Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

7 bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý vừa bổ vừa khỏe

Cách nhận biết chồng bị yếu sinh lý cho chị em

Mẹo nhận biết chồng bị yếu sinh lý để cùng nhau vượt qua

13 loại thuốc chữa yếu sinh lý tốt được nhiều quý ông chọn

Tham khảo 10 loại thuốc tăng cường sinh lý nam tốt nhất

3 cách dùng lòng đỏ trứng gà chữa yếu sinh lý cực nhạy

Thức khuya – Thủ phạm gây yếu sinh lý nam giới cần lưu ý

2/5 - (1 bình chọn)

Thức khuya là thói quen gây tổn hai nghiêm trọng đến sức khỏe nam giới nói chung. Trong đó, thức khuya gây yếu sinh lý là một trong những ảnh hưởng mà phái mạnh phải đối mặt nếu tiếp tục duy trì lối sống kém khoa học này. 

Thức khuya - Thủ phạm gây yếu sinh lý nam giới cần lưu ý
Thức khuya gây yếu sinh lý và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới

Bất kỳ quý ông nào cũng không hề mong muốn bị “gắn mác” yếu sinh lý. Không chỉ ảnh hưởng đến phong độ và bản lĩnh phái mạnh, yếu sinh lý còn là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn phổ biến trong xã hội hiện đại.  Chính vì thế, việc hiểu được những nguồn căn gây ra căn bệnh này sẽ giúp phái mạnh chủ động phòng tránh và bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là vấn đề suy giảm khả năng tình dục có khuynh hướng trẻ hóa trong xã hội hiện nay. Đây là một thuật ngữ dùng chung để chỉ những triệu chứng suy giảm ham muốn và rối loạn chức năng sinh dục. Các triệu chứng trong đó gồm có: giảm ham muốn, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, mãn dục sớm…

Nam giới có thể bị yếu sinh lý trong mọi độ tuổi. Điều này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là do thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi và làm việc thiếu khoa học. Ngoài ra những người có đời sống tình dục kém lành mạnh cũng có thể gặp phải tình trạng mãn dục sớm. Nếu yếu sinh lý không được điều trị và để kéo dài sẽ gây ảnh hưởng tâm lý, sức khỏe, nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Yếu sinh lý được khắc phục bằng nhiều cách, ở giai đoạn mới phát triển triệu chứng thì phái mạnh chỉ cần điều trị và nghỉ dưỡng tại nhà. Những biểu hiện của yếu sinh lý gồm có:

  • Giảm ham muốn tình dục
  • Đau nhức khi quan hệ
  • Testosterone sụt giảm
  • Rối loạn cương dương
  • Rối loạn xuất tinh
  • Chất lượng và số lượng tinh trùng giảm
  • Không thỏa mãn sau khi xuất tinh

Thức khuya gây yếu sinh lý?

Yếu tố quyết định khả năng sinh lý của nam giới chính là nồng độ Testosterone – Đây là một loại hormone sinh dục nam có vai trò kích thích và duy trì hoạt động tuyến yên. Hormone này cũng quyết định số lượng và chất lượng của tinh trùng, khả năng duy trì quan hệ, ham muốn tình dục. Tuy nhiên, ở những người đàn ông thường xuyên thức khuya, lao động nặng nhọc, lạm dụng bia rượu, thuốc lá thường có lượng testosterone suy giảm theo độ tuối.

Một nghiên cứu mới ở Đan Mạch cho thấy nam giới có thói quen ngủ trước 22h30 có chất lượng tinh trùng tốt gấp 4 lần so với những người thường xuyên thức khuya. Giấc ngủ có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát hormone, cũng như các hoạt động của hệ thần kinh. Nếu nam giới không ngủ đủ giấc, hệ thần kinh sẽ phải làm việc gấp nhiều lần, điều này dẫn đến căng thẳng và ảnh hưởng đến sự ổn đinh của testosterone.

Thức khuya gây yếu sinh lý nam giới
Khi nam giới thức khuya thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng

Những khẳng định của các chuyên gia y bác sĩ cũng cho thấy tâm lý căng thẳng thiếu ngủ sẽ khiến hệ miễn dịch phản ứng thái quá và tấn công tinh trùng. Không chỉ gây suy giảm chức năng sinh lý, ở những người đàn ông thức khuya thường xuyên cũng có tỷ lệ hiếm muộn và khó có con cao hơn số còn lại.

Thời gian từ 0 – 1 giờ sáng là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi thực sự. Nếu bạn ngủ ngon giấc trong thời gian này sẽ giúp tinh thần sảng khoái. Tuy nhiên bạn nên ngủ trước đó tầm 1 hoặc 2 tiếng, điều này đảm bảo đến khoảng thời gian trên thì cơ thể và não bộ bạn đã chìm vào giấc ngủ sâu.

Trong khoảng 1h – 5h sáng là lúc cơ thẻ bạn tăng cường miễn dịch bằng cách sản sinh các tế bào mới mạnh mẽ. Nếu như bạn thức khuya, khoảng thời gian này sẽ bị rút ngắn, bạn có thể nhận thấy những thay đổi tiêu cực trên khuôn mặt và sức khỏe. Tất cả đến từ những thay đổi ở tuyến nội tiết của nam giới khi bạn không nghỉ ngơi đúng giờ.

Khi lượng testosterone ngày càng suy giảm, nam giới dễ đối mặt với tình trạng rối loạn cương dương và sinh sản kém. Nội tiết tố nam cũng quyết định sự tăng trưởng của cơ bắp và mật độ xương. Vì thế khi bạn thức khuya, tinh thần không chỉ thiếu minh mẫn, kém tập trung, mà cơ thể cũng dễ bị đau mỏi và sinh lực cũng yếu dần.

Từ những ảnh hưởng kể trên, có thể nhận thấy việc thức khuya là một thói quen nguy hại đối với sức khỏe. Khi hormone nam thấp sẽ làm rối loạn hoạt động chuyển hóa của đồng hồ sinh học. Không chỉ gây ra nguy cơ yếu sinh lý mà còn làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, đột quỵ, và tiểu đường ở phái mạnh.

Biểu hiện thường thấy ở nam giới yếu sinh lý do tác hại của thức khuya

Thức khuya và thiếu ngủ là những nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý ở nam giới. Một số nghiên cứu cho rằng việc nam giới không ngủ đủ 5 giờ/ đêm trong liên tục 1 tuần thì nồng độ hormone testosterone sẽ suy giảm 10-15%. Những biểu hiện ban đầu của yếu sinh lý thường không được quan tâm và phái mạnh chỉ cho rằng đó là dấu hiệu mệt mỏi. Khi để triệu chứng tiến triển lâu dài, bệnh sẽ khó khắc phục và điều trị mất nhiều thời gian hơn.

Thức khuya gây yếu sinh lý nam giới
Thức khuya gây mệt mỏi, suy nhược cơ thể từ đó ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý

Những triệu chứng thường gặp do tác hại của thức khuya gây yếu sinh lý bao gồm tình trạng đau nhức khi quan hệ, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tinh trùng loãng… Trong đó, những biểu hiện cụ thế nhất gồm có:

  • Rối loạn xuất tinh: Đây là dấu hiệu đặc trưng xảy ra trong khi giao hợp,  trong quá trình giao hợp, nam giới có thể không xuất tinh khi đạt cực khoái, hoặc không kiểm soát được vị trí xuất tinh. Một số nam giới có triệu chứng xuất tinh sớm hơn so với mong muốn.
  • Đau nhức khi quan hệ: Biểu hiện đau nhức khi dương vật cương cứng khiến nhiều cánh mày râu ái ngại mỗi khu tiến hành giao hợp. Cơn đau nhức có thể lan rộng đến vùng bìu và háng, gây khó chịu, khi xuất tinh thì có cảm giác đau, tiểu buốt, dương vật nóng rát…
  • Rối loạn cương dương: Rối loạn cương dương có thể dẫn đến liệt dương khi không được điều trị sớm. Đây là hiện tượng quý ông mất kiểm soát độ cương cứng của dương vật. Dương vật không có phản ứng khi được kích thích, ỉu xìu thất thường, đây còn gọi là chứng ” bất lực ” mà đa số nam giới trong giai đoạn mãn dục gặp phải…
  • Tinh trùng yếu, loãng: Tình trạng tinh dịch loãng, có màu trắng trong, hoặc vón cục, kết cấu bất thường như nước lã là dấu hiệu tinh trùng quá ít. Điều này có thể xảy ra ở những nam giới thường xuyên hút thuốc, dùng chất kích thích, thức khuya gây yếu sinh lý, hoặc do ảnh hưởng từ đời sống tình dục kém lành mạnh

Những vấn đề thường gặp trong chuyện chăn gối kể trên khiến không ít phái mạnh lâm vào hoàn cảnh tự ti, khó nói. Tuy nhiên nếu vì lo sợ mà không đi khám, lâu dần triệu chứng có thể gây liệt dương, vô sinh.

Những nguyên nhân gây yếu sinh lý khác

Thức khuya gây gây yếu sinh lý không phải là nguyên nhân duy nhất. Sức khỏe sinh lý nam có thể bị tác động từ nhiều yếu tố, phổ biến nhất gồm có:

– Yếu sinh lý do tuổi tác: Nam giới bước vào giai đoạn trung nhiên sẽ có những thay đổi nhất định về chức năng sinh lý. Độ tuổi càng cao, hormone sinh dục testosterone ở nam giới càng giảm và gây suy giảm ham muốn tình dục. Giai đoạn mãn dục nam là không thể tránh khỏi, tuy nhiên bạn có thể làm chậm tiến trình này bằng cách duy trì lối sống lành mạnh với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và vận động hợp lý.

– Do mắc các bệnh lý:  Thông thường, yếu sinh lý là một triệu chứng đi kèm của bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp… Di việc điều trị bằng thuốc tây đối với các bệnh lý này thường có thành phần reserpin, doegyt, và barbiturric… Những chất này có ảnh hưởng đến hoạt động cương cứng ở dương vật, người bệnh mất kiểm soát, cơ thể mệt mỏi, không có nhu cầu tình dục.

Thức khuya gây yếu sinh lý nam giới
Nam giới bị yếu sinh lý có khả năng hiếm muộn, vô sinh cao hơn so với người bình thường

– Ảnh hưởng từ tâm lý: Bất ổn về tinh thần cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến nam giới bị yếu sinh lý. Thường gặp ở những người hay bị căng thẳng, áp lực do công việc và cuộc sống sẽ không có nhu cầu sinh lý cao. Điều này xảy ra tương tự với những người bị rối loạn hệ thần kinh thực vật,  thần kinh ngoại biên, rối loạn tuần hoàn…

– Thói quen hút thuốc lá: Thuốc lá có thành phần nicotine – nguyên nhân làm giảm hưng phấn của nam giới khi quan hệ. Ngoài ra, nicotine vào cơ thể và tích trữ ở lượng lớn có khả năng làm rối loạn hoạt động của tuyến yên. Theo số liệu thống kê, nam giới thường xuyên hút thuốc lá có nguy cơ yếu sinh lý cao hơn 40% so với những người không hút.

– Lạm dụng bia, rượu:  Sử dụng nhiều thức uống có cồn là nguyên nhân gây ra tình trạng mãn dục sớm ở phái mạnh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho nam giới mắc chứng liệt dương. Trong thức uống có cồn có chứa các chất độc hại làm suy giảm nồng độ testosterone, ảnh hưởng xấu đến sinh lý nam giới.

– Ăn uống thiếu chất: Thói quen sử dụng thực phẩm chế biến sẵn là nguyên nhân khiến các quý ông bận rộn thiếu hụt những dưỡng chất cần thiết như kẽm, kali, vitamin A, vitamin E… Chúng là nguyên nhân gây suy yếu chất lượng và số lượng của tinh trùng. Lạm dụng thức ăn nhanh khiến cho cơ thể tích trữ nhiều chất béo dẫn đến thừa cân. Chế độ dinh dưỡng khuyến khích cho nam giới tăng cường khả năng tình dục là các loại hải sản, rau củ, tinh bột, đạm…

Thức khuya gây yếu sinh lý nam giới
Các loại thức ăn nhanh, đồ ngọt là nguyên nhân tác động gây yếu sinh lý nam giới

– Đời sống tình dục phóng túng: Sinh lý nam có thể bị suy yếu sớm nếu nam giới thường xuyên quan hệ bừa bãi, mất kiểm soát, lạm dụng các loại thuốc kích dục. Thực tế, tinh lực của phái mạnh sẽ bị hao tổn nếu quan hệ quá thường xuyên. Ngược lại, việc nam giới lâu ngày không quan hệ cũng có thể làm rối loạn chức năng sinh lý gây yếu sinh lý nam.

Từ những nguyên nhân kể trên, có thể nhận thấy Testosterone là hormone sinh dục rất quan trọng đối với nam giới. Để có sinh lý khỏe mạnh, lượng Testosterone luôn nằm trong mức cân bằng để duy trì ham muốn cũng như sức khỏe sinh sản. Việc suy giảm Testosterone cũng chính là nguyên nhân khiến phái mạnh thường xuyên suy nghĩ tiêu cực, dễ nổi nóng và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nam giới cần từ bỏ thói quen thức khuya gây yếu sinh lý và thiết lập lối sống lành mạnh và khoa học. Mỗi ngày quý ông cần ngủ đủ 8 tiếng để cơ thể lấy lại cân bằng. Kết hợp với giấc ngủ, bạn cũng cần vạch ra chế độ ăn uống đủ chất, sinh hoạt điều độ, loại bỏ các chất kích thích và bia rượu trong cuộc sống hằng ngày. Đồng thời kiên trì tập luyện với một môn thể thao phù hợp sẽ giúp phi mạnh giải tỏa được những căng thẳng và tăng cường sinh lý tự nhiên.

Bài viết liên quan: Quan hệ mấy phút thì gọi là yếu sinh lý?

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Yếu sinh lý có chữa được không

Đàn ông bị yếu sinh lý có chữa khỏi được không và chữa thế nào?

Nội dung bài viếtYếu sinh lý là gì?Thức khuya gây yếu sinh lý?Biểu hiện thường thấy ở nam giới yếu sinh lý do tác hại của thức khuyaNhững nguyên nhân...

Ăn giá đỗ có giúp tăng cường sinh lý không và cách dùng

Nội dung bài viếtYếu sinh lý là gì?Thức khuya gây yếu sinh lý?Biểu hiện thường thấy ở nam giới yếu sinh lý do tác hại của thức khuyaNhững nguyên nhân...

Chữa yếu sinh lý hiệu quả bằng 3 cách dùng mật ong

Nội dung bài viếtYếu sinh lý là gì?Thức khuya gây yếu sinh lý?Biểu hiện thường thấy ở nam giới yếu sinh lý do tác hại của thức khuyaNhững nguyên nhân...

Chữa yếu sinh lý bằng tỏi

4 cách sử dụng tỏi chữa yếu sinh lý hiệu quả nhất

Nội dung bài viếtYếu sinh lý là gì?Thức khuya gây yếu sinh lý?Biểu hiện thường thấy ở nam giới yếu sinh lý do tác hại của thức khuyaNhững nguyên nhân...

suy giảm sinh lý nam

Suy giảm sinh lý nam: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách khắc phục

Nội dung bài viếtYếu sinh lý là gì?Thức khuya gây yếu sinh lý?Biểu hiện thường thấy ở nam giới yếu sinh lý do tác hại của thức khuyaNhững nguyên nhân...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn