Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

mề đay Cholinergic

Mề đay Cholinergic là gì? Biểu hiện thế nào? Nguy hiểm không?

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Chuyên gia da liễu chia sẻ cách đẩy lùi mề đay ở trẻ em AN TOÀN, KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Da nổi mẩn đỏ không ngứa: Nguyên nhân và cách khắc phục

Giải pháp điều trị phong ngứa của Nhất Nam Y Viện có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Bệnh mề đay sắc tố là gì? Nguy hiểm không, cách nhận biết

5/5 - (3 bình chọn)

Bệnh mề đay sắc tố khiến bề mặt da hình thành nhiều tổn thương kèm theo tình trạng ngứa ngáy nghiêm trọng và thay đổi màu sắc. Trong trường hợp không có biện pháp can thiệp và điều trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển mạnh và chuyển thành ung thư.

Bệnh mề đay sắc tố là gì? Nguy hiểm không, cách nhận biết
Tìm hiểu bệnh mề đay sắc tố là gì? Nguy hiểm không, cách nhận biết, nguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh

Bệnh mề đay sắc tố là gì?

Bệnh mề đay sắc tố là một dạng mề đay mẩn ngứa nhưng phức tạp và có mức độ nguy hiểm cao hơn so với những dạng khác. Đây là một bệnh lý đặc trưng cho tình trạng quá nhiều tế bào mast tồn tại trên da.

Tế bào mast được xác định là một phần quan trọng của hệ thống miễn dịch. Tế bào này mang nhiệm vụ chống lại các phản ứng viêm trong cơ thể bằng cách giải phóng histamine. Tuy nhiên khi hệ thống miễn dịch bị rối loạn, cơ thể tồn tại quá nhiều tế bào mast sẽ kích thích nhiều bệnh lý, vấn đề về da hình thành.

Mề đay sắc tố có thể hình thành trên cơ thể của cả người trưởng thành và trẻ em. Tuy nhiên bệnh dễ xảy ra, phát triển trên cơ thể của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hơn so với người lớn.

Nguyên nhân gây bệnh mề đay sắc tố

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm: Nguyên nhân chính xác khiến bệnh mề đay sắc tố xảy ra vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên nhiều giả thuyết được đưa ra là do yếu tố di truyền. Điều này có nghĩa bệnh nhân thừa hưởng gen đột biến từ người bệnh và/hoặc người cha.

Theo các nhà khoa học, tình trạng đột biến xảy ra tại axit amin thứ 816 sẽ tác động khiến cho tín hiệu của cơ thể truyền liên tục đến tế bào bạch cầu. Từ đó dẫn đến sự tăng sinh bất thường.

Ngoài ra, mề đay sắc tố cũng có thể xảy ra bởi sự tác động của một số yếu tố sau:

  • Thường xuyên ma sát hoặc ma sát quá mức
  • Nhiễm vi khuẩn
  • Căng thẳng
  • Tác dụng phụ từ việc sử dụng thuốc chống viêm không steroid
  • Morphine
  • Rượu.

Ở một số trường hợp khác, bệnh mề đay sắc tố xuất hiện nhưng không tìm ra được nguyên nhân gây bệnh.

Nguyên nhân gây bệnh mề đay sắc tố
Nguyên nhân chính xác khiến bệnh mề đay sắc tố xảy ra vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên nhiều giả thuyết được đưa ra là do yếu tố di truyền

Dấu hiệu nhận biết bệnh mề đay sắc tố

Những đốm da xuất hiện với màu đậm hơn vùng da bình thường là triệu chứng đặc trưng của bệnh mề đay sắc tố. Thông thường những đốm da này sẽ có màu nâu nhạt hoặc màu nâu đậm. Việc ma sát vùng da bệnh sẽ khiến cơ thể giải phóng một lượng lớn histamine. Điều này khiến bệnh nhân luôn có cảm giác ngứa ngáy dữ dội. Đồng thời phát ban hoặc hình thành mụn nước.

Mề đay sắc tố thường xuất hiện với những triệu chứng sau:

  • Da đỏ
  • Ngứa ngáy nghiêm trọng
  • Tăng sắc tố trên da.

Trong trường hợp mề đay sắc tố xảy ra trên cơ thể của người lớn, một số triệu chứng không phổ biến cũng có thể xảy ra như:

  • Buồn nôn
  • Nhịp tim nhanh
  • Tiêu chảy
  • Nôn mửa
  • Chóng mặt
  • Đau đầu
  • Ngất xỉu.

Mức độ nguy hiểm của bệnh mề đay sắc tố

Hầu hết trường hợp mắc bệnh mề đay sắc tố không gây nguy hiểm. Bệnh chỉ tác động và gây ra những ảnh hưởng trên da. Tuy nhiên ở một số trường hợp nghiêm trọng, bệnh có thể khiến nhiều cơ quan khác như lá lách, gan, tủy xương… bị ảnh hưởng. Tuy nhiên trường hợp này thường chỉ xảy ra ở người lớn.

Ngoài ra người bệnh còn có nguy cơ cao mắc phải một số bệnh lý, vấn đề trong thời gian điều trị mề đay sắc tố. Cụ thể như:

  • Bệnh đái tháo đường
  • Hội chứng da đỏ
  • Kháng insulin.
Mức độ nguy hiểm của bệnh mề đay sắc tố
Hầu hết trường hợp mắc bệnh mề đay sắc tố không gây nguy hiểm. Bệnh chỉ tác động và gây ra những ảnh hưởng trên da

Bệnh mề đay sắc tố được chẩn đoán như thế nào?

Để chẩn đoán bệnh mề đay sắc tố, bác sĩ chuyên khoa thường dựa vào những triệu chứng lâm sàng hình thành trên bề mặt da. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể xem xét những phản ứng trên bề mặt da bằng cách thử sử dụng dụng cụ hỗ trợ chà xát lên bề mặt da. Trong trường hợp khu vực có vùng da vừa bị chà xát nổi mẩn đỏ thì có khả năng cao bạn đang mắc chứng mề đay sắc tố.

Đối với những trường hợp nặng, mề đay sắc tố có thể nhanh chóng phát triển thành ung thư. Cụ thể như:

  • Ung thư biểu mô tế bào đáy (ung thư biểu mô tế bào đáy thể hiện cho tình trạng lớp ngoài của da có sự rối loạn và tăng trưởng bất thường)
  • U ác tính (ung thư da)
  • Dày sừng quang hóa (một dạng ung thư do tia UV gây ra).

Bác sĩ chuyên khoa có thể lấy sinh thiết. Sau đó mang đến phòng thí nghiệm để kiểm tra bằng kính hiển vi. Dựa vào kết quả, bác sĩ có thể chẩn đoán những vấn đề đang xảy ra trên bề mặt da của bạn. Đồng thời chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh ung thư để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp và kịp thời.

Phương pháp điều trị bệnh mề đay sắc tố

Hiện tại, không có bất kỳ loại thuốc hay phương pháp nào có thể điều trị dứt điểm bệnh mề đay sắc tố. Mục đích chính của quá trình điều trị là kiểm soát sự phát triển của bệnh lý, giúp các triệu chứng mau chóng thuyên giảm. Đồng thời giới hạn mức độ tổn thương da và phòng ngừa những biến chứng có thể xảy ra.

Phương pháp điều trị mề đay sắc tố phổ biến nhất là sử dụng thuốc. Sau khi có kết quả chẩn đoán bệnh lý, bác sĩ chuyên khoa có thể yêu cầu bạn sử dụng những loại thuốc chữa bệnh sau:

Đặc trị mề đay sắc tố bằng đông y

Các bài thuốc YHCT chữa mề đay sắc tố thường tập trung vào việc loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh. Một trong những bài thuốc đông y chữa mề đay sắc tố nổi bật nhất hiện nay là Tiêu Ban Hoàn Bì Thang. Đây là bài thuốc phục dựng tinh hoa YHCT Thái Y Viện triều Nguyễn, kế thừa nguyên tắc trị bệnh mẩn ngứa hữu hiệu mà Ngự y từng ứng dụng vua Gia Long.

Học hỏi kinh nghiệm điều trị của Ngự y đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện đã cải tiến và hoàn thiện công thức bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có khả năng đặc trị tốt mọi thể mề đay ngày nay (bao gồm cả mề đay sắc tố).

Phương pháp chữa trị chính của bài thuốc là kết hợp giải độc, ổn định cơ địa từ bên trong và hoạt huyết tiêu viêm, chống dị ứng, giảm ngứa tại chỗ. Thành phần thuốc bao gồm nhiều thảo dược quý có công năng:

  • Chống dị ứng, thanh nhiệt, lương huyết (làm mát máu), phục hồi chức năng của hệ cơ quan giải độc để loại bỏ sạch độc tố đang ứ tích trong cơ thể. Chẳng hạn như diệp hạ châu, kim ngân hoa, đơn đỏ, thuyền thoái,… Quá trình này cũng giúp làm giảm nhanh chóng mẩn đỏ ngứa ngáy, điều hòa sắc tố da.
  • Điều dưỡng từ sâu bên trong cơ thể, tái tạo năng lượng cho hệ cơ quan giải độc để cơ thể không bị ứ tích độc tố về sau, cải thiện miễn dịch và ổn định cơ địa cho người bệnh. Có thể kể đến các vị thuốc quý như nhân sâm, sinh địa, ý dĩ, đương quy,… Nhờ đó, nguy cơ dị ứng nổi mề đay được hạn chế tối đa.

Đội ngũ chuyên gia Nhất Nam Y Viện cũng dày công nghiên cứu và hoàn thiện liệu trình đặc trị mề đay với sự kết hợp của ba bài thuốc:

– Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang: Là phương thuốc chính trong liệu trìnhtrị liệu mề đay sắc tố. Bài thuốc này loại bỏ mề đay từ căn nguyên đến triệu chứng với cơ chế tác động toàn diện:bồi bổ, thanh nhiệt tiêu độc, ngăn chặn mẩn ngứa lan rộng, ổn định cơ địa cho cơ thể người bệnh.

– Nhất Nam giải độc hoàn: đẩy mạnh khả năng đào thải độc của gan và thận. Khi sử dụng kết hợp theo liệu trình, quá trình khử độc của cơ thể sẽ được diễn ra nhanh hơn, giúp loại bỏ mẩn đỏ ngứa ngáy trên da càng nhanh chóng..

– Nhất Nam bình can: được coi là “bảo dược” vàng cho gan, thúc đẩy khả năng khử độc, giảm nguy cơ tích tụ chất cặn bã có hại cho cơ thể người bệnh.

– Kem bôi ngoài da: loại thuốc có tác dụng bổ trợ từ bên ngoài, kháng viêm, tiêu sưng, ngăn chặn các cơn ngứa ngay tức thì. Hạn chế các vùng phù nề lan rộng trên da.

>> Xem chi tiết: Chuyên gia và người bệnh nói gì về hiệu quả đặc trị mề đay của bài thuốc Tiêu ban hoàn bì thang?

Điểm đặc biệt khi trị liệu mề đay sắc tố bằng bài thuốc của Nhất Nam Y
Việnlà mỗi người bệnh đều được thăm khám và có phác đồ điều trị cá nhân riêng biệt. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ trị liệu bao gồm: cách kết hợp các bài thuốc, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, tư vấn chế độ ăn uống,… để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Có thể nói, tính linh hoạt trong trị liệu chính là ưu điểm giúp Tiêu Ban Hoàn Bì Thang có tính ứng dụng cao, có thể dùng cho mọi loại đối tượng (từ trẻ nhỏ cho đến người già cao tuổi, phụ nữ sau sinh, hoặc có bệnh nền,…).

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn là bài thuốc đông y rất lành tính. Nhất Nam Y Viện đã dày công tự phát triển các vườn biệt dược đạt chuẩn GACP-WHO. Thuốc được trồng với điều kiện thổ nhưỡng phù hợp, sử dụng phân bón hữu cơ nên không lẫn tạp chất có hại. Thảo dược được kiểm định kỹ lưỡng bởi cơ quan chuyên môn để đảm bảo chuẩn SẠCH – TINH KHIẾT, đem lại hiệu quả điều trị tốt mà không gây tác dụng phụ.

Bên cạnh thành phần, công đoạn bào chế thuốc cũng được đặc biệt quan tâm. Mặc dù thuốc đông y có hiệu quả cao, nhưng phương thức bào chế thủ công vẫn tiềm ẩn một số khuyết điểm khiến dược tính bị suy giảm. Hiểu được điều này, Nhất Nam Y Viện đã ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất vào tất cả các quá trình phơi sấy, chế biến thảo dược nhằm lưu giữ tối đa dược chất có trong thảo dược, tránh biến đổi chất trong quá trình chế biến, làm giảm chất lượng bài thuốc.

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là “bảo dược” với những người bị nổi mề đay sắc tố. Theo thống kê có khoảng hơn 10.000 người bệnh đã tin tưởng lựa chọn Tiêu Ban Hoàn Bì Thang cho liệu trình chữa bệnh. Theo đó có 85% chữa khỏi bệnh sau 30-60 ngày và 10% người bệnh chữa khỏi hoàn toàn sau 90 ngày.

>> Đọc ngay: Hành trình chữa khỏi mề đay mãn tính cho con nhỏ bằng Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của nữ doanh nhân 

Để được các chuyên gia tư vấn miễn phí về liệu trình điều trị, người bệnh hãy liên hệ ngay với Nhất Nam Y Viện:

cta

Thuốc kháng histamine

Thông thường, để kiểm soát tình trạng ngứa da và những triệu chứng khó chịu khác của chứng mề đay sắc tố, bác sĩ chuyên khoa sẽ kê cho bạn một đơn thuốc có chứa những loại thuốc kháng histamine.

Thuốc ức chế histamine hoạt động bằng cách tác động và ức chế hoạt động sản sinh histamine của cơ thể. Điều này giúp tình trạng đỏ da, ngứa ngáy và cảm giác nóng rát da mau chóng thuyên giảm.

Thuốc kháng histamine
Để kiểm soát tình trạng ngứa da và những triệu chứng khó chịu khác của chứng mề đay sắc tố, bác sĩ chuyên khoa sẽ yêu cầu bạn sử dụng những loại thuốc kháng histamine.

Thuốc Corticosteroid

Đối với bệnh mề đay sắc tố, thuốc Corticosteroid có thể được sử dụng ở dạng điều trị tại chỗ (kem bôi hoặc thuốc dạng gel) hay thuốc tiêm. Tùy thuộc vào mức độ tổn thương, kích thước vùng da bệnh và mức độ phát triển bệnh lý, bác sĩ sẽ xem xét và cho bạn sử dụng thuốc Corticosteroid với dạng và liều dùng phù hợp.

Việc sử dụng thuốc Corticosteroid sẽ giúp người bệnh ức chế hoạt động của hệ thống miễn dịch. Từ đó giúp cải thiện tình trạng sưng viêm, ngứa và một số triệu chứng điển hình khác của chứng mề đay sắc tố.

ĐỬNG BỎ QUA: Chuyên gia CHỈ RÕ ưu/nhược điểm của các phương pháp chữa mề đay hơn 90% người bệnh đang sử dụng

Thuốc Fluocinolone acetonide

Fluocinolone acetonide được xác định là một loại Corticosteroid tổng hợp. Loại thuốc này được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Công dụng chính của Fluocinolone acetonide là làm giảm sưng, giảm ngứa, cải thiện tình trạng nổi mẩn đỏ trên da.

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc Fluocinolone acetonide trong một thời gian dài có thể khiến bệnh nhân mắc phải một số tác dụng phụ không mong muốn. Điển hình là teo da, làm giãn mao mạch… Chính vì thế, bệnh nhân không được sử dụng loại thuốc này quá số liều và quá thời gian được quy định. Hãy sử dụng thuốc đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Băng Hydrocoloid

Băng Hydrocoloid cũng thường được sử dụng trong điều trị bệnh mề đay sắc tố. Tác dụng chính của băng Hydrocoloid là làm tăng độ hấp thu của da đối với các hoạt chất trong thuốc điều trị. Tuy nhiên để đảm bảo vệ sinh và phòng ngừa nhiễm trùng da, người bệnh nên thường xuyên thay băng.

Quang hóa trị liệu

Khi bệnh mề đay sắc tố xảy ra ở người trưởng thành, bác sĩ chuyên khoa có thể khuyên bạn nên xem xét và áp dụng liệu pháp quang hóa trị liệu. Bởi việc sử dụng liệu pháp này có thể giúp bạn kiểm soát tốt những triệu chứng khó chịu của bệnh mề đay sắc tố.

Khi đưa liệu pháp quang hóa trị liệu vào quá trình điều trị bệnh, bác sĩ sẽ sử dụng tia cực tím để tác động vào những tổn thương trên bề mặt da. Khi đó quá trình tăng sinh vảy sẽ bị ngăn cản. Hơn thế hoạt động của các tác nhân gây dị ứng của bị ức chế.

Ngoài ra để bệnh mề đay sắc tố và những triệu chứng của bệnh chuyển biến theo chiều hướng tích cực, người bệnh nên:

  • Hạn chế sử dụng các loại rượu bia và tránh hút thuốc lá
  • Sử dụng thuốc đều đặn mỗi ngày. Bên cạnh đó thuốc phải được sử dụng đúng với liều dùng, cách dùng và thời gian sử dụng do bác sĩ chuyên khoa yêu cầu
  • Không sử dụng thuốc phiện (morphin) hoặc những loại thuốc giảm đau gây nghiện (aspirin, codein).
Không sử dụng thuốc phiện hoặc những loại thuốc giảm đau gây nghiện
Không sử dụng thuốc phiện (morphin) hoặc những loại thuốc giảm đau gây nghiện (aspirin, codein) trong thời gian điều trị mề đay sắc tố

Biện pháp chăm sóc người bị mề đay sắc tố

Ngoài việc sử dụng thuốc và áp dụng một số biện pháp chữa bệnh khác theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh có thể hỗ trợ quá trình điều trị bệnh và kiểm soát những triệu chứng bằng một số biện pháp chăm sóc tại nhà. Cụ thể như:

  • Quần quần áo rộng rãi, thoáng mát để tránh ma sát lên da
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm để cải thiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu
  • Hạn chế chà xát và gãi ngứa trên vùng da đang bị tổn thương
  • Cắt gọn móng tay và thường xuyên vệ sinh tay sạch sẽ. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng móng tay gây tổn thương da, trầy xước và nhiễm khuẩn.

Phần đa trường hợp mắc bệnh mề đay sắc tố chỉ bị tổn thương trên bề mặt da. Tuy nhiên ở một số trường hợp nghiêm trọng, bệnh có thể gây ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác của cơ thể. Nguy hiểm hơn, bệnh có thể chuyển sang ung thư nếu không điều trị. Chính vì thế, người bệnh nên sớm tiến hành khám bệnh cùng với bác sĩ chuyên. Đồng thời áp dụng phác đồ điều trị theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Tham khảo thêm

Bình luận (37)

  1. Vũ Mai says: Trả lời

    TRong giai đoạn thai kỳ có thể uống thuốc tiêu ban hoàn bì thang được khồn thế. mình bị mề đay mãn tính lại nổi lên lúc đang mang thai như này khó chịu lăm luôn ấy. Mấy vết cứ nổi đỏ rồi ngứa ngáy khó chịu lắm

  2. Hải Yến Phạm says: Trả lời

    Uống thuốc đông y tiêu ban hoàn bì thang có phải kiêng ăn hay hạn chế ăn uống gì không thế. mình thấy ông bà dugnf thuốc đông y hay kiêng nhiều thứ

  3. Thục Trinh says: Trả lời

    mình nổi mề đay sắc tố cũng 3 4 năm rồi. cũng uống nhiều loại thuốc hay bôi nhiều loại nhưng cũng chỉ có đỡ được một vài ngày là lại bị nổi lên. Không biết liệu trình dùng thuốc tiêu ban hoàn bì thang trong bao lâu thế để còn căn uống

  4. Thanh Thanh says: Trả lời

    Từ mấy tuổi là có thể sử dụng được tiêu ban hoàn bì thang thế. Con mình nay mới 5 tuổi à, bé hay chơi nghịch bẩn nên da hay ngứa mẩn đỏ

  5. Đào Ngọc Hân says: Trả lời

    Thuốc đông y thì chắc hẳn là phải đun sắc rồi phải không. Mình thì mình có biết nhưng bận công việc chẳng có thời gian sắc nữa nên cũng chẳng nghĩ mua thuốc Tiêu ban hoàn bì thang này

  6. Lê Hoàng Lại Nguyễn says: Trả lời

    Vợ tớ hiện vẫn đang cho con bú sữa mẹ thì có dùn được thuốc tiêu ban hoàn bì thang không. Tôi mua thuốc tây về vợ không dám dùng sợ ảnh hưởng tới bé do có kháng sinh. Mẹ bỉm sữa nào dùng rồi thì cho tôi thêm ít thông tin với.

  7. Văn Tâm says: Trả lời

    Mình hiện ở ĐÀ nẵng mà muốn được khám trực tiếp tại nhất nam. thấy có mỗi cơ sở ở hà nội nên khó quá. giá viện mở nhiều cơ sở thì hay

  8. Van Quy says: Trả lời

    Thág trước e có đi Hạ Long với cty, sau đó nhập tiệc thì có uống khá nhiều rượu, toàn rượu ngoại nặng đô mà nói thật e chưa uống lần nào. Đêm thì còn đi tăng 2 tăng 3 uống thêm bia rồi ra bờ biển ngồi. Ko biết có phải do rượu ko mà về ngày hôm sau ng em mẩn đỏ hết khắp ng, đi khám bsi nói bị mề đay sắc tố. Bsi có kê cho e moot đơn thuôc gồm thuốc bôi và cả thuốc uống. E dùng đó đến nay thì thấy có giảm tình trạng sưn ngứa nhưng ko hết hẳn, Không biết giờ e nên uống thêm thuốc hay sao? Vì thuốc đã hết r

    1. Phượng Đan says: Trả lời

      Cái khỏan mề đay này là do rượu gây ra đấy, nhất là những ng uống rượu lần đầu mà còn nhiều nưqx. B coi đó hsau mà tránh

    2. Trần Nghĩa says: Trả lời

      Uống 1 lần không khỏi thì lần 2-3 cũn vậy. Theo mình bnj chuyển sang dùng thuốc nam xem. Như tôi cũng vậy, xưa uống thuốc bv kê 2-3 đơn ko khỏi á, phải cầu cứu đến cái thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang thì mới hết được cái bệnh quái dở này đây. Thật cái mề đay nó chả nguy hiểm tính mạng gì, nhưng ai bị mới thấm, ngứa ngáy khó chịu vô cùng. À mà tôi dngf cái Tiêu ban này thấy nhanh hết ngưa,s hết mẩn đỏ, cũng ko bị tại lạid dâu dosd. https://www.dongyvietnam.org/tieu-ban-hoan-bi-thang-dac-tri-me-day-man-ngua.html

    3. Đỗ Thi says: Trả lời

      Nhưng cho em hỏi: Nếu mình dùng thuốc nam thì mình có dùng thuốc tây kèm theo không? E vẫn ko an tâm về thuốc nam lắm

    4. Huyền Lý says: Trả lời

      Thường bsi khuyên là ko nên dùng lẫn lộn. Nhiều thành phần trong thuốc tây có thể ko phù hợp vs tuốc nam lm mất tác dụng của thuốc.

    5. Diệp 45 says: Trả lời

      E thấy cái mề đay này ohair sống chung chứ khó chữa lắm ae ạ. Như e bị gần chục năm nay rồi, mãn tính rồi. Khi bị thì nó cũng hết nhanh lắm, khoảng hơn tuần mà e chịu khó ở nhà, ko đi gió, rồ xông hơi hoặc tắm lá là nó lặn xuống. Nhưng khổ nỗi năm bị 2-3 lần như thế, mà cứ lặp đi lặp lại cơ. Hic hic

    6. Hạnh Cầm says: Trả lời

      Ơ thế dùng cái Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là quá hợp lý rồi, chữa dk mãn tính mà. Nhưng mà t ko chắc, tại mẹ tới mới bị khoảng 5 năm thì chữa dk, như bạn bhij chục năm thì cũng lâu quá. hay có chi liên hệ bsi bên TT họ xem cho á, nè gọi đi mất gì đâu 02485851102

  9. Nguyễn gia Huy says: Trả lời

    E bị mề đay khá nhiều lần rồi mà chưa bboa giờ bi như này, hômqua tự dưng e bị xay xẩm mặt mày, chóng mặt, xong buồn nôn kinh khủng. E phải vào nằm cả buôi mỡi đỡ, nhưng mà nay vân bị lại, huhu.

    1. P.V.B says: Trả lời

      Khiếp bị mà nôn mửa luôn thì quá nặng rồi, bạn bảo ng nhà đưa đến viện kiểm tra đi, ko để lâu nó biến chứng sang bệnh khác lại khổ

    2. Cường Gia Lai says: Trả lời

      Khi chóng mặt bạn chịu khó nằm ngửa, năm yên không cứ động gì cả. Sau đó uống chút nước ấm nhé. Nhưng mà vẫn nên đi thăm khám bạn nha. Chúc bạn sớm khoẻ

  10. Huy Hiếu says: Trả lời

    MNG ơi, e bị mề đay nổi khắp người, có cái lá gì mà đun sắc tắm hiệu quả không mng chỉ em với

    1. Mắm Ruốc says: Trả lời

      Bạn ơi, bạn lấy lá khế rửa sạch rồi đun lên lấy nước đó tắm là đươc bạn nè. Chịu khó tắm ngày 1 lần, chắc tâ,f tuần nó hết à

    2. Huệ's says: Trả lời

      Hồi tôi bị mề đay tôi dùng lá trầu không tươi nấu để tắm, sau đó dùng lá hẹ hãm trên chão, rang ấy, rồi bọc khăn mỏng để chườm chỗ bị mề đay. Haha bạn nói cách thì tôi chỉ, chứ thực ra tôi dùng 2 cái này ko khỏi đâu. Sau tôi dùng Tiêu ban hoàn bì thang của bên Nhất nam y viện thì khỏi bạn nha.

    3. Ricky says: Trả lời

      Mình cũng đang tìm hiểu về thuốc nam, bạn cho mình thêm thông tin về thuốc Tiêu ban này với bạn?

    4. Huệ's says: Trả lời

      Thuốc này thì nó có hai dạng, dạng ngâm tắm với dạng uống. Cái uống sẽ giúp đào thải độc tố ra khỏi gan thận, thnah lọc cơ thể các kiểu đấy. Còn cái ngâm tắm thì giúp điều trị từ bên ngòi vào. Thuôk nam nên được bào chế sẵn dùng cũng ko rắc rối gì cả. Nhưng nói trc, dùng lâu à nha, tuần thì ko khỏi đâu, phải 2-3 tháng. Ai mà muốn ăn mì ăn liền thì ko phù hợp vs ách này. Còn ai thích thì tự di tìm hiểu thêm https://benhvienfavina.vn/huong-dan-su-dung-tieu-ban-hoan-bi-thang-30311.html

    5. Cọt says: Trả lời

      mình đang chữa mề đay bằng tiêu ban hoàn bì thang. Hiện tại mình sử dụng đến tháng thứ 2 rồi, trộm vía thấy hợp thuốc nên bây giờ hết mẩn ngưa,s da dẻ ngon rồi, giờ chỉ uống thêm để thải độc thôi. Mà thuốc này mỗi tháng dùng hết gần 3 củ ae nhé.

  11. P.A Trần says: Trả lời

    MNg ơi, bé con nhà em 7t đang bị mề dday, em lên mạng tìm hiểu có thấy sử dụng gừng tươi đun vs đường, hãm như trà uống. Hiện con em uống được 5 ngày và có đỡ. Nhưng ko biết sau này liệu có bị lại o? Chứ nghe mng bảo bênnj này hay bị lại

    1. Lý Nguyễn Hữu says: Trả lời

      Cũng tuỳ ng, nhiều khi cơ iddja bé con nó khác, dễ điều trị hơn ng lớn thì sao

    2. Hoài Hiệp says: Trả lời

      Hồi đó tôi dùng lá trầu không, nó nhanh lành lắm nhưng năm sau tàm thgain đó nó lại bị lại ấy. CHả biết bé bạn uống gừng thì tn

    3. Jiji says: Trả lời

      Có con nhỏ thì theo mình bạn nên tìm hiểu thuốc nam cho bé uống. Nếu chưa biết loạ nào thì mình giới thiệu cho thuốc Tieu ban hoàn bì thang nhé. Thuốc này thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tíh, ko lo gây hại cho con đâu.

    4. Quang Khải says: Trả lời

      B ib mình mình giới thiệu cho một loại thuốc, chỉ 2tr thôi nhưng nhất định khỏi

  12. Long says: Trả lời

    Hiện tại em đang sử dụng thuốc tây đường uống và giã cây chó đẻ đắp lên các vunngf bị mề đay. Tình hình là e thấy mề đay lan rộng ra, ko hiểu kiểu gì luôn =))

    1. Diệp Anh says: Trả lời

      Dùng mấy cái cây lá hoa cỏ này ko khéo bi nnawjg thêm hoặc nheiemx trùng do vết thương hở. Bạn nên nấu nước lá trầu không tắm lại cho sạch rồi đừng dùng cây này nữa

    2. Huyền says: Trả lời

      Bạn ơi, chỉ giúp mình thuốc tây bạn đang dùng với, có hiêu quả không bạn. Chứ mình dùng nhiều loại loạn cả óc rồi

  13. Nhã Phương says: Trả lời

    Sao e dùng cái Tiêu ban hoàn bì thangd dược 3-4 ngày mà cảm giác mề đay nổi lên mạng hơn mng ơi.

    1. Tấm says: Trả lời

      Tình trạng bình thường thôi bạn à, đông y gọi la hiẹn tượng công thuốc. Do thuốc đi vào kinh mạch, đây cũng là biẻu hiên thuốc phát huy tốt

    2. Trung Dzung says: Trả lời

      KHiếp, uống thucoso vào bị nặng hơn thì ai mà dám uống cơ chứ. Thôi tốt nhất vứt mẹ đi

    3. Hạnh Pro says: Trả lời

      Nói thì phải hiểu biết chứ bạn. B ko biết thuốc đông y hay có tìn trạng này à, bạn chủ tus chiu khó qua được gđ này thì thuốc nó nhannh ngấm, nhanh lành bạn nhé. Sau 10 ngày là hét ngay

  14. I.L.R says: Trả lời

    Có cần đặt lịch khám ở Nhất nam y viện ko ae hè? E ở xa nên sợ ra ngồi chờ mệt

    1. Sung Nguyễn says: Trả lời

      Có bạn ơi, có gì vào link này à đặt lịch nhé https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Bệnh nổi mề đay mẩn ngứa – Nguyên nhân và cách điều trị

Nội dung bài viếtBệnh mề đay sắc tố là gì?Nguyên nhân gây bệnh mề đay sắc tốDấu hiệu nhận biết bệnh mề đay sắc tốMức độ nguy hiểm của bệnh...

Da bị nổi mẩn ngứa từng mảng thường là dấu hiệu của các bệnh da liễu.

Nổi mẩn ngứa thành mảng: Nguyên nhân và cách xử lý tại nhà

Nội dung bài viếtBệnh mề đay sắc tố là gì?Nguyên nhân gây bệnh mề đay sắc tốDấu hiệu nhận biết bệnh mề đay sắc tốMức độ nguy hiểm của bệnh...

DỨT NGAY Phong Ngứa Mề Đay Với Liệu Trình Thảo Dược của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtBệnh mề đay sắc tố là gì?Nguyên nhân gây bệnh mề đay sắc tốDấu hiệu nhận biết bệnh mề đay sắc tốMức độ nguy hiểm của bệnh...

Giải pháp chữa dị ứng nổi mẩn đỏ ngứa da của Nhất Nam Y Viện

Nội dung bài viếtBệnh mề đay sắc tố là gì?Nguyên nhân gây bệnh mề đay sắc tốDấu hiệu nhận biết bệnh mề đay sắc tốMức độ nguy hiểm của bệnh...

nổi mề đay do HIV

Nổi mề đay do HIV biểu hiện thế nào? Kéo dài bao lâu?

Nội dung bài viếtBệnh mề đay sắc tố là gì?Nguyên nhân gây bệnh mề đay sắc tốDấu hiệu nhận biết bệnh mề đay sắc tốMức độ nguy hiểm của bệnh...

Ẩn