Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

tập yoga chữa liệt dương

5 bài tập Yoga chữa liệt dương dành riêng cho nam giới

chữa liệt dương tại nhà

10 cách trị bệnh liệt dương tại nhà giúp khôi phục bản lĩnh đàn ông

bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Thành phần và công dụng chính của cao trăn

Cao trăn gây liệt dương cần cẩn trọng khi dùng điều trị bệnh

Liệt dương có chữa được không?

Liệt dương có chữa được không? Làm sao cải thiện?

Thuốc làm liệt dương

Các loại thuốc làm liệt dương nam giới cần lưu ý tránh xa

Liệt dương có tự khỏi được không? 

Bệnh liệt dương có tự khỏi được không? [Giải đáp]

Công dụng của bấm huyệt trong điều trị bệnh sinh lý nam

Cách bấm huyệt chữa liệt dương theo y học cổ truyền

Chữa liệt dương bằng Đông y có tốt không?

Chữa liệt dương bằng Đông y – Phương pháp nhiều người lựa chọn

Các loại thuốc làm liệt dương nam giới cần lưu ý tránh xa

5/5 - (1 bình chọn)

Liệt dương do nhiều nguyên nhân như tuổi tác, lão hóa, thói quen tình dục không lành mạnh, bệnh lý… Nhưng cũng không thiếu các trường hợp lạm dụng các loại thuốc làm liệt dương vĩnh viễn. Bài viết dưới đây sẽ giúp nam giới “chỉ điểm” những loại thuốc làm liệt dương cần lưu ý.

Điểm mặt các loại thuốc làm liệt dương ở nam giới

Liệt dương là vấn đề sinh lý mọi đấng mày râu đều e ngại, thậm chí sợ hãi. Đây là tình trạng nam giới không có cảm giác ham muốn hoặc có ham muốn nhưng dương vật không cương cứng được để quan hệ bình thường. Một số trường hợp không đạt khoái cảm khi quan hệ, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống vợ chồng.

Thuốc làm liệt dương
Liệt dương do thuốc là căn bệnh không ai mong muốn

Những nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể xuất phát từ thói quen sinh hoạt thiếu khoa học, lạm dụng chất kích thích, ăn uống không khoa học. Bên cạnh đó, tình trạng lão hóa, suy giảm testosterone, tuổi tác hoặc bệnh lý cơ thể cũng là nguyên nhân gây liệt dương.

Đặc biệt, việc nam giới tự ý sử dụng thuốc, lạm dụng thuốc hoặc sử dụng thuốc điều trị bệnh trong thời gian dài cũng dẫn tới liệt dương do tác dụng phụ. Dưới đây là một số các loại thuốc làm liệt dương mà nam giới nên chú ý tránh xa.

Cao trăn, rượu trăn gây liệt dương

Là một trong các loại bò sát quý hiếm, việc sử dụng trăn để ngâm rượu đối với các quý ông là điều không hiếm thấy. Theo Đông y, xuất phát dựa trên tập tính ngủ ngày của trăn, loại bò sát này giàu tính “nhu”, bình ổn khí huyết.

Thuốc làm liệt dương
Cao trăn, rượu trăn được nhiều quý ông ưa chuộng nhưng lại rất có hại cho sinh lý nam

Trong xu thế tận dụng tác dụng chữa bệnh vượt trội của các loại động vật hoang dã thì việc sở hữu ít nhất một chế phẩm từ trăn như cao trăn, rượu ngâm, thịt trăn… trở thành mong muốn của bất cứ quý ông nào. 

Việc sử dụng cao trăn đúng liều lượng có thể đem đến tác dụng tốt. Tuy nhiên, khi nam giới sử dụng thường xuyên các loại đồ ăn, thức uống chứa khí huyết trăn sẽ gây teo mô dương vật, giảm độ kích thích tại cơ quan này, suy giảm tinh khí khiến mất hứng thú, khoái cảm, cơ thể mệt mỏi và dễ gây liệt dương.

Lạm dụng thuốc Tây điều trị bệnh

Thói quen sử dụng thuốc Tây không qua chỉ định của bác sĩ, sử dụng trong thời gian dài là nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng liệt lượng. Hầu hết các nguyên nhân gây liệt dương đều là các sản phẩm tưởng chừng như vô hại như:

  • Thuốc điều trị các bệnh huyết áp: Người lớn tuổi hoặc có mỡ máu, béo phì thường có nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp cao. Lạm dụng các loại thuốc này ảnh hưởng lớn tới hệ thần kinh, quá tình lưu thông máu tại dương vật và dẫn tới giảm chức năng sinh lý.
  • Thuốc chữa bệnh rụng tóc: Các quý ông trung niên luôn ám ảnh với mái tóc thưa thớt và nguy cơ hói xảy ra. Một trong những biện pháp thúc đẩy mọc tóc phổ biến nhất hiện nay chính là sử dụng các loại thuốc kích thích mọc tóc. Sử dụng các sản phẩm này trong thời gian dài có thể dẫn tới các bệnh về tiền liệt, cậu nhỏ không thể cương cứng như mong muốn và lâu dần mất đi ham muốn trong sinh hoạt vợ chồng.
Thuốc làm liệt dương
Nam giới có tâm lý sợ hãi khi rụng tóc dẫn tới lạm dụng thuốc
  • Thuốc dị ứng: Dị ứng da, mề đay mẩn ngứa, dị ứng hải sản… thường xuyên xảy ra trong quá trình sinh hoạt hàng ngày. Để điều trị dị ứng nhiều nam giới có thói quen sử dụng thuốc chống dị ứng.  Công dụng của thuốc dị ứng là ngăn chặn sản xuất loại tự kháng nguyên (anti antigen) gây ra bệnh tự miễn. Tác dụng phụ nếu lạm dụng dễ gây giảm năng suất hoạt động của tuyến yên dẫn tới rối loạn cương dương.
  • Thuốc chữa mất ngủ: Một giấc ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày đóng vai trò quan trọng giúp phái mạnh phục hồi sức mạnh cơ bắp, điều hòa nội tiết tố và khôi phục tinh lực. Tuy nhiên các giấc ngủ phụ thuộc vào thuốc thường không sâu giấc và chất lượng, dễ khiến người dùng mệt mỏi, lờ đờ, không có nhu cầu quan hệ hoặc thời gian cương dương ngắn.

Các loại thuốc kích dục gây liệt dương

Mặc dù, thuốc kích dục là giải pháp được các quý ông tìm đến khi gặp phải những vấn đề về sinh lý. Thế nhưng các loại thuốc này thường giúp tăng cường sản sinh hormone nam, cương dương cơ học và tăng ham muốn tức thì. Sử dụng các sản phẩm này trong thời gian dài khiến suy giảm tiết niệu, phụ thuộc thuốc, liệt dương, vô sinh.

Thuốc cường dương
Lạm dụng các loại thuốc kích dụng đôi khi đem lại những hiệu quả trái ngược

Thuốc làm liệt dương thay vì cường dương

Để cải thiện khả năng cương cứng của dương vật, nhiều nam giới lạm dụng nhóm thuốc cường dương. Thuốc có tác dụng bồi bổ sức khỏe nam giới, tăng thời gian quan hệ và giúp người dùng duy trì trạng thái cương dương. 

Nhưng khi sử dụng lâu các sản phẩm này có thể gây nhờn thuốc, mất tác dụng. Một số trường hợp gây tê liệt cơ quan sinh dục, liệt dương nếu lạm dụng và không tuân thủ chỉ định.

Cách khắc phục liệt dương do lạm dụng thuốc

Hầu hết các trường hợp liệt dương do sử dụng thuốc quá liều thường rất khó để điều trị phục hồi. Khi các chất hóa học có trong thuốc hoặc thực phẩm ngấm sâu vào mạch máu và các mô sẽ khiến teo nhỏ các đường dẫn truyền máu lưu thông tới cơ quan sinh dục, khiến nam giới không thể đạt trạng thái cương dương. 

chữa liệt dương
Thăm khám kịp thời ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường

Việc điều trị sẽ mất nhiều thời gian đòi hỏi sự nỗ lực của người bệnh và đồng hành, động viên từ gia đình, vợ, bạn gái. Khi phát hiện các biểu hiện bất thường của sức khỏe, nam giới nên chủ động thăm khám tại các cơ sở uy tín hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ để có phác đồ điều trị chính xác, kịp thời. Quá trình khám và điều trị liệt dương do lạm dụng thuốc thường diễn ra như sau:

  • Tiến hành xét nghiệm và xác định nguyên nhân thông qua các biểu hiện.
  • Kiểm tra và chỉ định sử dụng hợp lý các sản phẩm đang sử dụng
  • Tiến hành hướng dẫn người nhà làm công tác tâm lý cho bệnh nhân
  • Tiến hành điều trị bên trong bằng các giải pháp điện ly. Quá trình diễn ra trong khoảng 20 phút với hơn 5000 sóng sốc điện có thể gây ra cảm giác nóng rát tạm thời. Tuy nhiên các bước này giúp kích thích sản sinh và lưu thông máu trong cơ thể.
  • Một số cơ sở y tế áp dụng các công nghệ áp suất chân không hoặc các biện pháp không gây đau đớn khác. Phương pháp này sử dụng xung điện từ với nhiệt độ vừa phải giúp mát xa và kích thích trạng thái cương dương, tăng cường độ cứng của dương vật.

Cách phòng chống bệnh liệt dương cho phái mạnh

Liệt dương do thuốc thường xảy ra khi tình trạng sử dụng đã xảy ra trong thời gian dài, nam giới nên kết hợp duy trì lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống, luyện tập khoa học để phòng tránh bệnh liệt dương hiệu quả nhất:

  • Uống đủ lượng nước mỗi ngày để lọc sạch các chất cặn bã trong cơ thể, duy trì hoạt động của bàng quang.
  • Luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên. Nam giới nên ưu tiên các môn thể thao có lợi cho sức khỏe dành riêng cho phái mạnh như Kegel, chạy bộ, bơi lội, Pilates, Gym để nâng cao cơ bắp, sức đề kháng và hoạt động của cơ mu cụt.
  • Duy trì chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh, hải sản, trứng, tỏi, hành trong thực đơn hàng ngày. Tránh đồ uống có cồn, chất kích thích hoặc hút thuốc lá làm giảm chất lượng tinh trùng và yếu sinh lý.
  • Duy trì thời gian ngủ, nghỉ hợp lý để tạo thời gian hồi phục tinh lực và cho cơ thể nghỉ ngơi.
yếu sinh lý nam
Giấc ngủ đủ có vai trò quan trọng tới sức khỏe sinh lý nam
  • Kiểm soát cân nặng và huyết áp
  • Giữ tâm lý thoải mái, tự tin và lạc quan
  • Tìm hiểu kỹ thông tin về thuốc trước khi tiến hành điều trị, tham khảo ý kiến của chuyên gia và sử dụng đúng liệu trình. Tránh tình trạng lạm dụng hoặc mua phải các sản phẩm hàng nhái kém chất lượng.
  • Giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín. Việc thường xuyên tắm rửa sẽ tránh được nguy cơ viêm nhiễm, nấm ngứa. Ngoài ra nam giới nên ưu tiên dùng các sản phẩm làm sạch dành riêng cho phái mạnh.
  • Tránh lạm dụng thủ dâm có thể khiến cơ thể mất khoái cảm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Thông qua danh sách các loại thuốc làm liệt dương nam giới cần chú ý sử dụng đúng liều lượng, đúng thuốc cần thiết và tránh lạm dụng. Các dấu hiệu của bệnh liệt dương cần được điều trị sớm để tránh ảnh hưởng và biến chứng tới sức khỏe của nam giới.

Theo nghiên cứu mới nhất: Tạp chí Đông Y

Bài đọc thêm:

TIN LIÊN QUAN

Tin khác

Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

Bị liệt dương nên ăn gì, kiêng gì để cậu nhỏ khỏe mạnh hơn

Nội dung bài viếtĐiểm mặt các loại thuốc làm liệt dương ở nam giớiCao trăn, rượu trăn gây liệt dươngLạm dụng thuốc Tây điều trị bệnhCác loại thuốc kích dục...

tập yoga chữa liệt dương

5 bài tập Yoga chữa liệt dương dành riêng cho nam giới

Nội dung bài viếtĐiểm mặt các loại thuốc làm liệt dương ở nam giớiCao trăn, rượu trăn gây liệt dươngLạm dụng thuốc Tây điều trị bệnhCác loại thuốc kích dục...

chữa liệt dương tại nhà

10 cách trị bệnh liệt dương tại nhà giúp khôi phục bản lĩnh đàn ông

Nội dung bài viếtĐiểm mặt các loại thuốc làm liệt dương ở nam giớiCao trăn, rượu trăn gây liệt dươngLạm dụng thuốc Tây điều trị bệnhCác loại thuốc kích dục...

bệnh liệt dương

Bệnh liệt dương là gì? Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Nội dung bài viếtĐiểm mặt các loại thuốc làm liệt dương ở nam giớiCao trăn, rượu trăn gây liệt dươngLạm dụng thuốc Tây điều trị bệnhCác loại thuốc kích dục...

Thành phần và công dụng chính của cao trăn

Cao trăn gây liệt dương cần cẩn trọng khi dùng điều trị bệnh

Nội dung bài viếtĐiểm mặt các loại thuốc làm liệt dương ở nam giớiCao trăn, rượu trăn gây liệt dươngLạm dụng thuốc Tây điều trị bệnhCác loại thuốc kích dục...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn