Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

Công dụng của rễ cau chữa yếu sinh lý và cách thực hiện

5/5 - (1 bình chọn)

Rễ cây cau (Piper betle) đã được truyền thống sử dụng trong y học dân gian ở một số nước để hỗ trợ điều trị yếu sinh lý ở nam giới. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng hiện tại không có đủ bằng chứng khoa học vững chắc để xác nhận tính hiệu quả và an toàn của rễ cây cau trong điều trị yếu sinh lý.

Các thành phần hóa học trong rễ cây cau bao gồm chavibetol, estragole, eugenol, và một số hợp chất khác. Một số nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng một số chất trong cây cau có khả năng tăng cường hoạt động tình dục, nhưng các nghiên cứu này chưa đủ để kết luận rằng cây cau có hiệu quả tương tự đối với con người hay không.

Cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau
Cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau được lưu truyền trong dân gian lâu đời

Yếu sinh lý dùng chung để chỉ các rối loạn và suy giảm chức năng sinh dục ở nam giới. Trong đó những biểu hiện yếu sinh lý thường gặp là giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương,… Để điều trị bệnh, phái mạnh cần có sự kiên nhẫn kết hợp điều trị theo phác đồ, ăn uống và vận động khoa học. Một số quý ông thử nghiệm các phương pháp điều trị bằng cây thuốc và thảo dược, trong đó có cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau ngâm rượu, thuốc rễ cau được biết đến phổ biến.

Công dụng của rễ cao chữa yếu sinh lý nam

Cau là là cây cảnh cho bóng máy xuất hiện nhiều tại Việt Nam. Ít người biết, cau còn là một vị thuốc trong Đông y. Tất cả các bộ phận của cây cau đều được dùng để làm thuốc điều trị bệnh. Trong đó rễ cau là bộ phận đặc biệt được sử dụng trong chữa yếu sinh lý ở nam giới. Khi dùng rễ cau chữa bệnh nam khoa, thường người ta chỉ sử dụng phần rễ trồi lên mặt đất, thường có vỏ ngoài màu vàng cam hoặc vàng nâu. Dân gian còn gọi bằng nhiều cái tên khác như rễ cau nổi, rễ cau treo.

Rễ cau được ghi nhận trong Đông y là vị thuốc có vị cay, đắng, tính ấm. Hiệu quả của vị thuốc là khả năng tráng dương, bổ thận. Y học hiện đại cũng nghi nhận thành phần hoạt chất Ancaloit trong rễ cao chiếm đa số. Ancaloit là hoạt chất tham gia vào quá trình điều trị các bệnh lý chuyên nam học như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, rối loạn cương dương, chữa tiểu són, thận hư,…

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.
Cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau
Tình trạng yếu sinh lý cần được điều trị sớm để tăng khả năng hồi phục triệt để

Phần rễ cau nổi trồi càng già càng có tác dụng hiệu quả theo kinh nghiệm dân gian.Bởi khi đó, hàm lượng hoạt chất Ancoloit là rất lớn và sẽ tác động mạnh đến hoạt động sản xuất testosterone – hormone sinh sục nam. Bên cạnh việc sử dụng để làm thuốc chữa bệnh yếu sinh lý, một số công dụng khác của rễ cau được Đông y ghi nhận bao gồm: chữa thận hư, phù thũng, trị chứng tiểu nhắt, hen suyễn, hỗ trợ điều trị tiểu són,…

Cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau nói chung và điều trị các bệnh lý khác nói riêng của dược liệu này vẫn chưa được khoa học công nhận. Tuy nhiên những hiệu quả của bài thuốc đã được lưu truyền trong dân gian lâu đời nên bạn có thể thử điều trị nếu không muốn có sự can thiệp của tây dược. Điều trị bệnh bằng rễ cao tương đối lành tính, ít có tác dụng phụ và có thể áp dụng lâu dài.

Tuy nhiên nhược điểm chính của bài thuốc là hiệu quả mang lại chậm, quá trình điều chế cầu kỳ. Người bệnh có thể nhận thấy những cải thiện sau 1 tháng áp dụng. Bài thuốc phát huy hiệu quả trên những cơ địa khác nhau, nếu như vượt quá 1 tháng mà không nhận thấy những cải thiện như mong muốn thì người bệnh nên tìm phương pháp điều trị khác phù hợp hơn.

Bài thuốc sắc từ rễ cau chữa bệnh yếu sinh lý

Cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau
Sắc thuốc chữa yếu sinh lý bằng rễ cau giúp nam giới cải thiện hoạt động cương dương hiệu quả

Cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau  được áp dụng phổ biến nhất là sử dụng rễ cau sắc thuốc uống. Người bệnh có thể sử dụng thuốc độc vị, hoặc kết hợp với các vị thuốc khác để thuốc phát tác tốt hơn. Thuốc sắc từ rễ cau có thể khơi dậy ham muốn ở phái mạnh và đồng thời cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

  • Nên lấy rễ ở những cây cau đã trồng lâu năm, càng lâu càng tốt, nhưng ít nhất là 5 năm tuổi
  • Lấy loại rễ màu trắng mọc lộ ra trên mặt đất gọi là rễ cau nổi.

Bài thuốc số 1: Dùng độc vị rễ cau sắc thuốc

Bài thuốc sắc từ rễ cau độc vị có tác dụng bổ thận, tráng dưỡng, thanh lọc cơ thể, giúp đào thải các chất độc hại để chuyển hóa chất dinh dưỡng cho cơ thể nhanh chóng. Những đối tượng có đường ruột kém không nên áp dụng bài thuốc sắc này. Hướng dẫn sắc thuốc như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 50 gram rễ cau;
  • 300 ml nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Cho rễ cau đi rửa sạch, dùng bàn chải đầu cọ mềm vệ sinh vỏ rễ để loại bỏ lớp đất cát, bụi bẩn và tạp chất.
  • Bạn nên lưu ý, rửa sạch rễ cau nhiều lần và ngâm nước muối pha loãng để đảm bảo rễ cau sạch nhất.
  • Vớt rễ cau ra để ráo rồi đem phơi nắng hoặc sấy khô, để rễ rút hết nước rồi mới dùng để nấu thuốc uống.
  • Đem phần rễ cau khô cho vào ấm sắc thuốc cùng với 300 ml nước v, sau đó bắt lên bếp để sắc.
  • Nên sắc thuốc đến khi thuốc sắc cô đặc còn phân nửa thì dùng uống nóng.
  • Sử dụng thuốc mỗi ngày 2 lần, nếu thuốc nguội nên hâm nóng lại trước khi sử dụng.

Theo lời khuyên của các lương y, nam giới bị yếu sinh lý có thể sử dụng bài thuốc sắc từ rễ cau trước khi quan hệ ít nhất 1 giờ đồng hồ. Tác dụng của thuốc sẽ nhanh chóng làm cải thiện tình trạng xuất tinh sớm và tăng cường sinh lực, ham muốn mạnh mẽ trước khi yêu.

Bài thuốc số 2: Dùng rễ cau kết hợp với các vị thuốc khác

Cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau
Kết hợp sử dụng rễ cau và các vị thuốc Đông y theo công thức được chỉ định để tránh các phản ứng trái ngược

Những vị thuốc được dùng kết hợp trong vị thuốc này gồm có rễ cau, quế thanh, thục địa, ba kích, hoài sơn,… Công dụng của bài thuốc sắc này chủ yếu giúp bổ trợ tinh khí quý ông, đồng thời cải thiện chứng bất lực, tránh kiệt sức sau khi quan hệ. Hướng dẫn điều chế bài thuốc gồm các bước:

Nguyên liệu chuẩn bị

  • 8 gram rễ cau
  • 8 gram quế thanh
  • 20 gram ba kích
  • 20 gram thục địa
  • 20 gram hoài sơn.

Cách thực hiện

  • Đem tất cả các vị thuốc đã chuẩn bị rửa sạch nhiều lần và ngâm nước muối 15 phút.
  • Dùng bàn chải lông mềm để làm sạch nguyên liệu, loại bỏ bụi bẩn hoàn toàn.
  • Cho tất cả các vị thuốc trên (trừ quế thanh) vào chảo nóng sao vàng trước tiên.
  • Sau đó cho các nguyên liệu vào cối, dùng chày giã nhuyễn thành bột đến khi mịn.
  • Cho vào hỗn hợp một ít mật ong và vo thành viên bằng hạt nhân, nắn viên thuốc chặt tay.
  • Mỗi lần sử dụng 3 – 5 viên để uống cùng nước ấm, nên uống trước bữa ăn.
  • Có thể sử dụng thuốc trước khi đi ngủ mỗi ngày để có giấc ngủ ngon.

Cần lưu ý, để bài thuốc phát huy hiệu quả tốt thì quý ông nên kết hợp ăn uống và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Các nguyên liệu cần được làm sạch và sao vàng để mang đến kết quả điều trị tốt nhất.

 Dùng rễ cau với rễ cây trầu không

Rễ cau là một vị thuốc có tác dụng cải thiện sinh lý, bổ trợ cho hoạt động sản xuất hormone ở phái mạnh. Rễ cây trầu không có tác dụng chống viêm nhiễm, hỗ trợ điều trị các vấn đề nam khoa, bệnh sinh dục, đồng thời bổ sung vitamin và khoáng chất cho nam giới . Sự kết hợp giữa hai dược liệu này sẽ mang lại thể lực khỏe mạnh, dẻo dai giúp phái mạnh duy trì cuộc yêu lâu nhất:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 10 gram rễ cau non
  • 10 gram rễ cây trầu không

Cách thực hiện

  • Rửa sạch rễ cau non và rễ cây trầu không, dùng bàn chải chà sạch và ngâm nước muối trong 15 phút.
  • Thái rễ các vị thuốc trên thành các sợi nhỏ đủ dùng, rồi đem phơi nắng hoặc sấy khô bảo quản dùng dần.
  • Mỗi lần sắc thuốc, lấy lượng vừa đủ cả hai nguyên liệu sắc cùng với 400 ml nước lạnh.
  • Sắc thuốc đến khi cô đặc lại còn khoảng 100 ml, uống thuốc lúc còn nóng sau khi ăn.
  • Chia thuốc làm hai phần uống buổi sáng và tối, nên kiên trì sử dụng đến khi bệnh tình thuyên giảm.

Cách ngâm rượu rễ cau non

Cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau
Rượu rễ cau non có tác dụng bổ thận, tráng dương, giúp quý ông tăng cường sung mãn

Ngoài cách sắc thuốc uống, người bệnh có thể sử dụng rễ cau non để ngâm rượu chữa yếu sinh lý. Phương pháp dùng dược liệu ngâm rượu được áp dụng phổ biến, trong đó rượu cau chữa yếu sinh lý được quý ông ưa chuộng vì dễ uống, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa song song. Rượu rễ cau còn có tác dụng cường dương mạnh, giúp phái mạnh kéo dài thời gian quan hệ, điều trị chứng xuất tinh sớm rất hiệu quả.

Hướng dẫn thực hiện: Cần chọn nguyên liệu có độ non vừa phải để ngâm rượu, sau khi sử sạch, bạn cắt rễ cau thành khúc 1,5 – 2 cm và chẻ nhỏ. Đem rễ cau đi phơi khô sao vàng hạ thổ, nguyên liệu khô thì đem cho vào bình thủy tinh, đổ rượu theo tỉ lệ: 1 ký rễ cau non khô ngâm với 5 lít rượu. Thời gian ngâm rượu rễ cau non trong 50 ngày trở lên là dùng được.

Cách sử dụng: Mỗi ngày uống 1 ly nhỏ rượu rễ cau 1-2 lần, nên uống trước bữa ăn và đảm bảo ăn no sau khi uống. Không nên quá lạm dụng rượu rễ cau thường xuyên, đối với người bị bệnh thận hoặc đau, viêm loét dạ dày nên tránh uống rượu phòng những ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Những cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau được đề cập ở trên là các bài thuốc khá đơn giản được lưu truyền thông dân gian. Tuy nhiên người bệnh cần lưu ý, không nên lạm dụng bài thuốc này vì rễ cau có tính hàn cao. Nếu dùng quá thường xuyên có thể gây tán khí, nghĩa là hao tổn phần khí huyết bên trong cơ thể. Tốt nhất nam giới nên áp dụng điều trị bằng rễ cau trong vòng 1 tháng, sau đó nghỉ 1 tháng mới tiếp tục điều trị.

Lưu ý khi chữa yếu sinh lý bằng rễ cau

Cách chữa yếu sinh lý bằng rễ cau
Kết hợp điều trị bằng thuốc và thay đổi lối sống lành mạnh giúp kiểm soát tốt tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Những bài thuốc chữa yếu sinh lý từ rễ cau cũng như các dược liệu Đông Y đều có nguồn gốc tự nhiên nên thành phần dược tính của bài thuốc khá thấp. Do đó phương pháp này chỉ áp dụng cho các trường hợp bệnh mới ở mức độ nhẹ và trung bình.  Đối với những trường nặng, người bệnh nên tìm gặp bác sĩ để chẩn đoán bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp. Một số lời khuyên dành cho quý ông muốn chữa yếu sinh lý bằng rễ cau là:

  • Tác dụng của những bài thuốc từ rễ cau phát huy chậm hơn so với các thuốc đặc trị. Vì thế người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc đều đặn và kiên trì mới có thể phát huy công dụng.
  • Các bài thuốc uống từ rễ cau có thể gây nóng bụng, vì thế người bệnh không nên kết hợp cùng gừng, hồi hay quế, những nguyên liệu nấu nước có tính cay nóng sẽ phát sinh nhiệt trong cơ thể. Nếu có bất thường, bạn nên ngưng sử dụng thuốc và tiếp tục dùng nếu như các biểu hiện đã ổn hơn.
  • Không nên kết hợp điều trị bằng rễ cau đồng thời với các loại thuốc khác. Một số trường hợp gây phản tác dụng hoặc khiến cơ thể gặp triệu chứng khó chịu. Người bệnh nên trình bày với lương y về các loại thuốc đang sử dụng, bao gồm thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn;
  • Nếu như người bệnh gặp phải bất kỳ triệu chứng khó chịu nào trong thời gian điều trị, bao gồm buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, tiêu chảy,… nên ngừng sử dụng và tìm đến bác sĩ để thăm khám và tìm phương pháp điều trị khác an toàn hơn.
  • Kết hợp việc sử dụng chữa yếu sinh lý bằng rễ cau với chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Những thực phẩm cần thiết cho quý ông khi bị yếu sinh lý bao gồm: hải sản, các loại hạt khô, đậu, rau cần tây, ớt chuông, trứng,…
  • Qúy ông cần duy trì chế độ sinh hoạt tình dục đều đặn, không thể nhất thiết phải kiêng cử quan hệ với bạn khác giới. Mỗi tuần có thể gần gũi nhau 2 – 3 lần.

Chúng tôi đã tổng hợp những cách chữa bệnh yếu sinh lý từ rễ cau được dân gian áp dụng phổ biến. Tuy nhiên, người bệnh cần nhận định rõ đây là những phương pháp điều trị theo kinh nghiệm, chưa được khoa học công nhận. Mặc dù bài thuốc ít khi gây tác dụng phụ nhưng bệnh nhân cũng không nên lạm dụng điều trị thường xuyên. Tốt nhất, khi mắc phải căn bệnh này, quý ông nên tiến hành thăm khám tại chuyên khoa Nam học để được chẩn trị và có phương pháp điều trị phù hợp.

Bài viết tổng hợp thông tin mang tính tham khảo. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế điều trị từ bác sĩ.

Bài viết liên quan: Người bị yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì là tốt nhất ?

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtCông dụng của rễ cao chữa yếu sinh lý namBài thuốc sắc từ rễ cau chữa bệnh yếu sinh lýBài thuốc số 1: Dùng độc vị rễ...

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtCông dụng của rễ cao chữa yếu sinh lý namBài thuốc sắc từ rễ cau chữa bệnh yếu sinh lýBài thuốc số 1: Dùng độc vị rễ...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtCông dụng của rễ cao chữa yếu sinh lý namBài thuốc sắc từ rễ cau chữa bệnh yếu sinh lýBài thuốc số 1: Dùng độc vị rễ...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtCông dụng của rễ cao chữa yếu sinh lý namBài thuốc sắc từ rễ cau chữa bệnh yếu sinh lýBài thuốc số 1: Dùng độc vị rễ...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtCông dụng của rễ cao chữa yếu sinh lý namBài thuốc sắc từ rễ cau chữa bệnh yếu sinh lýBài thuốc số 1: Dùng độc vị rễ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn