Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Các loại thuốc hít trị viêm xoang và lưu ý khi dùng

5/5 - (1 bình chọn)

Các loại thuốc hít trị viêm xoang được sử dụng như một phương pháp điều trị tại chỗ giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh, đồng thời tiêu diệt virus, vi khuẩn trong xoang bị nhiễm trùng. Cùng điểm qua một số loại thuốc chữa viêm xoang dạng hít phổ biến cùng những lưu ý khi dùng giúp bạn đảm bảo an toàn cho sức khỏe và đạt được hiệu quả tối ưu.

Các loại thuốc hít trị viêm xoang thường dùng

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại thuốc hít được quảng cáo với tác dụng điều trị bệnh viêm xoang. Đa số được bào chế dưới dạng ống hay lọ nhỏ rất thuận tiện khi sử dụng và mang theo bên mình. Dưới đây là một số loại thuốc phổ biến:

1. Thuốc Axe Brand inhaler

Giá bán tham khảo: 92.000 VNĐ/lốc bao gồm 6 ống.

Axe Brand inhaler hay ống hít cây búa hiện đang được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc lớn nhỏ trên toàn quốc. Đây là dược phẩm của công ty TNHH Dược phẩm Leung Kai Fook Việt Nam (Lkf-Vn).

Thuốc có dạng ống hít được bào chế từ các thành phần gồm Menthol, Camphor, tinh dầu khuynh diệp phối hợp với một số loại tá dược khác. Khi hít vào mũi, các hoạt chất này có tác dụng nhanh chóng trong việc làm giảm tắc nghẽn mũi xoang, cải thiện tình trạng nghẹt mũi và giúp người bệnh dễ thở hơn. Bên cạnh đó Axe Brand inhaler còn có tác dụng sát trùng tại chỗ, giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus, qua đó hỗ trợ đẩy lùi bệnh viêm xoang.

Hành trình chữa khỏi viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 7 năm ròng của Thanh Huyền – cô tiếp viên hàng không sinh sống tại Hà Nội. Tìm hiểu ngay!
Thuốc hít trị viêm xoang Axe Brand inhaler
Axe Brand inhaler là thuốc hít trị viêm xoang đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Cách sử dụng:

  • Mở nắp ống và đưa lại gần mũi hít thật sâu
  • Có thể sử dụng nhiều lần trong ngày
  • Chống chỉ định cho bà bầu, phụ nữ cho con bú, trẻ nhỏ dưới 30 tháng tuổi, bệnh nhân có tiền sử bị dị ứng với thành phần của thuốc, bị động kinh hoặc từng bị co giật khi sốt cao.

2. Dầu hít trị viêm xoang mũi Phithak

Giá bán tham khảo: 40.000 VNĐ/lọ

Phithak là dầu hít trị viêm xoang mũi có nguồn gốc từ Thái Lan. Sản phẩm chứa các loại tinh dầu được chiết xuất từ thảo dược giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Dấu hít Phithak được chỉ định để điều trị các vấn đề sau:

  • Viêm xoang cấp và mãn tính
  • Viêm mũi dị ứng
  • Cảm lạnh
  • Nghẹt mũi

Với thương thơm nhẹ nhàng, Phithak mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Sản phẩm cũng giúp giảm đau đầu, xoa dịu căng thẳng cho người bệnh.

Cách sử dụng:

  • Mở nắp hộp rồi đưa lại gần mũi hít vài lần trong ngày
  • Đậy nắp kín sau mỗi lần sử dụng
  • Thời hạn dùng sản phẩm là 6 tháng tính từ lúc mở nắp
  • Chống chỉ định dùng loại thuốc hít trị viêm xoang này cho trẻ nhỏ dưới 2 tuổi và phụ nữ có thai.

3. Dầu hít thảo dược chữa viêm xoang Myanmar ( Dầu hít Miến Điện)

Giá bán tham khảo: 50.000 VNĐ/hũ

Đây cũng là sản phẩm trị viêm xoang dạng hít đang được tiêu thụ mạnh trên thị trường. Dầu hít mũi Myanmar được bào chế theo công thức đặc biệt có sự kết hợp giữa bách gừng và các thảo dược khác như đinh hương, bạc hà. Sản phẩm được đánh giá cao về tính an toàn, có thể dùng cho cả người cao tuổi và trẻ em.

Dầu hít mũi Myanmar được sử dụng để hỗ trợ điều trị các vấn đề ở đường hô hấp, đặc biệt là viêm xoang hay viêm mũi. Khi sử dụng sản phẩm có tác dụng làm loãng đàm nhầy, diệt khuẩn, kháng virus, giảm nghẹt mũi, sổ mũi, đau đầu và giúp bệnh nhân dễ thở hơn.

XEM CHI TIẾT: Từ A đến Z TOP 5 loại thuốc “DIỆT TRỪ” viêm xoang đang hot: TIẾT LỘ sản phẩm dành cho bạn và gia đình [CHI TIẾT NHẤT]

Thuốc hít chữa viêm xoang Myanmar
Dầu hít thảo dược Myanmar có tác dụng hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh viêm xoang

Cách sử dụng:

  • Mở nắp và hít trực tiếp 2 – 3 lần liên tục
  • Lặp lại vài lần trong ngày để cải thiện các triệu chứng khó chịu do viêm xoang gây ra.

4. Ống hít điều trị viêm xoang mũi Siang Pure

Giá bán tham khảo: 35.000 VNĐ/ống

Thêm một loại thuốc hít trị viêm xoang đến từ Thái Lan để bạn tham khảo đó chính là Siang Pure. Thuốc có dạng ống nhỏ gọn, tiện lợi mang theo bên mình sử dụng bất cứ khi nào bạn cảm thấy khó chịu do ảnh hưởng của bệnh viêm xoang.

Ống hít Siang Pure có thiết kế độc đáo với 1 đầu dùng để hít và 1 đầu chứa dầu dùng bôi khi cần. Thuốc chứa thành phần chính gồm Menthol, Borneol phối hợp với Eucalyptus oil, Camphor và không chứa chất bảo quản độc hại nên không pohai3 lo ngại về tình trạng kích ứng niêm mạc mũi khi sử dụng.

Siang Pure được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên và người lớn có biểu hiện khó thở, tắc nghẹt mũi, chảy nhiều nước mũi, đau đầu, phù nề niêm mạc mũi xoang do viêm xoang gây ra. Khi sử dụng theo đường bôi, Siang Pure còn có tác dụng giảm sưng viêm ngoài da do bị côn trùng cắn. Không sử dụng thuốc cho phụ nữ có thai, người đang cho con bú.

TÌNH TRẠNG CỦA BẠN CÓ THÍCH HỢP DÙNG THUỐC HÍT TRỊ VIÊM XOANG KHÔNG ?

CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ !

5. Ống hít Inhaler

Giá bán tham khảo: Khoảng 8000 VNĐ/ống

Ống hít Inhaler được sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm xoang cho người lớn và trẻ em trên 5 tuổi. Sản phẩm chứa thành phần chính là Menthol, tinh dầu bạc hà, dầu Parafin kết hợp cùng Camphor, Thymol và Eucalyptol. Các hoạt chất này khi được hít vào mũi sẽ phát huy tác dụng diệt khuẩn tại chỗ, làm loãng đàm, tăng cường dẫn lưu xoang và giảm nghẹt mũi.

Ngoài tác dụng hỗ trợ điều trị viêm xoang, ống hít Inhaler còn giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm mũi, cảm cúm.

thuốc hít trị viêm xoang Inhaler
Thuốc hít trị viêm xoang Inhaler có giá cả phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

Cách sử dụng:

  • Hít từ từ từng bên mũi
  • Dùng nhiều lần trong ngày
  • Ngưng sử dụng nếu có dấu hiệu bị dị ứng với thành phần của ống hít.

6. Ống Hít Poy-Sian Mark II Inhaler

Giá bán tham khảo: 25.000 VNĐ/ống

Có xuất xứ từ Thái Lan, ống hít Poy-Sian Mark II Inhaler cũng được nhiều người lựa chọn để hỗ trợ đẩy lùi dấu hiệu bệnh viêm xoang bên cạnh các phương pháp điều trị chính. Đây là sản phẩm của thương hiệu Poy-Sian – một hãng dược phẩm khá nổi tiếng ở Thái không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt.

Poy-Sian Mark II Inhaler có thiết kế 2 đầu, một đầu dùng để hít thở thông qua đường mũi và một đầu có chứa tinh dầu dùng theo đường bôi ngoài. Sản phẩm được bào chế từ các thành phần thảo dược thiên nhiên giúp cải thiện bệnh một cách an toàn.

Cách sử dụng:

  • Hít nhiều lần trong ngày để giảm nghẹt mũi, đau đầu, chảy nước mũi, đau đầu do cảm lạnh, cảm cúm, viêm mũi hoặc viêm xoang cấp và mãn tính
  • Hít hoặc thoa dầu vài thái dương để chống say tàu xe, ngăn ngừa buồn nôn
  • Trường hợp bị côn trùng cắn cũng có thể lấy dầu bôi vào vết đốt.

Bài thuốc hít trị viêm xoang thì từ thảo dược

Bên cạnh các loại thuốc ở trên, một số bài thuốc hít trị viêm xoang được bào chế từ thảo dược thiên nhiên cũng được nhiều người lựa chọn để khắc phục bệnh tại nhà.

1. Chữa viêm xoang với bài thuốc hít từ quả bồ kết

Không chỉ giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, óng mượt, bồ kết còn là vị thuốc được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý trong cơ thể, bao gồm cả bệnh viêm xoang.

Trong Đông y, bồ kết được sử dụng làm dược liệu với tên gọi là tạo giác. Thảo dược này có tính ôn, vị cay, mặn giúp thông khiếu, diệt khuẩn, giảm sưng viêm và cải thiện các triệu chứng hắt hơi, nghẹt mũi do viêm xoang gây ra.

 VTV2 ĐƯA TIN: Đối phó với bệnh viêm xoang lâu năm nhờ bài thuốc THẢO DƯỢC bí truyền từ hơn 30 dược liệu quý HÀNG ĐẦU

thuốc hít trị viêm xoang từ bồ kết
Bồ kết được dân gian sử dụng làm thuốc hít trị viêm xoang
  • Chuẩn bị: Quả bồ kết khô
  • Cách sử dụng: Trước tiên giã nhỏ quả bồ kết. Bỏ thuốc lên bếp than đốt cho đến khi thấy bốc khói thì đưa mũi lại gần để hít và xông mũi. Thực hiện khoảng 5 phút x 3 – 4 lần/ngày. Áo dụng cách này trong ít nhất 10 ngày liên tục để bệnh tình có sự thay đổi rõ ràng.

2. Thuốc hít chữa viêm xoang từ tinh dầu

Một số loại tinh dầu cũng được sử dụng làm thuốc hít chữa viêm xoang. Phổ biến nhất là tinh dầu đinh hương, tinh dầu bạch đàn hay tinh dầu bạc hà.

Chúng đều chứa chất kháng khuẩn mạnh, có khả năng sát trùng tại chỗ, đẩy lùi tình trạng viêm nhiễm trong xoang và giúp đường thở được thông thoáng.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị 1 tô nước nóng và nhỏ vào vài giọt tinh dầu, quậy đều lên
  • Tiếp theo lấy một cái khăn to trùm kín toàn bộ vùng đầu và đưa mặt lại gần tô nước với một khoảng cách an toàn để không bị bọc
  • Từ từ hít vào các hơi thật sâu để đưa hơi nước có chứa các hoạt chất vào trong xoang bị viêm
  • Thực hiện mỗi ngày 1 – 2 lần cũng có tác dụng làm loãng đàm nhầy và giảm nghẹt mũi.

3. Dùng cây giao làm thuốc hít chữa viêm xoang

Bài thuốc hít trị viêm xoang từ cây giao đã được lưu truyền và áp dụng rộng rãi trong dân gian từ lâu. Thảo dược này chứa các hoạt chất như Isophorone, euphoreon, taraxasteryl acetat hay alcol ingenol… Chúng giúp cải thiện các dấu hiệu bệnh viêm xoang bằng cách diệt khuẩn, tiêu viêm, làm giảm hiện tượng phù nề ở niêm mạc xoang.

  • Chuẩn bị: 20 đốt giao, 1 tờ giấy A4 hoặc tờ lịch khổ lớn, ấm đun nước
  • Cách thực hiện: Cành giao đem rửa sạch, cắt thành các khúc ngắn cỡ 1 đốt ngón tay. Đun sôi nước rồi bỏ cành giao vào nấu chung trong 5 phút. Tiếp theo, lấy tờ giấy A4 đem cuộn lại thành ống nhỏ, 1 đầu đưa lại vòi ấm, đầu còn lại đưa đến gần mũi để hít hơi nước bốc lên. Áp dụng khoảng 20 phút x 2 lần/ngày. Nếu đáp ứng tốt, sau khoảng 3-5 ngày các triệu chứng của viêm xoang sẽ thuyên giảm.

**Lưu ý: Không áp dụng bài thuốc này cho phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ. Cẩn thận khi sơ chế thuốc, không để nhựa giao bắn vào mắt có thể gây kích ứng niêm mạc, thậm chí là mù mắt.

Chữa thuốc Tây mãi không khỏi viêm xoang

Để lại thông tin, bác sĩ tư vấn bạn MIỄN PHÍ

Bên cạnh việc dùng mẹo hoặc các hũ hít trị viêm xoang làm giảm nhanh triệu chứng, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên kết hợp với các phương pháp đặc trị, tác động sâu vào nguyên nhân gây bệnh. Đó chính là BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH ĐƯỜNGphương pháp không chỉ có thuốc xịt – hít viêm xoang mà còn bao gồm cả thuốc đặc trị và cao giải độc chống viêm.

Không cần thuốc hít – Có ngay bài thuốc BÍ TRUYỀN chữa viêm xoang AN TOÀN TUYỆT ĐỐI 

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tham khảo bài thuốc nam Viêm xoang Đỗ Minh của dòng họ Đỗ Minh chúng tôi. Trải qua gần 3 THẾ KỶ lưu truyền, đến nay bài thuốc được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) kế thừa và phục dựng theo nguyên tắc TRỪ PHONG THÔNG KHIẾU (vừa tiêu viêm, bài trừ phong hàn vừa thông kinh lạc, hoạt huyết bổ thận, tăng cường đề kháng). Theo đó, liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc tạo thành thế kiềng 3 chân, cho hiệu quả vượt trội:

ĐỌC NGAY: Viêm xoang đeo bám dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường
Liệu trình “3 trong 1” của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh Đường

Với liệu trình “3 trong 1” này, bài thuốc sẽ làm tốt nhiệm vụ vừa điều trị bệnh, vừa hỗ trợ dự phòng tái phát và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh. Khác với những bài thuốc nam khác được quảng cáo “đánh nhanh thắng nhanh”, hết sạch triệu chứng nhanh gọn nhờ được sản xuất theo quy trình công nghệ mới, bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh tuân thủ công thức BÍ TRUYỀN gần 3 thế kỷ của dòng họ Đỗ Minh. Nhờ vậy phát huy được hiệu quả chữa bệnh tối đa của bài thuốc nam thuần Việt.

Bên cạnh đó, bài thuốc còn trở thành giải pháp “gối đầu giường” của hàng ngàn bệnh nhân viêm xoang bởi những điểm Vàng ưu Việt:

  • Bài thuốc Viêm xoang của Đỗ Minh Đường cam kết sử dụng thảo dược thuần Việt, SẠCH 100%. Tất cả dược liệu được sử dụng trong bài thuốc đều được thu hái tại chính vườn thuốc HỮU CƠ của Đỗ Minh Đường ở Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội), đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Do vậy, bài thuốc cho tác dụng tốt, đảm bảo an toàn tuyệt đối, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.
  • Chất lượng đi đôi với việc tiện lợi trong quá trình sử dụng luôn được Đỗ Minh Đường đặt lên hàng đầu. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường ứng dụng bào chế thuốc bằng công nghệ cao, hệ thống NỒI CHƯNG NHẬP KHẨU CAO CẤP, đảm bảo giữ nguyên nhiệt độ 55-70 độ C nhằm chắt lọc dược tính thực vật, cô đặc thành cao, không bị biến đổi chất,…
  • Bài thuốc mang đến công năng toàn diện, công hiệu tối đa, mang lại kết quả bền vững, không tái phát bệnh. Điều này đã được ghi nhận bởi hàng ngàn bệnh nhân trên khắp cả nước.
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả thực tế của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Phản hồi của người bệnh về hiệu quả thực tế của bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Không chỉ ghi nhận hiệu quả điều trị TOÀN DIỆN, hàng ngàn người bệnh còn phản hồi tích cực về quy trình thăm khám TỨ CHẨN theo YHCT tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Cụ thể, mọi người bệnh đều được thăm khám tỉ mỉ qua các công đoạn: Vọng chẩn (nhìn), văn chẩn: (nghe), vấn chẩn (hỏi) và thiết chẩn (hỏi). Nhờ đó, các lương y Đỗ Minh Đường có thể xác định chính xác căn nguyên bệnh viêm xoang và kê đơn liệu trình thích hợp nhất cho từng đối tượng người bệnh.

Thêm một điểm khác biệt so với các bài thuốc được cải tiến bằng công nghệ thế hệ 2, 3 cho hiệu quả nhanh nhưng không lâu bền, Viêm xoang Đỗ Minh vẫn giữ nguyên vẹn tinh hoa YHCT, chữa bệnh CHẬM mà CHẮC. Điều này đã được kiểm chứng trên ++150.000 người bệnh đã theo sát cả LIỆU TRÌNH ĐIỀU TRỊ và LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh:

“Tôi bị viêm xoang 7 năm nay rồi, đến giờ dùng thuốc Đỗ Minh Đường mới thấy bệnh đỡ hẳn, trời miền Bắc dạo này hết nồm ẩm lại chuyển rét đột ngột nhưng tôi không bị tái phát bệnh. Thuốc lành tính lắm nên tôi khuyên mọi người nên chịu khó uống nhắc lại thuốc hàng năm, cơ thể khỏe khoắn hơn hẳn, không lo tái phát. Thuốc nam nhưng dạng cao, dễ dùng dễ uống lắm nhé” – Anh Nguyễn Văn Luận (Người bệnh điều trị viêm xoang mãn tính tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết).

Mọi người có thể theo dõi chi tiết quá trình điều trị của anh Luận trong video dưới đây:

Ghi nhận hiệu quả chữa bệnh và những thay đổi đó, rất nhiều trang báo uy tín đã giới thiệu, đưa tin về bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh như 24h.com, doisongphapluat.vn,…

Báo chí đưa tin về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh
Báo chí đưa tin về hiệu quả bài thuốc Viêm xoang Đỗ Minh

Để nhận được tư vấn MIỄN PHÍ từ các bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường về liệu trình điều trị chính xác, phù hợp nhất, hãy liên hệ ngay đến nhà thuốc theo cách:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, P. Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.

  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Có thể bạn chưa biết

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtCác loại thuốc hít trị viêm xoang thường dùng1. Thuốc Axe Brand inhaler2. Dầu hít trị viêm xoang mũi Phithak3. Dầu hít thảo dược chữa viêm xoang Myanmar...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtCác loại thuốc hít trị viêm xoang thường dùng1. Thuốc Axe Brand inhaler2. Dầu hít trị viêm xoang mũi Phithak3. Dầu hít thảo dược chữa viêm xoang Myanmar...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtCác loại thuốc hít trị viêm xoang thường dùng1. Thuốc Axe Brand inhaler2. Dầu hít trị viêm xoang mũi Phithak3. Dầu hít thảo dược chữa viêm xoang Myanmar...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtCác loại thuốc hít trị viêm xoang thường dùng1. Thuốc Axe Brand inhaler2. Dầu hít trị viêm xoang mũi Phithak3. Dầu hít thảo dược chữa viêm xoang Myanmar...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtCác loại thuốc hít trị viêm xoang thường dùng1. Thuốc Axe Brand inhaler2. Dầu hít trị viêm xoang mũi Phithak3. Dầu hít thảo dược chữa viêm xoang Myanmar...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn