Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Lá bàng chữa bệnh trĩ được không? Cách thực hiện?

Tiêm xơ búi trĩ là gì? Có đau không? Tiêm ở đâu?

Thuốc trĩ cho bà bầu loại nào tốt và an toàn cho mẹ & bé?

Trĩ Ngoại Tắc Mạch Là Gì? Dấu Hiệu, Cách Điều Trị

Cách dùng lá mơ lông chữa bệnh trĩ giúp làm giảm triệu chứng

10 Bài Thuốc Dân Gian Chữa Bệnh Trĩ Chọn Lọc Được Chia Sẻ Nhiều Nhất

5/5 - (2 bình chọn)

Nhờ có tính an toàn cao, các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ luôn được chia sẻ cũng như áp dụng rộng rãi. Bài viết dưới đây sẽ chọn lọc ra 10 bài thuốc đang được người bệnh đánh giá tích cực về hiệu quả để bạn tham khảo. 

Trường hợp nào có thể chữa bệnh trĩ bằng thuốc dân gian?

Bệnh trĩ chỉ sự xuất hiện của búi trĩ được hình thành bên trong hay bên ngoài ống hậu môn do sự phình giãn quá mức của thành tĩnh mạch trĩ. Nguyên nhân gây bệnh là do khu vực hậu môn trực tràng phải chịu áp lực kéo dài, bắt nguồn từ các hoạt động như ngồi nhiều, bưng bê vật nặng thường xuyên, rặn mạnh khi đi cầu hoặc do bị táo bón, tiêu chảy kéo dài.

bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ
Các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ được nhiều người áp dụng để trị bệnh tại nhà

Hiện nay, có nhiều phương pháp được áp dụng để điều trị bệnh trĩ. Trong đó, các bài thuốc dân gian được nhiều người rỉ tai nhau áp dụng để trị bệnh tại nhà. Chúng được bào chế từ các loại thảo dược dễ kiếm, có sẵn trong vườn nhà như lá trầu không, cây cỏ mực, lá lốt hay lá vông…

Do tận dụng các hoạt chất tự nhiên có sẵn trong thảo dược nên các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ mặc dù được đánh giá cao về tính an toàn song lại cho tác dụng chậm. Hiệu quả của thuốc đến một cách từ từ và chỉ được thấy rõ qua một thời gian dài sử dụng.

Trào ngược sau sinh sẽ được dập tắt vĩnh viễn sau 1 liệu trình nhờ bài thuốc của Vua Tự Đức, TUYỆT ĐỐI không gây ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. XEM NGAY

Chính vì vậy, cách chữa bệnh trĩ bằng dân gian chỉ thích hợp cho người bị trĩ nhẹ, bệnh trĩ mới chớm phát triển ở giai đoạn 1. Nếu áp dụng trong giai đoạn nặng thì chỉ giúp hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng chứ không thể giúp ngăn chặn được sự tiến triển của bệnh.

Khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, trước tiên bạn nên đi khám để đánh giá được chính xác mức độ bệnh. Khi có kết quả chẩn đoán, hãy nhờ bác sĩ tư vấn xem liệu áp dụng các bài thuốc dân gian có hiệu quả với giai đoạn bệnh của mình hay không. Tránh tùy tiện áp dụng tại nhà khi chưa qua thăm khám.

10 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ

Trong dân gian có nhiều bài thuốc trị bệnh trĩ, được áp dụng phổ biến nhất là 10 bài thuốc dưới đây:

1. Chữa bệnh trĩ với bài thuốc từ lá lốt

Giàu hoạt chất alkaloid và piperidin, lá lốt được sử dụng như một loại thuốc tự nhiên để chống lại bệnh trĩ tại nhà. Những chất trên khi được hấp thu sẽ phát huy tác dụng giảm đau, kháng viêm. Chúng cũng giúp chống sa trĩ bằng cách làm tăng sức bền cho thành mạch và tái tạo tổn thương ở các mô hậu môn do bệnh trĩ gây ra.

Trong Đông y, lá lốt được công nhận là một loại dược liệu có tính ấm . Thảo dược này có tác dụng chỉ thống, tiêu thũng, làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, qua đó giảm ứ trệ máu tại khu vực hậu môn trực tràng – nguyên nhân khiến cho các tĩnh mạch bị căng phồng hình thành lên búi trĩ.

Cách 1: Xông hơi kết hợp ngâm rửa hậu môn với lá lốt

  • Chuẩn bị: 100 gram lá lốt
  • Cách thực hiện: Rửa sạch lá lốt, thái nhỏ. Bắc nồi lên bếp, nấu sôi 2 lít nước rồi bỏ lá lốt vào đun sôi trở lại trong 10 phút. Khi nước còn nóng, hãy đổ ra một cái chậu nhỏ đưa hậu môn lên trên để xông hơi đến khi nước lá lốt nguội còn khoảng 40 độ. Ngâm rửa vùng bị trĩ thêm khoảng 10 phút nữa rồi dùng nước sạch rửa lại. Áp dụng kiên trì mỗi ngày 1 lần, nhất là sau khi đi cầu để giảm đau hậu môn, thu nhỏ búi trĩ.

Cách 2: Dùng lá lốt và nghệ

  • Chuẩn bị: 100 gram lá lốt, 1 củ nghệ tươi
  • Cách thực hiện: Rửa sạch cả hai nguyên liệu đã chuẩn bị, thái nhỏ. Sắc dược liệu với 2 lít nước, đun sôi và để thêm 15 phút nữa là được. Để cho nước nguội bớt lấy ngâm rửa hậu môn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 20 phút.

2. Điều trị bệnh trĩ bằng lá vông

Bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ lá vông đang được nhiều người áp dụng. Loại cây này còn được người dân gọi bằng cái tên khác là hải đồng bì. Cây được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý trong cơ thể như cao huyết áp, các bệnh lý về xương khớp khác và cả bệnh trĩ.

Nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra, trong lá vông chứa nhiều saponin. Hoạt chất này có tác dụng giảm đau bằng cách ức chế thần kinh, giảm hiện tượng co thắt ở các cơ nằm trong ống hậu môn.

Tác dụng chữa bệnh trĩ của lá vông cũng được y học cổ truyền công nhận. Thảo dược này được biết đến với tác dụng an thần, giảm đau và làm dịu cảm giác nóng rát khó chịu ở hậu môn do ảnh hưởng của bệnh trĩ.

bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ lá vông
Lá vông chứa nhiều saponin có tác dụng giảm đau, thu nhỏ búi trĩ

Cách 1: Thuốc đắp chữa bệnh trĩ từ lá vông

  • Chuẩn bị: 1 nắm lá vông bánh tẻ ( dùng lá còn tươi, loại không quá già cũng không quá non), một ít muối hột
  • Cách sử dụng: Rửa sạch lá vông rồi tiệt trùng bằng cách ngâm trong nước muối pha loãng. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, lau khô. Khi bị sa búi trĩ, bạn hãy lấy lá vông hô nóng trên lửa, sau đó đắp lên hậu môn. Chú ý hơ lá sao cho đạt đến độ nóng vừa phải không gây bỏng hậu môn.

Cách 2: Lá vông kết hợp với rượu trắng chữa bệnh trĩ

  • Chuẩn bị: 200 gram lá vông, 2 lít rượu trắng
  • Cách thực hiện: Đem lá vông rửa sạch, thái nhỏ và phơi ngoài nắng to cho khô. Bỏ dược liệu khô vào bình thủy tinh ngâm cùng 2 lít rượu trắng trong ít nhất 7 ngày. Để điều trị bệnh trĩ, hàng ngày bạn hãy lấy 30ml rượu để rửa hậu môn vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

3. Cách chữa bệnh trĩ dân gian từ cây cỏ mực

Cây cỏ mực hay cỏ nhọ nồi là vị thuốc chữa bệnh trĩ được nhiều người tin dùng để khắc phục bệnh tại nhà. Thảo dược này chứa nhiều saponin, tanin, vitamin A, C, K. Những chất này giúp giảm đau, thu nhỏ búi trĩ, ngăn ngừa nhiễm trùng hậu môn và làm bền thành mạch.

Các tài liệu Đông y cũng ghi chép lại, cỏ mực có tính mát, quy vào các kinh Can, Thận. Thảo dược này có tác dụng chỉ huyết, thanh nhiệt, tiêu độc, chỉ thống, giảm viêm. Ngoài ra, cây còn khả năng cầm máu tốt nên thích hợp cho những người bị trĩ đi cầu ra máu.

Cách 1: Dùng cỏ mực ở dạng bột

  • Chuẩn bị: Cây cỏ mực ( dùng toàn thân cây)
  • Cách thực hiện: Rửa sạch dược liệu, cắt khúc ngắn và đem phơi cho thật khô, sao qua. Tán cỏ mực thành bột mịn, bỏ vào hũ hoặc bịch ni lông dùng dần. Khi bị bệnh trị, bạn hãy lấy 10 gram bột cỏ mực uống chung với 1/2 chén nước cơm. Thực hiện khoảng 1 tháng liên tục để các triệu chứng bệnh trĩ thuyên giảm rõ rệt

Cách 2: Thuốc xông hậu môn chữa bệnh trĩ từ cỏ mực

  • Chuẩn bị: 1 nắm cỏ mực tươi ( dùng cả cây)
  • Cách sử dụng: Rửa sạch dược liệu rồi đem nấu chung với 1,5 lít nước. Đun sôi khoảng 10 phút rồi đổ ra chậu để xông hậu môn. Khi nước nguội, bạn có thể tận dụng để rửa lại hậu môn nhằm làm tăng công dụng trị bệnh. Áp dụng mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ sẽ giúp hậu môn bớt đau nhức vào ban đêm và ngăn ngừa sưng viêm hậu môn.

4. Bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá

Rau diếp cá thường được sử dụng để ăn sống, xay nước uống hoặc làm nước xông hậu môn chữa bệnh trĩ. Thảo dược này giàu Quercetin, rutin và isoquercetin có tác dụng sát trùng, diệt khuẩn, bảo vệ thành mạch, chống sa búi trĩ.

Ngoài ra, thành phần vitamin C, chất xơ và các khoáng chất được tìm thấy trong rau diếp cá còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng búi trĩ, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá
Rau diếp cá giúp diệt khuẩn, tiêu viêm, đẩy lùi các triệu chứng bệnh trĩ

Cách 1: Uống nước rau diếp cá

  • Chuẩn bị: 200 gram rau diếp cá tươi
  • Cách thực hiện: Nhặt lá và ngọn non của rau diếp cá, rửa sạch, ngâm nước muối. Bỏ dược liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với một ít nước đun sôi để nguội. Lọc uống 1 ly mỗi ngày

Cách 2: Dùng rau diếp cá nấu nước xông hậu môn trị trĩ

  • Chuẩn bị: Rau diếp cá 1 nắm và 2 thìa cà phê muối
  •  Cách sử dụng: Đem rau diếp cá rửa sạch và nấu với 1 lít nước. Đun sôi khoảng 10 phút, thêm muối vào quậy tan rồi tắt bếp. Dùng nước vừa nấu xông hơi kết hợp ngâm rửa hậu môn mỗi ngày 20 phút để cải thiện các dấu hiệu của bệnh trĩ.

5. Mẹo trị bệnh trĩ bằng lá hẹ

Thêm một bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ đơn giản để bạn tham khảo đó là dùng lá hẹ. Sở hữu hàm lượng cao flavonoid, lá hẹ có khả năng diệt khuẩn, bảo vệ thành mạch và các mô mềm trong hậu môn khỏi bị tổn thương.

Cùng với đó, thành phần allicin có nhiều trong lá hẹ cũng hoạt động giống như một loại thuốc kháng sinh. Nó giúp tiêu diệt vi khuẩn, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng hậu môn, đồng thời đẩy nhanh quá trình tái tạo, phục hồi niêm mạc hậu môn.

Cách 1: Uống nước lá hẹ

  • Chuẩn bị: 1 bó lá hẹ
  • Cách sử dụng: Lá hẹ sau khi đã được rửa sạch sẽ với nước muối pha loãng, bạn đem cắt nhỏ. Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn lá hẹ với 200ml nước đun sôi để nguội. Lọc qua rây bỏ bã, lấy nước cốt lá hẹ uống mỗi ngày 1 lần. Kiên trì thực hiện đều đặn trong vài tuần liên tục để cải thiện tình trạng trĩ từ bên trong, giúp bạn dễ dàng đi cầu hơn.

Cách 2: Chườm nóng giảm đau với lá hẹ

  • Chuẩn bị: 500 gram lá hẹ và 3 miếng vải mỏng
  • Cách sử dụng: Rửa sạch lá hẹ rồi đem giã nát. Bỏ dược liệu vào chảo sao nóng, chia đều làm 3 phần gói vào 3 miếng vải đã chuẩn bị. Chườm gói thuốc vào trong hậu môn đến khi hết ấm thì thay gói khác vàng. Lặp lại 2 – 3 lần trong ngày tùy theo mức độ trĩ.

6. Trị bệnh trĩ bằng bài thuốc dân gian từ lá trầu không

Lá trầu không là thảo dược dễ kiếm có tác dụng tích cực với bệnh trĩ. Trong lá chứa nhiều tinh dầu với hàm lượng lớn chất betel phenol. Hoạt chất này có tác dụng chống oxy hóa, sát khuẩn mạnh. Ngoài ra, nó còn giúp hỗ trợ giảm đau, thu nhỏ búi trĩ và cầm máu cho các trường hợp bị trĩ đi ngoài ra máu.

bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ lá trầu không
Lá trầu không được dùng làm thuốc đắp hoặc thuốc xông hậu môn chữa bệnh trĩ

Cách 1: Đắp lá trầu với muối chữa bệnh trĩ

  • Chuẩn bị: 3 cái lá trầu, vài hạt muối ăn
  • Cách sử dụng: Lá trầu sau khi được rửa sạch bạn đem giã nát cùng với muối. Đắp hỗn hợp này trực tiếp vào hậu môn mỗi ngày 1 lần vào buổi tối hoặc sau khi đi cầu.

Cách 2: Xông hậu môn với nước lá trầu

  • Chuẩn bị: 1 nắm lá trầu
  • Cách sử dụng: Dược liệu đem rửa sạch, bỏ vào nồi nấu chung với 1 lít nước. Dùng nước lá trầu xông hậu môn đều đặn mỗi tuần 3 lần, mỗi lần khoảng 15 phút.

>>Tham khảo chi tiết: Chữa bệnh trĩ bằng lá trầu không với 4 cách thực hiện đúng

7. Bài thuốc chữa bệnh trĩ từ rau mồng tơi

Rau mồng tơi cũng được dân gian sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh trĩ. Chất nhớt có trong loại rau này hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng, giúp bôi trơn đường ruột, kích thích tiêu hóa, thông đại tiện, qua đó giảm nguy cơ bị đau và sa búi trĩ mỗi khi đi cầu.

Ngoài ra, rau mồng tơi còn cung cấp nhiều chất xơ và các hoạt chất quý có tác dụng sát trùng, tiêu viêm, kích thích tái tạo tế bào mới thay thế cho các mô bị tổn thương trong hậu môn.

Cách 1: Uống nước rau mồng tơi

  • Chuẩn bị: 20 gram lá mồng tơi
  • Cách sử dụng: Rửa sạch rau mồng tơi qua nhiều lần nước và ngâm vào nước muối pha loãng. Sau đó, đem rau xay nhuyễn với 100ml nước. Lọc nước cốt uống hết trong 1 lần, tránh để lâu khiến nước bị ôi thiu, nhiễm khuẩn. Phẫn bã rau mồng tơi bạn nên tận dụng đắp vào hậu môn để tấn công bệnh trĩ từ cả bên trong lẫn bên ngoài, giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Áp dụng bài thuốc này khoảng 5 – 7 ngày liên tục để đi cầu dễ dàng hơn và cải thiện đáng kể các triệu chứng bệnh trĩ.

Cách 2: Đắp rau mồng tơi và muối

  • Chuẩn bị: Vài lá rau mồng tôi, muối ăn
  • Cách dùng: Tương tự như cách trên, trước tiên bạn cũng đem rau mồng tơi rửa sạch. Bỏ vào cối giã nát cùng với vài hạt muối. Bọc hỗn hợp này vào trong một miếng vải mùng rồi đắp vào hậu môn, lấy băng y tế dán cố định lại. Thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm sáng hôm sau gỡ ra, rửa sạch hậu môn với nước ấm.

8. Chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Bài thuốc chữa bệnh trĩ dân gian từ tỏi đã được lưu truyền và áp dụng từ rất lâu đời. Sở hữu hàm lượng allicin dồi dào, tỏi hoạt động như một phương thuốc kháng sinh tự nhiên. Nó có tác dụng ức chế vi khuẩn, sát trùng tại chỗ, đồng thời giảm hiện tượng sưng phù ở búi trĩ.

Trong y học cổ truyền, tỏi còn là dược liệu có tác dụng tốt trong việc kích thích lưu thông máu, giảm ứ trệ khí huyết ở khu vực bị trĩ, chống sưng viêm hậu môn, giải phóng áp lực cho thành tĩnh mạch. Đây chính là lý do giải thích tại sao tỏi lại được tin dùng làm thuốc chữa bệnh trĩ.

Ngoài việc ăn 3 – 4 tép tỏi tươi mỗi ngày hoặc thường xuyên dùng tỏi trong chế biến món ăn, bạn có thể áp dụng một số cách chữa bệnh trĩ khác từ tỏi như:

bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bằng tỏi
Tỏi giàu allicin giúp sát trùng, giảm sưng đau trĩ

Cách 1: Uống và bôi rượu tỏi

  • Chuẩn bị: 500 gram tỏi, 1 lít rượu trắng ngon loại từ 40 độ trở lên
  • Cách sử dụng: Tỏi tách ra từng tép rồi lột hết vỏ, rửa sạch, thái lát hoặc giã nhỏ. Bỏ tỏi cùng với rượu vào trong hũ thủy tinh ngâm chung với nhau khoảng 2 tuần là có thể lấy ra sử dụng. Mỗi ngày uống khoảng 15 ml rượu tỏi trong bữa ăn kết hợp lấy rượu thoa bên ngoài hậu môn để trị bệnh trĩ.

Cách 2: Dùng tỏi nướng

  • Chuẩn bị: 1 củ tỏi tươi
  • Cách sử dụng: Tỏi để cả củ, đem bỏ lên bếp nướng đến khi lớp vỏ lụa bên ngoài cháy xém và thịt tỏi chuyển sang màu vàng là được. Loại bỏ sạch vỏ tỏi, lấy tép tỏi giã nát, chắt nước uống, bã dùng đắp ngoài hậu môn.

9. Dùng rau má làm thuốc trị trĩ

Rau má là một loại thực vật có tính hàn, vị đắng. Loại rau này vừa được sử dụng làm thực phẩm, vừa dùng làm thuốc chữa bệnh.

Khi sử dụng rau má theo đường miệng, cây có tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, trị nóng trong, kích thích tiêu hóa, giúp ngăn ngừa táo bón – nguyên nhân phổ biến dẫn đến bệnh trĩ.

Bên cạnh đó, rau má còn được sử dụng như một loại thuốc điều trị tại chỗ cho bệnh trĩ. Khi đắp bên ngoài, loại rau này có tác dụng sát trùng, giảm sưng búi trĩ, ngăn ngừa viêm loét hậu môn.

Cách 1: Uống nước rau má chữa bệnh trĩ

  • Chuẩn bị: 1 nắm rau má
  • Cách sử dụng: Rau má rửa cho thật sạch, ngâm nước muối. Bỏ vào máy xay nhuyễn cùng với 1 ly nước lọc. Vắt nước cốt rau má uống mỗi ngày 1 ly. Có thể pha thêm chút đường nhưng không nên quá ngọt.

Cách 2: Đắp rau má

  • Chuẩn bị: Rau má tươi, vài hạt muối ăn
  • Cách thực hiện: Nhặt rau và rửa sạch rồi đem giã nát cùng với một ít muối. Đắp trực tiếp bã rau má vào trong hậu môn mỗi ngày 1 lần đến khi các triệu chứng bệnh trĩ thuyên giảm.

10. Bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ cây lá bỏng

Cây lá bỏng được sử dụng để chữa bệnh trĩ nhờ có đặc tính sát trùng, giảm đau tự nhiên. Khi sử dụng, các hoạt chất quý trong lá cây như phenolic, flavonoic hay acid malic sẽ phát huy tác dụng bằng cách ức chế sự phát triển của các gốc tự do và vi khuẩn, giảm sưng đau trĩ.

Ngoài ra, thảo dược này còn có nhiều tác dụng khác như trị nóng trong, táo bón, giải nhiệt, tiêu độc, cầm máu. Tất cả đều góp phần đẩy lùi các triệu chứng của bệnh trĩ.

bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ từ cây lá bỏng
Cây lá bỏng được dân gian sử dụng làm thuốc chữa bệnh trĩ

Cách 1: Dùng lá bỏng làm thuốc đắp hậu môn

  • Chuẩn bị: 5 lá bỏng tươi và một ít muối
  • Các sử dụng: Rửa sạch lá, đem giã nát cùng với muối. Đắp hỗn hợp thuốc vào hậu môn sau khi khu vực này đã được vệ sinh sạch sẽ. Để khoảng 20 phút là được. Thực hiện bài thuốc này 1 – 2 lần trong ngày.

Cách 2: Lá bỏng kết hợp với rau sam

  • Chuẩn bị: 6 gram lá bỏng, 6 gram rau sam
  • Cách thực hiện: Rửa sạch hai vị thuốc rồi bỏ vào trong ấm. Đổ thêm vào 1 lít nước, đun sôi, để nhỏ lửa trong 20 phút. Chia thuốc sắc làm 3 lần uống trong ngày.

Lưu ý khi điều trị bệnh trĩ bằng thuốc dân gian

Để nhanh chóng nhận được kết quả tốt, trong quá trình sử dụng các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ bạn cần lưu ý:

  • Một số bài thuốc dân gian vẫn chưa được y học hiện đại chứng minh về tác dụng chữa bệnh trĩ. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn những bài thuốc an toàn, cho hiệu quả thực sự.
  • Sử dụng dược liệu sạch để bào chế thuốc và rửa sạch sẽ trước khi sử dụng để tránh gây nhiễm trùng cho hậu môn.
  • Để bệnh trĩ không nặng thêm thì việc ngăn ngừa táo bón là cần thiết. Bạn nên uống nhiều nước, bổ sung thêm rau củ quả chứa nhiều chất xơ vào trong bữa ăn. Đồng thời, hạn chế sử dụng các thức ăn cay nóng, đổ béo, thức ăn nhanh hoặc đồ mặn bởi chúng có thể gây mất nước, ảnh hưởng đến tiêu hóa và khiến các triệu chứng bệnh trĩ trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Điều chỉnh thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng giúp phòng chống bệnh trĩ, nâng cao hiệu quả của thuốc chữa bệnh. Tránh đứng lâu, ngồi nhiều, không cố gắng bưng bê những đồ vật quá nặng và tập thể dục mỗi ngày để cải thiện tuần hoàn máu, giải phóng áp lực cho các tĩnh mạch ở hậu môn trực tràng.

Các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ có thể không cho hiệu quả tốt đối với một số đối tượng, nhất là những người không hợp cơ địa, bị trĩ quá nặng hoặc dùng thuốc không đúng cách. Vì vậy, nếu thấy bệnh tình có khuynh hướng ngày càng tăng nặng, bạn nên tới bệnh viện nhờ bác sĩ giúp đỡ.

Có thể bạn chưa biết

Tin xem thêm

Tin khác

Bệnh Trĩ: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viếtTrường hợp nào có thể chữa bệnh trĩ bằng thuốc dân gian?10 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ1. Chữa bệnh trĩ với bài thuốc từ lá...

thuốc chữa bệnh trĩ của Nhật

7 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ Của Nhật Được Dùng Phổ Biến Hiện Nay

Nội dung bài viếtTrường hợp nào có thể chữa bệnh trĩ bằng thuốc dân gian?10 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ1. Chữa bệnh trĩ với bài thuốc từ lá...

Cách Chữa Bệnh Trĩ Tại Nhà Hiệu Quả Với 10 Mẹo Cực Hay

Nội dung bài viếtTrường hợp nào có thể chữa bệnh trĩ bằng thuốc dân gian?10 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ1. Chữa bệnh trĩ với bài thuốc từ lá...

10+ Thuốc Bôi Trĩ (Dạng Kem & Gel) Giúp Làm Teo Búi Trĩ Nhanh

Nội dung bài viếtTrường hợp nào có thể chữa bệnh trĩ bằng thuốc dân gian?10 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ1. Chữa bệnh trĩ với bài thuốc từ lá...

thuốc chữa bệnh trĩ

TOP 10 Thuốc Chữa Bệnh Trĩ (Nội + Ngoại) Hiệu Quả Tốt Nhất 2021

Nội dung bài viếtTrường hợp nào có thể chữa bệnh trĩ bằng thuốc dân gian?10 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ1. Chữa bệnh trĩ với bài thuốc từ lá...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn