Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Phụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì để cải thiện và tăng ham muốn

Đánh giá

Bệnh yếu sinh lý nữ có thể gây suy giảm ham muốn tình dục và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống chăn gối của chị em. Việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm có lợi sẽ giúp phái đẹp đẩy lùi tình trạng này một cách tự nhiên. Vậy phụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì?

Vai trò của chế độ ăn uống với phụ nữ bị yếu sinh lý

Nồng độ hormone estrogen được sản sinh từ buồng trứng cũng như tuyến yên chịu trách nhiệm chi phối đến chức năng sinh dục của nữ giới. Tuổi tác càng lớn, chức năng bài tiết hormone của các cơ quan trên ngày càng suy giảm khiến cho chị em phải đối mặt với nhiều vấn đề như thiếu hụt nội tiết tố, mất ham muốn đối với chuyện chăn gối, yếu sinh lý hoặc thậm chí là bị lãnh cảm.

Phụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì
Tuân thủ một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý ở phụ nữ

Ngoài ra, thói quen ăn uống thiếu khoa học, stress kéo dài hay các bệnh lý mãn tính như tiểu đường, cao huyết áp, nhiễm trùng cơ quan sinh dục,…. đều có thể khiến phụ nữ bị yếu sinh lý. Căn bệnh này gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng đời sống tình dục của các cặp vợ chồng.

Việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể không chỉ giúp phái đẹp nâng cao thể trạng mà còn giúp chị em có một cơ thể dẻo dai và hoạt động bền bỉ hơn khi ân ái. Thêm vào đó, một số thực phẩm còn giúp bổ sung estrogen tự nhiên cho cơ thể, khơi dậy ham muốn tình dục cho phụ nữ.

Lấy cảm hứng từ giai thoại "cửu phi liên châu" (một đêm 9 lần), đội ngũ chuyên gia đầu ngành YHCT cho ra đời bài thuốc sinh lý Dương Bảo Vương.

Như vậy, để cải thiện chất lượng đời sống chăn gối tình dục, phụ nữ bị yếu sinh lý nên chủ động tìm hiểu về các thực phẩm có lợi cho sinh lý nhằm xây dựng được một chế độ ăn uống lành mạnh, góp phần đẩy lùi bệnh một cách tự nhiên, an toàn.

Phụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì?

Các thực phẩm tốt cho phụ nữ bị yếu sinh lý bao gồm:

1. Mật ong tăng cường sinh lý nữ

Mật ong được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho chứng yếu sinh lý ở nữ giới. Thực phẩm này giàu boron – một loại khoáng chất có khả năng kích thích sản sinh hormone nữ estrogen, kích thích ham muốn tình dục, cải thiện sức khỏe sinh lý nữ.

Bên cạnh đó, thành phần vitamin B, E và các loại axit amin được tìm thấy trong mật ong còn giúp làm tăng hưng phấn khi quan hệ tình dục, làm chậm quá trình mãn dục, tiêu diệt các gốc tự do gây hại cho cơ quan sinh dục, đồng thời làm đẹp da, cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

 2. Đậu nành

Đậu nành cũng là một sự lựa chọn hữu ích cho thực đơn của phụ nữ bị yếu sinh lý. Hoạt chất Genistein được tìm thấy trong loại hạt này có khả năng hoạt động giống như hormone Estrogen. Nó giúp cân bằng nội tiết tố, cải thiện chức năng sinh lý và làm tăng ham muốn tình dục cho nữ giới.

Ngoài ra, đậu nành còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của chị em phụ nữ như:

  • Lạm chậm quá trình mãn dục
  • Bổ sung nhiều canxi giúp ngăn ngừa loãng xương và các bệnh lý khác về xương khớp
  • Giảm cholesterol, nâng cao sức khỏe tim mạch

Để có cảm giác ham muốn và kích thích hơn khi làm chuyện ấy, chị em nên thường xuyên ăn hạt đậu nành hoặc bổ sung các chế phẩm từ hạt vào trong thực đơn hàng ngày.

3. Phụ nữ yếu sinh lý nên ăn hồng sâm

Hồng sâm là một loại nhân sâm được trồng nhiều ở Trung Quốc. Đây là một loại thảo dược quý được sử dụng trong y học cổ truyền như một vị thuốc chữa yếu sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục cho cả nam và nữ.

Một nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh cho thấy, loại nhân sâm này có khả năng tăng cường sinh lý cho phái yếu bằng cách kích thích sản sinh hormone nữ, làm tăng lượng máu lưu thông đến vùng kín.

Bạn có thể dùng nhân sâm dưới dạng trà hoặc tán thành bột mịn pha nước uống. Tránh sử dụng thực phẩm này nếu đang được điều trị bằng thuốc làm loãng máu. Mặc dù hồng sâm tốt nhưng bạn cũng không nên lạm dụng quá mức khiến cơ thể gặp một số tác dụng phụ ngoài ý muốn như nhức đầu, khó đi cầu, xuất hiện các cơn đau dạ dày nhẹ.

4. Quả bơ

Bơ đặc biệt giàu omega 3. Đây là một loại axit béo lành mạnh có khả năng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cuộc yêu, đồng thời giảm stress, cải thiện tâm trạng, tăng cường lưu thông máu đến vùng kín làm khơi dậy ham muốn tình dục ở phái đẹp.

Phụ nữ yếu sinh lý nên ăn quả bơ
Thường xuyên ăn bơ giúp cung cấp nguồn omega 3 dồi dào, tăng cường sức khỏe sinh lý cho nữ giới

5. Quả táo tăng cường sinh lý nữ

Quả táo chính là câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc phụ nữ bị yếu sinh lý nên ăn gì. Loại trái cây này đặc biệt giàu phytoestrogen, một chất đã được khoa học chứng minh là có khả năng làm tăng khoái cảm và ham muốn tình dục khi quan hệ, cải thiện chức năng sinh lý nữ.

Cùng với đó, thành phần quercetin được tìm thấy trong loại trái cây này còn có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Nó giúp chống nhiễm trùng, bảo vệ cơ quan sinh sản, duy trì chức năng sinh lý tự nhiên của cơ thể.

6. Gừng

Gừng không chỉ là phương thuốc kháng viêm, giảm đau tự nhiên của cơ thể mà còn có tác dụng làm tăng ham muốn tình dục ở nữ giới. Khi sử dụng, các hoạt chất có trong gừng sẽ giúp làm giãn nở mạch máu, tạo điều kiện để đưa máu nhiều hơn đến vùng kín của nữ giới, mang lại cảm giác hưng phấn cho chị em khi ân ái.

Để cải thiện tình trạng yếu sinh lý, chị em nên thường xuyên sử dụng gừng khi chế biến thức ăn hàng ngày. Ngoài ra, gừng còn được sử dụng dưới nhiều hình thức khác như pha trà, ngâm mật ong hay phơi khô tán bột uống…

7. Yếu sinh lý nữ nên uống rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ chính là thức uống lý tưởng cho phụ nữ bị yếu sinh lý, có biểu hiện suy giảm ham muốn tình dục hoặc lãnh cảm trong đời sống chăn gối vợ chồng.

Nếu như những thức uống có cồn khác không được khuyến cáo sử dụng thì rượu vang đỏ lại có thể mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho nữ giới nếu sử dụng một cách điều độ. Khi sử dụng, các chất có trong loại rượu này sẽ tác động trực tiếp đến vùng dưới đồi – bộ phận nằm phía trên thân não. Cơ quan này có chức năng điều hòa thân nhiệt, ghi nhận tín hiệu đói bụng được truyền đến từ cơ quan tiêu hóa, đồng thời cân bằng nồng độ hormone, làm tăng ham muốn tình dục ở phái đẹp.

Theo đó thì để cải thiện các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý nữ, chị em có thể uống từ 1 – 2 ly nhỏ rượu vang đỏ mỗi ngày. Tùy thuộc vào tửu lượng mà có thể điều chỉnh lượng dùng cho phù hợp, tránh lạm dụng quá mức.

8. Quả lựu

Quả lựu là một trong các loại trái cây tốt nhất cho phụ nữ bị yếu sinh lý. Không chỉ giúp tăng cường sinh lý cho phái mạnh, quả lựu còn cung cấp nhiều dưỡng chất quý giúp tiếp thêm năng lượng cho cuộc yêu, đồng thời kích thích sản sinh estrogen làm tăng nhu cầu hoạt động tình dục ở nữ giới.

Phụ nữ yếu sinh lý nên ăn quả lựu
Quả lựu kích thích sản sinh nhiều estrogen – một loại hormone có khả năng làm tăng ham muốn tình dục cho phụ nữ bị yếu sinh lý

9. Bạch quả cải thiện chức năng sinh lý nữ

Bạch quả cũng nằm trong danh sách các thực phẩm tốt cho phụ nữ bị yếu sinh lý. Loại quả này được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc như một vị thuốc chữa suy giảm chức năng sinh lý tình dục ở phụ nữ từ rất lâu đời.

Khi sử dụng, các chất có trong bạch quả sẽ hoạt động bằng cách làm thư giãn mạch máu, tăng cường tuần hoàn máu đến vùng kín của nữ giới. Điều này có thể giúp cải thiện chức năng hoạt động của cơ quan sinh dục, làm tăng ham muốn và giúp phái yếu dễ dàng lên đỉnh hơn khi ân ái.

Sử dụng bạch quả có thể làm loãng máu. Vì vậy, các trường hợp đang sử dụng thuốc làm loãng máu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào từ bạch quả.

10. Hạt bí ngô tốt cho phụ nữ bị yếu sinh lý

Nếu đang bị yếu sinh lý, chị em không nên bỏ qua hạt bí ngô. Loại hạt này đặc biệt chứa nhiều omega 3 – một loại axit béo lành mạnh có tác dụng như tiền chất của prostaglandin. Khi được hấp thu, chất này sẽ giúp làm tăng nội tiết tố chi phối đến sức khỏe tình dục của nữ giới.

Ngoài ra, hạt bí ngô còn cung cấp nhiều vitamin, tryptophan, phenolic cùng các loại khoáng chất thiết yếu như đồng, sắt, kẽm, mangan. Chúng có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ cơ quan sinh dục trước sự tấn công của gốc tự do và các tác nhân có hại như virus, vi khuẩn, giúp chị em phụ nữ có sức đề kháng tốt hơn.

Để cải thiện ham muốn yêu, ngăn ngừa lãnh cảm và hưng phấn hơn khi quan hệ tình dục, chị em nên sử dụng hạt bí ngô như một món ăn vặt hàng ngày. Ngoài ra, có thể sử dụng các sản phẩm chứa hạt bí ngô, chẳng hạn như bánh hay sữa… giúp đời sống tình dục được viên mãn hơn.

11. Chocolate đen chống yếu sinh lý nữ

Nếu đang tìm hiểu phụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì, bạn có thể cân nhắc thêm Chocolate đen vào trong thực đơn. Một số bằng chứng cho thấy, thường xuyên ăn Chocolate đen có thể kích thích cơ thể sản sinh nhiều phenylethylamine và serotonin. Những chất này có tác dụng cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm, giảm stress – một trong những yếu tố thúc đẩy bệnh yếu sinh lý nữ khởi phát.

Duy trì thói quen ăn 1 – 2 thanh chocolate đen mỗi ngày còn giúp phụ nữ chống lão hóa, giảm các chứng viêm trong cơ thể, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch và khơi dậy ham muốn đối với hoạt động tình dục.

12. Nhụy hoa nghệ tây

Nhụy hoa nghệ tây thường được sử dụng làm trà hoặc làm gia vị. Nguyên liệu này có đặc tính chống oxy hóa mạnh và đặc biệt chứa nhiều Saffron – một chất có khả năng làm tăng ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

Trong một nghiên cứu khoa học được thực hiện vào năm 2012 cho thấy, sử dụng Saffron có thể giúp cải thiện đáng kể tình trạng rối loạn chức năng sinh dục cho những người phụ nữ gặp tác dụng phụ do sử dụng thuốc chống trầm cảm fluoxetine. Theo đó thì những người được sử dụng 30mg saffron/ngày trong vòng 4 tuần đã sản sinh nhiều dịch bôi trơn âm đạo hơn, đồng có hứng thú hơn với hoạt động tình dục so với những người phụ nữ được sử dụng giả dược.

13. Củ maca

Loại củ này còn có tên gọi khác là nhân sâm Peru – một loại thảo dược quý phát triển mạnh ở khu vực Andes nằm ở miền Trung đất nước Peru. Củ maca được tạo thành từ rễ chính phình to và có hình dáng tương tự như củ cải nhưng ngắn hơn.

Phụ nữ yếu sinh lý nên ăn củ maca
Củ maca là một loại sâm tốt cho phụ nữ bị yếu sinh lý có nguồn gốc từ Peru

Trong củ maca chứa nhiều hoạt chất quý. Không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, loại củ này còn còn giúp cải thiện chức năng sinh lý tình dục cho nữ giới, đặc biệt là phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh, hay những đối tượng bị yếu sinh lý do tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm.

14. Hàu – Thực phẩm nên có trong thực đơn của phụ nữ bị yếu sinh lý

Nữ giới bị yếu sinh lý được khuyến cáo nên thường xuyên ăn hàu để cải thiện ham muốn tình dục, nâng cao chất lượng cuộc yêu.

Sở dĩ, thực phẩm này có khả năng tăng cường sinh lý nữ nhờ chứa hàm lượng kẽm phong phú. Đây là một loại khoáng chất vô cùng cần thiết cho quá trình sản sinh estrogen – một loại hormone chi phối đến sức khỏe sinh lý nữ.

Cùng với đó, hàu còn cung cấp dopamine. Chất này có tác dụng làm tăng hưng phấn tình dục, mang đến cảm giác thỏa mãn cho cả hai sau mỗi cuộc hoan ái.

Những thực phẩm nên kiêng ăn khi phụ nữ bị yếu sinh lý

Ngoài việc tìm hiểu phụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì thì chị em cũng cần nắm rõ một số thứ cần kiêng dùng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình điều trị bệnh.

Dưới đây là một số thực phẩm, đồ uống không tốt cho nữ giới khi bị yếu sinh lý:

  • Đồ ăn nhanh: Các thức ăn này mặc dù rất ngon miệng và tiện lợi nhưng lại chứa nhiều chất béo và đường. Thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh có thể khiến chị em bị tăng cân, béo phì, từ đó dẫn đến cảm giác mệt mỏi, nhanh mất sức mỗi khi quan hệ.
  • Thức ăn nhiều dầu mỡ: Chẳng hạn như rau xào, thịt rán, khoai tây chiên, nội tạng động vật, thịt mỡ… Sử dụng các thức ăn trên quá nhiều không chỉ gây thừa cân mà còn khiến vùng kín sinh ra nhiều nhiệt. Đây chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và ký sinh trùng phát triển gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Hoạt động tiết chất nhầy ở âm đạo cũng giảm bớt khiến cho vùng kín bị khô hạn, đau rát khi quan hệ tình dục. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chị em bị giảm ham muốn và né tránh chuyện “yêu” mỗi khi đối phương đề cập đến.
Phụ nữ yếu sinh lý nên kiêng ăn gì
Các thức ăn nhiều dầu mỡ không được khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ bị yếu sinh lý
  • Các thức ăn cay nóng: Một số loại gia vị như hành, ớt hay tiêu nếu sử dụng với lượng vừa phải thì sẽ mang lại cảm giác kích thích vị giác và giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Tuy nhiên, việc lạm dụng chúng quá mức có thể gây ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa, làm tăng thân nhiệt và tác động không tốt đến môi trường âm đạo khiến cho cơ quan này dễ bị viêm nhiễm, đau rát khi ân ái. Đây chính là lý do phụ nữ bị yếu sinh lý được khuyên nên hạn chế ăn nhiều đồ cay.
  • Bia, rượu và các thức uống chứa caffein: Lạm dụng các thức uống này gây mất nước và làm khô âm đạo. Chúng cũng có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả bệnh yếu sinh lý nữ. Chị em nên tránh lạm dụng các thức uống trên nếu không muốn chất lượng đời sống tình dục ngày càng giảm sút.

Món ăn bài thuốc tốt cho phụ nữ bị yếu sinh lý

Một số thực phẩm khi chế biến chung với thảo dược sẽ tạo thành món ăn bài thuốc giúp tăng cường khả năng sinh lý và kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ. Dưới đây là các món ăn dễ chế biến:

1. Bánh táo đỏ sơn dược

  • Nguyên liệu: 1kg bột mỳ, 500 gram táo đỏ, 50 gram kê nội kim, 100 gram hoài sơn dược, các gia vị thông dụng.
  • Cách chế biến: Trước tiên cần đem kê nội kim giã nhỏ. Rửa sạch táo đỏ, hoài sơn dược, bỏ vào nồi hầm với lượng nước vừa đủ trong khoảng 60 phút lấy nước sắc cô đặc. Cuối cùng chỉ cần trộn lẫn bột mỳ, kê nội kim với nước thuốc, nặn thành các bánh nhỏ đem rán vàng để ăn. Cứ khoảng 15 ngày, chị em nên dùng món này 1 lần.
  • Tác dụng: Bổ trung, lợi khí, cải thiện chức năng thận, tăng cường sinh lý nữ.

2. Món canh đậu phụ nấu rong biển

  • Nguyên liệu: Đậu phụ, rong biển, gừng, tôm khô, nấm mỡ, các gia vị cần thiết
  • Cách chế biến: Đậu phụ cắt thành các miếng vuông vừa ăn. Rong biển ngâm nước cho mềm rồi rửa sạch, thái nhỏ. Gừng xắt sợi, tôm khô ngâm nước cho mềm, giã nát. Nấm mỡ rửa sạch. Tất cả bỏ vào nồi nấu với 500ml nước thành canh ăn khoảng 2 lần mội tuần.
  • Tác dụng: Làm tăng nội tiết tố estrogen, kích thích ham muốn tình dục, hỗ trợ điều trị yếu sinh lý cho phụ nữ.
món ăn bài thuốc chữa yếu sinh lý nữ
Canh đậu phụ nấu nấm là một món ăn bổ dưỡng và rất tốt cho phụ nữ bị yếu sinh lý

3. Canh bồ câu kỷ tử

  • Nguyên liệu: 1 con chim bồ câu, 30 gram kỷ tử
  • Cách chế biến: Chim bồ câu trụng nước sôi, làm sạch lông, bỏ nội tạng. Cho chim và kỷ tử vào một cái tô sành đem hấp cách thủy đến khi chín mềm. Ăn thịt và uống cả nước
  • Tác dụng: Phụ nữ sử dụng món ăn này 1- 2 lần mỗi tuần sẽ giúp chống mệt mỏi, cải thiện sinh lý và ham muốn tình dục, mang đến cho chị em giấc ngủ ngon hơn.

4. Món thịt gà hầm sâm thái tử và đương quy

  • Nguyên liệu: 1 con gà mái cỡ vừa, 30 gram đương quy, 30 gram sâm thái tử, vài lát gừng tương, hành lá, nước và gia vị đủ dùng.
  • Cách chế biến: Làm sạch thịt gà, bỏ hết nội tạng rồi cho sâm thái tử, đương quy cùng các loại gia vị vào trong bụng gà. Dùng dây khâu lỗ trên bụng gà lại và đem hầm cho đến khi gà chín mềm là được. Phụ nữ bị yếu sinh lý nên dùng món ăn này 1 – 2 lần mỗi tuần để cải thiện khả năng giường chiếu.
  • Tác dụng: Bồi bổ khí huyết, điền tủy, kích thích ham muốn tình dục, cải thiện thể trạng, hỗ trợ điều trị rong huyết hay âm đạo ra nhiều khí hư.

Chúng ta vừa đi sâu vào tìm hiểu phụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì để mau chóng cải thiện tình trạng bệnh và nâng cao ham muốn tình dục. Bên cạnh việc duy trì một chế độ ăn hợp lý, chị em cần chú ý nghỉ ngơi nhiều, tránh để thần kinh bị căng thẳng và tập thể dục thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh và đời sống tình dục viên mãn hơn.

Bạn không nên bỏ qua

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtVai trò của chế độ ăn uống với phụ nữ bị yếu sinh lýPhụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì?1. Mật ong tăng cường sinh lý...

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtVai trò của chế độ ăn uống với phụ nữ bị yếu sinh lýPhụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì?1. Mật ong tăng cường sinh lý...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtVai trò của chế độ ăn uống với phụ nữ bị yếu sinh lýPhụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì?1. Mật ong tăng cường sinh lý...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtVai trò của chế độ ăn uống với phụ nữ bị yếu sinh lýPhụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì?1. Mật ong tăng cường sinh lý...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtVai trò của chế độ ăn uống với phụ nữ bị yếu sinh lýPhụ nữ yếu sinh lý nên ăn gì?1. Mật ong tăng cường sinh lý...

Ẩn