Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

5 yếu tố giúp liệu trình chữa nổi mề đay Quân dân 102 thành công vượt trội

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, liệu trình chữa nổi mề đay, mẩn ngứa tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 đã tạo dựng được tiếng vang, được đánh giá là một trong những phương pháp hiệu quả, an toàn nhất cho người bệnh. Vậy lý do gì giúp liệu trình này đạt được thành công như vậy? Hãy cùng điểm qua 5 yếu tố góp phần quan trọng trong việc quyết định hiệu quả của phương pháp này!

Đơn vị tiên phong ứng dụng Đông Y có biện chứng để khám, chữa mề đay

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 vốn dĩ có tiền thân từ Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Đơn vị này đã có lịch sử 10 năm hình thành và phát triển, trở thành địa chỉ điều trị mề đay bằng y học cổ truyền thành công, uy tín cho biết bao người bệnh.

Khi phát triển đi lên thành Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102, không chỉ mở rộng quy mô, đáp ứng nhu cầu điều trị của đông đảo hơn nữa mà đơn vị này còn nghiên cứu, đổi mới, cải tiến phương pháp điều trị bệnh.

Quân dân 102 là đơn vị tiên phong ứng dụng thành công phương pháp trị bệnh bằng Đông y có biện chứng
Quân dân 102 là đơn vị tiên phong ứng dụng thành công phương pháp trị bệnh bằng Đông y có biện chứng

Theo đó, trên nền tảng y học cổ truyền vững chắc sẵn có, Quân dân 102 đã quyết định kết hợp ứng dụng các máy móc, trang thiết bị khoa học phục vụ khâu chẩn đoán, khám bệnh. Cụ thể, mỗi bệnh nhân khi khám, chữa mề đay tại đây đều được:

  • Thăm khám, thực hiện các xét nghiệm Tây Y hiện đại như soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu. Qua đó, các bác sĩ có thể nắm bắt chuẩn xác nhất nguyên nhân, mức độ bệnh.
  • Sau khi có kết quả thăm khám, bác sĩ sẽ dựa vào đó để kê đơn, bốc thuốc các bài thuốc Y học cổ truyền an toàn, lành tính, lại tác động sâu tới căn nguyên gây mề đay, mẩn ngứa.

Đây được đánh giá là hướng đi mới, đột phá, sáng tạo trong điều trị mề đay, vừa giữ được tinh hoa các bài thuốc dân tộc, vừa hiện đại hóa y học cổ truyền, nâng cao hiệu quả điều trị một cách TOÀN DIỆN. Trên thực tế, cả Đông Y và Tây Y đều tồn tại những mặt ưu điểm, hạn chế riêng. Việc kết hợp, tận dụng thế mạnh, khắc phục hạn chế của cả 2 là điều nên thực hiện và Quân dân 102 đã làm rất tốt điều đó.

Bài thuốc Nam loại bỏ TẬN GỐC căn nguyên gây bệnh, ngừa bệnh TÁI PHÁT

Theo Đông Y, mề đay còn được gọi với tên Tầm ma chẩn hoặc Phong chẩn khối. Bệnh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Nhưng nhìn chung, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng nổi mẩn ngứa:

  • Nguyên nhân trực tiếp: Do các yếu tố ngoại tà, dị nguyên, phong hàn, phong nhiệt,… từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, gây uất tích độc tố tại bì phu.
  • Nguyên nhân gián tiếp (cũng là căn nguyên gốc rễ): Do hệ miễn dịch của người bệnh hoạt động kém, các tạng phủ bị suy giảm chức năng (phế, tỳ, can), tạo điều kiện cho ngoại tà dễ dàng xâm nhập và bùng phát qua da.

Do đó, muốn xử lý bệnh tận gốc rễ, cần giải quyết được đồng thời cả 2 nguyên nhân trên. Tuy nhiên, một số phương pháp như Tây Y, mẹo dân gian lại chỉ xử lý được các triệu chứng ngoài da. Còn nguyên nhân gốc rễ như rối loạn miễn dịch, chức năng tạng phủ yếu kém thì chúng lại không khắc phục được, khiến cho bệnh không được loại bỏ hoàn toàn và rất dễ tái phát, tiến triển thành mề đay mãn tính. Chất lượng cuộc sống của người bệnh sẽ bị suy giảm đáng kể.

Hiểu được điều đó, phương pháp điều trị nổi mề đay tại Quân dân 102 sử dụng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang nổi tiếng nhằm đẩy lùi bệnh từ gốc. Bài thuốc được nghiên cứu, phát triển tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông Y Việt Nam. Đây là kết quả của đề tài “Nghiên cứu bài thuốc y học cổ truyền điều trị mề đay mẩn ngứa” trong nhiều năm của bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm.

Qua quá trình nghiên cứu, phân tích dược tính, độc tính của hàng trăm vị thuốc có thể đẩy lùi mề đay, mẩn ngứa, các bác sĩ đã lựa chọn 27 dược liệu tự nhiên, kết hợp chúng theo TỶ LỆ VÀNG, tận dụng tối ưu dược tính thuốc tạo nên bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang.

Bài thuốc hoạt động theo nguyên lý điều trị của Đông Y, đó là nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Trong đó, BỔ CHÍNH nghĩa là tăng cường chức năng tạng phủ, nâng cao sức đề kháng, dưỡng huyết, thiết lập “hàng rào tự nhiên” bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Còn KHU TÀ là thanh nhiệt, đào thải độc tố, đẩy lùi các tác nhân gây dị ứng ra ngoài, loại bỏ các triệu chứng gây bệnh.

Nhờ khả năng tác động “kép”, đi sâu vào tác động tận gốc căn nguyên bệnh và hỗ trợ, tăng cường hoạt động của các tạng phế, tỳ, can như vậy, Tiêu ban hoàn bì thang có thể mang lại hiệu quả toàn diện, ngăn ngừa mề đay tái phát triệt để.

Bên cạnh đó, đảm bảo AN TOÀN tối đa cho người sử dụng, bài thuốc đã được kiểm nghiệm độc tính, dược tính nghiêm ngặt tại Viện chống độc, Học viện Quân Y, loại bỏ hoàn toàn độc tính, giữ lại dược tính cao nhất cho vị thuốc. Vì vậy, bài thuốc lành tính, có thể sử dụng cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và sau sinh.

Dựa trên bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang, các bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả thăm khám, chẩn đoán và tình trạng mỗi người bệnh để gia giảm vị thuốc, điều chỉnh thuốc qua 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Thanh nhiệt, giải độc – Loại bỏ triệu chứng mẩn ngứa, sưng phù da

Ở giai đoạn này, các bác sĩ Quân dân 102 sẽ tập trung vào mục tiêu loại bỏ triệu chứng ngoài da. Điều này giúp ngăn chặn triệu chứng kéo dài, lan rộng hoặc dẫn tới các biến chứng nguy hiểm gây khó chịu cho người bệnh. 

Để đạt được điều này, các bác sĩ sử dụng những vị thuốc có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chứa kháng sinh tự nhiên giúp tiêu viêm, tiêu sưng như: Bồ công anh, Sài đất, Phù Bình, Đơn đỏ, Kim ngân cành, Ngưu bàng tử,…

Thời gian dùng thuốc giai đoạn 1 thường kéo dài từ 10 – 15 ngày. Sau khi kết thúc giai đoạn, người bệnh có thể nhận thấy những triệu chứng ngoài da thay đổi rõ rệt: Các nốt mề đay thưa dần hoặc biến mất, da giảm đỏ, giảm ngứa, dễ chịu hơn.

Trị mề đay theo 2 giai đoạn nhằm loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh
Trị mề đay theo 2 giai đoạn nhằm loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh

Giai đoạn 2: Nâng cao sức đề kháng, loại bỏ nguyên nhân gốc rễ

Theo TTƯT. BSCKII Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 – Cũng là người đứng đầu việc nghiên cứu, sáng lập phương pháp cho biết: “Nguyên nhân sâu xa khiến bệnh nhân phát ban, nổi mề đay, mẩn ngứa là do phế, tỳ, can,… suy yếu, khiến các hoạt động và hệ thống miễn dịch trong cơ thể bị rối loạn. Vì vậy, sau khi loại bỏ triệu chứng, người bệnh sẽ được chuyển sang điều trị giai đoạn 2 với vai trò vô cùng quan trọng.

Đó là nâng cao sức đề kháng, khả năng phòng ngừa bệnh quay lại cho cơ thể. Theo đó, chúng tôi sẽ sử dụng những dược liệu ôn bổ các tạng phế, tỳ, can. Đặc biệt, Phế Chủ Bì Mao nên những dược liệu bổ Phế sẽ được tăng cường, chú trọng.”

Một số dược liệu được dùng trong giai đoạn này bao gồm: Cát cánh, Tang diệp, Diệp Hạ châu, Phong phong, Xuyên Khung, Bạch truật, Ỹ dĩ, Đương quy, Sinh địa.

Thời gian dùng thuốc giai đoạn 2 có thể kéo dài 1 – 2 tháng tùy cơ địa, tạng phủ hấp thụ thuốc nhanh hay chậm hoặc mức độ tổn thương, hư yếu của phế, tỳ, can.

Xem thêm

Thành phần dược liệu SẠCH 100%, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của liệu trình chữa nổi mề đay Quân dân 102, đó chính là độ SẠCH, lành tính của thành phần dược liệu. Bởi dược liệu chính là “cái hồn” của Đông Y. Các vị thuốc không sạch, không đảm bảo chất lượng sẽ không thể tạo nên hiệu quả cao, dù công thức thuốc có theo tỷ lệ chuẩn hay không.

Hiện nay, trên thị trường, có khá nhiều cơ sở khám, chữa bệnh Đông Y sử dụng dược liệu ngoại nhập, không rõ nguồn gốc. Theo thống kê vào năm 2018, có tới 40% dược liệu trên thị trường không đạt chất lượng bởi không đạt độ sạch, sử dụng hóa chất bảo quản, pha trộn tân dược, tạp chất như bột ngô, bột khoai, bột sắn,… Việc dùng phải các dược liệu đó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Nhẹ thì thuốc không phát huy tác dụng. Nặng thì gây ngộ độc, dị ứng, sốc phản vệ,…

Bài thuốc mề đay Quân dân 102 luôn đảm bảo an toàn nhờ sử dụng dược liệu sạch 100%
Bài thuốc mề đay Quân dân 102 luôn đảm bảo an toàn nhờ sử dụng dược liệu sạch 100%

Tuy nhiên, khi khám, dùng thuốc tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102, người bệnh có thể hoàn toàn an tâm. Toàn bộ dược liệu sử dụng trong suốt liệu trình đều có nguồn gốc rõ ràng, từ vườn dược liệu do chính bệnh viện phát triển. Vì vậy, toàn bộ quy trình trồng, phun tưới, thu hái, bào chế dược liệu đều được giám sát kỹ càng.

Trong suốt quá trình nuôi trồng dược liệu, Quân dân 102 cam kết: Không phun thuốc trừ sâu, Không dùng chất bảo quản, Không pha trộn tân dược, tạp chất, đảm bảo AN TOÀN tối đa cho người sử dụng. Trên thực tế, 100% người bệnh dùng thuốc đều không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào trong suốt quá trình điều trị tại đây.

Bài thuốc đã được kiểm nghiệm, kiểm chứng kỹ lưỡng

Bài thuốc Mề đay Quân dân 102 có tiền đề từ Tiêu ban hoàn bì thang – Bài thuốc trị mề đay nổi tiếng của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông Y Việt Nam (tiền thân của Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102).

Phương thuốc trên là thành tựu nghiên cứu suốt nhiều năm của bác sĩ Lê Phương cùng cộng sự. Trải qua quá trình sưu tầm, phân tích dược liệu khắt khe, kiểm nghiệm lâm sàng, bài thuốc đã mang lại hiệu quả cho hàng nghìn người bệnh. Rất nhiều bệnh nhân cũ của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông Y Việt Nam đã kiểm chứng điều đó, trong đó có NSUT Thanh Hiền.

Hiện nay, khi đã phát triển thành Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102, sau quá trình nuôi trồng, thu hái dược liệu, toàn bộ vị thuốc sẽ được sấy lạnh theo công nghệ hiện đại, đảm bảo giữ nguyên dược tính. Sau đó, bài thuốc sẽ được kiểm nghiệm dược tính, độc tính kỹ càng tại Viện chống độc, Học viện Quân Y và được cấp phép đầy đủ bởi Bộ Y tế.

Được thực hiện bởi các bác sĩ Đông – Tây Y hàng đầu

Một trong những yếu tố không thể không nhắc đến, góp phần tạo nên hiệu quả điều trị mề đay tại Quân dân 102, đó chính là các bác sĩ Quân dân 102 – những người trực tiếp thăm khám, chẩn đoán, đưa ra phác đồ điều trị bệnh chính xác, phù hợp nhất với mỗi người bệnh. Quân dân 102 là nơi quy tụ đội ngũ bác sĩ Đông Y, Tây Y có trình độ chuyên môn cao, có ít nhất 20 năm kinh nghiệm. 

  • Các bác sĩ Tây Y sẽ thực hiện kỹ thuật soi da, xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, đọc và phân tích kết quả, nắm bắt nguyên nhân, tình trạng nổi mề đay, mẩn ngứa của người bệnh.
  • Các bác sĩ Đông Y sẽ thực hiện thăm khám, chẩn bệnh qua Vọng – Văn – Vấn – Thiết, kết hợp kết quả chẩn đoán Tây Y để xây dựng liệu trình điều trị, gia giảm bài thuốc Nam phù hợp với mỗi cá nhân.

Một số bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trực thuộc khoa Da liễu, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 có thể kể đến như:

  • Bác sĩ – Thầy thuốc ưu tú Lê Phương – GĐ chuyên môn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 tại Hà Nội – 40 năm khám, chữa mề đay bằng Y học cổ truyền.
  • Bác sĩ Cao Văn Vui – GĐ chuyên môn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 tại thành phố Hồ Chí Minh – 35 năm kinh nghiệm khám, điều trị nổi mề đay, mẩn ngứa.
  • Bác sĩ chuyên khoa I Bùi Thị Tuyết – Bác sĩ Tây Y hơn 40 năm kinh nghiệm, có thế mạnh thăm khám, chẩn đoán, điều trị bệnh da liễu, trong đó có mề đay
  • Bác sĩ Nguyễn Khương Thụy – Bác sĩ đa khoa Y học cổ truyền có 40 năm kinh nghiệm.

Không chỉ giỏi về mặt chuyên môn, dày dặn về kinh nghiệm, đội ngũ bác sĩ Quân dân 102 còn luôn tận tâm, nhiệt huyết với người bệnh. Cùng đội ngũ y sĩ, điều dưỡng viên chuyên nghiệp, tận tình, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 luôn được người bệnh yêu mến.

Hàng nghìn người bệnh “thoát” nổi mề đay, mẩn ngứa nhờ liệu trình

Nhờ sự kết hợp toàn diện 5 yếu tố trên, phương pháp xử lý mề đay Quân dân 102 đã mang lại hiệu quả triệt để cho hàng nghìn người bệnh. Theo thống kê trên những bệnh nhân từng khám, điều trị nổi mề đay, mẩn ngứa tại đơn vị này:

Kết quả khảo sát thực tế điều trị mề đay tại Quân dân 102
Kết quả khảo sát thực tế điều trị mề đay tại Quân dân 102

Trong số đó có NSƯT Thanh Hiền. Cô từng bị mề đay mãn tính nhiều năm, khám, chữa nhiều nơi, dùng đủ loại thuốc nhưng vẫn không thể đẩy lùi mề đay hoàn toàn. Những cơn mẩn ngứa dữ dội vẫn thường xuyên tái phát. Chỉ đến khi biết đến và dùng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, tình trạng mới được cải thiện, không tái phát suốt 3 năm qua

Trường hợp của anh Hoàng Văn Thắng (33 tuổi, Hải Dương) cũng tương tự. Anh cho biết:

“Có lẽ do bia rượu nhiều nên tôi bị mề đay, suốt 2 năm trời dùng thuốc tây, thấy bệnh cải thiện nhanh nhưng rồi đâu vào đó. Cứ cách vài tuần bệnh lại tái phát khiến tôi vô cùng khó chịu. Tuy nhiên, từ khi biết đến và điều trị tại Quân dân 102, các triệu chứng mới được xử lý hoàn toàn, rất lâu rồi không tái phát, cơ thể cũng khỏe mạnh và nhẹ nhõm hơn. Thỉnh thoảng tôi có uống rượu do công việc bắt buộc, nhưng bệnh vẫn không tái phát như trước nữa.”

Hàng ngàn người đã kiểm chứng hiệu quả của bài thuốc Mề đay Quân dân 102. Còn bạn, nếu muốn trải nghiệm và thoát khỏi căn bệnh nổi mề đay, mẩn ngứa dai dẳng, phiền toái, hãy trực tiếp đặt lịch thăm khám để được các bác sĩ kiểm tra, tư vấn phác đồ trị liệu phù hợp nhất.

Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102

  • Hà Nội: Số 7 Ngách 8/11 Đường Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0888.598.1020888.698.102 – 1900.63.83.25
  • Website: https://quandan102.org/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/benhvien102

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtĐơn vị tiên phong ứng dụng Đông Y có biện chứng để khám, chữa mề đayBài thuốc Nam loại bỏ TẬN GỐC căn nguyên gây bệnh, ngừa...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtĐơn vị tiên phong ứng dụng Đông Y có biện chứng để khám, chữa mề đayBài thuốc Nam loại bỏ TẬN GỐC căn nguyên gây bệnh, ngừa...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtĐơn vị tiên phong ứng dụng Đông Y có biện chứng để khám, chữa mề đayBài thuốc Nam loại bỏ TẬN GỐC căn nguyên gây bệnh, ngừa...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtĐơn vị tiên phong ứng dụng Đông Y có biện chứng để khám, chữa mề đayBài thuốc Nam loại bỏ TẬN GỐC căn nguyên gây bệnh, ngừa...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtĐơn vị tiên phong ứng dụng Đông Y có biện chứng để khám, chữa mề đayBài thuốc Nam loại bỏ TẬN GỐC căn nguyên gây bệnh, ngừa...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn