Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Bệnh viêm da cơ địa: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Cây thuốc chữa viêm da cơ địa

Top 10 cây thuốc chữa viêm da cơ địa được sử dụng phổ biến

Lá đơn đỏ chữa viêm da cơ địa: 3 cách được áp dụng phổ biến

Bệnh viêm da cơ địa ở tay, chân – Cách điều trị và phòng ngừa

Bệnh viêm da cơ địa ở người lớn: Nguyên nhân, cách điều trị

Chuyên gia YHCT chỉ ra 5 SAI LẦM khi xử lý viêm da cơ địa, khiến bệnh MÃI KHÔNG KHỎI

5/5 - (1 bình chọn)

Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu mãn tính, thường xuyên tái đi tái lại nhiều lần, gây ngứa ngáy, khô tróc, viêm nhiễm. Phần lớn mọi người nghĩ rằng đây chỉ là bệnh lý ngoài da, không quá nguy hiểm nên thường chủ quan, dẫn tới nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng khó lường. Trong bài viết dưới đây, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 với hơn 40 năm kinh nghiệm đẩy lùi viêm da cơ địa sẽ chỉ ra những sai lầm phổ biến người bệnh thường mắc, qua đó giúp bạn đọc hiểu rõ và tìm được phương hướng xử lý bệnh đúng cách.

Bác sĩ Lê Phương - thầy thuốc 40 năm kinh nghiệm chỉ ra các sai lầm trong điều trị viêm da cơ địa
Bác sĩ Lê Phương – thầy thuốc 40 năm kinh nghiệm chỉ ra các sai lầm trong điều trị viêm da cơ địa

5 SAI LẦM khi xử lý viêm da cơ địa khiến bệnh mãi “dai dẳng”

Theo bác sĩ Lê Phương, viêm da cơ địa còn có nhiều tên gọi khác như eczema, chàm thể tạng, sẩn ngứa Besnier,… Phần lớn người bệnh không chỉ mắc bệnh một lần mà bệnh thường xuyên quay trở lại, gây ra các triệu chứng điển hình như ngứa âm ỉ tới dữ dội, da khô tróc, bong vảy, nổi mụn nước.

Bác sĩ Phương cũng cho biết: “Trong số những bệnh nhân của tôi, có tới trên 70% người bệnh đã mắc viêm da cơ địa mãn tính, sống chung với bệnh suốt nhiều năm và bệnh đã diễn biến khá nặng. Nhiều người tìm đến tôi trong tình trạng da sưng phù, chảy dịch, đóng vảy dày, các vết sẹo, xước chi chít do gãi nhiều. Một số trường hợp nặng còn bị bội nhiễm vi khuẩn rất nguy hiểm. Để xảy ra hiện tượng trên là do người bệnh mắc phải các sai lầm phổ biến trong quá trình xử lý bệnh sau.”

Chủ quan, không tìm giải pháp hỗ trợ điều trị sớm

Trong giai đoạn đầu mắc bệnh, viêm da cơ địa có triệu chứng khá giống dị ứng như nổi ngứa, da đỏ, mẩn nhẹ. Chính vì thế, người bệnh thường có tâm lý chủ quan, nghĩ rằng đây là hiện tượng bình thường. Phần lớn trong số họ không chú trọng việc thăm khám, tìm giải pháp xử lý sớm. Đây chính là nguyên nhân khiến viêm da có cơ hội tiến triển thành mãn tính, thường xuyên quay trở lại, gây ảnh hưởng lớn tới tâm, sinh lý của bệnh nhân.

Theo bác sĩ Phương: “Càng để lâu, tình trạng viêm da sẽ càng lan rộng, gây tổn thương đến các vùng da nặng nề hơn. Lúc này, việc xử lý sẽ tốn nhiều công sức, thời gian, chi phí hơn bình thường do da sẽ khó hồi phục hơn. Đồng thời, việc bệnh nhân phải chịu đựng các cơn ngứa, đau rát da trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm, sinh lý và công việc, cuộc sống. Chưa kể, viêm da cơ địa kéo dài có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm. Do đó, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường trên da, dù là nhỏ nhất.”

BS Lê Phương chỉ ra sai lầm trong điều trị viêm da cơ địa

Tự ý dùng thuốc khi không có sự chỉ dẫn từ bác sĩ

Đây cũng là thói quen mà nhiều người mắc phải. Trong cuộc sống hiện đại, khi tình trạng bệnh chưa quá nghiêm trọng, hầu hết mọi người đều coi thường và có tâm lý ngại thăm khám. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, thực hiện xét nghiệm, chẩn đoán, đa phần người bệnh sẽ tới các hiệu thuốc. Tại đây, các dược sĩ sẽ chẩn đoán bệnh sơ sài và kê các đơn thuốc giống nhau cho tất cả trường hợp.

Theo bác sĩ Phương: “Đây thực sự là một sai lầm nghiêm trọng, rất nhiều bệnh nhân của tôi cũng từng mắc phải. Bởi viêm da cơ địa có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Cần xác định căn nguyên gây bệnh chính xác, sau đó tùy theo mức độ, tình trạng bệnh mỗi người mà kê đơn phù hợp. Nếu người bệnh chỉ tự ý sử dụng thuốc Tây thì rất khó đẩy lùi bệnh.”

Không kiên trì trong quá trình xử lý bệnh

Ngay cả khi đã được thăm khám, kê đơn bởi bác sĩ chuyên khoa có uy tín, nhiều người bệnh vẫn mắc sai lầm và ngưng thuốc ngay sau khi thấy các triệu chứng thuyên giảm. Điều này khiến viêm da cơ địa chưa được giải quyết, vi khuẩn, độc tố, ổ viêm vẫn còn đó và dễ dàng bùng phát trở lại.

Đặc biệt, khi dùng thuốc kháng sinh, việc uống thuốc càng cần tuân thủ đúng. Bởi nếu người bệnh không uống đủ liều có thể dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc, vi khuẩn kháng thuốc rất nguy hiểm. Vì vậy, dù áp dụng phương pháp xử lý bệnh nào, bệnh nhân cũng cần kiên trì, dùng thuốc đúng liệu trình như bác sĩ kê đơn.

Bác sĩ Lê Phương Quân Dân tư vấn về viêm da cơ địa

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh là giải pháp được phần lớn người bệnh tìm đến khi bị viêm da cơ địa. Các hoạt chất trong thuốc có công dụng giảm ngứa, tiêu viêm, ức chế vi khuẩn gây viêm nhiễm, qua đó giúp thuyên giảm các triệu chứng ngứa ngáy, sưng đỏ da.

Tuy nhiên, các loại thuốc kháng sinh chỉ có công dụng ức chế vi khuẩn tức thời, loại bỏ triệu chứng chứ không xử lý được căn nguyên gây bệnh. Đó chính là lý do khiến viêm da cơ địa thường xuyên quay trở lại.

Bệnh nhân dễ gặp một số hiện tượng nguy hiểm như ngộ độc thuốc, nhờn thuốc, kháng thuốc, khiến vi khuẩn có điều kiện phát triển mạnh hơn và việc uống thuốc không phát huy tác dụng nữa.

Thuốc kháng sinh có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ như: Suy gan, hại thận, dạ dày, rối loạn tiêu hóa,…

Lựa chọn lầm địa chỉ xử lý viêm da cơ địa

Để hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa thành công, việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín, nơi có bác sĩ, phương pháp tốt, phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có rất nhiều phòng khám, bệnh viện khám Đông y, Tây y có chuyên khoa về da liễu. Mỗi đơn vị, phương pháp lại có một thế mạnh riêng. Người bệnh cần cân nhắc, tham khảo kỹ lưỡng trước khi “chọn mặt gửi vàng”, tìm được “đúng thầy, đúng thuốc”.

Xem thêm

Xử lý viêm da cơ địa thế nào mới đúng, khiến bệnh “một đi không trở lại”?

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ: “Viêm da cơ địa vốn là bệnh lý rất dễ tái đi tái lại. Nếu người bệnh không tìm được giải pháp đúng hướng sớm, bệnh sẽ rất khó dứt. Vì vậy, muốn tạm biệt bệnh lý này, cần tránh mắc phải các sai lầm kể trên cũng như hiểu đúng bản chất của bệnh, tìm được giải pháp phù hợp. Theo tôi, phương pháp xử lý viêm da cơ địa tốt phải đảm bảo được 2 yếu tố. Một là giải quyết bệnh từ triệu chứng bên ngoài tới gốc rễ bên trong, giảm nguy cơ bệnh quay trở lại tối đa, vừa đảm bảo được sự an toàn, lành tính cho người bệnh.”

Cũng theo bác sĩ Phương, để làm được điều trên, trước hết cần hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh. Viêm da cơ địa xuất hiện là do người bệnh bị “uất tích độc tố tại bì phu”. Có 2 lý do chính dẫn đến tình trạng này:

  • Nguyên nhân trực tiếp: Do da tiếp xúc với các dị nguyên như môi trường khói bụi, thời tiết khô hanh, thực phẩm gây dị ứng,…
  • Nguyên nhân sâu xa: Do cơ thể bị rối loạn hệ miễn dịch, tạng phế bị suy giảm chức năng. Trong khi “phế chủ bì mao”, phế hư sẽ khiến da thiếu chất dinh dưỡng, đề kháng yếu, dễ bị viêm nhiễm khi tiếp xúc với dị nguyên. Ngoài ra, tạng can, tỳ yếu cũng ảnh hưởng đến khả năng thải độc, tích tụ nhiệt độc dưới da.

Xem thêm: Giải pháp Đông – Tây y kết hợp đẩy lùi viêm da cơ địa nhanh chóng, toàn diện, tối ưu nhất

Nguyên nhân gây viêm da cơ địa theo đông y

Để bệnh khỏi hẳn, không quay trở lại, cần giải quyết được cả 2 nguyên nhân trên. Trong các giải pháp hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa hiện nay, Đông Y được đánh giá là phương pháp tối ưu nhất.

Khác với các loại thuốc Tây y chỉ tập trung làm thuyên giảm biểu hiện ngoài da chứ không giải quyết được căn nguyên gây bệnh, những bài thuốc Đông Y sẽ hoạt động theo cơ chế tác động kép, vừa “loại bỏ” triệu chứng, vừa “phục hồi, bồi bổ” cơ thể sau những phản ứng viêm, nâng cao chính khí, bồi bổ tạng phế, tỳ, can, nâng cao khả năng chống lại dị nguyên gây bệnh. Nhờ vậy, viêm da cơ địa được đẩy lùi từ gốc đến ngọn, giảm tối đa khả năng bệnh quay trở lại.

Tuy nhiên, Đông y cũng có mặt hạn chế ở khâu chẩn đoán. Các thầy thuốc Đông y thường chẩn bệnh bằng 4 bước “vọng, văn, vấn, thiết”, qua đó nắm bắt được mức độ, tình trạng da bị viêm nhiễm. Nhưng phương pháp này đôi khi khiến người bệnh thiếu tin tưởng do dựa vào cảm quan của thầy thuốc là chủ yếu. Hơn nữa, trước thực trạng trên thị trường tràn lan các phòng khám Đông y “dởm”, “rác thuốc” tràn lan, người bệnh có phần hoang mang, e ngại đối với y học cổ truyền do không biết đâu mới là địa chỉ thực sự tốt, có kiểm chứng khoa học cụ thể, rõ ràng, đáng tin cậy.

Để đảm bảo kết quả hỗ trợ điều trị tốt, an toàn, không biến chứng, tác dụng phụ, người bệnh nên tìm đến các đơn vị hỗ trợ chữa bệnh bằng Đông Y có biện chứng. Phương pháp này vẫn lấy nguyên lý Đông y làm gốc, kết hợp các thành tựu khoa học Tây y hiện đại, tận dụng ưu thế, khắc phục mặt hạn chế của mỗi nền y học, qua đó đem lại kết quả tối ưu.

Điều trị viêm da bằng Đông y có biện chứng tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân dân 102

Ứng dụng Đông Y có biện chứng tại Quân Dân 102 – Giải pháp “đánh bay” viêm da cơ địa từ gốc

Hiện nay, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 là một trong những đơn vị tiên phong trong ứng dụng phương pháp Đông Y có biện chứng trong khám, điều trị nhiều đầu bệnh. Phương pháp tại đơn vị này đã được VTV2 – Chất lượng cuộc sống đánh giá cao và đưa tin, giới thiệu đến đông đảo người dân cả nước.

Trước đây, tiền thân của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 là Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Đây là đơn vị đã có 10 năm kinh nghiệm trong xử lý các bệnh về da liễu, đặc biệt là viêm da cơ địa. Trải qua nhiều năm nghiên cứu, phát triển, kiểm chứng, thành tựu nổi bật của trung tâm phải kể đến bài thuốc HOÀN BÌ NAM nổi tiếng. Bài thuốc này đã giúp hàng nghìn bệnh nhân “thoát khỏi” các bệnh viêm da mãn tính một cách an toàn.

Kế thừa thành tựu đó, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 đã không ngừng sáng tạo, kết hợp các loại máy móc, trang thiết bị hiện đại của Tây y vào quá trình chẩn đoán, nhằm nâng cao tính chính xác và tác dụng hỗ trợ điều trị.

Nhờ sự kết hợp Đông – Tây y, đội ngũ y bác sĩ tại đây đã xây dựng thành công phác đồ xử lý viêm da cơ địa Quân Dân 102, được chia nhỏ làm 2 GIAI ĐOẠN đáp ứng kết quả trị liệu toàn diện như sau:

Giai đoạn 1: Xử lý triệu chứng, thanh nhiệt, tiêu viêm, đào thải độc tố

  • Dược liệu sử dụng: Tang bạch bì, bồ công anh, hoàng liên, hoàng bá, đơn đỏ, trúc diệp, ké đầu ngựa, sài đất, sinh địa, kim ngân, khổ sâm, hạ khô thảo, hoàng cầm.
  • Công dụng: Kháng viêm, làm lành vết thương, thanh nhiệt, giải độc, thanh lọc cơ thể, khu phong trừ thấp.
  • Thời gian sử dụng: 10 – 20 ngày.

Giai đoạn 2: Bổ chính khu tà, nâng cao chính khí, giảm khả năng bệnh quay trở lại

  • Dược liệu sử dụng: Ké đầu ngựa, phòng phong, hoàng kỳ, hoàng liên, nhân sâm, ô rô.
  • Công dụng: Các vị thuốc tác động sâu tới tạng phủ bên trong cơ thể, đặc biệt là tạng Phế, giúp làm lành các tổn thương, tăng cường chức năng các tạng, khôi phục chính khí, củng cố sức đề kháng, giúp nội lực khỏe để tiêu diệt vi khuẩn, chống lại các tác động từ dị nguyên, giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh quay trở lại.
  • Thời gian sử dụng: 30 – 40 ngày.

Ngoài ra, tùy theo cơ địa mỗi bệnh nhân, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc bôi, thuốc ngâm da được bào chế từ thảo dược tự nhiên, giúp đẩy nhanh quá trình lành thương, tái tạo da.

Liệu trình điều trị bệnh từ triệu chứng đến căn nguyên, phòng bệnh tái phát hiệu quả
Liệu trình điều trị bệnh từ triệu chứng đến căn nguyên, phòng bệnh tái phát hiệu quả

Với liệu trình 2 giai đoạn trên, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 sẽ đảm bảo đủ các tiêu chí quan trọng:

  • CHÍNH XÁC

Khi tới Quân Dân 102, người bệnh sẽ được thăm khám bằng hình thức chẩn bệnh Đông – Tây y kết hợp. Trước hết, các thầy thuốc y học cổ truyền sẽ thực hiện các phương pháp khám trong Đông y qua vọng, văn, vấn, thiết. Sau đó, kết quả chẩn đoán được củng cố lại một cách chắc chắn thông qua các xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm kháng thể IgE,…

Không chỉ có vậy, trong quá trình trị liệu, sau mỗi giai đoạn, người bệnh sẽ tái khám và thực hiện lại các xét nghiệm kể trên nhằm xác định chính xác tiến triển bệnh. Nhờ vậy, bác sĩ có thể đưa ra phác đồ, điều chỉnh, gia giảm vị thuốc một cách tối ưu nhất, phù hợp với tình trạng mỗi bệnh nhân.

  • AN TOÀN

Bên cạnh kết quả hỗ trợ điều trị, Quân dân 102 vẫn đảm bảo sự an toàn, lành tính cho người bệnh. Bởi toàn bộ vị thuốc được sử dụng đều từ những thảo dược tự nhiên, được nuôi trồng, thu hái trực tiếp tại vườn dược liệu của bệnh viện, đảm bảo đạt tiêu chuẩn GACP – WHO.

Hơn nữa, toàn bộ đội ngũ y, bác sĩ đều là các thầy thuốc có nhiều chục năm kinh nghiệm trong khám, hỗ trợ chữa viêm da cơ địa bằng Đông Y. Họ sẽ đưa ra các phác đồ xử lý bệnh chính xác nhất, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bệnh.

  • HIỆU QUẢ CAO

Hiện nay, liệu trình chữa viêm da cơ địa Quân dân 102 bao gồm bài thuốc HOÀN BÌ NAM và các sản phẩm hỗ trợ điều trị giúp loại bỏ bệnh viêm da cơ địa từ gốc đến ngọn một cách nhanh chóng và bền vững nhất theo liệu trình kết hợp “trong uống – ngoài bôi, ngâm rửa”. Trong đó:

Bài thuốc uống Hoàn Bì Nam được bào chế từ các thảo dược như khổ sâm, bồ công anh, thương nhĩ tử, đơn đỏ, kim ngân, hoàng kỳ, phòng phong, diệp hạ châu, tang bạch bì,… giúp loại bỏ viêm da cơ địa từ gốc rễ và ngăn ngừa tái phát. Tùy vào từng tình trạng bệnh, mức độ viêm nhiễm bác sĩ sẽ kê đơn và gia giảm thêm thành phần cho phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Kem bôi da Quân Dân 102 được bào chế từ Ô liên rô, trầu không, tinh chất nghệ, bí đao, hoàng bá, diệp hạ châu… giúp tiêu viêm, liền sẹo, giảm ngứa, chữa lành tổn thương, tái tạo da và giảm các triệu chứng khác.

Cao giải độc viêm da Quân Dân được bào chế từ Diệp hạ châu, kim ngân hoa, đan sâm, thục địa, hương nhu,… giúp tiêu viêm, đẩy nhanh quá trình đào thải độc tố, để người bệnh cải thiện nhanh chóng hơn.

Thuốc ngâm rửa Quân Dân 102 được bào chế từ Ô liên rô, dâu tằm, đơn đỏ, khổ sâm, kim ngân hoa,… giúp làm mềm da, sạch da, diệt khuẩn và ngăn không cho tổn thương lan rộng.

Theo đó, tùy vào tình trạng cụ thể, mức độ viêm nhiễm trên da, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng bài thuốc Hoàn Bì Nam kết hợp với một hoặc nhiều sản phẩm hỗ trợ trên. Như vậy, Hoàn Bì Nam là bài thuốc uống và có vai trò điều trị chính.  Bài thuốc được hoàn thiện từ công trình khoa học “Đề án nghiên cứu giải pháp điều trị các bệnh lý viêm da bằng trong Y học cổ truyền” do chính đội ngũ chuyên gia Tổ hợp y tế Quân dân 102 thực hiện trong nhiều năm.

Hoàn Bì Nam có khả năng xử lý tận gốc viêm da cơ địa nhờ cơ chế bổ chính khu tà
Hoàn Bì Nam có khả năng xử lý tận gốc viêm da cơ địa nhờ cơ chế bổ chính khu tà

Bên cạnh những thảo dược giúp diệt khuẩn, kháng viêm, tiêu sưng, chống dị ứng, loại bỏ căn nguyên dẫn đến viêm da cơ địa, Hoàn Bì Nam còn sở hữu không ít những thảo dược “vàng” từ tự nhiên. Các thảo dược này sở hữu đa dạng hoạt chất trong thành phần, giúp tăng cường chức năng của nhiều cơ quan, bồi bổ khí huyết, cải thiện hệ miễn dịch.

Đối với bệnh viêm cơ địa nói riêng và các bệnh viêm da nói chung, việc tăng cường chức năng phủ tạng, cải thiện cơ địa và nâng cao hệ miễn dịch là vấn đề quan trọng nhất trong điều trị. Hệ miễn dịch khỏe mạnh vừa có vai trò xử lý bệnh, loại bỏ tận gốc viêm da cơ địa vừa giúp ngăn ngừa bệnh tái phát về sau.

Với sự kết hợp khéo léo của các dược liệu thuộc nhóm khu tà bổ chính, bài thuốc Hoàn Bì Nam đã mang tới công dụng toàn diện:

  • Khu phong, tán hàn, thanh nhiệt, giải độc
  • Giảm đau nhức, ngứa ngáy, kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu độc
  • Làm lành tổn thương trên da và cải thiện triệu chứng đi kèm
  • Điều lý tạng phủ phế – tỳ – can – thận
  • Cân bằng âm dương, nâng cao chính khí, vệ khí, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Theo chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, cũng là người nghiên cứu thành công bài thuốc cho biết: “Tôi cùng các đồng nghiệp đã nỗ lực nghiên cứu bài thuốc dựa trên cơ chế điều trị TOÀN DIỆN là Bổ chính – khu tà. Cơ chế này được đúc rút qua phép trị của hàng trăm bài thuốc cổ phương và sự nghiên cứu về bệnh học. Đồng thời, quá trình nghiên cứu thuốc tiến hành theo hướng hiện đại, có sự phân tách dược tính rõ ràng trên các thiết bị tiên tiến và có sự hỗ trợ của những đơn vị chuyên môn uy tín như Học viện Quân y, Viện dược liệu, Bệnh viện YHCT Trung ương. 

Đến nay, sau hơn 10 năm ứng dụng điều trị, bài thuốc Hoàn Bì Nam đã phát huy tốt hiệu quả như mong đợi ban đầu của chúng tôi, giúp hơn 35.000 bệnh nhân đây lùi căn bệnh viêm da cơ địa thành công. Đặc biệt có nhiều bệnh nhân viêm da cơ địa mãn tính và lâu năm cũng khỏi và không bị tái lại.”

Hàng ngàn người “thoát” viêm da cơ địa thành công nhờ Quân dân 102

Nhờ ứng dụng thành công Đông y có biện chứng, tận dụng nguyên lý xử lý “từ trong ra ngoài” của Đông y, kết hợp các máy móc, trang thiết bị hiện đại Tây y, phương pháp xử lý viêm da cơ địa Quân Dân 102 đã cho thấy kết quả tích cực:

  • 68% người bệnh giảm hẳn các triệu chứng da ngứa, khô sần, viêm đỏ sau khi dùng thuốc giai đoạn 1.
  • 83% người bệnh đã khỏi viêm da cơ địa sau khi kiên trì theo đủ liệu trình 2 tháng.
  • 13% người bệnh cần hỗ trợ điều trị sang tháng thứ 3 do cơ địa khó hấp thụ thuốc, tình trạng viêm nhiễm nặng.
  • 5% người bệnh còn bị phát bệnh do thiếu kiên trì, không uống thuốc đủ liệu trình.

Tham khảo ngay: [SỰ THẬT] Hành trình thoát khỏi viêm da cơ địa sau 7 năm dai dẳng

Kết quả khảo sát hiệu quả thực tế của bài thuốc Hoàn Bì nam trong điều trị bệnh viêm da
Phần lớn bệnh nhân điều trị tại Quân dân 102 đều nhận được kết quả tích cực

Theo thống kê trên, chỉ cần kiên trì thực hiện đúng liệu trình, chỉ dẫn của bác sĩ, hơn 90% người bệnh đã khỏi hẳn viêm da cơ địa sau 2 – 3 tháng nhờ liệu pháp tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 .

Chia sẻ về hành trình khám, xử lý bệnh tại Quân Dân 102, chị Nguyễn Mai Hoa – một bệnh nhân cũ chia sẻ: “Lúc đầu khi nghe bác sĩ nói liệu trình kéo dài mấy tháng, tôi cũng hơi e ngại. Nhưng khi đó cũng cùng đường rồi, tôi đã bị viêm da cơ địa đeo bám suốt 3 năm, khám khắp nơi cũng không khỏi nên “có bệnh thì vái tứ phương”. Mà nghe bác sĩ giải thích cặn kẽ nguyên nhân, phác đồ giải quyết bệnh cũng hợp lý, khoa học nên tôi quyết định thử xem sao. May mà tôi đã gặp “đúng thầy, đúng thuốc”. Sau 1 tháng dùng thuốc Hoàn Bì Nam, kem bôi thảo dược, tình trạng ngứa, sần, đỏ da của tôi đã đỡ hẳn. Uống thuốc hết liệu trình, người tôi khỏe hẳn ra, da phục hồi hẳn. Từ đó tới nay không thấy bệnh quay trở lại nữa.”

Trường hợp của bác Vũ Mạnh Quân cũng tương tự: “Trước kia, tôi bị viêm da cơ địa mãn tính. Lúc đầu thì tôi cũng đi khám ở bệnh viện da liễu, rồi uống thuốc kháng sinh, dùng kem bôi theo đơn bác sĩ kê. Nhưng bệnh mãi không khỏi, mà dùng kháng sinh nhiều, tôi còn bị mắc thêm chứng đau dạ dày nữa. Thế nên tôi tìm đến Đông Y cho an toàn, lành tính, mục đích ban đầu chỉ mong duy trì, để bệnh thuyên giảm thôi chứ mọi người bảo tôi bệnh này phải sống chung với nó cả đời. Ai ngờ dùng xong liệu trình hơn 2 tháng thuốc Hoàn Bì Nam, bệnh của tôi khỏi hẳn, mấy năm rồi tôi không bị phát bệnh nữa. Bà xã tôi cũng mừng lắm. Tôi cũng giới thiệu một người bạn đến đây khám và giờ ông ấy cũng khỏi bệnh rồi.”

Phản hồi của người bệnh điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102

Phản hồi của người bệnh điều trị viêm da cơ địa tại Quân dân 102
Phản hồi của người bệnh điều trị viêm da cơ địa tại Quân Dân 102

Với phương pháp xử lý viêm da cơ địa từ gốc, phác đồ toàn diện, linh hoạt cùng sự kiểm chứng thực tế từ người bệnh, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 ngày càng gây dựng được niềm tin và đón tiếp hàng trăm lượt bệnh nhân tới khám mỗi ngày.

Nếu bạn đọc quan tâm đến phương pháp xử lý viêm da cơ địa tại đơn vị này và có nhu cầu đặt lịch thăm khám, hãy liên hệ trực tiếp với bệnh viện để được chuyên gia tư vấn:

BS Lê Phương tư vấn

TỔ HỢP Y TẾ CỔ TRUYỀN BIỆN CHỨNG QUÂN DÂN 102

Trụ sở Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 7, ngõ 8/11 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
  • Hotline: 0888.598.102

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: Số 179 Nguyễn Văn Thương, P.25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
  • Hotline: 0888.698.102

Website: benhvienquandan102.org

Fanpage: https://www.facebook.com/benhvienquandan102

Tin liên quan

Bình luận (116)

  1. Kiều Hà says: Trả lời

    Mùa đông năm trước mép em xuất hiện mảng khô, hồng, bong da, ban đầu e nghĩ trời khô hanh nên bôi kem nẻ xong không đỡ, sau thì nổi mụn nước li ti lan ra cả vùng má, đi khám được chẩn đoán là viêm da cơ địa, em dùng thuốc tây điều trị rồi nhưng thi thoảng lại tái lại, mùa đông năm nay thì rầm rộ, mép thì đóng thành mảng da khô, sẫm màu, má thì thô ráp mụn nước, mụn đỏ li ti, chữa bằng đông y thì có khỏi hẳn được không, chứ em tự ti với khuôn mặt này lắm

    1. Hoàng minh Thúy says: Trả lời

      Chia sẻ chút với bạn, trước mình cũng bị viêm da vùng mặt, cứ thành từng mảng bong tróc, nổi sẩn, kèm theo ngứa, mình đi điều trị thuốc các kiểu thì có vẻ đỡ được 1 đợt, xong stress lại tái lại, mùa đông cũng lên nhiều, mà cuối năm thì lắm đám cưới, lại lễ tết, mình toàn phải dùng lớp trang điểm dày để che đi, nhưng vì thế nên mặt càng bí, viêm da càng nặng, thật sự stress với khuôn mặt, xong có chị đồng nghiệp làm cùng công ty, chị bảo chị cũng bị viêm da nhưng ở vùng tay dùng thuốc của viện quân dân 102 đỡ lắm, ban đầu mình cũng qua thử thôi, không dám đặt hi vọng nhiều vì mặt mình viêm da nặng quá, xong qua bác sĩ kê cho mình 3 tháng thuốc, khuyên mình kiên trì và cứ yên tâm điều trị, xong 3 tháng thấy hết hẳn các nốt li ti, mặt mịn màng, da dẻ còn sáng hơn, đến 2 năm nay rồi mình không hề bị lại, may biết bao, mình cũng lấy lại được sự tự tin, bạn nên qua điều trị sớm xem, đừng để nặng như mình khổ lắm vào đây mà tìm hiểu thông tin bệnh viện https://benhvienquandan102.org/

      1. Anh Minh says:

        Chị ơi thuốc này có khó uống không chị, em cũng muốn theo thuốc đông y vì em cứ uống kháng sinh lại bị đau dạ dày

    2. Hoàng minh Thúy says: Trả lời

      Thuốc này cũng dễ uống, người ta có loại thuốc bào chế sẵn dạng tiện dùng, nên uống tiện lắm, thuốc mùi thảo dược nhẹ, thuốc này thấy bảo trẻ nhỏ cũng uống được cơ mà

    3. Kiều Hà says: Trả lời

      Cuối tuần này em qua khám thì viện quân dân 102 có mở không ạ, sang tuần em lại nhiều việc quá, muốn đi khám sớm rồi chũa sớm chứ để thế này cũng đến trầm cảm vì bệnh

      1. viên says:

        Bệnh viện này có mở cả t7, CN đấy, hôm trước mình cũng qua vào cuối tuần, thấy đông người khám ghê, bạn gọi điện đặt lịch trước cho khỏi phải chờ đợi 0888.598.102

  2. Giang jung says: Trả lời

    Trước tôi dùng nhiều thuốc bôi có chứa corticoid giờ da mỏng yếu dùng thuốc này có được không nhỉ, mong được tư vấn từ bác sĩ

    1. Phạm thu hoài says: Trả lời

      Tôi cũng cùng tình trạng, trước không biết cứ nghĩ thuốc bôi thì đỡ tác dụng phụ hơn thuốc uống, ai ngờ đâu. Dừng thuốc được gần năm nay rồi chưa biết phải điều trị như thế nào tiếp,

      1. Anh PT says:

        Bạn cứ qua Viện quân dân 102 khám xem tình trạng cụ thể thế nào nhé, trước mình cũng dùng đủ loại thuốc bôi thuốc uống các kiểu mà vẫn cứ thấy tái đi tái lại, da còn yếu hơn, đến đây khám bác sĩ cho mình soi da, xét nghiệm máu, bắt mạch, chưa thấy viện nào khám cẩn thận thế luôn, rồi kê cho mình 2 tháng thuốc đông y, dùng xong thấy da khoẻ, bay hết cái vết da bị viêm luôn, có cả người nổi tiếng cũng chọn chỗ này để chữa, bạn tham khảo xem mà chữa trị. https://www.dongyvietnam.org/nsut-thanh-hien-chua-khoi-benh-viem-da.html

      2. Phạm thu hoài says:

        Cho em hỏi thuốc đông y ở viện quân dân 102 là thuốc thang đun uống hay thuốc bôi vậy, thuốc đông y phải sắc uống thì mất thời gian lắm, giờ việc công ty rồi việc gia đình không có thời gan,

      3. Anh PT says:

        Đơn bác sĩ kê cho mình có cả thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm dùng ngoài, thuốc uống thì mình lấy loại thuốc bào chế sẵn chứ không lấy thuốc thang vì thuốc thang đúng thật là mua về giờ không biết thời gian ở đâu để sắc thuốc thật.

      4. Phạm thu hoài says:

        Thế thì dễ dùng, tiện lợi nhỉ, mà lại không bị tác dụng phụ, hợp lý đấy nhỉ, để em xếp lịch đi khám luôn,

    2. Vàng bạc Minh Châu says: Trả lời

      @Giang jung, bạn cứ yên tâm qua khám, mình bị 5 năm cũng dùng linh tinh bao nhiêu loại thuốc mà qua bác sĩ kê 3 tháng thuốc dùng xong cũng khỏi hẳn, cả năm nay không tái lại, mấy người mình quen mắc viêm da cơ địa đều mách qua đây thấy hiệu quả tốt đấy.

  3. Nhật Anh says: Trả lời

    Viện quân dân 102 là viện tư phải không, đặt lịch qua khám được thì tốt chứ tôi không muốn phải chờ lâu, mất cả buổi vẫn không khám xong vừa mệt mỏi vừa tốn thời gian.

    1. hiên đặng says: Trả lời

      Đúng là bệnh viện tư đấy, bạn đặt lịch qua trang web hoặc số điện thoại trước, hẹn giờ đến rồi khám thôi, không phải chờ đợi, bệnh viện này chăm sóc khách hàng tốt đấy, bác sĩ và điều dưỡng vừa chuyên môn tốt vừa thân thiện nhiệt tình, sdt đây 0888 598 102

    2. Lê Thu Hiền says: Trả lời

      Tôi muốn điều trị viêm da thì nên đặt lịch hẹn với bác sĩ nào được nhỉ, bác sĩ nào giỏi mảng này tư vấn giúp tôi

  4. Mộc ly tâm says: Trả lời

    Chỗ viêm da có cần kiêng nước hay kiêng sữa tắm không ak? nghe bảo tắm lá ổi cũng hiệu quả không biết có ai dùng cách này chữa khỏi chưa

    1. Nguyễn Thủy says: Trả lời

      Mình mới nghe dùng lá trà xanh thôi, tắm lá cũng lành bạn cứ thử xem, còn mình thấy mấy cách dân gian thường bệnh nhẹ mới mắc mới khỏi được, còn lâu rồi hoặc nặng thì không hiệu quả đâu.

      1. Nguyễn bích My says:

        Không cần kiêng nước đâu bạn, nhưng sữa tắm thì mình phải thử mấy loại liền, xem loại nào dưỡng ẩm, đỡ khô da thì mới dùng được, đừng tắm bằng xà bông, da càng khô càng bong mạnh hơn đấy

  5. Tientien says: Trả lời

    Thấy nhiều báo khen viện quân dân 102 chữa da liễu rất tốt, nhưng thấy có người chia sẻ liệu trình 3 tháng thì dài nhỉ, mình hơi phân vân, điều trị lâu như này mà xong không dứt được bệnh thì vừa tốn tiền của vừa tốn thời gian

    1. Khuất Nhung says: Trả lời

      Bên viện này điều trị bằng thuốc đông y nên cần thời gian thuốc ngấm và điều trị tận gốc bệnh, dùng thuốc này có hơi lâu 1 tí nhưng mình thấy không bị tái lại, chữa dứt điểm.

      1. Mạnh Tiến says:

        Tôi dùng thuốc tây y cũng lai rai cả tháng, hết uống thì lại bôi vs dưỡng ẩm, cứ tái lại lại tiếp tục, mà càng ngày thời gian dùng thuốc càng thấy dài, thuốc đông y này mà khỏi hẳn tôi cũng theo, chứ cứ khó chịu suốt khổ lắm/

    2. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Cũng tùy tình trạng bệnh của từng người mà thời gian điều trị sẽ khác nhau đấy mọi người à, nhẹ thì 2 tháng, lâu thì 3 tháng, thật ra mình sử dụng hơn tháng thuốc thấy da dẻ lành lặn khoẻ đẹp rồi, nhưng bác sĩ dặn phải dùng hết đợt thuốc để khỏi hẳn tránh tái lại,

    3. ly_hải phòng says: Trả lời

      bạn ơi bệnh viện này chi phí điều trị có cao không? Thấy cũng nhiều người nổi tiếng điều trị nên mình cũng hơi rén, muốn tham khảo chi phí trước xem thế nào

      1. Hồng Hạnh says:

        Mình thấy giá thì cũng tương đương các viện khác thôi, như mình dùng thì 2 triệu 1 tháng thuốc, dùng 2 tháng là khỏi, cũng tùy từng trạng từng người, đơn thuốc khác nhau nên giá cũng khác bạn ạ, bệnh chữa được dứt điểm nên mình thấy xứng đáng đồng tiền bát gạo, Thuốc này tốt còn được các tạp chí ngành đăng tin cơ mà https://www.tapchidongy.org/chua-viem-da-co-dia-tai-quan-dan-102-co-tot-khong.html

  6. Đặng Linh Chi says: Trả lời

    Chẳng biết có chữa khỏi được cái viêm da cơ địa này hay không chứ em đây chữa bệnh này lâu lắm rồi nhưng bệnh không khỏi dứt được, cứ bị tái phát lại liên tục thôi, không biết như thế nào để mà điều trị tiếp nữa

    1. Hương đỗ says: Trả lời

      Em cũng dùng từ thuốc tây, thuốc đông y với cả mẹo dân gian để chữa cái bệnh này rồi nhưng mãi mà chưa thấy bệnh khỏi được cho, càng nagyf thấy da càng xấu hơn, bệnh càng nặng hơn trước

    2. thúy nguyễn says: Trả lời

      Em mới đi khám bác sĩ bảo bị viêm da cơ địa, nghe các chị nói như này em hoang mang quá, bệnh này mà không chữa khỏi được thì biết sống sao ạ

  7. Vui nguyễn says: Trả lời

    Thuốc của viện quân dân 102 này không biết có đảm bảo thành phần thảo dược nguồn gốc rõ ràng không nhỉ, giờ lắm thuốc đông y vớ vẩn lắm.

    1. Chi liti says: Trả lời

      Bệnh viện lớn thế sao thuốc vớ vẩn được bạn, tiền thân của viện này là Trung tâm kế thừa thuốc dân tộc có 10 năm rồi, thuốc ở đây mình dùng thấy tốt lắm, thơm mùi thảo dược, mà không hề có tác dụng phụ gì đâu

      1. Phan Ngọc Ánh says:

        Mấy tiệm thuốc nhỏ lẻ mới sợ thuốc trôi nổi từ trung quốc chứ viện này lớn mà, quy mô lắm, nhà mình đều lấy thuốc chữa xương khớp và da liễu ở đây, hiệu quả đều tốt.

  8. Nguyễn An Ninh says: Trả lời

    Hôm rồi mình đi công tác ở Nha Trang có ăn hải sản nhiều, về bị ngứa nhẹ với da đỏ lên nhưng hoàn toàn không có nổi mẩn thì có phải là bị viêm da cơ địa không vậy ạ

    1. Trần Thảo Hiền says: Trả lời

      Nhiều khi là do cơ thể bạn bị kích ứng với hải sản nên nó bị dị ứng dạng nhẹ thôi. Cơ mà đừng nên chủ quan vì nhiều khi nó đang âm ỉ trong đó, tốt nhất là nên đi khám

    2. Xinh Lung Linh says: Trả lời

      Mấy bệnh về da chớ mà chủ quan nhé bạn, cái đợt mình dùng mỹ phẩm bị kích ứng á, cũng chủ quan để rồi tè le nè, kiểu nhẹ không chữa rồi để đến lúc nặng chữa mệt lắm. Hồi đầu lúc bị nặng ấy mình dùng hàng mua trên mạng, dùng một hôm là thấy ngứa ngứa với da nó ửng đỏ lên, nghĩ tác dụng của sản phẩm là vậy nên tiếp tục dùng vài hôm thì mặt nổi tùm lum nốt mẩn, kiểu nó cứ sần sần mà không có nhân á. Cũng sợ nên mình dừng dùng rồi cứ để vậy thoa mật ong đồ lên cho nó đỡ ngứa. Cơ mà 1 tuần sau thì nó ngứa hung, da bắt đầu bong tróc, lên cả mụn mủ đồ nhìn hãi lắm. Đi khám thì mới biết là đã bị viêm da và may mắn là còn sớm nên vẫn còn có thể chữa nhanh chóng mà không để lại sẹo. Bởi vậy mấy bệnh về da là không coi thường được đâu nên điều trị càng sớm càng tốt

  9. Xuân Tươi says: Trả lời

    Mọi người ai bị nổi mẩn, viêm da cơ địa gì cú mua atoskin về mà bôi, mình bôi được tầm 4 ngày là thấy da cải thiện nhiều luôn á

    1. Thanh Hiền Phạm says: Trả lời

      Thuốc này tui xài rồi, hiệu quả nhanh chóng thiệt, mới có mấy ngày mà da đỡ ngứa, đỡ khô cơ mà hình như dùng nó là bị đau đầu hay sao á

      1. Châu Hiền - 89 says:

        Bạn bị tác dụng phụ của thuốc đó, mấy thuốc tây dùng lúc nào cũng có tác dụng phụ, chẳng qua có người bị người không thôi. Tui dùng còn bị buồn nôn, táo bón nữa cho nên rất là kị thuốc tây luôn nhưng chưa biết cách chữa trị nào tốt hơn

    2. Ngô Huệ Tâm says: Trả lời

      Dùng mấy cái kem bôi ngoài tiệm thuốc tây có ngày mỏng da nha. Em dùng nó không hết triệt để, tái đi lại nên dùng mãi giờ da yếu rồi. Giờ em đang chuyển sang uống thuốc của bệnh viện 102 hy vọng sẽ ok hơn. Liệu trình điều trị các bác xem ở đây nè https://benhvienquandan102.org/ctcp-benh-vien-quan-dan-102-chua-viem-da-co-dia-4166.html

      1. Phan Văn Thắng says:

        Đọc link bạn chia sẻ thấy nói bệnh viện này uy tín, thảo dược tự trồng có kiểm nghiệm bài bản nên hy vọng là sẽ ok, chữa bệnh dứt điểm chứ thật sự tôi mệt mỏi với căn bệnh này quá rồi

  10. Hoàng Văn Vũ says: Trả lời

    Cho hỏi đã có ai dùng thuốc của bệnh viện 102 mà khỏi chứng viêm da cơ địa hoàn toàn chưa ạ và liệu trình điều trị có lâu lắm không?

    1. Ngọc Anh_Thường Tín says: Trả lời

      Em đã dừng thuốc 6 tháng rồi, da vẫn bình thường mà còn đẹp hơn trước nữa mới nói. Em chỉ điều trị mất 3 tháng với 3 loại uống, bôi, ngâm rửa

    2. Shop Cún Xinh says: Trả lời

      Eo ôi điều trị gì mà những 3 tháng vậy, đó giờ chưa nghe tới thuốc gì mà uống lâu vậy á, uống thuốc tây 1 tuần thôi đã thấy xót ruột rồi vì nó hại cơ thể á đây những 3 tháng chắc mặt tui nổi mụn, táo bón tè le

    3. Thu Sương says: Trả lời

      Lạm dụng thuốc tây thì mới bị mấy triệu chứng như bác nói chứ đông y thì lành tính, bổ cơ thể lắm với chả ảnh hưởng xíu gì tới thận, dạ dày đồ đâu, ngược lại nó còn khỏe người thêm đó chớ

  11. Hoàng Thị Hà says: Trả lời

    Em chăm sóc da kỹ lắm, đi ngoài đường về tẩy trang, sữa rửa mặt, dưỡng ẩm đồ đầy đủ mà không hiểu sao một ngày đẹp trời vẫn bị mắc viêm da cơ địa, không biết là do đâu nữa, em cũng bôi và dùng nhiều loại kháng sinh mà không khỏi

    1. Châu 97 says: Trả lời

      Nhiều nguyên nhân mà, nhiều khi bạn ăn trúng cái gì đó hoặc stress, rối loạn nội tiết, suy giảm hệ miễn dịch cũng làm hàng rào bảo vệ da yếu đi cái nó khiến da bị vậy đó. Bạn dùng nhiều thuốc kháng sinh nên là bệnh mãi dai dẳng không khỏi

    2. Linh (Kẹo Giảm Cân) says: Trả lời

      Ôi giờ mới biết là bệnh này xuất phát từ bên trong, đó giờ cứ nghĩ do da nhiễm khuẩn nên là mới bị, hèn gì bôi thuốc ngoài da mãi mà có triệt để được đâu, đúng kiểu như những gì bác sĩ nói

    3. Slim Natural says: Trả lời

      Phải uống thuốc nữa thì mới mong xử lý sạch sẽ bệnh được bác ạ, nếu bác có ý định uống thuốc thì vote bác dùng bên đông y cho lành tính chứ uống kháng sinh nhiều nó độc lắm đó

  12. Hoàng Thanh Nga says: Trả lời

    Trong bài có nói tới bệnh viện 102, đã ai khám ở đây chưa ạ, có uy tín không vậy? Em cũng muốn điều trị lắm nhưng bản tính đa nghi vẫn lo lắng lắm

    1. Dương Thị Bạch Yến says: Trả lời

      bv 102 chỗ bs Phương hơi bị okla đó nha, tớ khám ở đây rồi, vừa to, đẹp, h iện đại lại có dịch vụ xịn sò cực kỳ luôn. Đặc biệt là bs khám cũng rất nhiệt tình, nhớ mãi đợt đó đi khám viêm da cơ địa gặp bs Phương, bác sĩ khám rất kỹ, hướng dẫn chế độ ăn uống sinh hoạt rất kỹ

      1. Tuyết Nhung Phạm says:

        Ở đây có dịch vụ đặt lịch không nhỉ? Tôi muốn đặt trước để đến khám khỏi phải chờ đợi lâu

      2. Anna says:

        Alo số 0888598102 đặt lịch rẹt ret nhé, chỉ cần đến sớm 10p làm thủ tục rồi vào khám thôi chẳng cần đợi chờ

  13. Mai Trần says: Trả lời

    Em đang điều trị thuốc của bệnh viện quân dân 102, liệu trình mà bsĩ Phương kê cho em là 3 tháng, nhưng em uống 1,5 tháng thấy da cải thiện gần như 100%, ko còn nổi mẩn, chẳng đỏ cũng chẳng ngứa thì em dừng thuốc dc chưa cả nhà?????

    1. Vivi Nguyễn says: Trả lời

      Sao bạn không hỏi trực tiếp bác sĩ Phương nhỉ, mình từng khám bác thấy bác nhiệt tình lắm, luôn lắng nghe người bệnh nhưng the mình nhớ là bác dặn uống liên tục cho đủ liệu trình đó

    2. Bé Beo says: Trả lời

      Bạn lội ngược lên trên đọc sẽ thấy một trong những sai lầm đó là không kiên trì chữa trị kìa. Liệu trình thế nào uống đủ thế đó đi vì người ta kê thuốc là có lý do cả, uống không đủ liều nó tái phát, lại lờn thuốc nữa chớ

  14. Hiếu Xuân says: Trả lời

    Cứ mỗi khi mùa lạnh tới là các đầu ngón tay em nó lại bị bong vảy trắng và châm chích rất khó chịu, có cách nào giải quyết không ạ?

    1. Uyên Nhi says: Trả lời

      Bạn lấy dầu dừa bôi vào đi, cung cấp ẩm thì nó sẽ đơ khô với đõ bong tróc hơn đó

    2. Ngọc Nguyên Phạm says: Trả lời

      Hiện tượng của bạn gần như viêm da cơ địa rồi, tốt nhất đừng tự ý dùng cái gì mà đi khám đi để bác sĩ tư vấn cho

  15. Cẩm Quyên Huỳnh says: Trả lời

    Em ra nhà thuốc mua Manskin Actic bôi để giảm ngứa da do bị viêm da tiếp xúc phấn hoa nhưng bôi vào em bị phát ban, nổi mẩn nhiều hơn thì có phải em đã bị dị ứng hay đó chỉ là hiện tượng bình thường khi dùng thuốc

    1. Vân Hiếu Lâm says: Trả lời

      Khả năng là bị dị ứng rồi, sao bạn lại tự ý mua bôi mà không hỏi ý bác sĩ vậy, đâu phải tất cả mọi loại thuốc đều hợp với mọi người đâu

    2. Linh Lan says: Trả lời

      Có thuốc gì mà dùng được cho bà bầu không ạ? Em bầu 5 tháng rồi, đang yên lành tự dưng bị viêm da cơ địa dị ứng do thay đổi nguồn nước á, em chả biết dùng cái gì cho đỡ ngứa ngoài tắm lá khế

    3. Mộng Diệp says: Trả lời

      Tắm lá khế cũng giảm ngứa được phần nào đó chứ chả triệt để được, nếu mà bầu thì chỉ có đông y mới hợp mà chọn chỗ uy tín nha chứ giờ nhiều đông y dởm pha tạp đủ loại cỏ cây

  16. Sam Yu says: Trả lời

    Noói thật là em đã đầu tư không biết bao nhiêu tiền của, tin vào bao nhiêu chỗ bán thuốc trị viêm da cơ địa nhưng bệnh vẫn dai dẳng không hết, chẳng biết thuốc của bệnh viện 102 có hiệu quả khoong và có triệt để không hay lại dăm bữa

    1. Ngô Minh says: Trả lời

      https://vcep.vn/chua-viem-da-tai-quan-dan-102-co-tot-khong-9153.html đọc bài này em nói nhiều bác lại nghĩ em là người của bệnh viện cài cắm nhưng quả thực là em đã chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm da cơ địa sau 3 tháng uống thuốc của bệnh viện, bây giờ chủ yếu kiêng khem các thứ chứ không cần phải uống thuốc gì

    2. Nguyễn Huy Hoàng says: Trả lời

      Thuốc của bv 102 uy tín mà, tôi uống có hơn 2 tháng thôi mà bệnh khỏi hoàn toàn, đó giờ chưa bao giờ nghĩ có ngày mà 2 năm trời không hề bị tái phát bệnh

    3. Minh Hùng says: Trả lời

      hồi đó bác dùng thuốc của bệnh viện là loại nào ạ? Có thể cho em xin tên để tiện đi tìm tham khảo giá không?

      1. Nguyễn Huy Hoàng says:

        Khỏi tham khảo ngoài cho mệt vì chỉ bán độc quyền ở bệnh viện thôi nha, tôi vừa uống thuốc dạng cao, vừa bôi vừa ngâm rửa, kết hợp 3 loại như vậy trong suốt 2 tháng nhưng mà cũng chẳng tốn mấy thời gian vì cái nào cũng tiện với dễ dùng

  17. Thich Tran says: Trả lời

    Dung thuoc cua benh vien 102 co an toan khong a? Thuoc co xu ly benh triet de khong, co khien minh bi phu thuoc khong?

  18. Nguyễn Ngọc An says: Trả lời

    Đúng là coi thường bệnh, không điều trị sớm là rất tai hại mọi người ạ. Trước đây mới có biểu hiện bệnh cứ nghĩ là đơn giản bôi thuốc linh tinh để giờ nó thành viêm da cơ địa mạn tính rồi khó chữa kinh khủng.

    1. Trần tuấn Hà says: Trả lời

      Tôi cũng như bạn, mới đầu chủ quan không chữa tử tế đến giờ nó thành bệnh mạn tính. Chữa mãi mà không khỏi, dùng từ thuốc uống, thuốc bôi rồi đến các loại lá rồi

      1. Nguyễn thanh Tuấn says:

        Mọi người tới viện quân dân 102 ở trong bài giới thiệu mà chữa xem. Mẹ mình cũng bị bệnh viêm da cơ địa vừa chữa khỏi ở đó đấy. ở đây người ta điều trị bằng bài thuốc đông y

    2. Đặng tiến HN says: Trả lời

      Liệu có khỏi được hẳn không bạn? Tôi nghĩ bệnh viêm da cơ địa này chỉ khỏi được tạm thời thôi chứ không khỏi được hẳn.

      1. Dương thu Liễu says:

        Tôi thì cũng là đang tìm hiểu thuốc chữa của bên bệnh viện quân dân 102. Tôi vừa đọc được bài khác nhiều người đều trị ở viện 102 này khỏi, tháy mọi người đã chữa rồi cho biết hiệu quả như này thì cũng thấy tin tưởng được https://vcep.vn/bi-quyet-chua-khoi-viem-da-man-tinh-9199.html

  19. Trần xuân mạnh says: Trả lời

    Địa chỉ bác sĩ Lê Thị Phương làm việc ở đâu vậy ạ? Muốn đến gặp bác sĩ Phương để bác sĩ khám tư vấn cụ thể cho

    1. Đặng phương Anh says: Trả lời

      Bác làm ở Số 7, ngõ 8/11 Lê Quang Đạo, Nam Từ Liêm, Hà Nội nhé bạn. Đoạn chỗ công rlangf Phú đô gần sân vận động Mỹ đình đó

    2. An Dương says: Trả lời

      Không biết muốn khám bác sĩ Phương có phải đặt lịch trước không mọi người, bác sĩ làm tại đây những ngày như thế nào vậy?

      1. Trần Hoàng Lâm says:

        Tôi đi khám bác sĩ Phương tôi toàn đặt lịch trước thôi. Muốn đặt lịch trước thì bạn gọi vào số 0888.598.102 mà đặt bạn ơi. Đợt tôi mà đến khám thấy mọi người đến bệnh viện này cũng đông

  20. đặng thị an says: Trả lời

    Tôi đọc nhiều người bảo bệnh viêm da cơ địa chữa thuốc tây không khỏi mà bị nhờn thuốc có đúng không ạ?

    1. Trần Công Hoa says: Trả lời

      Nhờn thuốc đấy bạn ạ. Tôi cũng bị viêm da cơ địa, hay uống thuốc tây. Trước đây chỉ cần uống liều nhỏ là thấy tác dụng rồi. Nhưng giờ phải uống gần như gấp đôi.

    2. Hằng Tùng says: Trả lời

      Uống thuốc tây y liều cao mãi như vậy thì nguy hiểm lắm. Hại hết dạ dày gan thận, phải chuyển sang đông y đi mà điều trị. Điều trị cụ thể như nào thì phải đi khám để mà được bác sĩ khám tư vấn cụ thể cho

  21. Lý hoàng Minh says: Trả lời

    Tôi bị bệnh viêm da cơ địa khởi phát 3 năm nay. Mà bệnh toàn xảy ra vào mùa đông, nên mỗi năm đều phải vào viện da liễu 1 lần. Năm ngoái chữa năm nay lại đang có biểu hiện bệnh. Giờ chắc phải chuyển đông y điều trị thì tốt hơn đấy mọi người nhỉ.

    1. Đặng Vũ says: Trả lời

      Đúng đấy bạn ơi. Chuyển sang đông y đi. Ngày xưa tôi cũng bị bệnh này, mới đầu điều trị thuôc tây mãi không khỏi chuyển sang đông y thì được cái thuốc hay hiệu quả lại oke

      1. trần hòa an says:

        Bạn điều trị đông y gì giới thiệu cho mọi người với? Để tôi chueyenr thử qua đông y xem sao chứ đúng thật là dùng thuốc tây không khỏi được

    2. Đặng thị Lụa says: Trả lời

      Tới ngay bệnh viện quân dân 102 mà chữa. Tôi bị viêm da cơ địa nặng được viện này chữa khỏi đấy.

    3. Đỗ Hoài Nam says: Trả lời

      Bạn điều trị ở viện quân dân 102 liệu trình bao lâu thì khỏi được vậy? Dùng thuốc chữa như nào, thuốc uống hya là thuốc bôi, bạn có thể chia sẻ cụ thể không?

      1. Quỳnh Hoa says:

        Chữa ở viện quân dân 102 là đông y nên xác đinh kiên trì đấy nhé. Phải tầm 2- 3 tháng. Như trước tôi là 2 tháng thì khỏi. Thuốc điều trị có cả thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa

  22. ngọc quân says: Trả lời

    Bị bệnh viêm da không được ăn ớt và uống nhiều rượu bia đúng không?

    1. Lê hoàng Nguyên says: Trả lời

      Đúng rồi. Hồi mình tới bệnh viện để khám thì có hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo mấy đồ cay nóng, bia bọt chất kích thích là phải kiêng

      1. Hoàng _ Nam Định says:

        Cho hỏi ngoài 2 cái trên thì có cần phải kiêng cái gì nữa không, nghe bảo là phải kiêng kỹ lắm mà, bệnh này vẫn tắm ruwtr bình thường chỉ không dùng xà bông thôi đúng không

  23. Minh quân says: Trả lời

    Ai bị viêm da cơ địa chữa ở bệnh viện quân dân 102 rồi cho mình xin ít thông tin về hiệu quả điều trị với

    1. Đặng văn Học says: Trả lời

      Có trường hợp bị nặng chữa ở viện quân dân 102 bảo kết quả tốt lắm này thấy các phản hồi về bệnh viện này tốt https://www.dongyvietnam.org/phuong-phap-chua-viem-da-co-dia-quan-dan-102.html

  24. Hà Dung Phương says: Trả lời

    Chắc về tôi phải đưa mẹ tôi tới viện quân y 102 chữa thử xem sao chứ mẹ tôi cũng bị bệnh này, Bà toàn tự ra hiệu thuốc mua thuốc về uống khỏi được thời gian lại bị tái lại.

    1. trần anh vũ says: Trả lời

      Điều trị thì phải đi khám xét tử tế chứ tự mua thuốc như vậy nguy hiểm lắm. Không những không khỏi được mà nó lại còn có nhiều tác dụng phụ nữa đấy

  25. Anh Sỉu says: Trả lời

    Mọi người có ai biết lịch làm việc của viên quân dân 102 như thế nào không cho em xin với ạ? Bệnh viện này có làm việc vào chủ nhật không ạ?

    1. Cầm H says: Trả lời

      Bệnh viện quân dân 102 họ làm việc vào tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 với chủ nhật. Sáng 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30 bạn nhé.

      1. đặng đăng says:

        chắc bạn đến viện 102 khám rồi. Cho mình hỏi chút. Ở viện này người ta khám cũng có làm xét nghiệm máu với chụp chiếu như bệnh viện tây y có đúng không?

    2. Lê Hà Nam says: Trả lời

      Đúng rồi nhé bạn. Ở viện 102 người ta có xét nghiệm máu chụp chiếu như các bệnh viện tây y. Đặc biệt là họ còn kết hợp với khám và điều trị bằng đông y nữa. Đông tây y kết hợp.

  26. Thành Phương says: Trả lời

    Bệnh viêm da cơ địa có nguy hiểm không mọi người? Tôi bị bệnh này có chữa rồi mà vẫn bị tái phát đi tái phát lại nên thấy hoang mang quá

    1. Năm Hùng says: Trả lời

      Bệnh viêm da cơ địa không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó gây khó chịu ảnh hưởng nhiều đến bệnh cuộc sống với thẩm mỹ bạn ạ. Da lúc nào cũng khô, sẹo nốt sần sùi.

    2. Hoa Xuân - Giang Nam says: Trả lời

      Từ ngày bị bệnh viêm da cơ địa này mình tự ti hẳn. Chân tay lúc nào cũng ngứa khô, gãi nhiều thành ra bị thâm. Nên lúc nào cũng phải mặc quần áo dài.

  27. Trần minh Hoa says: Trả lời

    Tự nhiên năm nay da tôi bị khô rồi thỉnh thoảng lại mọc lên nốt ngứa. Bị nhiều ở tay với chân, Không biết như vậy có phải bị viêm da cơ địa không và điều trị như thế nào thì tốt nhất ạ?

    1. phạm Cường Lê says: Trả lời

      Chắc là bị viêm da cơ địa rồi. Xem thông tin ở bài này để xem có giống các triệu chứng không https://benhvienquandan102.org/viem-da-co-dia-o-chan-6646.html

  28. lê minh đạt says: Trả lời

    Bệnh viêm da cơ địa điều trị được bằng mẹo dân gian có đúng không ạ? Ai có mẹo gì chữa được bệnh này tư vấn cho tôi với được không ạ?

    1. Nguyễn Thị Thoa says: Trả lời

      Thử lấy lá trầu không hoặc lá khế chua nấu nước tắm xem. Tôi thấy người ta bảo 2 loại lá này chữa bệnh về da tốt lắm.

    2. Lê nguyễn says: Trả lời

      Tôi cũng dùng 2 loại này rồi. Dùng chi thấy sạch da hơn thôi chứ bệnh thì nó vẫn vậy chẳng khỏi được. Thấy bảo phải chữa bằng thuốc thì may ra mới cho được hiệu quả tốt

  29. Nguyễn xuân Hoàn says: Trả lời

    Nhìn cô bác sĩ Lê Phương quen quá. Hình như hồi xưa có làm việc ở chỗ khác chứ không phải là ở viện 102 có đúng không mọi người/

    1. Minh Cường says: Trả lời

      Không phải chuyển đâu bạn ơi. Hồi xưa là cô làm ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y VN giờ trung tâm này người ta nâng cấp lên thành bệnh viện quân dân 102 này rồi đấy.

    2. Đặng văn Nguyện says: Trả lời

      Thế à. Viện 102 này mình không biết nhưng trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y VN thì hồi xưa mình chữa ở đây rồi. Nói về đông y thì mình thấy ở đây là tốt nhất.

    3. văn Hưởng says: Trả lời

      Thế giờ người ta nâng cấp lên thành bệnh viện thì chắc càng tốt đấy nhỉ. Cơ mà tiếc quá, viện 102 này lại ở HN HCM đều xa mình. Giờ không đi khám điều trị được.

      1. Đông Tuấn says:

        Giờ bệnh viện này người ta có hỗ trợ cái tư vấn rồi gửi thuốc về nhà cho người bệnh không đến được đó. Bạn gọi tới viện gặp bác sĩ tư vấn điều trị cho, họ còn hỗ trợ gửi cả thuốc về tận nhà cho bệnh nhân đấy.

  30. An Nhiên says: Trả lời

    Tôi bị viêm da cơ địa, có lần mua phải thuốc đông y trên mạng quảng cáo. Mới uống vào thấy nó khỏi nhanh thật nhưng dừng thuốc một thời gian bệnh nó bùng lại nặng hơn còn phải đi viện mọi người ạ. Sợ quá.

    1. trần quý hoan says: Trả lời

      Thế thì mua phải thuốc đông y ở chỗ không uy tín người ta pha nhiều corticoid rồi. Giờ dùng đông y là phải tìm hiểu kỹ vào. Chỗ nào thật uy tín thì hạng dùng

      1. Lê trường sơn says:

        Mình thấy bệnh viện 102 ở trong bài viết khá tốt. Ở đó chắc địa chỉ tốt uy tín đấy nhỉ

    2. Cường Anh says: Trả lời

      Đông y mà chữa ở viện quân dân 102 thì yên tâm rồi. Từ chất lượng thuốc đến hiệu quả đều tuyệt với. Hồi tôi chữa ở đây 2 tháng thì khỏi mà không xảy ra vấn đề gì. Ngược lại còn thấy người khỏe hơn. Vì thuốc của họ là thuốc nam nguồn gốc trong nước mà.

  31. Hoàng thị Minh Nhật says: Trả lời

    Viện quân dân 102 được quay hẳn lên phóng sự của VTV2 cơ à. Keeng VTV2 là kênh truyenf hình chuyên về sức khỏe, được quay lên như vậy chắc là phải tốt lắm đấy đúng không

    1. khánh tuân says: Trả lời

      Mình cũng vừa xem được trên youtobe quay lại VTV2 nói về bệnh viện 102 này tốt phết bạn ạ

  32. Tùng Quang says: Trả lời

    Bệnh viêm da cơ địa không nguy hiểm nhưng nó ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống rồi thẩm mỹ quá mọi người ạ. Từ lúc em bị bệnh này là em bị tự ti hẳn vì tay chân da lúc nào cũng xấu. Ra ngoài mặc quần áo lúc nào cũng phải kín mít.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin khác

Thuốc bôi Gentrisone trị viêm da và các tác dụng phụ cần biết

Nội dung bài viếtChủ quan, không tìm giải pháp hỗ trợ điều trị sớmTự ý dùng thuốc khi không có sự chỉ dẫn từ bác sĩKhông kiên trì trong quá...

Da nhiễm Corticoid: Dấu hiệu và Cách điều trị phục hồi

Nội dung bài viếtChủ quan, không tìm giải pháp hỗ trợ điều trị sớmTự ý dùng thuốc khi không có sự chỉ dẫn từ bác sĩKhông kiên trì trong quá...

lá lốt chữa viêm da cơ địa

Cách dùng lá lốt chữa viêm da cơ địa được nhiều người chia sẻ

Nội dung bài viếtChủ quan, không tìm giải pháp hỗ trợ điều trị sớmTự ý dùng thuốc khi không có sự chỉ dẫn từ bác sĩKhông kiên trì trong quá...

Bé bị sốt nổi mẩn đỏ khắp người triệu chứng đặc trưng của bệnh gì?

Bé bị sốt nổi mẩn ngứa có nguy hiểm không? Những điều cần biết

Nội dung bài viếtChủ quan, không tìm giải pháp hỗ trợ điều trị sớmTự ý dùng thuốc khi không có sự chỉ dẫn từ bác sĩKhông kiên trì trong quá...

Viêm da cơ địa không lây qua tiếp xúc trực tiếp, ngay cả khi bạn tiếp xúc với chất dịch hoặc máu của người bệnh bên ngoài da.

Bệnh viêm da cơ địa có lây không? Lây như thế nào?

Nội dung bài viếtChủ quan, không tìm giải pháp hỗ trợ điều trị sớmTự ý dùng thuốc khi không có sự chỉ dẫn từ bác sĩKhông kiên trì trong quá...

Ẩn