Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Dùng rắn hổ hành chữa bệnh mề đay có thực sự hiệu quả

5/5 - (3 bình chọn)

Dùng rắn hổ hành chữa mề đay là bài thuốc dân gian được cha ông ta áp dụng từ rất lâu đời, mang lại hiệu quả nên được tiếp thu và lưu truyền đến ngày nay. Đây là phương pháp chữa bệnh rất đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm được chi phí nên được áp dụng rộng rãi trong dân gian. Vậy dùng rắn hổ hành chữa bệnh mề đay có thực sự hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc trên.

Chữa mề đay mẩn ngứa bằng rắn hổ hành
Chữa mề đay mẩn ngứa bằng rắn hổ hành

Dùng rắn hổ hành chữa bệnh mề đay có hiệu quả không?

Mề đay là bệnh lý ngoài da xảy ra khá phổ biến, bệnh có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào và gây ra triệu chứng nổi mẩn đó gây ngứa ngáy, khó thở, chóng mặt,… Nguyên nhân gây nổi mề đay rất đa dạng, có thể là do dị ứng thời tiết, dị ứng thực phẩm hoặc da có tiếp xúc trực tiếp với các dị nguyên,… Sử dụng rắn hổ hành chữa mề đay mẩn ngứa là mẹo dân gian được lưu truyền rất phổ biến ở các vùng nông thôn và nhiều người áp dụng. Da rắn hổ hành là nguyên liệu chính được sử dụng trong bài thuốc này. Vậy dùng rắn hổ hành chữa bệnh mề đay có thực sự mang lại hiệu quả không?

Theo Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ CKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102, rắn hổ hành thuộc loài bò sát, không có độc và rất dễ tìm thấy ở các vùng quê Việt Nam. Nhiều người dân sống ở vùng sông nước Tây Nam Bộ thường bắt loài rắn này, lột da sử dụng để điều trị bệnh, trong đó có bệnh mề đay mẩn ngứa. Da rắn hổ hành sau khi phơi khô còn được gọi là xà thoái, được sử dụng như một vị thuốc trong Đông y để điều trị rất nhiều bệnh lý khác nhau.

Theo tài liệu y học cổ truyền, xà thoái là dược liệu có vị ngọt mặn và tính bình, khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng sát trùng, giải độc rất thích hợp sử dụng để điều trị các bệnh lý ngoài da như ghẻ lở, ngứa ngáy, nổi mề đay,… Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chỉ ra, bên trong da rắn hổ hành chứa hàm lượng lớn Kẽm oxide và titan oxide, đây là hai hoạt chất có công dụng điều trị các bệnh lý về da liễu gây ngứa ngáy rất tốt.

Chị Võ Hồng Nhung (27 tuổi, Hải Dương) từng rơi vào trạng thái TRẦM CẢM, mệt mỏi, mất ăn mất ngủ vì mề đay sau sinh. Vậy nhưng may mắn đã mỉm cười với chị nhờ tìm ra bài thuốc quý chữa mề đay hiệu quả.

Chuyên gia cũng cho biết, sử dụng rắn hổ hành chữa bệnh mề đay mẩn ngứa là bài thuốc có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng sưng đỏ, ngứa ngáy do bệnh gây ra rất hiệu quả. Tuy nhiên, cách này không thể tác động vào sâu nguyên căn gây bệnh để điều trị dứt điểm. Nếu người bệnh lựa chọn chữa bệnh mề đay bằng phương pháp này cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả. Bên cạnh đó, hiệu quả mà phương pháp này mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh lý của từng người, nhiều người sau khi áp dụng phương pháp này trong thời gian dài đã không mang lại kết quả khả quan.

Hướng dẫn chữa bệnh mề đay bằng rắn hổ hành

Rắn hổ hành được nuôi rất nhiều tại các trang trại nuôi rắn, bạn có thể đến đây mua về chế biến hoặc đến các nhà thuốc Đông y để mua da rắn đã qua xử lý sử dụng để điều trị bệnh. Cách chữa bệnh mề đay mẩn ngứa bằng da rắn hổ hành được lưu truyền trong dân gian và áp dụng phổ biến là xông hơi, sắc thuốc uống hoặc chế biến thành món ăn để sử dụng. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Bài thuốc xông hơi chữa mề đay bằng rắn hổ hành

Xông hơi da rắn hổ hành giúp cải thiện các triệu chứng do mề đay mẩn ngứa gây ra
Xông hơi da rắn hổ hành giúp cải thiện các triệu chứng do mề đay mẩn ngứa gây ra

Xông hơi da rắn chữa mề đay là phương pháp điều trị mang lại hiệu quả nhanh chóng nên được áp dụng khá phổ biến. Đối với những người lần đầu xông hơi sẽ có triệu chứng ngứa ngáy rất dữ dội, lúc này bạn tuyệt đối không được dùng tay cào gãi lên da, hãy kiên trì thực hiện qua ngày thứ hai thì tình trạng này sẽ thuyên giảm một cách rõ rệt.

– Nguyên liệu:

  • 1 bộ da rắn hổ hành

– Cách thực hiện:

  • Da rắn hổ hành đem đi rửa sạch với nước rồi phơi khô, sau đó cắt nhỏ thành đoạn dài từ 5 – 7 cm.
  • Nhóm bếp bằng than để than cháy hơi hồng thì đặt da rắn lên mặt than để hun khói, bạn nên chú ý giữ da rắn để không bị cháy.
  • Khi khói của da rắn bốc lên thì sử dụng một chiếc chăn mỏng trùm kín người và tiến hành xông hơi, thực hiện xông hơi cho đến khi khói không còn nữa thì dừng lại.

Lưu ý: Để tránh ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại thì trong quá trình xông hơi người bệnh không nên mặc quần áo, điều này sẽ giúp khói da rắn có thể tiếp xúc trực tiếp với bề mặt da và phát huy công dụng. Người bệnh cũng không nên tắm trong khoảng 2 giờ sau khi xông hơi.

Dùng bột da rắn hổ hành pha nước uống

Xông hơi điều trị bệnh da rắn hổ hành khá bất tiện và có thể gây ra một số nguy hiểm như cháy, bỏng da và ngộ độc khí CO. Để đảm bảo an toàn hơn, người bệnh có thể sử dụng bột da rắn pha nước uống hàng ngày cũng có tác dụng điều trị bệnh khá tốt.

– Nguyên liệu:

  • 1 bộ da của con rắn hổ hành còn sống

– Cách thực hiện:

  • Da rắn hổ hành đem nướng trên bếp than củi đến khi vỏ chát xém và có độ giòn là được.
  • Nghiền nát da rắn sau khi nướng thành bột mịn rồi sử dụng để pha với nước ấm uống.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để có thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh.

ĐỪNG BỎ QUA: Chuyên gia PHÂN TÍCH các cách chữa mề đay mẩn ngứa hơn 90% người bệnh đang sử dụng

Món ăn chữa bệnh mề đay bằng rắn hỗ hành

Chế biến rắn hổ hành thành món ăn sử dụng trong bữa ăn
Chế biến rắn hổ hành thành món ăn sử dụng trong bữa ăn

Ngoài việc dùng da rắn hổ hành để điều trị bệnh, người bệnh cũng có thể tận dụng phần thịt rắn bằng cách chế biến thành món ăn để sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Trong thịt rắn có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng tại nhà.

– Nguyên liệu:

  • 1 con rắn hổ hành
  • Rau xương xông
  • Ngò gai
  • Lá lốt tươi

– Cách thực hiện:

  • Rau xương sông, ngò gai và lá lốt tươi đem rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Rắn hổ hành đem lột bỏ phần da, bỏ đầu đuôi và nội tạng rồi đem rửa sạch với nước.
  • Thịt rắn hổ hành cắt thành khúc nhỏ rồi băm nhuyễn với ngò gai và rau xương xông.
  • Viên thịt rắn băm thành từng viên nhỏ rồi đem bọc bên trong lá lốt.
  • Cho toàn bộ thịt rắn bọc lá lốt lên bếp than nướng chín rồi dùng để ăn.
  • Sử dụng món ăn này từ 3 – 4 lần/tuần để mang lại hiệu quả chữa bệnh.

Một số lưu ý khi chữa mề đay bằng rắn hổ hành

Chữa bệnh mề đay bằng rắn hổ hành là phương pháp rất đơn giản, giúp tiết kiệm chi phí và người bệnh hoàn toàn có thể tự tiến hành điều trị ngay tại nhà. Tuy nhiên, bạn cũng nên cần lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và hiệu quả mang lại:

  • Sử dụng da rắn hổ hành chữa mề đay mẩn ngứa cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả. Bên cạnh đó, hiệu quả mà phương pháp chữa bệnh này mang lại cũng sẽ có sự khác nhau ở từng đối tượng khác nhau.
  • Xông hơi da rắn hổ hành chỉ có tác dụng làm giãn nở mạch máu giúp đẩy lùi cơn ngứa ngáy và sưng đỏ trên da để người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên, cách điều trị này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời do không thể tác động sâu vào nguyên căn để chữa bệnh một cách dứt điểm.
  • Việc xông hơi chữa mề đay bằng rắn hổ hành bằng bếp than cũng rất nguy hiểm, vì vậy người bệnh cần phải cẩn thận khi thực hiện để tránh bị bỏng da, gây cháy và nguy hiểm hơn là ngộ độc khí CO.
  • Sử dụng rắn hổ hành chữa mề đay là phương pháp được lưu truyền trong dân gian, vẫn chưa được y học kiểm chứng và công nhận về hiệu quả mang lại nên bạn cần phải cẩn thận khi áp dụng.
  • Người bệnh cũng nên xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống và sinh hoạt tích cực sẽ có tác động rất tích cực đến quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát. Nên sử dụng các sản phẩm chức năng giải độc gan hoặc trà thảo mộc để thanh lọc cơ thể.
  • Tốt nhất, khi bị nổi mề đay mẫn ngứa trong thời gian dài và kèm theo các triệu chứng bất thường thì tốt nhất người bệnh nên đến bệnh viện uy tín tiến hành thăm khám để được hướng dẫn điều trị tích cực.
Người bệnh nên tiến hành thăm khám để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp
Người bệnh nên tiến hành thăm khám để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp

Có thể thấy, tuy có tác dụng nhưng việc sử dụng rắn hổ hành chữa mề đay cũng còn tồn tại khá nhiều bất cập. Do đó, tốt nhất bạn nên áp dụng những phương pháp điều trị có tính khả thi cao mà lại an toàn, lành tính như điều trị mề đay bằng Đông Y. Bởi bản chất của thuốc Đông Y đó chính điều trị căn nguyên của bệnh và đi sâu vào giải độc, mát gan, bồi bổ phủ tạng và ngăn ngừa bệnh tái phát. 

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một bài thuốc trị mề đay vừa an toàn vừa hiệu quả cao thì đừng bỏ qua Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Đây là phương thuốc đặc hiệu với mọi thể loại mề đay, được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ bác sĩ tài năng của Nhất Nam Y Viện, dựa trên những kinh nghiệm trị mẩn ngứa cho vua Gia Long của Ngự y triều Nguyễn, 

Với Phác đồ trị mề đay từ Tiêu Ban Hoàn Bì Thang bao gồm 2 giai đoạn, bệnh nhân được loại bỏ hoàn toàn mọi triệu chứng khó chịu và cải thiện cơ địa. Đồng thời với đó hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể cũng được tăng cường để hạn chế tối đa nguy cơ tái phát sau điều trị.  

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn đảm bảo điều trị bệnh an toàn và không gây tác dụng phụ. Bác sĩ sẽ thăm khám và xây dựng phác đồ điều trị cá nhân cho mỗi bệnh, căn cứ vào thể trạng người bệnh để đưa ra phương án điều trị phù hợp. Thứ tự áp dụng của các giai đoạn cũng được điều chỉnh linh hoạt dựa trên tình trạng sức khỏe, thể trạng của bệnh nhân. 

Thêm một điểm cộng lớn của bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang nữa đó là 100% thành phần thuốc đều là những loại thảo dược sạch đạt chuẩn chuẩn GACP-WHO.  Đặc biệt, những loại thảo dược này đều được trồng tại những khu vườn biệt dược có khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp do chính Nhất Nam Y Viện phát triển. 

Từ khâu gieo trồng, thu hái cho đến sơ chế dược liệu đều được đội ngũ tại đây thực hiện theo một quy trình khép kín riêng và áp dụng các công nghệ cao tiên tiến. Do đó, chất lượng thuốc luôn được đảm bảo về thành phần dược chất là tốt nhất. Bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm là thuốc sẽ đáp ứng tốt nhất cho cơ địa cũng như thể trạng người Việt, từ đó hiệu quả điều trị cũng được đẩy nhanh hơn. 

Quân Dân 102 có phát triển các vườn biệt dược cung cấp dược liệu trong điều trị
Hình ảnh vườn dược liệu được Nhất Nam Y Viện phát triển

Theo thống kê điều trị thực tế của Nhất Nam Y Viện, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã được hơn 10.000 người bệnh tin dùng và có đến 85% trong số đó khỏi bệnh chỉ sau 2 – 3 tháng dùng thuốc. Không chỉ vậy, với độ hiệu quả cao và tính an toàn, bài thuốc này còn được rất nhiều chuyên gia, người nổi tiếng biết đến và tin dùng. Nghệ sĩ Thanh Hiền là một trong số đó khi đã ứng dụng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang để điều trị mề đay mãn tính và chữa thành công mỹ mãn. 

>> Xem thêm chi tiết: “Trải lòng” hành trình lấy lại TỰ TIN sau 3 năm mắc mề đay mãn tính của NSƯT Thanh Hiền

NSUT Thanh Hiền chia sẻ địa chỉ giúp cô thoát khỏi căn bệnh mề đay mãn tính
NSUT Thanh Hiền chia sẻ địa chỉ giúp cô thoát khỏi căn bệnh mề đay mãn tính

Dưới đây là một số phản hồi thực tế của bệnh nhân đã chữa mề đay bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang:

Với những điểm nổi trội như trên, chắc chắn Tiêu Ban Hoàn Bì Thang sẽ là lựa chọn tuyệt vời để trị mề đay mà bạn không nên bỏ lỡ. Liên hệ ngay với bác sĩ của Nhất Nam Y Viện qua thông tin chi tiết dưới đây:

Trên đây là các cách điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa bằng rắn hổ hành bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng trong trường hợp mề đay nhẹ, không xử lý được căn nguyên gây bệnh, dẫn đến mề đay thường xuyên tái phát. Ngoài ra, nếu không áp dụng đúng cách, người bệnh có thể gặp phải kích ứng, tác dụng phụ gây hại cho sức khoẻ.

Để loại bỏ mề đay an toàn, hiệu quả, hạn chế tái phát, người bệnh nên tìm đến các phương pháp trị mề đay tận gốc, đã được kiểm chứng hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

Giữa thị trường thuốc đông y “vàng thau lẫn lộn”, bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay của Nhất Nam Y Viện được quảng cáo là giải pháp được nhiều người tin tưởng, lựa chọn và điều trị thành công.

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtDùng rắn hổ hành chữa bệnh mề đay có hiệu quả không?Hướng dẫn chữa bệnh mề đay bằng rắn hổ hànhBài thuốc xông hơi chữa mề đay...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtDùng rắn hổ hành chữa bệnh mề đay có hiệu quả không?Hướng dẫn chữa bệnh mề đay bằng rắn hổ hànhBài thuốc xông hơi chữa mề đay...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtDùng rắn hổ hành chữa bệnh mề đay có hiệu quả không?Hướng dẫn chữa bệnh mề đay bằng rắn hổ hànhBài thuốc xông hơi chữa mề đay...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtDùng rắn hổ hành chữa bệnh mề đay có hiệu quả không?Hướng dẫn chữa bệnh mề đay bằng rắn hổ hànhBài thuốc xông hơi chữa mề đay...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtDùng rắn hổ hành chữa bệnh mề đay có hiệu quả không?Hướng dẫn chữa bệnh mề đay bằng rắn hổ hànhBài thuốc xông hơi chữa mề đay...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn