Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn và những thông tin cần biết

3.5/5 - (2 bình chọn)

Sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm. Hiện tượng sốt kèm theo các nốt nổi mẩn đỏ ngứa ngáy ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ và sức khỏe của người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ thông tin chi tiết tới bạn đọc những điều cần biết về căn bệnh sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn và cách điều trị dứt điểm.

Sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn là gì ? Có nguy hiểm không?

Sốt nổi mẩn đỏ là tình trạng thường gặp ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên khi tình trạng này xuất hiện ở đối tượng người trưởng thành cảnh báo nhiều dấu hiệu nguy hiểm liên quan tới sức khỏe. Người bệnh thường có triệu chứng sốt đi kèm với các nốt mẩn đỏ, ngứa ngáy. 

Một số trường hợp sốt cao kèm theo xuất hiện các nốt đỏ nhưng cảm giác ngứa không quá rõ rệt. Tình trạng này thường diễn biến phức tạp, khó lường và khó chẩn đoán chính xác bằng mắt thường.

>>> ĐỌC NGAY: +10.000 người SẠCH BAY mề đay mẩn ngứa nhờ bài thuốc 100% nam dược

Sốt nổi mẩn đỏ ở người lớn
Người bệnh thường có dấu hiệu sốt cao từ 39 – 40 độ C

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê Phương (Phó GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện, nguyên PGĐ bệnh viện YHCT Hà Đông) cho biết, bệnh sốt nổi mẩn đỏ ngứa có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau như sốt phát ban, sốt xuất huyết, mề đay mẩn ngứa do dị ứng… Người bệnh không nên chủ quan lơ là hoặc điều trị hời hợt mà cần áp dụng các biện pháp đặc trị hoặc chủ động thăm khám ngay. 

Trường hợp để lâu có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường cho sức khỏe như: Sốt co giật, sốt thấp khớp, nhiễm trùng… Một số trường hợp xảy ra do mề đay mẩn ngứa có thể dẫn tới phù mao mạch, khó thở, sốc phản vệ, tăng nguy cơ đột quỵ…

Biểu hiện sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn

Nhận biết các triệu chứng của bệnh là bước chẩn đoán sơ bộ quan trọng giúp người bệnh lựa chọn phương án xử lý chính xác. Tình trạng sốt nổi mẩn ngứa ở người lớn thường xuất hiện những biểu hiện phổ biến như:

  • Sốt cao: Cơ thể người bệnh thường xuyên sốt ở mức 39 đến 40 độ C và có thể kéo dài nhiều ngày khiến bệnh nhân mệt mỏi, chán ăn. Ngoài ra cơn sốt cũng kéo theo một số biểu hiện như đau mỏi người, đau đầu, sổ mũi, đau họng…
  • Xuất hiện phát ban: Các nốt mẩn đỏ, ngứa, nổi thành nốt li ti hoặc từng mảng sẽ xuất hiện chủ yếu ở vùng tay, chân, cổ, ngực, bụng. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh mà các nốt mẩn ngứa này có thể lặn sau từ 1 đến 3 ngày.

>>> ĐỌC NGAY: CẢNH BÁO 6 SAI LẦM dẫn đến mề đay mãn tính, khiến bệnh mãi không khỏi

Sốt nổi mẩn đỏ ở người lớn
Các nốt mẩn ngứa xuất hiện dày đặc khiến người bệnh khó chịu
  • Nổi hạch: Một số trường hợp sốt nổi mẩn ngứa ở người lớn xuất hiện hạch trên các vùng quai hàm, sau tai.

Nguyên nhân gây ra sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn

TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết, việc nhận định đúng các nguyên nhân gây bệnh giúp việc điều trị đạt kết quả cao hơn. Đồng thời người bệnh chủ động trong các biện pháp phòng ngừa. Bệnh sốt nổi mẩn ngứa ở người lớn thường gây ra bởi một hay nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này:

  • Bệnh thủy đậu: Thủy đậu là căn bệnh ngoài da phổ biến khiến người bệnh đều mắc ít nhất 1 lần trong đời. Bệnh xảy ra khi cơ thể bị ảnh hưởng bởi sự tấn công của các virus virus Varicella – Zoster. Cơ thể xuất hiện các nốt mụn đỏ ở ngực, bụng và nhanh chóng lan rộng chỉ sau từ 1 đến 2 ngày. Người bệnh thường có triệu chứng sốt nhẹ, kèm theo các nốt mụn gây ngứa ngáy khó chịu.
  • Bệnh Zona thần kinh:  Người có tiền sử mắc thủy đậu hoặc da nhạy cảm thường có tỷ lệ mắc zona thần kinh cao hơn những đối tượng khác. Các vi khuẩn gây bệnh khu trú trong một số tế bào thần kinh và gây nên tình trạng sốt, kèm các nốt mẩn ngứa. Các vết tổn thương thường rất khó chịu, nổi thành từng vùng, đỏ rát.
  • Sốt xuất huyết: Có rất nhiều loại chủng virus sốt xuất huyết nhưng phổ biến nhất là loại do muỗi Aedes Aegypti gây ra. Người bệnh thường có dấu hiệu sốt cao lên tới 40 độ, mệt mỏi, khô miệng, đau nhức đầu và khớp gối, kéo dài từ 4 đến 7 ngày. Da nổi mề đay mẩn ngứa hoặc các nốt ban đỏ. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới giảm lượng hồng cầu gây nguy hiểm tới tính mạng.
  • Bạch cầu đơn nhân: Bệnh gây ra các nốt ngứa ban đỏ gần giống với bệnh mề đay. Người bệnh có thể xuất hiện kèm theo các triệu chứng như đau họng, sốt, đau nhức cơ thể.
  • Sốt phát ban: Đa phần các đối tượng sốt phát ban mẩn ngứa đều lứa từ 5 tháng đến 6 tuổi. Tuy nhiên một số nhóm đối tượng trưởng thành có sức đề kháng yếu vẫn có thể bị virus gây bệnh tấn công. Người bệnh thường có các biểu hiện sốt cao, nổi các nốt ngứa đỏ nhưng không sẩn phù trên da, sưng hạch bạch huyết, sổ mũi, tiêu chảy, đỏ mắt…

>>> ĐỌC NGAY: Chuyên gia chỉ cách xử lý nổi mề đay mẩn đỏ ngứa ngáy dù dai dẳng mấy cũng được loại bỏ

Sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn uống thuốc gì mau khỏi?

Các biện pháp điều trị sốt nổi mẩn đỏ ở người lớn hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu người bệnh tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ. Tùy vào cơ địa và thể bệnh khác nhau sẽ có các biện pháp điều trị phù hợp nhất. Thông tin về các bài thuốc điều trị bệnh sốt nổi mẩn ngứa phổ biến nhất người bệnh có thể tham khảo ngay sau đây.

Chữa sốt nổi mẩn ngứa bằng thuốc Tây

Các sản phẩm tây y thường cho hiệu quả nhanh chóng và rất tiện lợi. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả trong điều trị sốt nổi mẩn ngứa, người bệnh cần lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ sử dụng kháng sinh trong điều kiện thuốc được kê đơn hoặc chỉ định của các bác sĩ có chuyên môn.
  • Không tự ý sử dụng lại đơn thuốc cũ.
  • Sử dụng đúng liều lượng đã được chỉ định. Tránh bỏ dở dẫn tới tình trạng nhờn thuốc hoặc bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn.
  • Đối tượng phụ nữ mang thai cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định sử dụng.
  • Không sử dụng kháng sinh trong thời gian dài có thể dẫn tới tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu tới dạ dày, gan, thận và sức đề kháng…

>>> ĐỌC NGAY: [NGƯỜI THẬT VIỆC THẬT] Hành trình “thoát” mề đay khi mang thai an toàn, không kháng sinh, không corticoid

Sốt nổi mẩn đỏ ở người lớn
Điều trị sốt nổi mẩn đỏ ở người lớn bằng thuốc Tây tác dụng hiệu quả nhanh nhưng nhiều tác dụng phụ

Một số loại thuốc sử dụng điều trị bệnh sốt nổi mẩn đỏ phổ biến:

  • Kháng sinh điều trị: Các loại kháng sinh được ứng dụng phổ biến là Paracetamol, ibuprofen. Thuốc có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, kháng viêm, giảm đau đầu cho bệnh nhân.
  • Thuốc hạ sốt: Giảm nhiệt độ của cơ thể là ưu tiên hàng đầu khi bị bệnh sốt nổi mẩn ngứa. Người bệnh có thể sử dụng thuốc uống dạng sủi, viên uống hoặc bột gói. Ngoài ra, các loại thuốc hạ sốt có thể kết hợp sử dụng với một số sản phẩm hỗ trợ như chống mất nước, bù khoáng, miếng dán hạ sốt…
  • Thuốc kháng histamin: Các loại kháng histamin là sản phẩm phổ biến trong các đơn thuốc dùng điều trị bệnh sốt nổi mẩn ngứa. Một số loại kháng histamin thường gặp như meclizine, cetirizine, cyclizine, hydroxyzine hay Các alkylamin… Thuốc có thể dùng song song với các loại thuốc giảm đau, hạ sốt.
  • Thuốc bôi chứa corticoid hoặc giảm ngứa: Để điều trị các nốt mẩn ngứa, người bệnh có thể sử dụng các loại kem bôi chứa corticoid giúp tiêu diệt vi khuẩn trên da, kháng viêm giảm ngứa, ngăn ngừa sự lây lan. 
Nhận định về hiệu quả chữa sốt nổi mẩn đỏ ngứa của thuốc tây y, TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết: 

“Các loại thuốc tây thông qua cơ chế làm bất hoạt histamin nên chỉ có khả năng làm giảm triệu chứng tạm thời chứ không tác động vào căn nguyên gây bệnh. Nên sau khi ngưng thuốc các triệu chứng rất dễ quay trở lại.

Hơn nữa, việc sử dụng thuốc tây dài ngày rất dễ gặp phải tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe”.

Chữa bệnh sốt nổi mẩn đỏ tại nhà bằng các bài thuốc dân gian

Các cách chữa dân gian giúp người bệnh hạn chế được tác dụng phụ của kháng sinh. Tuy nhiên, người bệnh cần áp dụng có chọn lọc. Dưới đây là một số biện pháp khắc phục sốt nổi mẩn ngứa ở người lớn:

  • Áp dụng tắm bột yến mạch: Các dưỡng chất trong bột yến mạch không chỉ giúp làm đẹp da mà còn giúp giảm cảm giác ngứa ngáy, làm sạch da. Sử dụng bột yến mạch để tắm từ 2-3 lần trong tuần giúp đem lại làn da mịn màng, đủ ẩm. Tuy nhiên người bệnh và đặc biệt là da nhạy cảm nên tránh chà sát quá mạnh dễ làm tổn thương da.
  • Tắm lá khế: Người bệnh sử dụng từ 50g đến 100g lá khế, đun cùng 2l nước và tắm, rửa vùng da bị mẩn ngứa sẽ có tác dụng làm dịu da, giảm ngứa ngáy và sần phù. Ngoài da để tăng mức độ hiệu quả, người bệnh cũng có thể rửa sạch và xay nhuyễn lá khế, đắp lên da hoặc uống nước lá khế có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng viêm rất tốt. 

>>> ĐỌC NGAY: Liệu trình 100% thảo dược ĐÁNH BAY mề đay cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, mẹ sau sinh AN TOÀN, BỀN LÂU

Lá khế chữa nổi mẩn đỏ
Lá khế rất tốt trong điều trị mẩn ngứa ngoài da
  • Lá tía tô: Người bệnh có thể kết hợp tía tô trong các bữa ăn hàng ngày. Hoặc dùng để xông hơi, tận dụng các hơi nóng giúp giảm cảm giác đau nhức, sốt cao. Đối với các nốt mẩn ngứa, đem giã nhuyễn tía tô và đun cùng 1l nước. Sau khi lọc lấy phần nước còn ấm, uống mỗi ngày từ 3 đến 5 lần, kiên trì trong vòng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả.
  • Bài thuốc từ lá trà xanh: Người bệnh có thể sử dụng lá trà xanh đun lấy nước uống hằng ngày giúp chống oxy hóa và giải nhiệt cơ thể. Hoặc đun nước để tắm hằng ngày. Sử dụng 100g lá trà, rửa sạch và nấu cùng 3l nước, tắm khi còn ấm.
TTƯT, BSCKII Lê Phương cũng có những đánh giá về hiệu quả điều trị sốt nổi mẩn đỏ ngứa bằng mẹo dân gian: “Các loại lá như lá khế, lá tía tô, lá trà xanh,… có chứa hoạt chất với khả năng chống viêm, kháng khuẩn. Tuy nhiên, cần phải tinh chế một lượng lớn nguyên liệu thông qua nhiều công đoạn mới thu được nồng độ dược chất đủ để phát huy công dụng này.

Nếu chỉ nấu nước để tắm rửa đơn thuần thì lượng dược chất rất thấp, lại tiếp cận bên ngoài bề mặt da nên hiệu quả tốt cũng chỉ là xoa dịu phần nào cơn ngứa chứ không có khả năng tấn công vào căn nguyên gây bệnh. Vì vậy tình trạng sốt nổi mẩn đỏ ngứa mới dai dẳng, âm ỉ và mãi không khỏi được”.

Ứng dụng Đông y chữa sốt nổi mẩn đỏ ngứa

TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết, để xử lý tình trạng sốt nổi mẩn đỏ hiệu quả, không tái phát nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn, lành tính, người bệnh có thể tham khảo các bài thuốc Đông y có sự kết hợp nhiều loại thảo dược cùng nhau một cách hợp lý, khoa học.

Trong đó, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện là nổi bật nhất và được đánh giá cao nhất.

Bài thuốc TIÊU BAN HOÀN BÌ THANG ra đời dựa trên sự nghiên cứu các phương thuốc quý trị bệnh cho vua của Thái y viện triều Nguyễn và kế thừa tinh hoa YHCT cung đình Huế.

>>> ĐỌC NGAY: Quá trình phục dựng Tiêu ban hoàn bì thang chữa mề đay từ bài thuốc của bậc đế vương

Bài thuốc đã trải qua quá trình nghiên cứu khoa học, kiểm nghiệm kỹ càng và kiểm chứng hiệu quả trên thực tế suốt 5 năm qua. Kết quả ghi nhận được rất khả quan:

  • Hơn 10.000 người đã thoát bệnh mề đay, mẩn ngứa triệt để, không bị tái phát trong thời gian dài, tỷ lệ khỏi bệnh đạt 95%.
  • 100% người bệnh không gặp bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào trong và sau khi dùng thuốc.

Có được hiệu quả điều trị mề đay mẩn ngứa nổi mẩn đỏ toàn diện như vậy, các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc đã dành nhiều thời gian để tìm tòi, nghiên cứu hơn 27 loại dược liệu quý hiếm khắc tinh bệnh mề đay mẩn ngứa.

Một số dược liệu chủ trị trong bài thuốc này bao gồm:

  • Nhân sâm: có tác dụng kháng viêm, hoạt huyết, bổ máu, giải độc và bảo vệ gan, cân bằng và ổn định hệ miễn dịch.
  • Ngũ vị tử: có tác dụng bồi bổ và tăng cường công năng của thận, bảo vệ và chống độc gan, tăng tiết mật, tăng cường chức năng của tế bào miễn dịch.

  • Đan sâm: thần dược bổ máu, hoạt huyết, dưỡng tâm an thần, kháng viêm.
  • Hoàng bá: có khả năng kháng viêm, thanh nhiệt giải độc, tiêu trừ mụn nhọt, mẩn ngứa cho đến bổ thận, lợi tiêu hóa, an thần.
  • Kim ngân hoa: với khả năng thanh trừ, làm sạch độc tố trong cơ thể cực tốt, đồng thời có tác dụng chống viêm mạnh và ổn định hoạt động của hệ thống miễn dịch.

Các loại dược liệu này được thu hái trực tiếp từ các vùng chuyên canh đạt tiêu chuẩn GACP – WHO do chính Nhất Nam Y Viện phát triển.

Sau quá trình thu hái, các dược liệu sẽ được đem đi phân tích chiết xuất, cộng với quy trình bào chế đạt chuẩn nên dược liệu vẫn giữ được các dược tính vốn có. Chính nhờ có quy trình gieo trồng, chăm sóc, thu hái cho đến bào chế đạt chuẩn nên bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang luôn đảm bảo an toàn, lành tính trong điều trị bệnh mề đay mẩn ngứa với nguyên tắc 3 không: KHÔNG chất bảo quản, KHÔNG tác dụng phụ, KHÔNG gây nhờn thuốc.

Không chỉ dùng hoàn toàn thảo dược quý lành tính, các chuyên gia còn giữ gìn cơ chế trị bệnh bằng việc áp dụng nhuần nhuyễn nguyên lý điều trị bệnh từ tận gốc rễ, cắt hẳn triệu chứng, phục hồi sức khỏe người bệnh. Cụ thể, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là sự phối kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ (bài thuốc uống Tiêu ban hoàn bì thang, Nhất nam giải độc hoàn và Nhất nam bình can) hoạt động theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ mang đến tác dụng:

  • Chống dị ứng, tiêu viêm, giảm phù nề da, giúp dịu da, giảm ngứa tức thì.
  • Khử độc và làm sạch 5 hệ độc tố trong cơ thể (gan, thận, ruột, da, máu): Việc khử độc đa hệ làm sạch độc tố trong cơ thể có tác động trẻ hóa bộ máy thải độc, cân bằng chuyển hóa. Khi quá trình thải độc diễn ra trơn tru, cơ thể sẽ không bị ứ đọng và tích tụ độc tố trở lại. Điều này cũng chống gây độc ngược hệ cơ quan thải độc (đặc biệt là gan), từ đó sẽ hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.
  • Ổn định cơ địa, duy trì cân bằng miễn dịch cho người bệnh: Điều này sẽ giúp cơ thể không bị phản ứng quá mẫn với các yếu tố nguy cơ dẫn đến hình thành dị ứng nổi mề đay.

Đặc biệt, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được bào chế dưới dạng cao cô đặc giúp toàn bộ hoạt chất được tính toán kỹ lưỡng hàm lượng và tránh bị phân hủy trong dịch vị, từ đó không ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày.

Đặc biệt là vô cùng tiện lợi cho người bệnh trong quá trình sử dụng và bảo quản thuốc.

Sau hơn 5 năm ứng dụng điều trị, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã giúp hàng ngàn người thoát khỏi tình trạng nổi mề đay mẩn đỏ ngứa hiệu quả.

>>> ĐỌC NGAY: THỰC HƯ CHỮA KHỎI mề đay chỉ sau một liệu trình nam dược Tiêu ban hoàn bì thang

>> Tiêu biểu là trường hợp của chị Võ Hồng Nhung (27 tuổi, ở Hải Dương).

Những cơn ngứa, nổi mề đay xuất hiện dày đặc sau khi sinh từng khiến chị Nhung rơi vào trạng thái TRẦM CẢM, mệt mỏi, mất ăn mất ngủ. May mắn thay, chị Nhung thoát khỏi hoàn toàn tình trạng mề đay ngứa ngáy khó chịu khi kiên trì sử dụng bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang trong 3 tháng.

Cùng lắng nghe những tâm sự của chị Nhung về hành trình cắt đứt căn bệnh dai dẳng, phiền toái này TẠI ĐÂY.

Ngoài ra, đơn vị cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của người bệnh khi dùng thuốc chữa mề đay Tiêu Ban Hoàn Bì Thang:

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp điều trị mề đay mẩn ngứa triệt để, phù hợp với người mắc bệnh lâu năm có cơ địa mẫn cảm, yếu kém thì hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện. Để nhận được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về liệu trình điều trị phù hợp, người bệnh có thể liên hệ theo thông tin sau:

NHẤT NAM Y VIỆN

Khi nào nên đưa đến bệnh viện?

Trong trường hợp nhẹ, bệnh nhân hoàn toàn có thể tự khỏi chỉ bằng các biện pháp điều trị tại nhà. Tuy nhiên, nếu khi nhận thấy các dấu hiệu diễn biến nghiêm trọng, người bệnh nên đến khám tại các bệnh viện hoặc tham khảo ý kiến chuyên gia:

  • Sốt cao kéo dài hơn 1 tuần, từ 39 đến 40 độ c.
  • Các nốt mẩn ngứa xuất hiện dịch viêm hoặc phồng rộp gây rát da.
  • Vùng da mẩn ngứa lan rộng.
  • Đau họng, mệt mỏi toàn thân

Chế độ sinh hoạt giúp cải thiện tình trạng bệnh

Để đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn, bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc theo đúng liệu trình, người bệnh cần tuân thủ chế độ kiêng khem và sinh hoạt khoa học, hợp lý.

Nên: 

  • Bổ sung các loại hoa quả giàu vitamin C giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể đồng thời tăng cường sức đề kháng.
  • Uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất do sốt lâu ngày, tránh gây khô da.
  • Bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, lá rau xanh như súp lơ, rau cải, rau diếp tốt cho hệ tiêu hóa, giảm các biểu hiện trên da.
  • Thực phẩm giàu vitamin A: Các món từ lươn, gan, gà, cá, trứng giúp giảm tình trạng khô nứt, bổ sung kháng viêm cho da, thúc đẩy sản sinh tế bào khỏe mạnh.
  • Các món ăn dạng lỏng nhẹ: Người bị sốt cao thường có cảm giác mệt mỏi, chán ăn. Việc bổ sung các món dạng súp, cháo sẽ giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, kích thích người bệnh ra mồ hôi, hạ sốt.

Không nên:

  • Đồ ăn chiên rán, nhiều dầu mỡ: Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tích tụ độc tố trong cơ thể, làm các biểu hiện ngứa và viêm nhiễm trên da trầm trọng hơn.
  • Đồ uống có cồn: Sử dụng đồ uống lạnh hoặc có cồn làm suy giảm chức năng của các hệ cơ quan, Cơ thể khó hạ nhiệt. Ngoài ra, khi sử dụng đồ uống có đá, có thể khiến cơ thể nhiễm lạnh, gây sốt cao hoặc suy giảm miễn dịch.
  • Trứng: Là một trong những món ăn chứa nhiều protein, khi người bệnh ăn và không thể vận động nhiều có thể gây ra tình trạng khó tiêu hóa, sản sinh nhiệt gây sốt cao.

Chế độ sinh hoạt:

  • Sử dụng nước ấm, vệ sinh thân thể nhẹ nhàng.
  • Mặc quần áo thoải mái, rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt và ưu tiên các chất liệu mịn, không có khả năng làm xước da.
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh căng thẳng, stress.
cách phòng bệnh sốt nổi mẩn đỏ
Người bệnh chú ý nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ, hợp lý
  • Chế độ luyện tập đơn giản, nhẹ nhàng tại nhà để tăng cường sức đề kháng.
  • Hạn chế đi đến nơi đông người.
  • Giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng cổ, tai, và chân.
  • Duy trì thói quen súc miệng và vệ sinh mũi họng bằng nước muối.
  • Giữ môi trường xung quanh sạch sẽ, thoáng mát, tránh tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng.
  • Rửa tay kỹ càng trước khi tiến hành bôi thuốc lên da.

Sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm nếu người bệnh được trang bị đủ kiến thức về bệnh và các biện pháp điều trị. Khi nhận thấy các dấu hiệu khởi phát, người bệnh nên kịp thời tới các địa chỉ khám chữa uy tín hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để có giải pháp phù hợp.

Tin bài nên đọc:

BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM:

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtSốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn là gì ? Có nguy hiểm không?Biểu hiện sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớnNguyên nhân gây ra...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtSốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn là gì ? Có nguy hiểm không?Biểu hiện sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớnNguyên nhân gây ra...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtSốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn là gì ? Có nguy hiểm không?Biểu hiện sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớnNguyên nhân gây ra...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtSốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn là gì ? Có nguy hiểm không?Biểu hiện sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớnNguyên nhân gây ra...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtSốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớn là gì ? Có nguy hiểm không?Biểu hiện sốt nổi mẩn đỏ ngứa ở người lớnNguyên nhân gây ra...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn