Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Diện chẩn chữa viêm xoang và thông tin cần biết

4.7/5 - (4 bình chọn)

Diện chẩn chữa viêm xoang mang lại hiệu quả tương đối tốt, giúp đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Tuy nhiên, người bệnh cần đến gặp những người có chuyên môn để được hướng dẫn thực hiện, tránh diện chẩn sai cách gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những thông tin cần biết về phương pháp diện chẩn chữa viêm xoang bạn có thể tham khảo.

Thực hiên diện chẩn theo hướng dẫn của những người có chuyên môn giúp cải thiện tình trạng bệnh
Thực hiên diện chẩn theo hướng dẫn của những người có chuyên môn giúp cải thiện tình trạng bệnh

Diện chẩn chữa viêm xoang có hiệu quả không?

Diện chẩn chữa viêm xoang nghe có vẻ lạ nhưng thực sự đã có rất nhiều người áp dụng tại nhà và phản hồi tích cực về hiệu quả mang lại. Đây là phương pháp điều trị bệnh có nguồn gốc từ Đông y được TS. Bùi Quốc Châu phát minh vào năm 1980. Diện chẩn chữa viêm xoang là phương pháp trị bệnh không dùng thuốc mà sẽ dùng đến cây dò để tác động vào các huyệt đạo trong vùng phản xạ thần kinh. Đồng thời dùng kết hợp với các dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng khác như ấn, cào, hơ, lăn, gõ,…

Thông qua các cách tác động này sẽ gây kích thích đến huyệt đạo trên cơ thể, đẩy mạnh quá trình lưu thông khí huyết và giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh như đau nhức, chảy mũi nghẹt mũi,… Nghiên cứu khoa học hiện đại cũng đã chỉ ra, diện chẩn còn có tác dụng kích thích thần kinh vùng mũi phản xạ và khởi phát cơ chế tự chữa bệnh tại nơi đây.

Diện chẩn điều trị viêm xoang là phương pháp trị bệnh có độ an toàn cao, dễ thực hiện và ít gây ra tác dụng phụ. Nếu người bệnh kiên trì thực hiện còn có tác dụng nâng cao sức khỏe và phòng ngừa bệnh viêm xoang tái phát. Để đảm bảo an toàn, ở lần điều trị đầu tiên bạn nên đến gặp những người chuyên môn để được hướng dẫn thực hiện, sau đó bạn có thể tự áp dụng tại nhà.

Hướng dẫn điều trị viêm xoang bằng cách diện chẩn

Khi thực hiện diện chẩn điều trị bệnh bạn cần xác định chính xác huyệt đạo để tác động. Nếu tác động sai huyệt sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân và không mang lại hiệu quả trị bệnh. Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên đến phòng khám đông y để được những người có chuyên môn hướng dẫn cách xác định huyệt đạo và cách thực hiện. Dưới đây là 2 cách diện chẩn điều trị viêm xoang được áp dụng phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

Sau hơn 25 năm “sống chung với viêm xoang”, cô Phùng Thị Sang đã đánh bại căn bệnh dai dẳng này nhờ "từ bỏ" thói quen lạm dụng kháng sinh, thuốc xịt.
Người bệnh cần xác định chính xác huyệt đạo cần tác động để tránh gây phản tác dụng
Người bệnh cần xác định chính xác huyệt đạo cần tác động để tránh gây phản tác dụng

Cách 1:

– Chuẩn bị

  • Cây dò huyệt có hai đầu một lớn một nhỏ
  • Cây cào đầu cỡ lớn
  • Chày giã tiêu
  • Dầu dừa
  • Nhang ngải cứu

– Cách thực hiện:

  • Đầu tiên người bệnh cần xác định các huyệt đạo cần tác động. Cụ thể là 0, 14, 16, 34, 43, 61, 100, 102, 103, 126, 127, 130, 188, 189, 300, 565.
  • Tiếp đó dùng cây cào đầu thực hiện cào từ mí mắt ngược về phía sau. Thực hiện lặp lại động tác cào đầu khoảng 100 lần thì ngừng.
  • Dùng dầu dừa bôi đều khắp phần gáy, sau đó lấy chày giã tiêu chà liên tục theo chiều từ trên xuống dưới ngay tại vùng da vừa thoa dầu.
  • Cuối cùng đốt nhang ngải cứu và thực hiện hơ tại vùng vai gáy và các huyệt đạo 0, 1, 126, 127, 130.

Cách 2:

Ngoài cách diện chẩn trị bệnh viêm xoang cơ bản ở trên, người bệnh cũng có thể tiến hành diện chẩn dựa vào triệu chứng của bệnh. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể bạn có thể tham khảo:

Thực hiện diện chẩn chữa viêm xoang có rất nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào triệu chứng của bệnh
Thực hiện diện chẩn chữa viêm xoang có rất nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào triệu chứng của bệnh
  • Trường hợp sổ mũi nhiều: Thực hiện day ấn huyệt 0, 16 và 126 rồi dùng cao dán lên để qua đêm.
  • Trường hợp bị nghẹt mũi: Thực hiện day ấn các huyệt số 5, 23, 61 và 184.
  • Trường hợp sổ mũi nặng: Dùng cầu gai đơn lăn dọc cột sống khoảng 10 phút, tiếp đó dùng cao dán lên các huyệt đạo 0, 16, 51, 126 và 300 rồi để qua đêm
  • Trường hợp ngứa mũi: Thực hiện xoa bóp giúp làm nóng phần vai và cổ, sau đó day ấn vào huyệt 491.
  • Viêm mũi kích ứng kéo dài: Dùng lực từ ngón tay thực hiện day ấn vào các huyệt 12, 49, 64, 65, 103, 184. Sau đó dùng cao dán lên để qua đêm.
  • Viêm mũi kích ứng mãn tính: Dùng điếu ngải hơ vào các huyệt đạo như huyệt quan nguyệt, huyệt khúc cốt, huyệt trung trực, huyệt khí hải. Sau đó tiến hành hơ huyệt Trường Cường rồi đến huyệt Chùy dung. Cuối cùng dùng cây gai đôi để lan dọc cột sống, rồi tiếp tục lăn lên mặt.

Điều cần lưu ý khi thực hiện diện chẩn chữa viêm xoang

Diện chẩn trị viêm xoang tại nhà mang lại hiệu quả trị bệnh rất tốt nếu được áp dụng đúng cách. Trên thực tế cũng có nhiều người thực hiện điều trị bệnh bằng phương pháp này nhưng áp dụng sai cách và đã để lại những hậu quả đáng tiếc. Để quá trình điều trị viêm xoang bằng phương pháp diện chẩn có thể mang lại hiệu quả tốt nhất và tránh phát sinh rủi ro thì bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây:

  • Vệ sinh mũi bằng nước muối thường xuyên giúp làm sạch khoang mũi, hạn chế đi bơi trong suốt khoảng thời gian điều trị bệnh.
  • Loại bỏ những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh như hỉ mũi mạnh, ngoáy mũi, dùng vật nhọn đưa vào mũi,…
  • Hạn chế tiếp xúc với các dị nguyên như lông động vật, mạt bụi, phấn hoa. Tránh đến những nơi có môi trường bị ô nhiễm, đeo khẩu trang mỗi khi đi ra ngoài.
Chú ý đeo khẩu trang giúp bảo vệ hệ hô hấp mỗi khi ra ngoài
Chú ý đeo khẩu trang giúp bảo vệ hệ hô hấp mỗi khi ra ngoài
  • Bảo vệ hệ hô hấp và giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển biến lạnh. Bật điều hòa ở nhiệt độ vừa phải, không nên chỉnh nhiệt độ quá thấp gây kích ứng đến niêm mạc mũi.
  • Giữ tinh thần luôn ổn định trong suốt khoảng thời gian điều trị bệnh, căng thẳng stress sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại.
  • Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng bệnh để ngăn ngừa viêm xoang tiến triển sang mức độ nặng hơn. Uống nhiều nước giúp hỗ trợ đào thải dịch nhầy trong khoang mũi, nói không với đồ uống có cồn và chất kích thích.
  • Sau thời gian dài thực hiện diện chẩn điều trị viêm xoang, nếu tình trạng bệnh vẫn không có dấu hiệu tiến triển tốt thì bạn nên ngừng lại. Nhanh chóng đi thăm khám chuyên khoa xác định mức độ bệnh trạng để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Đồng thời, các chuyên gia cũng khuyến cáo, song song với việc tác động bên ngoài thì người bệnh nên phối hợp cùng thuốc YHCT đặc trị để chữa viêm xoang triệt để từ bên trong. Chỉ có cách phục hồi tạng phủ hư tổn từ sâu bên trong thì mới chặn đứng được nguy cơ tái phát bệnh.

Về thuốc điều trị, BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH ĐƯỜNG được đánh giá có khả năng điều trị vượt trội hơn hẳn các bài thuốc Đông y khác. Kết hợp nhuần nhuyễn hơn 30 dược liệu quý hiếm, bài thuốc cho tác dụng tiêu viêm, tiêu độc, lưu thông khí huyết, chống phù nề và khôi phục tổn thương ở các hốc xoang.

Bên cạnh điều trị triệu chứng, bài thuốc còn hướng đến loại bỏ hoàn toàn căn nguyên gây viêm xoang, giúp bổ khí huyết, dưỡng gan thận. Nhờ vậy giúp ngăn ngừa tái phát bệnh sau điều trị nói riêng và phòng ngừa tốt các bệnh hô hấp khác như viêm họng, viêm amidan… nói chung.

Hiệu quả vượt trội của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường
Hiệu quả vượt trội của bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh không chỉ có cơ chế điều trị tốt mà còn sở hữu thành phần thảo dược an toàn, không độc. Gần 30 cây thuốc nam bao gồm Bồ công anh, Kinh ngân cành, Ké đầu ngựa, Nhân trần…đều là thảo dược có tính đặc trị viêm nhiễm tốt và bổ dưỡng cho cơ thể.

Các thảo dược này đều được chính nhà thuốc Đỗ Minh Đường ươm trồng tại 3 vườn thuốc ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Do đó các chuyên gia đầu ngành nhận định thuốc an toàn cho cả người có cơ địa mẫn cảm như phụ nữ có thai, người đang cho con bú, trẻ nhỏ, người cao tuổi, người mắc bệnh kinh niên… 

Vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP - WHO của nhà thuốc Đỗ Minh Đường
Vườn dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhờ những ưu điểm kể trên mà chính DV Thanh Tú “Cháo lòng” (Gặp nhau cuối tuần) cũng đã tin tưởng sử dụng liệu trình thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường, đồng thời nhận được tác dụng như ý:

“Sau khoảng 3 tháng dùng thuốc, Tú không còn bị đau đầu, chóng mặt, đau nhức hốc mắt vì bệnh viêm xoang nữa. Cơ thể thấy khỏe hơn, ăn uống ngon miệng và ngủ tốt hơn. Nhờ đó, Tú mới có tinh thần để tập trung đóng phim được” – DV Thanh Tú chia sẻ.

[THAM KHẢO]: DV Thanh Tú chia sẻ hiệu quả bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường

Trong thời gian dùng thuốc, cô cũng rất hài lòng vì tính tiện lợi, dễ sử dụng. Tuy phải thường xuyên đi quay xa nhà nhưng cô vẫn có thể mang theo thuốc để uống vì đã được đóng lọ nhỏ, có thể bỏ gọn vào túi xách.

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường được tối ưu dạng thức hiện đại, rất dễ sử dụng
Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường được tối ưu dạng thức hiện đại, rất dễ sử dụng

Rất có thể, người tiếp theo chữa khỏi bệnh viêm xoang chính là bạn. Vì thế, đừng chần chừ, hãy LIÊN HỆ ngay chuyên gia để được tư vấn phác đồ điều trị thích hợp dành riêng cho tình trạng bệnh của mình:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Diện chẩn trị viêm xoang mang lại hi

Diện chẩn trị viêm xoang mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng không được khoa học công nhận do còn tiềm ẩn rủi ro. Vì thế, bạn cũng nên cẩn trọng khi áp dụng phương pháp này để điều trị bệnh tại nhà. Thực tế cũng có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trong Đông y bằng cách tác động vào huyệt đạo như bấm huyệt, châm cứu, xoa bóp,.. bạn có thể tìm hiểu và áp dụng.

Có thể bạn quan tâm:

Từ các bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn, các chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã phát triển thành công bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm mũi xoang bền vững, phù hợp với cả mẹ bầu, trẻ nhỏ. KHÁM PHÁ NGAY!

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtDiện chẩn chữa viêm xoang có hiệu quả không?Hướng dẫn điều trị viêm xoang bằng cách diện chẩnCách 1:Cách 2:Điều cần lưu ý khi thực hiện diện...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtDiện chẩn chữa viêm xoang có hiệu quả không?Hướng dẫn điều trị viêm xoang bằng cách diện chẩnCách 1:Cách 2:Điều cần lưu ý khi thực hiện diện...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtDiện chẩn chữa viêm xoang có hiệu quả không?Hướng dẫn điều trị viêm xoang bằng cách diện chẩnCách 1:Cách 2:Điều cần lưu ý khi thực hiện diện...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtDiện chẩn chữa viêm xoang có hiệu quả không?Hướng dẫn điều trị viêm xoang bằng cách diện chẩnCách 1:Cách 2:Điều cần lưu ý khi thực hiện diện...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtDiện chẩn chữa viêm xoang có hiệu quả không?Hướng dẫn điều trị viêm xoang bằng cách diện chẩnCách 1:Cách 2:Điều cần lưu ý khi thực hiện diện...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn