Điều Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Phương Pháp Bấm Huyệt, Xoa Bóp

Điều Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Laser Và Những Điều Cần Biết

10+ bài tập thể dục cho người thoát vị đĩa đệm giúp giảm đau

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc và điều cần biết

Các Thuốc Điều Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Phổ Biến Và Lưu Ý Khi Dùng

Điều Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Vật Lý Trị Liệu Và Thông Tin Cần Biết

Thuốc, TPCN Hỗ Trợ Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Tốt Của Mỹ, Nhật, Úc Tốt Nhất

Phồng Đĩa Đệm (Phình, Lồi) Là Gì? Triệu Chứng, Cách Điều Trị

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng sóng cao tần và thông tin cần biết

TOP 10 Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Nhà Giúp Giảm Đau Nhanh

TOP 10 Cách Chữa Thoát Vị Đĩa Đệm Tại Nhà Giúp Giảm Đau Nhanh

5/5 - (3 bình chọn)

Thoát vị đĩa đệm là bệnh xương khớp gây ra những cơn đau nhức khó chịu làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và khả năng vận động. Nếu không sớm khắc phục, bệnh có thể gây nên một số biến chứng nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp mà còn tác động không hề nhỏ đến sức khỏe. Song song với việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ, người bệnh cần có những cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà để thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe.

Chườm nóng, massage, dùng thuốc hay dùng bài thuốc dân gian là những biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều bệnh nhân lựa chọn để giảm đau nhanh
Chườm nóng, massage, dùng thuốc hay dùng bài thuốc dân gian là những biện pháp chữa thoát vị đĩa đệm được nhiều bệnh nhân lựa chọn để giảm đau nhanh

Chia sẻ tỷ cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà giúp giảm đau nhanh

Càng lớn tuổi, sức khỏe xương khớp của con người dần thuyên giảm và rất dễ bị tổn thương. Đặc biệt hơn, khi tuổi bước sang 30, đĩa đệm (bộ phần nằm giữa hai đốt sống, có phần vỏ bao bọc lớp nhân nhầy bên trong) bắt đầu có chuyển hướng thoái hóa và mất dần tính chất mềm mại như trước. Đồng thời, nhân nhầy dễ bị khô và lớp vòng sợi bao bọc bên ngoài dễ bị tổn thương. Lúc này, chỉ cần một tác động mạnh là đủ khiến chất nhân nhầy có thể bị trật qua vị trí rạn nứt, gây chèn ép vào rễ thần kinh, từ đó gây ra những đau đớn. Hiện tượng này còn được gọi là thoát vị đĩa đệm.

Ngoài cơn đau nhức khó chịu, người bị thoát vị đĩa đệm còn có nguy cơ đối diện với trường hợp giảm khả năng vận động, cột sống kém linh hoạt, đau nhiều khi vận động mạnh. Đây đều là những triệu chứng khiến không ít người bệnh mệt mỏi, căng thẳng. Từ đó làm ảnh hưởng đến công việc, chất lượng đời sống và lối sinh hoạt hằng ngày.

Thoát vị đĩa đệm không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp mà còn tác động không hề nhỏ đến sức khỏe tổng thể, chất lượng đời sống hằng ngày
Thoát vị đĩa đệm không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp mà còn tác động không hề nhỏ đến sức khỏe tổng thể, chất lượng đời sống hằng ngày

Người bệnh cần lưu ý, không nhất thiết phải đợi đến bệnh xuất hiện các biến chứng hay những cơn đau tái phát liên tục mới bắt đầu điều trị. Để hạn chế những tác động tiêu cực do bệnh gây ra cho hệ xương khớp và sức khỏe tổng thể, người bệnh cần nhanh chóng thăm khám và có những biện pháp khắc phục hiệu quả tại nhà. Dưới đây là 10 cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà, người bệnh có thể tham khảo và lựa chọn phương pháp phù hợp:

1. Dùng thuốc giảm đau theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Dùng thuốc Tây y giảm đau nhanh là một trong những biện pháp được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn để khắc phục cơn đau. Sau khi uống, thuốc có thể hấp thụ nhanh chóng trong đường ruột và giúp giải tỏa cơn đau trong khoảng 30 – 45 phút. Chính vì sự tiện ích đó nên đã được phần đông người bệnh lựa chọn.

Tuy nhiên, mặt hạn chế của việc sử dụng thuốc là có khả năng người bệnh gặp phải một số tác dụng phụ ngoài ý muốn. Thậm chí lạm dụng thuốc có thể khiến cơ thể bị lờn thuốc. Vì thế, để phòng tránh gặp phải tình trạng này, người bệnh nên tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa thông qua việc dùng đúng cách và đúng liều lượng. Đồng thời, trao đổi trực tiếp với bác sĩ nếu không may gặp phải một số trường hợp bất lợi cho sức khỏe.

Sử dụng thuốc Tây y giảm đau do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa
Sử dụng thuốc Tây y giảm đau do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa

2. Massage giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm

Bên cạnh việc sử dụng thuốc thì massage cũng là giải pháp được nhiều người bệnh ưa ái lựa chọn để giảm đau nhanh. Mặc dù liệu pháp này không tác động sâu nhưng những lực từ cánh tay và ngón tay có thể tiếp xúc với cơ trên diện rộng. Từ đó vừa giúp làm giảm đau nhanh vừa giúp khắc phục tình trạng cứng khớp, cứng cơ, đồng thời giúp cho chất dịch khớp cũng được tiết ra nhiều hơn.

Ngoài ra, việc massage đúng cách còn thúc đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và thư giãn cơ thể tránh bị đau nhức, giúp cho hệ xương khớp hoạt động trơn tru và hiệu quả.

Massage, xoa bóp là giải pháp giảm đau thoát vị đĩa đệm nhanh được phần đông bệnh nhân lựa chọn.
Massage, xoa bóp là giải pháp giảm đau thoát vị đĩa đệm nhanh được phần đông bệnh nhân lựa chọn.

– Hướng dẫn thực hiện:

  • Trước khi tiến hành massage, người bệnh cần thư giãn và thả lỏng cơ thể thông qua việc nằm sấp trên giường và thả lỏng cơ thể;
  • Người thực hiện sẽ dùng các ngón tay để day ấn tại các huyệt vị, nhất là các vị trí đau nhiều. Tuy nhiên, không được dùng lực quá mạnh khi xoa bóp;
  • Tiến hành day với tốc độ vừa phải để các cơ được thư giãn và giảm đau;
  • Để gia tăng công dụng, có thể sử dụng một ít tinh dầu nóng được chiết xuất từ các nguyên liệu trong tự nhiên như: tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, dầu nóng,…

3. Chườm nóng – Hỗ trợ chữa thoát vị địa điểm tại nhà hiệu quả

Thêm một giải pháp khác cũng được nhiều bệnh nhân lựa chọn để giảm đau do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra là chườm nóng. Dưới tác dụng của nhiệt, liệu pháp chườm nóng sẽ có tác dụng làm giãn cơ bị co cứng, giảm áp lực lên dây thần kinh, từ đó giúp giảm đau hiệu quả.

Chườm nóng ở phần lưng là giải pháp hiệu quả giúp giảm đau nhanh cho bệnh thoát vị địa đệm gây ra
Chườm nóng ở phần lưng là giải pháp hiệu quả giúp giảm đau nhanh cho bệnh thoát vị địa đệm gây ra

– Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị một túi chườm chuyên dụng và nước sôi;
  • Để nước vào trong túi và buộc chặt lại để tránh tình trạng nước thoát ra ngoài;
  • Đem túi nước nóng chườm lên vị trí đau theo từng nhát để da thích ứng dần. Những khoảng thời gian đầu, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ vừa phải. Khi đã quen thì tăng dần nhiệt độ nóng của túi chườm ở mức mong muốn;
  • Áp dụng mỗi ngày khoảng 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối đi ngủ. Hoặc tiến hành chườm đến xuất hiện những cơn đau bất thường.

Khi tiến hành chườm nóng, bạn cần hết sức lưu ý đến nhiệt độ. Chuyên gia khuyến cáo, nhiệt độ chườm nóng trị thoát vị đĩa đệm phù hợp là 60 – 70º và thời gian chườm chỉ được kéo dài dưới 20 phút/ lần. Ngoài ra, sau khi kết thúc liệu pháp này, người bệnh tuyệt đối không được đứng dậy ngay vì cơ đang ở trạng thái giãn, khi có tác động mạnh có thể làm tăng nguy cơ bị lệch đốt sống và khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn. Cách tốt nhất là nên nằm hoặc ngồi thư giãn thêm 10 phút.

4. Vật lý trị liệu hỗ trợ chữa thoát vị đĩa đệm

Vật lý trị liệu là phương pháp điều trị không xâm lấn, tác động đến nguyên căn gây bệnh nhằm giúp đỡ bệnh nhân thoát khỏi những cơn đau do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra. Không những vậy, việc tập luyện thường xuyên còn giúp giảm áp lực lên thần kinh, tăng cường chức năng của cơ bắp. Đồng thời, tăng cường quá trình lưu thông máu đến các khu vực bị tổn thương hay các chất dinh dưỡng đến đĩa đệm. Từ đó giúp cải thiện khả năng vận động và đẩy nhanh quá trình phục hồi bệnh.

Với những vị trí đau khác nhau sẽ có bài tập vật lý trị liệu khác nhau. Trong những lần tập đầu, người bệnh có thể tập luyện cùng với bác sĩ, kỹ thuật viên để biết chính xác động tác. Nếu đã quen, người bệnh hoàn toàn có thể tự tập tại nhà.

Vật lý trị liệu trị thoát bị đĩa đệm là phương pháp điều trị an toàn và có tác dụng lâu dài
Vật lý trị liệu trị thoát bị đĩa đệm là phương pháp điều trị an toàn và có tác dụng lâu dài

5. Bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng đu đủ

Đu đủ là loại quả nhiệt đới, chứa nhiều thành phần khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe. Là đây cũng chính là món ăn vặt bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, không ít người đã không ngờ đến công dụng của hạt đu đủ trong việc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm. Nguyên do là bởi trong chúng có chứa nhiều thành phần có tác dụng giảm đau nhức xương khớp, hỗ trợ cải thiện tình trạng thoái hóa khớp do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra. Không những vậy, chúng còn có khả năng tiêu viêm, tiêu sưng.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đủ đủ - Bài thuốc dân gian dễ thực hiện
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng hạt đu đủ – Bài thuốc dân gian dễ thực hiện, rẻ tiền và hiệu quả

Chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà bằng hạt đu đủ được tiến hành như sau:

  • Chuẩn bị 1 quả đu đủ chín. Bổ thành đôi để thu lấy toàn bộ hạt;
  • Bóc tách phần màng ngoài, đem rửa sạch để loại chất nhớt quanh hạt rồi vớt ra để ráo;
  • Mang hạt đu đủ phơi nắng khoảng 15 phút rồi bỏ vào trong cối để giã nát;
  • Cho hết hạt đu đủ đã nhuyễn vào trong miếng vải sạch, buộc chặt rồi đem chườm lên vị trí đau nhức;
  • Duy trì trong khoảng 20 phút trong mỗi lần thực hiện.

6. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây đinh lăng

Là loại cây quen thuộc, được trồng khá nhiều ở các vùng quê và sử dụng chính để làm gia vị cho một số món ăn. Không những vậy, cây đinh lăng còn được dân gian tận dùng nhiều để làm thuốc chữa bệnh. Loại thảo dược này được ví như “nhân sâm thứ hai” với bản chất dược tính được đánh giá cao.

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, trong cây đinh lăng có chứa thành phần hoạt chất rất tốt cho hệ thống xương khớp. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều hàm lượng khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể con người. Bên cạnh đó, giới y học cổ truyền cũng đã chỉ ra, dược liệu đinh lăng có tác dụng giảm đau, tiêu sưng, chống viêm, tê thấp,… Đây đều là những triệu chứng điển hình của bệnh thoát bị đĩa đệm.

Mách bạn bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ cây đinh lăng
Mách bạn bài thuốc chữa thoát vị đĩa đệm từ cây đinh lăng

Để chữa bệnh thoát vị đĩa đệm từ cây đinh lăng, người bệnh cần tiến hành theo các bước sau:

  • Đem khoảng 20 – 30g rễ đinh lăng khô rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ bụi bẩn là tạp chất, sau đó vớt ra để ráo;
  • Cho hết dược liệu vào trong nồi cùng với lượng nước vừa đủ. Bắc lên bếp tiến hành đun cho đến khi các dưỡng chất tan hết trong nước;
  • Tắt bếp, gạn lấy phần nước và chia thành nhiều phần nhỏ để dùng hết trong ngày;
  • Uống mỗi ngày 3 lần và kiên trì sử dụng sẽ cảm nhận được sự thay đổi.

Ngoài việc sử dụng lá đinh lăng để sắc lấy nước dùng chữa bệnh thoát vị đĩa đệm tại nhà, người bệnh cũng có thể sử dụng nguyên liệu này để bào chế thành bài thuốc đắp và dùng để đắp trực tiếp vào vị trí đau. Hoặc dùng ngâm rượu để sử dụng dần.

7. Dùng ngải cứu chữa thoát vị đĩa đệm

Ngải cứu là một trong những vị thuốc nam được dân gian sử dụng khá nhiều để trị bệnh thoát vị đĩa đệm. Trong Đông y, loại dược liệu này có vị đắng, hơi cay, tính ấm có tác dụng hàn thấp, tiêu viêm và giảm đau. Trong khi đó, giới y học hiện đại đã chỉ ra, các thành phần có trong cây ngải cứu đều là những hoạt chất quý, có tác dụng tốt trong việc tiêu viêm, trừ phong thấp, thoái hóa, viêm xương khớp,…

Có thể bạn chưa biết cách giảm đau do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra từ cây ngải cứu
Có thể bạn chưa biết cách giảm đau do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra từ cây ngải cứu

Dùng ngải cứu chữa thoát vị đĩa đệm có thể được thực hiện dưới nhiều cách khác nhau. Nhưng cách dưới đây được đánh giá là dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí. Cụ thể hơn:

  • Chuẩn bị một nắm lá cây ngải cứu tươi (chừng 300g) cùng với 200ml giấm gạo;
  • Lá ngải cứu sau khi đã được rửa sạch cho vào trong cối để giã nát. Sau đó trộn cùng với giấm gạo rồi đem đun nóng;
  • Bọc hỗn hợp vào trong miếng vải mỏng. Buộc chặt rồi đem chườm vào ngay bị trí đau nhức;
  • Kết hợp với việc xoa bóp nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh vào bên trong;
  • Thực hiện mỗi ngày đều đặn khoảng 2 lần và cố gắng kiên trì trong khoảng 2 tuần liền.

8. Lá lốt – Vị thuốc nam dùng trị thoát vị đĩa đệm

Thêm một vị thảo dược khác cũng được ông bà ta sử dụng khá nhiều để chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà là lá lốt. Đây không chỉ là loại gia vị giàu chất dinh dưỡng mà còn là vị thuốc nam “trị bách bệnh”, trong đó có cả bệnh xương khớp. Người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn để chữa bệnh. Đặc biệt, trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai cũng có thể an tâm khi sử dụng mà không quá lo lắng đến tác dụng phụ của bài thuốc.

Trong một số tài liệu nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong lá lốt có chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng tiêu viêm, kháng khuẩn và giảm đau chủ yếu là piperine, piperonal,… Không những vậy, các hoạt chất này còn có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông tuần toàn máu và tăng cường quá trình vận chuyển các dưỡng đến xương. Với những công dụng mà lá lốt mang lại, người bị thoát vị đĩa đệm không nên bỏ qua loại thảo dược này.

Trong lá lốt có chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng giảm đau và hỗ trợ ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra
Trong lá lốt có chứa nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng giảm đau và hỗ trợ ngăn chặn các biến chứng có thể xảy ra

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng lá lốt được tiến hành thực hiện theo các bước sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá lốt đã được rửa sạch qua nhiều lần nước và một bát muối hạt;
  • Dùng tay vò nát lá lốt rồi cho cùng với muối vừa đủ vào trong chảo nóng. Tiến hành đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp nóng và tiết ra tinh dầu;
  • Đổ hỗn hợp còn nóng vào trong miếng vải sạch, buộc bặt rồi đem chườm lên vị trí đau nhức;
  • Tiến hành chườm khoảng 15 phút tại vị trí đau và xung quanh vị trí đau cho đến khi hỗn hợp nguội hẳn.

9. Mách bạn các trị thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng nghe có vẻ xa lạ nhưng đã được nhiều người biết đến và áp dụng thành công. Trong Đông y cổ truyền, cây xương rồng có vị đắng, tính hành, mặc dù có độc nhưng nếu sử dụng đúng cách sẽ giúp làm dịu các triệu chứng đau nhức do bệnh thoát vị đĩa đệm. Không những vậy, bài thuốc từ dược liệu này còn giúp khắc phục được tình trạng viêm nhiễm tại vùng tổn thương do thoát vị gây nên.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng xương rồng nghe có vẻ xa lạ nhưng phương thuốc này mang lại nhiều công dụng giảm đau và cải thiện tình trạng viêm nhiễm hiệu quả
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng xương rồng nghe có vẻ xa lạ nhưng phương thuốc này mang lại nhiều công dụng giảm đau và cải thiện tình trạng viêm nhiễm hiệu quả

Để trị thoát vị đĩa đệm bằng cây xương rồng, người bệnh có thể tiến hành theo các bước sau:

  • Chuẩn bị 2 nhánh xương rồng tươi và muối hạt;
  • Đem nguyên liệu đã được chuẩn bị rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ bụi bẩn và lớp đất cát. Sau đó, đập dập rồi trộn cùng với muối hạt;
  • Đem xương rồng hơ trên lửa cho thật nóng. Sau đó cho vào trong một túi vải mỏng, sạch rồi chườm lên vị trí bị thoát vị đĩa đệm. Tiến hành chườm cho đến khi dược liệu rồi. Tiếp tục đem hơ nóng để chườm thêm vài lần;
  • Áp dụng đều đặn mỗi ngày và kiên trì thực hiện cho đến khi bệnh tinh thuyên giảm hoàn toàn.

10. Cây cỏ xước – Bài thuốc dân gian chữa thoát vị đĩa đệm hay

Thêm một bài thuốc dân gian khác cũng được khá nhiều người biết đến và tin tưởng áp dụng để trị thoát vị đĩa đệm là bài thuốc từ cây cỏ xước. Trong Đông y, các nhà nghiên cứu đã công dụng loại dược liệu này có công dụng trị chứng tê thấp, phong thấp, đau thần kinh tọa, đau nhức xương khớp và cả bệnh thoát vị đĩa đệm. Các đối tượng đang gặp những cơn đau nhức khó chịu liên quan đến cột sống hoàn toàn có thể tận dụng cây cỏ xước để trị bệnh.

Chia sẻ công thức chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây cỏ xước hiệu quả tại nhà
Chia sẻ công thức chữa thoát vị đĩa đệm bằng cây cỏ xước hiệu quả tại nhà

Trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng cây cỏ xước được tiến hành theo các bước sau:

  • Đem chừng một nắm cây cỏ xước tươi rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ tạp chất rồi vớt ra để ráo;
  • Cho hết nguyên liệu vào trong ấm cùng với một lượng nước vừa đủ. Bắc lên bếp và tiến hành đun cho đến khi các dưỡng chất tan hoàn toàn trong nước;
  • Tắt bếp, gạn lấy phần nước để dùng thay cho nước lọc;
  • Kiên trì sử dụng trong khoảng thời gian dài sẽ cảm nhận được sự kết quả rõ ràng.

Thoát vị đĩa đệm – Khi nào nên gặp bác sĩ chuyên khoa?

Mặc dù các cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà được đánh giá cao về mức độ an toàn nhưng về mặt hiệu quả thì chúng chỉ phù hợp cho các trường hợp nhẹ hoặc chỉ mang tính chất bổ trợ. Trong trường hợp cơn đau không có dấu hiệu thuyên giảm dù áp dụng kiên trì hoặc xuất hiện triệu chứng bất thường không rõ nguyên do, người bệnh cần nhanh chóng tìm đến các đơn vị khám chữa bệnh uy tín để được thăm khám và tìm rõ nguyên nhân cụ thể. Từ đó có những giải pháp khắc phục tích cực.

Bệnh nhân bị thoát hóa đĩa đệm cần chủ động thăm khám để có những phương pháp kiểm soát tích cực và ngăn chặn các biến chứng kịp thời
Bệnh nhân bị thoái hóa đĩa đệm nên chủ động thăm khám để có những phương pháp kiểm soát tích cực và ngăn chặn các biến chứng kịp thời

Trên đây là 10 cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà và những thông tin liên quan khác. Hy vọng những thông tin được chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc điều trị bệnh, giảm đau nhanh và phòng ngừa những cơn đau tái phát. Người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với cơ địa, tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh lý. Đồng thời, chủ động hơn trong việc thăm khám để bệnh tình được kiểm soát tốt hơn.

Tin khác

Điều Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Laser Và Những Điều Cần Biết

Nội dung bài viếtChia sẻ tỷ cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà giúp giảm đau nhanh1. Dùng thuốc giảm đau theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên...

Điều Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Bằng Phương Pháp Bấm Huyệt, Xoa Bóp

Nội dung bài viếtChia sẻ tỷ cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà giúp giảm đau nhanh1. Dùng thuốc giảm đau theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên...

10+ bài tập thể dục cho người thoát vị đĩa đệm giúp giảm đau

Nội dung bài viếtChia sẻ tỷ cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà giúp giảm đau nhanh1. Dùng thuốc giảm đau theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên...

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc và điều cần biết

Nội dung bài viếtChia sẻ tỷ cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà giúp giảm đau nhanh1. Dùng thuốc giảm đau theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên...

Các Thuốc Điều Trị Thoát Vị Đĩa Đệm Phổ Biến Và Lưu Ý Khi Dùng

Nội dung bài viếtChia sẻ tỷ cách chữa thoát vị đĩa đệm tại nhà giúp giảm đau nhanh1. Dùng thuốc giảm đau theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn