Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Top những thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới nên bổ sung

Đánh giá

Cần trang bị kiến thức về những thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới để có thể điều chỉnh chế độ ăn uống một cách hợp lý. Điều này không chỉ giúp nam giới sung mãn hơn trong chuyện chăn gối mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể. Hàu, rau xanh, cá béo, chuối, lựu, socola đen… đều là những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam mà đấng mày râu có thể khéo léo bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày.

thực phẩm tốt cho sinh lý nam
Nam giới nên bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý vào khẩu phần ăn

TOP 14 siêu thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới

Các chuyên gia Nam khoa nhận định, việc xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện cũng như tăng cường sức khỏe sinh lý nam giới. Đây là cách an toàn, tác dụng sâu, hiệu quả lâu, hạn chế được việc lạm dụng các loại thực phẩm chức năng hay hormone để cải thiện tình trạng yếu sinh lý.

Đối với những nam giới quá sung mãn trong chuyện chăn gối do ham muốn tình dục quá độ thì cũng nên tìm hiểu về các loại thực phẩm này. Từ đó biết cách điều chỉnh chế độ ăn uống nhằm cân bằng ham muốn tình dục nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Dưới đây là thông tin chi tiết về 14 thực phẩm rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới:

1. Ăn hàu tốt cho sinh lý nam giới

Hàu là siêu thực phẩm rất quen thuộc với phát mạnh, có tác dụng cải thiện và tăng cường sức khỏe sinh lý rất tốt. Tất cả là nhờ có chứa những thành phần dinh dưỡng đa dạng, bao gồm kẽm, canxi, natri, vitamin cùng hàng loạt các khoáng chất cần thiết.

Trong đó, kẽm chính là thành phần quan trọng trong quá trình sản sinh nội tiết tố nam testosterone. Nhờ đó mà có khả năng tăng cường sức khỏe sinh lý, tăng vận tốc di chuyển của tinh trùng và cải thiện chức năng sinh sản.

yếu sinh lý ăn gì
Ăn hàu rất tốt cho việc tăng ham muốn tình dục ở nam giới

Chính vì thế việc bổ sung hàu thường xuyên sẽ thúc đẩy hormone sinh dục nam, cải thiện triệu chứng suy giảm ham muốn tình dục. Bên cạnh đó còn rất hữu ích với quá trình điều trị các chứng bệnh sinh lý thường gặp, điển hình như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm

2. Muốn tăng cường sinh lý hãy ăn bơ

Bơ là loại trái cây đem lại nguồn năng lượng rất dồi dào cho sức khỏe con người. Loại quả này còn chứa các acid béo cũng như acid amin cần thiết cho quá trình sản xuất hồng cầu cũng như tinh trùng, đặc biệt tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới.

Thành phần folate dồi dào trong quả bơ còn được đánh giá là có khả năng làm giảm căng thẳng, ngăn ngừa trầm cảm ở nam giới. Đồng thời, ngăn chặn sự tích tụ homocysteine – một thành phần gây cản trở chất dinh dưỡng và quá trình lưu thông máu đến não.

Homocysteine dư thừa cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến cho nhiều nam giới bị yếu sinh lý. Chính vì thế việc khéo léo bổ sung bơ vào khẩu phần ăn uống mỗi ngày sẽ giúp tăng cường sinh lý nam rất hiệu quả.

3. Bông cải xanh tăng cường sinh lý nam

Nhiều nghiên cứu dược lý hiện đại ghi nhận, hàm lượng vitamin C và các khoáng chất dồi dào trong bông cải xanh có tác dụng nâng cao đề kháng và thúc đẩy quá trình sản sinh hormone nội tiết tố nam. Bên cạnh đó, thực phẩm này còn giúp thanh lọc cơ thể, giảm nồng độ cholesterol để bảo bệ tốt hơn cho sức khỏe tim mạch.

thực phẩm tốt cho sinh lý nam
Ăn bông cải xanh giúp giảm cholesterol và tăng cường lưu lượng máu đến dương vật

Bổ sung bông cải xanh sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể diễn ra tốt hơn, nhất là lượng máu được vận chuyển tới dương vật. Điều này sẽ giúp cải thiện sự cương cứng của dương vật. Với khả năng này, bông cải xanh có thể giúp khắc phục tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới một cách hiệu quả.

4. Socola đen là thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới

Socola đen không đơn thuần là món ăn vặt thông thường mà còn rất tốt đối với sức khỏe nam giới. Một thanh socola đen chỉ 100g có thể chứa 89% đồng, 67% sắt cùng các thành phần khoáng chất khác như kẽm, selen, phốt pho…

Bên cạnh đó, socola đen cũng là thực phẩm có chứa hàm lượng các chất chống oxy hóa rất cao, điển hình như flavanol, polyphenol và catechin. Tất cả những thành phần này đề có khả năng bảo vệ các tế bào trong cơ thể trước các gốc tự do cũng như các tác nhân gây hại.

Ăn socola đen còn giúp kích thích lớp lót của động mạch và mao mạch tạo ra nhiều oxit nitric hơn. Oxit nitric sẽ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, kích thích phản ứng của dương vật mỗi khi có ham muốn tình dục. Ngoài ra, axit amin L-arginine trong socola đen còn giúp tăng sức khỏe, số lượng cũng như khả năng vận động của tinh trùng.

5. Ăn cá hồi giúp nam giới tăng cường sinh lý

Cá hồi là thực phẩm rất giàu Omega-3 – acid béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Loại acid béo này có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt – 1 trong những loại ung thư rất thường gặp ở phái mạnh.

ăn gì để tăng cường sinh lý
Muốn tăng cường sức khỏe sinh lý, nam giới nên ăn cá hồi

Omega-3 còn có khả năng kháng viêm cũng như tiêu trừ các gốc tự do phá hủy tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó, cá hồi còn chứa hàm lượng kẽm dồi dào với tác dụng tăng ham muốn tình dục và cải thiện chất lượng tinh trùng ở nam giới.

6. Chuối giúp cải thiện sức khỏe sinh lý

Chuối cũng là một trong những loại trái cây cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào. Hàm lượng kali dồi dào trong chuối đem lại vô vàn những lợi ích cho sức khỏe như điều hòa huyết áp, bảo vệ tim mạch, đồng thời giúp ổn định hệ thần kinh trung ương.

Cùng với đó, kali cùng với vitamin B trong chuối sẽ giúp cải thiện mạch máu, tăng số lượng hồng cầu, nâng cao miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, đây cũng chính là yếu tố cần thiết để cân bằng testosterone, duy trì chất lượng tinh trùng và bảo đảm chức năng sinh sản ở nam giới.

7. Ăn lựu giúp tăng sinh lý nam

Lựu có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa – polyphenol dồi dào là nguồn gốc làm nên sắc đỏ đặc trưng của loại trái cây này. Polyphenol trong lựu có khả năng bảo vệ và chữa lành các tế bào bị tổn thương do sự xâm nhập của các gốc tự do.

thực phẩm tăng ham muốn
Hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa trong lựu rất tốt cho sức khỏe sinh lý nam

Nhiều nghiên cứu gần đây còn ghi nhận rằng, hàm lượng vitamin C có trong lựu còn cao hơn hẳn so với các loại trái cây họ cam quýt. Nhờ đó mà giúp tăng cường miễn dịch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Bổ sung lựu mỗi này còn giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh testosterone, tăng cường chức năng sinh lý nam giới.

8. Trứng là siêu thực phẩm tốt cho sinh lý nam

Trứng chính là một nguồn cung cấp đạm lutein, sắt cùng rất nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng có trong trứng đều có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh nội tiết tố nam testosterone.

Ngoài ra, trứng còn là thực phẩm rất tốt cho tinh trùng, tăng số lượng cũng như chất lượng. Tuy nhiên cần chú ý bởi bổ sung trứng quá thường xuyên có thể sẽ làm tăng nồng độ cholesterol. Chính vì thế mà mỗi tuần phái mạnh chỉ nên bổ sung khoảng 2 – 3 quả trứng.

9. Nam giới nên ăn ớt chuông để tăng sinh lý

Thành phần beta-carotene và vitamin B6 được các chuyên gia nhận định là có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và sinh lý nam. Beta-carotene sẽ giúp thúc đẩy quá trình vận chuyển oxy tới các mô trong cơ thể và bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe tim mạch.

Còn vitamin B6 lại có chức năng thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, đồng thời cải thiện chức năng của hệ miễn dịch. Chính việc đảm bảo hoạt động của hệ miễn dịch sẽ giúp duy trì sức khỏe cũng như chức năng sinh ký của cả 2 phái.

10. Sữa chua tốt cho sinh lý nam

Sữa chua là một trong những nguồn thực phẩm lành mạnh rất tốt cho sức khỏe. Số lượng men vi sinh dồi dào trong sữa chua sẽ giúp thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, đồng thời ức chế các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm dạ dày và đường tiêu hóa.

yếu sinh lý ăn gì
Ăn sữa chua không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp nam giới cải thiện ham muốn tình dục

Bên cạnh đó, các acid amin có trong sữa chua còn trực tiếp tham gia vào quá trình trao đổi chất cũng như chuyển hóa các thành phần trong cơ thể. Thường xuyên ăn sữa chua sẽ giúp hạn chế được tình trạng khó tiêu, đầy hơi và đồng thời đảm bảo nồng độ testosterone cùng chất lượng tinh trùng.

11. Thịt bò tăng sức khỏe sinh lý nam

Thịt bò cũng là một loại siêu thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe sịnh lý nam và hỗ trợ phòng tránh bệnh vô sinh hữu hiệu. Thực phẩm này có chữa hàm lượng kẽm lớn mang đến khả năng bảo vệ tinh trùng, cải thiện sức khỏe sinh lý và tăng cường ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, hàm lượng chất đạm trong thịt bò rất cao nên bạn cần chú ý bổ sung một cách hợp lý. Ăn quá nhiều có thể gây áp lực lên hoạt động cơ quan tiêu hóa và làm phát sinh các vấn đề không mong muốn.

12. Muốn tăng sinh lý, nam giới hãy ăn việt quất

Việt quất là loại trái cây được nhiều người ưa thích, ngoài những vitamin và khoáng chất thông thường thì việt quất còn chứa nhiều thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ. Điển hình nhất phải kể đến đó là Resveratrol và Quercetin.

Các thành phần chống oxy hóa có trong việt quất sẽ hỗ trợ tiêu diệt các gốc tự do tiềm ẩn và giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch. Từ đó có thể thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone và duy trì tốt hơn khả năng di chuyển cũng như mức độ khỏe mạnh của tinh trùng.

Nhiều trường hợp, yếu sinh lý hay suy giảm ham muốn ở nam giới có khả năng cao là do hệ quả của bệnh tiểu đường. Lúc này, việc bổ sung việt quất trong khẩu phần ăn sẽ giúp ổn định đường, insulin và lượng chất béo trong cơ thể. Nhờ đó mà có thể làm giảm các ảnh hưởng của bệnh tiểu đường tới chức năng sinh lý của phái mạnh.

Thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới
Nam giới nên ăn việt quất để tăng cường miễn dịch và khả năng sinh lý

13. Các loại đậu – Thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới

Đây là nhóm thực phẩm có chứa lượng lớn protein cần thiết cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể và hỗ trợ cải thiện sức khỏe sinh lý nam. Nhiều nghiên cứu gần gây ghi nhận, thường xuyên bổ sung các loại đậu vào khẩu phần ăn mỗi ngày cũng sẽ giúp ích cho việc điều hòa huyết áp và cải thiện vòng 2.

Ngoài ra, đậu còn chứa hàm lượng chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa dồi dào với tác dụng làm giảm cholesterol, ngăn ngừa các cơn co thắt tim và chống lại bệnh tật. Đậu navy, đậu đỏ, đậu đen… là một số loại đậu quen thuộc được khuyến khích bổ sung để tăng cường sức khỏe sinh lý nam.

14. Dưa hấu giúp nam giới tăng cường sinh lý

Dưa hấu cũng là một trong những loại trái cây có tác dụng tăng cường sức khỏe sinh lý nam rất tốt được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. Thành phần L-citrulline dồi dào trong dưa hấu sẽ giúp kích thích lưu thông máu tới dương vật. Từ đó có thể giúp dương vật tăng tốc độ cũng như duy trì sự cương cứng, nâng cao khả năng tình dục ở phái mạnh.

Tình trạng yếu sinh lý không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý và sức khỏe sinh sản. Trước khi tìm đến việc điều trị y tế thì nam giới nên điều chỉnh thói quen sinh hoạt và bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam vào khẩu phần ăn. Điều này sẽ giúp cải thiện ham muốn tình dục và chức năng sinh lý một cách tự nhiên và lâu dài.

Có thể bạn quan tâm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtTOP 14 siêu thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới1. Ăn hàu tốt cho sinh lý nam giới2. Muốn tăng cường sinh lý hãy ăn bơ3....

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtTOP 14 siêu thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới1. Ăn hàu tốt cho sinh lý nam giới2. Muốn tăng cường sinh lý hãy ăn bơ3....

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtTOP 14 siêu thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới1. Ăn hàu tốt cho sinh lý nam giới2. Muốn tăng cường sinh lý hãy ăn bơ3....

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtTOP 14 siêu thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới1. Ăn hàu tốt cho sinh lý nam giới2. Muốn tăng cường sinh lý hãy ăn bơ3....

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtTOP 14 siêu thực phẩm tốt cho sinh lý nam giới1. Ăn hàu tốt cho sinh lý nam giới2. Muốn tăng cường sinh lý hãy ăn bơ3....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn