Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

[GIẢI ĐÁP CHI TIẾT] 1001 câu hỏi thắc mắc về phương pháp chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 hiện nay

5/5 - (1 bình chọn)

Hiện nay, phương pháp chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 là cụm từ đang được rất nhiều người nhắc đến. Trong đó có cả những băn khoăn, thắc mắc của người bệnh về vấn đề không biết có chữa khỏi được không, điều trị như thế nào, đến thăm khám tại đâu, chi phí bao nhiêu,… Nhằm giải đáp tất cả thắc mắc của bạn đọc, chúng tôi xin được tổng hợp các câu hỏi thường gặp về vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 là đơn vị tiên phong chữa viêm da cơ địa bằng Đông y có biện chứng
Tổ hợp Y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102 là đơn vị tiên phong chữa viêm da cơ địa bằng Đông y có biện chứng

Có rất nhiều câu hỏi, thắc mắc của bạn đọc liên quan đến vấn đề điều trị viêm da cơ địa tại Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102. Tuy nhiên, chúng tôi xin được phân loại thành 3 nhóm chính sau:

Thắc mắc về quy trình khám và điều trị bệnh viêm da cơ địa

1. Tôi nghe nói, Quân dân 102 khám và điều trị viêm da cơ địa bằng Đông – Tây y kết hợp. Vậy quy trình khám và trị bệnh có gì khác biệt không?

Hiện nay Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 điều trị bệnh viêm da cơ địa bằng phương pháp Đông y có biện chứng, với sự kết hợp cả Đông và Tây y trong chẩn đoán, điều trị. Vì vậy, quy trình thăm khám cũng có những đổi mới so với Đông y thông thường.

Trước đây, Y học cổ truyền chẩn bệnh bằng cách bắt mạch, quan sát, ngửi, lắng nghe. Nhận thấy hình thức này nhiều khi chưa đảm bảo được tính chính xác, nhất là trong những trường hợp người bệnh bị viêm da cơ địa do vi khuẩn, nhiễm nấm, hay cần xác định kháng thể IgE. Do vậy, Quân dân 102 đã kết hợp với các kỹ thuật xét nghiệm cận lâm sàng của Tây y, nhằm mang đến kết quả chẩn đoán bệnh chính xác, toàn diện nhất.

Cụ thể, sau khi tiến hành bắt mạch để đánh giá tình trạng bên trong cơ thể, quan sát tình trạng da, hỏi bệnh nhân về các triệu chứng gặp phải và tiền sử bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá sơ bộ ban đầu. Sau đó, người bệnh sẽ được chỉ định tiến hành làm các xét nghiệm như: Xét nghiệm sinh hóa, huyết học, soi da, xét nghiệm máu,.. (tùy từng trường hợp cụ thể).

Dựa vào kết quả xét nghiệm và chẩn đoán ban đầu, bác sĩ sẽ đưa kết luận cuối cùng, giải thích về tình trạng bệnh, tư vấn và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả nhất cho người bệnh. Trong quá trình điều trị, nhân viên y tế sẽ thường xuyên gọi điện hỏi thăm về tiến trình điều trị, những vấn đề gặp phải và tư vấn xử lý kịp thời (nếu có).

Hình thức khám bằng cả YHCT và YHHĐ giúp chẩn đoán bệnh chính xác hơn
Hình thức khám bằng cả YHCT và YHHĐ giúp chẩn đoán bệnh chính xác hơn

XEM THÊM: Ứng dụng Đông y có biện chứng trong chữa viêm da cơ địa có ưu điểm gì?

2. Trước khi khám cần lưu ý và chuẩn bị những gì?

Khám viêm da cơ địa tại Quân dân 102, người bệnh sẽ được tiến hành làm các xét nghiệm, trong đó có xét nghiệm máu. Vì vậy, để đảm bảo tính chính xác, tốt nhất bệnh nhân nên nhịn ăn sáng trước khi được lấy máu. 

Ngoài ra, trước khi đi khám, người bệnh nên chuẩn bị các giấy tờ từng được chẩn đoán liên quan đến bệnh (nếu có), nắm rõ tiền sử bệnh lý của mình để bác sĩ có được cái nhìn tổng quan và đưa ra chẩn đoán toàn diện nhất.

3. Thời gian điều trị là bao lâu? Có phải tái khám không?

Thời gian điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102 sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp người bệnh. Với những trường hợp triệu chứng nhẹ, người bệnh chỉ cần dùng thuốc từ 1 – 2 tháng đã có được kết quả như mong đợi. Với trường hợp nặng hơn, thời gian điều trị thường là 3 tháng để có thể loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

Trong suốt quá trình điều trị, bác sĩ sẽ lên lịch tái khám cho bệnh nhân, nhằm đánh giá tiến triển của bệnh để có sự thay đổi hoặc xử lý hiệu quả. Vì vậy, người bệnh nên tiến hành tái khám đúng theo lịch hẹn, kể cả khi đã kết thúc liệu trình điều trị. Bởi lúc này, các kết quả xét nghiệm sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả của bài thuốc một cách chính xác, rõ ràng nhất.

Băn khoăn về hiệu quả chữa viêm da cơ địa tại Quân dân 102

Đây là nhóm câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ phía người bệnh, chủ yếu xoay quanh các vấn đề thành phần, công dụng, hiệu quả, cách sử dụng…

1. Hiện có khá nhiều bài thuốc Đông y giúp điều trị bệnh viêm da cơ địa. Vậy bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 có những thành phần nào và công dụng trong điều trị viêm da cơ địa ra sao? 

Một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên hiệu quả của bài thuốc chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 chính là sở hữu những dược liệu quý được mệnh danh là “thiên dược” trong điều trị bệnh viêm da cơ địa. Tong suốt nhiều năm nghiên cứu, TTƯT. BS Lê Phương (GĐ Chuyên môn Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102) cùng đội ngũ chuyên gia đã chắt lọc hơn 30 vị thuốc quý, có dược tính sát khuẩn, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, làm lành tổn thương, tái tạo và phục hồi làn da hiệu quả.

Thành phần chủ dược của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102
Thành phần chủ dược của bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102

Trong đó, phải kể đến top 5 dược liệu “vàng” được biết đến như “khắc tinh” của bệnh viêm da cơ địa bao gồm:

  • Kim ngân hoa: Có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn mạnh, chống dị ứng, không có độc tính,  nên vị thuốc này được xem như là “khắc tinh” của các chứng mụn nhọt, mẩn ngứa rôm sảy, viêm da, trong đó có viêm da cơ địa.
  • Đơn đỏ: Nhiều nghiên cứu cho thấy, trong loại thảo dược này có thành phần coumarin với khả năng chống viêm, kháng khuẩn tốt, chủ trị các bệnh ngoài da. Bên cạnh đó, thành phần saponin có vai trò quan trọng giúp hệ thần kinh trung ương ổn định, tăng hệ miễn dịch và bảo vệ đường huyết, giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh và ngăn ngừa tình trạng tái phát.
  • Phòng phong: Mang đến công dụng tuyệt vời trong việc kháng khuẩn, tiêu viêm và ức chế quá trình phát triển, lây lan của các loại vi khuẩn, virus. Đồng thời, loại dược liệu quý này còn có khả năng thanh nhiệt và đào thải triệt để các độc tính trong cơ thể ra ngoài.
  • Thương nhĩ tử: Với khả năng kháng khuẩn, khu phong trừ thấp, tiêu sưng, giảm ngứa, nên dược liệu này có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị các bệnh ngoài da như lở ngứa, viêm da cơ địa, dị ứng da,… 
  • Hoàng liên ô rô: Được biết đến với công dụng kháng khuẩn, kháng nấm mạnh mẽ và chữa lành tổn thương ngoài da. Đồng thời với khả năng quy vào kinh, vị, thận, phế, giúp làm mát, thanh lọc cơ thể và đào thải các độc tố một cách hiệu quả.

Ngoài những vị thuốc chủ dược nêu trên, bài thuốc còn có sự kết hợp của hơn 20 loại thảo dược khác (như bồ công anh, tang bạch bì, trúc diệp, hạ kho thảo, hoàng kỳ, hoàng bá,…) có tính sát khuẩn, làm liền da, dưỡng da cao nhất. Tất cả tạo thành bài thuốc hoàn chỉnh, vừa tác động trực tiếp vào những vùng da bị tổn thương và đi sâu vào bên trong cơ thể để loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh.

2. Bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 có thật sự chữa khỏi được bệnh không?

Với cơ chế tác động toàn diện từ trong ra ngoài, bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 là một trong số ít bài thuốc hiện nay có khả năng điều trị chuyên sâu, loại bỏ được cả nguyên nhân trực tiếp và nguyên nhân gốc rễ gây bệnh, giúp ngăn ngừa tình trạng tái phát hiệu quả. Cụ thể, bài thuốc điều trị bệnh 2 giai đoạn:

Điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ
Điều trị viêm da cơ địa theo 2 giai đoạn khoa học, chặt chẽ

Khác với những bài thuốc Đông y chữa viêm da cơ địa thông thường hiện nay, bài thuốc Quân dân 102 được tạo nên từ 3 chế phẩm thuốc uống, bôi và ngâm rửa. Mỗi chế phẩm đều mang công dụng riêng và khi sử dụng phối hợp sẽ cho hiệu quả toàn diện, bổ trợ lẫn nhau.

Cùng sự kết hợp độc đáo giữa 3 dạng báo chế, cho tác động toàn diện
Cùng sự kết hợp độc đáo giữa 3 dạng báo chế, cho tác động toàn diện

Với sự kết hợp “trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa” như trên sẽ mang đến “tác động kép”, giúp bên trong điều trị vào tận căn nguyên gốc rễ gây ra bệnh, chặn đứng các triệu chứng và phòng ngừa tái phát. Còn bên ngoài xử lý tổn thương và phục hồi da, trả lại làn da khỏe mạnh, nhuận sắc cho bệnh nhân.

Với công thức kết hợp và cơ chế tác động như trên, bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 được đánh giá là cho hiệu quả tối ưu, toàn diện và có khả năng loại bỏ bệnh hoàn toàn.

Xem thêm

3. Thuốc được sử dụng như thế nào và mất nhiều thời gian đun sắc, chuẩn bị hay không? Trong thời gian dùng thuốc cần phải kiêng những thực phẩm nào, lưu ý những gì?

Với phương pháp bào chế hiện đại, người bệnh sẽ không mất nhiều thời gian đun sắc, chuẩn bị. Bởi bạn có thể lựa chọn dạng thuốc sắc thang nếu có thời gian, hoặc thuốc dạng cao rất tiện sử dụng, nếu bạn là người bận rộn. Cụ thể, cách sử dụng bài thuốc như sau:

  • Thuốc uống: Với thuốc dạng cao, bạn chỉ cần cho vào nước ấm và khuấy đều cho thuốc tan hết là có thể sử dụng. Uống thuốc ngày 2 lần, sau khi ăn khoảng 30 phút.
  • Thuốc bôi: Trước khi sử dụng, bạn cần vệ sinh da sạch sẽ, thấm khô nhẹ nhàng. Sau đó, dùng tăm bông để lấy lượng thuốc vừa đủ và bôi lên da. Có thể dùng trực tiếp bằng tay nhưng phải đảm tay đã được rửa sạch. Mỗi ngày dùng từ 2 đến 3 lần.
  • Thuốc ngâm rửa: Mỗi lần sử dụng, bạn lấy một gói đã được đóng sẵn đun với 2l nước khoảng 20 phút (khi nước sôi để lửa nhỏ). Sau đó đem pha nước tắm nếu tổn thương lan rộng trên cơ thể. Hoặc tiến hành ngâm, rửa vùng da bị viêm trong khoảng 10 – 15 phút. để làm sạch và bong vẩy da chết. 

Để có được hiệu quả tốt nhất, trong thời gian sử dụng thuốc, người bệnh cần:

  • Tránh xa các loại thịt đỏ, hải sản, các loại thực phẩm lên men, những chế phẩm từ sữa, thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ, rượu bia, chất kích thích,…
  • Tăng cường bổ sung thực phẩm nhiều vitamin và chất xơ, protein từ thịt lợn và nấm, ngũ cốc, acid béo không no, uống nhiều nước.
  • Đồng thời luôn giữ tinh thân vui vẻ, thoải mái, đảm bảo chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý.

4. Tôi được biết trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai là đối tượng rất dễ mắc viêm da cơ địa. Vậy thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 có sử dụng cho nhóm đối tượng này được không và trong thời gian sử dụng có gặp tác dụng phụ nào không?

Toàn bộ thành phần dược liệu được sử dụng trong bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 đều có nguồn gốc 100% là nam dược tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO nên rất an toàn cho sức khỏe, không gây bất cứ tác dụng phụ nguy hiểm nào dù sử dụng trong thời gian dài. Toàn bộ nguồn dược liệu được sử dụng để bào chế bài thuốc này đều được thu hái trực tiếp tại các vườn chuyên canh dược liệu sạch của Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102.

Sử dụng dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP - WHO an toàn cho mọi đối tượng
Sử dụng dược liệu sạch, đạt chuẩn GACP – WHO an toàn cho mọi đối tượng

Nhờ sử dụng nguồn dược liệu sạch nên bài thuốc viêm da cơ địa Quân dân 102 không chỉ đảm bảo an toàn, lành tính, mang đến tác dụng trị bệnh cao nhất mà còn có thể dùng cho mọi đối tượng người bệnh, kể cả trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai hay đang cho con bú. 

Câu hỏi về đơn vị, địa chỉ và chi phí điều trị

Bên cạnh hiệu quả thì vấn đề thông tin đơn vị, chi phí điều trị cũng rất được người bệnh quan tâm.

1. Quân dân 102 có phải địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín, đáng tin cậy không?

Với câu hỏi này, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm, bởi đơn vị này đã có chặng đường xây dựng và phát triển trong suốt 10 năm với tiền thân là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Từ khi đổi tên thành Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 và phát triển với quy mô mới, lớn hơn, Quân dân 102 đã có sự thay đổi đồng bộ từ cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị y tế, đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, nhân viên y tế, cho đến phương pháp chữa bệnh.

Hiện nay, Quân dân 102 đã trở thành đơn vị khám, chữa bệnh uy tín hàng đầu bằng y học cổ truyền, được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn, trong đó có cả những nghệ sĩ, người nổi tiếng. 

Với mục tiêu là đơn vị “Số 1 về hiệu quả điều trị”, Quân dân 102 đã triển khai đa dạng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên sâu với chi phí hợp lý nhất. Vì vậy, nơi đây xứng đáng là địa chỉ chữa viêm da cơ địa uy tín mà người bệnh không nên bỏ qua.

2. Chi phí điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102 là bao nhiêu?

Hiện nay, chi phí để điều trị viêm da cơ địa theo liệu trình chuyên sâu, đầy đủ tại các cơ sở y tế thường không hề nhỏ. Tuy nhiên, theo thông tin được Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 cung cấp, đơn vị này có mức chi phí điều trị rất hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của phần đông người Việt hiện nay.

Với mức chi phí này, người bệnh sẽ được điều trị theo liệu trình chuyên sâu, có thể loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh, cho hiệu quả lâu dài và tránh tái phát về sau.

3. Làm sao để đăng ký khám chữa tại đây?

Hiện tại, Tổ hợp Y tế Cổ truyền Biện chứng Quân dân 102 có 2 cơ sở chính tại Hà Nội và TP.HCM:

Người bệnh có thể đến thăm khám trực tiếp tại 2 cơ sở trên. Tuy nhiên để được phục vụ chu đáo nhất, người bệnh nên đặt lịch khám trước theo số hotline của hai cơ sở.

Hoặc có thể đặt lịch online tại địa chỉ:

Thông tin hữu ích

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtThắc mắc về quy trình khám và điều trị bệnh viêm da cơ địaBăn khoăn về hiệu quả chữa viêm da cơ địa tại Quân dân 102Câu...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtThắc mắc về quy trình khám và điều trị bệnh viêm da cơ địaBăn khoăn về hiệu quả chữa viêm da cơ địa tại Quân dân 102Câu...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtThắc mắc về quy trình khám và điều trị bệnh viêm da cơ địaBăn khoăn về hiệu quả chữa viêm da cơ địa tại Quân dân 102Câu...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtThắc mắc về quy trình khám và điều trị bệnh viêm da cơ địaBăn khoăn về hiệu quả chữa viêm da cơ địa tại Quân dân 102Câu...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtThắc mắc về quy trình khám và điều trị bệnh viêm da cơ địaBăn khoăn về hiệu quả chữa viêm da cơ địa tại Quân dân 102Câu...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ẩn