Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

4/5 - (4 bình chọn)

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa khắp người là một trong những biểu hiện cho thấy tình trạng sức khỏe của trẻ đang gặp vấn đề, cha mẹ tuyệt đối không nên chủ quan. Đặc biệt với nhóm đối tượng trẻ nhỏ từ 3 – 7 tuổi, trẻ có sức đề kháng yếu sẽ rất nguy hiểm. Vậy bị sốt nổi mẩn ngứa là dấu hiệu đặc trưng của bệnh gì? Bệnh có nguy hiểm không?…Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Bé bị nổi mẩn đỏ khắp người và sốt dấu hiệu của bệnh gì?

Bé bị nổi mẩn đỏ khắp người và sốt là triệu chứng đặc trưng của nhiều bệnh liên ngoài da nguy hiểm mà không phải cha mẹ nào cũng có thể nhận biết được. Một số bệnh bé có thể mắc phải khi có biểu hiệu sốt nổi mề đay mẩn ngứa như sau:

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?
Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

  • Sốt xuất huyết, sốt phát ban: Khi cơ thể bé sốt cao xuất hiện mẩn đỏ dưới da, không chứa nhân khắp cơ thể thì rất có thể bé bị sốt xuất huyết. Bệnh sẽ kéo dài  7 – 10 ngày, các nốt mẩn đỏ xuất hiện sau 3 ngày và dẫn lặn xuống không để lại sẹo. Khi bị sốt phát ban trẻ không ho, sổ mũi nhưng lại gây mệt mỏi, đau khắp người khiến bé quấy khóc liên tục.
  • Tay chân miệng: Là dịch bệnh thường gặp vào thời điểm giao mùa. Khi mắc bệnh trẻ có hiện tượng sốt, quấy khóc liên tục kèm theo biếng ăn và tiêu chảy. Ban đầu các nốt mụn đỏ sẽ xuất hiện ở khoang miệng, chân và bàn tay, sau đó biến thành mụn nước nhỏ như đầu tăm, không gây ngứa ngáy. Nếu bệnh phát hiện và điều trị kịp thời sẽ không để lại sẹo vào thâm.
  • Thủy đậu: Các triệu chứng của bệnh thủy đậu gần giống như chân tay miệng. Tuy nhiên, khi bị thủy đậu các nốt đỏ thường xuất hiện ở phần lưng, bụng là chính sau đó lan dần lên cổ, mặt gây rát đỏ, đóng vảy thậm chí là sẹo, thâm.
  • Bệnh Rubella: Khi mắc bệnh này trẻ thường sốt nhẹ kèm theo tiêu chảy, một số ít thì gây sưng hạch. Trong những ngày đầu da bé xuất hiện các nốt ban màu hồng mịn sau đó lan toàn thân, tay và chân.
  • Viêm da dị ứng: Khi trẻ bị nổi mẩn ngứa, xuất hiện các đốm mẩn đỏ kèm kèm theo sốt thì rất có thể trẻ mắc phải viêm da dị ứng. Tuy nhiên, trường hợp này thường ít mắc phải nhưng không vì thế mà bố mẹ chủ quan đâu nhé.

Do đó, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện khuyến cáo: “Khi thấy bé bị sốt nổi mẩn ngứa cha mẹ tuyệt đối không tự ý điều trị, dùng thuốc cho con mà cần đưa trẻ đến cơ sở y tế để khám và điều trị theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tùy từng tình trạng bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phù hợp nhất.

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa không phải là tình trạng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng cha mẹ cần cho trẻ tới cơ sở y tế để khám, điều trị sớm tránh để bệnh tiến triển ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Bị sốt nổi mẩn ngứa có thể dẫn đến viêm cơ tim
Bị sốt nổi mẩn ngứa có thể dẫn đến viêm cơ tim

Đặc biệt, nếu sốt nổi mẩn ngứa là dấu hiệu của các bệnh lý nghiêm trọng có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, để lại hậu quả về sau như: Viêm gan cấp do virus Dengue, viêm cơ tim, phù phổi cấp, tăng huyết áp, suy tim và trụy mạch, các bệnh liên quan đến máu, da…

Theo đó, bố mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở Y tế thăm khám khi có dấu hiệu bị sốt cao, mệt mỏi và chán ăn để được chẩn đoán nguyên căn bệnh cũng như tìm được phương pháp điều trị bệnh kịp thời.

ĐẶC TRỊ DỨT ĐIỂM NỔI MẨN ĐỎ CHO TRẺ CÙNG CHUYÊN GIA

Điều trị sốt nổi mẩn ngứa ở trẻ

Điều trị sốt mẩn ngứa ở trẻ em cần được tiến hành sau khi đã xác định rõ nguyên nhân gây bệnh, tình trạng sức khỏe, cơ địa và bệnh lý của trẻ. Dựa trên đó bác sĩ sẽ đưa phác đồ điều trị phù hợp. Một số phương pháp dùng trong xử lý tình trạng trẻ bị sốt nổi mẩn ngứa gồm:

Điều trị bằng tây y

Điều trị sốt nổi mẩn ngứa ở trẻ bằng Tây Y là phương pháp dùng thuốc giảm triệu chứng, ngăn ngừa nguyên nhân theo đơn kê của bác sĩ chuyên khoa. Tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh của trẻ bác sĩ sẽ kê một số thuốc dùng phù hợp. Theo đó có hai phương pháp điều trị được áp dụng phổ biến như:

Điều trị nguyên nhân: 

Nguyên nhân gây sốt nổi mẩn ngứa ở trẻ chủ yếu do các vi khuẩn, virus gây ra cộng với hệ miễn dịch, sức đề kháng yếu kém tạo cơ hội cho các vi khuẩn tấn công vào cơ thể. 

Theo đó, đối với trường hợp trẻ bị nhiễm bệnh do các virus gây ra bác sĩ thường chỉ định thuốc bôi, giảm đau, hạ sốt và các loại thuốc giảm nhẹ triệu chứng bệnh, còn trường hợp trẻ bị bệnh do vi khuẩn thông thường bác sĩ sẽ yêu cầu bố mẹ cho trẻ sử dụng kháng sinh liên tục trong vòng 5 – 7 ngày.

Điều trị triệu chứng: 

Khi trẻ xuất hiện sốt kèm theo nổi mẩn ngứa, ho, khó thở bố mẹ có thể sử dụng một số loại thuốc giúp thuyên giảm triệu chứng: Các loại thuốc bôi, xịt, làm mềm da (thuốc steroid, calcineurin, pimecrolimus, tacrolimus, kali permanganat,…) trong trường hợp bệnh chuyển nặng nên sử dụng thuốc kháng sinh, giảm đau, hạ sốt, điện  giải dưới sự chỉ định của bác sĩ. 

Một số loại thuốc điều trị bệnh sốt nổi mẩn ngứa hiệu quả.
Một số loại thuốc điều trị bệnh sốt nổi mẩn ngứa hiệu quả.

Bên cạnh đó, bố mẹ có thể sử dụng thêm một số loại thuốc bổ, vitamin A,E,C..giúp thuyên giảm nhanh các triệu chứng, tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Các loại thuốc tây y cho hiệu quả giảm triệu chứng rất nhanh chóng nhưng trong quá trình sử dụng có thể xuất hiện một số tác dụng phụ gây ảnh hưởng không tốt. Do đó, cha mẹ cần lưu ý, cho con dùng thuốc tuân theo đúng chỉ thị của bác sĩ chuyên khoa. 

NÊN ĐỌC: Chuyên gia da “chỉ điểm” 5 NGUYÊN TẮC VÀNG cha mẹ cần biết để đẩy lùi bệnh mề đay ở trẻ

Chữa bằng các mẹo dân gian tại nhà

Trong dân gian có nhiều bài thuốc, mẹo chữa sử dụng nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng tốt trong việc làm giảm các triệu chứng sốt, nổi mẩn đỏ trên da của trẻ. Có thể kể đến như:

Bài thuốc dân gian trị sốt nổi mẩn ngứa ở trẻ hiệu quả
Bài thuốc dân gian trị sốt nổi mẩn ngứa ở trẻ hiệu quả
  • Tắm nước lá khế: Trong dân gian lá khế có tác dụng giảm các triệu chứng ngứa, rát làm dịu nhẹ các vùng da bị nổi mẩn ngứa.
  • Lá trầu không: Lá trầu không chứa nhiều tinh dầu, các hoạt chất như phenol, chavicol và cadinen… giúp kháng viêm, tiêu diệt nấm… được các mẹ tin dùng.
  • Khuynh diệp: Thảo dược chứa nhiều tinh dầu có tác dụng giảm ngứa, viêm và sát trùng da đồng thời giảm nhanh các triệu chứng do bệnh nổi mẩn ngứa và sốt.
  • Chanh muối: Được sử dụng nhiều trong điều trị bệnh chân tay miệng, chanh muối được xem là thảo dược tuyệt vời giúp tiêu diệt virus gây bệnh, tăng  cường sức đề kháng cho trẻ. Để dễ sử dụng bố mẹ nên cho thêm 1/3 thìa mật ong pha với nước cho trẻ sử dụng
  • Tỏi: Tỏi không chỉ là gia vị cần thiết trong mỗi bữa ăn mà còn là vị thuốc  có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do các vết loét.

Các mẹo chữa dân gian này có thể cho hiệu quả rất tốt với các trường hợp bệnh nhẹ, dấu hiệu ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, với trường hợp nặng mẹ cần đưa bé đến cơ sở y tế để được điều trị sớm.

Điều trị bằng Đông Y

Đông y cho rằng, nguyên nhân gây sốt nổi mẩn ngứa ở trẻ chủ yếu xuất phát trừ chức năng nội tạng, hệ miễn dịch yếu kém kết hợp với việc tiếp xúc thường xuyên với môi trường ô nhiễm, các chất độc hại. Theo đó, dựa vào nguyên căn của bệnh Đông y đưa ra một số bài thuốc điều trị sốt nổi mẩn ngứa cụ thể như:

Bài thuốc Đông y trị sốt nổi mẩn ngứa ở trẻ
Bài thuốc Đông y trị sốt nổi mẩn ngứa ở trẻ
  • Bài thuốc 1: Nguyên liệu bao gồm, cát cánh, thục địa, đương quy, cam thảo, trần bì, xuyên khung (mỗi loại 12g) quế (8g), tế tân và bạch chỉ mỗi thứ 10g, xương bồ và thương nhĩ (16g mỗi thứ ) đem sắc vào cho trẻ sử dụng.
  • Bài thuốc 2: Sử dụng cát căn, bồ công anh, rau má, kinh giới, hạ khô thảo, thổ linh, nam hoàng bá và thương nhĩ mỗi thứ s8g, hoàng cầm, liên kiều, chi tử và ngân hoa mỗi thứ 12g sắc lên và cho trẻ sử dụng ngày 1 lần
  • Bài thuốc 3: Chuẩn bị sài hồ, kim ngân hoa mỗi thứ 8g, quế 6g, thiên niên kiện 8g, cam thảo đất, đơn mặt trời, hạ khô thảo, tang ký sinh, bồ công anh và ngải diệp mỗi thứ 12g  đem sắc cho trẻ sử dụng mỗi ngày.

Bài thuốc 4: TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG – ĐẶC TRỊ mẩn ngứa mề đay ở trẻ nhỏ AN TOÀN, KHÔNG TÁI PHÁT

TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG là bài thuốc đặc trị mẩn ngứa, mề đay dành cho trẻ nhỏ ĐỘC QUYỀN tại Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc được nghiên cứu bài bản dựa trên các phương thuốc đặc trị mẩn ngứa của Ngự y triều Nguyễn, đã được Bộ y tế cấp phép điều trị. Bài thuốc được nhiều chuyên gia đánh giá là giải pháp điều trị hiệu quả, an toàn hàng đầu cho trẻ em nhờ 3 yếu tố:

Tiêu ban hoàn bì thang có nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với mọi đối tượng
Tiêu ban hoàn bì thang có nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp chữa mề đay cho trẻ

– Công thức đặc trị TẬN GỐC mề đay hiệu quả với trẻ nhỏ: Bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang được nghiên cứu theo cơ chế chữa bệnh từ gốc – bổ chính khu tà của y học cổ truyền. Cơ chế này giúp đẩy lùi triệu chứng, giảm ngứa, tiêu sẩn phù ngoài da nhanh chóng, giúp trẻ dễ chịu, thoải mái ngay từ khi mới dùng thuốc. Bên cạnh đó, thuốc còn đi sâu vào phủ tạng để loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, tiêu viêm, khử độc, thải trừ hoàn toàn độc tố bên trong, hạn chế bệnh tái phát.

Đặc biệt, trẻ dùng Tiêu ban hoàn bì thang còn được hỗ trợ cải thiện tiêu hóa, hấp thu, nâng cao sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, phòng ngừa nhiều bệnh lý khác.

– Phác đồ điều trị chuyên biệt DÀNH RIÊNG cho trẻ em: Công thức và phác đồ điều trị mẩn ngứa, mề đay bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang được các bác sĩ gia giảm dành riêng cho trẻ nhỏ với nhiều vị thuốc quý, phù hợp với cơ địa và thể bệnh của bé.

Trẻ được điều trị theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Trẻ được điều trị theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ

Với mỗi trình trạng bệnh khác nhau, bác sĩ sẽ điều chỉnh thuốc và xây dựng phác đồ điều trị riêng biệt cho mỗi trẻ với 2 giai đoạn chính: Điều trị triệu chứng và điều trị nguyên nhân – tăng sức đề kháng. Phác đồ được các chuyên gia nghiên cứu tối ưu cho từng tình trạng bệnh, giúp đạt hiệu quả nhanh, trẻ nhanh khỏi bệnh, an toàn, không gặp tác dụng phụ.

– Nguồn nam dược hữu cơ LÀNH TÍNH, không gây tác dụng phụ: Bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang gồm 27 vị thuốc quý như tang diệp, bồ công anh, sài đất, đơn đỏ, kim ngân, hoàng kỳ… Nguồn thảo dược được thu hái tại các vườn dược liệu hữu cơ công nghệ cao đạt chuẩn GACP – WHO tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm, Ba Vì (Hà Nội)… Sau khi thu hái, dược liệu được xử lý theo công nghệ nhiệt hồng ngoại, sau đó được kiểm nghiệm độc tính cấp – bán trường diễn an toàn tại Học viện Quân y.

Vườn thảo dược đạt chuẩn GACP - WHO do Quân dân 102 phát triển
Vườn thảo dược đạt chuẩn GACP – WHO do Nhất Nam Y Viện phát triển

Nhờ đó, phụ huynh có thể yên tâm về chất lượng dược liệu. Bài thuốc đảm bảo không chứa chất bảo quản độc hại, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Tùy vào tình trạng mẩn ngứa, mề đay nặng nhẹ, liệu trình điều trị bằng Tiêu ban hoàn bì thang của mỗi trẻ có thể kéo dài từ 30 – 60 ngày. Trong suốt quá trình điều trị, bác sĩ sẽ luôn theo sát, đồng hành cùng mẹ và bé để kịp thời giải quyết, tư vấn các khúc mắc, đồng thời điều chỉnh thuốc liên tục để phù hợp với tốc độ điều trị của trẻ.

Hiệu quả điều trị mề đay của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang
Hiệu quả điều trị mề đay của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Tiêu ban hoàn bì thang đã ra đời hơn 5 năm, được trên 10.000 người sử dụng, trong đó gần ⅓ là trẻ nhỏ. Bài thuốc đã được kiểm chứng hiệu quả và độ an toàn bởi hàng nghìn em bé và phụ huynh.

Chị Trần Thị Thu Hoài (Long Biên, Hà Nội) điều trị mẩn ngứa, nổi mề đay tái phát cho con 7 tuổi bằng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang cho biết: “Con dùng thuốc Tiêu ban hiệu quả rất tốt. Uống thuốc khoảng 5 – 7 ngày là các nốt sần, mẩn đỏ ngoài da lặn gần hết và không còn ngứa nữa. Thuốc có dạng bào chế tiện lợi, không phải đun sắc, con hợp tác rốt và hiệu quả nhanh”.

KIỂM CHỨNG NGAY: GIẢI THOÁT” con 7 tuổi khỏi cơn ngứa điên người sau 2 tháng dùng bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang

Phản hồi của khách hàng về hiệu quả của phác đồ trị mề đay Quân dân 102
Phản hồi của khách hàng về hiệu quả của phác đồ trị mề đay tại Nhất Nam Y Viện

Để được tư vấn đặt lịch thăm khám, dùng thuốc hiệu quả nhất với con, cha mẹ hãy liên hệ ngay bác sĩ Nhất Nam Y Viên và nhận hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Những điều cần biết khi điều trị sốt nổi mẩn ngứa ở trẻ

Khi trẻ bị sốt nổi mẩn ngứa bạn không nên quá lo lắng thay vào đó hãy thật bình tĩnh theo dõi dõi sát sao các triệu chứng để có thể tìm được phương pháp điều trị đúng. Đặc biệt, để bệnh nhanh chóng chấm dứt cha mẹ cần chú ý những điều sau:

  • Vệ sinh da trẻ bằng các sản phẩm thảo dược thiên nhiên giúp kháng khuẩn, chống viêm, giảm ngứa hàng ngày. Tuy nhiên, chỉ nên dùng các thảo dược khi được sự cho phép của các bác sĩ.
  • Nên cho trẻ mặc đồ rộng rãi, thoáng mát, nên mặc quần áo có chất liệu cotton có khả năng thấm hút mồ hôi.
  • Không cho trẻ tiếp xúc với như bụi bẩn, vật nuôi, thú bông, xà phòng, hóa chất tẩy rửa…
  • Đảm bảo môi trường sống của trẻ luôn thoáng mát.
  • Sử dụng nước muối sinh lý 0,9%  để rửa mũi cho trẻ hàng ngày giúp làm thông thoáng mũi, tạo cảm giác dễ chịu.
  • Bổ sung cho trẻ những thực phẩm giàu vitamin A, C đ, chất xơ để tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho trẻ, không nên cho trẻ ăn hải sản, thực phẩm gây dị ứng.
  • Trường hợp trẻ sốt cao kéo dài 5-7 ngày bố mẹ cần lập tức đưa trẻ đến bệnh viện để khám và điều trị phù hợp.
  • Bố mẹ nên cho bé ăn thức ăn mềm, lỏng dễ tiêu hóa. Trường hợp trẻ hay bị nôn, trớ bố mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.

Bài viết đã cung cấp rất nhiều thông tin liên quan đến chủ đề “Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết”. Hy vọng, với những thông tin trên bố mẹ có thể tìm ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp cũng như biện pháp phòng tránh bệnh hiệu quả, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

Bài đọc thêm:

CÓ THỂ BẠN CẦN

Giữa thị trường thuốc đông y “vàng thau lẫn lộn”, bài thuốc nam Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay của Nhất Nam Y Viện được quảng cáo là giải pháp được nhiều người tin tưởng, lựa chọn và điều trị thành công.

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtBé bị nổi mẩn đỏ khắp người và sốt dấu hiệu của bệnh gì?Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không?Điều trị sốt nổi mẩn...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtBé bị nổi mẩn đỏ khắp người và sốt dấu hiệu của bệnh gì?Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không?Điều trị sốt nổi mẩn...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtBé bị nổi mẩn đỏ khắp người và sốt dấu hiệu của bệnh gì?Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không?Điều trị sốt nổi mẩn...

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtBé bị nổi mẩn đỏ khắp người và sốt dấu hiệu của bệnh gì?Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không?Điều trị sốt nổi mẩn...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtBé bị nổi mẩn đỏ khắp người và sốt dấu hiệu của bệnh gì?Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không?Điều trị sốt nổi mẩn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn