Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Nổi mề đay có nguy hiểm không? Giải đáp từ chuyên gia

5/5 - (1 bình chọn)

Thông thường, mề đay có thể thuyên giảm chỉ sau vài giờ đến vài ngày và hầu như không để lại thâm sẹo. Tuy nhiên ở một số ít trường hợp, bệnh lý này có thể gây ra một số biến chứng và ảnh hưởng nghiêm trọng như chàm hóa da, bội nhiễm, sốc phản vệ và tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng khác.

Nổi mề đay có nguy hiểm không
Nổi mề đay mẩn ngứa có nguy hiểm không?

Nổi mề đay có nguy hiểm không?

Mề đay (mày đay) là bệnh da liễu cấp – mãn tính phổ biến, có thể xảy ra ở trẻ nhỏ và người lớn. Tổn thương cơ bản của bệnh lý này là tình trạng da nổi sẩn có màu da hoặc hồng nhạt, bề mặt nổi cộm, ngứa ngáy, nóng rát và có ranh giới rõ với những vùng da xung quanh.

Mày đay thực chất là hệ quả khi mao mạch ở lớp trung bì bị kích thích do hệ miễn dịch tăng kháng nguyên (IgE), giải phóng histamine và kích thích tế bào mast. Bệnh có thể xảy ra do dị ứng thức ăn, thuốc, tiếp xúc với côn trùng, hóa chất, phấn hoa, nấm mốc, mạt bụi, lông chó mèo,…

Thông thường, tổn thương do mề đay có thể tự biến mất trong vài giờ hoặc thuyên giảm sau khi được điều trị và chăm sóc. Tuy nhiên theo Bác sĩ Nguyễn Thị Lệ Quyên – Trưởng khoa Trung Tâm Nghiên Cứu & Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc, ở một số ít trường hợp, mề đay mẩn ngứa có thể gây ra các ảnh hưởng và biến chứng nặng nề như:

1. Gây sốc phản vệ

Sốc phản vệ là một dạng dị ứng nghiêm trọng có thể gây suy hô hấp và đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Tình trạng xảy ra khi hệ miễn dịch phản ứng quá mẫn với dị nguyên, dẫn đến hiện tượng phóng thích ồ ạt chất dị ứng vào mao mạch khiến mạch máu giãn ra, tăng tính thẩm thấu thành mạch. Sau đó máu thẩm thấu vào cấu trúc da, gây nổi mề đay, sẩn ngứa và viêm đỏ.

Nổi mề đay có nguy hiểm không
Ở một số ít trường hợp, mề đay có thể là dấu hiệu của sốc phản vệ

Hiện tượng giãn mạch máu có thể khiến huyết áp hạ đột ngột, dẫn đến tình trạng chóng mặt, choáng đầu và sốc. Ngoài ra, phản ứng quá mẫn của hệ miễn dịch còn gây co thắt phế quản, khó thở, sưng cổ họng, buồn nôn, choáng, suy hô hấp và hô mê. Vì vậy trong một số ít trường hợp, nổi mề đay có thể tiến triển thành sốc phản vệ nếu không được điều trị và xử lý kịp thời.

2. Nhiễm trùng da

Nhiễm trùng da (bội nhiễm) là biến chứng thường gặp ở những trường hợp bị mề đay mãn tính – đặc biệt là mề đay mãn tính vô căn. Ở những trường hợp này, mề đay có xu hướng kéo dài dai dẳng, gây ngứa ngáy âm ỉ đến dữ dội.

Tình trạng ngứa thường kích thích phản ứng gãi cào khiến da đỏ, viêm và xây xước. Các loại virus, vi khuẩn và nấm tồn tại trên bề mặt da có thể xâm nhập vào vết thương hở gây viêm sưng và nhiễm trùng.

Thông thường, nhiễm trùng da có thể được kiểm soát hoàn toàn bằng cách sử dụng thuốc kháng sinh. Tuy nhiên nếu không kịp thời can thiệp, nhiễm trùng có thể tiến triển nặng, gây viêm mô tế bào hoặc thậm chí là nhiễm khuẩn huyết.

3. Làm giảm chất lượng cuộc sống

Phần lớn các trường hợp nổi mề đay đều thuyên giảm nhanh và gần như không để lại thâm sẹo. Tuy nhiên nếu bệnh tiến triển mãn tính, tình trạng ngứa ngáy, nổi sẩn có thể kéo dài, gây khó chịu, bứt rứt, ảnh hưởng đến hoạt động sinh hoạt, học tập/ làm việc và giấc ngủ.

Nổi mề đay có nguy hiểm không
Mề đay có thể gây ngứa ngáy kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ và chất lượng cuộc sống

Ngoài ra mề đay kéo dài còn dễ phát sinh tổn thương thứ phát (da thâm nhiễm, nứt nẻ, dễ để lại sẹo thâm) gây ảnh hưởng đến tâm lý và ngoại hình. Do đó mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng mề đay có thể tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

4. Tăng nguy cơ mắc bệnh da liễu khác

Mề đay kéo dài có thể khiến hệ miễn dịch liên tục tạo kháng nguyên – IgE. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong cơ chế khởi phát các bệnh da liễu như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc dị ứng và viêm da tiếp xúc kích ứng.

Ngoài ra nồng độ kháng nguyên trong huyết tương tăng cao còn làm bùng phát các bệnh lý khác như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, sốt cỏ khô và hen suyễn.

5. Chàm hóa da

Chàm hóa da là hiện tượng mề đay kéo dài cộng hưởng với các tác động cơ học (chà xát, gãi cào), gây hình thành tổn thương da thứ phát dạng chàm (khô da, bong tróc, nứt nẻ, ngứa ngáy). Tổn thương dạng chàm thường có màu đậm hơn so với vùng da bình thường, giới hạn rõ ràng và gây ngứa kéo dài.

Cần làm gì khi bị nổi mề đay mẩn ngứa?

Nổi mề đay là tình trạng da liễu thường gặp và có thể tái phát khi có các điều kiện thuận lợi. Để giảm mức độ ảnh hưởng của bệnh lý này, bạn nên:

Nổi mề đay có nguy hiểm không
Cần tìm gặp bác sĩ chuyên khoa nếu nhận thấy mề đay không thuyên giảm sau vài ngày
  • Khi da bùng phát các triệu chứng của bệnh mề đay, nên tắm nước mát để làm sạch dầu thừa, bụi bẩn và hỗ trợ loại bỏ dị nguyên.
  • Nếu mề đay xảy ra do dị ứng thuốc, nên ngưng dùng thuốc và thông báo với bác sĩ để được tư vấn hướng khắc phục.
  • Cần cách ly ngay với yếu tố gây nổi mề đay. Tiếp tục tiếp xúc với dị nguyên có thể khiến tổn thương lan rộng, gây ngứa dữ dội hoặc thậm chí gây sốc phản vệ.
  • Tìm gặp bác sĩ nếu mề đay đi kèm với các triệu chứng nặng nề như khó thở, ho, buồn nôn, ngứa cổ họng, choáng đầu,…
  • Chườm khăn mát lên da và sử dụng kem dưỡng ẩm giúp làm dịu vùng da tổn thương, giảm viêm và ngứa ngáy.
  • Giữ da khô thoáng và giảm ma sát lên da bằng cách mặc quần áo rộng, mang giày hở, có kích cỡ phù hợp và chất liệu mềm.
  • Nếu tổn thương da không có xu hướng thuyên giảm sau vài giờ, nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và chỉ định các loại thuốc phù hợp.

TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG DỨT ĐIỂM MỀ ĐAY SAU 1 LIỆU TRÌNH – GIẢI PHÁP CỦA NGỰ Y TRIỀU NGUYỄN

Bài thuốc đặc trị mề đay Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được điều chế từ 27 loại nam dược quý, gia giảm liều lượng theo tỉ lệ VÀNG. Để đạt được sự kết hợp HOÀN HẢO, phát huy tối ưu công dụng, đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện phối hợp cùng Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc (TradiMec) đã tiến hành nghiên cứu, phân tích kỹ từng thành phần, đánh giá dược tính cũng như độc tính tại Học viện Quân y và Bệnh viện YHCT Trung ương. 

Công thức thành phần dược liệu và nguyên tắc điều trị của bài thuốc được kế thừa một cách chọn lọc từ những phương thuốc đặc trị mẩn ngứa của Ngự y triều Nguyễn. Các chuyên gia đã mất 2 năm để sưu tầm, nghiên cứu, phân tích hoạt chất, lựa chọn thành phần, cũng như cải tiến công thức để phù hợp thể trạng, cơ địa của người bệnh hiện nay.  Quá trình nghiên cứu thành công đã mang đến bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có cơ chế điều trị toàn diện, tốc độ xử lý bệnh nhanh chóng, đảm bảo tính an toàn và khoa học trong điều trị.

Tiêu ban hoàn bì thang được nghiên cứu, kiểm nghiệm bài bản
Tiêu ban hoàn bì thang được nghiên cứu, kiểm nghiệm bài bản

Cơ chế điều trị mề đay TẬN GỐC, KHÔNG LO TÁI PHÁT

Bài thuốc hội tụ những dược liệu mệnh danh là “khắc tinh” của bệnh mề đay mẩn ngứa, có khả năng loại bỏ bệnh TẬN GỐC nhờ cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Theo đó, bài thuốc đồng thời triển khai điều dưỡng tạng phủ, cân bằng miễn dịch, cải thiện cơ địa dị ứng và loại bỏ căn nguyên gây bệnh từ bên trong kết hợp với tiêu viêm, chống dị ứng, thanh nhiệt, giải độc, giúp giảm nhanh các triệu chứng mẩn ngứa khó chịu của bệnh mề đay.

Để có được hiệu quả toàn diện, bài thuốc được sử dụng với liệu trình combo “3 trong 1:

Combo thuốc "3 trong 1" giúp tăng hiệu quả gấp 3 lần
Combo thuốc “3 trong 1” giúp tăng hiệu quả gấp 3 lần

Từ đó, mang đến tác động đa chiều. Thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có vai trò chủ đạo giúp điều trị căn nguyên và xử lý bệnh mề đay triệt để. Cao giải độc và thuốc bổ gan có tác dụng hỗ trợ điều trị, giúp khắc phục triệu chứng một cách nhanh chóng, đồng thời duy trì hiệu quả sau điều trị lâu dài và bền vững hơn. Nhờ đó, liệu trình bài thuốc mang đến hiệu quả toàn diện:

  • Cải thiện triệu chứng, giảm sưng viêm, giảm ngứa ngáy, đau rát da, khắc phục tình trạng nổi mẩn, khó chịu và cải thiện giấc ngủ.
  • Bổ phế, kiện tỳ, tăng cường chính khí, loại bỏ tận gốc nguyên nhna gây bệnh từ bên trong, tái tạo hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.
  • Tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phác đồ điều trị cá nhân cho hiệu quả nhanh hơn gấp nhiều lần

Phác đồ chữa mề đay bằng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang gồn 2 giai đoạn: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ NGUYÊN NHÂN và DỰ PHÒNG TÁI PHÁT.

ĐỪNG BỎ LỠ: GIẢI MÃ bài thuốc CHỮA DỨT ĐIỂM mề đay cho hơn 10.000 người Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Phác đồ điều trị mề đay theo 2 giai đọa khoa học
Phác đồ điều trị mề đay theo 2 giai đọa khoa học

Sử dụng NGỰ DƯỢC chất lượng cao, không gây tác dụng phụ

Thành phần bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được đánh giá cao nhờ kết hợp khéo léo các “ngự dược” quý của Thái y viện Triều Nguyễn. Những vị thuốc này có công dụng vượt trội và đảm bảo tính an toàn cao. Các chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã khéo léo kết hợp các ngự dược theo TỶ LỆ VÀNG để nâng cao hiệu quả điều trị. Đồng thời  100% thành phần thảo dược của bài thuốc đều là dược liệu sinh học chất lượng cao, đạt chuẩn GACP – WHO, hoàn toàn không gây tác dụng phụ, an toàn với mọi đối tượng

Hiệu quả đã được chứng minh từ chính những phản hồi thực tế của người bệnh.

ĐỌC NGAY: NSƯT THANH HIỀN lần đầu chia sẻ về quá trình điều trị mề đay THÀNH CÔNG bằng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc chữa mề đay tại Nhất Nam Y Viện
Nhiều người bệnh phản hồi tích cực về bài thuốc chữa mề đay tại Nhất Nam Y Viện

Để được tư vấn chi tiết hơn với tình trạng bệnh của mình, bạn đọc có thể đến thăm khám trực tiếp hoặc liên hệ:

Bài viết đã giải đáp vấn đề “Nổi mề đay có nguy hiểm không?”. Hy vọng qua thông tin trên, bạn đọc đã có hình dung về mức độ ảnh hưởng của mề đay mẩn ngứa và dễ dàng xử lý khi bệnh khởi phát.

Tham khảo thêm:

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtNổi mề đay có nguy hiểm không?1. Gây sốc phản vệ2. Nhiễm trùng da3. Làm giảm chất lượng cuộc sống4. Tăng nguy cơ mắc bệnh da liễu...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtNổi mề đay có nguy hiểm không?1. Gây sốc phản vệ2. Nhiễm trùng da3. Làm giảm chất lượng cuộc sống4. Tăng nguy cơ mắc bệnh da liễu...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNổi mề đay có nguy hiểm không?1. Gây sốc phản vệ2. Nhiễm trùng da3. Làm giảm chất lượng cuộc sống4. Tăng nguy cơ mắc bệnh da liễu...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtNổi mề đay có nguy hiểm không?1. Gây sốc phản vệ2. Nhiễm trùng da3. Làm giảm chất lượng cuộc sống4. Tăng nguy cơ mắc bệnh da liễu...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtNổi mề đay có nguy hiểm không?1. Gây sốc phản vệ2. Nhiễm trùng da3. Làm giảm chất lượng cuộc sống4. Tăng nguy cơ mắc bệnh da liễu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn