Thoái hóa cột sống lưng có nguy hiểm không? Tác hại đáng chú ý

Thoái hoá cột sống thắt lưng: Vị trí, Biểu hiện, Cách điều trị

9 cách giúp giảm đau lưng do thoái hoá cột sống tại nhà

Thoái hoá cột sống L4 L5 là gì? Vị trí, chẩn đoán, điều trị

Thoái hoá cột sống cổ: Dấu hiệu và các phương pháp điều trị

Thoái hoá cột sống có nên chạy bộ, đi bộ không? Lời khuyên đúng

11+ bài tập thể dục, yoga chữa thoái hoá cột sống đơn giản tại nhà

Phương pháp vật lý trị liệu thoái hoá cột sống cổ hiệu quả không?

Thoái hoá cột sống là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Bệnh thoái hoá cột sống có chữa được không? Chuyên gia nhận định

Bị thoái hoá cột sống nên uống sữa gì tốt? 12 loại sữa tốt nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Sữa là nguồn bổ sung nguồn dưỡng chất phong phú tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho người bị thoái hóa cột sống. Người bệnh được khuyến cáo nên thêm sữa vào khẩu phần ăn hàng ngày để cột sống cứng cáp, khỏe mạnh hơn, đồng thời giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu. Vậy bị thoái hoá cột sống nên uống sữa gì? Dưới đây là 12 gợi ý tốt nhất cho bạn.

Người bị thoái hóa cột sống có nên uống sữa không?

Thoái hóa cột sống là một vấn đề về xương khớp thường gặp, có thể dẫn đến các cơn đau mỏi và hạn chế cử động ở lưng. Bên cạnh các nguyên nhân như ít vận động, chấn thương thì chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho xương khớp cũng có thể là yếu tố nguy cơ hàng đầu của bệnh thoái hóa cột sống.

Bị thoái hoá cột sống nên uống sữa gì
Bị thoái hoá cột sống có nên uống sữa không và uống sữa gì tốt là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm

Để ức chế quá trình thoái hóa của cột sống và giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu. Người bệnh được khuyến cáo nên bổ sung sữa vào khẩu phần ăn hàng ngày. Sữa là nguồn cung cấp vitamin D và canxi dồi dào cho cơ thể. Đây là những chất vô cùng quan trọng cho sự phát triển của hệ xương. Chúng giúp làm tăng mật độ xương và củng cố sự vững chắc của cột sống.

Ngoài ra, sữa còn cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng khác tốt cho sức khỏe như protein, magie, omega 3 cùng nhiều loại vitamin và khoáng tố khác. Chúng giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức mạnh cho cơ bắp, từ đó làm giảm áp lực cho cột sống, giúp người bệnh bớt đau đớn.
Tùy theo độ tuổi, thể trạng mà người bệnh có thể lựa chọn một loại thuốc phù hợp để sử dụng. Ngoài các sản phẩm sữa công thức bán sẵn trên thị trường thì sữa tươi hay sữa hạt cũng là sự lựa chọn hữu ích, an toàn cho người bị thoái hóa cột sống

Bị thoái hoá cột sống nên uống sữa gì tốt?

Nếu đang bị thoái hóa cột sống, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong các loại sữa dưới đây tùy theo sở thích của bản thân:

1. Sữa yến mạch

Sữa yến mạch là thức uống tốt cho sức khỏe mọi người, đặc biệt là các trường hợp đang bị thoái hóa cột sống. Nguồn canxi và vitamin D phong phú được tìm thấy trong loại sữa này có thể giúp cải thiện mật độ xương, làm tăng độ chắc khỏe của cột sống, đồng thời hỗ trợ giảm đau và loại bỏ các triệu chứng khác do bệnh thoái hóa cột sống gây ra.

Thêm vào đó, sữa yến mạch còn giúp hỗ trợ giảm cân, kiểm soát tốt cân nặng cho người bệnh, làm giảm mỡ và đường trong máu, đảm bảo hoạt động tuần hoàn máu đến cột sống luôn diễn ra thông suốt.

Hiện nay, sữa yến mạch chưa được bán phổ biến trên thị trường. Bạn có thể tự mua bột yến mạch về xay sữa uống. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian và sự khéo léo là bạn đã có ngay một ly sữa vừa thơm ngon vừa cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng giúp đẩy lùi bệnh thoái hóa cột sống.

Cách làm sữa bột yến mạch cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng:

Nguyên liệu:

  • Bột yến mạch: 100 gram
    Nước ấm: 1 lít
    Máy xay, rây lọc sữa

Cách làm:

  • Ngâm bột yến mạch đã chuẩn bị vào nước khoảng 2 tiếng
  • Chắt bỏ nước ngâm, rửa lại rồi mới bỏ yến mạch vào máy xay nhuyễn cùng với 1 lít nước
  • Đổ hỗn hợp vừa xay qua rây để lọc lấy phần sữa nhuyễn mịn
  • Tiếp tục bỏ phần sữa thu được vào nồi nấu sôi. Ở bước này, nếu thích uống lỏng hơn thì bạn có thể thêm vào sữa một ít nước.
  • Quậy thêm đường sao cho vừa đủ ngọt, để nguội và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh uống dần
  • Bạn có thể xay sữa uống trong 2 ngày liền để tiết kiệm thời gian.

2. Sữa hạt óc chó

Sữa hạt óc chó là một trong những loại sữa tốt nhất cho người bị đau dạ dày. Hàm lượng omega 3 dồi dào được cung cấp từ hạt óc chó sẽ giúp chống oxy hóa, giảm thiểu tổn thương cho cột sống bằng cách tiêu diệt gốc tự do, ngăn chặn phản ứng viêm nhiễm xảy ra ở khu vực bị bệnh.

Bị thoái hoá cột sống uống sữa gì tốt
Sữa hạt óc chó cung cấp nhiều canxi và dưỡng chất tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Bên cạnh đó, thói quen uống sữa óc chó mỗi ngày còn mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho người bị thoái hóa cột sống như:

  • Cung cấp nhiều kẽm và vitamin B cho cơ thể, giúp thư giãn thần kinh, giảm co cứng cơ cạnh cột sống, xoa dịu cơn đau. Các chất này cũng giúp kích thích tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Hoạt chất phytosterols trong sữa hạt óc chó giúp ngăn ngừa ung thư, bảo vệ các tế bào xương khỏe mạnh trước sự tấn công của gốc tự do.
  • Thành phần L-Arginne được tìm thấy trong sữa hạt óc chó giúp tăng cường tuần hoàn máu, tạo điều kiện cho khu vực cột sống bị tổn thương được cung cấp nhiều dưỡng chất và sớm được chữa lành.
  • Ngoài ra, loại sữa này còn cung cấp nhiều chất béo lành mạnh và chất xơ giúp hỗ trợ giảm cân, làm giảm áp lực lên vùng cột sống bị tổn thương.

Hướng dẫn cách làm sữa hạt óc chó cho người bị thoái hóa cột sống:

Nguyên liệu:

  • Hạt óc chó: 100 gram
  • Dụng cụ xay
  • Chai thủy tinh đựng sữa

Cách làm:

  • Hạt óc chó bảo vào chảo rang cho thơm
  • Bỏ hạt vào tô ngâm với nước trong khoảng 2 tiếng
  • Sau đó tiếp tục bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với 600ml nước
  • Cuối cùng, chỉ cần rây lọc bỏ cặn, lấy sữa đem đun nóng trở lại là có thể thưởng thức
  • Phần sữa chưa dùng đến bạn nên bỏ vào chai thủy tinh và để trong ngăn mát tủ lạnh.

Sữa hạt óc chó uống nguyên chất là tốt nhất. Nếu cảm thấy ngán thì có thể quậy thêm tí đường nhưng không nên bỏ quá ngọt.

3. Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa đậu nành

Sữa đậu nành chính là thức uống tiếp theo được khuyến khích sử dụng trong thực đơn của người bị thoái hóa cột sống. Loại sữa này đặc biệt giàu canxi, vitamin D và protein thực vật. Chúng thúc đẩy quá trình xây dựng nên các tế bào xương mới, làm tăng mật độ xương và giúp cột sống được chắc khỏe hơn.

Thường xuyên sử dụng loại sữa này sẽ giúp ngăn ngừa và giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống và nhiều vấn đề khác về xương khớp như loãng xương, gai cột sống…

Bạn có thể mua sẵn sữa đậu nành bán ngoài tiệm. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hãy tự làm cho mình 1 – 2 ly sữa mỗi ngày bằng cách mua hạt về xay nấu.

Cách làm sữa đậu nành tại nhà cho người bị thoái hóa cột sống:

Chuẩn bị: 

  • Hạt đậu nành: 500 gram
  • Đường cát trắng: 300 gram
  • Túi lọc và máy xay sinh tố
  • 1 bó lá dứa

Cách thực hiện:

  • Lá dứa rửa sạch, cột lại thành bó nhỏ
  • Hạt đậu nành bỏ vào nước ngâm khoảng 6 tiếng cho nở
  • Tiếp theo, bỏ đậu cùng một ít nước vào máy xay sinh tố và xay kỹ đến khi nhuyễn mịn
  • Sử dụng túi lọc bỏ bã đậu. Lấy nước bỏ vào nồi nấu chung với lá dứa
  • Đun sôi vặn nhỏ lửa để trong khoảng 5 phút là được
  • Cuối cùng bạn chờ cho sữa nguội bớt, uống nguyên chất hoặc thêm chút đường vào thưởng thức.

4. Sữa bò

Đây chính là gợi ý tiếp theo cho thắc mắc bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì. Với nguồn dưỡng chất phong phú, loại sữa này hiện đang được sử dụng rộng rãi cho nhiều đối tượng và nó cũng là thức uống lý tưởng dành cho người bị thoái hóa cột sống và các vấn đề khác về xương khớp.

sữa dành cho người thoái hóa cột sống
Sữa bò được khuyến cáo sử dụng cho người bị thoái hóa cột sống, giúp giảm nhẹ triệu chứng bệnh

Cứ uống 250ml sữa bò, bạn đã bổ sung cho cơ thể khoảng 276mg canxi. Khoáng chất này đặc biệt quan trọng cho sự phát triển cứng cáp, khỏe mạnh của xương cột sống. Nó tham gia vào quá trình sửa chữa tổn thương ở vùng cột sống bị thoái hóa, qua đó ức chế bệnh phát triển và làm giảm mức độ nghiêm trọng do căn bệnh này gây ra.

Ngoài ra, sữa bò còn cung cấp nhiều chất đạm, vitamin A, B12, D, kali và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Duy trì uống loại sữa này thường xuyên sẽ giúp làm tăng năng lượng, cải thiện hệ thống miễn dịch và nâng cao chất lượng giấc ngủ cho người bệnh.

Một số lưu ý người bệnh cần biết khi uống sữa bò:

  • Đảm bảo sữa đã được xử lý tiệt trùng trước khi uống
  • Trường hợp tự nấu sữa tươi thì không nên đun quá lâu gây thất thoát chất dinh dưỡng
  • Không pha sữa bò chung với đường đỏ
  • Tránh uống sữa bò khi đói bụng, đặc biệt là các trường hợp có vấn đề về dạ dày hoặc đại tràng
  • Không uống sữa tươi chung với nước ép hoa quả. Bạn nên dùng chúng cách xa nhau ít nhất 1 tiếng.
  • Ưu tiên sử dụng sữa bò tách béo đối với các trường hợp đang bị thừa cân, béo phì.

5. Sữa hạnh nhân chống viêm, giảm đau, làm chắc khỏe cột sống

Giàu canxi, vitamin B và chất đạm thực vật, sữa hạnh nhân có thể giúp bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể, đẩy nhanh tốc độ tái tạo của các tế bào xương mới thay thế cho các mô bị tổn thương ở đốt sống bị thoái hóa, đồng thời giảm căng cứng cơ, xoa dịu cơn đau lưng.

Nghiên cứu cho thấy, uống 100ml sữa hạnh nhân có thể bổ sung cho bạn từ 20 – 50 % lượng vitamin E cần thiết trong ngày của cơ thể. Chất này có khả năng làm chậm tốc độ thoái của của cột sống, đồng thời chống oxy hóa, giảm sưng viêm cột sống và làm thư giãn gân cơ cũng như hệ thống dây thần kinh.

Đặc biệt, sữa hạnh nhân còn cung cấp cho cơ thể nguồn vitamin D và canxi phong phú không thua kém gì so với các loại sữa khác. Trong khi đó, hàm lượng đường trong sữa lại khá thấp nên không phải lo ngại về tình trạng tăng cân khi uống hàng ngày.

Cách làm sữa dành cho người bị thoái hóa cột sống từ hạt hạnh nhân:

Nguyên liệu:

  • Hạt hạnh nhân: 120 gram
  • Nước đun sôi để nguội: 1 lít
  • Muối ăn
  • Đường trắng hoặc 3 quả chà là để tạo độ ngọt nếu muốn

Cách làm:

  • Ngâm hạt hạnh nhân với nước qua đêm cho hạt nở to và dễ dàng loại bỏ lớp màng mỏng bên ngoài.
  • Đem hạt hạnh nhân xay nhuyễn chung với quả chà là và 1 lít nước
  • Dùng rây hay túi vải lọc sữa để loại bỏ tạp chất
  • Sau đó bạn bỏ sữa hạnh nhân thu được vào nồi nấu sôi. Vặn nhỏ lửa, thêm vào vài hạt muối ăn để làm tăng hương vị đậm đà cho sữa
  • Để nguội, rót ra ly và thưởng thức mỗi ngày 1 hoặc 2 ly. Có thể uống khi còn ấm hay dùng lạnh đều rất ngon miệng.

6. Sữa nghệ tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Nghệ là loại gia vị được khuyến khích sử dụng thường xuyên trong thực đơn của người bị thoái hóa cột sống. Bạn cũng có thể tận dụng lợi ích tuyệt vời của loại củ này vào trong quá trình điều trị bệnh bằng cách dùng nghệ dưới dạng sữa.

Sữa nghệ cung cấp nhiều curcumin, một chất hoạt động tích cực trong việc chống viêm, làm chậm tốc độ thoái hóa và giảm thiểu tổn thương cho các đốt sống.

Bị thoái hoá cột sống nên uống sữa nghệ
Sữa nghệ có tác dụng kháng viêm, giảm đau cho người bị thoái hóa cột sống

Bạn có thể dùng nghệ tươi, bột nghệ hay tinh bột nghệ để pha sữa đều được. Uống 1 ly sữa nghệ ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút cũng giúp thần kinh được thư giãn, giảm hiện tượng co cứng cột sống và giúp bạn dễ ngủ hơn.

Cách pha sữa nghệ cho người bị thoái hóa cột sống:

Nguyên liệu:

  • Sữa tươi không đường: 500ml
  • Bột nghệ hoặc tinh bột nghệ: 2 thìa
  • Mật ong: 5ml

Cách thực hiện:

  • Bỏ sữa tươi vào nồi, đun trên lửa nhỏ để sữa ấm lên
  • Khi thấy sữa bắt đầu sủi bọt, bạn hãy cho bột nghệ vào và khuấy đều tay đến khi bột tan hoàn toàn
  • Tiếp tục thêm mật ong vào và nấu cho sữa sôi rồi tắt bếp
  • Chia đều làm 2 phần uống hết trong ngày. Phần sữa chưa dùng đến hãy bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sữa không bị hư.

7. Bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì? – Sữa chua

Bệnh nhân bị thoái hóa cột sống không nên bỏ qua sữa chua. Loại sữa này được lên men tự nhiên từ sữa tươi nên giữ được trọn vẹn các loại dưỡng chất vốn có tốt cho xương khớp, chẳng hạn như vitamin D, Canxi, protein.

Thêm vào đó, sữa chua còn cung cấp một lượng lớn lợi khuẩn probiotic. Chúng giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng có lợi cho cột sống và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Với những lợi ích tuyệt vời trên, người bị thoái hóa cột sống được khuyến khích ăn 1 – 2 hũ sữa chua mỗi ngày ở dạng nguyên chất hoặc ăn kèm với hoa quả, ngũ cốc. Khi ăn sữa chua, bạn cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc nhất định như:

  • Không dùng sữa chua khi dạ dày đang trống rỗng sẽ khiến cho lượng axit dịch vị tăng cao. Bạn có thể dùng sản phẩm này sau khi ăn khoảng 1 tiếng.
  • Trường hợp bị thừa cân, béo phì nên ăn sữa chua ít đường hoặc không đường
  • Ăn sữa chua trắng là tốt nhất. Hạn chế các sản phẩm được bổ sung thêm hoa quả hay chứa chất tạo màu, tạo hương thơm.

8. Sữa Ensure Gold cho người bị thoái hóa cột sống

Ensure Gold là sữa công thức do thương hiệu Abbott của Hoa Kỳ sản xuất. Sản phẩm được khuyến cáo sử dụng cho người già, các trường hợp bị thoái hóa cột sống hoặc cần bổ sung chất dinh dưỡng.

Sữa Ensure Gold cho người bị thoái hóa cột sống
Người bị thoái hóa cột sống có thể uống sữa Ensure Gold mỗi ngày để bổ sung các dưỡng chất cần thiết, giúp làm chậm tốc độ phát triển của bệnh

Với thành phần chứa hơn 20 loại vitamin, protein cùng nhiều khoáng chất thiết yếu, Ensure Gold có thể giúp xương khớp và cột sống chắc khỏe, vận động linh hoạt hơn. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp nâng cao sức khỏe tim mạch, tăng cường trí nhớ và cải thiện thể trạng cho người bệnh.

Sữa Ensure Gold hiện đang bày bán rộng rãi trên thị trường. Bạn chỉ cần mua về pha uống theo đúng hướng dẫn rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian so với việc tự làm sữa hạt tại nhà.

Khi dùng sữa Ensure Gold, người bị thoái hóa cột sống cần lưu ý:

  • Pha sữa theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Một số trường hợp pha sữa quá đặc gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa.
  • Sữa Ensure Gold được pha bằng nước ấm khoảng 35 độ C. Không dùng nước quá nóng hay quá nguội để pha gây ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của sản phẩm.
  • Không uống sữa lúc đang đói bụng. Bạn có thể dùng 1 ly sữa vào buổi sáng kèm với bánh mì hay một ít thức ăn nhẹ.

9. Sữa vừng đen

Sữa vừng đen (hay sữa mè đen) cung cấp một lượng lớn canxi, chất xơ, protein, gluxit, sắt, axit folic và vitamin nhóm B cho cơ thể. Loại sữa này không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp hỗ trợ cải thiện các  triệu chứng của bệnh thoái hóa cột sống, giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

Cách làm sữa vừng đen cho người bị thoái hóa cột sống:

Nguyên liệu:

  • Vừng đen: 100g
  • Sữa tươi: 500ml
  • Nước lọc: 1 lít
  • Sữa đặc: 5ml
  • Đường phèn: 2 muỗng
  • 1 bó lá dứa

Cách làm:

  • Rang mè đen cho chín thơm
  • Bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với lượng nước đã chuẩn bị. Có thể xay làm 2 lần cho dễ
  • Lọc qua rây để lấy phần nước
  • Tiếp tục bỏ nước mè vào nồi nấu chung với sữa tươi, sữa đặc và đường phèn
  • Lá dứa rửa sạch, cột lại cho gọn rồi bỏ vào nồi sữa
  • Đun cho hỗn hợp sữa sôi đều lên là được
  • Để sữa nguội, rót vào chai và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh uống dần

10. Anlene – sữa dành cho người bị thoái hóa cột sống

Anlene là dòng sữa bột nổi tiếng của thương hiệu Fonterra được nhập khẩu từ Malaysia. Loại sữa này được đặc chế dành cho các đối tượng từ lứa tuổi trung niên trở lên, đặc biệt là những người đang gặp vấn đề về xương khớp như thoái hóa cột sống, gai khớp, loãng xương…

Khi sử dụng, sữa Anlene cung cấp nhiều chất kẽm, canxi, vitamin B, C, E và nhiều dưỡng chất khác quan trọng cho xương khớp. Chúng giúp cột sống được chắc khỏe, cải thiện khả năng vận động và làm chậm quá trình thoái hóa của xương khớp, qua đó giảm nhẹ các triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân bị thoái hóa cột sống cổ, cột sống thắt lưng.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bệnh nhân nên pha chế sữa và uống theo đúng liều lượng được khuyến cáo. Có thể uống sữa Anlene sau bữa ăn khoảng một tiếng phút hoặc trước khi đi ngủ 30 phút để làm dịu căng thẳng thần kinh và ngủ ngon giấc hơn.

11. Sữa Canxi Gold Care cho người bị thoái hóa cột sống

Thêm một loại sữa công thức bạn có thể cân nhắc bổ sung vào khẩu phần ăn khi bị thoái hóa cột sống đó là sữa Canxi Gold Care. Loại sữa này cung cấp canxi, vitamin D, đạm Collagen thủy phân, và nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe cũng như xương khớp như sắt, kẽm hay photpho.

Sữa Canxi Gold Care cho người bị thoái hóa cột sống
Sữa Canxi Gold Care giúp bổ sung năng lượng và canxi cho vùng cột sống bị thoái hóa trở nên chắc khỏe hơn

Sữa Canxi Gold Care thích hợp cho người từ 30 tuổi trở lên. Các đối tượng mới làm phẫu thuật xương khớp, người bị suy dinh dưỡng, người có nguy cơ bị loãng xương cao cũng có thể sử dụng sản phẩm này để bổ sung dưỡng chất, giúp nâng cao thể trạng và sự cứng chắc cho cột sống.

Để cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống, bạn nên duy trì uống đều đặn 2 ly sữa Canxi Gold Care mỗi ngày hoặc uống theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Loại sữa này được pha với nước ấm khoảng 50 độ.

12. Sữa Nutri Care Bone tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Sữa Nutri Care Bone chính là câu trả lời cuối cùng cho thắc mắc bị thoái hoá cột sống nên uống sữa gì. Sản phẩm mang thương hiệu Nutricare và hiện đang được bán trên thị trường với giá khoảng 165.000 VNĐ/hộp 400g.

Các thành phần có trong sữa Nutri Care Bone bao gồm chất đạm, chất béo, collagen 2 phối hợp với axit hyaluronic, carbohydrate, chondroitin sulfate và một số dưỡng chất khác. Khi được hấp thu, chúng tác động trực tiếp lên xương khớp, làm tăng mật độ xương, giúp cột sống chắc khỏe, dẻo dai và vận động linh hoạt hơn. Điều này có thể giúp giảm thiểu được đáng kể các dấu hiệu của bệnh thoái hóa cột sống và các bệnh lý khác về xương khớp.

Trường hợp bị thoái hóa cột sống, bạn có thể uống 2 ly sữa Nutri Care Bone mỗi ngày để bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho xương khớp, giúp làm chậm quá trình phát triển của bệnh. Cứ 4 muỗng sữa bột bạn đem pha chung với 180ml nước ấm 50 độ C, quậy đều lên và thưởng thức khi còn ấm.

Lưu ý khi dùng sữa dành cho người thoái hóa cột sống

Việc bổ sung sữa vào khẩu phần ăn với một mức độ hợp lý có thể giúp người bị thoái hóa cột sống có thể tận dụng được tối đa lợi ích mà thức uống này mang lại. Khi uống sữa, người bệnh cần chú ý:

  • Mỗi ngày có thể uống từ 1 – 2 ly sữa (tương đương khoảng 250 – 500ml). Tránh uống quá nhiều khiến cơ thể bị dư thừa chất dinh dưỡng và tăng cân mất kiểm soát.
  • Hạn chế uống sữa khi đang đói bụng, nhất là đối với các trường hợp đang có vấn đề về đường ruột.
  • Trường hợp dùng sữa bột công thức, bạn nên lựa chọn các sản phẩm uy tín, phù hợp với lứa tuổi và tình trạng sức khỏe. Đồng thời pha sữa theo đúng cách thức được hướng dẫn.
  • Không uống quá nhiều loại sữa trong ngày
  • Chú ý điều chỉnh khẩu phần ăn trong bữa chính cho phù hợp để tránh tình trạng bị dư thừa năng lượng.
  • Trường hợp đang bị thừa cân, tiểu đường thì nên lựa chọn loại sữa không có đường
  • Nghiên cứu kỹ về thành phần của từng loại sữa dành cho người thoái hóa cột sống và tránh sử dụng các sản phẩm có thể khiến bạn bị dị ứng.

Bạn nên tham khảo thêm

Tin khác

Thoái hóa cột sống lưng có nguy hiểm không? Tác hại đáng chú ý

Nội dung bài viếtNgười bị thoái hóa cột sống có nên uống sữa không?Bị thoái hoá cột sống nên uống sữa gì tốt?1. Sữa yến mạch2. Sữa hạt óc chó3....

Thoái hoá cột sống thắt lưng: Vị trí, Biểu hiện, Cách điều trị

Nội dung bài viếtNgười bị thoái hóa cột sống có nên uống sữa không?Bị thoái hoá cột sống nên uống sữa gì tốt?1. Sữa yến mạch2. Sữa hạt óc chó3....

9 cách giúp giảm đau lưng do thoái hoá cột sống tại nhà

Nội dung bài viếtNgười bị thoái hóa cột sống có nên uống sữa không?Bị thoái hoá cột sống nên uống sữa gì tốt?1. Sữa yến mạch2. Sữa hạt óc chó3....

Thoái hoá cột sống L4 L5 là gì? Vị trí, chẩn đoán, điều trị

Nội dung bài viếtNgười bị thoái hóa cột sống có nên uống sữa không?Bị thoái hoá cột sống nên uống sữa gì tốt?1. Sữa yến mạch2. Sữa hạt óc chó3....

Thoái hoá cột sống cổ: Dấu hiệu và các phương pháp điều trị

Nội dung bài viếtNgười bị thoái hóa cột sống có nên uống sữa không?Bị thoái hoá cột sống nên uống sữa gì tốt?1. Sữa yến mạch2. Sữa hạt óc chó3....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn