn ngứa ở người bệnh.
  • Đồ uống có cồn, có gas: các loại đồ uống này sẽ khiến suy giảm chức năng gan, tăng lượng độc tố tích tụ gây bệnh khiến các mụn nước khó mất đi và tăng cấp độ ngứa.
  • Thực phẩm chứa nhiều đường, chiên rán: Người bệnh sử dụng thường xuyên các loại thực phẩm này có thể khiến hệ miễn dịch suy giảm, rối loạn các chức năng chuyển hóa trong cơ thể.

Các thực phẩm nên bổ sung:

  • Uống nhiều nước: Trung bình một người nên đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, từ 2l – 2,5l mỗi ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải độc tố qua đường tiểu và giúp cấp ẩm cho da.
  • Bổ sung thực phẩm chứa kẽm: Kẽm đóng vai trò quan trọng trong xây dựng hệ miễn dịch và làm lành da, sản sinh mô tế bào. Người bệnh tổ đỉa có thể bổ sung kẽm thông qua các thực phẩm như: gan lợn, thịt bò, trứng, sữa, đậu nành, nấm, ngũ cốc…
  • Vitamin A: Ngoài những lợi ích đem lại cho mắt và làm đẹp da, vitamin A có trong các loại cà rốt, đu đủ, ra diếp, ớt chuông, bí, hoa quả sấy khô giúp thúc đẩy sản sinh tế bào lympho tăng cường kháng thể, chống viêm.
  • Vitamin C: Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C như chanh, cam, quýt, ổi giúp tăng cường chất kháng histamin, làm đẹp da, giảm sẹo thâm, tăng độ đàn hồi cho da đã bị tổ đỉa tổn thương.
Tổ đỉa kiêng gì
Vitamin B rất tốt cho người bệnh tổ đỉa
  • Vitamin B: Tác dụng tái tạo mô liên kết và làm lành da. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin B bao gồm: cà chua, bí, khoai, súp lơ, ngô…

Cách phòng tránh và điều trị dứt điểm bệnh tổ đỉa

Mặc dù bệnh tổ đỉa có tính di truyền, nhưng nếu biết cách phòng tránh và chăm sóc, hoàn toàn có thể kiểm soát mức độ diễn biến và hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng.

  • Người bị tổ đỉa ở lòng bàn chân chú ý di chuyển nhẹ nhàng tránh cho các mụn nước bị vỡ.
  • Không cố tình gãi hoặc nặn các mụn nước để tránh nguy cơ nhiễm trùng và lây lan sang các vùng da khác.
cách chăm sóc da bị tổ đỉa
Vệ sinh da khi bị tổ đỉa là điều cần thiết. Tuy nhiên người bệnh không nên tắm quá lâu hoặc chà sát mạnh
  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất độc hại như nước tẩy rửa, lau sàn, rửa bát…Trong trường hợp bắt buộc, người bệnh nên đeo găng tay bảo hộ.
  • Cắt ngắn móng tay, chân để tránh tổn thương dẫn tới hỏng hoặc gãy móng.
  • Vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý hoặc lá trà xanh.
  • Sử dụng thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Xây dựng chế độ luyện tập phù hợp để tăng cường sức đề kháng.
  • Nếu nhận thấy các dấu hiệu bệnh nghiêm trọng, cần lập tức đến ngay bệnh viện gần nhất hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ, tránh tự ý điều trị.

Rất nhiều bệnh nhân bị tổ đỉa cảm thấy vô cùng khốn khổ mỗi lần bị những cơn ngứa rát hành hạ. Những bài thuốc dân gian tại nhà chỉ giúp giảm tạm thời triệu chứng, trong khi đó sử dụng thuốc Tây y tuy hiệu quả nhanh nhưng lại tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm cho da do chứa corticoid và dễ tái phát. Giải pháp được các chuyên gia da liễu khuyến khích đó là sử dụng bài thuốc YHCT. Trong đó, Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) là bài thuốc trị triệt để tổ đỉa mà bạn nhất định không nên bỏ qua.

Sở dĩ nói vậy bởi hiệu quả thực tế của bài thuốc đã được chứng minh bởi hơn 8.884 người bệnh. Dưới đây là một số phản hồi trung tâm ghi nhận được:

>> Xem ngay: Bệnh nhân tổ đỉa chia sẻ hành trình điều trị, “tôi mong mọi người đừng mắc sai lầm”

Cùng với đó là sự công nhận của các chuyên gia, đơn vị truyền thông uy tín, trong đó có kênh truyền hình quốc gia VTV2 đã giới thiệu Nhất Nam An Bì Thang trong chương trình Vì sức khỏe người Việt. Mời bạn đọc xem đầy đủ chương trình qua video sau để tìm hiểu thêm thông tin về căn bệnh này và tham khảo đánh giá từ các chuyên gia về bài thuốc:

Bài nam dược Nhất Nam An Bì Thang giúp loại bỏ hoàn toàn tổ đỉa, 4 điểm vượt trội không thể không nhắc đến gồm:

  • Kế thừa nguyên tắc trị bệnh hiệu quả, an toàn của bài thuốc “tiến Vua”: Nhất Nam An Bì Thang được phát triển từ bài thuốc trị viêm do Ngự y dùng cho vua Gia Long. Cơ chế của bài thuốc được các bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam hoàn thiện sau nhiều năm nghiên cứu và điều chỉnh cho phù hợp với cơ địa người bệnh hiện nay.
  • Điều trị triệt để triệu chứng và phòng ngừa tái viêm: Liệu trình Nhất Nam An Bì Thang gồm thuốc uống, cao bôi, thuốc rửa. Sự kết hợp nhiều bài thuốc tác động vào nhiều khía cạnh giúp xử lý tổ địa từ tận gốc rễ đến triệu chứng ngoài da.

  • Phù hợp dùng với mọi đối tượng: Không phải ai cũng bị tổ đỉa do cùng 1 nguyên nhân, thêm vào đó mỗi người sẽ có triệu chứng và đặc điểm sinh lý khác nhau. Hiểu rõ điều này, bác sĩ sẽ thăm khám kỹ càng mỗi người bệnh trước khi kê đơn thuốc và hướng dẫn chăm sóc tại nhà. Nhờ đó, bài thuốc có thể trị bệnh tốt với mọi đối tượng, bao gồm phụ nữ sau sinh 6 tháng và trẻ nhỏ trên 2 tuổi.

  • An toàn nhờ dược liệu sạch: Bài thuốc sử dụng 100% thảo dược thiên nhiên, được các cơ quan chuyên môn kiểm định chất lượng trước khi đưa vào điều chế. Cho đến nay, hàng nghìn người bệnh điều trị tổ đỉa bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không gặp bất cứ tác dụng phụ nào.

Nếu đang gặp vấn đề về da liễu nói chung và tổ đỉa nói riêng, bạn đọc liên hệ ngay đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam để được các bác sĩ tư vấn chi tiết:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin hữu ích

Bình luận (30)

  1. Phương Ái says: Trả lời

    Mng ơi, e bị bệnh tổ đia mà chữa nhiều nơi lắm rồi o khỏi. Giờ lên mạng đọc thấy chỗ trung tâmm Nhất nam y viện có chữa bệnh này bằng thuốc nam Nhất nam an bì thang. Ai đã chữa bệnh này ở đây mà hqua hay ko hqua cho e xin phản hồi vs. chứ h chả biết chữa đau nữa

    1. Dũng 67 says: Trả lời

      Bên nayf hình như đông y phải ko, hôm mình tìm hiêu thấy nhưng ình thấy đông y rởm h nhiều quá, hic hic.

    2. Hoài An says: Trả lời

      Đông y this đông y that đó bạn. Ko phải tt đông y nào cung rởm đâu,. Chỗ này là TT lớn, có uy tín, có giấy phéo đó. Họ to chà bá lửa có bs hẳn hỏi, toàn tiến sĩ khám đtri không đó b. Bạn phải tìm hiểu kĩ rồi hãy nói. Mà nói tới thuốc bên này thì tôi thấy thuốc bên này rất hiệu quả đó nhé. Tôi cũng dùng thuôc bôi nhiều mà nó vân bị, mọc nốt chi chít ở tay, hic hic. sau dùng Nhất nam an bì thang bên này thì mới dứt hoàn toàn đây

    3. Lâm Như says: Trả lời

      Thế thuốc này uống có đắng ko bạn. Mà nghe nói bệnh này dtri hay bị sẹo phải ko

    4. nguyenthitinh says: Trả lời

      Thuốc nam mà, đắng gì đâu chứ, nó chỉ hơi hơi nhẫn đăng sxius, nhưng thơm mà, có mùi thảo dược á. Mình ko biết mng sao chứ mình dùng cái n ày nó hết tổ đĩa thì thấy da dẻ cũng lành lại bình thường, ko có nham nhở sẹo

    5. Phan An says: Trả lời

      Thế thì tốt quá, chứ em còn tính mua 1 liệu trình thuốc này rồi mua thêm tuýp kem bôi sẹo đây, chứ toàn bị ở tay, kẽ ngon mmà nhỡ sẹo thi xấu xí lắm, hic hic

  2. Le Thao says: Trả lời

    Gần đây kẽ tay, kẽ chân e xuât hiện mụn nc li ti, có màu vàng đục, ngứa nữa. ko biết có phải bị tổ cđĩa hay viêm da gì các bác ơi

    1. Tran Thị Hiệp says: Trả lời

      Dấu hiệu này thì tổ đĩa chắc rồi đó, mà tổ đĩa cũng là bệnh về viêm da đó bạn. bạn chịu khó rửa bằng nước muối pha loãng đi, ấm ấm nhé

    2. Nhung Báu says: Trả lời

      Mình thấy chr được đâu, bạn nên đi mua thuốc mà dùng. Mấy cái quỷ sứ này nhìn thế chứ khó mà lanhf lắm,. Nó cứ dai dẳng mãi thôi. Mình chữa 2-3 năm nay ko khỏi đây

  3. Phương Ý says: Trả lời

    Mng ơi, ở đây có ai đtri bằng Nhất nam an bì thang rồi cho mình hỏi chi phí với. Hiện tại mình chỉ có khoảng 5tr 1 tháng để đtri thôi, vì thu nhập được 15tr mà còn phải sống ở tp nữa

    1. Uyên Vũ says: Trả lời

      Ôi bạn chu đáo, còn dành riêng tiền dể chữa bệnh. Thuốc này hết 2-3tr/tháng thui bạn ạ. Bạn dùng theo pác đôf tầmm vài tháng là sạch rồi, ko đtri lâu đâu. dk cái nó ko tái lại nên hơi mắc xíu nhưng mà sau ko cần mua thuốc nữa bạn à https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-an-bi-thang-mua-o-dau-gia-bao-nhieu-27515.html

    2. Khang Lý Hoài says: Trả lời

      Thuốc nam mà mắc thê ạ, e mua lọ kem bôi ngoài hiệu thuốc có vài trăm ngàn thôi. Bôi cũng thấy xẹp mụn nước mà ucnxg đỡ ngứa ròi. Chứ tiền triueje thế tiền đâu mà mua chứ

    3. Mẹ Tây says: Trả lời

      Bệnh tật k nói đến tiền dk đâu bạn ạ. Thuốc tây dạng bôi nhiều khi chứa corticoid, bôi lắm còn bội nhiễm hoặc gây tổn thương, nguy hiểm chứ chả lành lặn gì đâu. Tốt nhất là bôi tạm chứ lâu dài bạn nghiên cứu thuốc nam mà bôi. Như cái Nhất nam an bì thang, nó có cả bôi, rửa, uống kết hợp vs nhau. Dùng kết hợp thì mới hiệu quả được chứ bôi thì cũng ko ăn ai đâu á

    4. Tuyết Yến NT says: Trả lời

      Mình đang bị viêm da cơ địa, hay tổ đĩa mình cũng ko rõ nữa nhưng mình nấu lá trà, cho thêm xíu muối rồi ngâm rửa mà thấy đỡ ngứa, ko còn bị lây lan. Mng thử áp dụng xem sao

  4. Phương &67 says: Trả lời

    Thế tóm lại là bênh này có di truyền ko. E đang lo con em sau cũng bị vì e đang bị đây

    1. Nhung HT says: Trả lời

      Trong bài họ nói có di truyền ĐẤY THÂY. Bố mẹ bị thì con cái có nguy cơ bị rất là cao luôn đó chứ.

    2. Hoài thương phạm says: Trả lời

      Nó di truyền chứ ko truyền nhiễm nhỉ. Chứ thấy lớp con em đang học thấy mấy bé bị luôn,. hic hic, cho con đi học mà cứ thấo thỏm lo ấu thôi

  5. Jun says: Trả lời

    Các bạn đang đtri tổ đĩa cũng đừng quá bi quan nha, bệnh này ko phải ko chữa được đâu, mà do các bạn chữa chưa đúng accsh đó. Mình sau thgian chữa mình thấy có mấy cái này cho ai cần:
    – Mới chớm bị nên đi khám da liễu -> dùng thuóc luôn
    – Kiêng nước, kiêng mấy hoá chất như nước rửa chén, xà bông
    – Ko nên dùng tây y. nên khám đông y, dùng lâu nhưng hqua
    – Ai cần thi tham khảo thuốc Nhất Nam An bì thang nhé. Cá nhân mình dùng thấy hợp thuốc, hiệu quả cao.

    1. Vũ anh says: Trả lời

      B ơi, thuốc bạn nói thuốc này phải ko? Nhưng thuốc nam dược liệu ko biết ra sao ha https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-an-bi-thang-tri-to-dia-57566.html

    2. Thư Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc này như mình biết thì dược liệu cũng an toàn, họ kiểm định chất lượng cả rồi. Thấy bảo đtaj nchuaanr GACP-WHO. Mà chỗ mình đi qua thấy vùng dược liệu của họ cũng lớn lắm đó

    3. Trần Lâm says: Trả lời

      mình đang dùng thuốc này tới tháng thứ 2 đây, cũng thấy ko có tác dụng phụ gì, trvia thuốc hợp nen nhanh lành, mà ăn ngủ cũng đều đặn nữ

  6. Phan Văn Nam says: Trả lời

    Mình ko muón dùng thuốc, ai có mẹo gì hay hay ko chỉ với

    1. Huyền Ơi says: Trả lời

      Đơn giản. Lấy 1 nắm lá trầu không, rửa sạch, đun với muối, để ấmm ấm rồi ngâmm vùng da bị tổ đỉa đi nhé. Cứ kiên tri tháng là thấy kết quả

    2. mập mập says: Trả lời

      Hic, sao e ũng ngâm trầu ko mà thấy mays nhọt li ti bị vỡ ra, nó còn lan sang vùng da bên cạnh, hic hic

    3. Tuyên phạm says: Trả lời

      Chỗ mình ko có lá trầu, mình lấy lá bàng ở trường học, cũng làm tương tự njhw bạn làm lá trầu, mà thấy công nhận đỡ ngứa hơn thật, nhưng mà mất time quá. Hic, chắc phải tìm thuốc mua dùng thôi

  7. Zai PHố says: Trả lời

    Có ai có thông tin chi về bs Lê Phương ko. Ko biết bs giỏi ko nhỉ, thấy mấy đauws bảo liên hẹ uqa bs khám

    1. Hạnh Nu says: Trả lời

      Ôi khỏi bàn, bs LP giỏi mà bạn. bs đang là phó giám đốc chuyên môn tại Nhất nam y viện đó bạn. Siêu giỏi luôn ấy chứ

    2. Kb4-Nhung says: Trả lời

      Đây đây, muốn tìm hiểu thì vào đây mà xem. Bs Phương mình từng khám rồi, bs khám có tâm , nhiệt tình với người bệnh. Khám đúng bệnh, cắt đúng thuốc lắm https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-da-dai-dang-voi-lieu-trinh-nam-duoc-57649.html

    3. Tâm ý says: Trả lời

      cho xin địa chỉ phòng khám của bác sĩ Phương vs mng?

    4. Phương Vũ says: Trả lời

      Bs Phương ko có phòng khám riêng đâu, chỉ có làm việc ửo Nhất nam y viện. Nhà 16, ngõ 168 nguyễn khánh toàn, cầu giấy, hn bạn nhé. có gì lh trước: 02485851102

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

tổ đỉa ở tay chân

Cách chữa bệnh tổ đỉa ở tay, chân tận gốc không tái phát

Nội dung bài viếtBệnh tổ đỉa có di truyền không? Nguy hiểm không?Người bị bệnh tổ đỉa kiêng gì, ăn gì?Cách phòng tránh và điều trị dứt điểm bệnh tổ...

Nếu biết kiêng cử đúng cách trong ăn uống, tần suất tái phát bệnh sẽ giảm về mức thấp nhất.

Bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì để ngăn ngừa bệnh tái phát

Nội dung bài viếtBệnh tổ đỉa có di truyền không? Nguy hiểm không?Người bị bệnh tổ đỉa kiêng gì, ăn gì?Cách phòng tránh và điều trị dứt điểm bệnh tổ...

chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian

7 cách chữa bệnh tổ đỉa theo dân gian hiệu quả tiết kiệm

Nội dung bài viếtBệnh tổ đỉa có di truyền không? Nguy hiểm không?Người bị bệnh tổ đỉa kiêng gì, ăn gì?Cách phòng tránh và điều trị dứt điểm bệnh tổ...

Bệnh tổ đỉa ở trẻ em: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Nội dung bài viếtBệnh tổ đỉa có di truyền không? Nguy hiểm không?Người bị bệnh tổ đỉa kiêng gì, ăn gì?Cách phòng tránh và điều trị dứt điểm bệnh tổ...

bệnh tổ đỉa có chữa khỏi hẳn được không

Bệnh tổ đỉa có chữa khỏi hẳn được không?

Nội dung bài viếtBệnh tổ đỉa có di truyền không? Nguy hiểm không?Người bị bệnh tổ đỉa kiêng gì, ăn gì?Cách phòng tránh và điều trị dứt điểm bệnh tổ...

Ẩn