Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không?

rối loạn cương dương

Bí Kíp “Xóa Sổ” Rối Loạn Cương Dương – Tận Dụng Thời Gian Vàng Trước Khi Quá Muộn

Chữa rối loạn cương dương bằng xung kích mang lại hiệu quả cao

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích ở đâu tại TPHCM?

Cương dương

Cương dương là gì? Tìm hiểu cơ chế và các vấn đề liên quan

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả

rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu giúp cuộc yêu thêm thăng hoa?

Rối loạn cương dương có gây vô sinh không? [Giải đáp]

rối loạn cương dương do thủ dâm

Rối loạn cương dương do thủ dâm có khắc phục được không?

Khám rối loạn cương dương ở đâu tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Khám rối loạn cương dương ở đâu tốt tại TPHCM và Hà Nội?

Có sự góp mặt của mã pín, ngọc dương cùng 50+ vị thuốc quý, bài thuốc sinh lý S69,S73 của Dương Bảo Vương đem lại công dụng tuyệt vời, sung mãn bền bỉ suốt đêm xuân.

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả

5/5 - (2 bình chọn)

Rối loạn cương dương là bệnh lý thường xảy ra ở những người đàn ông có độ tuổi trung niên. Tuy nhiên rất nhiều người trẻ tuổi cũng mắc phải vấn đề này. Rối loạn cương dương ở người trẻ xuất hiện với nhiều nguyên nhân. Cụ thể như tâm lý căng thẳng kéo dài, lạm dụng thuốc lá và rượu bia, rối loạn nội tiết tố, thủ dâm quá nhiều… Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau.

Rối loạn cương dương ở người trẻ và cách khắc phục hiệu quả
Tìm hiểu bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ, nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Cảnh giác chứng rối loạn cương dương ở người trẻ

Rối loạn cương dương thể hiện cho tình trạng rối loạn chức năng tình dục. Đây là một bệnh lý xảy ra phổ biến ở những người có độ tuổi trung niên, người lớn tuổi. Tuy nhiên bệnh lý đang có xu hướng trẻ hóa do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Khi bị rối loạn cương dương, nam giới sẽ nhận thấy dương vật không nhận được tín hiệu từ não bộ và không xảy ra phản ứng với những kích thích từ bên ngoài. Điều này khiến mức độ cương cứng của dương vật không đủ để xâm nhập vào âm đạo và thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Massachusetts (Mỹ) đã thực hiện một cuộc nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy bệnh rối loạn cương dương có thể hình thành ở khoảng 50% người đàn ông có độ tuổi từ 40 đến 70 tuổi.

Ngoài ra các nhà khoa học cũng ước tính trên thế giới có khoảng 150 triệu nam giới mắc bệnh và đang trong quá trình điều trị bệnh rối loạn cương dương. Nam giới có độ tuổi dưới 40 mắc chứng rối loạn cương dương và đang điều trị khoảng 40%.

Ở Việt Nam bệnh rối loạn cương dương xuất hiện ngày càng phổ biến. Bên cạnh đó bệnh cũng đang có xu hướng trẻ hóa dần. Theo kết quả thống kê, nam giới có độ tuổi từ 18 đến 20 tuổi cũng có nguy cơ bị rối loạn cương dương. Thậm chí tỉ lệ mắc bệnh ở đối tượng này còn có xu hướng gia tăng mạnh.

Các chuyên gia và các bác sĩ chuyên khoa nam học cho biết bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ có thể được điều trị và cải thiện hoàn toàn nếu bệnh nhân sớm đến cơ sở chuyên khoa để kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh và áp dụng đúng phương pháp chữa trị.

Ngược lại nếu không sớm thăm khám, áp dụng những phương pháp điều trị kịp thời và đúng cách, bệnh yếu sinh lý sẽ nhanh chóng phát triển mạnh. Đồng thời hình thành thêm nhiều vấn đề khiến sức khỏe tổng thể và khả năng sinh sản sau này của nam giới bị suy yếu.

Cảnh giác chứng rối loạn cương dương ở người trẻ
Cảnh giác chứng rối loạn cương dương ở người trẻ

Triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ

Khi bị rối loạn cương dương, nam giới sẽ nhận thấy cơ thể và bộ phận sinh dục có các biểu hiện bất thường sau:

  • Gặp nhiều khó khăn trong việc kích thích dương vật cương cứng tự nhiên
  • Gặp khó khăn trong việc duy trì thời gian cương cứng của dương vật
  • Suy giảm ham muốn tình dục
  • Dương vật không đủ độ cứng để đưa vào âm đạo và thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục.

Khi nào nên gặp bác sĩ?

Nam giới cần đến bệnh viện và thăm khám cùng với bác sĩ chuyên khoa nếu:

  • Nam giới đang lo lắng, căng thẳng về sự cương cứng của dương vật. Hoặc nam giới đang mắc phải một số bệnh lý, vấn đề tình dục khác. Cụ thể như chậm xuất tinh hoặc xuất tinh sớm.
  • Nam giới đang mắc bệnh lý về tim mạch, bệnh tiểu đường hoặc một số bệnh lý khác có liên quan đến tình trạng rối loạn cương dương.

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương ở người trẻ

Bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ có thể dễ dàng xuất hiện do sự tác động của những nguyên nhân sau:

Sử dụng thuốc lá và rượu bia

Các loại rượu bia, thuốc lá và chất kích thích được đánh giá là nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ hình thành và phát triển theo chiều hướng xấu.

Vấn đề trên xuất hiện là do khói thuốc lá khi di chuyển vào cơ thể sẽ khiến động mạch bị tắc nghẽn. Từ đó khiến lượng máu lưu thông đến bộ phận sinh dục, não bộ và các bộ phận khác trên cơ thể suy giảm. Cuối cùng dương vật không thể nhận được tín hiệu từ não bộ và không thể cương cứng do lượng máu di chuyển xuống thấp.

Đối với các loại rượu bia và chất kích thích, việc sử dụng quá nhiều sẽ khiến quá trình sản xuất hormone sinh dục nam testosterone bị ảnh hưởng và suy giảm. Đồng thời khiến hệ thần kinh trung ương bị ức chế, nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục và rối loạn cương dương trong độ tuổi sinh sản.

Ngoài ra, việc nam giới thường xuyên sử dụng thuốc lá, các loại rượu, bia và chất kích thích còn làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều vấn đề, bệnh lý nam khoa khác. Cụ thể như: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương, teo tinh hoàn…

Sử dụng thuốc lá và rượu bia
Các loại rượu bia, thuốc lá và chất kích thích được đánh giá là nguyên nhân hàng đầu khiến bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ hình thành và phát triển theo chiều hướng xấu

Áp lực, căng thẳng

Bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ xảy ra phổ biến ở những nam giới thường xuyên bị áp lực, căng thẳng, lo lắng và buồn rầu liên tục trong một thời gian dài. Dù nam giới đang gặp rắc rối về chuyện yêu đương hay gia đình, căng thẳng, lo lắng về chuyện tình cảm hay công việc thì đều tạo áp lực tới tâm lý, khiến cơ thể mệt mỏi kéo dài.

Theo kết quả nghiên cứu được thực hiện trên cơ thể của những người đàn ông trẻ tuổi mắc chứng rối loạn cương dương nói riêng và những người đàn ông mắc chứng rối loạn cương dương nói chung, yếu tố về thể chất và sức khỏe có vai trò then chốt trong bệnh lý, vấn đề về rối loạn cương dương.

Những áp lực mà nam giới đang mắc phải sẽ tác động và hình thành nên những kết quả không tốt lên hệ thống thần kinh giao cảm. Đồng thời làm tăng tiết adrenalin gây co mạch. Adrenalin được xác định là một trong những nguyên nhân khiến quá trình lưu thông máu đến các thể hang bị cản trở, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vấn đề cương dương và hoạt động quan hệ tình dục.

Rối loạn nội tiết tố

Bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ có thể xuất hiện khi nội tiết tố của bạn bị rối loạn. Nồng độ hormone sinh dục nam testosterone đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, chức năng sinh lý, khả năng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

Trong trường hợp nam giới có chế độ sinh hoạt không hợp lý, chế độ ăn uống không khoa học sẽ khiến nồng độ hormone sinh dục nam testosterone mất cân bằng và suy giảm nhanh chóng. Từ đó khiến sức khỏe tổng thể, chức năng sinh lý, khả năng tình dục và khả năng sinh sản của nam giới bị ảnh hưởng và suy giảm. Đồng thời làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh rối loạn cương dương và nhiều bệnh nam học khác.

Thói quen thủ dâm

Thủ dâm là một hành vi tình dục không xấu. Bởi hoạt động này có thể giúp nam giới thỏa mãn nhu cần, giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe và sinh lý. Tuy nhiên việc lạm dụng cũng như thực hiện hoạt động thủ dâm như một thói quen (thực hiện trên 4 lần/tuần) sẽ khiến khả năng cương cứng của dương vật, sinh lý và sức khỏe tổng thể bị ảnh hưởng. Đồng thời khiến nam giới mắc chứng xuất tinh sớm do thủ dâm nhiều.

Thói quen thủ dâm khiến bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ xuất hiện là do khi thực hiện hoạt động thủ dâm, cơ thể sẽ bị kích thích và tiết ra chất dopamine. Chất này khi được tiết ra có khả năng kích thích não bộ để tạo cảm giác hưng phấn và cảm giác mới lạ. Tuy nhiên việc diễn ra quá nhiều lần sẽ khiến người đàn ông bị chai lì với cảm xúc.

Chính vì thế, khi nam giới thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục với bạn tình sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc kích thích dương vật đạt trạng thái cương cứng tự nhiên. Đồng thời ham muốn tình dục ở nam giới cũng bị suy giảm.

Thói quen thủ dâm
Việc lạm dụng cũng như thực hiện hoạt động thủ dâm như một thói quen sẽ khiến khả năng cương cứng của dương vật, sinh lý và sức khỏe tổng thể bị ảnh hưởng

Nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân được liệt kê ở trên, bệnh rối loạn cương dương ở những người đàn ông trẻ tuổi còn xuất hiện do sự tác động của một số yếu tố, nguyên nhân sau:

  • Thói quen không phù hợp, lối sống sinh hoạt không khoa học
  • Thiếu kiến thức về tình dục
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc dùng trong điều trị bệnh
  • Nam giới đang mắc một hoặc nhiều bệnh mãn tính. Điển hình như bệnh huyết áp, bệnh lý tim mạch, bệnh tiểu đường…

Cách khắc phục bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ hiệu quả

Ngay khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh rối loạn cương dương xuất hiện, nam giới cần sớm đến chuyên khoa nam học để kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh cùng với bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời tìm ra phương pháp điều trị thích hợp với tình trạng sức khỏe và sinh lý của bạn ở hiện tại.

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ chuyên khoa có thể cho bạn áp dụng một trong những phương pháp điều trị bệnh rối loạn cương dương dưới đây:

Liệu pháp tâm lý giúp kiểm soát triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương

Khi bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ hình thành do sự tác động của yếu tố tâm lý như thường xuyên bị áp lực, căng thẳng, lo lắng, buồn rầu liên tục trong một thời gian dài… bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu bạn áp dụng liệu pháp tâm lý để chữa bệnh.

Trong quá trình điều trị bệnh rối loạn cương dương bằng liệu pháp tâm lý, nam giới cần tuân thủ những điều sau đây:

  • Cân bằng thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Tránh để công việc cùng với những áp lực trong cuộc sống khiến bệnh căng thẳng, mệt mỏi, lo lắng. Để làm được điều này, trong thời gian nghỉ ngơi bạn nên thực hiện những thói quen lành mạnh hoặc sở thích như đi du lịch, luyện tập thể thao… để thư giãn tinh thần.
  • Ổn định tâm lý, kiểm soát căng thẳng, luôn giữ cho tinh thần thoải mái, lạc quan và thư giãn. Hạn chế lo âu, stress và căng thẳng kéo dài.
  • Chia sẻ tình trạng sức khỏe và những vấn đề mà bạn đang gặp phải cùng với bạn tình để được chia sẻ, cảm thông. Đồng thời cùng nhau tìm ra hướng giải quyết, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh.
  • Trong thời gian thực hiện các hoạt động quan hệ tình dục, nam giới cần giữ cho tâm lý thoải mái, không căng thẳng. Đồng thời không tự tạo buồn phiền, áp lực cho bản thân. Điều này sẽ giúp quá trình kích thích dương vật cương cứng diễn ra dễ dàng hơn.
Liệu pháp tâm lý giúp kiểm soát triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương
Liệu pháp tâm lý giúp kiểm soát triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương

Điều trị rối loạn cương dương bằng liệu pháp hormone thay thế

Liệu pháp hormone thay thế sẽ được bác sĩ chuyên khoa xem xét và chỉ định khi bệnh rối loạn cương dương của bạn xuất hiện do cơ thể thiếu hụt nồng độ hormone sinh dục nam testosterone. Liệu pháp hormone thay thế sẽ giúp bạn bổ sung hormone testosterone vào cơ thể thông qua đường uống. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng liệu pháp này thông qua việc bôi lên da hoặc tiêm trực tiếp vào máu.

Sử dụng thuốc điều trị bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ

Một số loại thuốc có thể được bác sĩ chuyên khoa chỉ định khi tình trạng rối loạn cương dương của bạn đang trong giai đoạn nặng hoặc đi kèm với một số bệnh nam học khác. Thông thường, để chữa bệnh, bác sĩ sẽ viết cho bạn một đơn thuốc có chứa các loại thuốc thuộc nhóm thuốc ức chế PDE5.

Những hoạt chất tồn tại trong thuốc ức chế PDE5 khi được đưa vào cơ thể sẽ tác động và giúp hệ thống mạch máu được giãn nở. Từ đó giúp quá trình lưu thông máu đến não bộ và bộ phận sinh dục diễn ra suôn sẻ hơn. Đồng thời cải thiện khả năng nhận tín hiệu từ não bộ và kích thích từ bên ngoài, dương vật dễ dàng cương cứng hơn.

Một số loại thuốc thuộc nhóm thuốc ức chế PDE5 được sử dụng phổ biến trong điều trị rối loạn cương dương gồm vardenafil (Levitra), sildenafil (Viagra) và tadalafil (Cialis).

Sử dụng thuốc điều trị bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ
Sử dụng thuốc điều trị bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ

Chữa rối loạn cương dương ở người trẻ bằng các thủ thuật hiện đại

Trong trường hợp các phương pháp điều trị nội khoa không thể kiểm soát bệnh rối loạn cương dương ở nam giới, bác sĩ chuyên khoa sẽ xem xét tình trạng sức khỏe và cho bạn áp dụng phương pháp ngoại khoa. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và mức độ nghiêm trọng của bệnh lý, bác sĩ sẽ khuyên bạn thực hiện một trong các thủ thuật sau:

  • Hút chân không: Phương pháp hút chân không khi được thực hiện sẽ giúp kích thích, thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến dương vật. Từ đó giúp nam giới cải thiện khả năng cương dương và thời gian cương cứng của dương. Đồng thời giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục.
  • Phẫu thuật: Phẫu thuật là phương pháp được xem xét và áp dụng cuối cùng. Phương pháp chữa bệnh này chỉ được thực hiện khi tất cả các phương pháp điều trị khác không mang đến kết quả như mong đợi. Tuy nhiên, bên cạnh hiệu quả chữa bệnh, phương pháp phẫu thuật có thể gây nguy hiểm và mang đến những rủi ro không mong muốn. Chính vì thế, trước khi quyết định phẫu thuật, nam giới cần cân nhắc kỹ giữa lợi ích và các rủi ro có thể xảy ra khi điều trị.

Chế độ sinh hoạt cho người trẻ bị rối loạn cương dương

Để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ, bạn nên có chế độ sinh hoạt phù hợp. Cụ thể như:

  • Xây dựng lối sống lành mạnh, duy trì thói quen tốt, loại bỏ thói quen xấu. Cụ thể như tăng cường luyện tập thể dục thể thao và tham gia vào các hoạt động sinh hoạt ngoài trời. Bởi việc thường xuyên luyện tập sẽ giúp bạn nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch và hỗ trợ tốt quá trình điều trị bệnh rối loạn cương dương. Ngoài bạn có thể áp dụng một số bài tập cơ PC, bài tập Kegel… để làm tăng khả năng cương dương khi quan hệ. Nam giới nên loại bỏ thói quen xấu như thức khuya, hút thuốc lá, uống rượu bia, sử dụng chất kích thích…
  • Trong thời gian điều trị bệnh rối loạn cương dương, phái mạnh tuyệt đối không thực hiện hoạt động thủ dâm. Bởi thủ dâm trong thời gian mắc bệnh sẽ khiến tình trạng rối loạn cương dương trở nên nghiêm trọng hơn. Đồng thời cản trở quá trình chữa bệnh.
  • Nam giới cần thêm vào khẩu phần ăn uống của mình các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, sinh lý và có khả năng hỗ trợ quá trình chữa bệnh rối loạn cương dương. Cụ thể như các loại thịt giàu protein, hải sản, giá đỗ, rau củ quả, trái cây… Bên cạnh đó, nam giới cần tránh sử dụng những loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe và sinh lý nam như thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn đã qua quá trình chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm chứa chất bảo quản, đậu nành và chế phẩm từ đậu nành.
  • Sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nam giới cần tránh sử dụng thuốc với liều cao vì điều này có thể gây nguy hiểm và mang đến nhiều tác dụng phụ không mong muốn.
  • Nam giới cần trang bị cho bản thân đầy đủ thông tin, kiến thức về sức khỏe giới tính và hoạt động tình dục. Hoạt động này sẽ giúp bạn hiểu và có những biện pháp phòng ngừa mắc bệnh rối loạn cương hiệu quả.
Chế độ sinh hoạt cho người trẻ bị rối loạn cương dương
Nam giới cần thêm vào khẩu phần ăn uống của mình các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, sinh lý và có khả năng hỗ trợ quá trình chữa bệnh rối loạn cương dương

Nhìn chung, bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ có thể điều trị và khắc phục hoàn toàn nếu người bệnh sớm kiểm tra, xác định bệnh lý và điều trị. Chính vì thế, ngay khi nhận thấy những biểu hiện bất thường liên quan đến tình trạng cương dương, nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế và trao đổi thông tin cùng với bác sĩ chuyên khoa.

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Chữa rối loạn cương dương tại nhà

Bệnh rối loạn cương dương có chữa được không?

Nội dung bài viếtCảnh giác chứng rối loạn cương dương ở người trẻTriệu chứng của bệnh rối loạn cương dương ở người trẻKhi nào nên gặp bác sĩ?Nguyên nhân dẫn...

rối loạn cương dương

Bí Kíp “Xóa Sổ” Rối Loạn Cương Dương – Tận Dụng Thời Gian Vàng Trước Khi Quá Muộn

Nội dung bài viếtCảnh giác chứng rối loạn cương dương ở người trẻTriệu chứng của bệnh rối loạn cương dương ở người trẻKhi nào nên gặp bác sĩ?Nguyên nhân dẫn...

Chữa rối loạn cương dương bằng xung kích mang lại hiệu quả cao

Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung kích ở đâu tại TPHCM?

Nội dung bài viếtCảnh giác chứng rối loạn cương dương ở người trẻTriệu chứng của bệnh rối loạn cương dương ở người trẻKhi nào nên gặp bác sĩ?Nguyên nhân dẫn...

Cương dương

Cương dương là gì? Tìm hiểu cơ chế và các vấn đề liên quan

Nội dung bài viếtCảnh giác chứng rối loạn cương dương ở người trẻTriệu chứng của bệnh rối loạn cương dương ở người trẻKhi nào nên gặp bác sĩ?Nguyên nhân dẫn...

rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là gì? Nguyên nhân, biểu hiện, cách điều trị

Nội dung bài viếtCảnh giác chứng rối loạn cương dương ở người trẻTriệu chứng của bệnh rối loạn cương dương ở người trẻKhi nào nên gặp bác sĩ?Nguyên nhân dẫn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn