Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

5/5 - (1 bình chọn)

Trẻ nhỏ có làn da mỏng, nhạy cảm cùng cơ địa yếu, là đối tượng hàng đầu thường mắc bệnh mề đay. Bệnh không chỉ mang đến các cơn ngứa điên cuồng, gây khó chịu mà còn khiến bé quấy khóc, chán ăn, mất ngủ, ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của trẻ. Trong bài viết sau, thầy thuốc Ưu tú Lê Phương – Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện sẽ hướng dẫn cha mẹ phương pháp xử lý mề đay ở trẻ em an toàn, không gây tác dụng phụ.

Chuyên gia cảnh báo: Mề đay ở trẻ em và những BIẾN CHỨNG khôn lường

Theo thầy thuốc Ưu tú Lê Phương – Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện: “Nổi mề đay ở trẻ em là hiện tượng phổ biến, rất dễ gặp phải, đặc biệt ở trẻ dưới 5 tuổi. Theo thống kê, 70% trẻ đều từng mắc mề đay, trong đó, hơn một nửa bé mắc mề đay mãn tính, bệnh thường xuyên tái đi tái lại.

Nguyên nhân trực tiếp do bé tiếp xúc với các dị nguyên gây kích ứng như vi khuẩn, côn trùng, phấn hoa, thực phẩm gây dị ứng, khói bụi ô nhiễm,… Nguyên nhân sâu xa là do sức đề kháng của trẻ thường yếu hơn người lớn, làn da mỏng manh, dễ bị tổn thương trước các tác nhân gây bệnh bên ngoài.”

Mề đay ở trẻ em không chỉ gây ngứa ngáy mà còn ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của trẻ nhỏ

Cũng theo bác sĩ Phương, khi mắc mề đay, trên da bé sẽ nổi lên những nốt sẩn, ngứa, sưng phồng lên màu trắng hoặc hồng. Tình trạng này thường tập trung thành những mảng dày gây ngứa rát, khó chịu vô cùng. Do đó, khi phát hiện trẻ nhỏ có những biểu hiện trên, cha mẹ chớ nên chủ quan mà cần tìm giải pháp xử lý nhanh chóng, kịp thời, đúng cách. Bởi, nếu không được can thiệp sớm, tình trạng nổi mề đay ở trẻ em có thể dẫn đến các ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, sinh hoạt của bé, nguy hiểm hơn có thể dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như:

  • Gây còi xương, suy dinh dưỡng, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ: Mề đay khiến trẻ ngứa rát điên cuồng, dẫn đến quấy khóc, chán ăn, mất ngủ,… Đây là những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng trẻ bị thiếu chất, còi xương, suy dinh dưỡng, phát triển không ổn định.
  • Để lại những vết sẹo thâm, tổn thương da nghiêm trọng: Khi bị nổi mề đay trẻ nhỏ thường chưa có ý thức giữ gìn, bảo vệ da. Việc cảm thấy ngứa dẫn đến bé có thói quen gãi, cào xước da liên tục, khiến da bị tổn thương. Đặc biệt, do làn da trẻ còn non yếu, rất dễ hình thành các vết sẹo, thâm vĩnh viễn.
  • Dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm: Việc mề đay xuất hiện ở những vị trí nhạy cảm như mí mắt, thanh quản, ống tiêu hóa, nội tạng,… gây phù mạch, dẫn đến các biến chứng cực nghiêm trọng như: Tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim, khó thở, đau quặn bụng, thậm chí là SỐC PHẢN VỆ và TỬ VONG.

Do đó, bác sĩ Phương cũng khuyến cáo cha mẹ không nên chủ quan trước các biểu hiện dù là nhỏ nhất trên da bé. Ngay khi nhận thấy những dấu hiệu của mề đay, cha mẹ cần tìm hiểu phương pháp xử lý một cách thận trọng, đảm bảo sự hiệu quả, an toàn.

“Đánh bay” mề đay ở trẻ em bằng cách nào AN TOÀN – KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ?

Theo bác sĩ Lê Phương “Việc xử lý mề đay ở bé nên được thực hiện đúng cách và càng sớm càng tốt. Bởi nếu bỏ lỡ “giai đoạn VÀNG”, bệnh rất dễ tiến triển thành mãn tính và gây ảnh hưởng lâu dài tới thể trạng, sự phát triển của bé. Tuy nhiên, việc tìm kiếm giải pháp đẩy lùi mề đay ở trẻ cũng cần thật sự thận trọng. Bởi trẻ em có cơ địa còn nhạy cảm, sức đề kháng yếu. Nếu không can thiệp sớm, đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của trẻ.”

Có rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay còn chủ quan khi thấy con nhỏ xuất hiện các triệu chứng nổi mẩn ngứa mề đay, sưng phù, không đưa bé đến cơ sở y tế khám mà tự ý ra hiệu thuốc mua thuốc kháng sinh, kem bôi về cho con sử dụng. Điều này là sai lầm nghiêm trọng dẫn đến các tình trạng biến chứng nguy hiểm ở trẻ. Bởi mỗi bé lại gặp một thể mề đay, do nguyên nhân khác nhau. Việc lạm dụng thuốc Tây theo toa có sẵn không phải là cách hay, an toàn để loại bỏ mề đay ở trẻ, thậm chí còn khiến bé bị nhờn thuốc, ngộ độc thuốc rất nguy hiểm.

Nhiều cha mẹ lạm dụng thuốc tây khiến sức khỏe của trẻ giảm sút
Nhiều cha mẹ lạm dụng thuốc tây khiến sức khỏe của trẻ giảm sút

Nhiều trường hợp cha mẹ lại tin vào các mẹo vặt được lưu truyền trong dân gian như: Tắm lá khế, lá chè, lá trầu không,… Các nguyên liệu tự nhiên này tuy khá lành tính nhưng cũng vẫn tiềm ẩn nguy cơ không nhỏ gây kích ứng cho bé. Hơn nữa, chúng chỉ góp phần làm thuyên giảm tạm thời triệu chứng chứ không xử lý được mề đay. Việc trì hoãn, không xử lý đúng hướng sớm cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Theo bác sĩ Lê Phương: “Đối tượng trẻ em có cơ địa nhạy cảm, sức đề kháng còn yếu, dễ bị kích ứng, ngộ độc thuốc nếu cha mẹ không cho bé dùng thuốc đúng cách. Đặc biệt, thuốc Tây Y tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại dạ dày, kích ứng, ngộ độc thuốc nên cha mẹ cần thật sự cân nhắc khi cho bé lựa chọn. Chưa kể, thuốc Tây và các mẹo dân gian chỉ giúp triệu chứng mề đay thuyên giảm phần nào chứ không xử lý được gốc rễ, căn nguyên của bệnh. Điều này khiến bệnh có thể quay trở lại, làm phiền bé bất cứ lúc nào, ảnh hưởng lâu dài tới thể chất và sự phát triển của bé”.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA NGAY

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, mề đay là bệnh lý mãn tính và có liên quan đến cơ địa mỗi người, do đó để giải quyết tốt tình trạng bệnh cần can thiệp vào căn nguyên và cải thiện cơ địa. Đông y được đánh giá là giải pháp điều trị phù hợp và mang lại nhiều tác dụng tích cực, an toàn không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Bác sĩ Lê Phương, trong Đông Y, chứng mề đay còn được biết đến với tên gọi là Phong chẩn khối hoặc Tầm ma chẩn. Bệnh xuất hiện do 2 nguyên nhân chính:

  • Nguyên nhân trực tiếp: Do ngoại tà, dị nguyên, phong hàn, phong nhiệt từ ngoài môi trường xâm nhập cơ thể bé, dẫn đến phát ban, nổi mẩn qua da.
  • Căn nguyên sâu xa: Do khả năng miễn dịch của bé còn hạn chế, làn da còn mỏng manh, nhạy cảm, đồng thời, chức năng tạng phế, tỳ, can yếu, khiến trẻ nhỏ dễ bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài.

Để đẩy lùi mề đay, các bài thuốc Đông Y sẽ tác động sâu tới căn nguyên gây bệnh, loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, mẩn ngứa theo cơ chế “kép”: Vừa đánh bay triệu chứng ngoài da – Vừa bồi bổ tạng phủ, nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ bệnh quay trở lại.

Một trong những giải pháp xử lý mề đay bám sát nguyên tắc, cơ chế của Đông y và mang lại hiệu quả tác dụng toàn diện, được nhiều bệnh nhân phản hồi tích cực hiện nay là Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện. Đây là giải pháp điều trị sử dụng bài thuốc nam ĐỘC QUYỀN với phương pháp Đông y được nghiên cứu và phát triển từ bài thuốc Thái Y Viện triều Nguyễn.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đặc trị dứt điểm mề đay trẻ em nhờ công thức thảo dược “tiến” vua Gia Long

Theo ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký, vua Gia Long thường mắc chứng bệnh mẩn ngứa kéo dài vào những năm cuối đời. Để chữa bệnh cho vua, các ngự y của Thái y viện đã dâng lên 4 phương thuốc là: Phu dược phương, phương thuốc bôi ngoài, Hồng thăng đơn và phương thuốc dán.

Các phương thuốc này đã giúp vua Gia Long khỏi được các triệu chứng mẩn đỏ và ngứa ngáy trên da. Tuy nhiên, các chuyên gia của Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và nhận thấy những phương thuốc này thiên về điều trị triệu chứng bên ngoài nhiều hơn. Trong khi đó, nguyên nhân bệnh mề đay ngày nay khá phức tạp, nhiều yếu tố “chồng chéo” nhau gây nên bệnh, đặc biệt là yếu tố suy yếu về hệ miễn dịch. Chính vì thế, để trị được tận gốc bệnh mề đay mẩn ngứa thì phải khắc phục triệu chứng bên ngoài, đồng thời cải thiện cơ địa từ bên trong.

Với đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu và phục dựng tinh hoa YHCT Triều Nguyễn trong điều trị bệnh mẩn ngứa”, các chuyên gia và bác sĩ đã tiến hành thẩm định lại những phương thuốc để lựa chọn được những dược liệu và cách phối chế sao cho phù hợp với cơ địa và tính chất bệnh lý của người bệnh hiện nay. Bằng tất cả kinh nghiệm, tâm huyết, trí tuệ, đội ngũ y bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã thành công hoàn thiện bài thuốc đặc trị mề đay Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Không những thế, các bác sĩ còn xây dựng phác đồ điều trị chi tiết và cụ thể với từng thể bệnh mề đay dị ứng cũng như đối tượng người bệnh để tối đa hóa hiệu quả của bài thuốc.

>>> Bác sĩ Phương chia sẻ về bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Cơ chế xử lý mề đay tận gốc và phòng ngừa tái phát sau điều trị

Theo Thầy thuốc ƯT Lê Phương – Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện: “Bệnh mề đay trong y học cổ truyền thuộc chứng phong chẩn khối, thường hình thành do dị ứng thời tiết (phong hàn, phong nhiệt) hoặc do các yếu tố khác như thức ăn, thuốc, ký sinh trùng,… xâm nhập, làm nổi mẩn ở da đỏ, ngứa, phù nề tại chỗ. Những yếu tố này được gọi chung là “ngoại tà” hoặc dị nguyên.

Bệnh thường gặp ở những người có hệ miễn dịch kém, chức năng của 5 hệ độc tố (gan, thận, máu, ruột, da) suy yếu nên ngoại tà mới có cơ hội xâm nhập. Từ đó phép chữa đối với tình trạng này là cần chú trọng vào việc tiêu trừ độc tố, hồi phục công năng của hệ thống cơ quan thải độc, cân bằng âm dương, lưu thông khí huyết, nâng cao hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch khỏe mạnh, chính khí vững vàng, tà khí được đẩy lùi thì các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa ngáy trên da sẽ thuyên giảm.”

Để làm được điều này, các bác sĩ và chuyên gia của Nhất Nam Y Viện trong quá trình nghiên cứu và phát triển Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã dựa trên 3 cơ chế điều trị như sau:

  • Chống dị ứng, làm giảm các phản ứng viêm , tiêu trừ mẩn đỏ và ngứa ngáy do histamin gây ra từ các dị nguyên trong môi trường.
  • Khử độc và làm sạch 5 hệ độc tố (gan, thận, máu, ruột, da). 
  • Ổn định cơ địa, duy trì cân bằng hệ miễn dịch và ngăn ngừa tái phát trở lại.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang giúp người bệnh xử lý mề đay theo 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn Điều trị triệu chứng

Ở giai đoạn này, bài thuốc sẽ nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng như da bị nổi mẩn, phù nề, ngứa ngáy, đau rát và các triệu chứng toàn thân như sốt, tiêu chảy. Thời gian điều trị có thể từ 10-20 ngày tùy theo cơ địa và tình trạng của từng bệnh nhân.

  • Giai đoạn Điều trị căn nguyên và dự phòng bệnh

Đây là điều trị quan trọng nhất trong phác đồ điều trị mề đay với bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Nếu chỉ điều trị triệu chứng mà không xử lý căn nguyên, mề đay rất dễ tái phát trở lại. 

Bài thuốc hồi phục tạng phủ, lập lại trạng thái cân bằng âm dương và vực dậy chính khí. Từ đó hệ thống cơ quan đào thải chất độc trong cơ thể trở về trạng thái khỏe mạnh, tà độc gây bệnh được xử lý sạch sẽ. Cũng trong giai đoạn này, hệ miễn dịch sẽ được củng cố và hình thành “hàng rào bảo vệ” tự nhiên, phòng chống hiệu quả các tác nhân gây hại, ngăn ngừa nguy cơ tái mề đay. Người bệnh cảm nhận rõ rệt được da dẻ hồng hào hơn, ăn ngon miệng và giấc ngủ được cải thiện đáng kể. 

Thời gian của giai đoạn này sẽ kéo dài từ 1 đến 2 tháng tùy vào mức độ suy yếu của từng người.

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là kết tinh từ 27 vị nam dược quý, là sự kết hợp hài hòa giữa KHÁNG SINH THỰC VẬT và THƯỢNG DƯỢC TIẾN VUA. Trong đó có thể kể đến một số vị thuốc nổi bật như:

DẪN ĐẦU XU HƯỚNG trong việc sử dụng nam dược sinh học tiêu chuẩn chất lượng cao trong điều trị bệnh mề đay, toàn bộ dược liệu sử dụng trong Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đều nói KHÔNG với hormone, dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc kháng sinh, nhiễm khuẩn hay dược liệu nổi trội trên thị trường.

Vườn nam dược liệu sinh học được các chuyên gia Nhất Nam Y Viện chăm sóc kĩ lưỡng, đạt chuẩn GACP-WHO. Các vườn thuốc được nuôi trồng ở nhiều vùng khí hậu khác nhau để đạt được dược tính tốt nhất: Hòa Bình, Hà Giang, Sơn La, Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh,…. Nhất Nam Y Viện ứng dụng dược liệu trồng theo công nghệ sinh học, đảm bảo sự an toàn và lành tính:

  • Nhân giống thảo dược bằng phương pháp nuôi cấy mô để cho ra nguồn giống chất lượng cao, lưu trữ gen trội và có khả năng chống trọi tốt.
  • Chăm bón bằng chế phẩm sinh học: Chế phẩm làm tơi đất sinh học, phân bón hữu cơ vi sinh, thuốc trừ sâu sinh học,…

Bên cạnh đó, Nhất Nam Y Viện cũng sử dụng công nghệ cao trong sơ chế, bảo quản dược liệu giúp giữ được dược tính cao, tiêu diệt vi sinh, nấm mốc,… Đặc biệt, trước khi ứng dụng điều trị, dược liệu đã được kiểm nghiệm độc tính nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, không gây tác dụng phụ.

Vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Nhất Nam Y Viện

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được phụ huynh đánh giá cao, chứng nhận AN TOÀN với trẻ nhỏ.

Trong nhiều năm đưa bài thuốc vào ứng dụng, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực các bậc phụ huynh có con nhỏ bị mề đay mẩn ngứa. 

Chị Trần Thị Thu Hoài (26 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Từ lúc con mình được 4 tuổi là bé có hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa trên da. Mình có cho con đi khám ở bệnh viện nhi và được bác sĩ chẩn đoán bé mắc mề đay vô văn. Bác sĩ có kê đơn thuốc tây nhưng mình cũng có tìm hiểu và được biết đến các tác dụng phụ của thuốc, vì vậy không dám cho con sử dụng. Mình có lên mạng tìm hiểu và áp dụng một số cách dân gian, nào là tắm lá khế, tắm nước chè tươi,… mà tình trạng vẫn không đỡ là bao.

May thay, lúc đó mình được một người bạn giới thiệu đến Nhất Nam Y Viện. Thấy chỗ này khám, xử lý mề đay bằng Đông Y, dùng toàn thuốc thảo dược có vẻ an toàn, lành tính, khám cũng chi tiết, cẩn thận nên mình cũng kiên trì cho con uống đủ liệu trình. Quả thật, sau 2 tháng, con mình cũng hết hoàn toàn mề đay đúng như lời bác sĩ Lê Phương. Đến nay, con mình đã 2 tuổi rồi nhưng vẫn chưa thấy mắc bệnh trở lại lần nào nữa.”

>>> Đọc thêm: Hành trình gần 3 năm “chạy chữa khắp nơi” điều trị mề đay cho con của nữ doanh nhân

Và nhiều phản hồi hiệu quả trị bệnh tận gốc của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang từ nhiều phụ huynh khác gửi về Nhất Nam Y Viện:

Bác sĩ Lê Phương cho biết, mỗi trẻ lại mắc một thể bệnh mề đay, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, việc xét nghiệm kỹ càng và dựa vào đó để xây dựng liệu trình chuyên biệt, gia giảm vị thuốc là điều cần thiết để đảm bảo tính phù hợp, an toàn, chuẩn xác nhất với mỗi trẻ mắc bệnh.

Do đó, để biết liệu trình phù hợp nhất với tình trạng của con mình, cha mẹ hãy đưa bé tới trực tiếp để được các bác sĩ tư vấn, thăm khám theo thông tin:

Xem thêm:

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtChuyên gia cảnh báo: Mề đay ở trẻ em và những BIẾN CHỨNG khôn lường“Đánh bay” mề đay ở trẻ em bằng cách nào AN TOÀN –...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtChuyên gia cảnh báo: Mề đay ở trẻ em và những BIẾN CHỨNG khôn lường“Đánh bay” mề đay ở trẻ em bằng cách nào AN TOÀN –...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtChuyên gia cảnh báo: Mề đay ở trẻ em và những BIẾN CHỨNG khôn lường“Đánh bay” mề đay ở trẻ em bằng cách nào AN TOÀN –...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtChuyên gia cảnh báo: Mề đay ở trẻ em và những BIẾN CHỨNG khôn lường“Đánh bay” mề đay ở trẻ em bằng cách nào AN TOÀN –...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtChuyên gia cảnh báo: Mề đay ở trẻ em và những BIẾN CHỨNG khôn lường“Đánh bay” mề đay ở trẻ em bằng cách nào AN TOÀN –...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn