Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

5 “NGUYÊN TẮC VÀNG” cha mẹ nhất định phải biết để đánh bay mề đay ở trẻ em

5/5 - (2 bình chọn)

Việc tìm kiếm giải pháp xử lý bệnh mề đay dứt điểm, loại bỏ các cơn mẩn ngứa, sưng phù da ở trẻ em là điều khiến bao bậc phụ huynh đau đầu. Bởi các bé có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng yếu, rất dễ gặp tác dụng phụ nguy hiểm nếu áp dụng sai phương pháp. Tuy nhiên, chỉ cần nắm rõ 5 NGUYÊN TẮC VÀNG dưới đây, bệnh mề đay ở trẻ em vẫn có thể được loại bỏ một cách AN TOÀN, không tác dụng phụ.

Mề đay ở trẻ em – Tiềm ẩn nguy cơ biến chứng CỰC NGUY HIỂM

Theo Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê PhươngPhó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện: Mề đay là bệnh lý da liễu xuất hiện ở rất phổ biến trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Không chỉ gây ra những cơn mẩn ngứa ngoài da, bệnh còn có tính chất dai dẳng, dễ phát triển thành mãn tính, về lâu dài gây ảnh hưởng lớn tức sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Mề đay ở trẻ em ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, sự phát triển bình thường của bé
Mề đay ở trẻ em ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, sự phát triển bình thường của bé

Bác sĩ Phương cũng cảnh báo cha mẹ tuyệt đối không không nên chủ quan với các triệu chứng nổi mề đay mẩn ngứa ở trẻ nhỏ. Bởi, làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm, dễ tổn thương bất kì tác động nào từ các tác nhân bên ngoài dù rất nhỏ cũng có thể khiến da của bé bị tổn thương, viêm nhiễm và dẫn đến các biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khi bị mề đay mẩn ngứa, trên làn da bé sẽ xuất hiện những nốt sưng phồng màu đỏ, hồng hoặc trắng, gây ngứa ngáy dữ dội. Lúc này, trẻ thường xuyên khó chịu, quấy khóc, không chịu ăn uống, mất ngủ. Nếu không được xử lý kịp thời, về lâu dài bé sẽ còi cọc, chậm lớn, sức đề kháng suy giảm.

Khi bị những cơn ngứa điên cuồng, gây khó chịu, trẻ thường có phản ứng gãi, cào xước da để giảm bớt cảm giác ngứa. Tuy nhiên, càng gãi sẽ càng gây ngứa dữ dội, hơn nữa, làn da còn bị tổn thương nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ làn da sau này. Nghiêm trọng hơn, trường hợp da xuất hiện vết thương hở còn tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm khuẩn máu,… gây biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến sức khỏe của trẻ.

Một trong những biến chứng hiếm gặp như đặc biệt nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng của trẻ là khi mề đay xuất hiện trong nội tạng, mạch máu có thể dẫn đến biến chứng phù mạch vô cùng nghiêm trọng, gây nghẽn mạch, sốc phản vệ, khó thở, co thắt khí quản,… Một trong những trường hợp trẻ bị gặp phải biến chứng nguy hiểm do bệnh không được xử lý tốt là trường hợp của một bé gái 11 tuổi ở Vĩnh Long đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sốc phản vệ nghiêm trọng.

Mề đay trẻ em

Do vậy, để hạn chế tối đa những biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, ngay khi thấy con xuất hiện những triệu chứng bất thường trên da cha mẹ cần đưa ngay bé đến cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa khám và xử lý tốt nhất.

5 nguyên tắc VÀNG ba mẹ cần nắm rõ khi xử lý mề đay ở trẻ

Trước những hệ lụy nghiêm trọng mà mề đay có thể gây ra, cha mẹ nên tìm kiếm phương pháp đẩy lùi bệnh từ sớm, ngăn tình trạng tiến triển nặng và ảnh hưởng lớn hơn tới sức khỏe, sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên để có giải pháp can thiệp xử lý mề đay ở trẻ nhỏ an toàn, hiệu quả, bác sĩ Lê Phương khuyến cáo các bậc phụ huynh cần ghi nhớ rõ 5 nguyên tắc VÀNG dưới đây:

1. Tuyệt đối KHÔNG chủ quan, coi thường mề đay ở trẻ

Nhiều phụ huynh khi thấy làn da con mới xuất hiện những nốt đỏ, mẩn trên da thường nghĩ rằng đó chỉ là hiện tượng nóng trong, dị ứng đơn thuần, dẫn đến chủ quan và không đưa bé đi khám kịp thời. Điều này khiến mề đay có cơ hội tiến triển nặng hơn, lan rộng, thậm chí có thể gây biến chứng nguy hiểm khi xuất hiện mề đay trong thành mạch, nội tạng.

Do đó, cha mẹ cần theo dõi sát sao tình trạng sức khỏe của bé để phát hiện kịp thời các dấu hiệu ban đầu của mề đay, đồng thời tìm kiếm giải pháp xử lý đúng hướng ngày từ sớm.

2. Cần đưa bé đến cơ sở y tế uy tín để khám, xử lý mề đay

Việc tìm kiếm địa chỉ thăm khám phù hợp, uy tín, ứng dụng phương pháp tốt góp phần quan trọng trong việc quyết định hiệu quả đẩy lùi mề đay. Nơi có các bác sĩ chuyên môn cao, hướng xử lý bệnh chính xác với tình trạng bệnh và cho tỷ lệ giải quyết bệnh thành công cao hơn.

Ngược lại, nếu chọn lầm địa chỉ kém uy tín, dùng thuốc không đạt chất lượng, không những mề đay không được xử lý, đẩy lùi mà bé còn có nguy cơ đối mặt với các biến chứng nguy hiểm, nghiêm trọng hơn. Vì vậy, cha mẹ cần thật sự cẩn thận khi lựa chọn địa chỉ khám, xử lý mề đay cho con. Hãy tìm đến những địa chỉ lớn, uy tín, được chuyên gia và người bệnh đánh giá cao, hạn chế rủi ro không mong muốn.

3. Không tự ý bỏ dở liệu trình trị liệu

Mề đay là bệnh có tính chất mãn tính, dai dẳng, vì vậy cha mẹ cần thật sự kiên trì, áp dụng đủ liệu trình theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu thấy triệu chứng thuyên giảm, ba mẹ đã cho bé ngừng thuốc ngay, trong khi tác nhân gây dị ứng, mẩn ngứa vẫn còn trong cơ thể thì bệnh sẽ có thể quay trở lại bất cứ lúc nào, khiến trẻ tái mắc thường xuyên.

4. Kết hợp xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh cho bé

Bên cạnh việc áp dụng liệu trình đánh bay mề đay được bác sĩ chỉ định, ba mẹ cũng cần theo dõi, chỉ dẫn bé cách sinh hoạt, kiêng khem hợp lý để hỗ trợ điều trị bệnh, giảm nguy cơ, biến chứng nguy hiểm như:

  • Không ăn các thực phẩm cay, nóng, đồ ăn nhanh bởi chúng dễ gây hại gan, thận, tích tụ độc tố.
  • Tích cực bổ sung rau xanh, hoa quả trong chế độ ăn hàng ngày.
  • Cha mẹ cũng nên theo dõi, ngăn không cho bé gãi, cào xước da khiến da tổn thương nặng nề hơn.

5. Không tự ý xử lý bệnh mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ

Phần lớn các phụ huynh khi thấy con bị mề đay, nổi mẩn sẽ ngay lập tức ra các hiệu thuốc Tây, miêu tả triệu chứng chứng với dược sĩ và mua các loại kháng sinh, kem bôi về dùng cho con mà không cần đi kiểm tra tại cơ sở y tế để biết chính xác tình trạng bệnh. Thói quen này rất nguy hiểm bởi các loại thuốc Tây có hoạt tính rất mạnh, trong khi trẻ nhỏ có cơ địa, làn da còn yếu, rất dễ gặp kích ứng trước các tác nhân bên ngoài. Bé có thể ngộ độc, nhờn thuốc, kháng thuốc, da bị bào mòn chỉ vì sai sót của ba mẹ.

Cha mẹ cần thật sự thận trọng khi tìm kiếm phương pháp xử lý mề đay ở trẻ nhỏ
Cha mẹ cần thật sự thận trọng khi tìm kiếm phương pháp xử lý mề đay ở trẻ nhỏ

Không ít trường hợp con bị mề đay mẩn ngứa mẹ lựa chọn sử dụng các mẹo chữa dân gian theo kinh nghiệm hoặc được chia sẻ. Một số mẹo dân gian như tắm lá khế, đắp bột yến mạch,… Nhiều trường hợp mề đay nhẹ triệu chứng của con sẽ thuyên giảm nhanh chóng. Tuy nhiên, có không ít các trường hợp mẹ phải “khóc ròng” sau khi dùng mẹo dân gian xử lý mề đay của con, khiến da bé bị dị ứng, kích ứng khiến tình trạng tổn thương, viêm nhiễm diễn tiến nghiêm trọng hơn.

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ: “Tôi gặp rất nhiều bà mẹ trẻ đưa con tới khám mà cả 2 mẹ con cùng khóc vì tình trạng mề đay của con diễn tiến nặng, bé ngứa và gãi nhiều khiến da tổn thương, mưng mủ. Nguyên nhân do khi con bị nổi mề đay mẹ không đưa bé đi khám mà sử dụng mẹo đắp, rửa lá dân gian rồi không cho con kiêng cữ, con gãi nhiều trầy da khiến da bị tổn thương, nhiễm trùng, ngứa ngáy mề đay tái phát thường xuyên.

Với những trường hợp mề đay mãn tính, tổn thương nặng quá trình xử lý sẽ mất nhiều thời gian hơn, cần giải quyết tổn thương trên da và tình trạng suy nhược của con trước khi giải quyết bệnh. Quá trình trị liệu mất nhiều thời gian sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của con nhỏ, nghiêm trọng hơn có thể để lại một số tổn thương mất thẩm mỹ trên da của bé”.

Tự ý sử dụng các thuốc kháng sinh, mẹo dân gian, nước lá khi con nhỏ xuất hiện triệu chứng nổi mề đay là thói quen của nhiều cha mẹ và cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các tình trạng bé bị viêm nhiễm nặng hơn, gây ảnh hưởng, biến chứng nguy hiểm. Do làn da của trẻ nhỏ rất nhạy cảm nên các tác động, biến chứng, diễn tiến viêm nhiễm của bệnh có thể sẽ khiến làn da của bé bị tổn thương nặng, mề đay mẩn ngứa dai dẳng, tái phát liên tục, khó điều trị dứt điểm.

Mề đay là bệnh lý mãn tính có liên quan rất lớn đến các yếu tố về cơ địa, do đó, để giải quyết hiệu quả cần đi vào xử lý được căn nguyên gây bệnh và nâng cao, cải thiện cơ địa của trẻ. Do đó, khi bé bị nổi mề đay mẩn ngứa, cha mẹ lựa chọn các loại thuốc tây y hay mẹo dân gian thường sẽ không mang lại tác dụng giải quyết bệnh tốt.

Bởi, nhóm thuốc tây y dùng trong xử lý mề đay ở trẻ nhỏ thường là các loại thuốc bôi giảm ngứa, chống viêm, thuốc chống dị ứng,… Nhóm thuốc này chỉ có tác dụng giải quyết triệu chứng ngoài da ở khởi điểm bệnh khởi phát. Tuy nhiên, nếu lạm dụng trong thời gian dài sẽ dẫn đến nhờn thuốc, dùng không có tác dụng. Với các mẹo dân gian, nếu sử dụng không đúng, lựa chọn thảo dược có chứa độc tố có thể khiến da bé bị viêm nhiễm, nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Để giải quyết mề đay cần can thiệp giải quyết căn nguyên bệnh và cải thiện cơ địa dị ứng mới có thể hạn chế được tỷ lệ bệnh quay trở lại. So với phương pháp tây y và dân gian, cách xử lý của Đông y có thể giải quyết được cả vấn đề về triệu chứng, căn nguyên và cơ địa của người bệnh.

Bác sĩ Phương chia sẻ nguyên tắc chữa mề đay trong Đông y
Bác sĩ Phương chia sẻ nguyên tắc chữa mề đay trong Đông y

Theo đông y, mề đay mẩn ngứa được xếp vào chứng tẩm ma chẩn hay còn gọi là phong chẩn khối. Bệnh có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do tạng phủ suy yếu, độc nhiệt tích tụ ở tạng phế, tỳ, can,… gây uất tích tại bì (da) kết hợp với những tác động từ bên ngoài do phong hàn, phong nhiệt, ngoại tà,… khiến cơ thể bị nổi mẩn, dị ứng khó chịu.

Theo bác sĩ Lê Phương, giải quyết mề đay Đông y đi vào tiêu độc, trừ tà, lợi tiểu, an thần và chống dị ứng. Trong đó, yêu tố tiêu độc có ý nghĩa quan trọng, quyết định tình trang bệnh. Do vậy, Đông y lựa chọn sử dụng các thảo dược có tác dụng hỗ trợ gan, thận, đào thải độc tố kết hợp với nâng cao hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể để giải quyết căn nguyên gây bệnh cũng như hạn chế sự xâm nhập của ngoại tà vào cơ thể. Nhờ vậy giúp bệnh được cải thiện toàn diện, ngăn ngứa tối đa khả năng bệnh quay trở lại.

Hiểu rõ về căn nguyên cũng như nguyên tắc giải quyết mề đay cho tác dụng tốt nhất trong Đông y, thầy thuốc ưu tú Lê Phương cùng với các cộng sự tại Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc cùng với Nhất nam Y Viện đã nghiên cứu và hoàn thiện giải pháp mề đay bằng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang trong trị liệu. Đến nay bài thuốc đã được ứng dụng trong giải quyết mề đay hơn 5 năm và giúp hàng nghìn chữa bệnh thành công chỉ sau một liệu trình.

Giải pháp đẩy lùi mề đay ở trẻ em bằng bài thuốc nam dược ĐỘC QUYỀN Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Giải pháp xử lý mề đay tại Nhất Nam Y Viện có ứng dụng bài thuốc nam Tiêu Ban Hoàn Bì Thanglà các trị bệnh phù hợp với trẻ nhỏ. Bởi, giải pháp này sử dụng phương pháp chủ trị là bài thuốc y học cổ truyền được nghiên cứu chuyên, bài bản, đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ cho cơ thể bé.

Bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang được nghiên cứu kiểm định nghiêm ngặt, an toàn với trẻ nhỏ

Bài thuốc nam Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là kết quả của công trình “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa” được bác sĩ Lê Phương và các công sự nghiên cứu trong thời gian dài. Bài thuốc được nghiên cứu và hoàn thiện dựa trên các phương thuốc đặc trị mẩn ngứa của Thái y viện chuyên dùng cho các vua triều Nguyễn, kết hợp với những nghiên cứu hiện đại để phù hợp với thể trạng của người bệnh hiện nay.

Trải qua quá trình nghiên cứu kiểm nghiệm trong thời gian dài bài thuốc được lựa chọn với 27 vị thuốc có dược tính tốt nhất, mang đến công dụng tiêu ban, giải độc, ôn bổ tạng phủ như Bồ công anh, Sài đất, Phù Bình, Đơn đỏ, Kim ngân cành, Ngưu bàng tử, Cát cánh, Tang diệp, Phong phong, Xuyên Khung, Diệp Hạ châu, Ỹ dĩ, Bạch truật, đương quy, Sinh địa,…

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang kế thừa toàn bộ tinh hoa về nguyên tắc điều trị bệnh cũng như công thức dược liệu của các Ngự y triều Nguyễn . Theo đó, bài thuốc được phát triển theo cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Cơ chế điều trị này không chỉ giải quyết triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn da, loại bỏ tận gốc nguyên nhân khởi phát bệnh mề đay ở trẻ mà còn cải thiện hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng của bé để hạn chế tối đa tỷ lệ tái phát bệnh.

Thành phần, công dung bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Thành phần, công dung bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
  • BỔ CHÍNH là quá trình thuốc đi và phủ tạng, bồi bổ phế khí, tăng cường chức năng thải độc của gan – thận, lưu thông khí huyết sinh dưỡng da, nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng cơ thể chống lại dị nguyên gây bệnh.
  • KHU TÀ là quá trình thanh nhiệt, giải độc, tiêu trừ phong thấp khỏi cơ thể, đẩy lùi ngoại tà, ức chế phản ứng dị ứng, giảm ngứa cho bé, cải thiện triệu chứng mề đay.

Các thành phần thảo dược trong bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang sẽ được các bác sĩ kê đơn, gia giảm dựa trên tình hình sức khỏe của từng đối tượng bệnh nhân. Dựa trên kết quả kiểm tra tình trạng bệnh, sức khỏe tạng phủ, mức độ triệu chứng, cơ địa của bé bác sĩ sẽ điều chỉnh thành phần bài thuốc phù hợp.

Đặc biệt, cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vào chất lượng và an toàn khi cho bé điều trị mề đay với bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang tại Nhất Nam Y Viện, bởi bài thuốc trước khi được ứng dụng trong điều trị đã được kiểm chứng nghiêm ngặt về ĐỘC TÍNH CẤP DIỄN BÁN TRƯỜNG DIỄN tại Học viện Quân Y và Viện Dược liệu. Bài thuốc cũng được ứng dụng trong 5 năm và đã giúp rất nhiều người bệnh giải quyết mề đay toàn diện, trong đó có nhiều trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, người sức đề kháng yếu,….

Phác đồ trị liệu mề đay khoa học mang lại tác dụng KÉP trong xử lý mề đay mẩn ngứa ở trẻ nhỏ

Giải pháp chữa mề đay tại Nhất Nam Y Viện sử dụng bài thuốc nam Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được sử dụng theo phác đồ điều trị toàn diện. Nhằm hướng đến mục tiêu tối ưu hiệu quả, cho tác dụng nhanh chóng, an toàn với trẻ nhỏ, rút ngắn thời gian dùng thuốc và hạn chế tối đa tỷ lệ bệnh quay trở lại, các bác sĩ đã xây dựng và hoàn thiện phác đồ mê đay với 2 giai đoạn.

Liệu trình mề đay Nhất Nam Y Viện với 2 giai đoạn giải quyết từng vấn đề của bệnh từ triệu chứng đến căn nguyên và cơ địa, sức khỏe tổng thể. Giai đoạn 1 là tiền đề để người bệnh tin tưởng điều trị hết liệu trình và là nền tảng sức khỏe để cơ thể hấp thụ dược tính của thuốc tốt nhất, giải quyết được mề đay toàn diện nhất.

GIAI ĐOẠN 1: Tiêu viêm, giảm ngứa, thanh nhiệt, loại bỏ độc tố, giảm triệu chứng mề đay mẩn ngứa

Mục tiêu trong giai đoạn là tập trung giải quyết triệu chứng mề đay mẩn ngứa trên da của trẻ, loại bỏ tình trạng sưng phù không lan rộng, nghiêm trọng hơn, hạn chế các biến chứng xấu. Các bác sĩ Nhất Nam Y Viện sẽ sử dụng những vị thuốc có tính kháng sinh tự nhiên, nhằm thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố như: Sài đất, Bồ công anh, Đơn đỏ, Phù Bình, Kim ngân cành, Ngưu bàng tử.

Để giải quyết triệu chứng, thông thường bác sĩ sẽ kê đơn cho người bệnh dùng thuốc trong khoảng 2 tuần đến 1 tháng. Tùy vào tình trạng, mức độ viêm nhiễm và khả năng hấp thụ thuốc của cơ thể sẽ quyết định thời gian dùng thuốc.

Trong giai đoạn này, ngoài sử dụng thuốc uống, trường hợp bé cơ thể bé có lượng độc tố tích tụ quá lớn, xuất hiện những triệu chứng cấp tính dữ dội, ngứa ngáy nổi mẩn liên tục, bác sĩ có thể chỉ định dùng thêm cao giải độc Nhất Nam Giải độc hoàn. Sản phẩm này có tác dụng tăng cường khả năng thải độc của gan, thanh nhiệt cơ thể, loại bỏ yếu tó gây bênh, đồng thời tăng khả năng trừ mẩn ngứa để bé không bị khó chịu, ngứa ngáy, quấy khóc.

Người bệnh được điều trị theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Người bệnh được điều trị theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ

GIAI ĐOẠN 2: Nâng cao hệ thống miễn dịch, bồi bổ cơ thể, giảm nguy cơ mề đay quay lại

Theo nguyên lý Đông Y, nguyên nhân gốc rễ gây nên triệu chứng nổi mẩn ngứa là do sức đề kháng của bé còn yếu, các tạng phủ hoạt động kém, dễ bị kích ứng trước các dị nguyên bên ngoài môi trường như thời tiết nóng nực, dị ứng thực phẩm, hóa chất, khói bụi,… Đó cũng là lý do tỷ lệ mắc mề đay ở trẻ em cao gấp 3 lần ở người lớn.

Do đó, để mề đay được xử lý tốt, hạn chế nguy cơ bệnh quay trở lại, bác sĩ sẽ dùng những vị thuốc có tác dụng dưỡng huyết, đả thông kinh lạc, ôn bổ tạng phủ, kiện tỳ, dưỡng can, thận, tăng cường sức đề kháng cho da. Các thảo dược được chú trọng sử dụng trong giai đoạn này gồm: Cát cánh, Xuyên Khung, Phòng phong, Ỹ dĩ, Bạch truật, Đương quy, Tang diệp, Diệp Hạ châu, Sinh địa,…

XEM CHI TIẾT:

Sử dụng dược liệu có nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng tiêu chuẩn GACP – WHO

Chất lượng, nguồn gốc dược liệu cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới kết quả liệu trình. Nếu thuốc được bào chế từ dược liệu không rõ nguồn gốc, không đạt chất lượng sử dụng hóa chất trừ sâu, thuốc bảo quản thì dù công thức bài thuốc có chuẩn đến đâu cũng sẽ tiềm ẩn nguy cơ dị ứng, kích ứng, ngộ độc cho người sử dụng.

Đặc biệt, với những đối tượng bệnh nhân nhạy cảm như trẻ em hoặc phụ nữ mang thai, cho con bú, người có cơ địa nhạy cảm, chất lượng dược liệu càng phải được đặt lên hàng đầu.

Vườn trồng thảo dược sạch của đơn vị
Vườn trồng thảo dược sạch của đơn vị Nhất Nam Y Viện

Thấu hiểu tầm quan trọng của dược liệu, Nhất Nam Y Viện đã chủ động nghiên cứu, khảo sát thổ nhưỡng, chọn ra những vùng đất màu mỡ, có khí hậu thích hợp nhất để phát triển nên hàng nghìn hecta vườn dược liệu. Đặc biệt, Nhất Nam Y Viện có đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại trong quá trình trồng, thu hái, bào chế dược liệu. Đơn vị có phát triển vườn dược liệu theo mô hình công nghệ sinh học.  Sử dụng công nghệ sấy và bảo quản bằng công nghệ enzym phân hủy thuốc.

Các chuyên gia, kỹ thuật viên Nhất Nam Y Viện cũng giám sát gắt gao các khâu trong quy trình trồng, thu hái, bào chế thuốc, đáp ứng các tiêu chí khắt khe theo GACP của WHO về chất lượng dược liệu. Chính vì thế, người sử dụng các bài thuốc của Nhất Nam Y Viện đều không gặp bất cứ hiện tượng kích ứng, ngộ độc, tác dụng phụ nào trong toàn bộ liệu trình.

Liệu trình được chuyên gia, người bệnh đánh giá cao

Với những hiệu quả từ thực tế điều trị, Nhất Nam Y Viện đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy hàng đầu khi cha mẹ muốn tìm kiếm giải pháp xử lý mề đay cho con.

Ngay cả các chuyên gia Y học cổ truyền hàng đầu cũng dành những lời khen ngợi, đánh giá cao phương pháp này. Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Nguyên PGĐ chuyên môn, kiêm Trưởng khoa khám bệnh Bệnh viện YHCT Trung ương, người đã dành cả cuộc đời nghiên cứu, tìm hiểu về y học cổ truyền cho biết:

Không chỉ về mặt chuyên môn, phương pháp mề đay Nhất Nam Y Viện còn được rất nhiều bậc cha mẹ tin tưởng, đánh giá tích cực về kết quả thực tế. Thực tế trong hơn 5 năm ứng dụng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang trong giải quyết mề đay trẻ em đã giúp rất nhiều bé thoát khỏi mề đay, mẩn ngứa khó chịu.

Đơn vị cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của cha mẹ khi cho con dùng thuốc chữa mề đay tiêu ban hoàn bì thang tại Nhất Nam Y Viện:

phản hồi của bệnh nhân chữa mề đay trẻ em quân dân 102

Đơn vị cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của cha mẹ khi cho con dùng thuốc chữa mề đay tiêu ban hoàn bì thang Quân Dân 102:

Chị Vũ Hồng Linh (28 tuổi, Hà Nội) – một người mẹ từng khốn khổ khi đồng hành cùng con trong cuộc chiến chống mề đay cho biết: “Mình biết đến Nhất Nam Y Viện và bác sĩ Lê Phương qua giới thiệu của một người bạn. Trước đó, bé nhà mình cũng dùng đủ loại thuốc, từ Tây Y đến mẹo dân gian mình đều thử qua mà bệnh mãi không khỏi. Nghe bạn mình cũng từng xử lý mề đay cho con ở đây và thành công, mình mới tin tưởng và quyết định cho bé dùng thuốc đủ liệu trình 2 tháng.

Thật may mắn, sau khi uống thuốc 10 ngày, mình thấy triệu chứng nổi mẩn, ngứa trên da bé đã giảm tới 90%. Nhưng nghe lời bạn và bác sĩ, mình kiên trì cho con uống thuốc đủ liệu trình 2 tháng, cũng làm theo hướng dẫn về chế độ ăn uống, sinh hoạt như lời bác sĩ Phương dặn. Nên giờ đây, mề đay đã được đẩy lùi rồi, hơn nửa năm nay không thấy quay lại lần nào nữa. Giờ đây, con ăn ngon, ngủ tốt, khỏe mạnh và tăng cân đều đều, không còn còi cọc, mệt mỏi như thời kỳ mắc bệnh, mình mừng lắm.”

Chị Nguyễn Quỳnh Nga (32 tuổi, Hải Phòng) cũng chia sẻ: “Nhờ dùng thuốc của Nhất Nam Y Viện mà bé nhà mình đã khỏi mề đay. Thuốc thơm, dễ uống, lại có dạng cao đặc nên dùng cũng tiện lắm, con cũng thích uống chứ không lười như mình lo. Nghe nói thuốc đều được bào chế từ thảo dược lành tính, mà quả thật mình thấy bé nhà mình dùng cũng không gặp tác dụng phụ hay kích ứng gì, có vẻ còn khỏe, da dẻ hồng hào, ăn ngon ngủ tốt hơn cả trước.”

Mẹ con chị Linh, chị Nga chỉ là hai trong số muôn vàn trường hợp đã đánh bay mề đay thành công nhờ bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang tại Nhất Nam Y Viện. Nhờ gặp “đúng thầy, đúng thuốc, được bác sĩ Lê Phương tư vấn tỉ mỉ, nắm vững 5 NGUYÊN TẮC VÀNG trong xử lý mề đay, giờ đây, các bé đã không còn bị căn bệnh dai dẳng này làm phiền nữa.

Nếu con bạn cũng đang gặp phải hiện tượng nổi mề đay ở trẻ em và cần được tư vấn về liệu trình, cách khắc phục an toàn, không tác dụng phụ, hãy liên hệ theo thông tin sau để được các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành tư vấn MIỄN PHÍ:

NHẤT NAM Y VIỆN

TRỤ SỞ HÀ NỘI:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.8585.1102 – 0888.598.102

CƠ SỞ HỒ CHÍ MINH:

Website: https://nhatnamyvien.com/

Fanpage: Nhất Nam Y Viện

Bình luận (91)

  1. Võ Hằng says: Trả lời

    Con mình uống thuốc kháng sinh trị mề đay đã được một thời gian rồi mà không dứt điểm, vẫn thường xuyên bị nổi mề đay, mình muốn cho con uông sang đông y tiêu ban hoàn bì thang, có ai tư vấn giúp không, liệu có thể hết được bệnh này không

    1. Nguyễn Minh Nguyệt says: Trả lời

      Giống tình trạng con em ngày trước, cũng dùng thuốc tây chán chê rồi không hết hẳn rồi em mới biết được loại thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang mà đổi sang đấy, thuốc đông y này uống tốt mà hiệu quả lâu dài hơn so với tây y nhiều, bạn đưa con đến khám đi, khám sớm cho con đỡ khổ

    2. Thúy T.P says: Trả lời

      Chán tây y lắm các cụ ạ, con em trước đi bệnh viện cũng được kê cho thuốc tây về uống, mà chỉ có tháng đầu uống vào lặn nhanh, mấy đợt sau thì kéo dài vài ngày, đến giờ uống thuốc vào mà kéo cả tuần vẫn chưa hết sưng ngứa, cu cậu cứ khóc nhì nhèo không biết làm thế nào

      1. Trúc Dao says:

        Kiểu đó là bị nhờn thuốc rồi đấy, con em trước cũng thế, bị nhờn thuốc xong uống đã không tác dụng gì lại còn táo bón kinh lắm. Bác cho cháu chuyển sang uống đông y tiêu ban hoàn bì thang ấy, con em cũng uống vài tháng là dứt điểm bệnh luôn, không phải uống thêm liều thuốc tây nào nữa. Bác đọc bài này lấy thông tin rồi mua thuốc cho cháu nó uống nhé https://vietmecgroup.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day.html

      2. Phùng Phương says:

        Lúc trước con tôi cũng bị bệnh mề đay sẩn ngứa này, mỗi lần nổi giác ngứa là khổ cả mẹ lẫn con, cu cậu lăn lộn trên giường gào khóc đòi gãi mãi. Tôi thoa dầu cũng không được, chườm đá cũng không xong, chỉ xoa xoa nhẹ nhẹ cho nóng lên đỡ ngứa thôi. Sau tần suất cứ nổi liên tục, con thì gầy gò, suy dinh dưỡng nên tôi mới đưa con đến phòng khám da liễu kiểm tra, bác sĩ khám xong kê cho vài loại thuốc chống dị ứng và thuốc bôi, mỗi khi ngứa thì giã nát thuốc ra hòa nước cho con uống, thuốc bôi dùng ngoài da. Thời gian đầu dùng khá hiệu quả, hết ngứa nhanh cũng mừng, nhưng sau đúng là thuốc bị nhờn, không còn tác dụng nên cơn ngứa vẫn kéo dài vài hôm. Tình hình không ổn nên tôi cũng dò la hỏi người quen làm bác sĩ trong bệnh viện thì được chị ấy chỉ cho qua chỗ bác sĩ Lê Phương ở Nhất Nam Y Viện để khám. Sau các bước kiểm tra, thăm khám, bác sĩ có nói về tình trạng sức khỏe của con và kê cho thuốc tiêu ban hoàn bì thang. Con tôi uống hết tháng đầu thì tình trạng nổi sẩn có thưa dần, cơn ngứa giảm đi. Sau tháng thuốc thứ 2 thì không thấy mề đay nổi nữa, tối ngủ ngon hẳn. Để chắc cốp tôi vẫn cho con uống thêm 1 tháng thuốc nữa mới dứt. Sau khi dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang hết liệu trình vậy thì bệnh mề đay của con tôi đã hết, con ăn ngủ tốt, da dẻ ổn định hơn

      3. ha le quyen says:

        chi oi con em bi me day rai rac o lung, tay va dui chu khong phai bi toan than nhung not nao not nay to nhu ban tay vay, em cung co duoc nguoi quen gioi thieu den kham bac si le phuong cua nhất nam y viện, chi cho the cho em xin them it review hay nhan xet ve bac si nay khong

      4. An Yên says:

        Bs Phương của nhất nam y viện có kinh nghiệm chữa trị các bệnh mề đay bằng thuốc đông y rất tốt em nhé, chính bs cũng là người đưa ra 5 nguyên tắc vàng mà ba mẹ cần nắm rõ khi xử lý mề đay ở trẻ mà mình đọc ở phía trên bài đấy. Những kiến thức chuyên môn, y khoa của bác sĩ rất vững và khi khám cho trẻ cũng nhẹ nhàng, con chị đi khám bs khác cứ khóc mãi mà bs Phương khám chỉ rục rịch lúc đầu thôi, sau lại ngồi yên. Về thuốc và cách chữa trị thì chị không nói thêm gì nữa vì thực sự hiệu quả, con chị cũng nhờ bs Phương mà khỏi bệnh mề đay nha

  2. Kiều Xuân Đào says: Trả lời

    Có ai biết thuốc tiêu ban này uống vào trong bao lâu và có thể hết được hẳn không, chỉ sợ dăm ba bữa lại bị lại thì mệt, uống lại chả có tác dụng nhiều

    1. Ng.T.An Thái says: Trả lời

      Mỗi người có mỗi cơ địa và khả năng hấp thụ thuốc khác nhau nên chỉ có bác sĩ mới nắm rõ tình hình và phác đồ điều trị. Dù gì thì muốn dứt bệnh cũng cần uống ít nhất 2 tháng thuốc, người nào bệnh nặng hơn thì 3,4 tháng, trẻ nhỏ thì thời gian sẽ ngắn hơn

    2. Thanh Nhàn says: Trả lời

      Tiêu ban hoàn bì thang là hết hẳn được bệnh này đó, bé nhà em bị bệnh này hơn năm, bao nhiêu thuốc mà chỉ đỡ ngứa được lúc mà dùng thuốc tiêu ban bác sĩ Phương kê, chỉ uống không bôi hay ngâm gì mà đã hết được hẳn bệnh này, tính ra uống thuốc đông y chỉ mất thời gian chút nhưng về lâu về dài là phương án tốt nhất

  3. Đỗ Thúy An says: Trả lời

    Thật sự mình thấy mình chăm con kỹ lắm, ăn uống chọn lọc, tắm rửa vệ sinh sạch sẽ, đi đâu cũng ô tô đưa đón chứ bụi không dính đến chân mà không hiểu sao vẫn suốt ngày bị nổi mề đay, tốn bao tiền rồi vẫn chưa chữa khỏi

    1. Nhâm_92 says: Trả lời

      Có khi bé bị dị ứng thời tiết hoặc dị ứng bông gối mền, miễn dịch kém, cũng có thể là do di truyền nữa, nói chung nguyên nhân nhiều lắm, có khi đi bệnh viện còn không tìm ra

    2. Vy Jolie says: Trả lời

      Mề đay có di truyền nữa hả bạn ơi, thế tôi hay bị mề đay thì sẽ di truyền cho con sau này hả

      1. Trương Như Ngọc says:

        Đúng rồi, bố mẹ bị bệnh mề đay thì có khả năng di truyền sang con chứ không phải chắc chắn sẽ di truyền sang con bạn nhé. Giờ chưa con cái gì thì bạn chữa đi, căn nguyên gây bệnh yếu đi hoặc triệt tiêu, sức khỏe tốt hơn thì khả năng di truyền sang con cũng thấp

      2. Lâm Địch Nhi says:

        vậy if trẻ bị mề đay di truyền thì có cách nào chữa khỏi đc hay k, con mìk bị di truyền từ mìk nên từ bé đã rất hay bị mẩn ngứa đã vậy còn bị nặg hơn mẹ, mẹ cứ tắm nc lá khế là hết mà con tắm nc lá khế chả ăn thua j

      3. Kiều Yến says:

        Thuốc đông y của nhất nam y viện chữa được mề đay kể cả di truyền đó chị, con em cũng bị di truyền mà chữa khỏi rồi ạ, hiện tại 2 mẹ con không còn ai bị căn bệnh này nữa

  4. Phan Ngọc says: Trả lời

    Min nhà tôi cách đây 3 năm có nổi mề đay 1 lần, qua 2 đêm là lặn luôn, nhưng đợt này nổi hơn 1 tuần rồi vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, tình hình thế này nên cho con bé uống thuốc hay bôi thuốc gì ạ

    1. Mei Mei says: Trả lời

      Bệnh này nó tiềm ẩn trong người, đề kháng yếu là nó phát ra ngoài ngay, muốn khỏi bệnh thì phải cắt được gốc bệnh, nâng cao đề kháng của cháu lên. Bạn cho cháu uống thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang của Nhất nam y viện đi, ngứa nhiều thì có thể sẽ được kê thêm lá tắm và thuốc bôi đấy. Thuốc ở đây rất tốt cho việc hết tận gốc bệnh và cải thiện hệ miễn dịch. Trong bài này có một số kiến thức về thành phần thảo dược và hiệu quả thuốc tiêu ban của nhất nam y viện, bạn đọc xem có ích gì không nhé https://nhatnamyvien.com/cong-dung-vi-thuoc-tieu-ban-hoan-bi-thang-37380.html

    2. Vệt nắng says: Trả lời

      Con mình uống thuốc tiêu ban này có 1 tháng thôi mà không thấy nổi mề đay nữa, cuối tuần này sang tái khám mà con hơi lười uống thuốc, giờ bệnh khỏi rồi có nên uống tiếp không mọi người nhỉ

    3. NGỌC AN says: Trả lời

      MỚI THÁNG ĐẦU LÀ CHỈ TRỊ VIÊM NGỨA THÔI, QUA THÁNG THỨU 2 MỚI BẮT ĐẦU TRIỆT TIÊU CĂN NGUYÊN BỆNH, TRỊ THÌ TRỊ DỨT ĐIỂM CHỨ SAO LỞ LỞ GIỮA ĐƯỜNG VẬY, CỨ UỐNG THUỐC THEO CHỈ ĐỊNH CỦA BÁC SĨ

  5. Thảo Thụy says: Trả lời

    Thuốc đông y chữa bệnh mề đay của nhất nam y viện bắt buộc phải sắc hả các bạn, không có loại nào khác tiện dụng hơn ak

    1. Trinh Phương says: Trả lời

      Có thuốc sắc với các loại thuốc dạng cao lỏng đó bạn, tùy theo tình hình bệnh với nhu cầu của mỗi người mà bác sĩ sẽ kê loại thuốc phù hợp. Như tôi bận bịu nên mua luôn loại cao lỏng về pha nước uống cho nhanh, không có thời gian để nấu

    2. Lê Thanh Viên says: Trả lời

      Thuốc thang sắc với thuốc cao lỏng có khác nhau về dược tính và hiệu quả hay không, nếu có thì loại nào tốt hơn

    3. Cẩm Hiền_Trần says: Trả lời

      Như nhau cả thôi, thuốc thang thì bệnh viện cho các loại thảo dược về tự sắc, còn dạng cao thì bên đó họ bào chế sẵn ra thành các loại chữa mề đay và bổ gan, bổ thận…. thuốc cao đã qua quá trình bào chế nên giá thành cũng nhỉnh hơn chút

      1. Thu Thơ says:

        Cho xin giá thuốc 2 loại với, một tháng tôi cần chi bao nhiêu tiền cho các loại thuốc điều trị kể trên

      2. Cẩm Hiền_Trần says:

        Nếu thuốc thang sắc thì khoảng gần 3 triệu, còn thuốc dạng cao lỏng thì tầm trên 3 triệu, đấy là tính theo tháng bạn nhé

  6. Mai Thanh (FS) says: Trả lời

    Các bà mẹ thông thái có kinh nghiệm cho em xin loại thuốc chữa mề đay tốt nhất mà các mẹ từng mua cho con dùng với, em nản lòng với căn bệnh này của con rồi, nhìn đơn giản mà sao khó chữa quá

    1. Phan Ánh Liên says: Trả lời

      Mề đay có gì mà khó chữa em, cứ hái lá khế rửa sạch mà tắm cho con liên tục trong 2-3 tuần là khỏi ngay ấy mà

    2. Bình Minh says: Trả lời

      Đọc kỹ 5 nguyên tắc mà không bài viết nhé, cứ dùng linh tinh rồi đến lúc bé bị sốc phản vệ rồi lúc đó là chỉ có khóc thôi nhé, da trẻ con mỏng manh và yếu nên dùng gì cũng cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ đừng có mà dùng linh tinh

    3. Võ Nhật Hạ says: Trả lời

      Bé nà em ngày xưa em cũng laasylas khế tắm cho bé, tắm xong bé còn ngứa nhiều hơn và từ đấy em bỏ hẳn lá khế cũng không cho con dùng linh tinh, cứ đi khám bác sĩ kê cho thuốc gì rồi mới uống. Con em uống thuốc của nhất nam y viênnj, thuốc tiêu ban hoàn bị là không bị dị ứng cũng không lên mề đay nữa

    4. Dương says: Trả lời

      Bạn ơi bị mãn tính uống thuốc tiêu ban khỏi thật không, con tôi bị bệnh mề đay sẩn ngứa đã 5 năm rồi có chữa hết không vậy

      1. Phạm Mi Hân says:

        Thuốc này có thêm thuốc uống tiêu ban có tác dụng giải độc và thuốc bố gan bình can gì ấy giúp nhuận khí, nâng cao sức khỏe và quan trọng là đánh sâu vào gốc bệnh nên bệnh mãn tính hay cấp tính đều dùng được, chỉ có thời gian nhanh hay lâu thôi, mãn tính thì cố gắng kiên trì hơn cấp tính là ok. Bài này có nói về hiệu quả của thuốc khi chữa mề đay mãn tính, bác nào cần cứ lấy về đọc rồi liên hệ đặt lịch đến khám

      2. Phùng Hương@25 says:

        Thuốc này lành tính mà rất là hiệu quả, con em cũng bị mề đay 4,5 năm rồi, nhờ được mách nước mới biết đến thuốc tiêu ban và uống chỉ 3 tháng là không lên nữa

  7. PN Tuyết Nhi says: Trả lời

    Thuốc tiêu ban hoàn bì thang này tốt lắm đó mọi người, trẻ con uống cũng tốt, không gây mệt mỏi như uống các loại kháng sinh chống dị ứng đâu. Nhà mình 2 đứa đều uống thuốc này mà da dẻ lành lạnh không bị nổi các nốt sần đâu

    1. Hứa Mai says: Trả lời

      Like, con tui kén thuốc lắm mà uống thuốc này thích lắm, bảo từ ngày uống thuốc này con không bị ngứa nữa, da hết xấu rồi. May thật, không thôi phải dai dẳng với căn bệnh này mãi

    2. Lan Vi says: Trả lời

      Lúc uống thuốc có kiêng khem gì nhiều không bạn, có thể cho mình xin ít thông tin được không

    3. Trang Bella says: Trả lời

      Kiêng hải sản, thịt chó, thịt gà, nước ngọt có ga và một số loại thức ăn nhanh, nhiều đường, nhiều chất béo đó bạn

  8. Cao Duyên says: Trả lời

    Thuốc đông y tiêu ban của nhất nam y viênnj có khó uống lắm không nhỉ, sợ con không chịu uống thôi

  9. Yến Ngân says: Trả lời

    Bé nhà em bị mề đay cả năm nay rồi, cứ ngứa em cho bé uống thuốc dị ứng, hết ngứa bài ba hôm lại lên, em rất thương con vì tý tuổi đã phải uống quá nhiều loại thuốc ấy có những hôm bé nổi mẩn em có đun lá khê cho bé tắm mà cũng chả thấy hết, con em như này thực sự em rất thương, gần như em hết cách rồi, không biết làm sao con mới hết được bệnh này đây, dùng thuốc của bệnh viện này được không

    1. Lê Mỹ Linh says: Trả lời

      Cái bệnh này nó đâu có dễ chữa như vậy nhất là đối với là trẻ nhỏ. Bé nhà em mới sinh ra cơ thể vốn dĩ đã yếu rồi, chẳng biết xui rủi thế nào, vi khuẩn vi rút tấn công gì đấy mà năm lên 3 bé bị mề đay. Mới có tí tuổi mà bị mấy nốt mẩn nó hành, bé khóc, chẳng chịu ăn, ngủ cũng không yên giấc nên tầm vài tuần là sụt cân, người còi cọc liền, nhìn xót lắm luôn. Em có đưa bé đi bệnh viện da liễu kiểm tra lấy thuốc, dù nó giúp bé đỡ ngứa nhưng mà cũng chẳng cải thiện khả năng ăn uống, còi vẫn hoàn còi. Sau vô tình nói chuyện với chị bạn mới biết được thuốc mề đay của Nhất Nam Y Viện bằng đông y, nghe bảo vừa chữa được bệnh vừa giúp bé ăn ngon hơn mừng hú hồn luôn nhưng em cú phải tìm hiểu thêm về bệnh viện này, rất yên tâm rồi em mới đưa bé đến khám. Đến bây giờ em vẫn nghĩ may mắn khi biết đến thuốc này để cho con uống, uống và tắm có 2 tháng bé gần như không còn nổi mẩn tý nào luôn, trong quá trình đó cũng ăn, ngủ tốt hơn dần dần, sức khỏe cải thiện nhiều. Trộm vía như kiểu sức đề kháng của con tốt hơn nên cũng không có ốm vặt

    2. Sỉ Các Loại Hạt says: Trả lời

      Cơ địa trẻ con theo mình biết là yếu lắm, phải dùng thuốc cho đàng hoàng chứ đừng uống linh tinh k gây dị ứng các kiểu thì lại tội con trong trường hợp nặng mà dùng không đúng thuốc còn có thể gấy sốc phản vệ lúc đấy thì cực kỳ nguy hiểm luôn. Bạn nên đưa con đi khám bác sĩ

      1. Đoan Hậu Hà says:

        https://nhatnamyvien.com/review-kham-chua-me-day-tai-nhat-nam-y-vien-25723.html.html Bạn xem ở đây có bài review chi tiết nè, thuốc đảm bảo an toàn á, nhất nam y viện cũng uy tín mà. Bé nhà mình cũng uống thuốc ở đây là không còn mẩn ngứa nữa

      2. Nấm Huỳnh says:

        Em cũng đã tìm hiểu kỹ trước khi quyết định dùng thuốc của nhất nam y viện rồi, con em cũng đang theo liệu trình chữa mề đay của bác sĩ Phương cho. Bé uống được hết tháng đầu rồi mà đỡ nhiều lắm, thời gian nổi mẩn ít hơn, bớt ngứa hơn, em thấy tiến triển rất khả quan luôn

  10. Linh xynh says: Trả lời

    Mề đay này nó có ảnh hưởng gì tới sức khỏe của con không các mẹ hay chỉ là bệnh ngoài da thôi, con em thỉnh thoảng cũng bị nổi mẩn như vậy, em cũng hơi lo

    1. Annie Huỳnh says: Trả lời

      Có đó bạn, da trẻ còn yếu mà nên ví dụ cào gãi vậy dễ bị viêm nhiễm lắm, thêm cả ngứa ngáy k ăn được cái gầy gò rồi giảm đề kháng nữa

    2. Đoàn Thị Ngọc Thủy says: Trả lời

      Mình đang hối hận vì chủ quan không đưa con đi khám sớm, thấy bị phát mấy nốt đỏ mà nghĩ trong tuần bận cuối tuần đưa đi, ai dè mới mấy hôm nó lên nhanh quá, bé gãi trầy xước một đống rồi. Xót, ai biết thuốc gì bôi liền da nhanh báo em với

    3. Lương Huệ Phương says: Trả lời

      Hic, như vậy sau dễ để lại sẹo lắm, ảnh hưởng tâm lý của con khi lớn lên nữa. Các mẹ cẩn thận không được chủ quan với bệnh này nhé. Bạn ra tiệm thuốc tây hỏi kem bôi mề đay người ta bán cho, con mình hiện cứ ngứa mình bôi thuốc cho con là cũng đỡ đây, nhược điểm là lúc nào cũng cần thủ thêm lọ thuốc nên cũng hơi bất tiện

      1. Xuka Nhi says:

        Chế ơi, chỉ bậy rồi, da con nít yếu òm làm sao mà chịu được mấy cái kem đó, người lớn bôi còn mòn da mà. Với bôi mấy thuốc này không chữa dứt điểm, dễ bị lại lắm

  11. Gió xuân hè says: Trả lời

    Em đọc thấy thuốc của nhất nam y viện hay ghê, nhưng mà chẳng biết con em mới 4 tuổi thì có dùng được chưa, nếu được thì em cho dùng chứ cũng không muốn cho con uống nhiều kháng sinh

    1. Phan Ánh says: Trả lời

      2 tuổi là đã dùng được rồi đó bạn, bé nhà mình hồi 3 tuổi rưỡi bị mề đay ban đêm đó, cũng nhờ thuốc của nhất nam y viện mà hết bệnh, uống có 2 tháng à do mình đưa bé đi sớm. Mấy ngày đầu thuốc hơi khó uống vì trẻ chưa quen, qua được vài ba ngày là dễ uống ngay

      1. Chi says:

        Bạn ơi, mình thấy bộ thuốc này có cả 3 loại uống bôi với lá tắm luôn, hồi đó bạn dùng loại gì vậy, con mình mới phát bệnh thôi thì dùng cái j bạn biết k

      2. Phan Ánh says:

        Bé nhà được bác sĩ chỉ định cả 3 bạn ạ. Thuốc uống dạng cao mình hòa với 200ml nước cho bé uống, thuốc bôi thì cứ chấm lên chỗ nào nổi mẩn rồi tới giờ tắm thì đun lá với nước ấm rửa người cho bé. Tuần chỉ cần tắm bằng nước này 3 lần. Bạn tới bác sĩ khám rồi chỉ định cho chứ hỏi dùng loại nào mình chịu á nhưng hình như phải dùng cả 3 loại là tốt nhất

  12. Nấm Thiên Nhiên says: Trả lời

    Em thấy trên mạng bày lấy lá khế đun tắm cho bé là sẽ đỡ ngứa đó các chị em ạ chứ không nhất thiết phải uống thuốc

    1. Huyền Kuun says: Trả lời

      Ngoài việc không được xem thường mề đay ở bé, vừa bị đưa tới khám ngay thì bác sĩ còn khuyên không tự ý xử lý bệnh cho bé đó bạn. nhiều bà mẹ cũng tự tim hểu, tự chế bieenns như bạn mà con rước hại vào thân á, người lớn làm vậy còn dễ kích ứng da chứ huống gì trẻ nhỏ

    2. Nàng Thơ says: Trả lời

      Huhu, hồi đó con em cũng do em tự lấy nước chè xanh đun tắm cho bé mà bé bị kích ứng, viêm nhiễm nặng hơn, sau nhờ uống với bôi thuốc của nhất nam y viện mà mới cải thiện. Các mẹ không nên tự ý chữa cho con bệnh này, nên đưa con đi khám, bác sĩ kê thuốc cho mới có thể hết hẳn được dùng linh tinh dễ bị viêm nhiễm như con em ngày trước lắm

  13. Lê Mỹ Linh says: Trả lời

    Em nghe nói thuốc đông y đúng kiểu thuốc đắng giã tật, mà như vậy thì trẻ con khó uống rồi, chắc phải pha đường vào quá

    1. Yoo Aryoung says: Trả lời

      Tớ thấy thuốc ngọt dịu, thơm thảo dược nhẹ nhẹ, bữa nếm thử sơ thấy vậy á. Bé nhà tớ uống ngon lành, nếu bé nhà cậu khó uống thuốc thì hỏi bác sĩ xem cái này chắc là bác sĩ sẽ có mẹo xử lý cho phù hợp đấy, bao nhiêu trẻ trước đó đều uống thuốc được mà

    2. Pham My Thi says: Trả lời

      Dung tu y pha duong, pha sua gi vao no de lam may duoc tinh cua thuoc lam ban oi, chi nen cho duong phen thoi chu khong phai duong cat trang

  14. Linh Hèo says: Trả lời

    Tôi đọc thấy liệu trình điều trị của nhất nam y viện là 2-4 tháng, nhưng ví dụ con tôi đang uống thấy hết ngứa, hết mẩn rồi thì tôi dừng có được không. Do tôi không thích cho bé uống thuốc lắm, càng dài càng thấy cơ thể bị bào mòn

    1. Hà Thanh Thanh says: Trả lời

      Suy nghĩ cực sai lầm luôn. Nhiều người dừng giữa chừng trong khi tác nhân gây dị ứng, mẩn ngứa vẫn còn trong cơ thể thì bệnh sẽ có thể quay trở lại bất cứ lúc nào đó. Chữa bệnh thì cần chữa vào tận gốc mới có thể khỏi đươck chứ

    2. Hạnh Phan says: Trả lời

      uống thuốc này thảo dược mà, chỉ có bồi bổ cơ thể thêm thôi chứ k có vụ bào mòn j đâu nha. Bé nhà em tuân thủ liệu trình nay đã 2 năm rồi k tái phát bệnh nhé. Uống có 3 tháng thôi không phải uống quanh năm suốt tháng đâu

      1. Ngọc Ngân says:

        Khi ngưng thuốc cứ sinh hoạt bình thường hay có kiêng cử gì không ạ

      2. Hạnh Phan says:

        Cũng có kiêng chút ít như lời bs Phương dặn hồi đó: Không ăn các thực phẩm cay, nóng, đồ ăn nhanh, bổ sung rau xanh, hoa quả bạn ạ. Mấy đồ này về cơ bản cũng không nên cho trẻ ăn thường xuyên mà

  15. Vũ Phương Mai says: Trả lời

    Có ai biết chi phí khám chữa bệnh mề đay tại nhất nam y viện mất tầm bao nhiêu không ạ. Mình đọc bài thì rất là ưng bài thuốc này, rất muốn đưa bé đến khám nhưng mình hiện chư ão chi phí điều trị ở đây cụ thể như thế nào để chuẩn bị

    1. Tôn Nguyễn Kiều Trâm says: Trả lời

      Tất tần tật có ở đây nè bạn, Mình đọc thấy chi phí cũng hợp lý đó, mà người ta còn khen quá trời khen nữa, cuối tuần này mình cũng cho con đến khám đây https://vietmecgroup.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-tot-khong-gia-bao-nhieu.html

    2. Nhím Nhím says: Trả lời

      Phí khám là 200k nha, còn thuốc em mua đợt đó cho bé nhà là 5 lọ cao mề đay + 5 bổ gan hết 3.00.000đ đó, trẻ con nên liều lượng sẽ nhẹ hơn người lớn với cả cũng tùy tình trạng bệnh của bé nữa

      1. Cẩm- 90 says:

        Khám có cần phải đặt lịch trước không á các bác ơi?? Nếu có hướng dẫn em đặt với

      2. Phan Ngọc Hà says:

        Đặt hay không cũng được mà nên đặt để đỡ chờ đợi, cứ gọi số 0888598102 hẹn ngày giờ là được nhé

      3. Linh Đoàn says:

        Em muốn khám bác sĩ Phương cũng gọi số này hay sao ạ? Em nghe bạn bè từng chữa ở bác Phương nói bác mát tay, nhiệt tình nên rất muốn khám bác

  16. Hậu 91 says: Trả lời

    Bé nhà em 6 tuổi, mới vào lớp một mà bé bị mề đay hành 2 tháng rồi, cứ uống thuốc thì đỡ, mấy hôm sau lại bị, em cũng không dám cho con dùng linh tình, giờ mà cho con dùng thuốc của nhất nam y viện có thể hết hẳn bệnh này không

  17. Hà Trang says: Trả lời

    Con của em mới 5t đã bị mề đay, lúc ấy thì vừa chuyển mùa từ mùa lạnh sang mùa nóng, khí hậu đột ngột thay đổi, em có đưa bé đi bs khám, bs cho thuốc về uống cũng được lắm, thấy đỡ mọi người ạ nhưng được t/gian thì nó lại tái phát. Em mới ngưng không cho con uống thuốc tây nữa vì thấy nóng, em sợ sau này hại thận con mà nghiên cứu qua đông y thì em cũng chưa tin tưởng nữa. Loại tiêu ban hoàn bì thang này có tốt không vậy mọi người?

    1. Thảo My Vũ says: Trả lời

      Loại này thì t cũng cho con dùng rồi, ban đầu cũng cho bé điều trị tây y trước mà thấy sao không dứt dạc được bệnh nên có chuyển qua đông y, biết loại tiêu ban hoàn bì thang này cũng là nhờ người bạn từng uống và đã khỏi. T đưa con nhỏ đến khám thì được bs chẩn khám điều trị bệnh này trong vòng 3 tháng thì nói chung lúc về cũng cho con uống thuốc đầy đủ. Tháng thứ nhất uống thì thấy mề đay của con t giảm nhiều lắm, không còn ngứa ngáy nhiều hành nó quấy khóc ban đêm nữa, sang tháng thứ hai thì mấy mảng sần mẩn đỏ không còn tự phát, cũng có liên hệ tái khám với bs thì được bảo là uống thêm tháng thứ ba nữa đi để hết hẳn bệnh luôn không lo tái lại. Kể từ lần đó dứt thuốc đến nay cũng ngót một năm rồi con t khoog còn bị nổi mề đay lại nữa. T thấy ở đây có video này bs tư vấn về bệnh này này, bấm vào xem đi b https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=602940703752364

    2. Nhật Trương says: Trả lời

      Ủa vậy là mề đay chữa bằng loại tiêu ban hoàn bì thang này trong vòng 2-3 tháng là sẽ hết à hay sao? Có uống ngắn hơn được không chứ tôi cũng ngại vấn đề uống thuốc lâu dài quá ấy, ngày trước thuốc tây uống tầm tuần nửa tháng là khỏi

    3. Phi Nhạn says: Trả lời

      Cũng tùy à bạn, này đi đến tt khám với trao đổi bs rồi mới biết chứ trên này không ai biết đâu, như tui thì tui nhẹ nên chữa trong vòng 2 tháng là khỏi rồi, mỗi người mỗi trường hợp bệnh khác nhau nên liều lượng thuốc nó cũng không giống nhau á. Thông thường là 2-3 tháng còn những người mề đay mạn tính lâu năm thì thời gian điều trị sẽ dài thôi.

  18. tranhuu70 says: Trả lời

    Thuoc day la loai thuoc thang phai bat buoc sac roi moi uong ha moi ng?toi ban lam ko co thoi gian sac, co loai nao san ma ve chi can uong thoi dc ko?

    1. Ngọc Hân says: Trả lời

      Nhà em nằm quạt với cả máy lạnh, bị mề đay này có kiêng gió của quạt không mọi người, em nghe mẹ em nói là có mà giờ cũng không biết sao, mấy nay em cứ uống thuốc với cả nấu lá khế tắm mà cũng không thấy đỡ gì, em sợ là do nằm quạt nên mới không khỏi cái bệnh này ấy

    2. Lê Thị Riêng says: Trả lời

      Hay b đi khám đi coi chừng nó nặng thêm đấy, mề đay bình thường là tầm bốn tới sáu bữa là khỏi còn nặng hơn thì lâu ấy, b bị lâu mà chưa khỏi coi chừng trở nặng. Còn mề đay có kiêng gió nhưng mà là gió bụi ngoài đường á, còn gió quạt trong phòng thì không ảnh hưởng gì đâu nên b đừng lo.

  19. Trần Phát says: Trả lời

    Mề đay có khả năng lây lan giữa người này với người kia không vậy mọi người? Em mới đi thăm nhỏ bạn bị bệnh này giờ về nhà tự nhiên thấy cũng ngưa ngứa, không biết có phải là bị lây không nữa

    1. Lê Toàng says: Trả lời

      Ko đâu, bệnh này ko lây lan, có cái nó chỉ có di truyền thôi, nếu trong gia đình dòng họ mà cùng huyết thống với bạn ấy bị thì nguy cơ bạn bị sẽ cao thôi.

  20. Quỳnh Thy says: Trả lời

    Không biết có ai bị như mình không ah, cứ mà bắt đầu vào chu kỳ nguyệt sự là mình cảm thấy cả người ngứa ngáy rồi gãi, nó nổi sần mảng đỏ y hệt như mề đay vậy, xong cái nó hết chỗ đó nó nhảy sang ngứa chỗ khác, không biết là có phải bị mề đay hay không nữa??

  21. Thanh Duy says: Trả lời

    Như cái bệnh mề đay này nó có tự khỏi không vậy mn? Chẳng qua tui chỉ cảm thấy nó ngưa ngứa thôi chứ còn lại cũng thấy không ảnh hưởng gì mấy tới sức khỏe, ngứa rồi gãi vậy thôi à chứ không thấy bị gì nặng hết

  22. Tấm Lòng Son says: Trả lời

    Mình muốn hỏi là đang uống thuốc tây vậy có thể kèm với uống thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang này được không vậy? Bố mình bị nổi mề đay nhưng vẫn còn có bệnh nền huyết áp, năm nay 57 tuổi ạ, mọi người giúp mình với mình đang tìm hiểu về thuốc chữa cho bố.

  23. Mai Linh says: Trả lời

    cứ trái gió trở trời là y như rằng con nhà mình lại lên mề đay to tướng, mà bôi thuốc tây y suốt thì cũng không phải cách? Mọi người tư vấn giúp mình với

    1. cherry cherry says: Trả lời

      em cho con đi khám da liễu nhiều luôn nè, nhưng mà lần nào bác sĩ cũng kê giống nhau thui, cơ mà về dùng thì cũng chỉ được nhất thời thôi, chắc phải sống chung suốt đời luôn quá

    2. Mai Trang says: Trả lời

      con em ngày trước cũng thế, bôi mấy thuốc đó chỉ kéo dài được mấy hôm rồi đâu lại vào đó. Nhưng mà may mắn quá, năm ngoái tình cờ coi tivi thấy được bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này với những công dụng được giới thiệu là khá tốt, đặc biệt nó là thuốc đông y thành phần là thảo dược thiên nhiên nên là dùng cho trẻ con thấy khá ổn. Con nhà em dùng xong mà thấy giảm hẳn mề đay, da dẻ nó trở lại gần như bình thường, mà ngứa ngáy khó chịu cũng lặn tăm luôn, lại còn tăng cường đề kháng, kích thích ăn ngon nữa nên là cứ tăng cân đều đều thôi. Em để link cho cả nhà tham khảo ạ https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

    3. Bảo Linh 98 says: Trả lời

      đứa nhà mình cũng thế mà cứ sợ nó khoogn chịu uống, không biết thuốc này có dễ dùng không nhỉ?

    4. Minh Khôi says: Trả lời

      thuốc này thấy 0 khó uống quá đâu chị ak, vì là cho trẻ con bác sĩ sẽ gia giảm các vị thuốc khác để có mùi thơm tự nhiên khá dễ uống ấy. Con nhà em dùng cứ uống tun tút luôn

  24. Bùi Thị Hằng says: Trả lời

    Bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang này có nguồn gốc rõ ràng không vậy? Dùng có hiệu quả thật không

  25. Trung Tú says: Trả lời

    Trẻ con bao nhiêu tuổi thì dùng được bài thuốc này nhở mọi người? Con nhà em mới học lớp 2 nhưng mà mùa nào cũng bị lên cả đống mề đay, ngứa gãi suốt trông mà xót ruột quá

  26. Linda 45 says: Trả lời

    Mề đay này có nguy hiểm không cả nhà? Thấy con nhà mình cũng có triệu chứng nhưng mà vẫn chưa cho đi khám

  27. Sunni Nguyễn says: Trả lời

    bài thuốc này là bán đại trà cho ai cũng như ai hả mọi người? Với cả muốn mua ở chỗ nào thì ổn và uy tín nhất ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtMề đay ở trẻ em – Tiềm ẩn nguy cơ biến chứng CỰC NGUY HIỂM5 nguyên tắc VÀNG ba mẹ cần nắm rõ khi xử lý mề...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtMề đay ở trẻ em – Tiềm ẩn nguy cơ biến chứng CỰC NGUY HIỂM5 nguyên tắc VÀNG ba mẹ cần nắm rõ khi xử lý mề...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtMề đay ở trẻ em – Tiềm ẩn nguy cơ biến chứng CỰC NGUY HIỂM5 nguyên tắc VÀNG ba mẹ cần nắm rõ khi xử lý mề...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtMề đay ở trẻ em – Tiềm ẩn nguy cơ biến chứng CỰC NGUY HIỂM5 nguyên tắc VÀNG ba mẹ cần nắm rõ khi xử lý mề...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtMề đay ở trẻ em – Tiềm ẩn nguy cơ biến chứng CỰC NGUY HIỂM5 nguyên tắc VÀNG ba mẹ cần nắm rõ khi xử lý mề...

Ẩn