Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Có nên dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đay?

4/5 - (3 bình chọn)

Da kỳ đà có khả năng hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên. Đồng thời, nó còn có tác dụng giảm sưng viêm và ngứa do bệnh mề đay. Tuy nhiên, đây là cách điều trị đến từ kinh nghiệm dân gian. Có nên dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đay hay không là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn.

Chưa có nghiên cứu khoa học đánh giá mức độ hiệu quả khi dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đay. Thế nên dù đây là phương pháp có từ lâu đời vẫn khiến người ta băn khoăn trước khi sử dụng.
Chưa có nghiên cứu khoa học đánh giá mức độ hiệu quả khi dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đay. Thế nên dù đây là phương pháp có từ lâu đời vẫn khiến người ta băn khoăn trước khi sử dụng.

Đặc tính của da kỳ đà với da người

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Phương (Phó GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện, nguyên PGĐ bệnh viện YHCT Hà Đông): Da kỳ đà có tính hàn với tác dụng đào thải các độc tố trong cơ thể (nhất là gan) và trừ phong độc. Bên cạnh đó, da kỳ đà còn được dùng để chữa các bệnh về da. Trong đó có bệnh mề đay mẩn ngứa. Ứng dụng này đến từ các thành phần có khả năng tác động như một loại kháng sinh. Nó giúp tình trạng viêm sưng và nổi mẩn ngứa trên da nhanh chóng thuyên giảm.

Ngoài ra, các thành phần có trong da kỳ đà còn được đánh giá cao về giá trị dinh dưỡng. Cụ thể, nó chứa nhiều khoáng chất, protein và lipit… Đây đều là các dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng.

>>> ĐỌC NGAY: CẢNH BÁO 6 SAI LẦM dẫn đến mề đay mãn tính, khiến bệnh mãi không khỏi

Cách trị mề đay bằng da kỳ đà

Chuẩn bị:

  • 1 – 2 bộ da kỳ đà trưởng thành ở dạng khô;
  • Bình thủy tinh có nắp đậy, dung tích khoảng 0,5 lít;
  • Dụng cụ nướng và giã nhuyễn nguyên liệu.

Thực hiện:

  • Hơ da kỳ đà trên than hồng hoặc lửa nhỏ cho đến khi nó chuyển sang màu xám đen và giòn;
  •  Tán nhuyễn nguyên liệu thành bột và bảo quản trong lọ thủy tinh;
  • Mỗi lần dùng lấy 1 muỗng nhỏ bột da kỳ đà pha với 100ml nước ấm. Uống vào buổi sáng mỗi ngày. Kiên trì trong khoảng 2 – 4 tuần, các triệu chứng của bệnh mề đay sẽ dần khỏi.

Hiệu quả dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đay

Nhận định về hiệu quả chữa mề đay bằng da kỳ đà, TTƯT, BSCKII Lê Phương (hơn 40 năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh mề đay bằng YHCT) cho biết: Hiệu quả dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đay chủ yếu đến từ những kinh nghiệm trong dân gian. Hầu như không có tài liệu nghiên cứu nào về hiệu quả của cách điều trị này. Nếu bạn không biết có nên dùng da kỳ đà chữa mề đay hay không thì tốt nhất là tham khảo ý kiến của thầy thuốc.

Bên cạnh đó, mề đay là căn bệnh rất khó để chữa tận gốc. Bởi nó thường là hậu quả của rất nhiều nguyên nhân khác nhau tác động cùng lúc. Đó có thể là sự kết hợp giữa các yếu tố bên ngoài (môi trường, thời tiết, thức ăn…) với các yếu tố bên trong (nội tiết tố, cơ địa…). Thậm chí có trường hợp không rõ nguyên nhân gây bệnh.

Chính vì thế, không phải ai bị mề đay dùng da kỳ đà chữa trị cũng đều có được hiệu quả chữa tận gốc bệnh. Nó phụ thuộc vào nguyên nhân, cơ địa, sinh hoạt, ăn uống hằng ngày và một số yếu tố khác.

Đồng thời, dùng da kỳ đà chữa mề đay thường chỉ hiệu quả trong những trường hợp nhẹ. Nó được đánh giá cao về hiệu quả khắc phục các triệu chứng của bệnh. Chưa có tài liệu cho thấy loại dược liệu này có thể chữa được tận gốc mề đay.

>>> ĐỌC NGAY: Chuyên gia Da liễu hơn 40 năm kinh nghiệm chia sẻ cách XỬ LÝ mề đay mẩn ngứa an toàn, không tác dụng phụ

Dùng da kỳ đà thường chỉ khắc phục được triệu chứng bệnh mề đay. Muốn khỏi bệnh hoàn toàn phải kết hợp nhiều phương pháp.
Dùng da kỳ đà thường chỉ khắc phục được triệu chứng bệnh mề đay. Muốn khỏi bệnh hoàn toàn phải kết hợp nhiều phương pháp.

Lưu ý khi dùng da kỳ đà chữa mề đay

Da kỳ đà được tìm mua khá dễ dàng. Nó có thể được bán ở các tiệm thuốc Đông y. Khi chọn mua loại dược liệu này, bạn cần chú ý tìm đến những cơ sở uy tín để không mua phải hàng giả hoặc kém chất lượng. Bên cạnh đó, da kỳ đà sau khi mua về không cần rửa lại bằng nước. Khi chế biến, bạn cần dùng lửa nhỏ. Nếu không da kỳ đà sẽ cháy khét và mất dược tính.

>>> ĐỌC NGAY: [SỰ THẬT 100%] Từng khổ sở vì MỀ ĐAY DAI DẲNG suốt 5 năm, chàng thành niên đã THOÁT BỆNH thành công sau 3 tháng nhờ cách cực đơn giản

Da kỳ đà được bán ở nhiều nơi. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng để không mua phải hàng kém chất lượng hoặc giả.
Da kỳ đà được bán ở nhiều nơi. Tuy nhiên, bạn cần thận trọng để không mua phải hàng kém chất lượng hoặc giả.

Mặt khác, nếu sau vài ngày điều trị mà các dấu hiệu của mề đay không hề thuyên giảm thì bạn cần ngừng sử dụng và đến cơ sở y tế kiểm tra. Rất có thể cơ địa của người bệnh không đáp ứng với thuốc hoặc bệnh đã ở giai đoạn nặng.

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đay, bạn cần thực hành thói quen sinh hoạt và ăn uống thích hợp. Cụ thể là:

Trong ăn uống:

  • Uống nhiều nước;
  • Ăn nhiều rau củ quả tươi;
  • Không sử dụng chất kích thích;
  • Hạn chế những thực phẩm cay nóng, đồ đóng hộp và những thức ăn giàu protein (thịt bò, hải sản, trứng, sữa…);

Trong sinh hoạt và chăm sóc da:

  • Giữ vệ sinh da;
  • Nên tắm nước ấm, không tắm nước nóng;
  • Tránh mặc đồ bó sát
  • Quần áo nên làm từ chất liệu thoáng mát và mềm mại với da. Nên mặc trang phục sáng màu vào ngày hè;
  • Giữ cho tinh thần thoải mái;
  • Vệ sinh môi trường sống và làm việc;
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm và tránh để da tiếp xúc với các loại hóa chất tẩy rửa;
  • Không được tự ý dùng thuốc, kể cả dạng bôi ở ngoài và có nguồn gốc từ thiên nhiên;
  • Hạn chế cào gãi da quá mức hoặc gây trầy xước da;
  • Có thể giảm ngứa ngáy trên da bằng kem dưỡng. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ về loại thích hợp cho da đang bị bệnh mề đay.

Với bệnh lý liên quan đến phản ứng dị ứng như mề đay mẩn ngứa, thuốc tây y hay mẹo dân gian chỉ có hiệu quả làm giảm triệu chứng. Bởi vậy, người bệnh vẫn có nguy cơ tái phát bất cứ lúc nào.

Chính vì thế, để giải quyết triệt để mề đay mẩn ngứa, TTƯT, BSCKII Lê Phương khuyên người bệnh nên tìm giải pháp có nguyên tắc điều trị bền vững phải kết hợp giải dị ứng và cải thiện cơ địa, nâng cao hệ miễn dịch, làm cho hệ miễn dịch khỏe mạnh và hoạt động đúng cách.

Hiện nay, Đông y là giải pháp giải quyết toàn diện các mặt này. Chính vì thế, ngày càng có nhiều người tìm đến đông y để điều trị mề đay mẩn ngứa. Tuy nhiên, thị trường thuốc đông y cũng có nhiều sản phẩm chỉ làm giảm triệu chứng, người bệnh cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng và phân biệt với các sản phẩm đặc trị.

Một trong những đơn vị khám chữa mề đay uy tín, bác sĩ được đào tạo chuyên môn bài bản, bài thuốc đặc trị cho hiệu quả cao có thể kể đến Nhất Nam Y Viện.

“NHẤT NAM Y VIỆN” ĐƯỢC BÁO THƯƠNG HIỆU VÀ PHÁP LUẬT ĐƯA TIN VỀ HIỆU QUẢ CHỮA MỀ ĐAY

Đây cũng là đơn vị sở hữu độc quyền bài thuốc đặc trị mề đay TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG được hàng nghìn người truyền tai nhau trong nhiều năm trở lại đây. Rất nhiều người bệnh đã thoát khỏi mề đay dai dẳng nhờ bài thuốc này và đưa ra phản hồi tích cực:

Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa mề đay bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả chữa mề đay bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

>>> ĐỌC NGAY: [THỰC HƯ] Hiệu quả điều trị mề đay mẩn ngứa với bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang có tốt không?

Vậy, lý do nào mà Tiêu Ban Hoàn Bì Thang lại hiệu quả trong điều trị bệnh mề đay như vậy?

Được nghiên cứu và kiểm nghiệm khoa học

Bài thuốc đặc trị mề đay Tiêu ban hoàn bì thang là kết quả của công trình “Nghiên cứu bài thuốc y học cổ truyền trong điều trị mề đay” do đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc thực hiện. Đứng đầu công trình nghiên cứu là Bác sĩ CKII Lê Phương – người được Nhà nước vinh danh là Thầy thuốc Ưu tú.

Trải qua nghiên cứu gần 100 bài thuốc cổ phương và sàng lọc hàng trăm vị thuốc, Tiêu ban hoàn bì thang được hoàn thiện với nguyên lý BỔ CHÍNH KHU TÀ và thành phần bao gồm 27 dược liệu quý.

Thành phần và cơ chế điều trị của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Thành phần và cơ chế điều trị của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Mang đến giải pháp điều trị mề đay TẬN GỐC, với khả năng:

  • Chống dị ứng, tiêu viêm, giảm phù nề da, giúp dịu da, giảm ngứa tức thì.
  • Khử độc và làm sạch 5 hệ độc tố trong cơ thể (gan, thận, ruột, da, máu): Khi quá trình thải độc diễn ra trơn tru, cơ thể sẽ không bị ứ đọng và tích tụ độc tố trở lại. Điều này cũng chống gây độc ngược hệ cơ quan thải độc (đặc biệt là gan), từ đó sẽ hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.
  • Ổn định cơ địa, duy trì cân bằng miễn dịch cho người bệnh: Điều này sẽ giúp cơ thể không bị phản ứng quá mẫn với các yếu tố nguy cơ dẫn đến hình thành dị ứng nổi mề đay.

Thành phần thảo dược sạch, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Các vị thuốc trong Tiêu Ban Hoàn Bì Thang 100% là nam dược sạch, được thu hái trực tiếp từ vườn thuốc chất lượng cao do Nhất Nam Y Viện phát triển. Các thảo dược đều được ứng dụng công nghệ cao từ khâu trồng trọt, sơ chế đến bảo quản, đảm bảo dược chất tốt nhất.

Các thảo dược đều được tiến hành kiểm nghiệm độc tính, thực nghiệm lâm sàng tại Học Viện Quân Y để đo lường độ an toàn và hiệu quả điều trị thực tế trước khi ứng dụng điều trị rộng rãi.

Mỗi người bệnh có liệu trình riêng biệt

Phác đồ chữa mề đay bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được tối ưu cho mỗi người bệnh, đảm bảo giải quyết bệnh đúng hướng, nhanh chóng và an toàn, không gây tác dụng phụ.

Trước khi đưa vào ứng dụng rộng rãi, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được tiến hành kiểm nghiệm lâm sàng với khoảng 200 bệnh nhân đạt hiệu quả tích cực và không có bất kỳ phản hồi nào về tác dụng phụ của thuốc.

Nếu bạn đang tìm giải pháp điều trị mề đay hiệu quả, an toàn, không tái phát có thể liên hệ tới:

NHẤT NAM Y VIỆN

Tham khảo thêm:

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtĐặc tính của da kỳ đà với da ngườiCách trị mề đay bằng da kỳ đàHiệu quả dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đayLưu ý khi...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtĐặc tính của da kỳ đà với da ngườiCách trị mề đay bằng da kỳ đàHiệu quả dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đayLưu ý khi...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtĐặc tính của da kỳ đà với da ngườiCách trị mề đay bằng da kỳ đàHiệu quả dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đayLưu ý khi...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtĐặc tính của da kỳ đà với da ngườiCách trị mề đay bằng da kỳ đàHiệu quả dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đayLưu ý khi...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtĐặc tính của da kỳ đà với da ngườiCách trị mề đay bằng da kỳ đàHiệu quả dùng da kỳ đà chữa bệnh mề đayLưu ý khi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn