Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Dấu Hiệu Của Bệnh Viêm Xoang Cấp Tính Và Cách Chữa Trị Sớm

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm xoang cấp là giai đoạn đầu tiên của bệnh viêm xoang, khi các triệu chứng ban đầu xuất hiện với mức độ nhẹ. Trong giai đoạn này, bệnh chưa đạt độ nguy hiểm nghiêm trọng, và chỉ cần tiến hành điều trị đúng cách, các triệu chứng có thể giảm đi nhanh chóng. Để hiểu rõ hơn về viêm xoang cấp, cũng như nhận biết các dấu hiệu và cách điều trị, hãy tiếp tục đọc bài viết dưới đây.

Viêm xoang cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh viêm xoang, các triệu chứng của bệnh sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng
Viêm xoang cấp tính là giai đoạn đầu của bệnh viêm xoang, các triệu chứng của bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng

Viêm xoang cấp là gì?

Viêm xoang cấp là tình trạng các triệu chứng của bệnh viêm xoang khởi phát và hết trong thời gian ngắn, thông thường là dưới 8 tuần. Lúc này, lớp niêm mạc lót trong hốc xoang sẽ bị viêm sưng và gây bít tắc lỗ thông khí. Điều này khiến dịch nhầy bị tích tụ bên trong khoang mũi, tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi phát triển mạnh gây nhiễm trùng. Bác sĩ chuyên khoa cho biết, đa số các trường hợp bị viêm xoang cấp tính đều khởi phát sau khi cơ thể bị cảm lạnh. Y khoa dựa vào vị trí phát bệnh mà chia bệnh viêm xoang cấp tính thành các loại sau đây:

  • Viêm xoang hàm cấp
  • Viêm xoang sàng cấp
  • Viêm xoang bướm cấp
  • Viêm xoang trán cấp
  • Viêm đa xoang cấp

Thông thường, bạn sẽ bị viêm tại một hoặc cả hai bên xoang. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển lan rộng đến các vùng xoang xung quanh và gây ra bệnh viêm đa xoang. Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao là trẻ em, phụ nữ có thai, cơ địa dị ứng, giải phẫu mũi bất thường hoặc sống trong môi trường ô nhiễm.

Viêm xoang cấp tính là hiện tượng viêm nhiễm xảy ra ở lớp niêm mạc xoang lần đầu. Khi bệnh mới phát triển ở giai đoạn cấp tính, nếu người bệnh tiến hành điều trị đúng cách thì có thể loại bỏ bệnh hoàn toàn. Ngược lại, nếu bạn để bệnh diễn ra kéo dài dai dẳng sẽ tiến triển sang giai đoạn mãn tính, tái phát nhiều lần và nguy cơ phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm.

Anh Trần Mạnh Hùng đã đánh bại viêm xoang mãn tính đeo bám suốt 5 năm chỉ sau 1 liệu trình nam dược [XEM CHI TIẾT].

Dấu hiệu nhận biết viêm xoang cấp tính

Khi bệnh viêm xoang phát triển ở giai đoạn cấp tính, các triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng và rất giống với bệnh cảm lạnh. Chính điều này đã khiến người bệnh chủ quan trong điều trị, tạo điều kiện cho bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng hơn. Dưới đây là tổng hợp các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm xoang cấp tính, bạn cần phải lưu ý để có thể sớm nhận biết ra bệnh:

Viêm xoang cấp tính gây ra triệu chứng đau nhức khắp vùng mặt khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu
Viêm xoang cấp tính gây ra triệu chứng đau nhức khắp vùng mặt khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu
  • Đau nhức vùng mặt: Khi bệnh viêm xoang khởi phát, người bệnh sẽ có có triệu chứng đau nhức tập trung vào vùng mặt cụ thể là trán, má, thái dương. Cơn đau thường xuất hiện theo từng cơn và trở nên nghiêm trọng hơn vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Nhiều trường hợp, cơn đau còn lan rộng lên đỉnh đầu khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu.
  • Chảy nước mũi: Khi lớp niêm mạc mũi bị viêm nhiễm sẽ tăng tiết chất nhầy và dẫn đến hiện tượng chảy dịch mũi. Lúc này dịch nhầy sẽ có màu trắng loãng và không mùi. Khi bệnh tiến triển sang mức độ nặng hơn, dịch nhầy sẽ có sự thay đổi về tính chất và màu sắc, cụ thể là trở nên đặc dính, có màu xanh vàng kèm theo mùi hôi tanh khó chịu.
  • Nghẹt mũi: Bên cạnh triệu chứng chảy dịch thì người bệnh còn phải đối mặt với tình trạng nghẹt mũi. Khi dịch nhầy tiết ra quá nhiều sẽ làm bít tắc lỗ thông khí và khiến người bệnh không thể hô hấp bằng mũi.
  • Mũi bị mất cảm giác: Nếu bệnh viêm xoang diễn ra kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến dây thần kinh khứu giác. Lúc này, người bệnh sẽ cảm thấy khó khăn trong việc phân biệt mùi, thậm chí là mất cảm giác.

Trên đây là các triệu chứng lâm sàng đặc trưng của bệnh viêm xoang cấp tính. Dựa vào yếu tố cơ địa và mức độ tiến triển của bệnh mà bạn còn phải đối mặt với một số dấu hiệu khác như:

  • Sốt nhẹ hoặc sốt cao, đau tai
  • Kém ăn, cơ thể mệt mỏi
  • Viêm họng, hơi thở có mùi hôi

Nguyên nhân gây bệnh viêm xoang cấp

Viêm xoang cấp tính là bệnh lý rất dễ khởi phát và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh. Để hạn chế nguy cơ khởi phát bệnh, bạn nên tìm hiểu rõ về nguyên nhân để có các biện pháp phòng ngừa phù hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang cấp tính thường gặp bạn nên lưu ý:

Mắc các bệnh lý viêm nhiễm tại đường hô hấp trên sẽ làm gia tăng nguy cơ khởi phát bệnh viêm xoang cấp
Mắc các bệnh lý viêm nhiễm tại đường hô hấp trên sẽ làm gia tăng nguy cơ khởi phát bệnh viêm xoang cấp
  • Nhiễm virus, vi khuẩn, nấm: Bệnh viêm xoang cấp tính khởi phát khi vùng xoang bị các tác nhân gây hại tấn công gây viêm. Thường gặp nhất là virus, vi khuẩn và nấm men. Các tác nhân này tồn tại trong cơ thể khi mắc các bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp, nhiễm trùng răng miệng hoặc cảm lạnh thông thường.
  • Dị ứng: Những người có cơ địa dị ứng sẽ rất dễ bị bệnh viêm xoang cấp tính. Khi bị dị ứng, lớp niêm mạc mũi sẽ bị kích thích và hình thành bệnh, đồng thời dị ứng cũng là tác nhân khiến bệnh viêm xoang tiến triển nặng hơn. Một số tác nhân gây dị ứng và tác động tiêu cực đến hệ hô hấp thường gặp là bụi bẩn, phấn hoa, hóa chất, khói xe,…
  • Chấn thương: Các chấn thương tại vùng mặt sẽ gây tổn thương đến lớp niêm mạc xoang và khởi phát bệnh. Ngoài ra, các cục máu đông do chấn thương còn gây bí tắc đường lưu thông của dịch mũi và khiến bệnh tiến triển nặng hơn.
  • Bất thường về cấu trúc: Một số bất thường bên trong cấu trúc xoang làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh viêm xoang cấp tính là lệch vách ngăn mũi, xuất hiện khối u,… Các bất thường này sẽ ảnh hưởng đến quá trình thoát dịch mũi và kích thích phản ứng viêm xảy ra.
  • Mắc bệnh lý: Một số bệnh lý làm gia tăng nguy cơ bị viêm xoang cấp tính là trào ngược dạ dày – thực quản, bệnh xơ nang, bệnh lý hô hấp mãn tính,…
  • Nguyên nhân khác: Viêm xoang cấp tính cũng có thể xảy ra ở những người có hệ miễn dịch suy giảm hoặc bị rối loạn, sinh hoạt và làm việc trong môi trường ô nhiễm, lạm dụng thuốc Tây y,…

Phương pháp điều trị bệnh viêm xoang cấp

Khi đến bệnh viện, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lâm sàng và chỉ định người bệnh làm xét nghiệm hình ảnh hoặc nội soi mũi giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. Đa số các trường hợp bị viêm xoang cấp tính không cần phải tiến hành điều trị, bạn chỉ cần có các biện pháp chăm sóc đúng cách tại nhà giúp cải thiện triệu chứng. Để đẩy nhanh tốc độ hồi phục, bạn có thể sử dụng thuốc Tây y theo đơn kê của bác sĩ, dùng thuốc Đông y hoặc áp dụng các mẹo trị bệnh lưu truyền trong dân gian.

Chữa bệnh bằng thuốc Tây y

Chữa bệnh viêm xoang cấp tính bằng thuốc Tây y giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh nhanh chóng
Chữa viêm xoang cấp tính bằng thuốc Tây y giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh nhanh chóng

Sử dụng thuốc Tây y trị viêm xoang cấp tính nhằm mục đích đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra. Lúc này, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện vệ sinh mũi bằng cách nhỏ hoặc xịt nước muối sinh lý. Đồng thời, kê đơn điều trị bằng các loại thuốc sau đây:

  • Thuốc xịt chứa corticoid (Beclomethasone, Fluticasone propionate, Triamcinolone acetonide,…) Thuốc có tác dụng giảm hắt hơi, chảy nước mũi và nước mũi, nghẹt mũi,…
  • Thuốc thông mũi (Phenylpropanolamin, Pseudoephedrin,…): Khi điều trị viêm xoang cấp tính, đây là loại thuốc được dùng nhiều nhất với công dụng chính là cải thiện chứng nghẹt mũi.
  • Thuốc giảm đau (Aspirin, Acetaminophen,…): Được kê đơn điều trị nếu người bệnh có triệu chứng đau nhức nhiều tại vùng mặt và trán.
  • Thuốc kháng sinh (Cephalosporin, Amoxicillin, nhóm Macrolid,…): Được kê đơn điều trị cho những trường hợp viêm xoang cấp tính có dấu hiệu nhiễm trùng nặng.

Trong quá trình dùng thuốc Tây y trị bệnh, để tránh phát sinh tác dụng phụ không mong muốn thì người bệnh cần phải tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Thuốc Tây y mang lai hiệu quả rất nhanh chóng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ, vì thế bạn phải cẩn thận khi dùng.

Chữa bệnh theo Đông y

Điều trị bệnh viêm xoang cấp tính theo Đông y cũng là phương pháp được rất nhiều người ưu tiên áp dụng tại nhà. Các loại thảo dược trong bài thuốc Đông y không những mang lại hiệu quả trị triệu chứng mà còn có công dụng nâng cao sức đề kháng của cơ thể, cải thiện tận gốc nguyên căn gây ra bệnh.

+ Bài thuốc số 1:

  • Nguyên liệu: 40 gram thạch cao, 16 gram ngân hoa, 16 gram ké đầu ngựa, 16 gram hạ khô thảo, 12 gram mạch môn, 12 gram hoàng cầm, 12 gram tân di, 8 gram chi tử.
  • Cách thực hiện: Các vị thuốc trên đem đi rửa sạch, cho vào ấm cùng 1 1 lít nước rồi sắc trên lửa nhỏ. Sắc cho đến khi nước cạn còn 500ml thì tắt bếp, chắt lấy nước rồi dùng để uống khi còn ấm.
Dùng thuốc Đông trị bệnh viêm xoang cấp tính giúp tác động sâu vào nguyên căn gây bệnh
Dùng thuốc Đông trị bệnh viêm xoang cấp tính giúp tác động sâu vào nguyên căn gây bệnh

+ Bài thuốc số 2:

  • Nguyên liệu: 60 gram hài nhi trà, 30 gram nga bất thực thảo, 2 gram băng phiến, dầu vừng.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả các dược liệu trên đi nghiền nát thành bột mịn, cho vào bát cùng với dầu vừng rồi trộn đều lên để tạo thành hồ nhão. Dùng hỗn hợp này trị bệnh bằng cách bôi trực tiếp vào trong mũi, áp dụng từ 2 – 3 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Nếu muốn trị bệnh viêm xoang cấp theo Đông y, người bệnh nên đến các phòng khám y học cổ truyền uy tín tiến hành thăm khám để được kê đơn điều trị phù hợp. Tuyệt đối không được tự ý phối hợp dược liệu sử dụng để trị bệnh tại nhà.

Chữa bệnh bằng mẹo dân gian

Khi bệnh viêm xoang đang ở giai đoạn cấp tính thì việc điều trị diễn ra khá dễ dàng. Bạn có thể tận dụng các loại thảo dược quanh nhà để cải thiện triệu chứng của bệnh, cách này vừa an toàn mà còn tiết kiệm được chi phí. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể bạn có thể tham khảo:

+ Thoa rượu hạt gấc

  • Lấy 20 hạt gấc tươi đem đi rửa sạch, để ráo nước rồi nướng trên than cho đến khi cháy xém.
  • Đem số hạt gấc trên đi giã nát rồi cho vào lọ thủy tinh, đổ 300ml rượu trắng vào rồi đậy kín nắp.
  • Ngâm hạt gấc trong rượu khoảng 3 ngày là có thể dùng để trị bệnh viêm xoang.
  • Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy lượng rượu vừa đủ thoa dọc hai bên sống mũi.
  • Áp dụng cách này khoảng 2 lần/tuần bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả mang lại.

+ Nhỏ mũi nước lá lốt

  • Hái một nắm lá lốt tươi, rửa sạch qua nhiều lần nước để làm sạch bụi bẩn rồi cho vào chậu nước muối loãng ngâm.
  • Ngâm chừng 15 phút thì vớt ra, rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo.
  • Đem toàn bộ lá lốt trên đi xay nhuyễn cùng với một ít nước sạch, sau đó vắt lấy nước cốt vỏ bã.
  • Dùng nước cốt thu được nhỏ vào lỗ mũi rồi thực hiện massage nhẹ nhàng. Sau 5 phút thì thực hiện hỷ nhẹ để loại bỏ chất nhầy.
  • Áp dụng cách trị bệnh này đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh thuyên giảm là được.
Tận dụng các loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên để trị bệnh viêm xoang cấp tính có độ an toàn cao
Tận dụng các loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên để trị bệnh viêm xoang cấp tính có độ an toàn cao

+ Dùng lá bèo cái

  • Chuẩn bị khoảng 250 gram lá bèo cái tươi, rửa sạch rồi ngâm với nước muối loãng 15 phút để sát khuẩn.
  • Sau đó vớt lá bèo cái ra, dùng dao thái nhỏ rồi đem đi giã nát. Dùng tấm vải mùng sạch vắt lấy nước cốt và bỏ bã.
  • Cho nước cốt bèo cái vào trong bát rồi pha với nước lọc theo tỷ lệ 1:2.
  • Dùng nước này để nhỏ vào trong mũi, áp dụng cách trị bệnh bằng lá bèo cái đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh khỏi hẳn.

Các bài thuốc dân gian trị bệnh viêm xoang cấp tính chỉ được lưu truyền thông qua hình thức truyền miệng, chưa được khoa học kiểm chứng về hiệu quả mang lại. Vì thế, khi áp dụng bạn nên cẩn thận và hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước đó.

Cách chăm sóc bệnh nhân viêm xoang cấp

Khi bị viêm xoang cấp tính, người bệnh cần đặc biệt chú ý đến lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống hàng ngày. Đây đều là những yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị bệnh, vì thế bạn cần phải điều chỉnh lại sao cho khoa học. Dưới đây là những điều người bệnh cần lưu ý trong quá trình điều trị viêm xoang cấp và các biện pháp phòng ngừa bệnh tái phát trở lại:

Lưu ý khi trị bệnh:

  • Người bệnh cần tiến hành điều trị bệnh theo đúng phác đồ mà bác sĩ chuyên khoa đưa ra. Tuyệt đối không được ngừng hoặc thay đổi thuốc điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
  • Tiến hành tái khám định kỳ theo lịch hẹn để kiểm tra mức độ đáp ứng điều trị. Nếu cơ thể không đáp ứng điều trị tốt với phác đồ cũ, bác sĩ chuyên khoa sẽ điều chỉnh lại sao cho hợp lý.
Thực hiện tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa để kiểm tình trạnh tổn thương tại xoang mũi
Thực hiện tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ chuyên khoa để kiểm tình trạnh tổn thương tại xoang mũi
  • Thường xuyên vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý để làm sạch khoang mũi và dịu phản ứng viêm. Tốt nhất, bạn nên rửa mũi từ 2 – 3 lần/ngày, đặc biệt là sau khi khi đi ra ngoài về hoặc sau khi tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm.
  • Nói không với các loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khiến bệnh tiến triển nặng hơn như đồ ăn gây dị ứng, đồ ăn cay nóng, thực phẩm đông lạnh, đồ ăn chế biến sẵn,…
  • Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể giúp nâng cao sức đề kháng, tăng khả năng chống lại bệnh tật. Nên ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi trong quá trình điều trị bệnh.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày giúp làm loãng dịch nhầy bên trong khoang mũi, phòng tránh tình trạng nghẹt mũi. Nói không với các loại đồ uống chứa cồn và chất kích thích.
  • Khi bị các triệu chứng của bệnh viêm xoang hành hạ bạn có thể áp dụng liệu pháp chườm ấm, xông hơi hoặc massage để cải thiện. Đồng thời, khi ngủ nên kê cao đầu để dễ thở hơn và tránh gây áp lực lên vùng tai, mắt và mũi.

Biện pháp phòng ngừa:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ 2 lần/ngày sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Các loại vi khuẩn gây bệnh nhiễm trùng răng miệng cũng là tác nhân gây ra bệnh viêm xoang.
  • Nên sử dụng thêm máy làm ẩm không khí nếu bạn phải sống và làm việc thường xuyên trong môi trường máy lạnh. Chú ý giữ ấm cơ thể, đặc biệt là hệ hô hấp vào những ngày thời tiết chuyển biến lạnh.
  • Hạn chế tiếp xúc với các tác nhân dễ gây kích thích đến lớp niêm mạc mũi như khói thuốc lá, bụi bẩn, khí thải, lông động vật,… Giữ cho môi trường sống luôn sạch sẽ và thoáng khí.
  • Đeo khẩu trang mỗi khi đi ra ngoài giúp bảo vệ hệ hô hấp khỏi sự tấn công của tác nhân gây bệnh. Hạn chế đến những nơi bị ô nhiễm hoặc đang có dịch bệnh.
Đeo khẩu trang giúp bảo vệ hệ hô hấp khỏi sự xâm nhập của các tác nhân gây hại
Đeo khẩu trang giúp bảo vệ hệ hô hấp khỏi sự xâm nhập của các tác nhân gây hại
  • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, không nên làm việc quá sức khiến đầu óc rơi vào trạng thái căng thẳng kéo dài. Tránh lao động nặng nhọc hoặc chơi các môn thể thao yêu cầu thể lực cao.
  • Tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày giúp nâng cao sức khỏe và làm thông mũi. Tuy nhiên, bạn không nên tập luyện quá sức để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Tiến hành điều trị dứt điểm bệnh lý trào ngược dạ dày, cảm cúm, khối u vòm họng và các bệnh lý toàn thân khác để hạn chế nguy cơ tái phát bệnh. Nếu đang có các bất thường tại vùng xoang mũi bạn nên thăm khám và thực hiện cải thiện bằng phương pháp can thiệp ngoại khoa.

Viêm xoang cấp tính được đánh giá là bệnh lý không quá nguy hiểm, nếu được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ khỏi bệnh hoàn toàn. Nhưng nếu bạn chủ quan sẽ khiến bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng và nguy cơ phát sinh biến chứng .Vì thế, ngay khi thấy bản thân có triệu chứng của bệnh viêm xoang cấp, bạn nên đến bệnh viện thăm khám để được hướng dẫn điều trị phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

Trong số phát sóng ngày 29/2/2020 chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”, chương trình “Sống khỏe mỗi ngày” do đài PTTH VTV2 thực hiện đã giới thiệu đến khán giả truyền hình một bài thuốc viêm xoang, viêm mũi dị ứng được nghiên cứu và ra đời cách đây 150 năm. Vậy đó là bài thuốc nào? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây của chuyên trang chúng tôi.

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang cấp là gì?Dấu hiệu nhận biết viêm xoang cấp tínhNguyên nhân gây bệnh viêm xoang cấpPhương pháp điều trị bệnh viêm xoang cấpChữa bệnh bằng...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtViêm xoang cấp là gì?Dấu hiệu nhận biết viêm xoang cấp tínhNguyên nhân gây bệnh viêm xoang cấpPhương pháp điều trị bệnh viêm xoang cấpChữa bệnh bằng...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtViêm xoang cấp là gì?Dấu hiệu nhận biết viêm xoang cấp tínhNguyên nhân gây bệnh viêm xoang cấpPhương pháp điều trị bệnh viêm xoang cấpChữa bệnh bằng...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtViêm xoang cấp là gì?Dấu hiệu nhận biết viêm xoang cấp tínhNguyên nhân gây bệnh viêm xoang cấpPhương pháp điều trị bệnh viêm xoang cấpChữa bệnh bằng...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang cấp là gì?Dấu hiệu nhận biết viêm xoang cấp tínhNguyên nhân gây bệnh viêm xoang cấpPhương pháp điều trị bệnh viêm xoang cấpChữa bệnh bằng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn