TOP 10 Cây Thuốc Nam Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả Tốt Nhất

TOP 10 Cây Thuốc Nam Chữa Yếu Sinh Lý Hiệu Quả Tốt Nhất

Yếu sinh lý hiện đang là tình trạng mà nhiều người phải đổi mặt, ảnh hưởng đến chức năng tình dục và cả sức khỏe sinh sản. Trước khi can thiệp điều trị y tế, không ít người đã sử dụng các loại cây thuốc Nam để chữa yếu sinh lý. Thực tế ghi nhận rằng, dùng cây thuốc nam đúng cách kết hợp với ăn uống và sinh hoạt khoa học, luyện tập thể dục mỗi ngày hoàn toàn có thể khắc phục chứng yếu sinh lý một cách hiệu quả.

cây thuốc nam chữa yếu sinh lý
Nhiều cây thuốc Nam chứa thành phần hoạt chất tốt có thể giúp cải thiện chức năng sinh lý

Có nên chữa yếu sinh lý bằng các loại cây thuốc Nam

Yếu sinh lý là thuật ngữ đề cập tới tình trạng rối loạn chức năng tình dục bao gồm cả các yếu tố về thể chất lẫn tinh thần. Bệnh lý này chủ yếu xảy ra ở nam giới đi kèm các biểu hiện đặc trưng như suy giảm ham muốn tình dục và các vấn đề liên quan đến khả năng cương dương, xuất tinh hay khoái cảm.

Tình trạng này mặc dù không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại tác động tiêu cực đến đời sống tình dục, tâm lý và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Số liệu thống kê ghi nhận rằng, có tới hơn 50% trường hợp nam giới vô sinh bị mắc chứng yếu sinh lý.

Điều trị yếu sinh lý phụ thuộc phần nhiều vào nguyên nhân và mức độ rối loạn chức năng bình dục. Bên cạnh việc điều trị tâm lý và sử dụng thuốc thì người bệnh có thể dùng các loại cây thuốc Nam để chữa yếu sinh lý.

Cây thuốc Nam là những loại thảo dược lành tính, an toàn, ít gây ra các tác dụng phụ dù sử dụng trong thời gian dài. Đây cũng chính là ưu điểm vượt trội nhất của việc dùng cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý so với sử dụng thuốc Tây – tác dụng nhanh nhưng lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, các thành phần với dược tính cao có trong nhiều loại cây thuốc Nam có thể tác động trực tiếp vào căn nguyên gây bệnh, mang đến hiệu quả điều trị dài lâu. Hơn thế nữa, dùng thuốc Nam còn giúp tăng cường bồi bổ sức khỏe và thể trạng, là liều thuốc tự nhiên quý giá với cả thể chất và tinh thần người bệnh.

TOP 10 cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý cực hiệu quả

Có rất nhiều loại cây thuốc Nam từ lâu đã được dân gian lưu truyền trong chữa trị bệnh yếu sinh lý. Trong đó, 10 cây thuốc dưới đây, đến nay vẫn được sử dụng rất phổ biến:

1. Dâm dương hoắc – cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý

Dâm dương hoắc là vị thuốc quý trong y học cổ truyền, nổi tiếng với các công dụng bổ thận tráng dương, chống suy nhược cơ thể và chống thiếu máu. Vị thuốc này phù hợp với đối tượng nam giới bị yếu sinh lý, liệt dương hay xuất tinh sớm do vấn đề thận yếu.

Liên quan: Thuốc Chữa Yếu Sinh Lý Nam Hiệu Quả

chữa yếu sinh lý bằng cây thuốc Nam
Dâm dương hoắc là cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý đến nay vẫn còn được dùng phổ biến

Cách dùng dâm dương hoắc chữa yếu sinh lý do liệt dương:

  • Chuẩn bị: 16g dâm dương hoắc, 3 lát sinh khương cùng 4g cam thảo đất.
  • Thực hiện: Các vị thuốc trên đem rửa sạch rồi cho vào ấm sắc. Thêm 500ml sắc trên lửa nhỏ khoảng 10 phút. Loại bỏ bã, chia nước thuốc làm 2 lần uống trong ngày.

Cách dùng dâm dương hoắc chữa yếu sinh lý do xuất tinh sớm:

  • Chuẩn bị: 12g dâm dương hoắc, 12g câu kỷ tử, 12g nhục thung dung, 16g ba kích, 16g sa sâm, 8g đương quy, 8g dỗ trọng, 6g cam thảo cùng 3 quả táo tàu. Tất cả vị thuốc chuẩn bị ở dạng phơi khô.
  • Thực hiện: Cho vào bình thủy tinh, đổ vào 1 lít rượu trắng trên 40 độ và ngâm trong khoảng 1 tháng. Mỗi ngày lấy ra 30ml chia đều làm 2 lần uống.

2. Chữa yếu sinh lý bằng sâm cau

Sâm cau cũng là một vị thuốc nam quý có tác dụng khá tốt trong việc hỗ trợ điều trị chứng yếu sinh lý ở nam giới. Những hoạt chất tự nhiên trong sâm cau được đánh giá là có tác dụng bồi bổ cơ thể. Đồng thời giúp tăng cường tuần hoàn máu, kích thích sự nhạy bén của các dây thần kinh tình dục.

Cách dùng sâm cau chữa yếu sinh lý như sau:

  • Cần chuẩn bị 1kg sâm cau khô cùng 200ml mật ong và 4 lít rượu trắng.
  • Sâm cau đem thái mỏng rồi cho lên chảo nóng sao vàng.
  • Sau đó trộn đều cùng mật ong và cho vào bình thủy tinh ngâm chung với rượu.
  • Cần ngâm ít nhất 1 tuần mới lấy ra dùng.
  • Mỗi lần uống 1 ly nhỏ khoảng 15ml, tần suất 2 lần/ngày.

3. Dùng cây đinh lăng chữa yếu sinh lý

Đinh lăng là loại cây thuộc họ nhân sâm, trong rễ cây này có chữa nhiều thành phần dưỡng chất giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu. Bên cạnh việc ứng dụng để điều trị các bệnh thoái hóa cột sống, đau nhức xương khớp thì rễ đinh lăng còn được dùng để cải thiện chức năng sinh lý nam.

thuốc nam chữa yếu sinh lý
Nhiều người bệnh tin tưởng dùng rễ đinh lăng để chữa yếu sinh lý

Y học hiện đại ghi nhận, trong rễ đinh lăng có chứa hàm lượng saponin dồi dào cùng nhiều acid amin quan trọng như lysin, cystein, methionin và các vitamin B1, B2, B6, C… Tất cả những thành phần hoạt chất này sẽ có tác dụng tăng cường khả năng trao đổi chất, ổn định sức khỏe và sinh lý cho phái mạnh.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 1kg rễ đinh lăng khô đem thái lát rồi sao vàng hạ thổ.
  • Sao trên chảo nóng cho đến khi có mùi thơm thì đổ vào túi vải và ủ xuống nền đất khoảng 1 tiếng đồng hồ.
  • Sau đó cho vào bình thủy tinh ngâm cùng 7 lít rượu trong 3 tháng.
  • Mỗi ngày chỉ lấy dùng 30ml và chia đều thành 2 – 3 lần uống.

4. Cây mật nhân trị chứng yếu sinh lý

Khi mắc chứng yếu sinh lý, người bệnh có thể chọn áp dụng bài thuốc từ cây mật nhân để hỗ trợ khắc phục. Thành phần trong cây mật nhân không chỉ giúp thanh nhiệt, giải độc mà còn giúp cải thiện chức năng sinh lý.

Một số hoạt chất như quasinoide, tritecpenoit, alcaloiit trong cây mật nhân được giới chuyên môn nhận định là có thể thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone nội sinh. Đồng thời cải thiện khả năng cương cứng của dương vật và khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 lượng rễ cây mật nhân tùy ý đem rửa sạch, thái mỏng và phơi khô.
  • Nghiền dược liệu thành dạng bột mịn rồi trộn với 1 lượng mật ong vừa đủ.
  • Sau đó vo thành từng viên nhỏ, mỗi viên khoảng 6g.
  • Sử dụng với liều lượng 1 viên/ngày liên tục trong nhiều ngày.

5. Nhục thung dung – vị thuốc Nam chữa yếu sinh lý

Nhục thung dung là vị thuốc Nam có công dụng bổ thận, tráng dương và tăng cường sinh lý rất quen thuộc với nam giới. Sử dụng vị thuốc này đúng cách sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh nội tiết tố nam, tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

Những thành phần hoạt chất có trong nhục thung dung còn giúp làm giảm quá trình lão hóa. Đồng thời tăng ham muốn và khả năng tình dục hiệu quả cho phái mạnh.

GỢI Ý: Cách Chữa Yếu Sinh Lý Nam Tại Nhà

chữa yếu sinh lý bằng thuốc Nam
Nhục thung dung là vị thuốc quen thuộc tốt cho sức khỏe sinh lý

Cách sử dụng nhục thung dung chữa yếu sinh lý như sau:

  • Chuẩn bị: 30g nhục thung dung, 10g hải mã, 10g lộc nhung, 15g thục địa, 15g nhân sâm và 1 lít rượu trắng 40 độ.
  • Thực hiện: Tất cả vị thuốc đem thái nhỏ rồi cho vào bình thủy tinh. Sau đó đổ ngập rượu lên và ngâm trong khoảng tối tiểu 1 tháng. Mỗi lần lấy ra uống 15 – 20ml, tần suất 2 lần/ngày,

6. Ba kích – Cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý

Theo Đông y, ba kích là dược liệu có vị cay ngọt và tính ấm giúp ôn thận, trợ dương và làm mạnh gân cốt. Dược lý hiện đại cũng tìm thấy nhiều thành phần trong ba kích có tác dụng rất tích cực với chức năng sinh lý nam.

Hoạt chất antharaglucozit được cho là có khả năng kích thích ham muốn tình dục ở nam giới. Bên cạnh đó, thành phần Anthraquinon trong ba kích còn có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, ích thận, giảm lượng cholesterol trong máu.

Sau đây là cách sử dụng ba kích chữa yếu sinh lý:

  • Chuẩn bị 1kg ba kích cùng với khoảng 5 lít rượu trắng.
  • Ba kích đem rửa sạch, để ráo, sau đó loại bỏ phần lõi và chỉ lấy phần thịt củ.
  • Cho nguyên liệu đã sơ chế vào bình thủy tinh rồi đổ ngập rượu lên.
  • Đậy nắp bình và ngâm khoảng 3 tháng là có thể đem ra sử dụng.
  • Mỗi lần chỉ uống 1 ly khoảng 20ml, tần suất 1 lần/ngày.

7. Chữa yếu sinh lý bằng gừng tươi

Gừng tươi là dược liệu quen thuộc có vị cay nồng và tính ấm, không chỉ được dùng trong điều trị bệnh tiêu hóa và hô hấp mà còn có tác dụng cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới. Một số hoạt chất quý trong gừng như Gingerol, Shoaol và Zingiberene mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

XEM NGAY: Nam Giới Yếu Sinh Lý Nên Ăn Gì

cây thuốc nam trị yếu sinh lý
Hoạt chất trong gừng giúp làm ấm cơ thể và tăng cường lưu lượng máu đến dương vật

Thành phần từ củ gừng sẽ giúp làm ấm cơ thể, đồng thời kích thích lưu thông khí huyết cũng như tăng độ đàn hồi và giãn nở của hệ thống mạch máu. Nhờ đó mà cải thiện rõ rệt tuần hoàn máu đến cơ quan sinh dục, làm tăng ham muốn và khả năng cương cứng.

Cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị khoảng 200g gừng tươi, 2 thìa mật ong vf 1/2 quả trứng luộc.
  • gừng gọt vỏ, rửa sạch cho vào máy xay nhuyễn ép lấy 1 thìa nước cốt.
  • Trộn chung nước cốt gừng với mật ong và trứng gà.
  • Dùng ăn trực tiếp mỗi ngày sẽ nhanh chóng thấy bệnh tình cải thiện rõ rệt.

8. Cây hẹ – vị thuốc Nam chữa yếu sinh lý

Theo ghi nhận của các tài liệu y học cổ truyền, lá hẹ có vị hơi chua tính ấm với các tác dụng tán huyết, ôn trung hành khí, bổ thận tráng dương… Nhờ đó mà có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến chức năng sinh lý rất tốt.

Y học hiện đại cũng ghi nhận trong lá hẹ có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe như các loại vitamin A, C, carotene, protein, chất xơ, sulfide, aliin, odorin, methylaliin… Đây đều là những thành phần rất hữu ích với quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu.

Dưới đây là cách dùng hẹ chữa yếu sinh lý:

  • Cần chuẩn bị khoảng 300g lá hẹ tươi.
  • Đem dược liệu đi rửa sạch với nước muối loãng rồi cho vào cối xay nhuyễn.
  • Lọc lấy nước bỏ phần bã và chia đều làm 2 lần uống trong ngày.
  • Với bài thuốc từ cây hẹ nên duy trì liên tục 1 tháng để cảm nhận rõ hiệu quả.

9. Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

Tỏi chính là vị thuốc Nam quen thuộc được ứng dụng vào rất nhiều các bài thuốc chữa bệnh. Trong đó, dùng tỏi chữa yếu sinh lý là bài thuốc không chỉ được y học cổ truyền mà còn được nhiều nghiên cứu hiện đại ghi nhận.

Theo nghiên cứu dược lý hiện đại thì trong tỏi có chứa hàm lượng hoạt chất allicin và sunfua dồi dào có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện chức năng sinh lý. Thành phần Amoxicillin của tỏi còn làm tăng miễn dịch tế bào, kích thích ham muốn tình dục ở nam giới.

Gợi Ý 11 Bài Tập Chữa Yếu Sinh Lý Nam

chữa yếu sinh lý bằng thuốc nam
Dùng tỏi chữa yếu sinh lý là mẹo dân gian được nhiều người chia sẻ

Sử dụng tỏi đúng cách còn giúp tăng cường lượng máu lưu thông tới dương vật. Nhờ đó sẽ giúp cải thiện được tốc độ và thời gian cương cứng, rất hữu ích với nam giới mắc chứng rối loạn cương dương.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 củ tỏi tươi đem bóc vỏ rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn và ép lấy nước.
  • Cho 1/2 thìa mật ong nguyên chất vào khuấy đều rồi.
  • Sử dụng nước ép tỏi mật ong uống hằng ngày để mang đến hiệu quả tốt nhất.
  • Lưu ý không nên uống quá nhiều bởi có thể ảnh hưởng xấu đến chức năng tiêu hóa.

10. Củ cây hoa súng trị yếu sinh lý

Củ cây hoa súng cũng là một vị thuốc Nam quen thuộc có nhiều tác dụng như bổ tỳ, ích thận, cố tinh. Nhờ đó mà được dùng phổ biến trong các bài thuốc chữa khí hư bạch đới, bổ an thần, chữa di mộng tinh và điều trị yếu sinh lý.

Vị thuốc này rất dễ kiếm, dễ sử dụng và đặc biệt có thể dùng cho cả nam và nữ giới. Có thể dùng củ cây hoa súng hãm nước uống hay nấu cháo ăn đều mang đến hiệu quả rất tốt.

Sau đây là cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: 200g củ cây hoa súng, 100g hạt sen, 100g củ mài, 100g vừng đen, 100g đậu đen cùng nửa bát gạo.
  • Thực hiện: Các nguyên liệu trên đem rửa sạch rồi cho hết vào nồi hầm đến khi chín nhừ. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn, có thể chia làm 2 lần ăn trong ngày khi cháo còn ấm nóng. Mỗi tháng chỉ nên ăn cháo từ củ cây hoa súng nhiều nhất 4 lần.

Khi dùng các loại cây thuốc Nam chữa yếu sinh lý cần chú ý thực hiện đúng cách để nhận được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt mỗi ngày thật khoa học, chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để tác động toàn diện đến quá trình điều trị. Trường hợp các giải pháp này không giúp cải thiện bệnh, bạn hãy sớm thăm khám để được bác sĩ hướng dẫn điều trị y tế.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm

Ngày đăng 11:33 - 14/07/2023 - Cập nhật lúc:01:17 sáng
Bài viết khác

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhận tư vấn từ hội động chuyên môn của Đông Trùng Hạ Thảo VietFarm

  • Đặt lịch nhanh chóng
  • Tư vấn miễn phí
  • Nhận quà tặng hấp dẫn