Polyp đại tràng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

Nên kiêng gì, ăn gì sau khi cắt Polyp đại tràng?

Hội chứng ruột kích thích có chữa khỏi được không? Giải đáp

thuốc Nam chữa Polyp đại tràng

Có nên dùng thuốc Nam chữa Polyp đại tràng?

Hội chứng ruột kích thích nguy hiểm không? Có tự khỏi không?

Polyp đại tràng không cuống là gì? Có nguy hiểm không?

Hội chứng ruột kích thích ở trẻ em: Cách điều trị và phòng ngừa

Viêm xung huyết trực tràng: Nguyên nhân và cách điều trị

Xoắn đại tràng Sigma: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Viêm trực tràng nên ăn gì, kiêng gì để hỗ trợ điều trị hiệu quả

Cắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền? Nên cắt ở bệnh viện nào?

Đánh giá

Cắt polyp đại tràng là phương pháp được chỉ định cho hầu hết các trường hợp mắc căn bệnh này. Bệnh nhân có thể được chỉ định cắt bỏ polyp thông qua nội soi hoặc mổ hở với mức chi phí khác nhau. Vậy cắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền? Bạn nên cắt ở bệnh viện nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này.

Cắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền?

Polyp đại tràng là một tổn thương dạng khối thịt có hoặc không có cuống xuất hiện trong ruột già. Chúng được hình thành khi có sự tăng sinh bất thường của lớp niêm mạc đại tràng hoặc tổ chức nằm dưới niêm mạc.

Cắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền?
Cắt polyp đại tràng là phương pháp loại bỏ các khối polyp xuất hiện trong ruột già thông qua nội soi

Khi còn nhỏ, polyp đại tràng thường không gây ra bất kỳ triệu chứng nào nghiêm trọng. Tuy nhiên theo thời gian, khối polyp có khuynh hướng phát triển lớn dần. Chúng mang đến các cơn đau bụng, táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài, thay đổi màu sắc, hình dạng của phân hay chảy máu trực tràng. Một số khối polyp thậm chí còn bị ác tính hóa dẫn đến bệnh ung thư đại tràng.

Chính vì lý do trên mà bệnh nhân bị polyp đại tràng thường được chỉ định cắt bỏ polyp trong quá trình nội soi ruột già. Chi phí cắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Cơ sở y tế thực hiện
  • Phương pháp cắt polyp
  • Số lượng polyp được cắt bỏ…

Trung bình, giá nội soi cắt polyp đại tràng tại các cơ sở y tế dao động từ 800.000 tới 2.500.000 đồng trên mỗi polyp được cắt bỏ. Nếu có ý định điều trị, bạn có thể tìm đến các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn chi tiết về chi phí cắt polyp cũng như cách thức thực hiện để có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt tài chính và tâm lý.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Cắt polyp đại tràng ở đâu tốt?

Cắt polyp đại tràng thường được thực hiện thông qua nội soi. Hiện nay, nhiều cơ sở y tế có thể thực hiện được thủ thuật này. Tuy nhiên, hầu hết bệnh nhân khi có ý định cắt polyp đại tràng đều có khuynh hướng ưu tiên tìm đến các bệnh viện lớn có đầy đủ máy móc thiết bị và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Dưới đây là một số địa chỉ cắt polyp đại tràng bạn có thể tham khảo:

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Địa chỉ: 201B – Đường Nguyễn Chí Thanh – Phường 12 – Quận 5 – Tp.HCM

Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa xếp hạng đặc biệt. Đây là cơ sở y tế uy tín hàng đầu tại miền Nam được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn tìm tới khám và cắt polyp đại tràng.

Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa giỏi, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cắt polyp đại tràng. Tiêu biểu là Ts Ngô Tấn Phát, Ts Lâm Việt Trung. Ngoài ra, bệnh viện còn trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị nội soi đại tràng gây mê và không gây mê giúp bệnh nhân có thêm nhiều sự lựa chọn về phương pháp nội soi cắt polyp đại tràng.

Trường hợp có thẻ BHYT, người bệnh nên sử dụng để giảm thiểu được chi phí phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh viện Chợ Rẫy là cơ sở y tế tuyến trung ương nên đòi hỏi người dân phải có giấy phép chuyển viện từ tuyến dưới chuyển lên mới được chi trả bảo hiểm theo luật. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể đăng ký mổ dịch vụ theo yêu cầu hoặc mổ với chuyên gia để an tâm hơn khi cắt polyp tại bệnh viện Chợ Rẫy.

2. Bệnh viện Nhân Dân 115

  • Địa chỉ cổng chính: 527 – Đường Sư Vạn Hạnh – Quận 10 – TP.HCM

Đây cũng là một trong những bệnh viện cắt polyp đại tràng uy tín tại TPHCM. Khoa Tiêu hóa của bệnh viện hoạt động khá mạnh. Nơi đây tiếp nhận thăm khám và điều trị tất cả các vấn đề ở đường tiêu hóa bằng phương pháp nội khoa lẫn ngoại khoa, bao gồm cả bệnh polyp đại tràng.

cắt polyp đại tràng ở đâu tốt
Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những địa chỉ cắt polyp đại tràng tốt nhất ở TPHCM

Thông thường, với các khối polyp có kích thước nhỏ, bệnh viện sẽ tiến hành loại bỏ chúng trong quá trình nội soi đại tràng. Trường hợp bị bệnh nặng, có nhiều polyp cùng lúc hoặc polyp quá to thì có thể áp dụng kỹ thuật mổ hở. Phần polyp sau khi lấy ra khỏi đại tràng sẽ được bệnh viện đem đi làm sinh thiết để xác định xem chúng là lành tính hay ác tính.

Trước khi tiến hành cắt polyp, bệnh nhân đều phải trải qua thăm khám với bác sĩ chuyên khoa. Để không phải chờ đợi lâu, bệnh nhân có thể đặt lịch hẹn khám trước tại bệnh viện Nhân Dân 115 qua số tổng đài 1080.

3. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • Địa chỉ: 468 – Đường Nguyễn Trãi – P.8 – Q.5 – TPHCM

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là cơ sở y tế đa khoa hạng I có tiền thân là một trạm y tế nhỏ được xây dựng vào năm 1903. Bệnh viện có nhiều chuyên khoa khác nhau, trong đó khoa Ngoại tiêu hóa hiện đang cung cấp dịch vụ cắt polyp đại tràng và nhiều loại hình phẫu thuật khác để điều trị bệnh ở đường ruột.

Bệnh viện tiếp nhận cắt polyp đại tràng cho cả bệnh nhân có BHYT lẫn đối tượng dịch vụ. Mặc dù số lượng bệnh nhân tới đây khám khá đông nhưng thủ tục được giải quyết nhanh chóng nên không mất quá nhiều thời gian chờ đợi.

Sau khi thăm khám, nếu cần cắt polyp đại tràng, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện một số xét nghiệm cần thiết. Bác sĩ cũng hẹn lịch mổ và hướng dẫn cho bệnh nhân cách ăn uống, sinh hoạt và cách dùng thuốc xổ trước ngày nội soi cắt polyp.

4. Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM cơ sở 1

  • Địa chỉ: 215 – Đường Hồng Bàng – Phường 11 – Quận 5 – TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược I có quy mô khá khang trang, hiện đại, được chú trọng đầu tư đầy đủ các công nghệ hiện đại phục vụ cho phẫu thuật cắt polyp đại tràng. Trung bình mỗi ngày, cơ sở y tế này tiếp đón hàng nghìn lượt bệnh nhân tới khám và điều trị, trong đó có nhiều bệnh nhân bị polyp đại tràng.

cắt polyp đại tràng ở Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM cơ sở 1
Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM cơ sở 1 hiện đang tiếp nhận cắt polyp đại tràng cho bệnh nhân đang sinh sống tại các tỉnh thành ở khu vực phía nam

Bệnh viện có 9 hệ thống máy nội soi tiêu hóa nên không phải lo ngại về tình trạng chờ đợi lâu khi cắt polyp. Đảm nhận công tác phẫu thuật cắt polyp đại tràng tại bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM cơ sở 1 là những chuyên gia có tiếng vừa là bác sĩ, vừa là những giảng viên đang làm việc tại trường ĐH Y Dược TPHCM.

Vào ngày cắt polyp đại tràng, người bệnh nên tới bệnh viện vào buổi sáng và nhịn ăn trước đó theo hướng dẫn của bác sĩ. Bệnh nhân cũng có thể được chỉ định sử dụng thuốc xổ hay tháo thụt để làm rỗng đại tràng, tạo điều kiện cho quá trình cắt polyp được thuận lợi hơn.

5. Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 – Giải Phóng – Quận Đống Đa – Hà Nội

Nếu đang thắc mắc cắt polyp đại tràng ở đâu tốt tại Hà Nội thì bệnh viện Bạch Mai chính là một gợi ý hữu ích cho bạn. Đây là cơ sở y tế tuyến Trung Ương có chức năng khám chữa bệnh cho người dân đang sinh sống tại một số tỉnh thành phía Bắc.

Các bác sĩ đảm nhận công tác cắt polyp đại tràng tại bệnh viện Bạch Mai đều là những chuyên gia đầu ngành. Bệnh viện đã thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật cắt polyp có mức độ phức tạp cao dưới sự hỗ trợ của hệ thống thiết bị nội soi hiện đại.

Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân có bảo hiểm vào các ngày thứ 2 đến thứ 6. Dp số lượng bệnh nhân tới đây mỗi ngày đều rất đông nên bạn hãy cố gắng tranh thủ tới vào lúc sáng sớm để lấy số thứ tự nhằm tránh được tình trạng phải xếp hàng chờ đợi lâu.

6. Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ: Số 16 & 18 – Phủ Doãn – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội

Tiếp theo trong danh sách các địa chỉ cắt polyp đại tràng uy tín nhất tại Hà Nội đó chính là bệnh viện Việt Đức. Bệnh viện làm việc vào các ngày thứ 2 đến thứ 7 với số lượng bệnh nhân tới khám mỗi ngày lên đến hàng nghìn lượt người.

Bệnh viện Việt Đức cắt polyp đại tràng
Bệnh viện Việt Đức – Địa chỉ cắt polyp đại tràng uy tín tại Hà Nội

Là một cơ sở y tế tuyến Trung ương, bệnh viện Việt Đức được chú trọng đầu tư cả về cơ sở vật chất đến nguồn nhân lực. Phẫu thuật tiêu hóa là một trong những hạng phục khá nổi tiếng tại bệnh viện.  Người bệnh có thể tới đây điều trị theo yêu cầu hoặc sử dụng bảo hiểm. Chi phí cắt polyp đại tràng cùng các khoản tiền phát sinh sẽ được bệnh viện thông báo chi tiết cho bệnh nhân trước khi quyết định mổ.

7. Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 – Đường Tôn Thất Tùng – Quận Đống Đa – TP.Hà Nội

Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội cũng tiếp nhận cắt polyp đại tràng cho bệnh nhân bằng kỹ thuật nội soi hoặc mổ hở. Đây là bệnh viện tuyến Trung ương có khả năng xử lý nhiều ca phẫu thuật có tính chất phức tạp cao, bệnh nhân bị polyp đại tràng nặng.

Đặc biệt, bệnh viện còn thành lập Trung tâm Y khoa số 1 để đáp ứng được nhu cầu điều trị ngoài giờ chất lượng cao cho bệnh nhân. Trung tâm hợp tác với nhiều bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa đang làm việc tại các bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội.

Chi phí phẫu thuật cắt polyp tại bệnh viện Đại Học Y Hà Nội được áp dụng theo mức giá quy định của Bộ Y tế và được niêm yết một cách công khai. Điều này giúp bệnh nhân có sự chủ động trong việc chuẩn bị về mặt tài chính để yên tâm điều trị.

8. Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

  • Địa chỉ: 458 – Đường Minh Khai – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội

Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City hoạt động theo mô hình quốc tế với quy mô khá lớn, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Bệnh viện quy tụ nhiều bác sĩ giỏi, trong đó có cả các chuyên gia nước ngoài, giúp bệnh nhân được tiếp cận với các kỹ thuật cắt polyp đại tràng mới, cho hiệu quả điều trị cao hơn.

 Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City
 Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City có cơ sở vật chất hiện đại nên được nhiều bệnh nhân tìm tới cắt polyp đại tràng

Bệnh viện có hệ thống thiết bị nội soi đại tràng hiện đại. Phòng phẫu thuật sạch sẽ, rộng rãi, đáp ứng được điều kiện vô khuẩn. Bệnh nhân thường được sử dụng thuốc gây tê để tránh bị đau khi cắt polyp đại tràng.

So với hệ thống các bệnh viện công, chi phí cắt polyp đại tràng tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City cao hơn. Tuy nhiên, chất lượng phục vụ tại bệnh viện khá tốt. Đại đa số bệnh nhân đều cảm thấy hài lòng khi tới đây là phẫu thuật.

Lưu ý trước khi cắt polyp đại tràng

Khi được chỉ định nội soi cắt polyp đại tràng, bệnh nhân cần lưu ý các vấn đề dưới đây:

  • Không ăn bất cứ thứ gì trước khi thực hiện nội soi 8 tiếng. Nếu khát có thể uống chút nước lọc nhưng không nên quá nhiều.
  • Trước ngày cắt polyp đại tràng, bạn không nên sử dụng các thực phẩm hay đồ uống có màu đỏ. Chúng có thể làm biến đổi màu sắc của niêm mạc đại tràng, gây khó khăn cho việc quan sát và cắt bỏ polyp.
  • Các thực phẩm phẩm giàu chất xơ, đồ uống có cồn, nước ngọt có gas, cà phê cũng là những thứ cần loại bỏ ra khỏi thực đơn từ 9 giờ tối hôm trước
  • Trường hợp phụ nữ đang trong kỳ hành kinh, mang thai hoặc nghi ngờ có thai nên thông báo cho bác sĩ biết khi đi khám để bác sĩ cân nhắc kỹ giữa lợi ích và rủi ro khi cắt polyp đại tràng.

Bạn nên tham khảo thêm

Tin xem thêm

Tin khác

Polyp đại tràng là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị

Nội dung bài viếtCắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền?Cắt polyp đại tràng ở đâu tốt?1. Bệnh viện Chợ Rẫy2. Bệnh viện Nhân Dân 1153. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương4....

Nên kiêng gì, ăn gì sau khi cắt Polyp đại tràng?

Nội dung bài viếtCắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền?Cắt polyp đại tràng ở đâu tốt?1. Bệnh viện Chợ Rẫy2. Bệnh viện Nhân Dân 1153. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương4....

thuốc Nam chữa Polyp đại tràng

Có nên dùng thuốc Nam chữa Polyp đại tràng?

Nội dung bài viếtCắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền?Cắt polyp đại tràng ở đâu tốt?1. Bệnh viện Chợ Rẫy2. Bệnh viện Nhân Dân 1153. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương4....

Hội chứng ruột kích thích có chữa khỏi được không? Giải đáp

Nội dung bài viếtCắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền?Cắt polyp đại tràng ở đâu tốt?1. Bệnh viện Chợ Rẫy2. Bệnh viện Nhân Dân 1153. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương4....

Hội chứng ruột kích thích nguy hiểm không? Có tự khỏi không?

Nội dung bài viếtCắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền?Cắt polyp đại tràng ở đâu tốt?1. Bệnh viện Chợ Rẫy2. Bệnh viện Nhân Dân 1153. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương4....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn