Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

Viêm Xoang Sàng Trước Sau: Dấu Hiệu Bệnh Và Cách Điều Trị

5/5 - (2 bình chọn)

Viêm xoang sàng trước sau làm cho người bệnh cảm thấy đau nhức và áp lực khắp mặt và đỉnh đầu, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày. Đây là một bệnh lý nguy hiểm mà cần được điều trị triệt để ngay từ giai đoạn đầu để tránh các biến chứng tiềm ẩn. Dưới đây là một bài viết cung cấp thông tin chi tiết về viêm xoang sàng trước sau, bao gồm các dấu hiệu nhận biết và phương pháp điều trị phù hợp để giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý này.

Viêm xoang sàng là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại lớp niêm mạc lót trong hốc xoang sàng
Viêm xoang sàng là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại lớp niêm mạc lót trong hốc xoang sàng

Viêm xoang sàng trước sau là gì? Nguyên nhân gây bệnh

Xoang sàng nằm dưới xương trán, trên hốc mũi và giữa hai mắt. Đây là phần xoang phát triển sớm nhất trên cơ thể, cấu tạo gồm có 4 hốc rỗng thông với nhau. Vì thế, khi tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại 1 hốc xoang sẽ có nguy cơ phát triển lan rộng đến 3 hốc xoang còn lại. Thông thường bệnh viêm xoang sàng sẽ tiến triển thông qua hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính.

Ban đầu bệnh sẽ khởi phát ở giai đoạn cấp tính, nếu không tiến hành điều trị dứt điểm bệnh sẽ tiến triển sang giai đoạn mãn tính gây khó khăn cho việc điều trị. Bệnh viêm xoang sàng thường diễn ra kéo dài và phức tạp hơn các loại bệnh viêm xoang khác. Bác sĩ chuyên khoa cho biết, dựa vào vị trí viêm nhiễm mà y khoa chia bệnh viêm xoang sàng thành 2 dạng là viêm xoang sàng trước (tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại hốc xoang nằm bên trong hốc mắt và sống mũi) và viêm xoang sàng sau (viêm nhiễm xảy ra ở lớp niêm mạc lót trong hốc xoang sàng ở phía sau gáy).

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm xoang sàng trước sau cũng tương tự như các bệnh lý viêm xoang khác. Có rất nhiều tác nhân có thể kích thích khởi phát bệnh, bạn cần nắm rõ để chủ động trong việc phòng tránh. Dưới đây là tổng hợp một số tác nhân gây bệnh thường gặp bạn có thể tham khảo:

  • Do sự tấn công của các loại vi khuẩn hoặc virus gây ra bệnh lý về đường hô hấp.
  • Biến chứng của các bệnh lý tại đường hô hấp như viêm phế quản, viêm họng, viêm amidan,…
  • Môi trường sống bị ô nhiễm hoặc thời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể không kịp thích ứng.
  • Cơ địa nhạy cảm dễ dị ứng với các tác nhân gây hại như nấm mốc, mạt bụi, phấn hoa,…
  • Sức đề kháng suy yếu do ảnh hưởng từ việc mang thai hoặc mắc các bệnh lý mãn tính, điều này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây bệnh.
  • Cấu trúc xoang bất thường do bẩm sinh hoặc chấn thương vùng mặt. Thường gặp là polyp mũi, vẹo vách ngăn mũi, tai nạn,…
Viêm xoang sàng có thể là biến chứng của các bệnh lý về đường hô hấp
Viêm xoang sàng có thể là biến chứng của các bệnh lý về đường hô hấp

Dấu hiệu của bệnh viêm xoang sàng trước sau

Có thể nói bệnh viêm xoang sàng là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là vào những thời điểm giao mùa hoặc trời chuyển lạnh. Lúc này, triệu chứng của bệnh sẽ tiến triển nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt hàng ngày. Khi bị viêm xoang sàng trước sau, hầu hết các ca bệnh đều phải đối mặt với các triệu chứng sau đây:

  • Đau nhức đầu dữ dội: Người bệnh có triệu chứng đau nhức âm ỉ khắp mặt như thái dương, khóe mắt, sống mũi và sau gáy. Cơn đau thường xuất hiện và buổi sáng và trở nên nghiêm trọng vào buổi trưa.
  • Chảy dịch mũi thường xuyên: Khi bị viêm xoang sàng trước sau, người bệnh sẽ có triệu chứng chảy dịch mũi thường xuyên. Nếu thấy dịch mũi đục và có màu vàng xanh nghĩa là bệnh đã tiến triển nặng. Ngoài ra, chảy dịch mũi còn gây bít tắc đường thở khiến người bệnh phải đối mặt với tình trạng ngạt mũi, điếc mũi và khó thở.
  • Viêm họng: Dịch nhầy trong hốc xoang chảy xuống họng gây đau rát và tạo ra cảm giác vướng víu rất khó chịu. Lúc này, người bệnh luôn muốn khạc nhổ để đào thải dịch mũi ra ngoài và tạo ra tiếng khò khè khi ngủ.
  • Hôi miệng: Dịch nhầy chứa vi khuẩn không thể thoát ra ngoài sẽ chảy xuống cuống họng và tạo ra mùi hôi rất khó chịu. Điều này đã ảnh hưởng xấu đến tâm lý và đời sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.
  • Mắc bệnh lý về đường hô hấp khác: Viêm xoang còn gây viêm nhiễm lan rộng đến hệ hô hấp và khởi phát các bệnh lý viêm đường hô hấp khác như viêm họng, viêm phế quản, viêm amidan,… Đây là triệu chứng của bệnh thường gặp ở trẻ em.
Viêm xoang sàng khiến thị giác của người bệnh bị suy giảm, mắt mờ dần
Viêm xoang sàng khiến thị giác của người bệnh bị suy giảm, mắt mờ dần
  • Đau nhức mắt, suy giảm thị lực: Viêm xoang sàng gần hốc mắt nên có ảnh hưởng đến thị giác của người bệnh. Mắt của người bệnh sẽ trở nên mờ dần do biến chứng viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu.
  • Triệu chứng khác: Ngoài các triệu chứng cơ bản ở trên người bệnh còn bị sốt, khó ngủ, ăn uống kém,không tập trung khi làm việc, ù tai, cơ thể mệt mỏi.

Trên đây là các triệu chứng thường gặp của bệnh viêm xoang sàng, bạn có thể dựa vào đó để nhận biết bệnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể phân biệt vị trí bị viêm nhiễm là xoang sàng trước hay sau dựa vào các dấu hiệu sau đây:

  • Viêm xoang sàng trước: Dịch nhầy chảy xuống mũi nhiều gây đau nhức tại vùng hốc mũi. Bệnh nhân bị điếc mũi, không phân biệt được mùi vị.
  • Viêm xoang sàng sau: Dịch nhầy chảy xuống họng tạo cảm giác vướng víu khó chịu và khiến hơi thở có mùi hôi khó chịu. Người bệnh bị đau nhức nhiều ở sau gáy và đỉnh đầu, thị giác suy giảm.

Viêm xoang sàng trước sau có nguy hiểm không?

Viêm xoang sàng có nguy hiểm không là thắc mắc rất nhiều người bệnh đặt ra. Giải đáp thắc mắc này chuyên gia cho biết, viêm xoang sàng là bệnh lý nguy hiểm cần được phát hiện và điều trị dứt điểm ngay từ giai đoạn sớm. Nếu không bệnh sẽ tiến triển nặng và phát sinh ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như:

  • Biến chứng tại mắt: Áp xe mí mắt, viêm túi lệ, viêm dây thần kinh thị giác,… là những biến chứng thường gặp nhất của bệnh viêm xoang. Các biến chứng này khiến thị giác của người bệnh suy giảm đáng kể, nếu không xử lý đúng cách có thể gây mù vĩnh viễn.
Áp xe mí mắt là biến chứng tại mắt thường gặp của bệnh viêm xoang sàng trước sau
Áp xe mí mắt là biến chứng tại mắt thường gặp của bệnh viêm xoang sàng trước sau
  • Biến chứng tại đường hô hấp: Viêm xoang mức độ nặng sẽ gây chảy dịch đặc kèm theo mủ, điều này sẽ gây bít tắc lỗ thông xoang và gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp. Lúc này người bệnh sẽ cảm thấy khó thở và có nguy cơ khởi phát một số bệnh lý tại đường hô hấp khác như viêm họng hạt, viêm amidan,…
  • Gây viêm tắc tĩnh mạch hang: Đây được xem là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh viêm xoang sàng. Nếu ổ viêm nhiễm trong hốc xoang diễn ra với mức độ nặng sẽ gây viêm tắc tĩnh mạch hang và đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Phương pháp điều trị viêm xoang sàng trước sau

Khi bị viêm xoang sàng trước sau, người bệnh cần tiến hành thăm khám để chẩn đoán chính xác mức độ bệnh trạng. Dựa vào đó bác sĩ mới tư vấn cho người bệnh các phương pháp điều trị phù hợp. Hai phương pháp trị bệnh được áp dụng phổ biến hiện nay là chữa trị theo Tây y và chữa trị bằng mẹo dân gian. Ở mỗi phương pháp trị bệnh đều có tồn tại ưu và nhược điểm, người bệnh cần tìm hiểu kỹ trước khi áp dụng.

Chữa viêm xoang sàng trước sau bằng YHCT

Các chuyên gia Tai – mũi – họng hàng đầu nhận định viêm xoang sàng trước sau là căn bệnh dễ dàng tái phát bởi bất cứ tác nhân nào. Do đó, YHCT là phương pháp hàng đầu, giúp tác động sâu để loại bỏ nguyên nhân gốc rễ gây bệnh. Một trong những giải pháp trị dứt điểm viêm xoang sàng trước sau, từng được giới chuyên gia YHCT Việt Nam đánh giá cao là bài thuốc 150 năm tuổi đến từ dòng họ Đỗ Minh.

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường – Sự lựa chọn suốt hơn 150 năm của người Việt 

Ra đời từ hơn 150 năm trước, hiện bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường được hoàn thiện và tối ưu bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ chuyên môn nhà thuốc, truyền nhân đời thứ 5. Ông cùng các cộng sự đã kết hợp hợp nguyên lý y học cổ và hiện đại để gia giảm thành phần hơn 50 loại dược liệu quý nhằm mang lại hiệu quả chữa bệnh chuyên sâu: 

Những cây thuốc nam quý có mặt trong bài thuốc viêm xoang sàng Đỗ Minh Đường
Những cây thuốc nam quý có mặt trong bài thuốc viêm xoang sàng Đỗ Minh Đường

Số thảo dược trên được nhà thuốc chủ động ươm trồng tại 3 vườn thuốc đạt chuẩn GACP – WHO ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Nguồn gốc dược liệu rõ ràng chính là lý do quan trọng giúp bài thuốc được giới chuyên môn đánh giá cao về mức độ hiệu quả và an toàn, có thể sử dụng cho cả người bệnh có cơ địa mẫn cảm nhất (Phụ nữ có thai, đang cho con bú, trẻ em, người có thể trạng yếu).

Sau quá trình sơ chế, hơn 50 cây thuốc được kết hợp theo công thức VÀNG bí truyền dòng họ Đỗ cho tác dụng khu phong trừ khí, phục hồi chính khí, kháng khuẩn, tiêu viêm, giải độc, loại bỏ tận gốc căn nguyên gây viêm xoang sàng. Đồng thời, thuốc giúp phục hồi chức năng các tạng, phế; tăng cường sức đề kháng để ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát.

Được biết, đây chính là bài thuốc đã giúp NSƯT – nữ diễn viên Hoa Thúy (Phim truyền hình Cảnh sát hình sự) chiến thắng lại căn bệnh viêm xoang sàng chỉ sau 3 tháng. Chính vì bài thuốc được công nhận độ AN TOÀN tuyệt đối, nữ diễn viên tiếp tục tin tưởng và cho con trai 9 tuổi sử dụng vì bé cũng bị viêm xoang giống chị.

Nữ DV Hoa Thúy điều trị thành công viêm xoang sàng sau 3 tháng sử dụng thuốc Đỗ Minh Đường
Nữ DV Hoa Thúy điều trị thành công viêm xoang sàng sau 3 tháng sử dụng thuốc Đỗ Minh Đường

Không chỉ riêng diễn viên Hoa Thúy mà hàng ngàn bệnh nhân đã phản hồi kết quả tích cực sau khi điều trị viêm xoang bằng thuốc nam dòng họ Đỗ Minh. Ngoài yếu tố an toàn, hiệu quả, việc bài thuốc được cải tiến dạng thức (nếu người bệnh có nhu cầu) sẽ giúp tiết kiệm thời gian, tránh phải đun sắc lỉnh kỉnh.

Nhờ những ưu điểm nổi bật trên, bài thuốc đã được giới thiệu rộng rãi trong chương trình “Sống khỏe mỗi ngày”, số phát sóng ngày 29/2/2020 trên đài PTTH VTV2, chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang”. 

[NÊN THAM KHẢO]: Lắng nghe lương y Tuấn tư vấn cách chữa viêm xoang trên truyền hình

Để thu được hiệu quả điều trị viêm xoang sàng toàn diện như DV Hoa Thúy hay hàng ngàn người bệnh khác, các lương y Đỗ Minh Đường khuyên bạn nên liên hệ sớm để được tư vấn tận tình nhất:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Chữa viêm xoang sàng theo Tây y

Điều trị viêm xoang sàng theo Tây y cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa mới đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như hiệu quả mang lại. Vì thế, ngay khi phát hiện bản thân bị bệnh bạn hãy đến bệnh viện thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách. Thông thường, những trường hợp bệnh nhẹ sẽ được điều trị nội khoa, nếu bệnh nặng phát sinh biến chứng thì phải tiến hành điều trị ngoại khoa.

+ Điều trị nội khoa

Dùng thuốc Tây y là phương pháp trị bệnh được áp dụng phổ biến hiện nay do tiện lợi và hiệu quả tốt. Các loại thuốc thường được sử dụng là kháng sinh, thuốc kháng histamin, thuốc giảm đau, thuốc xịt mũi, thuốc co mạch,… Các loại thuốc này có công dụng chính là diệt khuẩn, kích thích đào thải dịch mủ, tiêu viêm và giảm nhẹ triệu chứng của bệnh. Dựa vào tình trạng bệnh của mỗi người bác sĩ sẽ kê đơn điều trị bằng nhiều loại thuốc khác nhau giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục.

Điều trị bệnh viêm xoang sàng bằng thuốc Tây y giúp cải thiện triệu chứng của bệnh nhanh chóng
Điều trị bệnh viêm xoang sàng bằng thuốc Tây y giúp cải thiện triệu chứng của bệnh nhanh chóng

Dùng thuốc Tây y trị bệnh mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Vì thế, bạn cần phải sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và hiệu quả mang lại. Sau khi dùng thuốc trị bệnh nếu thấy cơ thể có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào thì bạn nên nhanh chóng liên lạc với bác sĩ để được hướng dẫn xử lý đúng cách.

+ Điều trị ngoại khoa

Còn những trường hợp viêm xoang sàng tiến triển đến mức độ nặng hoặc không đáp ứng điều trị nội khoa sẽ được xem xét và chỉ định phẫu thuật. Nội soi xoang là phương pháp phẫu thuật trị bệnh được áp dụng phổ biến hiện nay. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể tiến hành nạo xoang hoặc chọc hút mủ xoang,… Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phẫu thuật thích hợp.

Tuy nhiên, phẫu thuật trị bệnh tồn tại nhiều rủi ro không mong muốn như chảy máu, tổn thương não, biến dạng mũi,… Vì thế bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi thực hiện phẫu thuật. Để đảm bảo an toàn, bạn hãy tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi áp dụng. Đồng thời, lựa chọn thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín có hệ thống trang thiết bị hiện đại và tay nghề bác sĩ cao để hạn chế tối đa nguy cơ phát sinh rủi ro.

Chữa viêm xoang sàng bằng mẹo dân gian

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều mẹo trị bệnh viêm xoang sàng có độ an toàn cao, bạn hoàn toàn có thể tự áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, các mẹo trị bệnh này chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, đồng thời hiệu quả mang lại khá chậm cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

+ Mẹo trị bệnh bằng hoa ngũ sắc

Dùng hoa ngũ sắc điều chế thành thuốc nhỏ mũi trị bệnh viêm xoang sàng trước sau tại nhà
Dùng hoa ngũ sắc điều chế thành thuốc nhỏ mũi trị bệnh viêm xoang sàng trước sau tại nhà
  • Chuẩn bị một nắm hoa ngũ sắc tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn, ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra để cho ráo nước.
  • Giã nát lượng hoa ngũ sắc đã chuẩn bị rồi vắt lấy nước cốt bỏ bã. Dùng bông y tế thấm đều nước cốt hoa ngũ sắc rồi nhét vào trong hốc mũi.
  • Chú ý vệ sinh mũi sạch sẽ trước đó, để yên chừng 5 phút thì tháo ra. Thực hiện cách này đều đặn 2 lần/ngày cho đến khi khỏi bệnh.

+ Xông hơi giấm táo trị viêm xoang sàng:

  • Pha giấm táo với nước sạch theo tỷ lệ 1:1 rồi đem đi đun sôi lên. Vệ sinh mũi sạch sẽ rồi tiến hành xông hơi bằng nước giấm táo pha loãng trên.
  • Thực hiện xông hơi trong vòng 15 phút cho đến khi hơi nước hết bốc hơi thì ngừng lại.
  • Áp dụng cách trị bệnh này từ 3 – 4 lần/tuần để nhanh chóng mang lại hiệu quả. Khi xông hơi cần chú ý khoảng cách với mặt để tránh bị bỏng.

+ Trị viêm xoang sàng bằng gừng tươi

  • Gừng tươi đem đi rửa sạch hết đất cát bám xung quanh rồi dùng dao gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài. Thái gừng thành từng lát mỏng, cho vào cốc hãm cùng với nước sôi khoảng 15 phút rồi dùng để uống.
  • Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh tiến triển tốt. Ngoài cách uống trà gừng bạn cũng có thể nhai gừng sống hoặc bổ sung gừng vào trong bữa ăn hàng ngày.

Biện pháp phòng tránh viêm xoang sàng trước sau

Viêm xoang sàng là bệnh lý về đường hô hấp xảy ra khá phổ biến, dễ tái phát và gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Vì thế bạn cần phải chủ động phòng ngừa bệnh giúp bảo vệ sức khỏe của bản thân. Dưới đây là các biện pháp phòng tránh bệnh viêm xoang sàng trước sau bạn có thể tham khảo:

  • Vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt là sau khi tiếp xúc với môi trường bị ô nhiễm. Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài giúp bảo vệ hệ hô hấp khỏi sự xâm nhập của tác nhân gây hại, hạn chế đến những nơi bị ô nhiễm không khí.
Bảo vệ hệ hô hấp mỗi khi đi ra ngoài bằng cách đeo khẩu trang giúp phòng ngừa bệnh viêm xoang sàng
Bảo vệ hệ hô hấp mỗi khi đi ra ngoài bằng cách đeo khẩu trang giúp phòng ngừa bệnh viêm xoang sàng
  • Ngoáy mũi là thói quen xấu làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh lý viêm nhiễm tại đường hô hấp, vì thế bạn cần phải loại bỏ. Chú ý bảo vệ hệ hô hấp khi thời tiết chuyển biến lạnh và các thời điểm giao mùa trong năm.
  • Khi sống trong môi trường máy lạnh bạn không nên điều chỉnh nhiệt độ xuống mức quá thấp. Nếu không khí bị hanh khô thì nên sử dụng thêm máy cấp ẩm giúp làm ẩm không khí, không hít trực tiếp luồng khí từ máy lạnh phả ra.
  • Không dùng chung các vật dụng cá nhân với người khác như khăn mặt, cốc uống nước, bàn chải đánh răng,… Vệ sinh cá nhân mỗi ngày, luôn giữ cho môi trường sống sạch sẽ và thoáng khí.
  • Uống nhiều nước lọc hoặc nước ép trái cây mỗi ngày giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể và làm loãng dịch nhầy. Nói không với các loại đồ uống chứa chất kích thích gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như thuốc lá, rượu bia, cà phê,…
  • Trong chế độ ăn uống nên tránh các loại thực phẩm cay nóng (mù tạt, ớt), đồ ăn chiên xào nhiều dầu, thực phẩm dễ gây dị ứng (hải sản, đậu phộng), thực phẩm lạnh (kem, nước đá), sữa và chế phẩm từ sữa,…
  • Tăng cường bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày các loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh như rau quả tươi, thực phẩm giàu kẽm (cá, thịt heo), thực phẩm giàu omega-3 (cá béo, hạt lanh), thực phẩm bổ phế âm (táo tàu, gạo nếp),…
  • Giữ cho tinh thần luôn thoải mái lạc quan, tránh để đầu óc rơi vào trạng thái căng thẳng kéo dài. Cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, ngủ đúng giờ và đủ giấc, dành thời gian tập luyện thể dục mỗi ngày.
  • Điều trị dứt điểm các bệnh lý về đường hô hấp như cảm cúm, sổ mũi, viêm họng,… để tránh biến chứng sang viêm xoang sàng. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc xịt mũi hoặc thuốc nhỏ mũi về sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
Duy trì lối sống tích cực sẽ tác động tốt đến sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh lý khác nhau
Duy trì lối sống tích cực sẽ tác động tốt đến sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh lý khác nhau

Viêm xoang sàng trước sau là bệnh lý nguy hiểm có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh, vì thế bạn không được chủ quan trong việc điều trị. Hy vọng, với những thông tin về bệnh viêm xoang sàng trước sau được chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sớm nhận biết ra bệnh và có biện pháp xử lý đúng cách. Trong quá trình điều trị bạn cần tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không mua thuốc tự điều trị tại nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Từ các bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn, các chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã phát triển thành công bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang chữa viêm mũi xoang bền vững, phù hợp với cả mẹ bầu, trẻ nhỏ. KHÁM PHÁ NGAY!

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang sàng trước sau là gì? Nguyên nhân gây bệnhDấu hiệu của bệnh viêm xoang sàng trước sauViêm xoang sàng trước sau có nguy hiểm không?Phương...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viếtViêm xoang sàng trước sau là gì? Nguyên nhân gây bệnhDấu hiệu của bệnh viêm xoang sàng trước sauViêm xoang sàng trước sau có nguy hiểm không?Phương...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viếtViêm xoang sàng trước sau là gì? Nguyên nhân gây bệnhDấu hiệu của bệnh viêm xoang sàng trước sauViêm xoang sàng trước sau có nguy hiểm không?Phương...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viếtViêm xoang sàng trước sau là gì? Nguyên nhân gây bệnhDấu hiệu của bệnh viêm xoang sàng trước sauViêm xoang sàng trước sau có nguy hiểm không?Phương...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viếtViêm xoang sàng trước sau là gì? Nguyên nhân gây bệnhDấu hiệu của bệnh viêm xoang sàng trước sauViêm xoang sàng trước sau có nguy hiểm không?Phương...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn