Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Viêm Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Cách Điều Trị

Viêm Xoang Bướm Là Gì? Triệu Chứng Và Cách Chữa Khỏi

Mẹo dùng hoa cứt lợn chữa viêm xoang hiệu quả đúng cách

Trẻ bị viêm mũi kéo dài: Nguyên nhân do đâu?

viêm xoang

Viêm xoang gây đau nhức dai dẳng, làm sao khỏi? – Cố vấn y khoa VTV2 sẽ giúp bạn

8 cách làm hết nghẹt mũi tại nhà giúp bệnh nhanh khỏi

5/5 - (1 bình chọn)

Nghẹt mũi là triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang, gây ra cảm giác khó chịu cho người bệnh và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể áp dụng các cách làm hết nghẹt mũi tại nhà như xông hơi mũi, đắp khăn ấm, uống trà gừng, tắm nước ấm,… Bài viết dưới đây là hướng dẫn cụ thể về cách thực hiện bạn có thể tham khảo.

Nghẹt mũi khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc hô hấp và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
Nghẹt mũi khiến người bệnh gặp khó khăn trong việc hô hấp và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

8 cách làm hết nghẹt mũi tại nhà

Nghẹt mũi là hiện tượng xảy ra khá phổ biến và ai cũng đã từng gặp phải. Đây là tình trạng niêm mạc mũi tiết ra nhiều dịch nhầy, gây bít kín khoang mũi khiến không khí không thể lưu thông được. Có rất nhiều nguyên nhân gây nghẹt mũi nhưng thường gặp là do các bệnh lý về đường hô hấp như viêm xoang mũi, cảm lạnh cảm cúm, viêm mũi dị ứng,… Nghẹt mũi khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu và làm suy giảm chất lượng cuộc sống. Dưới đây là các cách làm hết nghẹt mũi nhanh chóng để dễ thở hơn bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà:

Rửa mũi bằng nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là nguyên liệu có khả năng cải thiện chứng nghẹt mũi rất tốt, bạn có thể tận dụng tại nhà. Thành phần muối NaCl trong nước muối có tác dụng kháng khuẩn tốt, được sử dụng khá phổ biến trong y tế. Khi bị nghẹt mũi do mắc các bệnh lý viêm nhiễm tại đường hô hấp, bạn hãy sử dụng nước muối sinh lý để rửa mũi giúp kháng khuẩn và hỗ trợ làm lành tổn thương.

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một lọ thuốc nhỏ đã dùng hết đem đi rửa sạch, trụng qua nước sôi rồi vớt ra để cho ráo.
  • Cho một ít nước muối sinh lý vào lọ thuốc nhỏ rồi đậy lại. Ngửa đầu lên, nhỏ từ 3 – 4 giọt nước muối sinh lý vào một bên mũi.
  • Sau đó, dùng tay day cánh mũi khoảng 1 phút rồi xì nhẹ để tống khứ hết dịch nhầy ra bên ngoài. Thực hiện tương tự với bên lỗ mũi còn lại.
Rửa mũi bằng nước muối sinh lý giúp cải thiện chứng nghẹt mũi nhanh chóng
Rửa mũi bằng nước muối sinh lý giúp cải thiện chứng nghẹt mũi nhanh chóng

Dùng tỏi tươi chữa nghẹt mũi

Tỏi từ lâu đã được tận dụng như một loại kháng sinh tự nhiên với công dụng kháng khuẩn kháng viêm rất tốt, bạn có thể dùng chúng để điều trị các bệnh lý về đường hô hấp. Khi bị nghẹt mũi, dùng tỏi chữa bệnh sẽ giúp làm se lớp niêm mạc, đẩy lùi tình trạng xung huyết và giảm tiết dịch nhầy. Từ đó các triệu chứng khó chịu do nghẹt mũi gây ra sẽ nhanh chóng được đẩy lùi. Dưới đây là hướng dẫn trị nghẹt mũi bằng tỏi bạn có thể tham khảo:

– Cách thực hiện:

  • Cách 1: Lấy 3 – 5 tép tỏi đã lột vỏ đem đi đun sôi cùng với 2 lít nước, sử dụng nước này để xông hơi vùng mũi. Áp dụng cách trị bệnh này từ 2 lần mỗi ngày để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn nên thực hiện một lần vào buổi tối giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.
  • Cách 2: Đem đi giã nát 2 tép tỏi tươi rồi trộn đều với 2 thìa mật ong nguyên chất. Sử dụng hỗn hợp này để ăn vào buổi trưa và buổi tối. Áp dụng đều đặn mỗi ngày cho đến khi bệnh tiến triển tốt thì ngừng.
  • Cách 3: Tỏi tươi lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi vớt ra để cho ráo. Đập dập toàn bộ số tỏi trên, cho vào một lọ thủy tinh sạch rồi chế nước vào. Đậy kín nắp bình, ngâm rượu khoảng 7 ngày là có thể dùng. Khi bị nghẹt mũi, bạn chỉ cần lấy khoảng 10ml rượu để uống, áp dụng cách này khoảng 2 lần/ngày.

Uống trà gừng giúp thông mũi

Uống nước trà gừng pha mật ong giúp làm thông thoáng khoang mũi và đẩy lùi chứng nghẹt mũi
Uống nước trà gừng pha mật ong giúp làm thông thoáng khoang mũi và đẩy lùi chứng nghẹt mũi

Uống trà gừng là một trong những cách giúp làm hết nghẹt mũi rất nhanh chóng. Ghi chép Tài liệu y học cổ truyền cho biết, gừng có tác dụng chống viêm, giảm sưng và làm ấm cơ thể rất tốt. Chính vì thế, chúng thường xuyên được sử dụng để điều trị cảm lạnh và các bệnh lý liên quan đến đường hô hấp. Khi bị nghẹt mũi, nếu người bệnh uống nước trà gừng sẽ có tác dụng làm loãng dịch nhầy và tạo ra cảm giác dễ chịu hơn.

Ngoài ra, trong gừng tươi còn chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, giúp nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh bệnh lý. Cách làm trà gừng uống trị nghẹt mũi rất đơn giản, bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới đây:

– Cách thực hiện:

  • Lấy một nhánh gừng tươi đem đi rửa sạch đất cát bám xung quanh, dùng dao cạo sạch vỏ rồi thái thành lát mỏng.
  • Cho vài lát gừng vừa thái vào cốc, chế nước sôi vào hãm trong khoảng 15 phút.
  • Khi nước đã chuyển sang màu vàng bạn có thể thêm 2 thìa mật ong nguyên chất vào, khuấy đều rồi sử dụng để uống ngay khi còn ấm.

Chữa nghẹt mũi bằng cách xông hơi

Khi bị nghẹt mũi, bạn có thể tiến hành xông hơi vùng mũi để cải thiện triệu chứng của bệnh. Xông hơi, nhiệt độ ấm nóng từ nước sẽ đi trực tiếp vào mũi, làm loãng dịch nhầy và giúp đường thở trở nên thông thoáng hơn. Để nâng cao hiệu quả mang lại, bạn có thể đun sôi nước với một số loại thảo dược tự nhiên khác để xông hơi như gừng, tía tô, sả,…

Chữa nghẹt mũi nhanh chóng tại nhà bằng cách xông hơi thảo dược hoặc tinh dầu thảo dược
Chữa nghẹt mũi nhanh chóng tại nhà bằng cách xông hơi thảo dược hoặc tinh dầu thảo dược

– Cách thực hiện:

  • Đun sôi một lít nước rồi cho vào chậu nhỏ, thêm vào nước vài giọt tinh dầu sả rồi khuấy đều lên.
  • Lấy một cái khăn to trùm kín đầu và chậu nước rồi tiến hành xông hơi.
  • Xông khoảng 15 phút đến khi nước nguội, hơi nước hết bốc lên thì ngừng lại.
  • Áp dụng cách xông hơi trị nghẹt mũi này từ 2 – 3 lần/tuần để nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Dùng khăn ấm làm thông mũi

Đắp khăn ấm là một trong những cách trị nghẹt mũi có độ an toàn và mang lại hiệu quả rất tốt, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho cả trẻ em. Đắp khăn ấm lên mũi sẽ có tác dụng giảm sưng viêm, làm thông mũi và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Người bệnh có thể dùng khăn ấm chữa nghẹt mũi thay thế cho biện pháp xông hơi. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

– Cách thực hiện:

  • Lấy một chiếc khăn tay sạch, nhúng vào trong nước ấm rồi vắt cho ráo. Gấp khăn lại cho gọn rồi đắp trực tiếp lên vùng sống mũi.
  • Để yên khăn trên mũi và nằm thư giãn, khi khăn nguội bạn có thể làm ấm khăn rồi đắp tiếp.
  • Thực hiện lặp lại 3 – 4 lần cho đến khi triệu chứng nghẹt mũi thuyên giảm thì bạn có thể dừng.
  • Người bệnh nên thực hiện đắp khăn ấm trị bệnh đều đặn mỗi ngày để tình trạng bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Massage và day ấn huyệt đạo

Thực hiện massage chữa nghẹt mũi theo hướng dẫn của những người có chuyên môn
Thực hiện massage chữa nghẹt mũi dưới sự hướng dẫn của những người có chuyên môn

Massage bấm huyệt là cách trị nghẹt mũi tại nhà mang lại hiệu quả rất tốt. Việc dùng lực tác động vào các huyệt đạo trên cơ thể sẽ có công dụng kích thích tuần hoàn máu bên trong cơ thể, giảm viêm và làm thông thoáng mũi. Khi thực hiện, bạn cần xác định và tác động vào đúng huyệt đạo trên cơ thể để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tốt hơn hết, người bệnh nên đến gặp những người có chuyên môn để được hướng dẫn thực hiện.

– Cách thực hiện:

  • Huyệt ấn đường: (Nằm ở đầu sống mũi và giữa hai chân mày) Dùng tay massage nhẹ nhàng, dùng lực ấn nhẹ vào huyệt khoảng 1 phút rồi thả ra.
  • Huyệt nhân trung: (Nằm ở ngay giữa rãnh mũi) Dùng ngón trỏ và ngón giữa xoa nhẹ hai huyệt từ 1 – 2 phút.
  • Huyệt nghinh dương: (Huyệt nằm ở hai bên cánh mũi và cách mũi khoảng 0.8cm) Dùng ngón trỏ massage huyệt nhẹ nhàng từ 2 – 3 phút kết hợp day ấn.

Tắm nước ấm giảm nghẹt mũi

Tắm nước ấm cũng là một trong những cách trị nghẹt mũi tại nhà rất tốt mà người bệnh không nên bỏ qua. Khi tắm mũi chúng ta sẽ hít hơi ấm từ trong không khí, hơi ấm này khi đi vào lớp niêm mạc mũi sẽ có tác dụng giảm viêm và loãng dịch nhầy. Bạn có thể chọn tắm vòi sen hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm đều được, sau khi tắm bạn sẽ thấy triệu chứng nghẹt mũi thuyên giảm đáng kể.

Tắm nước ấm giúp cải thiện chứng nghẹt mũi và giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn
Tắm nước ấm giúp cải thiện chứng nghẹt mũi và giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn

Chữa nghẹt mũi nhờ BÀI THUỐC VIÊM XOANG ĐỖ MINH

Đây là bài thuốc nam bí truyền hơn 150 năm của nhà thuốc Đỗ Minh Đường (Top 20 Thương hiệu Việt Nam uy tín năm 2020). Bài thuốc được nghiên cứu từ những năm 1860 bởi cố lương y Đỗ Minh Tư (người đặt nền móng cho truyền thống chữa bệnh của dòng họ Đỗ Minh). 

Đến nay, trải qua 5 đời “cha truyền con nối”, bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh hiện đã được tối ưu toàn diện nhất. Bàn về bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh) – người trực tiếp kế thừa và phát triển bài thuốc chia sẻ:

“Bài thuốc viêm xoang dòng họ Đỗ Minh chúng tôi được bào chế dựa trên nguyên lý trị bệnh của YHCT. Theo đó, bài thuốc có tác dụng cân bằng âm dương. Một khi âm dương ổn định, hỏa tự sẽ yên vị, từ đó đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí đồng thời phục hồi những tổn thương trong cơ thể, tăng sức đề kháng và loại bỏ bệnh tận gốc”.

Trải qua 1 thế kỷ qua, có hàng ngàn người bệnh tin tưởng sử dụng bài thuốc và cho kết quả ngoài mong đợi. Riêng nửa đầu năm 2021, có đến 875 bệnh nhân sử dụng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh và kết quả là:

  • 74% trường hợp khỏi bệnh hoàn toàn sau khi sử dụng 1 – 2 liệu trình bài thuốc nam Đỗ Minh Đường
  • 21% trường hợp khỏi bệnh sau 3 – 4 liệu trình thuốc
  • 5% trường hợp không đạt được kết quả như mong muốn vì ngưng thuốc giữa chừng

Được biết, nữ diễn viên Hoa Thúy (phim Cảnh sát hình sự) và diễn viên Thanh Tú (Gặp nhau cuối tuần) cũng đều bị viêm xoang nặng. Nhưng sau hơn 3 tháng điều trị tại nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, bệnh của cả 2 DV đã khỏi hoàn toàn.

[GÓC REVIEW]: Diễn viên Thanh Tú review về chất lượng bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh

Đặc biệt, nhà thuốc Đỗ Minh Đường CAM KẾT bài thuốc tuyệt đối an toàn do sử dụng 100% thảo dược vườn nhà đạt chuẩn GACP – WHO tại Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội). Nhờ đó mọi đối tượng bệnh nhân đều có thể sử dụng.

Minh chứng khách quan nhất cho cam kết ở trên phải kể đến trường hợp chị Phạm Thị Minh Châu (Hà Nội) quyết định dùng thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường ngay trong tháng thai nghén thứ 3. Sau 3 tháng, bệnh viêm xoang mãn tính của chị đã khỏi hẳn, thai nhi cũng phát triển rất tốt. Lắng nghe phản hồi của chị Châu TẠI ĐÂY.

Lương y Tuấn nhấn mạnh tùy vào tình trạng nghẹt mũi, viêm xoang của mỗi người, liệu trình thuốc sẽ khác nhau. Để được chăm sóc tận tình nhất, người bệnh có thể liên hệ đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường theo địa chỉ dưới đây:

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
  • Hotline: 0984 650 816/ 0932 088 186 
  • Website: https://dominhduong.org/

Hết nghẹt mũi tức thì với bài thuốc ứng dụng “kháng sinh tự nhiên” TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG

Nếu người bệnh bị nghẹt mũi do viêm mũi, viêm xoang thì bài thuốc TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 chính là lựa chọn HÀNG ĐẦU. Bài thuốc này luôn được người bệnh đánh giá cao về hiệu quả giải quyết nghẹt mũi nhanh chóng, đồng thời ngăn ngừa tái phát tốt.

Đã có hơn 70.000 người bệnh tin dùng Tiêu xoang linh dược thang và phản hồi tích cực:

Nhiều người bệnh đã điều trị thành công viêm mũi nhờ Tiêu xoang linh dược thang
Nhiều người bệnh đã điều trị thành công viêm mũi nhờ Tiêu xoang linh dược thang

>>> XEM THÊM VIDEO Nghệ sĩ Kim Xuyến và người bệnh chia sẻ về Tiêu xoang linh dược thang

Sở dĩ Tiêu xoang linh dược thang giúp người bệnh giảm nghẹt mũi tức thì là nhờ vào thành phần có nhiều thảo dược chứa nhiều hoạt chất “kháng sinh tự nhiên”. Chúng mang lại hiệu quả chống dị ứng, chống nhiễm trùng, tiêu sưng viêm, phù nề niêm mạc để đào thải dịch nhầy tương tự như kháng sinh nhưng không gây hại cơ thể.

Khả năng đặc trị của các thảo dược “tấn công” sẽ được bổ trợ tốt nhất khi kết hợp với các thảo dược bổ gan thận, dưỡng huyết. Những thảo dược này sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố tốt và thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả, đảm bảo vị thuốc có tính tấn công phát huy công dụng mà không gây tác dụng phụ.

Tiêu xoang linh dược thang sở hữu thành phần giàu hoạt chất "vàng"
Tiêu xoang linh dược thang sở hữu thành phần giàu hoạt chất “vàng”

Đặc biệt, 100% thành phần thuốc đều là thảo dược sinh học được Quân dân 102 phát triển tại vườn thuốc GACP-WHO. Chúng sở hữu dược chất tốt nhất cho hiệu quả điều trị cao và được Học viện Quân y kiểm nghiệm độ an toàn, đảm bảo không gây hại cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, Quân dân 102 còn nghiên cứu và phát triển thành công phác đồ đặc trị viêm mũi xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn điều trị triệu chứng giúp kiểm soát nhanh tình trạng hắt hơi, chảy dịch mũi,… Trong khi đó, giai đoạn điều trị gốc bệnh và điều trị dự phòng sẽ giúp người bệnh ổn định cơ địa, nâng cao thể trạng, tăng cường hệ miễn dịch để phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh.

Phác đồ chữa viêm mũi dị ứng bằng Tiêu xoang linh dược thang
Phác đồ chữa viêm mũi dị ứng bằng Tiêu xoang linh dược thang

Tiêu xoang linh dược thang có thể điều trị an toàn cho mọi đối tượng, gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người đang cho con bú,… cũng nhờ vào phác đồ điều trị khoa học và có tính linh hoạt cao. Bác sĩ sẽ căn cứ vào thể trạng của mỗi người bệnh để điều chỉnh phác đồ và gia giảm thành phần thuốc cho hợp lý.

Nếu người bệnh thăm khám trực tiếp tại Quân dân 102, phác đồ sẽ được tối ưu hiệu quả nhất nhờ vào quy trình chẩn bệnh toàn diện của phương pháp Đông y có biện chứng. Quy trình này bao gồm nội soi, xét nghiệm, chẩn mạch,… đảm bảo đánh giá bệnh chuẩn xác và khoa học.

Đừng bỏ qua: Chuyên gia BÓC TRẦN hiệu quả chữa viêm mũi dị ứng của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Phương pháp đông y có biện chứng có quy trình chẩn bệnh toàn diện về mọi mặt
Phương pháp đông y có biện chứng có quy trình chẩn bệnh toàn diện về mọi mặt

Để NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ về liệu trình điều trị, người bệnh hãy liên hệ ngay đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102:

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

Dùng máy tạo độ ẩm không khí

Nghẹt mũi có thể xảy ra khi không khí trong không gian sống bị hanh khô và thiếu ẩm, gây kích thích đến niêm mạc mũi. Lúc này niêm mạc mũi sẽ tiết ra nhiều chất nhầy hơn để tránh bị khô mũi, khi chúng khô lại sẽ gây bít tắc và nghẹt mũi. Độ ẩm tối ưu dành cho không gian sống là 40 – 60%, nếu độ ẩm trong phòng thấp hơn mức này sẽ rất dễ bị nghẹt mũi. Tình trạng này thường gặp ở những người thường xuyên làm việc và sinh hoạt trong phòng máy lạnh.

Nếu bị nghẹt mũi do độ ẩm không khí thấp thì bạn nên sử dụng thêm máy tạo độ ẩm không khí. Loại máy này hoạt động bằng cách chuyển hóa hơi nước thành ẩm để đưa vào không khí và làm tăng độ ẩm không khí. Khi độ ẩm không khí đã đảm bảo ở mức bình thường sẽ hạn chế gây kích ứng đến lớp niêm mạc mũi, đẩy lùi triệu chứng nghẹt mũi giúp bạn dễ thở hơn. Khi sử dụng máy tạo độ ẩm không khí bạn cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo hiệu quả mang lại:

  • Chỉ dùng nước tinh khiết để làm ẩm
  • Thường xuyên vệ sinh bình chứa nước
  • Điều chỉnh độ ẩm ở mức phù hợp.

Lưu ý khi chữa nghẹt mũi tại nhà

Nghẹt mũi là triệu chứng mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải, đặc biệt là những người có sức đề kháng yếu. Các mẹo trị nghẹt mũi tại nhà ở trên có độ an toàn cao và mang lại hiệu quả khá tốt, tuy nhiên khi áp dụng bạn cũng nên lưu ý những điều sau đây:

Chú ý giữ ấm hệ hô hấp vào những ngày thời tiết chuyển biến lạnh để tránh bị nghẹt mũi
Chú ý giữ ấm hệ hô hấp vào những ngày thời tiết chuyển biến lạnh để tránh bị nghẹt mũi
  • Chỉ nên thực hiện trị nghẹt mũi bằng các mẹo ở trên đối với những trường hợp bệnh nhẹ, nếu bệnh đã tiến triển nặng thì nên thăm khám chuyên khoa.
  • Chú ý vệ sinh mũi họng sạch sẽ mỗi ngày bằng nước muối sinh lý, ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn gây hại tấn công lan rộng đến các khu vực xung quanh.
  • Vào những ngày thời tiết có sự thay đổi đột ngột hoặc chuyển biến lạnh thì bạn nên có các biện pháp giữ ấm cho cơ thể. Khi ngủ bạn nên gối cao đầu hơn bình thường giúp dễ thở hơn.
  • Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, giữ cho không gian sống luôn thoáng khí. Gối, nệm, chăn, màn,… rất dễ tích tụ bụi bẩn và gây kích ứng đến mũi, vì thế bạn nên thường xuyên giặt giũ sạch sẽ.
  • Đeo khẩu trang khi làm việc nhà hoặc đi ra ngoài để bảo vệ hệ hô hấp. Hạn chế đến những nơi bị ô nhiễm không khí, không tiếp xúc với khói thuốc lá và các tác nhân dễ gây kích ứng đến mũi.
  • Tuyệt đối không được xì mũi nhiều lần và quá mạnh, điều này sẽ khiến niêm mạc mũi bị tổn thương và kích thích tiết dịch nhiều hơn. Để đẩy dịch nhầy ra ngoài, bạn nên nhỏ mũi trước và thực hiện xì nhẹ.
  • Chú ý cân bằng dinh dưỡng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Nên uống nhiều nước để làm loãng dịch nhầy bên trong xoang mũi và tránh tình trạng khô miệng. Ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm lỏng trong quá trình trị bệnh.
  • Tăng cường ăn rau xanh và trái cây tươi giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nên hạn chế dùng đồ ăn chứa nhiều tinh bột, thực phẩm ngọt nhiều đường, đồ uống có cồn,…
Bổ sung rau xanh vào thực đơn ăn uống hàng ngày giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể
Bổ sung rau xanh vào thực đơn ăn uống hàng ngày giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể

Trên đây là 8 cách làm hết nghẹt mũi nhanh chóng mà chúng tôi tổng hợp được, bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, các cách trên chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng tạm thời và tình trạng nghẹt mũi vẫn có thể diễn ra sau đó. Tốt nhất, bạn nên thăm khám tìm ra nguyên nhân để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Có thể bạn quan tâm:

Tin khác

Viêm Xoang Trán: Triệu Chứng, Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị

Nội dung bài viết8 cách làm hết nghẹt mũi tại nhàRửa mũi bằng nước muối sinh lýDùng tỏi tươi chữa nghẹt mũiUống trà gừng giúp thông mũiChữa nghẹt mũi bằng...

Viêm Xoang Gây Nhức Đầu Chữa Trị Thế Nào Khỏi Dứt Điểm?

Nội dung bài viết8 cách làm hết nghẹt mũi tại nhàRửa mũi bằng nước muối sinh lýDùng tỏi tươi chữa nghẹt mũiUống trà gừng giúp thông mũiChữa nghẹt mũi bằng...

Viêm Xoang Ở Trẻ Em Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị Tốt Nhất

Nội dung bài viết8 cách làm hết nghẹt mũi tại nhàRửa mũi bằng nước muối sinh lýDùng tỏi tươi chữa nghẹt mũiUống trà gừng giúp thông mũiChữa nghẹt mũi bằng...

Viêm Xoang Mãn Tính Có Dấu Hiệu Gì Và Cách Chữa Dứt Điểm

Nội dung bài viết8 cách làm hết nghẹt mũi tại nhàRửa mũi bằng nước muối sinh lýDùng tỏi tươi chữa nghẹt mũiUống trà gừng giúp thông mũiChữa nghẹt mũi bằng...

Bệnh Viêm Xoang Hàm: Triệu Chứng Và Phương Pháp Điều Trị

Nội dung bài viết8 cách làm hết nghẹt mũi tại nhàRửa mũi bằng nước muối sinh lýDùng tỏi tươi chữa nghẹt mũiUống trà gừng giúp thông mũiChữa nghẹt mũi bằng...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn